CHƯƠNG 7: ĐIỂM RƠI

4.7K 201 14
                                    

Người đứng ngoài cửa lần này là bà Quỳnh, mẹ của cô bé tên Xuân dưới tầng 6.

"Cô... cháu chào cô ạ!". Ly cất tiếng chào.

"Ừ... Cháu có phải là Ly không?". Giọng người phụ nữ có vẻ hớt hải.

"Dạ vâng đúng rồi cô ạ! Có chuyện gì thế cô? Cô vào nhà ngồi đi ạ!"

"Không không... Cô hỏi điều này rất nhanh thôi... Cô phải đi bây giờ..."

"Dạ vâng cô hỏi đi ạ..." Ly đáp lời, không hiểu mẹ của Xuân sẽ hỏi gì mình.

"Ơ chị Quỳnh! Chị qua chơi à...?". Từ phía sau lưng bà Quỳnh vang lên tiếng nói vô cùng quen thuộc với Ly.

"Mẹ! Sao hôm nay mẹ về sớm thế?"

"Ừ! Hôm nay xong việc sớm nên mẹ xin về sớm để cơm nước cho kịp giờ vì tí phải đi đón em con. Sao con không mời cô vào nhà chơi..."

"Chào chị ạ... Em cũng đang vội, muốn hỏi con vài chuyện thôi..."

"Có chuyện gì thế? Con lại làm gì bạn Xuân hả?". Mẹ Ly gặng hỏi.

"Đâu có mẹ!" Ly buông lời cự cãi.

"Không chị ơi! Ly có làm gì đâu. Thực ra... Thực ra...". Người phụ nữ buông lời ngập ngừng, ánh mắt đưa xuống qua lại như đang khó xử lắm.

"Sao thế em?"

"Từ trưa nay... Cái Xuân nhà em, nó, nó... đi đâu mất dạng rồi!". Giọng bà Quỳnh như vỡ òa ra, nghẹn ngào.

"Thôi chết dở! Sao lại thế? Em đi tìm nó chưa? Nhỡ nó sang nhà bạn hay đâu... Ly! Từ chiều về giờ con có nhìn thấy bạn không?"

"Không ạ... Hôm nay chỉ có một người bạn mới của con sang chơi thôi... Mà lâu lắm rồi bọn con không nhìn thấy Xuân..."

Bà Quỳnh bưng mặt mệt mỏi: "Không... Con bé không sang nhà bạn đâu... Em biết mà chị... Em muốn hỏi Ly vài câu thôi để đoán xem nó đang ở đâu..."

"Em báo công an để tìm cho nhanh. Nào, nào, nói gì thì nói, cứ vào nhà chị ngồi đi đã, đứng ở ngoài này không hay." Mẹ Ly đưa tay lùa lưng mẹ Xuân vào nhà.

Người phụ nữ ấy vừa đi vừa nghẹn ngào: "Công an em e là cũng không giải quyết được gì..."

Mẹ Ly ngồi cạnh nói chuyện an ủi mẹ Xuân còn Ly thì đi lấy nước mời. Để cốc nước ra giữa bàn rồi Ly mới ngồi xuống để lắng nghe câu chuyện. Trong lòng cô bé cũng đang lo lắng không biết chuyện gì đã xảy ra với Xuân. Nhất là sau khi đó... Cô bé đã cảm thấy có điều bất ổn rồi, kể cả lúc Xuân chạy vụt về nhà mà không nói năng gì lại với mọi người, vết cào trên vách thang máy và hành xử kì lạ của đám bạn Ly lúc đó...

"Em bình tĩnh kể chị nghe xem có giúp được gì không. Phải thật bình tĩnh nếu không em sẽ không tìm được con nhanh được." Mẹ Ly trấn an.

"Em đang nhờ toàn bộ họ hàng đi tìm giúp rồi. Nhưng thực sự em không biết nó đang ở đâu. Sáng nay em dậy nấu đồ ăn sáng cho cả nhà, gọi nó dậy đi học rồi đi đổ rác. Vừa thoắt cái thấy nó ở trên giường mà vào không thấy đâu nữa. Em tìm trong tòa nhà luôn cũng không thấy, không hiểu nó đi đâu... Vẫn mặc nguyên bộ quần áo ngủ như vậy, em lo quá. Mà nó làm gì có cách gì liên lạc với gia đình...". Nói đến đâu giọng bà Quỳnh lại nghẹn lại khóc lóc.

CHUNG CƯ QUỶ DỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ