Buổi sáng dài dằng dặc mà yên tĩnh nọ cuối cùng cũng chấm dứt trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt.
Giờ khắc này, mỗi người, đều vì Trần Yến mà ủng hộ.
Trần Yến cũng vỗ tay, cô vì chính mình mà vỗ tay.
Lần đầu tiên, cô cảm thấy tràn đầy sung sướng.
Mười sáu tuổi là mùa đẹp nhất thuộc về thiếu nữ, mộng tưởng thuần túy bao nhiêu người ôm ấp.
Nhưng cô vốn cho rằng, giấc mộng của mình đã tan tành. Bị chính mình nghiền nát, nghiền nát trong lòng tự trọng nhỏ hẹp kia.
Làm thế nào mới có thể không để ý ánh mắt của người khác, lạnh lùng của người khác, cô vì những chuyện này mà khốn đốn trong chiếc hộp đen tối hơn mười năm. Từ nhỏ đến lớn, bao nhiêu lần muốn không để ý, nhưng thời gian nói cho cô biết, một người muốn sống tiêu tiêu sái sái, là chuyện rất khó. Một người muốn thay đổi chính mình, chiến thắng chính mình, khó càng thêm khó.
Mà khi sự thật hiện ra ngay trước mắt, tất cả lại trở nên đơn giản như vậy.
Cô cần không phải gia đình giàu có, không phải quần áo xinh đẹp, không phải một cái đầu chỉ số thông minh cao.
Cô cần rất đơn giản, nhiều bằng hữu, quan tâm nhiều một chút, cười nhiều một chút, ân cần thăm hỏi nhiều một chút.
Cô là Trần Yến, mười sáu tuổi.
Cô nghĩ lúc sáu mươi sáu tuổi, nhớ lại năm tháng đẹp nhất tốt. Có thể dùng một nụ cười thật tâm để hoài niệm.
Gió lạnh lướt qua gò má, thổi bay dòng nước mắt ấm áp.
Xe đạp dừng lại trước căn nhà xám cũ nát, Trần Yến lau khô nước mắt, mỉm cười đi vào phòng.
“Cha, con đã về.”
Đại thúc vội vàng làm cơm trưa trong bếp cả mắt cũng không chớp một cái, qua loa ừ một tiếng.
Trần Yến đứng ở cửa phòng bếp nói:“Cha, con làm bí thư chi bộ đoàn.”
Nam nhân bận rộn dừng tay lại, kinh ngạc quay đầu hỏi:“ Bí thư chi bộ đoàn?”
“Dạ, chính là trông nom nội vụ của đoàn viên, vào Đoàn vào Đảng đấy cha biết không? Học sinh trung học đều đã vào đoàn, sau khi lên đại học mới có thể xin nhập Đảng. Thầy để con làm bí thư chi bộ đoàn, con sẽ cố gắng làm tốt.”
Người đàn ông nghe xong con gái giải thích xong, trên gương mặt đầy nếp nhăn rốt cục lộ ra nụ cười, trong phút chốc con mắt cũng sáng lên vài phần:“Cha nghe hiểu, bí thư chi bộ đoàn, không phải là trông nom đoàn viên sao? Cha hiểu. Ban cán bộ nha? Rất tốt, con lần đầu làm ban cán bộ. Thầy giáo coi trọng con như vậy, con cần cố gắng hơn, đừng để người ta soi mói.”
Trần Yến ra sức gật đầu, mũi cay cay.
Cô nhớ tới câu chuyện cô bé lọ lem, cô cảm giác mình đã được phù phép, vũ hội thuộc về tuổi thanh xuân, đã mở rộng cánh cửa vì cô.
Cô chỉ cần dũng cảm tiến tới, bước đi vào.
Bên kia cánh cửa, sẽ lưu lại dấu chân cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Teen FictionTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...