Freshman ako sa bagong school na'to medyo nahihiya nga ako eh.
btw, deretsuhin ko na.. nutrition month na pala ngayon, so july na.
Sabi ng adviser namin na magpreprepare daw kami ng dance exercise.
Um-oo naman kami, syempre ako din kasi i love dancing kasi.
Sabi nung teacher namin na punta raw kami sa AVR para panuurin ang mga sayaw ng mga Grade 10 eh kasi mga grade 7 pa kami ee so we need ideas.
We change some stepping dun samin so mas naging ok na..
Pumunta na kami sa AVR nag line kami... May other section sa gilid namin, may lalakeng na sa gilid ko, pero everytime I see his face parang kakiba ang feeling ko, basta.
then matapos nun next day na ,practice - practice...
biglang na sabi ko sa friend ko na nagkacrush nako.
"uy bessy, i think makakamove on nako kay Jben.. may crush na ako rito."
"wow, bessy ang dalaga muna"
"psshh... bessy ang ingay mo...wag ka nga"
"eh kasi ... ako yung masaya..."
"bakit naman bessy?"
"may kapalit ka na ni Jben, makakamove on ka na dun sa ex-crush mong ugok."
natawa ako sa sinabi niya.
kahit kelan talaga, ang kulit ne 'tong si Shiela.
"pero bessy.. sino ba siya? kilala ko ba 'to?"
"Hindi ko rin kilala eh."
"What??!!! ang tanga mo,nagkacrush ka sa di mo kilala?"
"malay ko ba...pero ... alam ko saang section siya."
"Saan daw?"
"Gold."
Hindi na siya nakapagsalita at nagsalita na ako.
"tsk, bessy... wag na nga natin siyang pag usapan.. tayo na at mag practice, nagagalit na si Prez. ganda."
"Oo nga, tara."
Pumunta na kami sa pwesto namin kung saan kami pumwesto, nagsayaw kami at nagsayaw, hanggang binigyan kami ng break ni Prez.ganda.
"Ok! 15 minutes break."
naghiyawan sila.
ito naman si bessy, nagpumilit makita si Gold.
hanggang nakita na niya. sabi daw niya, may friend siya sa Gold section, then she'll ask daw kung ano ang pangalan nung crush ko, hay eto talagang si bessy.
then pagkatapos may binulong si bessy sakin. Ang pangalan daw niya ay "Ryan". na agad akong naniwala.
Bumalik na kami sa classroom namin matapos ini-spy si crush.
Again, pumwesto kami, nagsayaw at nag sayaw na naman hanggang sa sumigaw si bessy.
"Oi! andyan si Gold!"
alangan namang isigaw niya pangalan ng crush ko.-__-
ni lingon ko ang 1st door para makita si gold, eh ang 1st door namin ey katabi sa 2nd door nila eh..
Sa hindi ko inakala may nakarining pala
"may crush ka kay Ryan?!" tanong ng Alleah, 'yung kaklase kong nakarinig.
"HAH?! N-NO! WALA A!"
"E kung hinde siya, si Dwane?"
"Oo! Oo! Yun na nga!" sabay alis ko. Hindi ko alam, natataranta kasi ako kaya bigla ko yun na sagot. Ewan. Pero buti nalang yun, naitanggi ko na crush ko yung si Gold.
Finals na pala ngayon, hindi ko ngang akalain na makakapasok kami e. Nagpause muna kami kasi may kailangan pa ata si Sir. Kaya noong narinig kong tinawag niya si Ryan Abrevante. 'yung crush ko, Agad akong napalingon.
Hala?! Siya pala si Ryan Abrevante?! Siya yung katabi ng crush ko sa 1st door a! Takte, so 'yung Dwane ang totoong pangalan ng crush ko??!!! Shemeyy!! Marami talagang namamatay sa maling akala. Humanda ka sakin ngayon bessy. >:(
~~~~~~~~
A very short short short One shot story for you guys. Hope ya like it. Shinare ko lang ang experience ng friend ko, and if you're asking kong sino ang shiela jan, yes ako yun lol xD btw, vote and comment!
BINABASA MO ANG
Sorry tao lang po, nagkakamali
Teen FictionBasahin niyo, kung nakakarelate kayo, Vote and comment! Request are free