MOVE ON PLEASE!(Chapter1)

443 10 2
                                    

Gabriel's POV

grrrrrr. last day of vacation n tinatamad p aq pumasok pero kelangan q pumasok para s new friends... maghahigh school n kc aq...

oy Gabriel matulog kana my pasok kana bukas ... sigaw ni mama sakin... mama naman ea alas siyete palang ai.. Pero dinalaw nrin aq ng antok kaya nakatulog narin aq...

kriiiiiing..... kriiiiiiing....

... 5:30 q sinet ung alarm...

ito n ang first day of highschool..

6:30 palang ai pumasok n aq... pero pagkapasok ko wala aqng kilala dahil karamihan nang kaklase q ai s ibang skul nag-aral.... kaya nakipila nalang aq... at buti nalang my tumawag sakin n kklase q noon.. at sia ang kausap q habang nakapila kami..

kamusta kna?? Ok naman aq.. satingin mo anung section k mapupunta?? sagot sakin ng dati qng kaklase.. ewan q nga ea pero sv nila kapag 85% grade mo section A kna kaagad.. ahh osige.. pero d umabot grade q... sayang naman... pero aq average q 88. something kaya pasok aq....

after namin mag-usap ai inaannounce n ung mga sections...

Magsimula tayo s section A.. sabi ng nagaannounce... medyo kinakabahan aq kc baka masungit teacher q... at baka wala aqng kakilala s section namin...

John Gabriel Abad.... wow nakakahiya ahhh... aq talaga una?? sambit kong ganun.. dahil aq una ai hindi q alam qng saan aq pupunta.. naghintay nalang aq ng iba pang matatawag...

Nandito na kami s room... yehey.... buti nalang nandito si Charlie.. sia lng ung kausap q maghapon habang pinag-uusapan nmin ung isang kaklase namin.... malakas kac mantrip un...

Gab tignan mo un ohh... kamukha ni Shrek... natawa aq s sinabi nia...

matapos ang kwentuhan namin ni Charlie ai pinaglinis kmi ni maam s buong classroom... General cleaning buti nalang wala png lipatan..

OK class its 5:00 pwede n kaung umuwi... sabi ng teacher namin...

YES UWIAN N... sigaw q... nakakapagod maglinis..

2nd day of school

mula umaga hanggang hapon wala kaming ginawa kundi magpakilala s harap ng mga kaklase... nakakasawa at nakakahiya... kaya madali qng nasaulo lht ng kklase q...

breaktime nmin.... my lumapit skin n girl..kaklase q sia at tinanong skin qng anung pangalan nung lalaking nakaupo s stage...

Gab anu pangalan nun oh?? lapitan mo nga dw tanung mo qng anu pangalan nia... lumapit naman aq sakanya mukhang walang kaibigan ea... agad qng tanong... Anu pangalan mo?? aq c Matthew.. aaaahhh ok... pinapatanung sakin nun ohh....

nahiya yata si Matthew... hahaha...

sya ung kauna-unahang naging kaibigan q kasama ang mga kaibigan nia n cla Rudy, Myles at Erica..

naging crush q nga c Myles ea... kc maganda sia at matalino... Valedictorian sia...

nang sinabi q un ky Rudy lagi aq iniinis nun.... at kumalat nrin sa buong klase hanggang s malaman n ni Myles n crush q sia...

kaya nahihiya n aq makipag-usap s kanya.. hanggang txt lng kmi nagkakausap nun... hahahaha...

Hello.. nagtxt sia skin.. hi! bakit? medyo nikakabahan aq magtxt...

wala lng... anu gawa mo? wala lng.... nakahiga tsaka nanunuod lng ng T.V. ... reply q s kanya.... matagal din kmi nagkatxt nun... at dahil s tagal .. nasabi q n mahal q n sia....

mula ng araw naun d n kmi nag-usap..

Intramural Day

nagkaroon kmi ng maikling parade...then ang muse ng grade 7 ai c Myles...

at dito ko narin naging kaclose sila Sophie, Lacey, Oliver, Jacob at c Elleine...

dahil makukulit ang mga kaibigan q... hinatak nila aq sa tabi ni Myles at pinicturan kmi... at kakakilig...hahaha

pero after ng intramurals nmin un din ung time n magmomove on aq ky Myles... dahil naturn off aq s mga sinabi ng kaibigan q tungkol s knya....

MOVE ON PLEASE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon