oneshot

621 32 0
                                    

for・bid ・ den love
   /fə'bidn lev/
(n.) when you love someone you can't have. like, if you've loved someone for a long way but they don't love you back or don't know you love them and have another partner.

Tình yêu bị cấm đoán.

Là khi bạn yêu một người mà bản thân vốn không thể có được. Giống như là tình cảm không được hồi đáp dù cho một thời gian dài đã trôi qua, hay bạn không biết rằng mình yêu người đó và đang có bên mình một nửa còn lại khác.

Từ khoảnh khắc cảm xúc này còn chưa xuất hiện, tôi đã hiểu, đây là một tình yêu bị cấm đoán.

Lần đầu tiên chúng ta chạm mặt nhau, tôi đã có cái tâm lý muốn tránh nhìn thẳng vào em. Bởi vì từ phía em, lúc nào cũng toả ra một thứ ánh sáng kì lạ, thu hút sự chú ý của tôi một cách vô thức. Điều này vô tình làm tôi cố ý muốn tránh né em.

Bởi vì tôi còn có Aya. Ngày nào Aya vẫn còn cách xa khỏi tôi, thì tôi vẫn không thể để cho tâm trí mình tập trung vào chuyện gì khác ngoài việc đưa cô ấy trở về. Sự thu hút của em, làm cho tôi cảm thấy bị đe doạ, làm cho tôi sợ rằng bản thân mình sẽ vì sự hiếu kì nhất định mà trót quên đi mục đích chính của bản thân.

Vậy nên tôi chọn cách trở nên xa cách với em.

Ngày tháng trôi đi, em và đồng nghiệp lại càng lui đến đây nhiều hơn. Tôi luôn cho rằng thật phiền nhiễu khi phải giao tiếp nhiều với cảnh sát, dù sao, thì cả cái Bistrot này cũng chính là hang ổ của toàn khoái đạo, vậy nên lúc nào tôi cũng có tâm lý đề phòng với đám người bọn em. Tưởng rằng việc lui vào trong quầy bếp phía xa sẽ giúp cho tôi có thể hạn chế việc tiếp xúc với em nhiều hơn, nhưng không, việc luôn luôn làm người đứng đằng sau, lại cho tôi một góc nhìn toàn cảnh về mọi thứ, mà em, bằng cách nào đấy lại biến thành trung tâm của bức tranh.

Em ngồi ở chiếc bàn bên cửa sổ, thơ thẩn nhìn ra con đường mòn bên ngoài kia, mặc cho tách trà dần trở nên nguội lạnh. Em nép mình vào mái hiên trước quán, tóc và áo khoác ướt sũng nước mưa, nhưng con thú nhồi bông ôm trong tay thì tuyệt nhiên khô ráo. Em trang nghiêm từ phong thái, nhưng vẫn nở nụ cười thân thiện với tôi, kẻ luôn đứng trong góc mà có khi còn chẳng nói được mấy câu với em. Em ở giữa đám người ồn ào rượt nhau đuổi bắt giữa quán, tưởng chừng như bình thản, nhưng thật ra lại là đang bất lực, rồi muốn bật cười xong vô vọng. Giống hệt hình ảnh của tôi lúc hai đứa nhóc kia trốn việc mà bắt đầu gây chuyện.

Chính tôi cũng cảm thấy khó hiểu với bản thân mình, bởi vì tôi nhận ra mình đang tìm kiếm hình bóng của em nhiều hơn trước.

Chiều muộn hôm ấy, ngoài cửa Bistrot, tôi nhìn thấy Kairi kéo em vào lòng, rồi đặt lên môi em một nụ hôn.

Tôi có hơi sững sờ một chút, bởi vì cái biểu cảm ngại ngùng nhưng hạnh phúc và gương mặt đỏ bừng nhíu lại của em này, chính là lần đầu tôi nhìn thấy. Vậy là em và Kairi đang yêu nhau?

Trong lòng tôi bỗng gợn lên chút cảm xúc gì đó khó tả. Đặc biệt là khi thằng nhóc Kairi mè nheo chắp tay cầu xin tôi đừng tiết lộ với ai, và em với gương mặt ửng hồng thì không phủ nhận mà chỉ cất giọng nói có chút bối rối ngại ngùng mong tôi thông cảm và nói rằng chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra trước cửa quán nữa.

| Lupinranger VS Patranger | |Oneshot| Forbidden LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ