Gom tiền nhân sinh 7

1.8K 16 1
                                    

Chương 672 Con vợ lẽ nhà cao cửa rộng ( 56 )

Miêu gia người xuất hiện, là cái ngoài ý muốn.
Lâm Vũ Đồng lo lắng nhất chính là, có người giấu ở mặt sau, hiểu rõ Tứ gia hết thảy, nhưng cố tình, Tứ gia cùng chính mình cái gì cũng không phát hiện. Bằng không, sẽ không như vậy xảo, Tứ gia an bài chứng nhân, hắn cũng vừa lúc liền đưa tới Miêu gia người. Nếu là như thế, bị sau lưng người liền quá đáng sợ, mà chính mình đến bây giờ cũng không biết người kia là ai.
Ngay sau đó, nàng liền lắc đầu, này Miêu gia người có thể xuất hiện, lại cũng chưa chắc chính là Tứ gia cùng chính mình bị nhìn thẳng. Còn có một người, đó chính là quách nghị. Quách nghị cũng tại đây chứng nhân cắm một chân, chỉ là hắn không biết, hắn có thể làm thành này hết thảy, hoàn toàn đều là Tứ gia giấu ở sau lưng ngầm đồng ý kết quả. Nhưng nếu là nhìn thẳng quách nghị không chỉ có Tứ gia cùng chính mình, còn có một khác bát người đâu? Như vậy từ quách nghị trên người, hiểu rõ quách nghị tính toán, tựa hồ cũng không phải không có khả năng.
Nhưng này có thể nhìn thẳng quách nghị, biết quách nghị quan trọng người, sẽ là ai đâu?
Là Hoàng Thượng sao?
Không! Sẽ không! Nếu là trong tay có Miêu gia người, Hoàng Thượng đã sớm đem Kim Thành An cấp làm, còn giữ hắn ăn tết không thành?
Nhưng nếu là không phải Hoàng Thượng, người này sẽ là ai đâu?
Lâm Vũ Đồng nhìn Sở Nguyên trắng bệch mặt, nghĩ tới một người —— Kim Thành An!
Nàng chậm rãi ngồi xuống, nhẹ giọng đối Cam thị nói: "Nơi nào còn có Miêu gia người? Miêu gia người không phải đều đã chết sao? Không phải là giả mạo đi?"
Thanh âm không cao không thấp, vừa lúc có thể gọi người nghe đại khái. Cũng che dấu nàng vì cái gì vừa rồi sẽ như vậy thất thố.
Cam thị lắc đầu: "Tạm thời đừng nóng nảy! Nghe liền thôi."
Vĩnh Khang Đế triều Lâm Vũ Đồng nhìn thoáng qua, tâm cũng liền buông xuống. Xem ra người này xuất hiện, cũng không phải ở vân ẩn tính kế trong phạm vi. Lúc này mới đối sao! Bằng không, không phải nàng bản thân tâm kế quá đáng sợ, chính là Cam thị ở bên ngoài thế lực đại đã gọi người kiêng kị.
Mà kia miêu tráng, tựa hồ không nghe thấy Lâm Vũ Đồng nói giống nhau, lẳng lặng quỳ, cúi đầu, cũng không đi biện giải chính mình có phải hay không thật sự Miêu gia người, chỉ nói: "Thảo dân cô mẫu là cẩn quốc công thiếp thất. Miêu gia trại nuôi ngựa cùng Bắc Liêu láng giềng gần, điểm này, tất cả mọi người đều biết. Nhưng Miêu gia làm sinh ý, trước nay đều là từ Bắc Liêu phiến mã, hướng chúng ta Đại Chu bán. Rất nhiều trong quân ngựa, đều là thác Miêu gia hoàn thành. Miêu gia tuy kiếm lời bạc, tuy cùng Bắc Liêu làm buôn bán, nhưng lại trước nay không có tổn hại quá lớn chu ích lợi. Điểm này Tĩnh An Hầu hẳn là có thể làm chứng. Năm đó, thú biên quân ở cùng Bắc Liêu một trận chiến trung, ngựa thương vong thảm trọng. Là Miêu gia đem trại nuôi ngựa chiến mã, không ràng buộc cung cấp cho thú biên quân......" Nói, liền nhìn về phía Tĩnh An Hầu.
Tĩnh An Hầu thật sâu nhìn thoáng qua miêu tráng: "Thần không biết người này là không phải Miêu gia hậu nhân, nhưng hắn nói sự tình là sự thật." Bằng không năm đó chính mình cũng đánh không thắng kia một trượng. Tuy rằng bị tiên đế mạo lãnh chiến công, nhưng Miêu gia với quốc có công, cái này không dung phủ nhận. Hắn đối Miêu thị lưu lại nhi tử, vân ẩn Phò mã luôn là so đối người khác nhiều vài phần khoan dung. Cũng là nguyên nhân này. Đương nhiên, càng tiếp xúc, càng là cảm thấy này hai vợ chồng là cái diệu nhân, chính mình ngược lại đem lúc ban đầu bởi vì Miêu thị mà mang ra tới thiên vị cùng chiếu cố cấp đã quên. Đối với cái này đột nhiên toát ra tới Miêu gia người, hắn lòng có nghi ngờ, chỉ nói chính mình biết đến sự thật mà thôi.
Vĩnh Khang Đế gật gật đầu, quay đầu nhìn miêu tráng, người này là thật là giả không quan trọng, quan trọng là hắn trong miệng nói ra nói đối hiện tại cục diện có chỗ lợi, "Ngươi tiếp tục đi xuống nói."
Miêu tráng phục lại cúi đầu, mới nói: "Nhưng chuyện này lúc sau, Miêu gia ác mộng liền bắt đầu. Vô luận đi đến nào, trộm cướp đều như bóng với hình. Trong nhà nam đinh, không mấy năm, đều không sai biệt lắm chiết đi vào. Thảo dân phụ thân theo vào cẩn Quốc công phủ cô mẫu, là song bào huynh muội, □□ phụ sợ trong nhà chặt đứt căn, liền đem này tin tức giấu xuống dưới, đem còn ở trong tã lót thảo dân phụ thân, giao cho hắn hộ vệ người hầu cận, mang theo một đường nam hạ, đi Quỳnh Châu."
Mọi người đều không khỏi thở dài, vị này Miêu gia lão gia tử quả thực lại vài phần quyết đoán, trong nhà sản nghiệp thế lực đều ở phía bắc, lại đem duy nhất nam đinh hướng nhất phía nam mang. Điểm này phỏng chừng ai cũng sẽ không nghĩ đến.
Miêu tráng ngẩng đầu nhìn thoáng qua thượng đầu Lâm Vũ Đồng: "Đều nói cô mẫu thân mình suy nhược, đây là nguyên nhân."
Một mẫu song thai, một cái khoẻ mạnh, một cái suy nhược, đây là thường thấy.
Lâm Vũ Đồng không tỏ ý kiến, mặc kệ nói lại hợp lý, này đó cũng không thể trở thành chính mình nhận định hắn là Miêu gia người lý do.
"Thảo dân phụ thân ở Quỳnh Châu lớn lên, ở nơi đó cưới vợ sinh con, lại có lúc trước tổ phụ kêu mang ra tới một bộ phận gia sản, thực mau, ở Quỳnh Châu, phụ thân cũng khởi động một mảnh gia nghiệp. Chính là, mười lăm năm trước, Miêu gia người xưa lục tục đều tới Quỳnh Châu, khắp nơi hỏi thăm phụ thân tin tức. Phụ thân biết Miêu gia căn ở nơi nào, vì thế thu lưu những người này. Thế mới biết, Miêu gia đã xảy ra chuyện. Thảo dân cô mẫu, nói là bởi vì khó sinh mà sớm ly thế. Nhớ tới một đám ly thế Miêu gia người, phụ thân sợ hãi. Hắn sợ hãi hắn cũng sẽ không thể hiểu được gặp được ngoài ý muốn bỏ mình, càng sợ hãi tuổi nhỏ thảo dân tao ngộ bất trắc. Vì thế, đầu tiên là đem thảo dân an trí ở Phúc Châu, lúc này mới xuống tay tra Miêu gia sự. Nhưng phụ thân này vừa đi, liền không có tin tức. Thẳng đến nửa năm trước, một cái đi theo phụ thân nhiều năm tùy tùng đã trở lại, tìm được thảo dân, giao thác cấp thảo dân vài món đồ vật. Mặt trên ghi lại phụ thân kiểm chứng trải qua. Thảo dân thế mới biết, Miêu gia hết thảy, đều là bị Sở Nguyên làm hỏng. Cô mẫu chết, càng là cùng Sở gia thoát không được can hệ."
Nói, liền từ trong lòng ngực thoát ra một đạp trang giấy tới, "Đây là Sở Nguyên cấu kết trộm cướp, tàn sát Miêu gia người chứng cứ phạm tội." Hắn từ bên trong rút ra mấy trương tới, "Đây là thảo dân phụ thân, muốn báo thù mà sưu tập đến Sở Nguyên cùng Bắc Liêu quốc sư lui tới thư tín. Thỉnh bệ hạ xem qua!"
Vĩnh Khang Đế đem trong tay đồ vật tiếp nhận tới, cầm ở trong tay phiên phiên, trên mặt thần sắc liền càng khó thoạt nhìn. Cấu kết trộm cướp sự tình, cái này hắn vô tâm tư chú ý này chứng cứ là thật là giả, nhưng cùng Bắc Liêu quốc sư lui tới thư tín, lại đều là thật sự. Bên trong tuy rằng ngôn ngữ tối nghĩa, nhưng vẫn là không khó coi ra hai người chi gian đích xác thật là đang nói giao dịch nào đó. Mặc kệ này giao dịch là cái gì. Một cái là quốc chi Thừa tướng, một cái là địch quốc quốc sư. Muốn nói hai người chỉ là quan hệ cá nhân cực đốc, cái này ai sẽ tin tưởng đâu.
Mặc kệ này tin thượng nói gì đó, Sở Nguyên đều đã là chịu tội khó chạy thoát.
Vĩnh Khang Đế cúi xuống thân, cười lạnh đem tin giơ lên quỳ Sở Nguyên trước mặt, "Ngươi nhưng thấy rõ ràng, đây là không phải ngươi viết tin."
Sở Nguyên nhắm mắt lại, thận trọng khẩn nhấp ở bên nhau. Này tin là chính mình viết, tự tay viết viết. Nhưng là...... Này chỉ là chính mình viết bản nháp, viết hảo lúc sau, liền giao cho Kim Thành An, gọi người lại bắt chước đặt bút viết tích viết một phong. Mà bắt chước giả, sẽ cố tình ở viết thời điểm, lộ ra mấy cái sơ hở. Một phương diện, này có thể kêu Bắc Liêu biết chính mình thành ý. Không có thành ý là sẽ không viết tự tay viết tin. Mà Bắc Liêu, sẽ tiếng Hán cùng chữ Hán người có, nhưng là tưởng phân ra này tin thượng bút tích thật giả, lại khó. Không phương diện này chuyên nghiệp nhân tài sao! Về phương diện khác, này thư tín vạn nhất bị triều đình chặn được, chính mình cũng có thể thoát thân. Bởi vì thư tín bản thân chính là giả. Chỉ cần tìm người nghiêm túc phân biệt, chính mình chính là người bị hại.
Mà những cái đó giao cho Kim Thành An chân tích, chính mình dặn dò quá hắn, dùng quá liền hủy. Ban đầu thời điểm, hắn là làm trò chính mình mặt thiêu hủy. Theo sau, chính mình thấy hắn tại đây phương diện xác thật không ra quá vấn đề, liền cũng không một cái kính nhìn chằm chằm. Ai có thể nghĩ đến, liền ra bại lộ đâu.
Sẽ là Kim Thành An thủ hạ xảy ra vấn đề sao? Sở Nguyên nhắm mắt lại, chính mình còn không có như vậy thiên chân.
Này rõ ràng chính là cố tình lưu lại. Lui tới thư tín nhiều như vậy, chỉ để lại này hai phong, nói sự tình nhất quan trọng. Như vậy phản bội chính mình chính là ai? Đã phi thường rõ ràng.
Nhưng chính mình thật không dám đem Kim Thành An cung ra tới, một khi cung ra tới, Sở gia mới thật là vạn kiếp bất phục. Nhưng nếu là cái gì cũng không nói, Kim Thành An nhổ cỏ tận gốc làm sao bây giờ?
Hắn song quyền nắm chặt, hơi hơi có chút run rẩy, nhưng vẫn là mở mắt: "Thần không lời nào để nói, lão thần nhận tội. Mà lão thần chịu tội, còn không chỉ là này đó." Sở Nguyên mí mắt cũng chưa hướng khởi nâng, càng không có xem Hoàng Thượng sắc mặt, chỉ nói: "Miêu gia người xác thật là thần việc làm. Cấu kết trộm cướp, không chỉ có giết Miêu gia người. Tấn Vương cùng lỗ vương cũng là thần việc làm......"
Lời nói còn chưa nói xong, liền khiến cho một mảnh kinh hô tiếng động.
Tấn Vương cùng lỗ vương chính là tiên đế thân huynh đệ.
Mà Vĩnh Khang Đế nghe Sở Nguyên nói tới đây, tay lại lập tức liền nắm chặt lên. Này Tấn Vương cùng lỗ vương rõ ràng là tiên đế làm, hiện giờ Sở Nguyên sẽ không như vậy không thể hiểu được đem chịu tội bối ở trên người mình. Hắn vì cái gì muốn làm như vậy đâu? Vĩnh Khang Đế nhớ tới trong tay chứng cứ phạm tội. Người khác có thể bắt được Sở Nguyên bị Bắc Liêu lui tới thư từ, như vậy Sở Nguyên trong tay lại có thể hay không có tiên đế cùng Bắc Liêu liên lạc chứng cứ đâu?
Có! Nhất định có!
Nhưng Sở Nguyên là sẽ không lấy ra tới. Hắn đây là cùng chính mình nói điều kiện đâu. Hắn đây là tưởng giữ được Sở gia người đi.
Vĩnh Khang Đế trong mắt lửa giận chợt lóe mà qua, này lão thất phu vẫn là không nhận mệnh a! Hắn trong tay chứng cứ một khi bị chính mình biết, chính mình như thế nào sẽ mặc kệ vật như vậy lưu lạc ở ở trong tay người khác đâu. Hắn cho rằng đây là bảo mệnh phù, nhưng có đôi khi, kia cũng sẽ trở thành bùa đòi mạng. Trước cho một cơ hội, chờ bắt được chứng cứ lại giết cũng là giống nhau. Này một chút nói như vậy điều kiện có ý tứ sao? Nhưng ngay sau đó, hắn trong lòng nhảy dựng, đây là Sở Nguyên buộc chính mình muốn đem án tử sau này kéo. Trong lòng thay đổi thật nhanh chi gian, liền suy nghĩ cẩn thận này lão thất phu tính toán, nhưng hắn trong bụng xác thật trang rất nhiều đối chính mình hữu dụng đồ vật, chính mình thật đúng là không thể không phối hợp đi xuống kéo thượng một kéo.
Sở Nguyên biết Vĩnh Khang Đế có thể minh bạch ý nghĩ của chính mình, tự nhiên cũng biết chính mình hiện giờ đây là ở làm hấp hối giãy giụa. Nhưng hiện giờ, chính mình duy nhất có thể cho trong nhà tranh thủ, chính là này một đường sinh cơ. Có cái này giảm xóc, Sở gia là có thể lưu lại một cái căn tới. Hắn tầm mắt hướng Lâm Vũ Đồng trên người thoáng nhìn, cùng Lâm Vũ Đồng bất kỳ nhiên nhìn nhau liếc mắt một cái. Chỉ này liếc mắt một cái, đã kêu hắn trong lòng lại dâng lên hy vọng. Sở gia người có thể hay không tồn tại, có lẽ có cơ hội, có thể cùng vị này vân ẩn công chúa nói chuyện. Chính mình trong tay cũng có nàng khả năng cảm thấy hứng thú đồ vật.
Vĩnh Khang Đế nheo nheo mắt, duỗi tay xoa xoa cái trán, chỉ cảm thấy đầu váng mắt hoa.
"Bệ hạ!" Tới phúc duỗi tay đỡ Vĩnh Khang Đế, bên kia Thái Tử cũng chạy nhanh lại đây, đỡ Vĩnh Khang Đế ngồi ở trên long ỷ, "Phụ hoàng không cần vì người như vậy thương tâm."
Phía dưới đại thần, cũng cho rằng Hoàng Thượng đây là bị Sở Nguyên khí. Không riêng gì Hoàng Thượng không nghĩ tới, tất cả mọi người đều không nghĩ tới vị này thật đúng là cái đại gian đại ác người.
"Bệ hạ! Người như vậy không giết không đủ để bình dân phẫn." Tống thành làm Ngự Sử, cái thứ nhất đứng ra, "Thông đồng với địch phản quốc này một cái, liền cũng đủ tru sát chín tộc!"
Tru sát chín tộc?
Chúng đại thần im lặng. Làm ơn ngươi nói chuyện có thể hay không quá quá đầu óc, này chín tộc là bao gồm xuất giá nữ nhi cùng cháu ngoại. Cẩn Quốc công phủ một nhà đều bao dung ở bên trong. Tự nhiên cũng liền bao gồm vân ẩn công chúa cùng Phò mã. Đừng nhìn này không phải Sở gia đứng đắn cháu ngoại, nhưng lễ pháp thượng là, đó chính là! Có chỗ lợi thời điểm luân không thượng, nhưng loại sự tình này, ai cũng trốn không được.
Ngươi muốn chém nhân gia chín tộc đầu, ngươi hỏi một chút này trong đại điện, có bao nhiêu người cùng Sở gia quan hệ đều ở chín tộc trong vòng. Quan hệ thông gia bạn cũ nhiều. Này một chút ai đều sợ đã chịu liên lụy?
Quách Thường cùng nhìn Tống thành liếc mắt một cái, cái này không có mắt, đảo mắt liền đem không nên đắc tội đều đắc tội một lần, hắn than nhẹ một tiếng, đi ra, "Bệ hạ! Sở Nguyên tuy đã nhận tội, nhưng này trong đó chi tiết, còn có rất nhiều bất tận không thật địa phương. Nên giao cho Đại Lý chùa tường thêm thẩm vấn. Lúc sau lại định đoạt."
Vĩnh Khang Đế não nhân đau ong ong vang, chỉ nghe thấy một cái nói muốn sát, một cái nói duyên sau lại sát. Hai người ý kiến không gặp nhau, nhưng hắn biết Sở Nguyên sự không thể cấp, càng không thể như vậy đi làm.
Cam thị tay ấn ở Vĩnh Khang Đế run rẩy trên tay, nhẹ giọng nói: "Làm sao vậy? Như vậy khó chịu?"
Vĩnh Khang Đế gật gật đầu, trước mắt một mảnh mơ hồ, thân thể đều ở đánh hoảng, cố tình đau đầu lợi hại.
Cam thị nhẹ giọng nói: "Nếu không, ta đỡ ngươi trở về? Nơi này giao cho Thái Tử xử lý." Nói, liền triều Thái Tử nhìn thoáng qua, thiện ý cười cười.
Loại sự tình này như thế nào có thể giao cho Thái Tử đâu?
Vĩnh Khang Đế xua xua tay: "Ngươi tới! Ngươi tới đem việc này tạm thời hiểu rõ lại nói......"
Cam thị khó xử than một tiếng: "Bệ hạ, này không hợp quy củ."
"Trẫm kêu ngươi tới xử lý, còn dong dài cái gì?" Vĩnh Khang Đế táo bạo rống lên một tiếng, đại điện lập tức liền tĩnh xuống dưới. Đều ngạc nhiên nhìn về phía trên mặt hiện lên một tia xấu hổ Thần Quý Phi. Vĩnh Khang Đế cũng biết chính mình phản ứng quá độ, liền hướng lưng ghế thượng một dựa, một bộ khí không thể tự ức bộ dáng, "Hắn tuy đáng giận, nhưng phụ tá tiên đế, lại phụ tá trẫm, trẫm thật sự không đành lòng...... Ngươi tới nói đi. Từ trước đến nay, ngươi nhất hiểu biết trẫm tâm ý......"
Mọi người liền có chút hiểu rõ, Hoàng Thượng không đành lòng, kêu Thần Quý Phi ra mặt. Nhưng cam gia cùng Sở Nguyên, đây chính là có thù oán. Tự nhiên xuống tay liền sẽ không lưu tình mặt. Nàng lại là vân ẩn công chúa mẹ ruột, liên lụy công chúa sự, nàng lại tuyệt đối sẽ không làm. Hoàng Thượng thật đúng là sẽ tìm người. Bất quá cũng đúng, Tống cách nói sẵn có đều là luật pháp thượng định. Hiện giờ Hoàng Thượng vì bảo toàn nhà mình nữ nhi, việc này hắn làm không thích hợp.
Kim Vân thuận nhìn Thần Quý Phi liếc mắt một cái, làm một cái thỉnh tư thế,
Cam thị hơi hơi gật đầu, liền đi qua, đứng ở ngự giai phía trên, ngự án phía trước.
"Chư vị đều là rường cột nước nhà, này thẩm án xử án, nên có cái dạng nào trình tự, tất cả mọi người đều so bổn cung rõ ràng. Sở Nguyên đương đường nhận tội, nhìn như vụ án rõ ràng, kỳ thật bằng không. Đệ nhất, Tiết hằng sở cáo ba mươi sáu điều tội trạng, chỉ thông đồng với địch phản quốc một cái, có xác thực chứng cứ. Còn lại đều chưa từng hỏi. Như vậy, bổn cung xin hỏi, này còn lại ba mươi lăm điều khổ chủ, nên như thế nào? Vụ án không rõ, khổ chủ phải không đến công chính đãi ngộ. Đây là triều đình thất trách, là chư vị đại nhân thất trách, cũng sẽ là bệ hạ thất trách. Đệ nhị, này thông đồng với địch phản quốc chi tội, nhìn như chứng cứ vô cùng xác thực. Nhưng ta hỏi vừa hỏi đại gia, Sở Nguyên hay không ở bao che người nào? Hay không có đồng mưu? Hay không có đồng đảng? Hay không còn có hay không công đạo hành vi phạm tội? Như vậy vội vã giết người, là vì cái gì đâu? Sợ thẩm vấn ra cái gì tới, chư vị đã chịu liên lụy sao?"
Tống thành không khỏi trở về rụt rụt. Hắn chỉ là tiến lên tỏ lòng trung thành mà thôi, nói như thế nào nói, chính mình ngược lại cùng Sở Nguyên có đồng đảng chi ngại. Không thể phủ nhận, này trong đại điện, muốn gọi Sở Nguyên tốc chết không ít, nhưng này tuyệt đối không bao gồm chính mình.
Mà trong đại điện mọi người đều không khỏi đảo hút một hơi, nữ nhân này đây là buộc tất cả mọi người đều không dám ngôn ngữ. Vì Sở Nguyên cầu tình không đúng, cấp Sở Nguyên định tội cũng không đúng. Hợp lại, đây là không tính toán kêu đại gia mở miệng đúng không.
Vốn dĩ có mấy cái tôn thất lão Vương gia còn cảm thấy Hoàng Thượng đây là hồ nháo, như thế nào có thể từ một nữ nhân ở đại điện thượng khoa tay múa chân đâu? Nhưng vừa nghe lời này, cũng chưa người dám đứng ra chỉ trích. Vì cái gì? Bởi vì Sở Nguyên nói hắn cùng Tấn Vương cùng lỗ vương chết có quan hệ. Lời này có thể là thật sự, nhưng cũng không nên tất cả đều là thật sự. Kia hai vị Vương gia chết thời điểm, Sở Nguyên còn không phải Thừa tướng đâu? Khi đó lấy hắn năng lực cùng quan chức, không có khả năng xử lý hai vị Vương gia. Hắn không riêng gì không cái kia năng lực, mấu chốt là còn không có cái kia động cơ a. Nhưng hắn không nhúc nhích cơ, này trong đại điện đại thần cũng không nhúc nhích cơ. Duy nhất có động cơ, cũng chỉ có bọn họ này đó lão Vương gia. Còn có một người, đại gia trong lòng rõ ràng đó là ai, nhưng ai cũng không dám nói. Đã chết cấp không thể nhắc lại, bọn họ tồn tại liền khó bảo toàn sẽ không bị nhắc tới. Này tình ngay lý gian, tị hiềm đều không kịp, ai còn dám hướng lên trên thấu.
Lâm Vũ Đồng thầm nghĩ, này có một số người, trời sinh ở mỗ một phương diện liền so người khác có thiên phú. Liền tỷ như Cam thị, dễ như trở bàn tay, liền đem cả triều đại thần cấp áp đảo. Này có lần đầu tiên, liền có lần thứ hai. Người thói quen chính là như vậy hình thành. Một lần đại gia cảm thấy không hợp lý. Như vậy lần thứ hai, liền sẽ không lại làm người cảm thấy kỳ quái cùng khó có thể tiếp thu. Này lần đầu tiên ở Cam thị trước mặt không có người dám phản bác, như vậy lần thứ hai, bọn họ ít nhất sẽ yên tĩnh nghiêm túc nghe Cam thị nói chuyện. Bởi vì lần đầu tiên để lại cho bọn họ ấn tượng quá khắc sâu, bọn họ biết nữ nhân này không dễ chọc.
Mà Cam thị, muốn chính là kêu phía dưới người chậm rãi dưỡng thành như vậy thói quen.
Sở Nguyên sự tình, đối với nàng tới nói, chính là một cái cơ hội. Hơn nữa, Lâm Vũ Đồng tổng loáng thoáng cảm thấy, Cam thị lời nói mới rồi, không phải bắn tên không đích. Kia như là một cái lời dẫn, không chừng khi nào liền điểm bạo.
' Sở Nguyên hay không ở bao che người nào? Hay không có đồng mưu? Hay không có đồng đảng? '
Vấn đề này, đáp án đến tột cùng là cái gì? Cam thị lại muốn dùng vấn đề này làm cái gì đâu?
Lâm Vũ Đồng ngón tay ở trên đùi nhẹ nhàng điểm, nàng rửa mắt mong chờ.
Cam thị tầm mắt ở trong đại điện dạo qua một vòng, như là ở tuần tra chính mình lãnh địa, lúc sau mới nói: "Như thế đại án, ấn luật, nên giao cho tam tư hội thẩm, vụ án rõ ràng lúc sau, mới có thể thượng chiết thỉnh bệ hạ thánh đoạn. Nếu như mỗi cái án tử đều dựa theo trường hợp đặc biệt, đều tranh tiên chờ khai trường hợp đặc biệt, ngày sau mỗi người noi theo, còn có gì thiên uy đáng nói? Triều đình có trí ngục cân nhắc mức hình phạt chi luật lệ, nên ấn luật chấp hành. Có tội, tức hẳn là ấn luật luận tội. Tội đương người chết, tuyệt không sinh cơ. Tội không lo người chết, cũng không oán tố."
Tống thành đột nhiên đứng ra, nhìn Cam thị liếc mắt một cái, mới nói: "Nhưng thánh thượng phía trước có ngôn, định không thể dung hắn. Hiện giờ nương nương......"
"Đúng vậy!" Cam thị tiếp nhận Tống thành nói đầu, "Thánh thượng một lời, như nước đổ khó hốt. Nghe xong Tống Ngự Sử nói, bổn cung này một chút đảo cảm thấy, Sở Nguyên sự tuy đại, nhưng còn không phải lớn nhất. Vấn đề lớn nhất ra ở, chư vị thế nhưng cho rằng có thể lấy ngôn đại luật!" Nàng nói, thanh âm càng thêm ngẩng cao lên, "Hôm nay việc, nếu là không thể dựa theo luật lệ trình tự tăng thêm thẩm phán, mà ấn thánh thượng khó thở chi ngôn mà phán chi sát chi, tắc thiên hạ toàn cho rằng ngôn nhưng đại luật. Ngày nào đó, tắc sẽ có nên sát người, nhân thánh thượng một lời mà không giết; cũng sẽ có không nên sát người, nhân thánh thượng một người chi ngôn mà sát chi. Nếu thánh thượng chi ngôn, nhưng thay thế pháp lệnh, nhân người mà phế luật, tắc thiên hạ thần dân toàn chưa kết luận được. Luật pháp thùng rỗng kêu to, người đều không pháp nhưng y, toàn từ thánh thượng yêu ghét hành sự. Cứ thế mãi, tắc gian nịnh giả sinh, vu cáo giả chúng, thác tình giả tụ, mà ấn luật theo lẽ công bằng giả quả. Cứ thế mãi, tắc thiên hạ tất loạn!"
Nói, nàng liền chỉ vào quỳ gối trong đại điện Sở Nguyên, "Cùng này đó so sánh với, một cái nho nhỏ Sở Nguyên nguy hại lại tính cái gì?"
Trong đại điện tràn đầy rũ đầu, bọn họ lần đầu tiên biết còn có như vậy nữ nhân. Bác Hoàng Thượng nói, còn bác ra đạo lý lớn tới. Nhưng lời này, lại cố tình đặt ở nơi nào đều là đúng! Đều là không thể cãi lại.
Mãn đại điện đều là nữ nhân tràn ngập uy nghi thanh âm: "Đại thần tích lộc mà mạc gián, tiểu thần sợ tru mà không nói. Lúc đó, mới thật là quốc đem không quốc! Bệ hạ ngóng trông trong triều đình có thể nhiều một ít phạm ngôn thẳng gián thẳng thần!"
"Cẩn lãnh huấn!" Quách Thường cùng cái thứ nhất đứng ra, vái chào rốt cuộc, cung kính nói.
"Cẩn lãnh huấn!" Mặc kệ trong lòng nguyện ý không muốn, trong đại điện trạm thẳng tắp triều thần cong hạ eo.
Vĩnh Khang Đế ở tới phúc cùng Thái Tử nâng hạ, trở về sau điện. Lâm Vũ Đồng cùng Cam thị trực tiếp trở về Bắc Thần cung. Nhưng hai mẹ con mới vừa ngồi định rồi, Vĩnh Khang Đế mang theo tới phúc vào được.
Dựa theo Thần Quý Phi ý tứ, hết thảy y luật mà làm. Sở Nguyên bị bắt giam, Sở gia giờ phút này cũng nên là bị kê biên tài sản, Sở gia người đều hẳn là bị giam giữ lên mới đúng.
"Này sau này một kéo, Sở Nguyên sẽ không ở đại điện thượng nói ra không thích hợp nói tới, cũng dễ làm thôi." Cam thị nhìn dựa vào gối mềm Vĩnh Khang Đế, "Đến nỗi kế tiếp......"
Vĩnh Khang Đế mở to mắt, liền triều Lâm Vũ Đồng nhìn lại.
Lâm Vũ Đồng hiểu rõ gật gật đầu, tiếp nhận lời nói, "Kế tiếp sự tình, ta đi làm!"
Cam thị oán trách nhìn Vĩnh Khang Đế liếc mắt một cái, lúc này mới nhìn về phía Lâm Vũ Đồng, "Ngươi...... Được không?"
Lâm Vũ Đồng liền cười: "Tới rồi hiện tại, được chưa, cũng chỉ có ta đi. Nếu không kêu Thái Tử điện hạ đi, cũng hoặc là kêu mới vừa bị Lý tài tử ôm vào cung nguyên ca nhi đi?" Phương diện này liên lụy đến ai, không cần nói rõ, đều trong lòng biết rõ ràng. Trừ bỏ người một nhà, ở Vĩnh Khang Đế trong lòng, ai cũng không tin được. Hiện giờ có thể ra mặt làm việc, trừ bỏ Thái Tử, chính là chính mình. Huống hồ, ở Vĩnh Khang Đế trong lòng, Cam thị đã sớm nói, nữ nhi là hắn thân sinh. Như vậy thân sinh nữ nhi, lại không có thượng gia phả nữ nhi, trừ bỏ dựa vào hoàng đế sủng ái, cũng không có gì dựa vào. So sánh với Thái Tử mà thôi, kia đương nhiên là dùng tốt.
Vĩnh Khang Đế khóe miệng kiều kiều, "Vẫn là vân dấu đi đi. Việc này liền chúng ta một nhà ba người biết......"
Một nhà ba người, lời này thật đúng là gọi người cảm thấy hết muốn ăn.
Lâm Vũ Đồng minh bạch Vĩnh Khang Đế ý tứ, đây là kêu chính mình liền Tứ gia cũng muốn gạt. Nàng một bộ đương nhiên bộ dáng gật gật đầu: "Ta đã biết."
Thấy Vĩnh Khang Đế xoa thái dương, Cam thị đã kêu Hà ma ma mang theo Lâm Vũ Đồng đi thiên điện.
Lâm Vũ Đồng nhưng thật ra không nóng nảy. Tứ gia đối trong cung tin tức hẳn là rõ như lòng bàn tay. Cho nên, chính mình căn bản là không đáng đi làm truyền lại tin tức sự.
Tới Phúc Yên bài người đi cẩn Quốc công phủ truyền lời, nói chính mình buổi tối túc ở trong cung, đây là sợ chính mình ở sự tình có rồi kết quả trước kia, không cẩn thận để lộ tiếng gió. Thiên điện ngoại, đại khái cũng có không ít người nhìn chằm chằm chính mình. Này đó nàng trong lòng đều minh bạch. Bởi vậy, nàng mới càng thêm thản nhiên lên. Nên ăn liền ăn, nên ngủ liền ngủ. Bên ngoài rơi xuống vũ, nghe tiếng mưa rơi, Lâm Vũ Đồng nằm ở trên giường. Giờ phút này cẩn Quốc công phủ, nhất định là loạn thực.
Sở gia bị sao, Sở phu nhân cùng Sở Hoài ngọc, chỉ sợ đang ở vội vàng khắp nơi nghĩ cách đâu. Phỏng chừng Tứ gia hôm nay cũng sẽ không hồi phủ đi trụ.
Nàng nhẹ nhàng than một tiếng, có điểm thế Sở phu nhân cùng Sở Hoài ngọc cảm thấy thật đáng buồn. Các nàng nhất định không thể tưởng được, lâm môn kia một chân, là Kim Thành An đá đi.
Trong lòng ước lượng hôm nay sự, nàng mí mắt chậm rãi trọng lên. Một giấc ngủ dậy, tiếng mưa rơi càng thêm lớn. Thiên cũng đã sớm hắc thấu.
"Cô nương, tỉnh?" Hà ma ma đem màn vén lên tới, thấp giọng hỏi nói.
Lâm Vũ Đồng hướng ra ngoài nhìn thoáng qua: "Bao lâu?"
"Mau giờ Tý." Hà ma ma đỡ Lâm Vũ Đồng đứng dậy, "Cô nương muốn hay không dùng chút."
Đều đã nửa đêm sao?
"Bãi thiện đi." Lâm Vũ Đồng duỗi duỗi người, "Ăn uống no đủ, còn muốn đi làm việc đâu."
Hà ma ma lên tiếng, liền đi ra ngoài. Tam hỉ lại đây hầu hạ Lâm Vũ Đồng rửa mặt chải đầu.
Thay quần áo thời điểm, liền thay đổi một thân y phục dạ hành.
Một chén cơm, nửa mâm thịt nướng, một chén đậu hủ canh. Khác Lâm Vũ Đồng cũng chưa động, liền ăn không sai biệt lắm no rồi.
Hà ma ma trở về thời điểm, phía sau đi theo tới phúc cùng hai cái ma ma.
Lâm Vũ Đồng liền minh bạch, làm việc có thể, nhưng toàn bộ hành trình đều đến ở Vĩnh Khang Đế giám sát dưới. Này đã sớm ở nàng đoán trước bên trong, bởi vậy, nhìn thấy người tới, liền một bộ đương nhiên hỏi: "Hiện tại liền đi thôi. Đều chuẩn bị thỏa đáng đi?"
Tới phúc chạy nhanh gật đầu: "Điện hạ, hết thảy đều thỏa đáng."
Lâm Vũ Đồng lúc này mới tiếp nhận tam hỉ đưa qua đại áo choàng, hướng trên người một bọc, mang theo mũ liền hướng trốn đi.
Ngồi trên kiệu lặng lẽ ra cung, ở cửa liền dừng lại một chiếc xe ngựa, xe ngựa biên, là mười mấy cưỡi ngựa hộ vệ, im ắng, không có người phát ra một chút thanh âm.
"Cưỡi ngựa đi." Lâm Vũ Đồng quay đầu lại đối tới phúc nói một tiếng, "Chúng ta đi sớm về sớm!"
Ngồi xe ngựa đi Đại Lý chùa đại lao, đến hơn nửa canh giờ đâu.
Tới phúc nhìn Lâm Vũ Đồng liếc mắt một cái, lúc này mới đứng dậy đi can thiệp, không lớn công phu, liền lại dắt ra mấy thớt ngựa tới. Lâm Vũ Đồng xoay người lên ngựa, phân phó tới phúc, "Dẫn đường!"
Mạo hiểm vũ, tối lửa tắt đèn lên đường, tới phúc chính mình đều e ngại. Nhưng Lâm Vũ Đồng lại vững vàng, căn bản là không cần người chiếu cố.
Tới phúc trong tay thẻ bài, chính là giấy thông hành.
Đoàn người thuận lợi vào đại lao, lúc này Thiên tự hào trong nhà lao, chỉ đóng lại Sở Nguyên một người.
Như vậy nhà tù, cũng không sẽ có vẻ đặc biệt âm u. Tương phản, hai thước khoảng cách liền một cái thiêu đốt cây đuốc, không riêng đem này đại lao chiếu đèn đuốc sáng trưng, càng là cung cấp nhiệt lượng, vừa tiến đến, liền xua đuổi đi rồi đêm mưa sở mang đến hàn ý.
Mười mấy thị vệ đứng ở nhà tù cửa, cũng không có phụ cận.
Tới phúc cấp Lâm Vũ Đồng dẫn đường, hai cái ma ma theo sát Lâm Vũ Đồng lúc sau.
Sở Nguyên ngồi xếp bằng ngồi dưới đất thảo đôi, dựa vào trên tường, nghe được tiếng bước chân, đôi mắt liền mở to mở ra. Nhìn thấy bị áo choàng đen che đậy kín mít người, liền khẽ cười một tiếng: "Công chúa điện hạ, tội thần chờ đã lâu."
Lâm Vũ Đồng trong lòng thở dài, lão già này chân thật từng bước đều tính tới rồi. Nàng duỗi tay đem áo choàng mũ xốc lên, "Không mệt là sở Thừa tướng. Gọi người không phục không được." Nàng nói, liền nhìn tới phúc liếc mắt một cái, "Đem cửa lao mở ra."
Tới phúc có chút khó xử, "Điện hạ......" Này vạn nhất nếu là bị thương làm sao bây giờ? Này cách hàng rào nói chuyện, cũng không ngại ngại cái gì.
"Mở ra!" Lâm Vũ Đồng thanh âm không lớn, nhưng nhìn về phía tới phúc ánh mắt, lại không dung hắn phản bác.
Tới phúc trong lòng run run một chút, lập tức đem cửa lao mở ra.
Lâm Vũ Đồng đi vào, lúc này mới đối theo sát ở sau người tới phúc nói: "Ngươi cũng quá coi thường chúng ta sở Thừa tướng. Ngươi liền tính đem cửa lao rộng mở, không cần người trông coi, sở Thừa tướng cũng là sẽ không đi ra ngoài." Nói, liền hơi hơi mỉm cười, nhìn về phía Sở Nguyên, "Ngài nói phải không? Thừa tướng đại nhân."
Hắn nếu không chết, Kim Thành An nên bất an. Cho nên, mặc dù Hoàng Thượng không hạ thủ, Kim Thành An cũng sẽ xuống tay muốn Sở Nguyên mệnh. Nếu đã phản bội, đó chính là không chết không ngừng. Không thể cấp đối phương lưu lại một chút thở dốc cơ hội. Đạo lý này, Kim Thành An so với ai khác đều hiểu.
Nhìn tự quyết định, cũng ngồi xếp bằng ngồi ở chính mình đối diện Lâm Vũ Đồng, Sở Nguyên ha hả cười hai tiếng, "Điện hạ, lão thần hiện tại thật là có chút hoài nghi, ngài đến tột cùng có phải hay không bệ hạ thân cốt nhục. Ngài sẽ không sợ, tưởng diệt lão thần khẩu người đêm nay thượng động thủ, ngài làm bị tai vạ cá trong chậu. Như vậy nguy hiểm sự, lão thần còn tưởng rằng, bệ hạ sẽ sai Thái Tử tiến đến đâu."
Tới phúc trên mặt sắc mặt giận dữ chợt lóe mà qua.
Này lão đông tây, nói chuyện thật đúng là nham hiểm. Một mặt châm ngòi Hoàng Thượng cùng công chúa cảm tình, một mặt lại ám chỉ Hoàng Thượng đối Thái Tử đó là hận không thể kêu hắn chết.
Lâm Vũ Đồng lại ha hả cười, từ trong lòng ngực móc ra cái nho nhỏ bầu rượu ra tới, rút ra mộc nút lọ, rượu hương phác mũi. Đi theo, Lâm Vũ Đồng lại lấy ra hai cái tiểu chung rượu, một bao thịt khô tới. "Muốn hay không nếm thử? Đêm dài từ từ, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện."
Nói, liền đổ một chén rượu uống lên, lại bắt thịt khô, ăn thơm ngọt.
Sở Nguyên nhìn Lâm Vũ Đồng động tác, biết đây là ở nói cho chính mình, này ăn uống bên trong, không có độc! Bởi vậy hắn chỉ cười cười, liền tiếp nhận Lâm Vũ Đồng đảo rượu, một ngụm cấp buồn. "Kỳ thật không cần như thế, lão phu nơi này còn có rất nhiều điện hạ muốn biết sự đâu. Ngài như thế nào sẽ dễ dàng như vậy trước kêu lão phu chết đâu."
Đó là ngươi đối độc | dược không hiểu biết, thân! Không phải sở hữu muốn mạng người độc | dược, đều sẽ đương trường phát tác. Có cái từ gọi là thời kỳ ủ bệnh, hắn hẳn là không biết.
Lâm Vũ Đồng ha hả cười, không tỏ ý kiến, chỉ nói: "Đúng vậy! Ta đối rất nhiều chuyện đều thực cảm thấy hứng thú, hôm nay còn không phải là tới nghe sở Thừa tướng ngài nói sao?"
Sở Nguyên gật gật đầu: "Nói chuyện xưa sao, này lão phu am hiểu a. Này trà lâu tử thuyết thư tiên sinh, thuyết thư kia chính là muốn thu bạc. Lão phu này thân phận, này trong bụng chuyện xưa, tổng so thuyết thư tiên sinh nơi đó xuất sắc. Điện hạ ngài nói, này tốt xấu dù sao cũng phải giá trị điểm cái gì đi?"
Lâm Vũ Đồng tâm nói, đây là đang nói điều kiện. Nói rõ chính là đang nói, nói cho ngươi có thể, nhưng liền xem ngươi có thể thỏa mãn ta nhiều ít điều kiện.
Hoàng Thượng hôm nay ở đại điện thượng, căn bản là là không dám kích thích Sở Nguyên. Một phương diện, hắn biết Sở Nguyên biết quá nhiều tiên đế bí ẩn. Về phương diện khác, Sở Nguyên đã đổ, đến nỗi nói là như thế nào phán quyết, liên lụy không liên lụy Sở gia người, này cũng căn bản sẽ không trọng điểm. Trọng điểm là hắn nhận thấy được, Sở Nguyên cùng Kim Thành An quan hệ tan vỡ. Sở Nguyên không đáng để lo, nhưng hắn trong miệng về Kim Thành An tin tức, vẫn là có giá trị.
Bởi vậy, lúc này mới từ Cam thị xuất đầu, đem Sở Nguyên này án tử, sau này đè ép áp. Mặc dù khí thành như vậy, cũng không nghĩ đương đường tuyên án. Bởi vì cái này phán quyết, không hảo đắn đo. Này dù sao cũng phải kêu Sở Nguyên nhìn đến điểm hy vọng không phải sao?
Nhưng như vậy kéo, thật kêu ấn luật pháp thẩm vấn, này cũng đúng không thông. Sở Nguyên tam triều nguyên lão, cùng hắn có liên lụy quan viên quá nhiều. Mặc kệ cảm kích không biết tình, nhưng cấp Sở Nguyên làm qua sự người, ở trong triều chiếm một nửa. Chuyện như vậy, một kiện một kiện thẩm vấn xuống dưới, này đến liên lụy bao nhiêu người? Làm cho triều đình mỗi người cảm thấy bất an, lại không phải Hoàng Thượng ước nguyện ban đầu.
Cho nên, đại trên mặt, này luật pháp là cần thiết tuần hoàn. Kéo xuống dưới về sau, Sở Nguyên không thể công khai thẩm. Đến từ tuyệt đối thân tín, tự mình thẩm vấn, kêu Sở Nguyên ' sợ tội tự sát ' mới là biện pháp tốt nhất.
Bên ngoài nhân tâm định rồi, mà Hoàng Thượng trong tay lại xách theo một cái nút dải rút. Này thần tử nghe lời, trên người lại không có gì đại sai lầm, mở to một con nhắm một con mắt đã vượt qua. Nhưng nếu là không nghe lời, này Sở Nguyên án tử, không phải còn không có chấm dứt hắn liền đã chết sao? Lúc này lại lấy ra cùng Sở Nguyên cấu kết chứng cứ, đem người bắt lấy, cũng là nhất tỉnh kính. Nói nữa, phía dưới đại thần cái nào không phải nhân tinh, biết Hoàng Thượng trong tay có Khẩn Cô Chú, nơi nào còn dám không nghe lời. Này triều đình không cần rửa sạch, không cần lăn lộn ra đại động tĩnh, là có thể thu hồi Hoàng Thượng trong tay. Như thế không đánh mà thắng, mới là thượng sách.
Sở gia người chết sống, cùng này đó đại sự so sánh với, căn bản không như vậy quan trọng.
Đạo lý này Sở Nguyên đương nhiên hiểu. Nhưng hắn hiện tại nhất phòng bị không phải Hoàng Thượng, mà là Kim Thành An. Hắn sợ Kim Thành An muốn chém thảo trừ tận gốc!
Lâm Vũ Đồng nhai thịt khô, lại nhấp một ngụm rượu, lúc này mới nói: "Ta từ trước đến nay cũng không phải cái keo kiệt người. Nói nữa, ngươi xem trọng đồ vật, ta chưa chắc xem trọng. Ngươi cho rằng không thể không có đồ vật, ở ta nơi này, cũng là có thể có có thể không. Nếu với ta mà nói không quan trọng, tùng tùng tay sự, ta cớ sao mà không làm đâu?"
Sở Nguyên ánh mắt sáng lên, "Điện hạ nói làm chuẩn sao?"
Lâm Vũ Đồng ha ha liền cười, như có như không triều tới phúc nhìn thoáng qua, mới nói: "Đêm nay tới là ta, không phải Thái Tử, không phải sao?" Hoàng Thượng có thể sai chính mình tới, bản thân liền rất thuyết minh vấn đề. Nếu không phải thân thể hắn thật sự chống đỡ không được, như vậy bí ẩn sự tình, Hoàng Thượng sẽ chính mình tới xử lý.
Sở Nguyên nhìn thoáng qua tới phúc, liền có chút hiểu rõ. Hoàng Thượng nếu toàn bộ hành trình muốn giám sát, vậy cùng Hoàng Thượng đích thân tới cũng không sai biệt lắm. Trên mặt hắn ý cười thu lên, đem cái ly rượu một ngụm cấp rót đi xuống. Đột nhiên mở miệng nói: "Điện hạ đối Miêu gia biết nhiều ít?"
Như thế nào trước nói nổi lên Miêu gia?

[ Tổng ] Gom Tiền Nhân Sinh unfullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ