Chapter-XIV °Jessica and The Wind Gem°

454 18 10
                                    

hi po^__^ sayo

Taengoo_yuana08.. Thank you pala, sorry kung ngayon lang ako naka-UD. busy talaga~_~

BTW.. Karugtong ito ng na-unang POV ni Sica okey. Read niyo na lang ulit para mas clear;) kamsa!

Jessica's Point of View

Okey bakit ganun?! Hindi ako makatulog, lalong lumalakas yung nase-sense kong energy galing doon sa Gem na yun...

Haist!!

Hanapin ko na nga lang.. Tsk.

Bumaba ako ng hagdan, walang nakapansin sa kin, pano lakas maka PDA ng mga tao dito sa sala.

Ang mga tao lang naman na tinutukoy ko ay sina Im Yoona with her Pretty Prince Charming Luhan-_-.. Busy sa ka-sweetan, halata naman na gusto nila ang isa't-isa ayaw pa umamin. Hay!!

Wait theres more, andito din Si SunKyu with Xiumin.. Hala nagkaka-mabutihan din pala to now ko lang napansin-_-'..

Hay kapagod mag explain ng mga ginagawa nila.. Lalayas na muna ako dito para hanapin yung Gem ko.

Tulog pa ata si TaeYeon ehh.. Hindi ako namalayan..

Palabas na sana ako ng gate ng may nagsalita sa likod ko..

" Saan ka pupunta noona? " ??! Sino naman tong panira na to?!

Pag lingon ko ang Panda lang pala ng Exo.

" sa pupuntahan-_- " cold kong sagot..

" samahan na kita sa pupuntahan mo noona ^_____^ " hindi ba siya natatakot sakin?!

Isama ko na lang kaya to, para may kasama naman ako..

" Sure ka jan Tao? " ako

" Yup noona^___^ " Tao

" Lika na! Baka may makarinig pa satin dito.. " ako na papunta sa sasakyan ko, binuksan naman niya yung gate then

Sumunod naman siya sakin..

" Sakay na dali " ako

" Noona? Saan ang pupuntahan mo? " Tao

Bagay nga sila ni Seobaby masyadong matanong ehh..

" Hahanapin ang Wind Gem " sagot ko sa kanya

Just so you know guys, ako ang nagda-drive ngayon and we're heading to a place called MOA, aba malay ko dun sa gem na yun at bakit na punta doon yon.-_-

" pero noona, papuntang mall tong daan na tinatahak natin " Tao

Aba sasama-sama dito tapos daming tanong.. E kung ihulog ko kaya to ang daldal masyado eh. On the second thought, magagamit ko rin tong pandang to baka may kalaban doon, kaya wag na lang..

" Nan doon po kasi ang next gem. Kaya tayo pupunta doon kasi yun po ang nakalagay sa scroll " sarcastic kong sagot sa kanya..

" ahh okey noona^___^ " mahilig ngumiti tong si Panda ahh..

" Tao may itatanong ako sayo, Sumagot ka ng maayos kung ayaw mong lumipad sa outer space, Maliwanag! " Cold kong sabi sa kanya

Mukhang nagulat siya sa sinabi ko, dapat lang!! Tsk.

" a-ano y-yun noona? " takot na sagot niya sakin..

" Do you like Seobaby? " ako

What the !! Namumula ba siya?

" ah eh ! " sabi niya sabay kamot ng batok-_-'

" sasagot ka o Sasagot?! " ako with cold voice

" ehh kasi noona, ewan ko lang kung maniniwala ka pero kasi.. " pabitin tong Panda na to.

The Nine Lovely Angels & The Twelve Handsome WolvesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon