Chương 147

2.1K 47 0
                                    

Thoáng một cái từ ngõ hẻm lờ mờ tối ra tới đường lớn đèn đuốc sáng trưng, Ôn Ngạn Bình có chút không quen, nhưng không còn cảm giác cô đơn như lúc trước.

  Nhìn nam nhân đang đi phía trước, nhất thời Ôn Ngạn Bình không biết nói gì cho phải, đành phải im lặng đi theo hắn, suy bụng ta ra bụng người mà nghĩ, nếu như nàng có một huynh đệ tốt, nhưng cuối cùng lại phát hiện thì ra huynh đệ tốt là một nữ nhân, nàng có tức giận hay không đây? Hình như không thể nào, đã làm huynh đệ lâu như thế, mọi người biết rõ lẫn nhau, là nam nhân hay nữ nhân thì có quan hệ gì?

  --Cô nương, nếu người huynh đệ này có tâm tư không thuần khiết với nàng, chuyện lừa gạt này mới là điểm chết người đó.

  Đi qua một đoạn đường náo nhiệt, thì nhìn thấy cây liễu phía trước dòng sông, trong tay Chiếu Quang cầm hai chiếc đèn hoa sen đứng chờ ở đó, thấy bọn họ tới, vội cười nói: "Thiếu gia, Ôn thiếu gia, đi ra bờ sông thả đèn hoa sen đi."

  Hạng Thanh Xuân lạnh nhạt đáp ứng, cầm chiếc đèn hoa sen nhỏ.

  Ôn Ngạn Bình liếc mắt cười cười, tiếp nhận một cái khác, nói: "Cảm ơn nha."

  "Không cần khách khí, các ngài cầm trước, thuộc hạ đi mua một ít thức ăn vặt cho các ngài." Chiếu Quang nói xong, nhạy cảm phát hiện tâm tình thiếu gia hắn bây giờ không đúng lắm, nên đành bỏ qua loại ánh mắt van xin ở lại như tiểu cẩu này của tiểu cô nương, thức thời rời đi.

  Giương mắt nhìn Chiếu Quang rời đi, Ôn Ngạn Bình không biết nói gì cho phải.

  Lúc này trăng đã lên giữa trời, toàn bộ thế giới chìm trong một mảnh nước màu bạc. Dọc hai bờ sông, có thể nhìn thấy từng điểm đèn dầu uốn lượn thành đường, giữa sông có rất nhiều ánh huỳnh quang của hoa đăng, tô điểm cho thế giới càng thêm xinh đẹp. Trên sông còn có một vài thuyền hoa treo đèn lồng xinh đẹp, trên thuyền hoa loáng thoáng có âm thanh tiếng đàn sáo, nhưng lại bị tiếng huyên náo trên bờ bao phủ.

  Cảnh đẹp như thế, ngày hội như thế, vui vẻ như thế, khiến cho người ta cũng bị nhiễm một phần vui sướng cao hứng, nhịn không được bắt đầu đùa giỡn.

  Ôn Ngạn Bình ôm đèn hoa sen trong lòng, nhìn thấy bên bờ có bè trúc cho thuê, lập tức kéo tay Hạng Thanh Xuân: "Hồ ly tinh, chúng ta thuê bè trúc đi.

  Hạng Thanh Xuân nhìn nàng một cái, hình như tiểu cô nương đã quên mất rối rắm uể oải lúc nãy, toàn tâm đắm chìm vào không khí náo nhiệt này. Hạng Thanh Xuân không nói gì, sau khi Chiếu Quang trở về, bèn sai hắn đi thuê bè trúc, ba người cùng nhau lên bè trúc. Chiếu Quang khởi động cây sào dài chậm rãi chèo, Ôn Ngạn Bình và Hạng Thanh Xuân đứng ở đầu bè trúc còn lại ngắm hoa đăng hai bên bờ sông.

  Ngắm cảnh đẹp một lát, Ôn Ngạn Bình ngồi xổm xuống, đem hoa đăng thả xuống sông, im lặng ước nguyện, nhìn hoa đăng lững thững trôi xa, sau đó tụ hợp với hàng vạn chén hoa đăng nhỏ, rốt cuộc không phân biệt được chén nhỏ nào là chén nhỏ nào.

  Nàng không hiểu mà phiền muộn một lát, quay đầu liền nhìn thấy hoa đăng trong tay thanh niên bên cạnh còn chưa thả, vả lại còn dùng ánh mắt trầm mặt nhìn nàng, khiến cho nàng vô thức muốn trốn tránh loại ánh mắt quá lặng lẽ này.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ