Chapter 11-The Search..xD(Part 2)

32 3 2
                                    

Parang lahat ng thugs doon kami pinag-titinginan kaya nagsuggest ako na pumunta muna kami sa likod nung puno ng mangga sa may kanto at mag-ayos este guluhin ang sarili para magblend-in kami.

Nung pumunta kami dun may isang bahay na may pa-flicker flicker na ilaw,it seems na normal lang yun sa ganitong lugar pero nung paalis na kami may narinig kaming sigaw ng babae...pero parang familiar ,although hindi mo sya mahahalata pagsigaw,nung pagtili namin narecognize.

"Si Kathy."bulong ni James

"Just shut up!That dumb James won't rescue you!That guy is a total dumbass"Dinig na dinig namin yung sabi ng lalaki dun.

Lulusob na sana si James kaso pinigilan namin sya.

"James wag kang paligoy-ligoy,mas ipapahamak mo pa si Kathy."Bulong ko kay James

"Oo nga,tsaka masakit kaya manuntok yung si Mason,tsaka mahal ang surgery,kaya tara umuwi muna tayo."Suhol nanaman ni Harold.

Umuwi na muna kami ,sabi ni James maghanda daw ng panlaban bukas.Di ko maintindihan yung sinabi nya pero dinala ko yung pellet gun ko as usual,memorable kasi tong baril na 'to sa akin,bigay to ni papa nung huli kaming namasyal,naalala ko pa nun......

{Flashback}

"Papa, ano po to?"

"Anak ang tawag dyan,Pellet Gun."

"Eh papa diba nakaka-patay ang Baril?"

"Hindi,ito pellet gun,nakaka sakit lang sya."

"E, papa nakakasakit nga diba,tsaka 10 years old palang ako!"

"Nak naman eh dami pang sinasabi,Binibigay ko yan sayo kasi para maprotektahan mo sarili mo,pero gagamitin mo lang 'to,para sa pagprotekta sa sarili mo okay."

Umuwi na kami nun.Hindi ko malaman ang ibig sabihin ng sinabi ni Papa.Nung kinagabihan,habang kumakain kami bigla nalang nagsuka ng dugo si Papa.Ang susunod na nangyari,tumawag ng ambulansya si Ate May.Ang alam ko umabot kami sa Ospital.Dun pa nga ako natulog eh,tapos kinabukasan nakita namin si Papa naka-higa sa puting kama natatakpan sya ng pting kumot.Nag-tataka ako kasi favorite color ni papa blue,ayaw nya nga ng White eh,tapos narinig ko umiyak na ng malakas sila ate.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Friendzoned..xDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon