MONDAY
"CF's p.o.v"
It's Monday morning and nagbebreakfast na kami ni Kuya with our parents...
"Baby hanggang ngayon di pa rin ako makaniwala na ganyan na itsura mo.." sabi ni Mommy..
So ayun... kagabi pa sila ni Daddy ang malala akala nila gf ako ni Kuya kagabi..
FLASHBACK:
Pagkauwi na pagkauwi namin eh nasa dining area na sila Mommy... Pumunta kami ng dining area ni Kuya para kumain at makasama na rin sila...
Pagkadating namin sa Dining area eh nagulat sila Mommy..
"Ghaddd baby Cally is she your girlfriend? She's so pretty baby.." Sabi ni Mommy na kinikilig...
Me? Girlfriend? The heck?
"Where's your sister? Sabi ng Mommy mo dalawa kaying umalis bakit iba na kasama mo?" Tanong ni Daddy kay Kuya...
Di ba talaga nila ako makilala? Wahhh...
"Miii??Di?? You don't know her ba talaga? Mukhang malaki talaga ang pinagbago niya... " sabi ni Kuya habang nakangisi..
"I don't understand you Cally.." Sabi ni Daddy....
Ako na nga papakilala... shit daming alam ni Kuya...
"Mommy! It's me Clarizzah..." Sabi ko..
"What? Baby Claryy? Ikaw na yan?" Sabi ni Mom... "Wahhhh!!!!! Nagmana ka talaga saken baby..." Dugtong pa niya...
Si daddy naman ay tameme... Hakhak... Success Make over koo...
"Tao ka pa pala Fontaine..." mapang-asar na tono ni Daddy...
Tumawa ng tumawa si Mommy and nakisali rin ang kuya kong magaling... "HAHAHAHAHAHA.." nakakainis na ah..
"Thanks to kuya... Ginamitan niya ako ng Magical powers niya..." sabi ko habang nakangisi...
"Are you a gay Callahan?" Maawtoridad na tono ni Dad..
Opxxx..... Taktay...
"Of course not dad... Sadyang may taste lang ako sa pananamit ng mga babae..." Sabi ni Kuya...
END OF FLASHBACK...
"Mom naman! Learn to move on... Kagabi ka pa eh..." sabi ko...
As in naaasar na ako kasi amg kulit nila... paulit ulit nalang kami...
Nang matapos kaming kumain eh lumabas na kami ni Kuya at sakanya ako sasabay papuntang school...
Pagdating sa school ... Bago ako bababa eh kinausap pa ako ni Kuya... "Izah! Manood ka mamaya ng game namin... Practice lang siya pero masaya yun..." sabi niya...
"Okay.." sabi ko ...
Lumabas si Kuya at pingbuksan ako ng pinto... At nakarining nanaman ako ng bulungan...
"Girlfriend ba yan ni Baby Cally?" Tanong nung isa...
"Ang ganda naman..." sabi nung babae
Well thank tou...
"Ang ganda niya bro! Transferee siguro..." sabi nung lalaki...
"Sikat ka na Izah!" Biro ni Kuya...
"Fontana!" Inis kong sabi..
"Sorry na..." tumakbo na siya ng mabilis... hmm? He knows me well... "Manood ka nalang ng game ko mamaya.." sigaw niya..
Tss.. naku naman....
Mag-isa akong naglalakad sa hallway .... nang makita ko si Knight...
Sinabayan niya ako...
Isang malalim na buntong hininga ang kanyang inilabas tsaka nagsalita...
"CF? Umiiwas ka ba saken?" Tanong niya..
Ano ba sa tingin mo? Shit.
"Pano mo nasabi?" Sabi ko..
"Kasi pinapalayo mo na ako sayo eh... Is there a problem? Friends naman tayo diba?" F**k sakit naman non...
FRIENDS?
Awtsss.... ang harsh...
"No we're not! We're just seatmates... Don't expect too much Knight!" Sigaw ko...
At naglakad na ako palayo sa kanya...
I'm sorry...
Siguro mas makakabuti kung sa States na ako mag-aaral.. Kakausapin ko nalang siguro sila Mommy...
Baka di ko mapigilan maagaw ko siya sa Gf niya... And ayaw ko namang mangyari yon..
Haisst...
Awkward kami sa room... Magkatabi kami pero di nag-uusap...
Nakikita ko siya sa gilid ng aking mata na tumitingin saken at isang malalim na buntong hininga ang lagi niyang pinapakawalan...
Im sorry Knight... Pero mas maganda kung Strangers tayo...
Natapos ang araw at di kami nagsama ... Umuwi ako ng bahay at umupo sa sofa... aantayin ko nalang dumating sila Mommy at Daddy... Si Kuya naman eh nasa kwarto niya... Nagpapahinga... pagod siguro sa training...
Ilang oras akong naghintay and finally dumating na sila...
"Mom ... Dad... Can I talk to the both of you?" Tanong ko...
"Of course baby.." sabi ni Mommy...
"Can I study on states mi?" Tanong ko..
"So straight to the point baby.." sabi ni Daddy..
"Of course dad.. I think much better kung doon ako.." sabi ko...
"I'll arrange you papers immediately ..." sabi ni daddy...
"Yipey!!!!! I love you dad!" Sabi ko...
"But Chad! Di pa niya kaya..." angal ni Mommy..
"I want to be independent... I can learn naman eh..." sabi ko...
"Hayst! Ano pa nga ba magagawa ko.. O siya..." Aangal pa si mommy eh...
"What's with the noise?" Sabi ni kuya habang pababa ng hagdan...
Kagigising lang ng loko..😪
"I'm going to states... I'll continue my studies there.!" Sabi ko...
"Huh? Bakit.?" Nagtatakang tanong niya...
"Wala lang ... I think mas maganda ang oppurtunity doon.." Sabi ko.
"Eh? Izah? Sama ako?" Baby talk ni Kuya...
"Why me? Ask Mo m and Dad." Mataray kong sabi...
"Mom? Dad? Can I come with her.?" Sabi ni kuya..
"No.. patapos ka naman na dito kaya you'll stay here.." Maawtoridad na sabi ni Daddy...
Oppxx😶 kawawa😂
Antay-antay lang... Makakamove on din...
END OF THIS CHAPTER
Next Chapter na! Enjoy😘