Chapter 9 : I'll court you and your Mine , AGAIN
Author's nOte :
Kung medyo naguguluhan po kayo sa pRevious chapter .. maari nyo poNg itanung saken , mag-coMment lang po kayo .. ^_^
Kaya po magulo yan , dahIl po ang titLe neto ay FINDING THE PUZZLE PIECE ..
so it means , it's a puzzle .. =)
*****************
Pagdating ko sa School , ang daming tao bAkit kaya ?
Tsk ! nagdiretso nalang ako sa paglalakad .
Napansin kong nakatingin sila saken pero pinabayaan ko nalang ..
"Oh.My.God , sya ba yung Xavia ? , sayang ang ganda pa naman niya pero SLUT pala siya "
Napakunot -noo ako at tinignan ko lang sya ..
"Oh! Matunaw naman ako sa tingin mo, teh! " - sabi niya , pero di ko parin inaalis yung tingin ko ..
Maya-maya may biglang nag-salita sa Likod ko .
"Xavia " - paglingon ko si Sitti pala tinignan ko lang siya ng Blanko ang Ekspresyon .
"What happened ?" - Nag-aalala nyang tanung pero sa halip na sagutin sya , naglakad na ko para makaalis ..
Sa paglalakad ko isang tao ang nakasalubong ko .
Isang taong ngayon ko lang ulit nakitA .
Nagtitigan lang kame , hanggang sa may tumawag sakanya
"VON" -- tawag sakanya ng lalakeng hindi ko pa alam ang pangalan pero sa pagkakatanda ko isa sya sa Miyembro ng Blue Mighty Gang ..
"Oh! hi!, little Girl" =_______= Tsk , yun talaga pambungad saken ..
"Im not little girl , Mr " - sabi ko sakanya .
"Brixford , Anyway" -- sabay lahad ng kamay , pero tulad ng nakasanayan ko tinignan ko lang yun hanggang sa Ibinaba nya na ..
pagkatapos nun , Nag-umpisa na kong maglakad pero di pako nakakalayo nung may humatak saken pagtingin ko si Gray , na napakalapad ng Ngiti .
"Hi , My friend " - sabay Kiss sa cheeks ko ..
Mukhang nagulat ang dalawang nasa Harapan namin ,
Maya-maya hinatak ni Von si Gray palayo saken ..
"Why did you do that ?" - tanung ni Von kay Gray
"I do what ? " - Gray
"You kiss her cheeks " - Von
sasagot sana ulit si Gray ng may biglang sumigaw ..
"KISS ,WHO??" -- tanung ni Micheal .
Great kulang pa ng iba , para maging Reunion na ng Blue Mighty Gang
"Gray, kiss the cheeks of Xavia " - Brixford
"WHAAAAAT??"- Micheal
"What's wrong with that its just a kiss" - Gray
Nakita kong nanlisik ang mga mata ni Von at Micheal
"Just a kiss? , really? , You like her right , Gray ?" - Von said
O___________O WHAT THE ?? , biglang natumbA o i just say bumagsak , dahil lumanding ang kamao ni Micheal sa mukha ni Gray ..
This time sumingit nako..
"ALL OF YOU STOP , THIS IS NONSENSE , KUNG GUSTO NYONG MAG-AWAY O MAG-RAMBULAN HUWAG DITO SA LOOB NG SCHOOL , BECOZ YOU'RE DISTURBING OTHER PEOPLE AND WORST , YOU'RE WASTING MY TIME , BLUE MIGHTY GANG " -- i said , kaya napatigil silang lahat .
and , again , i caught Everyone's Attention
Wohoooo .. Great just Great -___-
Inumpisahan ko ng maglakad to get the Hell ouT of here ..
----
Pagdating ng professor ko ,Nagsitahimik ang mga taong kanina pa nagbubulong-bulungan ..
"Ms.Xavia ,what is the meaning of this?" - --- sabay pakita ng School News paper at ang Headline
O________O
'Xavia Heartfilla is a Slut'
"I dont know" -- Ako
hindi ko naman talaga alam , I dont care kung anu yan o sino pang nagsulat nyan , becoz this is not true .. So Im not Affected .
"Its true or not?" -- sabi ng Professor ko na mukhang pinaniniwalaan ang Nakasulat
"For you Mr, Its True or not ? " -- Ako
Mukhang hindi nya alam ang isasagot nya , kaya nag-simula na syang magturo ..
---
Pagkatapos ng klase ko , Agad akong nagtungo sa Cafeteria , Bumili ng Pagkain atsaka na upo .
Sa wakas naging tahimik din ang BuhaY ko ., Nakakainis yung mga taong , Hinaharangan ka , hinahatak at sinusundan , sinong di mabwibwisit diba? ,maya-maya biglang may umupo sa harap ko , Stupid
kasasabi ko lang Heto na naman .
"What do you want?"
"Hmmm!! sorry" -- sabi nya sabay hawak sa kamay ko
"If you're here to make a Stupidity on me or Irritate me , You may Go now "
Tumayo nako , pero hinarangan nya ko , bago paman ako makalakad palayo sakanya .
"Im not here to irritate you , Im here becoz I'll going to court you"
Hindi nako nagulat pa , kase ilang beses nya ng Sinabi yan ..
"If its a joke , then its not funny . I'll go ahead "
Nag-umpisa nakoNg maglakad , pero bago ako makalaBas sa pintuan ng Cafeteria , sumigaw sya ..
"I'll court you whether you like it or not .. And soon your Mine AGAIN ,, Bye Sweetheart "
>////////////< Bwisit ka Micheal
*************
BINABASA MO ANG
Xavia Heartfilla ; Finding The Puzzle Piece [COMPLETED]
Misterio / SuspensoA story of a girl , that her life is like a puzzle , a puzzle that she can find out .. sa buhay ng isang tao , minsan may mga bagay ka pang kailangang alamin dail baka di mo alam na ang inaakala mong buhay ngaun na nakasanayan mo na ay meron pa p...