THEO DÕI
Thay vì ở lì biệt thự như mọi khi, Jiyeon bắt đầu đến tập đoàn làm việc. Sự có mặt của nàng là cả một sự ngạc nhiên cho toàn bộ con người làm việc cho tập đoàn. Ai cũng nhìn nàng với ánh mắt như dò hỏi. Ngoại trừ một người. Đó là cô thư ký của Young Rai. Tracy cũng đã được chiêm ngưỡng nhan sắc của phu nhân ngài chủ tịch. Nhưng nàng thấy vô cảm trước vẻ đẹp ấy. Không. Mà nàng tỏ ra vô cảm trước vẻ đẹp thu hút thì đúng hơn. Nàng không muốn đắm chìm trước bất cứ gì thuộc quyền sở hữu của ngài chủ tịch.
- Chủ tịch có trong phòng không? – Jiyeon hỏi Tracy.
- Xin chào phu nhân. Chủ tịch vừa ra ngoài. – Tracy nhã nhặn.
- … - Jiyeon.
- Phu nhân có cần tôi gọi điện báo cho chủ tịch không ạ? – Tracy.
- Không cần đâu. Cô là thư ký mới phải không?
- Vâng. Tôi là Tracy Park.
- Cô giúp tôi mang một tách cappuccino vào phòng. Không. Hai tách.
- Vâng. Thưa phu nhân.
Hai tách được đưa vào phòng chủ tịch như lời dặn của Jiyeon. Khi Tracy xin ra ngoài thì Jiyeon mời nàng ở lại.
- Tôi muốn nói chuyện với cô. Cô ngồi xuống đi. Cô thích cappuccino chứ?– Jiyeon.
- Vâng. – Tracy lo lắng.
- Cô đừng lo. Tôi chỉ có một vài điều muốn biết thêm về thư ký mới thôi. – Jiyeon trấn an.
- Xin phu nhân cứ hỏi.
- Có lẽ cô chỉ trạc tuổi tôi. Như vậy chúng ta dễ nói chuyện với nhau. – Jiyeon – Trước khi làm việc tại đây, cô từng làm việc ở đâu chưa?
- Tôi sống từ nhỏ tại Mỹ. Sau khi tốt nghiệp đại học tôi làm tại một ngân hàng tư nhân ở New York. Tôi yêu văn hoá Hàn Quốc nên muốn được sinh sống trên quê hương. Đây là công việc đầu tiên tôi làm khi về đây.
- Tôi có thể hỏi cô về đời sống riêng chứ? – Jiyeon tò mò.
- Tôi nghĩ đó là điều không nên. – Tracy từ chối.
- Thôi được. Cô ra ngoài được rồi. – Jiyeon dừng cuộc nói chuyện.
- Tôi xin phép.
Tách cappuccino thứ hai mới được chạm khẽ môi bởi Tracy. Jiyeon cầm lên đổ phần còn lại vào tách của mình. Nàng lấy giấy gói chiếc tách lại, bỏ vào túi xách của mình. Nàng mỉm cười rồi ra về.
Tracy bước vào phòng chủ tịch mang hai chiếc tách đi. Nhưng nàng chỉ thấy chiếc tách của phu nhân. Còn chiếc tách của nàng không còn ở trên chiếc đĩa nhỏ nữa. Nàng cầm chiếc tách của Jiyeon lên. Nàng xoay xoay ngắm nhìn nó hồi lâu. Nàng thở dài rồi đưa chúng ra khỏi phòng.
*** *** ***
- Hôm nay có ai đến tìm tôi không? – Chủ tịch hỏi thư ký khi trở về văn phòng.
- Dạ, có phu nhân đến. – Tracy.
- Jiyeon? Phu nhân có để lại lời nhắn gì không? – Chủ tịch ngạc nhiên vô cùng.