Chapter # 16
JUNIOR'S POV
Nandito ako ngayon nag aayos ng gamit.. kagagaling ko lang sa meeting and i'm happy ng mapromote yung project ko.
matapos kong magligpit ay lumabas na ako ng building at sumakay sa kotse ko para maka uwi na agad kasi gabi narin at siguradong hindi pa kumakain yung dalawa na 'yun.. kung itatanong niyo kung sino.. walang iba kung di 'yung anak at pamangkin ko..
Minute...
Tumingin ako sa bintana at sakto namang nadaanan ko yung Jollibee..
pinarada ko yung kotse sa parking lot at pumunta na sa loob ng Jollibee para bumili ng makakain.. Tinatamad akong magluto ehh kaya Magte-take out nalang ako...
***
Mae's Pov
Nandito ako ngayon sa Bahay na tinitirhan ko dito sa makati...
"Sana okay lang sila... Sana okay lang si tito junior" mahinang bulong ko
Ewan pakiramdam ko may masamang mangyayari dapat sumama nalang sa kanila ehh..
***
Jasiel's Pov
Hindi pwedeng mamatay si tito.. Hindi pwede.. kung itatanong niyo kung nasaan ako.. nandito kami ngayon sa loob ng taxi at Oo kami kasama ko kasi si Jasper...
"Sana okay lang si papa... "-Mahinang bulong ni jasper pero narinig ko ito dahil magkatabi lang kami sa upuan ng taxi..
"Sana nga.. Sana nga walang masamang mangyari "
***
Mae's Pov
Lakad dito...Lakad doon...Lakad dito...Lakad doon...Lakad dito...Lakad doon
Lakad lang ako ng lakad dito sa sala namin.. ehh anong magagawa ko kung Hindi talaga ako mapakali kasi feeling ko may masama talagang mangyayari...
"Hindi siya mapapahamak-- " ?
Sccccrrrrrrrreeeeeeeaaaaaaccccchhhhh!!!
Nagkaroon ng isang aksidente maraming nagkabungguan na kotse, Tricycle, Van, truck at iba pang sasakyan....
"Shit!!! " ?
"Arrrrrrggghhhh!!! " ?
"What the fuck! " ?
Booogggggsshhhhh!!!
"T-Tulong! " ?
Natulala ako pangsamantala dahil sa nakita....
"S-Sila Jasiel... "sabi ko sabay kuha ng cellphone sa aking bulsa agad tinawagan si jasiel... Pero ring lang ito ng ring...
"Bakit hindi mo sinasagot tawag ko?"
Lumabas na ako ng bahay para pumunta sa buliding kung saan nagtratrabaho yung tito ni Jasiel kasi alam kong doon sila pupunta. Pumara ako ng taxi at sumakay kailangan kong magamadali bago mahuli ang lahat.....
Bago pa sila mamatay....
------------------------------------------------------------------
Sorry kung Short update lang toh! Tinamad kasi ako! Kaya pasensya! Anyway Please Mag Vote and comment po kayo...
Sa mga Gustong Makipag Friend sa akin. Sa may Gusto lang pero kung ayaw niyo okay lang.. P.M. me okay? 'Yun lang thank you! ^__^
~~~JBP_Imagination21
BINABASA MO ANG
Pattern Of Death [Complete]
Mister / ThrillerAng story po na ito ay katulad lang din ng sa final destination. Nagkaroon ng vision or premonision si jasiel na magkakaroon ng car accident at kasama ang bus na sinasakyan nila ng kanyang pinsan at tito dun pero nagawan niya ng paraan para makaalis...