This is work of fictions like characters,events,business,some places are products of author's imagination. Any resemblance to actual events, person living or dead, and places are also coincidental.
------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------- ENJOY READING ------------------
-----------------------Franchesca's POV
Ilang araw ng tawag ng tawag sakin ang boyfriend kong si Luke pero hindi ko ito sinasagot hinahayaan ko lang ring ng ring ang phone ko hanggang sa tumigil na siyang tumawag hindi ko kasi alam kung pano ko sa kanya sasabihin na ayoko na itigil na namin yung relasyon namin dahil wala lang rin patutunguhan, hanggang kaibigan lang talaga yung kaya kong ibigay sa kanya dahil kahit anong gawin ko mahal ko pa rin si Kyle ang ex-boyfriend ko.
Nakaupo akong magisa sa isang bench sa Paseo De Roxas Park habang pinagmamasdan ko ang mga dumadaan na mga tao. Nang maisipan kong mag o-open ng facebook account ko para icheck kung may nag message sakin dahil ilang araw ko na itong hindi nabubuksan.
Pakilala muna ako habang nagloloading pa mahina kasi internet. My name is Franchesca Montefalco, 18 years old. I lived in Luzon Commonwealth Quezon City. My traits are tall, dark-skinned and chinita. I also like in a quite place so I can feel the peacefulness and dislike the dishonest and cheater person.
Pag open ng facebook ko sinud sunod ang pag dating ng notification then sa message naman pag tingin ko 46 message galing sa mga kaibigan ko. Habang nag scroll ako para basahin ang mga message nahagip ng mata ko ang isang message galing kay Luke kaya kinabahan ako at nanginginig ang aking kamay habang ino-open ko ang mensaheng galing sa kanya.
❤LUKE ❤
Oct 19 05:02Luke: "Hey"
Oct 26 04:47
Luke: "Ano aasa pa ba ako sayo ?😭😭"
Luke: "Tayo pa ba ?😭"
Luke: "Meron pa bang pagmamahal dyan sa puso mo na para sakin? 😭😭😭😭"
Nov 02 07:19
Luke: "De ka ba natatakot na baka pagbalik mo dito wala na ako at may mahal ng iba ?
😭😭😭😭😭😭"Habang binabasa ko ang mensaheng iniwan niya sakin naguguilty ako hindi ko naman kasi intention na sakatan siya hindi ko din alam kung ano ang dapat kong sabihin sa kanya pero ang nasa isip ko lang ay humingi ng tawad sa kanya kaya agad akong nag tipa ng mensahe para sa kanya.
Nov 04 03:54
Me: "Sorry"
Yan lang nasabi ko sa aking tinipang mensahe ko para sa kanya kaya agad ko na itong sinend at ini-turn off ang wifi.
After one hour I open again the wifi to check if my aunties send me a message but wala naman message kaya napagdesisyonan ko na i-turn off na ulit ang wifi ng bigla akong naka recieve ng message mula kay Luke.
BINABASA MO ANG
SORRY
Short StoryBeing hurt from someone isn't an acceptable reason to hurt someone back.