Chapter 9: Sinh nhật đầu tiên

6.3K 531 60
                                    

Note:

Chào mọi người. Mình đã quay lại với chương mới đây, chương lần này không còn là món 'khai vị' nữa nha.

Không ngờ rằng truyện ngắn của cặp Venom/ Eddie mình đã viết tới tận 9 phần, không ngờ lại nhiều như vậy trong khi ban đầu mình dự chỉ viết tầm 1-2 chương thôi T-T. Cảm ơn các bạn luôn đón đọc và ủng hộ mình.

Chúc các bạn có thời gian đọc vui vẻ:<3

----------------------------------------------

Thành phố New York bắt đầu trở lạnh vào những khoảng tháng 9 đầu tháng khi mà mùa hè nóng ẩm dần dứt. Eddie Brock đang di dạo quanh con phố ngập tràn người, ai nấy đều đã diện thêm trên người nhưng bộ trang phục dày dặn hơn để tránh nhưng con gió rét ngang qua. Anh cầm trên tay ly cacao nóng, hơi nóng từ chiếc ly hiện lên trên khoảng không khí, anh vừa đi vừa nhấp từng ngụm nước ngọt, pha lẫn chút vị đắng và nóng. Cổ họng được sưởi ấm lên, anh nghĩ nếu có chiếc khăn quàng cổ nữa thì sẽ tốt hơn. Từng dãy chất nhầy đen dần biến ra quanh chiếc cổ nam tính của Eddie, tạo thành một chiếc khăn với màu đen tuyền, độ ấm của nó dần lan toả trên làn da đã hơi chướm lạnh tạo nên một cảm giác rất thoải mái.

'Ấm. Hơn. Chưa. Eddie?'

Anh đặt nhẹ tay lên lớp vải đen đó:'Cảm ơn Venom, mọi chuyện ổn hơn rồi'

Không cần phải nhìn, Eddie cũng có thể tự tưởng tượng ra được cảnh symbiote đen sẽ nở một nụ cười khoái chí. Xem ai thích được khen ngợi kìa, tên Venom này càng lúc càng dễ thương. Anh chọn chỗ ngồi quen thuộc trên chiếc ghế dài trong công viên, nơi này vắng vẻ hơn thường ngày chắc do tại thời tiết đã lạnh hơn trước. Eddie lấy tờ báo Times anh mua tại sạp báo, những ngón tay cầm vào tờ giấy mỏng màu xám, lật ra trang tin tức nổi bật trong ngày.

'Một nhóm cướp nhà băng đã thoát khỏi vòng vây của cảnh sát tối hôm qua'

'Đồ. Ăn. Của. Chúng. Ta. Đấy. Eddie. Lũ. Người. Xấu. Luôn. Có. Vị. Thật. Ngon'

'Bình tĩnh nào, rồi chúng ta cũng sẽ tìm được bọn chúng thôi'

Anh tiếp tục lật sang những trang báo tiếp theo, chủ yếu nội dung xoay quanh đến chính trị các nước. Buồn cười là có một mục nói về chuyện hi hữu, một cụ bà sấy lông cho mèo bằng lò vi ba dẫn đến con mèo nổ tung trong chiếc lò thế là bà ta đâm đơn đi kiện hãng lò vi ba vì trong mục hướng dẫn không có nói việc 'không được sấy lông cho thú cưng'. Eddie chỉ mục chuyện cho symbiote đen coi, tên kia chỉ đáp vỏn vẹn một câu.

'Thật. Ngu. Ngốc'

Chịu thôi, đôi khi con người ta lại làm nhưng chuyện ngu ngốc mà chính bản thân họ còn không nhận thức được. Khi đã thưởng thức xong món nước của mình, anh đứng dậy, cất bước trở về căn chung cư của mình. Mở cửa phòng, anh lập tức ngồi xuống chiếc bàn ăn đang để chiếc máy tính của anh ở trên đó. Chiếc khăn quàng cổ đã biến thành chiếc đầu của Venom ở bên cạnh Eddie. Anh khởi động chiếc máy, tay tạo nên nhưng tiếng canh cách mỗi lần anh bấm trên bàn phím. Viết được tầm 1 tiếng, anh vươn vai, từng khớp xương Eddie kêu lên do anh đã giữ nguyên một tư thế quá lâu. Haizz! Cho đến bây giờ anh vẫn không thể tin được khi lớn lên mình lại làm nghề viết lách, hồi xưa anh không thích học mọit chút nào, nếu phải chọn giữa vận động và sử dụng trí óc thì anh thà chọn vận động còn hơn. Giờ đây, việc làm mà anh yêu thích nhất lại là biết báo, nếu những thầy cô giáo năm xưa biết việc anh làm thì chắc hẳn họ cũng ngạc nhiên không kém. Kiểu như làm bài luận về nhà nhưng những bài luận này anh viết để kiếm thu nhập, thật trớ trêu khi mà năm xưa anh hiếm khi hoàn thành chúng mà giờ không hoàn thành kịp thời hạn thì anh sẽ chết đói dài dài.

[Venom- Venom/ Eddie Brock, Riot/ Carlton Drake] Tập hợp những fic ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ