Tin đồn...

753 54 14
                                    

Bạn sẽ làm gì khi nghe một tin đồn khó tưởng...?

Phượng mang em bé... cái tin sửng sốt này như một cơn bão cuốn mạnh tất cả những gì cuốn trên đường đi... từ cái thằng trẻ trâu nhất đội qua cái tên mặt không thấy sóng cho đến anh giai lão làng chốt hạ cũng không tưởng tượng được trố mắt ra nhìn thằng Quang "vô tình" bị đau bụng mà hóng hớt được cái chuyện không tưởng này...

Cả hội bắt đầu nháo nhào tụm ba tụm bảy lại đặt ra vấn đề quan trọng – tại sao phượng lại có thai, nếu mà có thai thật thì cha đứa bé ở đây là ai... tất cả ánh mắt nghi ngờ đổ dồn lên thằng toàn cảm nhận được sức nóng của số đông, nó đưa tay ra chối bây bẩy...

- các anh đừng nghi ngờ em tội nghiệp, em chỉ ở cùng phòng với phự.. à, với anh phượng thôi, hơn nữa hai đứa ngủ hai giường mà, em có làm cái gì đâu... huhu, trường chiến cứu em...

Văn toàn tìm kiếm sự cứu trợ từ đội trưởng, mắt trường lúc này hằn cả hai đường chỉ nhìn cái thằng mít ướt như thằng toàn chắc không có gan làm việc đó, xoay vấn đề lại, trường nhìn sang thằng quang cả đội lại áp nó vào trạng thái tưởng bị tra cung thật sự...

- nói, mày nghe bác sĩ nói gì...

- dạ, thì em nghe bác sĩ nói anh phượng mang thai được một tháng hơn rồi, nếu muốn giữ em bé thì không được vận động mạnh, uống nhiều chất khoáng và đặc biệt là phải nghỉ hẳn đá banh một năm...

- ....

Thằng quang lý nhí trả lời, cả nhà ăn im lặng có một không khí nặng nề bao trùm nhìn nhau, lúc này thằng vương mới liếc sang nhìn xuân trường...

- mày là bố đứa trẻ hả trường...

- ... sao mày nghĩ là tao?

- thì ngoài thằng thanh với thằng toàn ra thì mày hay đi chung với nó nhất còn gì...

Đmm, cứ đi chung là có em bé được à, vậy trong đội này có cả khối người có con với tao ấy, mà tao mà là bố đứa trẻ thì nhận luôn chứ sợ ngán ai mà không nhận...

Loại trừ được thằng toàn, loại luôn xuân trường chỉ còn lại thằng thanh... xuân trường càng lắc đầu, thằng thanh tuy ham cái khoảng này nhưng mà phượng lườm một cái, ba đời bố nó chả dám động, hơn nữa nó đang ở hàn quốc, cho dù là một tháng hơn thì đêm nào nó cũng ngủ cùng phòng với trường nên không có chuyện là thằng thanh được...

Không khí phòng ăn lại trùng xuống, khi hỏi đến lượt ai cũng lắc đầu ngao ngán rồi suy nghĩ lại đổ dồn sang tuấn anh... Hoàng nam đẩy thuyền mà khẳng định chắc nịch dấy lên câu hoài nghi cho cả đội...

- thằng này mới đợt trước về thăm nhà...

- chắc chắn là không, tuấn anh là người chuẩn mực, chưa cưới hỏi thì chưa ngủ chung đâu...

- xì, mày là tuấn anh à, làm sao mà khẳng định thế...

- câm mồm...

Trường hét lên làm không khí im lặng hẳn, bố là đội trưởng, bố nói thế nào thì là thế ấy, đứa nào không nghe bố tát cho vêu mồm... vì vậy vấn đề ba của đứa trẻ trong bụng phượng hoàn toàn đi vào bế tắc, mà phượng thì chưa công khai chuyện này nên tụi nó không dám hỏi, mà dám hỏi làm sao khi xuân trường đã ra lệnh toàn đội không được ai hỏi phượng chuyện này, nhất là mấy thằng mồm rộng như thằng quang, thằng sơn...

(Hoàn) - {Mảnh Ghép 619} ¶¶¶ Đuổi Bắt Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ