Chương 136

2.3K 56 2
                                    

Tiến vào tháng bảy, thời tiết vẫn rất nóng.

  Tối hôm đó, sau khi ăn tối xong, Ôn Lương giữ Đàm Ký Khê đang chuẩn bị trở về phòng học tiếp, vốn là muốn kiểm tra bài học của hắn và chỉ điểm một vài chỗ hắn không rõ, nói: "Hôm trước ta nhận được thư Đàm gia, nói trước tết Trung Nguyên một ngày đại đường ca của đệ sẽ đến đón đệ về Bình Tân. Bây giờ còn có hơn mười ngày, nhân thời gian này, ta sẽ chỉ đệ một vài chuyện cần chú ý trong kỳ thi Hương và các trọng điểm, phần vấn đáp của đệ là tệ nhất, cần phải bổ sung nhất.”

  Trước mặt Ôn Lương, Đàm Ký Khê nghe lời như một con mèo nhỏ, thật biết điều gật đầu, không dám ý kiến chút nào.

  Ôn Ngạn Bình và ba đứa nhỏ ngồi kế bên nghe Ôn Lương chỉ bài cho thiếu niên, được một lúc, Ôn Ngạn Bình đột nhiên nói: "Cha, tiểu biểu thúc gần đây rất nỗ lực học tập, chưa từng thả lỏng, chịu đựng gian khổ rất vất vả, có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không? Không bằng chiều mai cho thúc ấy nghỉ nửa ngày, cha nhìn thúc ấy gầy -- ách..." Ôn Ngạn Bình trừng mắt, không thể tưởng tượng nổi: "Tiểu biểu thúc, thúc chịu khó đọc sách như thế, sao lại béo hơn vậy?"

  "..."

  Ba đứa nhỏ ngốc trừng to mắt, quan sát thiếu niên xinh đẹp, không hẹn mà cùng gật đầu phụ họa đại ca nhà mình.

  "Tiểu biểu thúc, thúc còn béo hơn A Tuyết." A Tuyết mạnh mẽ gật đầu, "Nhất định là ăn quá nhiều mà không chịu vận động."

  Quý Quý và Trường Trường đều gật đầu.

  Rốt cuộc Đàm Ký Khê không duy trì nổi phong thái thư sinh bình tĩnh như lúc trước nữa, thẹn quá hóa giận: "Nào có? Gần đây cơ thể ta cao lên mới ăn nhiều một chút mà thôi! Thật sự là chỉ ăn nhiều một chút!"

  Tiểu thiếu niên sắp phát cáu rồi, Như Thúy hợp thời nói: "Đúng là như thế, rất tốt, các con phải học tập Ký Khê biểu thúc, ăn nhiều một chút mới mau lớn. Ngạn Bình cũng thế, muốn cao hơn thì không được kiêng ăn."

  Ba đứa nhỏ biết điều đồng loạt gật đầu, Ôn Ngạn Bình trề môi, mất hứng: "Con đâu có kiêng ăn, chỉ là không thích uống sữa đu đủ mà thôi, thích nước trái cây hơn."

  Như Thúy cô nương cười híp mắt: "Ngoan, uống sữa đu đủ mới có thể lớn nhanh." Bằng không chỉ là bộ ngực bằng phẳng, với tư cách thiếu nữ, rất đau buồn đấy.

  Lúc này Ôn Ngạn Bình không thể hiểu vì sao Như Thúy cô nương cười hèn mọn bỉ ổi như thế, chỉ thấy ánh mắt nàng quỷ dị, ánh mắt như có như không rơi vào trên ngực mình, làm lông tơ dựng đứng hết cả lên, cảnh giác nhìn nàng.

  Ôn Lương ho một tiếng, cảm thấy mấy người không thấy lạc đề rồi sao? Công phu đi lạc cũng thật lợi hại, nhất định phải kéo trở về, nói thêm cái gì nghe được cái gì không nên nghe phụ thân sẽ lúng túng nha.

  "Nghe nói ngày mai Hoa Khê trấn ăn tết, buổi tối có hội đèn lồng, các con muốn đi xem sao?" Ôn Lương hỏi.

  Mắt ba đứa nhỏ lập tức sáng lấp lánh nhìn hắn, Trường Trường thận trọng dùng ánh mắt có thần quan sát Ôn Lương, A Tuyết và Quý Quý trăm miệng một lời nói "Muốn".

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ