Thứ hai cuốn Thanh châu chi bằng đệ 2 cuốn Thanh châu chi bằng đệ 45 chương báo thù chi hỏa
Đệ 2 cuốn Thanh châu chi bằng đệ 45 chương báo thù chi hỏa
Vương liệt bất đồng vu lí mẫn, hắn cũng không phải Liêu Đông người địa phương, mà là theo Thanh châu di cư Liêu Đông tị nạn di dân. Đông Hán những năm cuối, vương cương giải nữu, trung thổ đại loạn, sinh linh đồ thán, so sánh với góc mà nói Kinh châu, Ích châu, Dương Châu, U châu chờ tương đối Trung Nguyên mà nói bốn phía nơi thụ chiến loạn ảnh hưởng nhỏ lại, cũng tựu thành Trung Nguyên di dân tị nạn chủ yếu tản mạn khắp nơi . Lưu ngụ Liêu Đông di dân số lượng, chất lượng mặc dù so ra kém phía nam, nhưng trong đó vẫn là không hề thiếu trình tự góc cao kiệt xuất nhân sĩ. Như là vương liệt trước mắt mặc dù tự xưng mã buôn lậu, nhưng này tại lão gia bình nguyên là lúc cũng coi như được với là hậu nhân của danh môn, thả cùng lưu chính, quản ninh, bỉnh nguyên chờ danh sĩ kết giao thậm mật. Vương liệt sở dĩ hội lấy thương nhân phương thức tự ô, này mục đích vì thoát khỏi Công Tôn độ hãm hại. Nguyên lai Công Tôn độ vì thực hiện chính mình tại Liêu Đông xưng vương giấc mộng, quảng chiêu danh sĩ vì này tạo thế. Mà đối với không hợp tác giả, Công Tôn độ tắc lấy thứ nhất quán cường ngạnh thái độ, động tịch thu tài sản và giết cả nhà.
Cho nên lúc này vương liệt không chỉ có nói tới Công Tôn độ si sát Công Tôn chiêu, tàn sát Liêu Đông vọng tộc hơn trăm môn chờ chuyện xưa, còn nói đến này trước mắt đối lưu ngụ Liêu Đông kẻ sĩ hãm hại. Như thế như vậy huyết lệ lên án, vương liệt ước chừng nói một cái lâu ngày thần. Đến cuối cùng, vị này thân hình khôi ngô hán tử, không khỏi trợn mắt trợn lên, chỉ thiên quát lớn đạo,“Công Tôn độ tàn bạo mà không chương, nhân thần cộng phẫn”
Nếu giờ phút này Thái Cát ở đây trong lời nói, nàng hơn phân nửa hội liền vương liệt sở nhắc tới chứa nhiều sự kiện, trong lòng trung thầm than lịch sử thượng Công Tôn độ sở dĩ không có thể giống Tôn Sách, Lưu Bị như vậy cắt cứ một bên nơi xưng đế, phá hư liền phá hủy ở hắn kia không hiểu thỏa hiệp tính tình thượng. Nếu không lấy Liêu Đông bưu hãn dân phong hơn nữa Trung Nguyên danh sĩ phụ tá, khó không thể thành một phen phách nghiệp. Nhưng là giờ phút này là lâm phi cùng đoạn dung đang nghe vương liệt lên án. Hắn hai người cũng không biết dựa theo nguyên lai lịch sử quỹ tích đại hán hội ba phần thiên hạ, lại càng không biết hiểu ở phía sau thế Liêu Đông là kim, thanh chờ dị tộc vương triều long hưng nơi. Cho nên lâm, đoạn hai người đang nghe hoàn vương liệt lên án sau, chính là cảm thấy Công Tôn độ tại Liêu Đông thế tộc trong lúc đó pha không được ưa chuộng, cũng không có hướng càng sâu chỗ suy nghĩ.
Đặc biệt lâm phi đang nghe bãi lí mẫn cùng vương liệt luân phiên quở trách Công Tôn độ hành vi phạm tội sau, chẳng những không có bởi vậy mà lòng đầy căm phẫn, ngược lại nhíu mày hướng hai người thử đạo,“Nghe nhị vị lời nói, Công Tôn độ tại Liêu Đông pha không được ưa chuộng. Nhiên theo Lâm mỗ biết Công Tôn độ mấy năm nay đông phạt Cao Ly, tây đánh ô hoàn, khai cương thác thổ rất là thuận lợi. Tựa hồ không giống như là người người oán trách bộ dáng?”