Bắc Đẩu nghiêng, thần gà tên là, loạn thành tuyết đọng.
Quá xong trừ tịch lúc sau đường cái đầy đất đều là khói bụi đèn tẫn, phi thường hỗn độn, buổi sáng có người đi ra, trên mặt đất quét tuyết quét tạp vật, trúc chổi trên mặt đất quát động phát ra lả tả thanh. Đãi thiên càng lượng, không ít môn hộ đi ra, đem tác nghiệp cơm thừa ném ở cửa, tỏ vẻ trừ cũ đón người mới đến nguyện vọng.
Hứa Trân tỉnh lại thời điểm, mê mang một hồi lâu, mới phát hiện chính mình uống nhỏ nhặt, nàng chỉ nhớ rõ chính mình uống ớt bách rượu, lại nhớ không nổi sau lại đã xảy ra cái gì.
Nàng đi đại sảnh uống trà.
Gọi Nhỏ Hoa ngồi ở bên người nàng sát trà cụ, trong nhà lục tục tới không ít khách nhân, đại gia đẩy ra cửa gỗ, xốc lên rèm cửa tiến vào trong phòng, cười cùng Hứa Trân hạ tuổi.
Hoa Lâu lâu chủ cũng đi tới chúc tết.
Nàng từ Long Môn mà đến, chính là vì tới gặp Hứa Trân, nàng vừa vào cửa liền cười nói: "Nhà ngươi ăn tết, thật sự là không giống người thường."
Hứa Trân bưng trà uống, thuận miệng hỏi: "Nơi nào bất đồng?"
Hoa Lâu lâu chủ nói: "Ta thấy người cửa quải gà quải tỏi, vẫn là lần đầu thấy có người ở cửa quải toàn bộ dương."
Hứa Trân một hớp nước trà thiếu chút nữa nhổ ra.
Dương? Cái gì dương?
Nói đến dương, nàng ngày hôm qua vừa lúc cùng Gọi Nhỏ Hoa ăn một con, kia con dê như thế nào có thể chạy trên cửa đi?
Hứa Trân vội vàng chạy đến cổng lớn đi, cửa xác xác thật thật treo một con dương, là tối hôm qua ăn dư lại khung xương.
Hứa Trân tức khắc sợ ngây người.
Chung quanh có ra tới rải muối hóa tuyết hàng xóm, nhìn thấy Hứa Trân cùng cửa dương khung xương sau, cũng là dị thường khiếp sợ, hoặc là hoang mang hoặc là che mặt nghẹn cười về phòng tử.
Hứa Trân chạy nhanh đem dương khung xương cấp hủy đi tới, ném về trong nhà, trở về cùng Gọi Nhỏ Hoa oán giận việc này.
Tuân Ngàn Xuân giải thích nói: "Là tiên sinh làm ta treo lên đi."
Hứa Trân không tin: "Ta sao có thể làm loại này chuyện ngu xuẩn?"
Tuân Ngàn Xuân thấy Hứa Trân tựa hồ không nghĩ thừa nhận, liền gật gật đầu nói: "Là ta nghe lầm."
Hứa Trân thấy nàng như thế thuận theo, không thể không hoài nghi chính mình có phải hay không thật sự đã quên cái gì......
Hoa Lâu lâu chủ còn ở kia cùng Hứa Trân nói chuyện phiếm, làm trò hai người mặt hỏi ngày ấy đưa thư như thế nào.
Hứa Trân mặt đỏ tai hồng, không nghĩ đề việc này, tìm cái lý do đem Hoa Lâu lâu chủ đuổi đi.
Phòng trong không có người, Hứa Trân muốn hỏi một chút Gọi Nhỏ Hoa, đêm qua chính mình làm cái gì chuyện ngu xuẩn.
Lúc này lại có người đẩy cửa tiến vào.