Hello guys!! This is the next chapter na!! Hope you will like it :))
------------------------------------
Kath's POV
*Next Day*
I was tired yesterday so I slept early. I slept at 8:30. When I woke up its still 12:48 and I can't sleep. Arrghh!! They told that if you can't sleep at night, your alive in someone's dream. Is it true??!! But I don't know who's that person is. Maybe i a little bit? Hmmp. Basta. Haha so i just close my eyes. Then after some minutes, nakatulog na din ako.
* * * * * * * * * * * * *
Its already 5:30 and I woke up. I did my morning rituals. Then I prepared my things, I wear my uniform and everything. I went down para kumain ng breakfast.
"Good morning mom!!"
"Good morning baby!!"
"Si Papa po?" I asked. Ang lungkot ng only child. :(
"Ah nagpapalit na. Halika na. Kumain ka nalang. Habang hinihintay natin ang papa mo." She told.
"Sige po." Sabi ko at umupo na. Saktong dumating si papa.
"Good morning ma! good morning baby!" He greeted us. Umupo na siya then nagsimula na kaming kumain.
"How's your first day naman?" Pagsisimula ni mama.
"Okay lang naman po. May friend na nga po ako eh." Sabi ko.
"Syempre. Agad agad makaka-gain ng friends. Sa ganda at bait mong yan?" Sabi ni papa. Haha
"Pa naman eh! Bolero mo po." Sabi ko then tumawa kaming lahat.
"Nako kath. Masanay ka na. Ganyan din siya sakin noon eh. Haha" sabay pisil sa ilong ni papa. Yiee! ang sweet nila!
"Hindi kaya ako nambobola! Totoo yung mga yun noh!"
"Hahaha sige po. Mauna na po ako. Bye ma! *kiss sa cheeks* Bye pa! *kiss sa cheeks*"
"Di na kita ihahatid?" Tanong ni papa.
"Ay wag na po. Kaya ko na po." Sabi ko nalang. Magtr-tricycle nalang ako.
*School*
I saw Julia, the girl I met yesterday and now, my bestfriend... I saw her walking on the stairs. She's going to the room na ata. I went near her.
"Hi Julia! Good morning!" I greeted.
"Hello. Good morning too!" She said then we smiled at each other.
"Ang aga mo ngayon ah!" Dagdag niya. Oo nga. May 30 mins pa kami.
"Hehe. Para di ma-late." Sabi ko nalang.
Then Were here!! We went to sit on the chair where we sat yesterday. Second Day ngayon. Parang first day lang. Haha ang ganda dito. Tinuor na ako ni Julia kahapon. Grabe ang daming nangyare at ang dami kong nalaman! ang saya na may nakakainis! Ganito yun...
>>> Flashback <<<
After class...
"Kath! Let's go?" Tanong ni Julia sakin. Ito-tour na niya daw kasi ako. Para pwede na kaming umuwi ng maaga."Sure. Let's go!" I told excitedly. Nagsimula na kaming maglakad.
"Dito yung hallway." Dito pala yung naglakad ni Julia kahapon papunta sa room.
"Ahh." Sabi ko nalang. Haha pumasok kami sa isang room. Library ata to.
"Dito naman yung library. Pupunta ka lang dito kapag magbabasa ka o manghihiram ka ng libro. Pero may kailangan ka pang fill - up'an bago mo mahiram yung libro. Tanungin mo nalang kay Ms. Librarian yung record. At Bawal magtambay dito." Sabi niya while we we're roaming around.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a Heartthrob
Roman pour AdolescentsPaano kung nainlove ka sa isang heartthrob?