A Night with a Stranger [One Shot]

1.8K 20 14
                                    

BABALA: Ang kwentong ito ay PG-13

♫♪ Wow! Fantastic Baby. Boom Shakalaka boom shakalaka boom shakalaka ♫♪

"Party party!! Yeaaahh! Wooohoooh!" sigaw ko habang umiindak at gumigiling sa kanta.

Nandito ako ngayon sa isang club nagpaparty party. Umalis kasi mga strikto kong magulang papuntang states may achuchuchu sila don, ewan kung ano. Wala akong pake.

Wala naman akong kapatid kaya naiwan ako sa bahay kasama ang mga katulong at body guards. Boring naman sila kausap kaya tumakas ako sa kanila at nagpunta dito sa Alpha na sobrang sikat na club.

"Sandy kanina ka pa ba dito. Ngayon lang ako dumating kasi trapik." sabi ni Kara na kabarkada ko. Isa ring party goer na katulad ko. Kaya nga dabarkads kame dibaaa.

"Kadarating dating ko lang din naman. Nauna lang ako sayo ng konti." sabi ko sa kanya.

"Ah ganun ba, buti naman. Umorder na muna tayo ng drinks."

"Sige tara."

Umorder na kami ng drinks dun sa may bar, yung medyo malakas ang tama pero delayed. Yung inuming taksil kumbaga. Sa simula kala mo wala lang pero pag nagtagal TAMA kung TAMA talaga. Yun pinili ko para masaya. Tapos naupo kami dun sa may sofa na kulay red.

"Sandy nakikita mo ba yung cute na boy over there sa bar? Bagay kayo girl. His handsome looks and your pretty rock looks. Ay bagay na bagay!" sabi ni Kara sabay nguso kung nasaan yung sinasabi nya.

"Hmmm.. Cute nga, matangkad pa. Ang talas talaga ng mata mo friend. Type ko sya." sabi ko sa kanya.

"Eh di lapitan mo." udyok niya

"Nakakahiya." sabi ko.

"Ang keme naman nito. Makikipagkilala lang." husga niya.

"Ehhh. Alam mo naman ako friend, pagdating sa mga ganyang bagay weak ako. haha" pagtatanggol ko sa sarili ko.

"Ayaw mo? Eh di ako pupunta." Akmang tatayo na sya pero hinigit ko ang kanyang kamay at napaupo na ulit sya.

"Friend, mamaya. Lalapitan ko. Mamaya ha. Please." tapos nag puppy eyes ako.

"Sige na nga. Mamaya ha, sabi mo yan. Pag di mo pinuntahan ako na talaga kakausap sa kanya." paninigurado nya.

"Oo nga." sagot ko.

Maya maya biglang tumugtog yung favorite song ko. Yung Hands Up ng 2PM.

♫♪ Hullyeo peojineun umage matchweo

Everyone put your hands up and get your drinks up

On sesangi hamkke michyeo

Everyone put your hands up and get your drinks up

Now

Put your Hands Up, Put your Hands Up, put, put, put, put, put

Put your Hands Up, Put your Hands Up, put, put, put, put, put

Put your Hands Up, Put your Hands Up, put, put, put, put, put

Put your Hands Up, Put your Hands Up, put, put, put, put, put!! ♫♪

"Kara kara! Tayo dun sa gitna dali. Sayaw tayo! DALIII!!" yaya ko sa kanya habang hinahatak yung kamay nya.

"Teka teka eto na, iinom lang ulit." she took a sip tapos tumakbo na kami dun sa gitna at nagsasayaw.

Sumayaw kami ng todo todo may kasama pang talon, sigaw at kung ano ano pang kawalanghiyaan ang ginawa namin sa dance floor. Tapos papahinga, inom dito, inom doon. Naka benteng bote na din ata ako.

A Night with a Stranger [One Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon