Vốn giờ thìn ngày hôm sau sẽ nhổ trại trở về kinh thành, nhưng bởi vì Đại hoàng tử gặp chuyện nên muộn nửa canh giờ. Lúc này, toàn bộ bầu không khí nơi trú quân rất căng thẳng, đề phòng nghiêm ngặt, binh lính tuần tra tăng lên gấp đôi, khiến cho những công tử thế gia thích la cà kia không dám tùy tiện ra ngoài, ngoan ngoãn ngốc trong lều của mình.
Lúc Ôn Ngạn Bình đang bồi Ôn Lương ăn điểm tâm, thái giám bên cạnh hoàng đế Lưu Lương Phủ tới báo với nàng, hoàng thượng có lời muốn hỏi nàng.
"Lưu công công đã ăn sáng chưa?" Ôn Ngạn Bình hỏi, trong miệng còn cắn một cái bánh bao gạch cua.
Lưu công công thường xuyên dẫn Tứ hoàng tử tới Ôn phủ, thường gặp mặt mấy đứa nhỏ ở Ôn phủ, thường xuyên qua lại, cũng quen thuộc. Thấy nàng còn chưa ăn xong, cũng không thúc giục, cười nói: "Đa tạ Ôn công tử quan tâm, tạp gia đã ăn rồi."
Hoàng đế triệu kiến, Ôn Ngạn Bình không dám trì hoãn, ăn xong nửa cái bánh bao, lại uống thêm nửa chén nước mật ong, nhận khăn Tiểu Lộ Tử đưa để lau miệng, nói với Ôn Lương: "Cha, con đi nha."
Ôn Lương để đũa xuống, dặn dò: "Thấy hoàng thượng phải biết lớn nhỏ, ngoan ngoãn đáp lời, biết không?"
Nghe lời nói ẩn ý của hắn, Ôn Ngạn Bình cực kỳ nhu thuận trả lời: "Đã biết, con tuyệt đối sẽ không làm cha mất mặt đâu."
Đi theo Lưu Lương Phủ đến lều hoàng gia, Ôn Ngạn Bình khẩn trương xoắn xoắn ngón tay, được bên trong truyền chỉ xong, mới bình tĩnh vào lều, quy củ hành lễ thỉnh an những người phía trên, sau khi được cho phép, đứng nghiêm túc trước ngự án, không dám nhìn lung tung.
Bộ dáng câu nệ khiến Sùng Đức đế nở nụ cười, âm thanh trầm thấp nhẹ đi vài phần: "Không cần khẩn trương, bình thường giống như ở trước mặt cha ngươi là được rồi." Ông nhìn qua tiểu hài tử khiến Ôn Tử Tu xưa nay ổn trọng tức giận đến mức muốn đánh mông nàng, người còn trẻ nên có chí tiến thủ, câu nệ quá ngược lại không giống nàng.
Ôn Ngạn Bình trung thực nói: "Hồi hoàng thượng, thảo dân không dám, cha biết sẽ tức giận, tới lúc đó cha phạt thảo dân chép bài, thảo dân sẽ không còn thời gian làm chuyện mình yêu thích nữa.”
Lưu Lương Phủ đứng bên cạnh xám xịt, ngươi cũng trung thực quá nhỉ?
"A, ngươi bình thường thích làm gì?"
Ôn Ngạn Bình trộm nhìn ông một cái, cảm thấy hoàng thượng và Túc vương rất giống nhau, bình thường nàng qua Túc vương phủ chơi, tuy thường gặp mặt Túc vương nhưng không hiểu tại sao trong lòng rất sợ Túc vương, so ra, nàng cảm thấy hoàng thượng tương đối dễ thân cận hơn. Chẳng qua nàng biết rõ, hoàng đế tâm tư không đơn giản như biểu hiện ra bên ngoài, cho nên lúc đối mặt với hoàng đế, nàng vẫn nên thành thật, không dám có gì mờ ám.
Ôn Ngạn Bình lập tức nói: "Thảo dân thích võ nghệ, thường xuyên học võ với sư phụ. Có điều cha không thích thảo dân như thế, an bài rất nhiều bài học." Nói đến đây, Ôn Ngạn Bình vô cùng ai oán mà liếc nhìn hoàng đế, nàng nghi ngờ tất cả ma ma trong cung đưa tới đều do hoàng đế cho, bằng không sẽ không lợi hại như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ Dực
Hài hướcTruyện này cùng hệ với bộ Hiền thê cực khoẻ và Hiền thê khó làm của má Vụ. Ai chưa đọc thì cứ tìm đọc . Thể loại: cổ đại, hài, ngọt, sủng, HE. Tình trạng: Hoàn 171 chương chính văn + 4 phiên ngoại. Văn án: Như cô nương là một cô nương...