CHAPTER 35

2.8K 89 14
                                    


Aleya's POV

Hindi na ako makatulog dahil ewan ko. Si Darwin at Zed naman ayun tulog na tulog sa kama.

Naligo nalang ako at nagbihis. Ang totoo ung pinapahanap ni Losyang at kilala ko eh. Actually mas matanda sila sa akin ng dalawang taon parang kaedaran lang sila ni Ate Serina at Kuya. Lahat sila ay nakilala ko saa isang event kung saan isinama ako ni auntie. Naging magkakaibigan kaming apat. Sa totoo lang mabait naman talaga silang apat. Sila ate Trish, Ate Angela, Kuya Luke, at Kuya Karl. Pero hindi ko akalain na lahat sila ay katulad lang naming na may powers.

Mga around 5 a.m palang ngayon at balak ko naman mamayang 12 nalang kami pumasok para saktong afternoon class nalang ang papasukan naming. Inenroll kasi kami ni losyang sa school kung saan ako nag-aaral dati dahil doon din nag aaral aang mga hahanapin naming. Psh hindi ko alam kung ano magiging reaction ng mga

Bumaba na ako dahil nagugutom na ako. Pumunta akong kusina dahil matutulog ako oo matutulog talaga edi malamang kakain kasi gutom na talaga ako.

Habang papunta ako sa kusina ay may naamoy na ako. And shit ang bango amoy pesto mah favorite.

(sige manginggit kalang Yelena.)

(sarap eh haha)

"MMMMMM!!! Ang bango naman nyan Auntie tapos na ba yan?" tanong k okay auntie habang sabik na sabik na akong kumain.

"Almost done baby. And oh by the way gisingin mo na din sila para sabay sabay na kayong I mean tayo palang kumain." Utos naman sa akin ni auntie habang tinatapos ung kanyang niluluto.

Agad naman akong naglakad papuntang second floor para tawagin na ung mga kupal

Inuna ko sila kuya

Sinunod ko naman sila thunder

So on.

Tapos ang last na pinuntahan ko ay sila Darwin at Zed. Pagkabukas ko ng pinto ay nakita kong naka topless si Darwin basa ung likod. Wag kayong ano likod lang naman ung nakikita ko noh. Tapos si zed ayun tulog pa din. Napapaisip ako kung ano ano kaya ung tinuturo ng pinsan ko ko dito. Dadagukan ko talaga sya pag nalaman kong kung ano ung mga sinasabi nya sa batang ito.

"Ehem ehem" umubo ako kunwari. Na dapat hindi ko ginawa dahil sa pagkakataong iyon biglang humarap si Darwin. Ay taray ni koya may six pack abs. Agad naman akong nag iwas ng tingin.

"Ah yeah sorry" sabi nya sabay suot ng t-shirt nya.

"Lets eat" yaya ko sa kanya

"ah yeaah you go first gigisingin ko lang si zed susunod kami" nakangiting ani nya. Nginitian ko din sya at lumabas na sa kwarto. At dumiretso sa kusina,

At ayun na ung mga pachay gutom naguunahan sa pagkuha ng pagkain potek nauna pa talaga sakin ah.

"Tigilan nyo yan,wag kayong mah unahan kung hindi pupugutan ko kayo ng ulo" cold na sabi ko sa kanila at ayun umupo ng mga ayos ang mga loko. Napahagikgik naman si auntie habang nakatingin sa amin.

"Good Morning, Ang aga aga ang sungit mo noh" bulong ni Darwin sa tenga ko.

"ewan ko sayo" sabi ko naman

Nagpababa si Zed kay Darwin at binati ako ng good morning. Ngitian ko nalang sya at niyaya ko na sila na umupo na upang kumain.

Duanne's POV

"Good Morning, Ang aga aga ang sungit mo noh" narinig kong bulong ni Darwin sa tenga ni Amethyst.

"ewan ko sayo" narinig ko naming sagot ni amethyst

Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon