Cáo trạng

3.1K 198 19
                                    

Giữa trưa tan học, các học sinh ùn ùn kéo ra ngoài, mở hết hỏa lực phóng đi lấp cho đầy bụng. Giờ học sáng quá sớm, mọi người căn bản ăn điểm tâm trước 7 giờ, nhịn tới 12h trưa, đói bụng đến ngực dán vào lưng.

Tô Nham nhanh chóng lấy bình giữ ấm ra, nước miếng chảy ròng ròng dọn thức ăn lên, món ăn hôm nay mang đến có dầu xối cà, rau trộn dưa leo, cá kho, thịt bằm sốt tỏi, y đặc biệt mua bình giữ ấm thật lớn, một bữa cơm ăn thỏa mãn dị thường. Trù nghệ của dì Từ thật không chê vào đâu được, đặc biệt hợp khẩu vị của y.

Vuốt cái bụng căng tròn, Tô Nham thở hắt ra, tựa lưng vào ghế chợp mắt. Nghỉ ngơi như thế nửa giờ, bụng dễ chịu hơn rất nhiều, Tô Nham cầm điện thoại đi khỏi phòng học, ghé vào lan can hành lang bấm điện thoại:“Chào, em là Nham Thạch. Phi ca anh ăn chưa?”

Bạn trên mạng Trời Cao Mặc Chim Bay[1] cởi mở cười to:“Anh đang ăn, có phải muốn hỏi chuyện ngao Tây Tạng không? Thạch Đầu chú em yên tâm, ngao Tây Tạng con anh tự đi coi, người bạn kia của anh lai giống ngao Tây Tạng rất thành công, một ổ sinh sáu con, đều rất khỏe mạnh, ngao Tây Tạng của bạn anh là Tây Tạng thuần chủng giá cao mua lúc trước, lần này lai giống cũng lấy rất nhiều tiền cố ý đi tìm giống Tây Tạng tốt, lứa con sinh ra đủ để em chọn. Em lúc nào rảnh thì tới nhìn xem, hài lòng hay không nhìn rồi nói sau.”

[1] Đây là nick của Phi ca. còn về nghĩa thì nó trích từ câu “Hải khoát bằng ngư dược, thiên cao nhâm điểu phi” ( tây du ký hồi tám mươi ba) dùng để hình dung chỗ hữu dụng của anh hùng, trong trời đất rộng lớn, thi thố tài năng, dồn sức phát huy thông minh tài trí, có thể ví dụ như cuộc nghị luận không có trung tâm, lan man.

Tô Nham liên tục không ngừng nói:“Được, thứ bảy em qua.”

Khai giảng đến nay Tô Nham xin nghỉ rất nhiều lần, chủ nhiệm đã không vui. Nhưng Tô Nham không có biện pháp, chỉ có thể xin nghỉ lần nữa. Chủ nhiệm vốn không chịu phê chuẩn, Tô Nham nói cha mẹ mình ly hôn, hiện giờ người cha giám hộ trên danh nghĩa muốn thứ bảy trở về thăm y, chủ nhiệm đành miễn cưỡng chấp nhận. Về thành tích Tô Nham là đứng đầu, thầy không hy vọng Tô Nham vì chuyện trong nhà ảnh hưởng đến thành tích, hài tử tuổi này thường rất nhạy cảm, không may liền sa sút thành học sinh hư hỏng, cao trung cần dốc sức học, nhưng thầy không dám bức chặt Tô Nham quá, hài tử có đôi khi cần thư giản, đặc biệt là Tô Nham, một đứa con trong gia đình như thế. Tô Nham bình thường quá mức trầm mặc ít nói, điểm này đã khiến thầy chú ý, thầy cân nhắc lúc nào thay Trần Yến đến chỗ khác, bằng không nếu Tô Nham càng lúc càng noi theo Trần Yến, vậy thì hỏng bét. Trần Yến thầy có nghe qua, từ nhỏ đã mang tính cách như thế rồi, muốn thay đổi rất khó. Nhưng Tô Nham thì khác, Tô Nham lúc học sơ trung hoạt bát sáng sủa, cũng vì cha mẹ ly hôn mới thành như vậy, hảo hảo khuyên bảo em, vẫn có hi vọng cứu vãn. Lần đầu tiên giữ chức chủ nhiệm, thành tích, kỷ luật, tâm lý, lẫn phụ huynh, hết thảy đều phải quan tâm đến, làm chủ nhiệm áp lực rất lớn a.

Trọng sinh chi đại giới Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ