Chapter 1

769 13 0
                                    

Bea's POV

Damn it. I'm already late for my training. Jeez kung di lang dahil dun sa babaeng nakaagawan ko ng puwesto sa parking lot, edi sana di ako tumatakbo ngayon tsk


Flashback

"Lalalala~ I'm so happy todaaaay! It's my first day of training lalalala~"

Kanta ko pa. Well, you can't blame me, excited akong maging isa sa mga Lady Eagles. Tsaka gosh! Who wouldn't like the thought na makakasama mo si phenom? Omygaaad Alyssa Valdez yun no! I'm really excited to see and to finally meet her!

While having happy thoughts, nakakita na ako ng puwesto dito sa parking lot.

"Finally" I said.

I was about to park my car when a car stole my lot! Wtf?

"What the-- Hey! That's mine!" I shouted sa loob ng car ko.

"Damn it. Di niya naman ako maririnig." I thought. So lumabas ako, at kinatok yung window ng car niya.

"Hey! Excuse me? This is my lot! So if you wouldn't mind just find another lot kasi nauna ako dito!" I said with medyo pasigaw voice. Because duh? If I wouldn't do that the person inside this car would not be able to hear me.

Unti-unti namang bumaba yung bintana. At isang babae ang nakasakay rito.

"Ano ulit sabi mo? Di kita narinig ng maayos eh" She said, sabay pakita ng earphones niya sa'kin kasi she was wearing it pala the whole time.

"Ang sabi ko miss, pwede maghanap ka ng ibang puwesto kasi nauna ako rito? Didn't you see my car? I was about to park when you suddenly appear out of nowhere tsk." Napa irap pa ako, kasi naman ang init init na at kanina pa ako naghahanap ng puwesto, tapos nang makahanap na ako, inagaw naman. Where's the justice? Gosh.

"What? No way! Nauna ako rito, kaya ikaw yung maghanap ng iba!" Sabi niya sabay sarado ng bintana niya.

Wtf? Grrr

Nakita kong bumukas ang pinto ng kaniyang kotse, hudyat na lalabas na ang babaeng nagpapa init ng ulo ko.

"Excuse me? Mas nauna ako, sadyang mang aagaw ka lang talaga!" Sabi ko habang lumalapit sa kanya.

"Bahala ka sa buhay mo, kapre! tsk!" Sabay takbo niya.

"What did you say!? Ako kapre!? Hoy!" Hahabulin ko pa sana siya kaso naalala ko yung training namin.

Grr! wag na wag kang magpapakita sa'king babae ka! You'll pay for this! Psh.

End of flashback


Arrrgh! Pawis na pawis ako kakatakbo papuntang Blue Eagle Gym. Bawal ma-late kaya tumakbo ako. Kainis! The training haven't started yet pero haggard na ako grr!

Pagpasok ko ng BEG, may nakita na akong mga pamilyar na mga tao.

My heart started to beat fast when I saw Alyssa Valdez looking at me while smiling. Omygaaaad! Ako ba talaga yung tinitingnan niyaaaa????

Tumingin ako sa likod ko pero walang tao! So ako talagaaaaa!!!!! Omygaaaad my hearrrrt!!!!

"Hi! You're Beatriz right? Tara dito ka!" Tawag sa'kin ni-- Wait? Denden???? fck I think pwede na akong mamatay ngayon... sa kiliiiiig yiieee tinawag niya akoooo

"Hey, are you okay?" Tawag niya ulit sa'kin with a worried look.

"Ah eh hehe sorry. I just got starstruck lang po sa inyo" I said with kamot sa ulo kasi nakakahiya.

Nagtawanan naman sila at sinenyasan ako ni miss Lazaro na pumanta sa kanila, sa bench.

"Okay, bago pa tuluyang mastarstruck sa'kin si Beatriz, let's introduce our selves first."

"Hoy Ella! Wag ka ngang ano dyan, si Denden yung sinasabihan ni Beatriz, hindi ikaw! Hmmp feelingera" Sabi naman ni phenom Alyssa Valdez

"Grabe ka sa akin Ly, porke't crush mo yang si Denden eh" Sabi naman ni ellavator, with matching smirk sa huli pa ah hahahaha

Tinukso naman silang dalawa ng mga teammate nila, while kaming mga nakaupo na I think mga rookie din, eh nagtatawanan lang hahahaha

"Oh, ayan na naman kayo eh, baka maging totoo pang crush ako ni Ly dahil dyan sa mga panunukso niyo hahahaha" Sabi ni-- should I call her ate? hahahaha

"Oh siya, before we start our training, let's first get to know each other, okay? Tell us your name, year and position" Ate Den continued.

Tumango naman kaming lahat. Kaming mga bago yung mauunang magpapakilala sa lahat.

"Hi everyone! I'm Madeleine Yrenea Madayag but you can call me Maddie hehe I'm first year college and I'm a middle hitter" Sabi ni-- what's her name again? damn I forgot. She's cute pa naman haha.

"Hi! I'm Kassandra Miren Gequillana, you can just call me Kim. First year college din po ako and an outside hitter" Ah so she's Kim. Wala lang, first look ko palang sa kanya she's like always goodvibes lang haha.

"Hello everyone, I'm Katrina Mae Tolentino, you can call me Kat. I'm also a first year college and I'm an opposite hitter. Nice meeting y'all!" Pakilala naman ni Kat? Yes, Kat. She's tall ah.

Oh it's my turn na pala "Ehem hi everyone! My name is Isabel Beatriz De Leon and please, Bea na lang po kasi di po ako sanay sa Beatriz or Isabel hehe." I smiled at them shyly. Kasi nagtawanan sila. Pagtawanan ba naman ako? Nakakahiya na nga eh :<

"Hehe I'm first year college and a middle hitter. Nice meeting you all hehe" I continued.

After me, tumingin ako sa likod ko to see who's next. Laking gulat ko ng...

"Stop staring at me kapre." She said in a lower voice. Wtf!? Ba't andito siya???

Tumayo siya at nagpakilala "Um hi guys, I'm Jhoana Louisse Maraguinot. You can call me Jho or Jhoana, basta wag lang yung Louisse haha. An open spiker." She then smiled to us. Oh no, mali. Sa kanila lang, kasi nung tumingin na siya sa'kin, tinaasan niya 'ko ng kilay. Tsk bitch




Kung Di Rin Tayo (A JhoBea Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon