//Drex
Nagising ako dahil sa liwanag na tumama sa mukha ako. Nako ?! Tanghali na yata. Late na ako sa school.
Dumiretso ako sa CR para makaligo na ako.
-*-*-
Nandito na ako sa Harap ng gate ng School namin. Hindi pa ako pinapapasok dahil nagpa-flag ceremony na at dahil late na nga ako. Haisxt. Kahit anong bilis pala ang gawin ko late parin ako. Maya maya natapos narin ang flag ceremony at pinapasok nako. Kinuha nung guard yung ID ko at para ma-claim ko yun kailangan kong mag pa-admit.
Nako ! Nakalimutan kong may Bago palang rules ang Campus namin. Kapag daw na late ang pasok may Communit Service na kapalit. Depende yun sa iibigay sayo ng C.A.T na naka assign.
Dumiretso ako sa Guidance para makapag pa admit at para makuha ko na yung ID ko. Tapos na akong mag pa admit kaso hindi parin nila binabalik yung ID ko. Kailangan daw gawin ko muna yung community service na ibibigay sakin.
May Lumapit sakin na C.A.T Officer. Ina-ssign niya ko sa *0* What the ?! Comport Room ? Maglilinis ako ng CR ? Tsk. Sa Lahat ba naman ng ma-aassign sakin sa CR pa ?! Kainis.
Wala na akong nagawa kundi Linisin yung CR at para makuha ko nadin yung ID ko.
Pagkapasok ko sa Banyo. What the Smell ?! Ang baho. Hindi ako pumasok sa cubicle baka mamaya eh may mga Dirty Ice Cream pa. Kumuha nalang ako ng Mop para linisin yung Sahig. Binilisan ko lang. Nagpaalam na ako sa C.A.T, binigay na niya sakin yung ID ko.
Hindi ako dumiretso sa room. Pumunta ako sa Canteen. Uhaw na uhaw na kasi ako. Bago pa ako makapasok sa canteen. Napakadaming mga posters na nakadikit sa pader. Binasa ko
" Drex Lopez is Dating the Ugly Swan named Rhian "
Nako ! Kung may ganto dito sa canteen ibig sabihin kalat na kalat na ang masamang balita ? Lagot ! Ano nalang ang iisipin sakin ng mga students dito ? Ang malas ko naman Ngayon.
Pagkapasok ko narinig ko nalang na pinag uusapan na nila ako
Diba siya si Drex Lopez ?
Bakit kaya si Rhian pa ang ididate niya ?
Dapat ako nalang !
Ang pangit naman ng Taste niya !
Hay ! Nakakainis naman. Feeling ko nasa Hot Seat ako. Bumili nalang ako ng tubig at lumabas na ako kaagad. Nakakahiya !
Sino naman kayang Poncio Pilato ang nagdikit ng mga posters na iyan dito ? Bwisit siya. Kapag nalaman ko lang kung sino yun. Papatayin ko siya !
Hindi na ako umatend sa mga sumunod pa naming subject. Nag pa Early Dismissal nalang ako dahil sa Sobrang Hiya.
Umuwi ako sa bahay. Hindi napansin ni Mama na nandti ako. Dahan dahan akong umakyat sa Hagdan at pumasok aa kwarto ko. Nagisip ako tungkol sa Date naming tatlo.
Hindi ako masaya kung magkaroon man kami ng First Date ni Rhian, bakit ako sasaya ? Eh ang pangit pangit ng ka date ko ? Sayang naman itong mukha ko kung siya lang ang ididate ko diba. XD.
Hindi ko napansin ang oras. Hapon na pala. Maaga pa naman .3:00 pm palang naman. Hayyy. Makatulog nga muna. Maaga pa naman eh. Makapag-set nalang ng Alarm para hindi ko makalimutan.
''ZzzZzZzzzZ"
-*-*-
kRing ! kRing !
Takte naman oh ! Nagulat ako dun ah. Parang Five minutes pa nga lang akong tulog eh. Wala akong nagawa kundi bumangon nalang.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Diary
RomanceHindi lahat ng Bad Boy: -Cool -Astig -Walang Problema -Papetiks-petiks lang -At Masaya Sa likod ng Maangas nilang mukha, Ano kayang damdamin ang kanilang tinatago?