- Vậy... vậy là sao... ?!
Không ngoài dự đoán, Xạ thủ đứng trước cái xác của Tiên tri, run rẩy tưởng chừng như sắp khuỵu xuống đất. Cô chỉ biết cúi đầu xuống, còn số 16 thì vẫn lặng lẽ trong cái áo choàng che quá nửa khuôn mặt, như mọi khi.
- Vậy số 18... không phải là sói...
Cô nhẹ giọng, trong khi đảo ánh mắt đầy ngụ ý về phía số 16. Cô ta có vẻ đã nhìn thấy, nhưng vẫn im lặng.
- Nhưng không phải hôm qua chúng ta đã...
- Xạ thủ... tôi đã nhìn lại trên bục treo vào chiều hôm qua, khi trở về nhà. Màu xanh. Nếu dựa vào những lời của cậu ta lúc sắp chết, tôi đoán, cậu ta đã trót yêu một Ma sói, và muốn để Ma sói đó thắng...
Xạ thủ sau khi nghe những lời đó, cũng hướng ánh mắt nghi hoặc về phía số 16 đang đứng thẫn thờ.
- Có vẻ... nhất định tôi phải lên tiếng rồi nhỉ.
Cuối cùng số 16 cũng chịu mở miệng, và rời khỏi bực cửa gỗ, tiến dần về phía Quảng trường, nơi giàn treo vẫn sừng sững đứng đó suốt những ngày qua. Cô ta bỏ cái nón áo choàng đen tuyền xuống, để lộ mái tóc tím thẫm dài thượt, và lại im lặng một lúc.
- Số 1, cô đừng quên ở đây vẫn còn một Thầy Đồng hồi sinh cho số 7. Cô nói cô là Tiên tri, nhưng chưa một ai đủ uy tín xác nhận điều đó cho cô ; Sói tiên tri cũng có khả năng nhìn thấu thân phận người khác. Vả lại, ở đây, trừ Thầy Đồng và Xạ thủ đã lộ thân phận ra, còn lại chỉ cô có khả năng là sói.
Không để mất bình tĩnh, cô vẫn im lặng quan sát. Thầy Đồng thấy cô im lặng, lại tiếp :
- Hơn nữa, suốt 6 đêm, cô không hề tìm ra được dù chỉ một con sói. Thật sự rất đáng nghi.
- Vậy đó là lí lẽ của cô, Sói tiên tri...
Thầy Đồng nhìn cô, có lẽ cô ấy đang muốn sự đoán xem cô sẽ tung ra lí luận gì để phản bác lại và thuyết phục Xạ thủ đứng về phe mình.
- Có lẽ cô quên, nhưng sáng thứ 5, tôi có nói đã soi ra Sói đầu đàn, ngặt nỗi, ngay đêm đó chị ấy đã chết... Thế đã đủ rồi chứ ?
Cô ngừng lại một chút, rồi hít một hơi thật căng lồng ngực vừa nhói đau khi nhắc đến Đầu đàn, đoạn, lại tiếp tục :
- Vả lại, ở đây không còn Thầy Đồng nào hết. Thầy Đồng đã chết hôm qua rồi.
Số 16 nghe tới đó, liền ngạc nhiên mở to mắt nhìn cô.
- Đừng tỏ vẻ ngạc nhiên như vậy, là Sói tiên tri, chắc hẳn cô cũng biết điều đó, đúng chứ ?
- Cô vẫn đang cố gán cái chức danh đó cho tôi à ? – Thầy Đồng nhìn cô, rồi lại thở dài quay sang phía Xạ thủ - Xạ thủ, tôi biêt nếu theo lòng tin của anh, thì anh sẽ chọn tin tưởng số 1. Bởi vì ngay từ đầu anh đã luôn cho rằng cô ấy là Tiên tri. Nhưng lần này anh phải theo lí trí của mình, Xạ thủ ạ.
Cô đưa tay vân vê những lọn tóc đỏ tươi, mắt vẫn không quên nhìn về phia Xạ thủ đang đứng quay tròn khẩu súng ngắn đen ngòm đã hết đạn. Anh ta đang nhắm mắt, có vẻ như đang suy nghĩ nhiều lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Sói
WerwolfCâu chuyện được kể dựa trên cách chơi của ma sói ( bản online ) Ngôi làng nơi người dân và ma sói phải cố gắng tiêu diệt nhau để giành lấy sự sống, nơi mà mọi lời nói đều có thể đẩy một người rơi xuống vực thẳm. Trong ngôi làng đầy rẫy sự ngờ vực nà...