MOVE ON PLEASE!(Chapter3)

125 8 0
                                    

Elleine's POV

nag-uusap kmi ni Lacey about s my lovelife namin...

ui Elleine... cnu crush mo??? c Matthew bakit?? nabigla aq s sagot ko at kahit aq nagulat s nasabi q... wala lng... ikw b Lacey cnu crush mo?? Sia parin... sagot nya sakin....

C Lacey kc my crush... mula grade 1 hanggang ngaun gusto nia parin un... ewan q b dun... sobrang nahulog sia dun...

naglakad n kami ni Lacey papauwi...

kinabukasan pinahabol kami ni Ate Jona bilang 2nd year councilor... at ang kasama q ai c Gabriel...

habang nangangampanya kmi laging dumidikit sakin c Jerry... naiirita nga aq ea... pero naging crush ko naman sia kahit papaano...

Flashback

nagpapraktis kmi ng speech choir kasama q c Jacob...

laging  dumidikit sakin c Jerry n parang satingin q my gusto sia skin.... pero saglit lng ai nadevelope aq s kanya...

pagkatapos ng ilang araw akala q magiging kami n pero nagkamali aq... meron pla siang ibang babae mas gusto nia kesa sakin...

end of flashback

naalala q lng ung dating nangyari.... buong maghapon kmi lagi ang magkasama ni Jerry... Napansin q c Gab n laging nakatahimik....

lumapit aq sa kanya at tinanong sia qng ano ang problema nia at qng ok lng b sia... Ok lng aq... sagot nia skin...

bigla aqng hinatak ni jerry... sv nia last n kampanya n namin 2... habang naiwan q mag-isa si Gab...

nagulat aq dahil tinawag ni Jerry c ate Jona ng "ate"...

nagpaalam n pla sia kay ate jona n liligawan nia aq....

Elleine, will u be my girlfriend? hhhmmm... YES...

crush q naman talaga sia ea... kaya sinagot q sia....

Gabriel's POV

nakakapagod mangampanya... tinatamad n aq.... sambit qng ganon....

napansin q c Elleine n lagi qng kasama ea nakadikit n lagi ky Jerry... naiinis aq.... ang tan-g-a tan-ga q... bakit p aq nagkagusto s kaniya... alam q naman n crush sia ng bayan kaya marami aqng kaagaw sakanya...

lumapit skin c Elleine at tinanong qng ok lng aq.... sinagot q nalang sia ng ok lng aq.... sinabi q nalang n pagod n aq....

hinatak sia bigla ni Jerry... d q alam n may pumatak n luha n pala sakin....

bago matapos ang kampanya... narinig q c Jerry n sumisigaw n ate... akala q qng cnu tinutukoy nia.... C ate Jona pla.... bigla qng naisip n baka cla n ni Elleine kaya ate ang tawag nia kay ate Jona...

grrrrr!! pagod n nga aq dinagdagan p ng sakit ng puso.... sigaw q habang naglalakad....

nasa gate n aq ng school nakita q c ma'am Hannah kasama c Oliver namimili ng shake... tinawag aq ni ma'am sav nia qng dadaan aq skanila... opo .. mauna n po aq dun... sagot q kay maam .... alam q kac nandun c Sophie...

pagdating q skanila.... humiga aq s duyan at umiyak ng tahimik.... pero ng dumating cla Oliver nakita aq n umiiyak... oh Gab... bat k umiiyak dian?? tanong ni ma'am sakin...

d aq sumagot dahil nahihiya aq.... tinatanung parin aq nila... ilang minuto aq umiyak ng malakas... at d q parin cla sinasagot...

sinabi skin ni ma'am n umiyak muna aq ng umiyak mawala lng ung sakit n nararamdaman q..

nang medyo nahimasmasan aq... tinanong uli nila aq.... sinabi q n sa kanila ang totoo....

Gabriel bakit k umiyak?? tanong ni Sophia... kasi c Elleine lagi kasama c Jerry... tapos tinawag p ni jerry c ate Jona  ng "ateparang pakiramdam q n cla n...

Kaya pla kanina habang nangangampanya kau d mo sia kasama... sabi sakin ni maam

sav ko s k knila n kakalimutan q c Elleine...

pero khit n anung paglimot q sknya ai d q magawa n katulad ng ginawa q kay Myles...

dahil siguro n mahal n mahal q talaga c Elleine....

MOVE ON PLEASE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon