Chapter 2

20 0 0
                                    

Nakaramdam ako ng pagkaboring kaya napagpasyahan kong magliliwaliw muna. Hindi ko muna masyadong inisip ang gustong mangyari ni Da--- Master pala. Kung iisipin ko lang naman kasi, mababadtrip ako. Hindi ko naman sinasabing conceited ako kung sasabihin ko na smart naman ako at madali kong nasosolusyunan ang mga problema lalo na sa oragnisasyong kinabibilangan ko. mapapabilang ba ako sa isa sa mga deadliest assassin kung tatanga tanga at bobo ako? Si master naman kase, ang daming arte.

Nakita ko nalang ang sarili ko na nagmamaneho at di alam kung saan ang punta. Ewan ko ba, ayoko lang magbabad sa aking condo baka kung ano pa ang maisip ko at baka makapatay na naman ako. Di niyo kase naitatanong , may tutugisin akong dalawa, eh sa wala pa akung gana eh, parang kailan lang, nasaksihan ko ang pinakamatinding bangungot na pwde makita ng isang hamak na paslit. Di ko naman masasabing paslit , parang mas bata lang siya sa akin ng konti, kung tutuusin nga, bata pa rin. Hay.

May nakita akong mall, at parang nagandahan naman ako sa lugar kaya nagpark ako ng sasakyan. saktong pagbaba ko, nakita ko si kat, at usual, she's flirting with some random guy, maybe galing sa mall, o the worst, sa bangketa.

"Bitch? What are you doing here?" Kat

"..." diretso lang ako naglakad at hindi siya nililingon.

Di ko naman alam na hihilain niya buhok ko, kaya nailabas ko ang pocket knife ko at dali daling tinutok sa liig niya na aktong gigilitin ko na.

"H-hey, what are you guys doing?" - Guy

Seryoso ka ba? normal lang sa amin to.

"Get the fck out of here kung gusto mo pa mabuhay Kat" - sabi ko sa kapatid ko.

"O-okay, f-fine, you win , Bitch, okay? Paalisin mo na kami"

"Hey, magkapatid kayo? Eh, parang magpapatayan naman kayo eh."

Di ko napigilan ang temper ko at naibato ko ang pocket knife sa kanya, di ko naman siya papatayin kaya sa right arm niya lang ito bumagsak. Yung ayaw ko kase sa lahat, yung pinependejo ako at madaldal.

"Argggghhh! Fck you bitch, what is wrong with you? Baliw ka ba?! Eh sasapak---"

Mabilis pa sa alas kwatro at binunot ko na ang hand gun ko at itinutok sa walangyang lalaking to."Say another fcking word and you'll clean your scattered brain here".

"Wag knang lumaban honey, wala ka rin namang laban sa babaeng yan, alam kong nakakaoffend pero yun yung totoo. at ikaw , Natasha, magkikita pa tayo, humanda ka sa pagpapahiya mo sa akin."

Palagi namang ganun, puro ganun sinasabi, pero natatalo ko naman. wag nang umangal, conceited na kung conceited, yun naman totoo.

Umalis na si kat at ang madaldal na lalaking yun, kaya pumasok na ako ng mall. 

sa mall...

I don't know why this people are acting weird , pero sa bawat pagdaan ko, tinitingnan nila ako at hindi ko maintindihan kung bakit. May dumi ba ako sa mukha? walanjo naman , bahala na nga.

Pumasok ako sa isang boutique para bumili ng damit. Matagal tagal na rin ako hindi nakakabili n damit kaya bibili na talaga ako ngayon. HIndi ako yung tipo na sosyal, maarte, model at kung anung kadramahan pa. satisfied na ako sa jeans, converse shoes ko at kahit plain white tshirt lang ang top ko.

"Maam, meron po kaming new arrival na mga dress, baka gusto niyo po itry, tsaka nagsale po kami."

"No need"

"Eh maam, mukha naman po kase kayong artista tapos jeans lang at tshirt ang binili mo, try our new trend lang naman maam"

"Nakakaintindi ka ba? Gusto mo ba tagalugin ko? Sabi ko, A.Y.O.K.O."

"Eh maam try niyo lang nam---'

Bad temper, wag ngayon, nasa mall ako, ayokong magkalat. Relax lang, may araw rin ang babaeng to.

"Saan ba manager mo at ipapatanggal kita! lecheng bobita, di makaintindi!"

Pinagtitinginan na kami ng mga tao kaya di ko maiwasang mas lalong magalit. Arrrggghh, ang pinaka ayoko sa lahat, ay yung ginagalit ako.

"Ugghh, forget it! Damn You!"

Di ko na tinuloy ang pagbili kaya umalis na lang ako at naghanap ng sariwang hangin. Di ko namamalayan at napabilis pala ang paglalakad ko kaya nakabangga ako ng tao, alangan naman unggoy, mall to no, MALL.

"Ano ba , tumingi---"

"Sorry miss, may hinahabol kase ako eh, pasensya ka na."

"Sa susunod, umayos ka ng paglalakad"

"I'm very sorry, I have to go."

lub dub lub dub lub dub *

Anong meron sa lalaking yon? tssk, baka nadadala nalang ako sa galit ko kanina. 

Pero di ko maipagkakailang gwapo siya, gwapo nga talaga.

Kelan pa ba ako nagkaroon ng interes sa mga lalaki? hays, baka gutom lang to. Gutom na rin naman ako, malapit na rin lang nman mag lunch at mejo maaga pa ng konti kaya umuwi nalang ako ng bahay.

Sa daan..

11;30 AM

langya naman to, kanina pa ako dito ah, bakit parang usad pagong ang traffic? Kahit kailan talaga, magkakapamilya nalang siguro ang anak ni Kris Aquino pero ang traffic sa Pilipinas, di pa rin nawawala. Hay. Nakahanap ako ng konting lusot at nag U TURN ako para maghanap ng alternative way.

Ayun, swerte, saan naman kaya ang punta nun? Bahala na, kailangan ko na talagang makauwi dahil gutom na gutom na ako.

Sa nadaanan kong makipot na lugar na yun, uso yata ang street gangs sa mga bata. Nagkalat kase ang batang tumatambay at tila may pinagpupulungan pa. Maya maya ay may dumating na isa pang grupo ng mga batang kalalakihan, at base sa obserbasyon ko, parang may namumuong away.

Mga bata talaga ngayon, 

Hindi ko na pinansin at nagpatuloy na ako. Sakto naman at tama pala ang dinaanan ko kaya mejo napadali ang pagdating ko sa condo.

Pagkabukas ko ng pinto...

"Josh? Bakit andito ka?" - O_O Ako

"sinisiguro ni master na papasok ka sa skwelahang pinili niya sayo."

"Bakit? Pano kung ayaw ko?"

"Di na to basta basta tungkol lang sa edukasyon, nag-aaral kase doon ang isa sa mga anak ng Notorious Mafia Boss na kalaban ng daddy mo este ni Master"

"Ganun ba, may picture ka ba?"

"Wala eh, gusto ni master na ikaw mismo makatuklas, kasabay na run ang pag aaral mo , miss Natasha"

"Ugghhh"

Mukhang, HELLO, CARLTON UNIVERSITY na ako nito. Damn.

RED Butterfly ( Slow Update )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon