Đông đi xuân tới, tường ngoài tường trường ra phương thảo, xanh biếc mấy ngày liền thành thành một mảnh hảo phong cảnh.
Hứa Trân ngồi ở cửa thành ngáp.
Trên đường tới mấy cái gió cát đầy mặt làm buôn bán, Hứa Trân tra xét thân phận, thuận tiện từ bên trong mua điểm quả nho cùng cà chua hạt giống, chuẩn bị thừa dịp ngày mùa thu thái dương hảo gieo.
Nàng đem hạt giống tàng tiến đâu túi.
Bên cạnh có ở nơi này Bình Lạnh người cách một đạo tường thấy nàng, nhỏ giọng nghị luận.
"Đó chính là lần trước Long Môn chiến dịch trung, xuất binh pháp quan lệnh."
"Tránh ra ta nhìn xem —— ai nha! Lớn lên cũng không đặc biệt lợi hại a, đây là từ Trường An biếm quan tới?"
"Đúng vậy, cùng nàng một khối còn có cái người Hồ, ngày ấy giết thật nhiều cùng tộc."
"Oa!!"
Cảm thán thanh theo gió lạnh đưa đến Hứa Trân bên tai, Hứa Trân nghe xong cười cười không để ý tới, chờ lão binh cơm nước xong trở về, nàng trực tiếp không biết xấu hổ kiều ban.
Về đến nhà, Hứa Trân bắt đầu trồng trọt.
Đã nhiều ngày nàng đã loại không ít, thiên lãnh thời điểm dùng lều lớn bảo trì chiếu sáng cùng độ ấm, hiện tại không ít thực vật đã trường ra tiểu miêu miêu.
Thương thành không đổi mới, nàng cũng không bỏ được hao phí quá nhiều công đức điểm đi mua sắm lúa nước gieo trồng thư tịch, dứt khoát trực tiếp chính mình bằng vào ký ức viết một quyển, lấy quan viên thân phận phát cấp mấy hộ nông gia, yêu cầu đại gia cho nhau truyền đọc, có cái gì xem không hiểu có thể trực tiếp hỏi nàng.
Đi đến nơi nào đó, nông hộ mở ra tới nhìn nhìn mặt trên nội dung, nhìn thấy tạp giao, ngắn lại mùa linh tinh nội dung, đại đại kinh ngạc, cảm thấy hoàn toàn không được.
Kia nông hộ mắng: "Ngươi phi nông gia xuất thân, không biết chúng ta nông gia bên trong thâm ảo, thượng ứng thiên thời là cơ bản nhất, ngươi đây là nghịch thiên mà làm."
Hứa Trân cười giải thích: "Này như thế nào xem như nghịch thiên, 《 Hoài Nam Tử 》 nói muốn thượng nhân thiên thời, hạ tẫn của chìm, có ích nhân lực, ta bất quá chính là lợi dụng nhân lực, bằng vào thiên địa mà mở rộng sinh sản thôi."
Nông hộ nói: "Vớ vẩn!"
"Hơn nữa quan trọng nhất cũng không phải nghịch mùa, mà là loại lúa nước kỹ thuật." Hứa Trân cũng không lo lắng chọc giận nông hộ, nàng nói, "Bình Lạnh tuy là ruộng cạn, tốt xấu vẫn là có thể loại cái lúa một vụ, các ngươi nếu hảo hảo lợi dụng thanh minh trước kia trong khoảng thời gian này, năm nay liền không cần lo lắng thu hoạch vấn đề."
Sớm nhất ở phương bắc ruộng cạn phát minh gieo trồng lúa nước, là thanh triều Thuận Trị hoàng đế, xuất gia vì tăng lúc sau đặt tên vì "Hành si hòa thượng", hắn nhân bi thống phương bắc nạn đói, bởi vậy dốc lòng nghiên cứu, phát minh ra ruộng cạn gieo trồng lúa nước phương pháp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pháo hôi kiên cường ở cổ đại dạy học - Phượng A Phượng
Ficción GeneralBH - QT . Để đọc