BAYAD PO (ONE SHOT)

53 3 1
                                    

Sandy's POV

Hay nako grabe ang daming nangyari ngayong araw na to. Buti na lang Friday na at makakapagpahinga na ako. Kating kati na kong umuwi kaya lang napakalakas naman ng ulan. Kaasar ha. Teka asan ba si Ysa? Kahit kelan talaga yung babaeng yun. Sabi ko dito ako hintayin e. Andito kasi ako ngayon sa may gate ng school namin, uwian na kasi. Yung hinihintay ko, kaibigan ko yun. Siya si Ysa. Sabay kasi kaming umuuwi dahil magkalapit lang yung bahay namin.

"SANDYYYYYY!!" sigaw ni Ysa.

"Hay nako talaga kang babae ka! Saan ka ba nanggaling? Kanina pa kita iniintay." reklamo ko sakanya.

"E kasi nga diba may meeting kaming mga officers. Sorry na sandssss!"

"Oo na nga sige na tara na gusto ko na umuwi."

Uuwi na sana kami kaya lang,...

"Sandy paano yan ang lakas ng ulan wala tayong payong" sabi niya. Ano ba yan kung minamalas ka nga naman.

"Hayaan mo na nga sumulong na tayo tas mag abang tayo ng jeep." wika ko sakanya.

"Osige 1,2,3 GO!!!" Ayun sumulong na kami at tumakbo papuntang sakayan.

grabe talaga tong si Ysa napaka ingay. Hay buti na lang may jeep nga at ngayon, kasalukuyan kaming nagiintay pa ng pasahero at nagpupunas dahil basang basa kami. Hanggang sa may mga estudyante ng pumasok na puro taga Trinity High (katabi ng school namen)

"Sands, magbayad ka na. Eto bayad ko" sabay abot niya ng bayad sakin.

"Bayad po manong dyan lang sa may ****" iniabot ko yung bayad dun sa lalaki. Grabe ang lambot ng kamay niya, ang pogi pa!!!! Kinikilig tuloy akosxzbdmskska.

"Ysa, ang pogi nung lalaki oh ang lambot pa ng kamay." pabulong kong sabi.

"Eh? Oo nga. Taga Trinity High yan." OMG! Ibig sabihin nun katabi lng siya ng school namen? KYAAAAAAHHH!! Posibleng makasabay ko siya ng jeep palagi. Ang gwapo niya crush ko na ata siya!!!!?

"Sands bat ka namumula? Crush mo ha. Ikaw ah yieeee." tukso sakin ni Ysa.

"Eh wag ka maingay. Nahawakan ko kasi kamay niya malambot tas ang pogi pa."

"Oo na. HAHAHAHAHHAHAHA" pasigaw niyang tawa sa jeep kaya napatingin samin si kuyang pogi. Grabe talaga to si Ysa napaka eskandalosa nakakahiya tuloy kay kuyang pogi. >/////>

"Sands alam mo ba *blahblahblah*" kwento lang ng kwento si Ysa at take note, sinasadya niya ata akong asarin dahil ang lakas niya magsalita at napapatingin samin si kuyang pogi.

"Sandy naalala mo pa ba nung grade 1 tayo? Yung natae ka sa panty mo? Grabe HAHAHAHAHAHA nakakahiya HAHAHAHAHAH kadiri ka sands HAHAHAHAHHA" what the hell. Nakakahiya po si Ysa grabe. Tumingin tuloy samin si kuyang pogi tas tawa ng tawa. PATAY KA SAKIN YSAAAAA!!!!! Mabuti na lang at bababa na kami.

"MANONG PARA!!!" sigaw ko dun sa jeep st tinulak pabababa si Isa.

"Aray ko naman Sandy! Yie pulang pula ka. Halatang kinikilig ka dun sa taga Trinity High na nagabot ng bayad mo. Ikaw ah" asar niya. Hinila ko naman siya dun sa may gilid at nagkwento.

"HINDEEE!! NAKAKAINIS KA PINAHIYA MO KO DUN SA POGI GRABE. KAYA AKO PULANG PULA DAHIL NANGGAGALAITI AKO SA GALIT SAYO!!" saad ko. Pero shempre joke lang. Hahahaha.

"Hahahaha ito naman, ayaw mo nun napansin ka niya." palusot niya

"Nakakahiya kayaaaaa. Grabe! Ay hala!! Naiwan ko ata yung spongebob kong panyo sa jeep. Favorite ko pa naman yun huhu" ang malas ko naman.

Bigla na lang ako pinandilatan ng mata ni Isa at bumubulong ng "Sandsss"pero sobrang hina.

Huhuhu yung panyo ko. Sayang naman. Favorite ko pa naman si Spongebob. Kaasar naman. Hanggang sa "MISS! MISS!" tapos pinandilatan ako ni Ysa. Di ko siya pinansin at inalala ko na lang si kuyang pogi para di ako mabadtrip.

"Hay Ysa ang pogi niya talaga sana makasabay ko ulit yung taga Trinity High ang pogi grabe. Iistslk ko talga yun" pagpapantasya ko.

"Sandyyyyy!!" (pasigaw na bulong ni ysa) hahaaha ano daw.

"MISS MISS!! Naiwan mo yng panyo mo sa jeep kanina. Buti na lang bababa na din ako at sakto nakita ko kaya eto" abot skin ni kuyang pogi yng panyo ko. Oh may shemay gulay kalansay kang baboy ka. Ang pogi niya pag malapitan!!!!!!!

"Ako nga pala si Andrei. Narinig ko kasi kanina na sabi mo iistalk mo pa ko hahahahaha." OH MY GOLLY!!! NARINIG NIYA YUN? OH NO. KILL ME NOW PLS!!!!

"Ysa halika na" hila ko kay ysa.

"Eh diba type mo yan Sands? Sabi mo pa nga ang lambot ng kamay eh *sabay ngiti ng nakakaloko*" JUICE COLORED. GRABE NAKAKAHIYA NA HUHUHU. At dahil dyan, binilisan ko na ang lakad ko at iiwan ko na si Ysa. Grabe nakakahiya pinahiya niya ko huhuhu.

"Sandali sandali!!" sigaw ni kuya pogi. Binilisan ko pa lalo ang lakad ko. Nakakahiya!!!! Ang tanga mo Sandy!!

"Sandy!" Tawag noya sa pangalan ko dahilan para mapahinto ako.

Nilapitan niya ko sabay sabi "Sa katunayan, nakita kita kanina sa may gate ng school niyo amy iniintay. Ang ganda mo pala. Tas nakita ko dumating yung kaibigan mo at pasakay na kayo ng jeep. Sa totoo lang, hindi talaga dapat ako sasakay dun eh. Kaya lang napagdesisyunan kong sundan ka" sabi niya habang nagkakamot ng ulo na parang nahihiya.

"Ako nga pala si Andrei taga Trinity High. At nalaman ko din kay Ysa na ikaw si Sandy." pagpapakilala niya

Teka may aftershock pa ata ako at kinikilig ako sa pag amin niya!! Hahahahahahah.

"Pwede ko bang makuha yung number mo?" KYAAAAAAH. KINIKILIG AKO. THANK YOU YSA KUNDI DAHIL SAYO DI KO MAKIKILALA SI KUYAAAAANG POGI.

At dito na nagtatapos ang kwento. *BOW*

THE END.

A/n: Yo people! Wala lang ako magawa kaya tinry kong gumawa ng story. Based yan sa pangyayari kahapon sa aking kaibigan. BWAHAHAHAHAHAHAH. Sorry kung corny :))) sige yon lang babush!!

PS: ill try to make a short story very SOON! :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 16, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BAYAD PO (ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon