《 thứ nữ Phương Phỉ 》
Đệ 1 chương, Mẫn gia thiếu nữ, Phương Phỉ nhiều vẻ
(tiểu hà tân theo sách truyền, cầu nhiều hơn tiến cử phiếu, cầu nhiều hơn điểm kích! Tán nhất cái đi! Mỗi ngày tám giờ đúng giờ đổi mới, nhược có gia càng, cái khác thông tri! Sao sao đại gia, ngày mồng một tháng năm khoái lạc ~~)
Mưa đánh quả mai đầu, bốn mươi lăm nhật không ngày nào đầu.
Kéo dài bảy tám ngày liên miên mưa dầm, kêu cả Mẫn gia đại trạch đô bao phủ tại nhất tầng đạm đạm dinh dính trung.
Mẫn Phương Phỉ buông ra trong tay kim chỉ, không ra nhất bàn tay nhào nặn chua xót nhãn tình, nhắm mắt trầm mặc khoảng khắc, bên tai truyền tới mưa đánh chuối tây tí tách mỹ diệu thanh âm.
Nàng đứng dậy đi đến trước cửa sổ, do nội nhẹ nhàng đẩy ra cửa sổ, pha lẫn ẩm ướt xuân phong trong nháy mắt đánh tại Mẫn Phương Phỉ mềm mại má thượng.
Viện tử trung gieo trồng đám lớn đám lớn cây chuối tây, tươi màu lục diệp tử trải qua mưa dầm lễ rửa tội, có vẻ càng thêm chói mắt, nhượng nhân xem bất giác thưởng tâm duyệt mục.
“Cô nương, đại thái thái đả phát Bảo Liên tới cấp cô nương tống trái cây, nhân liền ở ngoài cửa đợi.”
Mẫn Phương Phỉ đại nha hoàn Văn Diên bước nhẹ nhàng bước chân tiến vào phòng, gặp tự gia cô nương đứng tại cửa sổ, trên cái sập còn phóng giỏ kim chỉ, nàng không khỏi cau mày:”Cô nương cổ họng mới hảo chút, đại phu chỉ kêu ngài an tâm điều dưỡng, liên đại thái thái đô không kêu ngươi làm này đó thêu thùa nhi, cô nương thế nào không thừa cơ nghỉ ngơi nhiều nghỉ ngơi?”
Mẫn Phương Phỉ bàn tay chất chồng, nhẹ nhàng chà xát, lòng bàn tay truyền tới hơi hơi nhiệt khí, kêu nàng băng lãnh tâm trong nháy mắt được đến ấm áp.
“Mau mời Bảo Liên đi vào.”
Văn Diên nguyên bản còn nghĩ tái khuyên nhủ mấy câu, có thể thấy tự gia cô nương như vậy giảng, cũng chỉ hảo đem chan chứa lời tâm huyết đô nuốt trở về.
Không nhiều lúc, bên ngoài đi vào cái mười lăm mười sáu tuổi nha hoàn, dung mặt dài nhi, xuyên tước tơ vàng đường viền hoa nhi đơn áo, phía dưới nhất điều hồng sắc váy màu lựu, mỗi khi đi lộ lúc, búi tóc gian trâm bạc bông liền đinh đương thanh thúy rung động.
Bảo Liên trường nhất gương mặt dễ thương, còn không đợi mở miệng nói chuyện, này tiếu ý cũng đã truyền lại đi ra. Nàng gặp Mẫn Phương Phỉ vội cúi người:”Cấp tứ cô nương thỉnh an.”
Mẫn Phương Phỉ vội vàng kêu Văn Diên nâng dậy nàng, trong miệng mỉm cười:”Ngươi ngày thường khả không làm loại này chân chạy sai sự, hôm nay là trận gió nào thổi ngươi tới?”
Nàng nhất diện chiêu hô Bảo Liên ngồi, nhất diện phân phó bên ngoài tiểu nha đầu song nhi đi vào châm trà.
Bảo Liên vội xua tay:”Ở đâu có công phu dùng trà ni? Đãi lần sau được rảnh rỗi tới xem cô nương lúc tái dùng đi!”
Bảo Liên đem mang đến hộp đựng thức ăn mở ra cùng Mẫn Phương Phỉ xem:”Này là trang tử thượng vừa mới hiếu kính đi vào mấy thứ hoa quả tươi, đại thái thái kêu nhân đưa tới cấp tứ cô nương. Ta đang muốn tới hòa cô nương cảm ơn, cho nên thưởng hạ này công việc.”
Tứ cái tinh trí ngọt sứ trắng tiểu mâm đựng trái cây, trong đó tối mê người đương thuộc trung gian na bàn đỏ tươi ô mai.
Tuy rằng chỉ trang thất tám, lại cái cái đô có trẻ con quả đấm như vậy đại, nhưng khắp cả người đỏ bừng, chọc nhân tham hết sức.
Văn Diên vui mừng vội vàng tiếp lấy quả đĩa, ra đi tìm khác trang phục lộng lẫy dụng cụ, dự bị dọn ra này đó ngọt sứ trắng cái khay hảo tống hồi đại thái thái chỗ.
Nhất thời gian, ốc trung chỉ thừa lại Bảo Liên hòa Mẫn Phương Phỉ.
“Đa tạ tứ cô nương cấp na phương tử, dựa theo cô nương nói quá, vặn chuối tây nước ép tử sắc thuốc, quả nhiên không dùng được vài lần, ta đệ đệ răng liền tiêu thũng.” Bảo Liên là Mẫn gia gia sinh tử, nàng lão tử nương đi sớm, chỉ lưu lại nhất người đệ đệ, cùng tổ phụ mẫu sống.
Bảo Liên đem đệ đệ xem so chính mình mệnh còn trọng, tiểu hài tử không biết ở đâu tới hỏa khí, trước đó không lâu được quai hàm thũng đau, nửa gương mặt thũng tượng cái đại bánh bao, liên thủy cũng uống không trôi.
Tiểu hài tử đau oa oa khóc, Bảo Liên tổ phụ tổ mẫu chỉ còn lại như vậy nhất điều mệnh căn tử, cũng là gấp được xoay quanh. Không có biện pháp, chỉ hảo nhờ người đi vào cầu Bảo Liên.
Na nhật Mẫn Phương Phỉ vừa vặn đi đại thái thái nơi đó thỉnh an, biết Bảo Liên khó xử, trở về liền lặng lẽ mệnh nhân đem trong viện mình chuối tây căn bạt một ít, lại kêu nhân khẩu thuật chữa bệnh phương tử.
Khoan hãy nói, này phương pháp sản xuất thô sơ tử thực có hiệu quả.
Trong lòng Bảo Liên cảm kích, cho nên mới tá tống đông tây bảng quảng cáo tới tả Mẫn Phương Phỉ.
Bảo Liên ánh mắt lạc ở trên giỏ kim chỉ, bên trong là song không làm xong giày thêu diện nhi. Xem nhan sắc không phải tuổi trẻ nữ hài nhi kiểu dáng, nguyên liệu lại là tinh tế, là trang đoạn hoa, tuy rằng chỉ lòng bàn tay lớn nhỏ, khả giá trị xa xỉ.
Như vậy hảo đông tây luôn luôn chỉ có đứng đắn chủ tử nhóm mới có, tứ cô nương thân là Mẫn gia không được sủng thứ xuất nữ nhi...
Muốn được đến như vậy nhất tấm vải, dù cho chỉ là làm mũi hài nhi, nhưng cũng không dễ dàng.
Mẫn Phương Phỉ gặp Bảo Liên ánh mắt hữu ý vô ý tại khay đan thượng lởn vởn nhi, liền cười nói:”Ngày tết thời điểm, đại thư thư nhượng ta giúp nàng thêu khối tân khăn, này đó trang đoạn hoa đô là nàng tống ta.”
Bảo Liên hết sức khó xử, vội che giấu:”Đại cô nương xuất thủ xưa nay xa xỉ, nghe nói lần này lão thái thái quá thọ, đại cô nương dự bị tống nhất tôn kim phật ni! Muốn nói này cũng là đại cô nương hiếu tâm, nàng đem từ nhỏ đến lớn tích góp từng tí một hạ tới kim quả tử đô cầm ra đi kêu nhân nấu chảy, đúc thành bảy tấc tới cao kim phật, thỉnh là Dương Châu thành có danh đại sư phó điêu khắc, liên đại thái thái nghe nói này vụ việc đô khoa đại cô nương thuần thiện.”
Mẫn Phương Phỉ tươi cười vẫn như cũ:”Lẽ ra như thế, bằng không, thế nào trong những chị em này, lão thái thái tối thích đại thư thư! Nhược luận này phần thành tâm, ai cũng không kịp đại thư thư nõn nà.”
Bảo Liên chần chờ khoảng khắc, thấp giọng nói:”Nghe nói... Nhị cô nương cũng dự bị làm kim chỉ tống lão thái thái chúc thọ. Chỉ là không biết làm là cái gì. Nhị cô nương na tỳ khí, tứ cô nương là biết, chúng ta không đáng hòa nàng thưởng phong đầu, nhược tới kịp, ta khuyên cô nương không như tìm khác cái lễ vật mừng thọ.”
Mẫn Phương Phỉ ngẩn ra.
Mẫn gia đại cô nương Phương Hoa là đại thái thái con vợ cả nữ nhi, tuy rằng là dòng chính nữ, nhưng đối mấy chị em cũng đô hòa hòa khí khí, diện tử thượng nhiều đi. Nhị cô nương Phương Nhuy là nhị lão gia thứ xuất nữ nhi, năm nay mười lăm, cũng không định ra nhân gia, tỳ khí trương dương không dám kêu nhân ca tụng.
Tam cô nương Phương Linh quá khứ cùng nàng phụ thân, chính là Mẫn gia tam lão gia đang nhậm chức, năm trước không biết nhân vì cái gì, mẫn tam gia bỗng nhiên đả phát nhân tống nữ nhi hồi Phú Xuân lão trạch, không nói nguyên do, đem nhân ném trước mặt lão thái thái, rốt cuộc bất quản bất cố.
Mẫn tam gia không phải lão thái thái thân sinh nhi tử, lão thái thái đãi Mẫn Phương Linh cũng bất ôn bất hỏa, đạm đạm.
Mà nàng, Mẫn Phương Phỉ...
Tuy rằng như nhị cô nương vậy là thứ xuất, khả nàng di nương không được sủng, chỉ là đại lão gia nhất cái bị thụ vắng vẻ tiểu thiếp, tại Mẫn gia địa vị thấp trầm.
Bảo Liên là nhất ý tốt, vạn nhất nhị cô nương tống lễ vật mừng thọ cũng là giày thêu, lưỡng người đánh lên, tứ cô nương khẳng định đòi không được ưu đãi.
Mẫn Phương Phỉ xem khay đan lý thêu một nửa mũi hài, trong lòng nhẹ nhàng thở dài,”Đáng tiếc đại thư thư tống này hảo vải gấm.”
Bảo Liên ám ám thở dài nhẹ nhõm một hơi.
Gặp canh giờ không sớm, Bảo Liên đứng dậy cáo từ.
Đãi nàng đi rồi, Phương Phỉ ở trước cửa sổ tĩnh tọa khoảng khắc, Văn Diên liền ở chỗ không xa hầu hạ, gặp tự gia cô nương thủy chung lặng im, nàng cũng không dám lên tiếng nữa quấy rầy.
Hảo dễ dàng ngoại viện viện tử lý truyền tới tiểu nha đầu vui cười thanh âm, xem như đánh vỡ ốc trung yên lặng.
“Ta nhớ kỹ, ngươi hòa trong phòng nhị thư thư Văn Tú thập phân muốn hảo?”
Văn Diên vội nói:”Văn Tú là ta dì gia biểu thư, chúng ta lưỡng đồng niên đồng nguyệt tiến phủ hầu hạ.”
“Đã như vậy, ngươi lặng lẽ đi nghe ngóng nghe ngóng, nhị thư thư năm nay cấp lão thái thái chuẩn bị cái gì lễ vật mừng thọ?”
Văn Diên không dám chần chờ, ra viện môn liền hướng Mẫn Phương Nhuy Tử Trúc viện đi.
Đến cơm chiều tiền, mới gặp Văn Diên trở về.
Văn Diên vừa thấy Phương Phỉ liền liên tục giải thích:”Nhị cô nương nơi đó tiểu nha đầu tay chân không sạch sẽ, trộm nhị cô nương khuyên tai, bị nhân cầm ngay chóc. Nhị cô nương kêu bà tử nhóm trói na tiểu nha đầu ở trong viện, ta đi thời điểm chính đánh sứt da tét thịt. Nô tì nghĩ này loại chuyện không hảo xem, liền ở bên ngoài Tử Trúc viện dạo một lát, đãi bên trong mất động tĩnh, mới lén lút đi tìm Văn Tú.”
Mẫn Phương Phỉ không ngờ nghĩ thế nhưng ra như vậy sự tình.
“Na tiểu nha đầu hiện tại ra sao?”
Văn Diên trường thở dài:”Còn có thể như thế nào! Cô nương cũng không phải không biết, Tử Trúc viện lý na chút bà tử nhóm dã man hết sức, trước giờ đô là hạ tử thủ.”
Mẫn Phương Phỉ nghĩ đến năm trước mùa thu, Văn Diên mấy nha đầu xem vườn hoa trung các loại cúc hoa khai kiều diễm, liền nghĩ hái chút tới trang sức gian phòng, ai muốn gọi bên cạnh Mẫn Phương Nhuy bà tử nhìn thấy, không thuận không dung ồn ào, nói nhị cô nương sớm dự bị thỉnh nhân ngắm hoa, không chuẩn bất kỳ nhân động này đó hoa cỏ.
Văn Diên ngay từ đầu còn hòa hòa khí khí giải thích, ai nghĩ càng hòa khí, na chút bà tử càng là điêu ngoa vô lễ, thậm chí trực tiếp động thủ.
Trên mu bàn tay của Văn Diên bị cầm ra nhất điều dài ba tấc vết máu tử.
Đầy đủ dưỡng nhất cái mùa đông, đến hiện tại còn lưu sâu cạn bất nhất vết sẹo ấn ký.
Mẫn Phương Phỉ ánh mắt lạc tại Văn Diên non mịn trên mu bàn tay.
Văn Diên vô ý thức che, đẳng tỉnh ngộ tới đây, vội cười nhẹ nói:”Cô nương không cần để ý ta này cái, đã sớm không đau.”
“Chung cuộc là ta này cái làm cô nương không bản sự, bảo hộ không được các ngươi.”
“Cô nương thế nào nói này loại lời nói! Muốn nô tì nói, Mẫn gia này đó cô nương lý, tỳ khí tối hảo chính là ngài. Văn Tú còn lặng lẽ hòa ta oán hận, nàng là một ngày cũng không nghĩ tại nhị cô nương nơi đó hầu hạ.”
Văn Diên nghĩ đến biểu thư tố khổ, trong lòng cũng cùng chật vật:”Chính là lại có cái gì phương pháp ni? Trừ phi nhị cô nương lấy chồng, phóng Văn Tú ra đi tự hành sính gả. Nga, đối... Cô nương kêu ta nghe ngóng sự việc, ta hỏi rõ ràng.”
Văn Diên gọi đứng đắn sự, vội bám vào bên tai Mẫn Phương Phỉ:”Nhị cô nương nghe nói đại cô nương đánh tôn kim phật, khí không được. Nhất định phải tranh này cái cao thấp, cho nên cầu Song di nương cầm ra kim tử, nhất định phải tạo cái so đại cô nương càng hảo phật tượng tới.”
Văn Diên nói đến đây nhi, không khỏi giễu cợt:”Cô nương, ngài nói, này nhị cô nương chẳng lẽ điên? Nàng thế nào liền dám hòa đại cô nương tranh thủ tình cảm ni?”
Mẫn Phương Phỉ nghĩ đến những ngày gần đây tới lời đồn.
Cung trung lại đến tam niên đại tuyển thời gian, Mẫn gia là Phú Xuân hạng nhất hạng nhì nhân gia.
Thái tổ thời điểm ra quá nhất vị chiêu nghi, địa vị chỉ có thế tại tứ phi hạ.
Cho đến ngày nay, Phú Xuân bách họ nói ra Mẫn gia, vẫn là miễn không được muốn đề cập đương niên chiêu nghi thăm viếng là cỡ nào đồ sộ.
Mẫn chiêu nghi sớm đã qua đời, khả Mẫn gia mỗi phùng đại tuyển lúc tất yếu tống nữ nhi đi tuyển tú.
Đáng tiếc...
Không biết là Mẫn gia nữ nhi không tranh khí, vẫn là các triều đại quân vương trở ngại chính trị mục đích, Mẫn gia tiểu thư nhóm đô chỉ có không trúng cử kết cục.
Theo Mẫn Phương Phỉ nghe nói, năm nay phá lệ bất đồng.
Bởi vì Mẫn gia đại lão gia, cũng là Mẫn Phương Phỉ phụ thân Mẫn Triều Tông, có nhìn ra nhậm hộ bộ thị lang.
Cứ như vậy, Mẫn gia ra vị phi tử, cũng thuận lý thành chương, hợp tình hợp lý.
Khả theo sát phía sau mà tới vấn đề là, Mẫn gia tứ vị tiểu thư, lưỡng dòng chính lưỡng thứ, tống vị nào vào cung càng ổn thỏa chút ni?
Đệ 2 chương, mẹ cả quan tâm, thương tiếc thứ nữ
Bất quá tại trong mắt Mẫn Phương Phỉ, bất quản là con vợ cả Mẫn Phương Hoa tránh hạ này cái gương mặt, vẫn là ngang ngược bá đạo thứ nữ Mẫn Phương Nhuy bạt được thứ nhất, này đó đô không cái gì trọng yếu.
Nàng chưa từng tâm hòa các nàng tranh, tự nhiên không nguyện ý trộn tiến trong đầm nước sâu này.
Văn Diên gặp Mẫn Phương Phỉ trầm mặc không nói, liền thử khuyên:”Cô nương không cần nhiều tâm, đã chúng ta hỏi thanh, nhị cô nương cũng không phải tống giày thêu, chúng ta cũng không tính trọng nàng lễ, Bảo Liên lời nói tự nhiên không cần tại để ở trong lòng.”
Mẫn Phương Phỉ từ từ lắc đầu:”Không đối, ta nghe Bảo Liên ngữ khí... Lời nói trung phân minh có lời nói.”
Nàng đem thêu giỏ lý chưa hoàn công mũi hài dùng lụa trắng lĩnh bao lấy, khai rương quần áo tùy tiện nhét vào trong.
Văn Diên nhất xem liền gấp:”Cô nương, nhược tái đổi lễ vật mừng thọ, thời gian thượng khả đến không kịp ni!”
Lão phu nhân ngày sinh gần trong gang tấc, Văn Diên làm sao có thể không gấp?
Khả Phương Phỉ giống như là không nghe thấy, liền xem nàng vuốt vuốt mép váy:”Đi, chúng ta đi xem xem tam thư thư tại làm cái gì!”
Đơn nói Bảo Liên tống các loại hoa quả tươi, từ trong sân Mẫn Phương Phỉ đi ra hậu, lập tức hồi đại thái thái chính viện.
Đại thái thái tuy rằng trụ tại chính viện, khả mỗi ngày nghỉ ngơi chỉ tại phía tây một gian buồng lò sưởi lý. Lúc đó, Bảo Liên nhất xoải bước lên bậc thang, liền nhìn thấy đại thái thái tâm phúc Khổng ma ma.
“Mấy ngày không gặp ma ma, hôm nay thế nào hảo hưng trí đi vào dạo dạo?”
Bảo Liên vội khom người bày tỏ hảo.
Này vị Khổng ma ma khả không tầm thường, nãi đại đại thái thái, tuy rằng không phải Mẫn gia gia sinh tử, nhưng bởi vì đại thái thái này nhất tầng quan hệ, liên lão thái thái tâm phúc nhóm gặp nàng, đô muốn cung cung kính kính chào.
Bảo Liên bất quá là đại thái thái bên cạnh nhất người được việc, hòa Khổng ma ma hoàn toàn không thể tương đương.
Năm trước tết Nguyên Tiêu, Khổng ma ma ở trong vườn, không tiểu tâm té một cái. Đại thái thái đồng tình nàng, chuẩn nàng nhi tử tiếp nàng ra đi, ở bên ngoài hưởng phúc, bất quá ngẫu nhiên tiến viện tử tới đi lại thỉnh an.
Đừng thấy Khổng ma ma ở trước mặt đại thái thái ăn mở, khả sau lưng, này đó bọn nha hoàn không có không trông nàng sớm sớm ra đi.
Na nha đầu không nghĩ cầm quyền? Thiên thiên có Khổng ma ma tại thời điểm, mọi chuyện đô cưỡng chế các nàng nhất đầu.
Bảo Liên vô ý thức trung liền toát ra bất minh lo lắng.
Hay là này lão hóa lại ỷ vào chủ tử lại chuẩn bị hồi Di Tâm đường đi?
Liền xem Khổng ma ma tiếu a a xung nàng lộ ra mãn miệng răng trắng:”Lao Bảo Liên cô nương quan tâm. Này không... Thái thái tân thưởng ta hảo chút tơ lụa, ta khả không phải vội vui vẻ đi vào thỉnh an?”
Bảo Liên biết na chút tơ lụa, là trước đó không lâu tuần Dương Tri phủ phu nhân đưa tới.
Trừ khứ mấy vị cô nương được chút mới mẻ nhan sắc làm kiện hạ áo, còn lại cũng là Khổng ma ma hòa lão thái thái bên cạnh đại a đầu Nhã Cầm hòa Mặc Kỳ được hai khối.
Bảo Liên đẳng trong lòng miễn không được phiếm toan, lúc này lại nghe Khổng ma ma như vậy giảng, trên mặt tiếu ý liền có chút túi không trụ.
“Ma ma ngày khác đi vào, nhất định đến ta trong nhà kia ngồi một chút. Thái thái thưởng ta chút hảo trà, ta đô lưu dự bị hiếu kính ma ma ni!”
Bảo Liên tuy rằng cười, nhưng tiếu ý không đạt tới đáy mắt:”Ai u, ta này liền không lạp ngài lão nói chuyện nhi. Thái thái còn chờ ta đi hồi tin tức ni!”
Khổng ma ma vội nghiêm túc lên, càng dựa thế đẩy nhẹ Bảo Liên một phen:”Đừng quan tâm ta, mau vào đi, bẩm báo chính sự nhi mới trọng yếu.”
Bảo Liên bước đi như bay, chớp mắt gian, nhân liền biến mất ở sau màn trúc.
Khổng ma ma ở trên bậc thang nhìn kỹ na rèm cửa rất lâu, đột nhiên phun xuống đất một ngụm, trầm thấp thanh âm nhẹ nhàng từ hai mảnh hơi mỏng làn môi trung sắc bén phiêu bạc mà ra:”Làm chết tiểu đề tử, xem các ngươi cũng có mắc nạn nhất thiên.”
Nói xong, lắc mông thân chậm rãi xuống bậc thang.
Bảo Liên xuyên qua bên ngoài ốc, một mạch tiến buồng lò sưởi phòng trong.
Thất trung đốt đạm đạm uyển hương.
Này chủng hương xuất thân hào môn, hai ba niên công phu, tài năng được lớn cỡ bàn tay cùng nhau, thập phân hiếm có.
Đại phu nhân trong phòng hương, đa số đô là phiên bang tiến dâng đi vào, giá tiền càng thêm quý giá, có thể cùng hoàng kim sánh kịp.
Bảo Liên bất động thanh sắc hít sâu một hơi, đem bước chân cố ý phóng trọng chút:”Thái thái!”
Đại thái thái Lý thị bản tại nhắm mắt dưỡng thần, nghe thấy nơi cửa động tĩnh, toại chậm rãi nâng mí mắt, không chút đếm xỉa nói:
“Cấp tứ cô nương trái cây đô tống đi?”
“Bẩm báo thái thái, nô tì tự mình giao cho trong tay tứ cô nương. Tứ cô nương biết này là thái thái thưởng, lập tức kêu nhân đả phát nô tì một phen tiền.”
Đại thái thái trên mặt hơi lộ ra chút tiếu ý, khẩu khí trở nên nhu hòa:”Cuối cùng không bạch đau na nha đầu nhất trường.”
Bảo Liên vội cười nói:”Đô là thái thái giáo đạo có phương. Nô tì xem... Tứ cô nương niên kỷ tuy rằng không đại, nhưng so nàng na cái mẹ ruột mạnh hơn gấp trăm lần! Này không, ta chỉ hơi chút biểu lộ ra chút ý tứ, tứ cô nương liền vội đem làm một nửa giày thêu thu.”
Đại thái thái than dài một tiếng, trong ánh mắt tựa có mê ly, nhưng không quá bao lâu, nàng liền khôi phục ngày xưa lão thành cùng hờ hững:
“Năm trước kim nguyên Huyện lệnh tống lão gia một chuỗi mười tám tử đàn hương phật châu, ngươi hòa Vân Tước tìm đi ra, lặng lẽ tống đi cấp tứ nha đầu, liền đương nàng cấp lão thái thái tìm lễ vật mừng thọ.”
Trong lòng của Bảo Liên tiểu tiểu kinh ngạc.
Na xuyến mười tám tử phật châu nàng hơi có ấn tượng.
Là thượng hảo gỗ đàn hương rèn mà thành, mỗi một khỏa đô mài bóng loáng mượt mà, còn có chu đáo thanh nhã đàn hương khí.
Đại thái thái chính mình thường xuyên dùng na xuyến phật châu là tam năm trước đại thiếu gia từ Ngũ Đài sơn cầu trở về.
Bên ngoài bọn sai vặt đô nói, đại thiếu gia hiếu tâm thành kính, tam bộ nhất gõ, đến đỉnh núi thời điểm, trán nhất phiến bầm tím.
Na Ngũ Đài sơn chủ trì nghe nói ra Mẫn gia ra như vậy nhất vị hiếu tử, thập phân hân thưởng, chẳng những tự mình đãi khách, còn tống một chuỗi niệm châu.
Này vụ việc tại Phú Xuân cũng xem như nhất câu chuyện mọi người ca tụng, mỗi khi có nhân ở trước mặt đại thái thái đề cập này sự, đại thái thái đô thập phân đắc ý.
Cho nên, kim nguyên Huyện lệnh tống na xuyến liền đem gác xó, vẫn không phái thượng công dụng.
Bảo Liên hôm nay nghe nói đại thái thái có ý muốn cầm đi ra tống cấp tứ cô nương, không khỏi mở miệng nói:”Thái thái... Ngài tuy rằng đau tứ cô nương, khả có thể hay không thưởng đại cô nương phong đầu?”
Đại thái thái lạnh lùng nhất cười:”Ta chỉ sợ nàng phong đầu thái thịnh!”
Bảo Liên nghe này khẩu khí, sợ đến câm như hến, không dám tiếp lời.
“Đô là lão gia một mực dung túng nàng, mới dưỡng nàng như vậy tính tình.” Đại thái thái không vui cau mày:”Nàng bất quá là nữ nhi, nên mọi chuyện ải mấy người ca ca nhất đầu, càng muốn khởi cái gì cao điệu, muốn đánh tôn kim phật tống lão thái thái. Ta đã không thể quở trách nàng, cũng không hảo chặn.”
Bảo Liên do dự một chút, thấp giọng nói:”Nô tì nghe nói, vi này sự việc, nhị cô nương cũng làm ầm ĩ không cam tâm.”
Đại thái thái sắc mặt lạnh lùng, không làm đánh giá, Bảo Liên liền không dám tái nói chuyện.
Ngày kế sớm, Phương Phỉ nhiễu viện tử chân tường đi cái vòng lớn nhi, đi thẳng toàn thân nóng lên đổ mồ hôi mới bãi.
Văn Diên sớm kêu nhân nâng tới nước ấm.
Nàng tự mình hầu hạ Phương Phỉ tắm gội, xem cô nương trắng nõn lưng, Văn Diên không khỏi đối chiếu một chút chính mình mu bàn tay.
Nàng là bên cạnh tứ cô nương đại a đầu, chưa từng nếm qua khổ, mặc chi phí chỉ so cô nương nhóm thiếu chút nữa nhi. Khả cái gì nhân sinh tới chính là làm chủ tử, cái gì nhân sinh tới chính là làm nô tì, từ trên làn da này liền có định đoạt.
Văn Diên chan chứa hâm mộ nói:”Cô nương làn da thực bạch. Tượng lột xác nhi trứng gà dường như.”
Phương Phỉ quay đầu cười mắng:”Tư tưởng xấu nha đầu, này là biến biện pháp tổn hại nhân ni!”
Văn Diên cũng không sợ hãi, ngược lại cười hì hì lên:”Ta mong còn không được tượng cô nương như vậy hảo hình dạng, đáng tiếc nô tì nương chỉ sinh như vậy nhất phó túi da cấp nô tì.”
Kỳ thật nói tới, Văn Diên là cực tú mỹ nha đầu, chỉ đáng tiếc màu da lược hắc chút, mất đi mấy phân thần thái.
Mẫn gia này đó đại a đầu, liền không có sinh sai.
Lão thái thái nơi đó, tối có danh nhi chính là Nhã Cầm, tái có đại thái thái bên cạnh Bảo Liên, nhị thái thái tâm phúc Thuỵ Anh, tam thái thái nha hoàn Vân Hạnh.
Này tứ người đứng tại một chỗ, không chút nào kém cỏi hơn 《 tứ mỹ đồ 》 lý Chiêu Quân, phi yến, ban cơ, lục châu. Mẫn gia bọn sai vặt đô ở trong đáy lòng lặng lẽ nghị luận, nói ai thú này tứ vị tiểu cô nãi nãi trung bất kỳ nhất cái, na đô là mấy đời tu tới phúc phần.
Chỉ đáng tiếc...
Này tứ vị mỹ nhân mắt cao hơn đỉnh, Mẫn gia bọn nô tài còn dễ dàng nhập không được các nàng mắt.
Phương Phỉ cười cười:”Đáng tiếc ngươi không nghe nói qua,’Uổng có túi da, thật không biết đi nơi đó’, xưa nay nam tử nói nhất tướng công thành vạn cốt khô, nữ nhân chẳng phải không phải như vậy? Hồng nhan thấm thoắt xuân qua, hoa tàn người vắng ai mà biết ai...”
Phía trước lời nói thả không nói, chỉ nói Phương Phỉ này tối hậu lưỡng câu nhất ra, Văn Diên cơ hồ nghe nhân mê.
Nàng đem hai câu này lời nói chi tiết phẩm vị một phen, cảm thấy càng có vô hạn ý nhị.
“Cô nương ngày xưa niệm thư, ta cũng thường xuyên ký chút, thế nào chưa từng nghe nói như vậy lưỡng câu?” Văn Diên si ngốc nói:”Chỉ đáng tiếc quá bi thương chút.”
Trong mắt Phương Phỉ lướt qua giảo hoạt sắc, cũng không giải đáp Văn Diên nghi ngờ, chỉ lau khô thân thể xuyên xiêm y.
Không nhiều lúc, bên ngoài đưa tới cơm sáng.
Mấy người tiểu nha đầu giúp bố món ăn, Phương Phỉ hơi nhìn lên, gặp bàn thượng bãi nhất chỉ hoa sen ly, không khỏi cười nói:”Hảo lâu không gặp món ăn này, thế nào hôm nay phòng bếp tới hưng trí, thiên làm nó?”
Hầu hạ chia thức ăn nha hoàn Tĩnh Đồng cùng cười làm lành:
“Dậy sớm đi lĩnh cơm sáng, gặp phòng bếp Cung ma ma vừa vặn tại cấp đại cô nương làm thịt phấn nấu tổ yến! Nô tì nghĩ cô nương lần trước nói này hương vị hảo, liền cùng Cung ma ma muốn nhất chung.”
Phương Phỉ gật gật đầu, bưng hoa sen ly lướt qua một ngụm.
Cung ma ma từ thất tám tuổi tiến phủ đương sai, hầu hạ quá tam đại chủ tử, tại phòng bếp tối có lý lịch, thủ nghệ cũng tối thành thạo.
Này đạo phân thịt phấn nấu tổ yến chính là Cung ma ma cầm tay thức ăn ngon.
Dùng thục thịt giũa tác thành vi cực tế hoàn liệu, gia đậu xanh phấn, dầu đậu nành, hoa tiêu đẳng. Tái đem tổ yến ngâm tẩy xé nát, dán tại thịt hoàn ngoại, vứt ở nước sôi lý đi một lần. Dùng thanh canh thịt làm nước ép, gia ngọt rượu, đẳng dùng thời điểm liền ở mặt trên vung chút tiêu diện, hành thái, hương cô...
Ăn lên chẳng những trơn mềm, hơn nữa mùi thịt hòa tổ yến hương khí sớm dung hợp tại một chỗ, dùng nhất ly có thể kêu nhân hồi vị nhiều nhật.
Mẫn gia chủ tử nhóm mỗi ngày ăn cái gì tuy rằng đô có định số, nhưng nếu ai ngẫu nhiên nghĩ cái gì, có thể sớm đi phòng bếp muốn.
Cung ma ma hầu hạ chủ tử nhóm tận tâm tận lực, cộng thêm Mẫn gia nữ hài tử nhóm sinh tới nhiều tôn quý, chỉ cần không phải gan rồng mật phượng, Cung ma ma đô có phương pháp cấp ngươi làm đi ra.
*********
Cầu các loại phiếu phiếu ~~ mỗi ngày tám giờ đúng giờ đổi mới! Tán bản văn, tống thượng ngươi tiến cử phiếu đi!
Đệ 3 chương, cô gia bộc, bao nhiêu mắt lạnh
(cầu điểm kích, cầu tiến cử, cầu cất chứa!! )
Này chén thịt phấn nấu tổ yến mới dùng một nửa, lão thái thái bỗng nhiên đả phát nhân tống nhất chén toan gà tơ da canh.
Này cái thời tiết, măng tử vẫn là mới mẻ đông tây.
Trang tử thượng tổng cộng liền tiến dâng nhất lâu, phòng bếp đô là tận lão thái thái dùng.
Từ năm sau tới hôm nay, Phương Phỉ vẫn là lần đầu nhìn thấy món ăn này.
“Lão thái thái nói cái gì?”
Văn Diên cũng là cảm thấy lẫn lộn, nghe thấy hỏi này cái, tất nhiên là lắc lắc đầu:”Na tiểu nha đầu cũng nói không minh bạch, để xuống hộp đựng thức ăn liền chạy. Cô nương... Ngươi nói lão thái thái này là cái gì ý tứ ni?”
Phương Phỉ chi tiết đánh giá lớn cỡ bàn tay ngọt sứ trắng chén nhỏ nhi.
Bên trong toan măng hầm vừa đúng là thời điểm, nồng đặc cam hồng nước canh, yêm thành màu hoàng kim ngon miệng toan măng tử, nồng canh thượng diện vung chút hồng tiêu, kêu nhân xem không khỏi ngón trỏ rục rịch.
Phương Phỉ cười nói:”Hôm nay buổi sáng sợ là vội hư hỏng phòng bếp. Giờ ngọ cũng không cần đặc ý điểm cái gì, gia thường mấy món ăn liền hảo.”
Văn Diên đáp ứng, lại là đứng ở bên cạnh Tĩnh Đồng nghe thấy này lời nói, bất giác chính là dài dài thở dài khí.
“Cô nương chính là hảo lòng dạ, cái gì sự việc luôn vì người khác suy nghĩ, đáng hận có chút nhân bất minh lí lẽ, còn đương cô nương ngươi là hảo khi phụ.”
Văn Diên vội cấp Tĩnh Đồng liếc mắt ra hiệu.
Tĩnh Đồng tập trung nói chính mình lời nói, gồm không lưu ý, chỉ hãy còn nói:”Muốn y nô tì ý tứ... Cô nương nên kiên cường chút, lão thái thái cất nhắc cô nương, cô nương không như thừa cơ đứng lên chính mình uy danh, cũng miễn cho tương lai kêu phía dưới nô tài coi thường!”
Phương Phỉ không lưu tâm, chỉ cười:”Lão thái thái nhược chân tâm cất nhắc ta, đừng nói là nhất chén canh, chính là nhất ánh mắt, chỉ cần nàng chịu, ta ở trong phủ liền không nhân dám khi phụ. Nhược không chịu... Liền hôm nay tống chén thần tiên thịt tới, cũng là không được việc.”
Tĩnh Đồng giật mình, Văn Diên gặp không thể tái kêu nàng nói tiếp, vội xen vào nói:
“Cô nương hôm nay đi lão thái thái nơi đó thỉnh an, không như liền xuyên lão thái thái trước đó không lâu thưởng na kiện? Nhan sắc sáng rõ, rất xứng cô nương màu da.”
Mới nhập xuân thời điểm, Mẫn gia lão thái thái thỉnh bên ngoài chuyên môn cấp hào môn nhà giàu làm xiêm y Kim Tuyến lâu đại nương tử, cấp tứ cái cháu gái mỗi nhân làm một bộ đương thời kinh thành lý tối lưu hành thời trang mùa xuân.
Đại cô nương Mẫn Phương Hoa theo thường lệ là chính hồng sắc, nguyên cũng là nàng tối xứng này cái nhan sắc.
Con vợ cả đại tiểu thư, lại sinh tuyệt đại khuynh thành, giữa lông mày nhất cổ chính khí, áp được này cái nhan sắc.
Nhị cô nương Mẫn Phương Nhuy tối thích đào hồng nhạt, sấn nàng môi hồng răng trắng, lanh lợi mỹ mạo.
Tam cô nương Mẫn Phương Linh tối hỉ trắng trong mộc mạc, hơn phân nửa quần áo đô là bạch sắc, lần này cũng không ngoại lệ.
Về phần Phương Phỉ...
Nàng lại là không chọn xiêm y nhan sắc.
Dùng Văn Diên lời nói mà nói, na chính là các nàng gia cô nương xuyên cái gì nhan sắc đô áp được.
Chân tâm thật ý giảng, Mẫn gia tứ vị cô nương đô sinh không sai, tối quý khí chính là đại cô nương Mẫn Phương Hoa, tối tà khí là nhị cô nương Minh Phương nhuy, tối yếu ớt là tam cô nương Mẫn Phương Linh, tối quê mùa đó là tứ cô nương Mẫn Phương Phỉ.
Văn Diên cùng Tĩnh Đồng thường xuyên tận tình khuyên bảo khuyên Phương Phỉ, tốt xấu trang điểm trang điểm chút, liền tính không dám hòa thượng diện tam vị tiểu thư sánh kịp, tới cùng đừng kêu các nàng áp quá ngoan.
Lão thái thái thưởng Phương Phỉ na bộ quần áo là kiện màu vàng nhạt áo xuân.
Xiêm y chân tâm không sai, khả chính là không có xứng trang sức.
Mẫn gia cũng không nhỏ mọn, ngược lại đối nữ nhi nhóm thập phân xa xỉ. Bốn mùa xiêm y thường xuyên còn có ngoài định mức tăng thêm, quanh năm suốt tháng trang sức cũng không thiếu đánh. Khả Phương Phỉ quen dùng luôn na mấy kiện, thả thường xuyên mặt mộc.
Mọi người chỉ thấy quá không chút phấn son tứ cô nương, đảo không ngó qua nàng trang phục lộng lẫy thời điểm là như thế nào.
Phương Phỉ nghĩ nghĩ, xung Văn Diên gật gật đầu:”Liền xuyên na kiện, tái đem mẫu thân ngày tết cấp trang sức cầm đi ra.”
Văn Diên vội vàng trao đổi với Tĩnh Đồng nhất ánh mắt.
Nhị nhân trong mắt đều xẹt qua hớn hở.
Cô nương tại lão thái thái, thái thái trước mặt có mặt mũi, các nàng lưỡng kẻ nô tì cũng cũng được thơm lây.
Đẳng ăn sáng, Phương Phỉ lĩnh lưỡng nha đầu đi lão thái thái viện tử thỉnh an. Còn không gặp viện, liền đã nghe đến Mẫn gia lão thái quân sảng khoái tiếng cười. Môn khẩu vén rèm tiểu nha đầu nhóm cái cái hỉ thiếu đuôi lông mày, gặp là Phương Phỉ tới trước, vội đi lên tiền thỉnh an.
“Mấy vị thư thư sớm tới?”
“Không có, tứ cô nương đến sớm.”
Phương Phỉ thoáng lạ lùng, theo lý thuyết, trong phủ có thể đem lão thái thái đùa nghịch như vậy vui vẻ, liền chỉ có đại cô nương liền mấy phân thủ đoạn.
Khả tiểu nha đầu lại nói tam vị tiểu thư nhất vị cũng chưa từng đến... Này liền có chút kỳ quái.
Gặp mặt Phương Phỉ sắc nghi ngờ, na tiểu nha đầu con ngươi nhất chuyển, nhỏ giọng lấy lòng nói:”Là chúng ta gia đại cô nãi nãi đả phát gia hạ nô tài tới truyền tin, lão thái thái biết trong lòng vui mừng, cho nên mới như vậy vui vẻ.”
Phương Phỉ vội yên lặng lên:”Nguyên lai là cô ma!”
Mẫn gia đã mất lão thái gia tổng cộng tam nhi tử tam nữ nhi.
Đại lão gia, nhị lão gia hòa đại cô nãi nãi là con vợ cả, tam lão gia gồm còn lại hai vị cô nãi nãi đô là di nãi nãi nhóm sở ra.
Mẫn gia lão thái thái tối coi trọng con trai trưởng của vợ cả, tối đau cũng tiểu nữ nhi.
Này vị đại cô nãi nãi thời trẻ gả đi đi Dương Châu, trượng phu là Chân châu Huyện lệnh. Tuy nói là tiểu tiểu quan tép riu, nhưng Chân châu xưa nay có”“Phong cảnh Hoài Nam đệ nhất châu” danh xưng”, đại cô gia tại Chân châu hơn mười niên, tích lũy hạ không chỉ là đại lượng gia tư, càng có vô hạn nhân mạch.
Lão thái thái vẫn vi này con rể mà tự đắc.
So sánh với khác vài vị thứ xuất cô nãi nãi, đại cô nãi nãi gả cũng quả thật tối hảo.
Phương Phỉ ở bên ngoài đợi khoảng khắc, bên trong liền có nhân đi ra nghênh nàng.
Tuy rằng đã nhập xuân, khả trong phòng còn thiêu lửa than chậu. Bệ cửa sổ thượng mấy bồn hoa lài đua tranh hé mở, tá này từng đợt từng đợt ấm ý, càng phát sinh hương.
Mẫn lão thái quân nửa dựa theo lê hoa trên cái sập ngắt tơ vàng thêu hoa gối, mặc một thân gia thường áo đơn, nhất cánh tay nhẹ nhàng khoát lên bàn đất, nhất tay tùy ý nhéo niệm châu, sau lưng tiểu nha hoàn cầm mỹ nhân chùy, một chút nhẹ một cái trọng gõ.
Lê hoa cái sập hạ nơi không xa bãi nhất cái ghế con, có vị ba mươi thượng hạ, mặc thể diện phụ nhân ngồi.
“Lão thái thái, tứ cô nương đi vào thỉnh an.”
Nha hoàn nhẹ nhàng gọi, Mẫn lão thái quân lược hơi giương mắt, gặp Phương Phỉ chỉ cười nhạt:”Dậy sớm phòng bếp tống nhất chén toan gà tơ da canh tới, ta ký tiền trận đi tam thái công gia làm khách, ngươi phá lệ thích na món ăn, hôm nay liền kêu nhân cấp ngươi cầm đi, khả nếm qua?”
Phương Phỉ vội cười nói:”Cháu gái đa tạ tổ mẫu quan tâm. Cháo gà thập phân ngon miệng, vi này chén canh, còn tham ăn ăn nhiều nửa chén cơm.”
Mẫn lão thái quân hơi hơi gật đầu:”Ngươi này nha đầu cũng quả thật quá nhiều đơn bạc chút. Từ ngày mai trở đi, kêu phòng bếp mỗi ngày tống nhất chén tổ yến đi, này phần bạc trắng cũng không cần từ trong công đi, chỉ tính ta tư trướng đi.”
Na vị ngồi ở trên ghế con phụ nhân nghe nói này lời nói, nghiêng đầu lặng lẽ ngắm Phương Phỉ sổ mắt. Vừa mới còn không chút đếm xỉa con ngươi lý cũng nhiều khởi thông minh lanh lợi sắc.
“Này vị chính là tứ tiểu thư đi?” Phụ nhân khẩn khoản đứng dậy, hơi hơi cung đứng người dậy, lễ độ cung kính cùng Mẫn lão thái quân nói:”Nô tì còn không gặp quá vài vị tiểu chủ tử, nên cấp đại lễ mới là.”
Mẫn lão thái quân tiếu a a nói:”Các nàng vai vế tiểu, chính là gặp ngươi, cũng nên trước kêu một tiếng hảo, ở đâu muốn ngươi trước khách sáo.”
“Nô tì ở đâu dám đương!” Na phụ nhân liên tục xua tay, thân thể hơi hơi nghiêng về sau:”Phu nhân tại ngoại này đó niên, trong lòng lại vẫn quan tâm chư vị tiểu chủ tử nhóm. Tới thời điểm, đặc ý kêu nô tì mang khá nhiều Chân châu đặc sản, còn hi vọng tứ cô nương hòa vài vị tiểu chủ tử nhóm không muốn ghét bỏ.”
Bên ngoài sớm có nha hoàn chuẩn bị tốt tứ cô nương này phần lễ.
Phương Phỉ đôi tay chạm qua cái khay, gặp bên trong phô hắc nhung tơ tấm thảm, nhất đối nhi rãnh sâu mẫu đơn vòng tay tịnh đế thành hảo dường như, mặt đối mặt, mặt kề mặt ai. Bên cạnh là một chuỗi nhi hồng mã não dây chuyền, giá tiền gồm không nhất định quý giá, nhưng nhất cái cái mài tạo hình phong cách cổ xưa cẩn thận, khả ái mượt mà, tâm ý càng hơn giá tiền.
Mẫn lão thái quân gặp đại nữ nhi chu đáo mọi mặt, tâm hạ thập phân đắc ý, trong miệng không trụ mỉm cười nói:”Chúng ta này nha đầu việc thêu thùa nhi làm hảo, đẳng kêu nàng làm song giày thêu, tống các ngươi gia đại cô nãi nãi xuyên, cũng xem như này nha đầu một điểm tử tâm ý.”
Phương Phỉ mặt ửng hồng, lặng lẽ thùy đầu, hồng nhuận sắc vẫn từ hai má kéo dài chí lỗ tai.
Phụ nhân nhìn thấy này hình dạng, ngược lại không lưu tâm lên.
Nàng tới thời điểm phu nhân liền dặn dò quá.
Trong nhà đệ tam đại tiểu chủ tử trung, tối tối được sủng phải kể tới đại lão gia con vợ cả tiểu thư hòa nhị lão gia ấu tử. Tối có kết giao giá trị là trưởng phòng con trai trưởng của vợ cả, thân phận tối đê tiện...
Chính là không đúng tý nào Mẫn gia tứ tiểu thư,
Mẫn Phương Phỉ!
Phu nhân ý tứ tại minh bạch bất quá, liền tính muốn nịnh hót, cũng muốn nịnh hót na chút đáng giá nịnh hót nhân. Này vị tứ cô nương mẹ đẻ bất quá vỏn vẹn nhất cái tú nương, đương niên nếu không bụng tranh khí, nằm mơ cũng đừng nghĩ đương thượng di nãi nãi, no chết chính là cái thông phòng nha đầu.
Phụ nhân cười cười,”Chúng ta phụ nhân này đó niên vẫn quen dùng vài vị di nương thủ nghệ, trong nhà vài vị di nương đô thập phân quy củ, phụng dưỡng chúng ta phu nhân đã thành kính lại cung kính, Chân châu quan gia na chút các nữ quyến vô nhất không hâm mộ.”
Mẫn lão thái quân nghe nhân nói nữ nhi ngày quá thích ý, trong lòng cũng cùng vui vẻ, chỉ là nghe này tức phụ có cay nghiệt tứ cô nương mẹ đẻ ý tứ, thoáng nổi lên không hỉ.
Khả ai kêu nữ nhân này là chính mình thân sinh khuê nữ tâm phúc ni?
Mẫn lão thái quân tuy rằng chán ghét đối phương nói chuyện, nhưng cũng không mở miệng vi Phương Phỉ biện bác cái gì.
Không nhiều lúc, còn lại mấy vị cô nương cũng trước sau chân đi vào thỉnh an. Trong phòng nhất thời gian náo nhiệt phi thường.
Na phụ nhân cùng vừa rồi đãi Phương Phỉ lãnh đạm bất đồng, gặp đại cô nương Mẫn Phương Hoa hậu, một cái miệng liền chưa từng khép lại quá.
Thiên nàng nói chuyện thập phân êm tai, đùa đến Mẫn lão thái quân ngặt nghẽo ngả nghiêng, liên xưa nay ở trước mặt người khác tự cao đoan trang ổn trọng Mẫn Phương Hoa cũng là mặt mày hớn hở, đào hoa bình thường kiều nhan hàm vô hạn xuân ý.
Mẫn Phương Nhuy gặp cô gia tức phụ chỉ vây Mẫn Phương Hoa chuyển, trong lòng thập phân khó chịu, khô cằn ngồi khoảng khắc, liền lặng lẽ ra dấu cấp Mẫn Phương Linh.
Mẫn Phương Linh ngày xưa cùng nàng giao hảo, dò xét Mẫn lão thái quân chưa từng chú ý trong này, liền thuận thế đứng dậy, dự bị cùng Mẫn Phương Nhuy cùng nhau ra phòng xép, hướng bên ngoài phòng khách tiểu ngồi.
Mẫn Phương Nhuy đi đến nửa đường, gặp Phương Phỉ ngộp không lên tiếng còn tại chỗ cũ ngồi, trong lòng đằng nhất cổ não ý, hung tợn trừng mắt nhìn Phương Phỉ.
Lúc này không phòng bị Mẫn lão thái quân hồi thân hỏi tiểu nha đầu muốn trà, chính nhìn thấy Mẫn Phương Nhuy ác độc ánh mắt.
“Tứ nha đầu, đã ngươi nhị thư thư gọi ngươi, liền cùng cùng nhau ra đi ngoạn nhi đi!”
Mẫn lão thái quân nói nhẹ nhàng, Mẫn Phương Nhuy giờ phút này sớm bị dọa được lục thần vô chủ.
Nàng ở đâu liền có thể nghĩ đến, chính mình tiểu động tác toàn bộ đô vào trong mắt tổ mẫu!
Đệ 4 chương, thư muội hãm hại, bình thản ung dung
Mẫn lão thái quân này gian ngoại phòng khách không đại, nhưng bài trí lại thập phân không tục.
Chính diện thiết lưỡng chiếc ghế quý phi, thượng diện phô cẩm nệm ghế, vách tường huyền nhất phó tiền triều đại gia làm 《 Dao Trì yến 》. Trong nhà này gian địa thượng bãi nhất dương tất hoa bàn, phía dưới xoay vòng nhi tứ trương nam tất diện trúc hoa ghế con.
Mẫn lão thái quân tâm can bảo bối cục cưng, nhất chỉ toàn thân màu lông thuần trắng chó sư tử nhi chính biếng nhác uốn tại cổ đồng bếp lò bên cạnh, nghe thấy rèm châu???? Run rẩy thanh âm, liền lười nhát mở to nhất con mắt, gặp là gia lý mấy tiểu cô nương, lược đánh cái tiểu ngáp, dự bị xoay người tái ngủ.
Trong lòng của Mẫn Phương Nhuy chính không thống khoái, gặp này chó chết làm bộ làm tịch cản đường, không chút nghĩ ngợi, một cước liền đá vào chó sư tử nhi chó bụng thượng.
Đau na tiểu gia hỏa đột nhiên một tiếng kêu rên, nhảy lên ra đi một trượng có dư.
Mẫn Phương Linh sợ đến cực kỳ hoảng sợ, vội vàng giữ chặt Mẫn Phương Nhuy.
“Nhị thư thư!”
Mẫn Phương Nhuy cũng biết chính mình vừa rồi quá mức lỗ mãng, vội quay đầu lén nhìn phòng trong ốc.
“Mấy vị cô nương, lão thái thái lên tiếng tới hỏi, vừa rồi này là làm ầm ĩ cái gì ni? Động tĩnh quái đại!” Không bao lâu sau, quả nhiên từ trong nhà đi ra nhất nhân, vừa lúc bên cạnh Mẫn lão thái quân nhất đẳng đại a đầu Phi Họa.
Phi Họa ánh mắt lạc ở góc tường run lẩy bẩy chó sư tử nhi trên người, dần dần thu liễm tiếu ý.
Mẫn Phương Nhuy chột dạ, vội cười nói:”Không cái gì, nguyên là Phương Phỉ muội muội ra cửa thời điểm không nhìn thấy, thình lình giẫm bé cưng cái đuôi.”
Bé cưng chính là na chó sư tử nhi danh tự.
Ai không biết bé cưng là lão thái quân bảo bối, ngày xưa ăn dùng, chính là tầm thường chủ tử cũng không gì hơn cái này, hiện nhất nghe nhị cô nương nói lời này, Phi Họa vội biến sắc mặt.
“Tứ cô nương ngươi thế nào...” Phi Họa chỉ tiếc rèn sắt không thành thép xem Phương Phỉ, lời nói ở trên bờ môi dạo qua một vòng, mới từ từ nói:”Lão thái thái nếu là biết, sợ muốn tâm đau chết!”
Mẫn Phương Nhuy vội đến bên cạnh Phi Họa, muôn vàn hảo dường như vãn Phi Họa cánh tay, nũng nịu nói:”Hảo thư thư, lão thái thái bên cạnh này đó thư thư lý, ngươi tối biết đau nhân, ngàn vạn bang tứ muội muội viên quá này cái nói dối mới hảo. Ngươi cũng biết, đại thái thái nhiều lợi hại nhân vật, vạn nhất vi này cái kêu đại thái thái quở trách tứ muội muội nhất thông, chúng ta đô vu tâm bất nhẫn ni!”
Phi Họa xem Phương Phỉ nửa buổi, mới nói:”Cũng thế, chỉ phải... Tứ cô nương sau này ngàn vạn cẩn thận chút.”
Phi Họa nói chuyện, cũng không lý hội Phương Phỉ, khoái đi hai bước tới chí góc tường, ôm khởi run lẩy bẩy bé cưng, xoay người hồi phòng trong.
Mẫn Phương Linh thở một hơi dài nhẹ nhõm, cùng Mẫn Phương Nhuy nói:”Thiếu chút không dọa chết ta!”
Mẫn Phương Nhuy cười lạnh:”Xem ngươi này điểm gan!”
Nàng dừng một chút, nhìn thấy từ đầu tới đuôi không có vi chính mình mở miệng biện bác nhất câu Mẫn Phương Phỉ, ngữ mang khinh thường nói:”Hôm nay là ta thừa ngươi tình, bất quá ngươi khả đừng tự cho là đúng, nhận chuẩn ta hội báo ân cùng ngươi. Nói tới... Lại là ngươi nên cám ơn ta.”
Mẫn Phương Linh vội cười nói:”Chính là, nếu không nhị thư thư bênh vực lẽ phải, Phi Họa thư thư nhất định sẽ không ra mặt bảo vệ tứ muội muội.”
Phương Phỉ xem này lưỡng người kẻ xướng người họa nói, mãn miệng nhân nghĩa đạo đức, thực tế thượng lại đô là vô sỉ lời tuyên bố, trong lòng nàng dâng lên từng đợt châm biếm ý.
Như vậy lưỡng tên đần độn, cũng dám vọng tưởng vặn ngã Mẫn Phương Hoa!
Quái không được Mẫn Phương Hoa chưa hề để các nàng ở trong mắt, coi làm đối thủ.
Nguyên lai không phải Mẫn Phương Hoa quá mức đại độ, quá nhiều thông minh, mà là nàng địch nhân sinh tới liền vụng về dị thường, đừng nói mưu đồ cái gì đại kế sách, chính là cạm bẫy này chủng thủ đoạn nhỏ, cũng sơ hở chồng chất.
Phi Họa như thế nhân tinh, nếu ngay cả Mẫn Phương Nhuy nói là nhân lời nói vẫn là chuyện ma quỷ cũng hoặc nhận không rõ, nàng cũng không xứng tại bên cạnh Mẫn lão thái quân làm nhất đẳng đại a đầu.
Mà Mẫn Phương Nhuy tối vô tri chính là...
Nàng cho rằng chính mình ơn huệ nhỏ liền có thể đả động Phi Họa, cho rằng Phi Họa thực sẽ vì nàng mà lừa gạt Mẫn lão thái quân.
Không biết, Phi Họa tiền đồ đô buộc tại trên thân Mẫn lão thái quân.
Chỉ có toàn tâm toàn ý phụng dưỡng Mẫn lão thái quân, Phi Họa tài năng hết khổ.
Bé cưng là Mẫn lão thái quân trong lòng bảo, bé cưng rốt cuộc là bị ai thương, này chủng đáp án không cần nói cũng biết, Phi Họa nhất chắc chắn như thực bẩm cáo.
Liền tại Mẫn Phương Nhuy cùng Mẫn Phương Linh nhị nhân ngươi một lời ta một câu, chèn ép Phương Phỉ thời điểm, lão thái thái bên cạnh khác nhất được sủng nha hoàn Mặc Kỳ xảo bộ đi ra.
“Tứ cô nương...”
Mặc Kỳ khom người, Mẫn Phương Nhuy cùng Mẫn Phương Linh lập tức an tĩnh lại.
“Lão thái thái kêu nô tì đi ra nói cho cô nương, bé cưng tuy rằng là nàng sủng vật, khả chung cuộc cũng bất quá chính là tên súc sinh. Tứ cô nương không dọa đến liền hảo, là na tiểu súc sanh không mở mắt, chắn tứ cô nương lộ. Cô nương ngàn vạn đừng luẩn quẩn trong lòng, hòa súc sinh giận dỗi.”
Mặc Kỳ lời nói tuy rằng là nói cấp Phương Phỉ nghe, nhưng nhãn thần thủy chung lạc tại trên thân Mẫn Phương Nhuy.
Mẫn Phương Linh sớm bị dọa được không dám ngẩng đầu xem nhân, co rúm lại bờ vai, hận không được lập tức chui vào trong kẽ đất.
Mẫn Phương Nhuy sắc mặt khó coi, lúc này có ngốc cũng nên minh bạch, lão thái thái tám phần là đô rõ ràng.
Mẫn Phương Nhuy đỏ hồng mắt xem hướng Phương Phỉ.
Mặc Kỳ cười nói:”Lão thái thái nói, giờ phút này chính vội, liền không lưu tam vị cô nương ăn dùng trà.”
Mẫn lão thái quân hạ lệnh trục khách, này sự việc nhược truyền đến đi, các nàng tam nhân đô không ưu đãi.
Mẫn Phương Nhuy đành phải vậy cùng Phương Phỉ dây dưa, ngượng ngùng trước chạy ra đi.
Mẫn Phương Linh theo sát phía sau, không quên ở ra cửa thời điểm xung Phương Phỉ trợn trắng.
“Tứ cô nương lược đứng đứng.” Mặc Kỳ tới chí sắp sửa đạp ra cửa bên cạnh Phương Phỉ.
“Lão thái thái đã biết tứ cô nương thụ ủy khuất, có tâm bồi thường, liền kêu nô tì lặng lẽ lén hỏi tứ cô nương nhất câu, cô nương hoặc là muốn chút gì? Không trở ngại mở miệng nói thẳng.”
Phương Phỉ tâm tư nhất động, cảm thấy Mặc Kỳ này câu nói có hàm ý khác.
Đãi nhìn kỹ Mặc Kỳ cặp mắt lúc, đại a đầu trong mắt hết sức là không thân tiếu ý.
Phương Phỉ lập tức gõ vang tiếng chuông cảnh tỉnh.
Gần tới trong phủ đã có lời đồn đãi truyền đến, nói tộc trung quyết định đề cử đại cô nương Mẫn Phương Hoa tham gia sang năm tuyển tú.
Chẳng lẽ lão thái thái là vi này cái thử chính mình tâm ý?
Nàng khả không nghĩ vô duyên vô cớ quyển tiến trong trận phong ba này.
Bỉ mật đường, ngô thạch tín.
Tại Mẫn Phương Hoa hòa trong mắt Mẫn Phương Nhuy tình thế bắt buộc phi tử vị, tại trong mắt nàng, căn bản không hề giá trị đáng nói.
Mẫn Phương Phỉ nghĩ đến này liền cười nói:”Ta vừa mới còn lo lắng bé cưng thương thế, chỉ cần nó bình an vô sự, ta liền hài lòng thỏa dạ, cũng không có cái gì khả cầu.”
Mặc Kỳ không có cam lòng, lại truy vấn nói:”Tứ cô nương khả nghĩ hảo? Nhưng phàm không quá phận thỉnh cầu, lão thái thái hơn phân nửa đô hội chuẩn.”
Có thể thấy Phương Phỉ quyết tâm kiên định, Mặc Kỳ liền không hảo tái cưỡng cầu, chỉ có thể tống nàng ra đại môn, một mình phản hồi phòng trong.
Mẫn lão thái quân dừng lại cùng phụ nhân giao đàm, lườm mắt xem Mặc Kỳ:”Nàng cầu cái gì?”
Đại cô nương Mẫn Phương Hoa cũng nhìn chòng chọc Mặc Kỳ xem.
Mặc Kỳ cười nói:”Tứ cô nương chân chân là thật sự lòng dạ, lại chỉ cầu bé cưng bình an vô sự.”
“Tổ mẫu, tứ muội muội ở trong các tỷ muội xưa nay vô dục vô cầu, lần này minh bãi là nàng thụ ủy khuất, tuy rằng không chịu mở miệng vi chính mình biện bác, khả cháu gái trong lòng có tâm bù đắp nhất nhị.”
Mẫn lão thái quân gặp đích trưởng tôn nữ mở miệng, hưng trí dạt dào xem hướng nàng:”Nga? Na ngươi dự bị thế nào bồi thường?”
“Hậu thiên đó là tri phủ phu nhân thọ nhật, mẫu thân dự bị dẫn ta đi làm khách. Tứ muội muội buông xuống cập kê niên, cũng nên gặp thấy bên ngoài cảnh đời...”
Mẫn lão thái quân ý vị thâm trường cười nói:”Ngươi có này phần tấm lòng, không uổng phí tổ mẫu đối ngươi một phen giáo đạo.”
Tiểu ghế con thượng phụ nhân vội bồi cười nói:”Lão thái thái thực là hảo phúc khí! Y nô tì xem, đại cô nương là có hạnh phúc cuối đời nhân, sau này không chừng Mẫn gia tiền đồ đô muốn ký thác tại trên người đại cô nương ni!”
Mẫn Phương Hoa bị nịnh hót trong lòng thoải mái, lại không dám quá nhiều biểu hiện ra ngoài, chỉ đãi nhìn thấy tổ mẫu cũng mặt hiện hớn hở, nàng này mới hơi chút biểu lộ ra nhất tia tiếu ý.
*****
Cầu tiến cử phiếu, cầu cất chứa, cầu điểm kích!
*****
Đệ 5 chương, trước mặt sau lưng, song diện thiếu nữ đẹp
(cầu tiến cử, cầu điểm kích, cầu cất chứa!! )
Bồi Mẫn lão thái quân dùng quá cơm trưa, gặp bọn nha hoàn phô hảo gối đệm, dự bị hầu hạ Mẫn lão thái quân giấc ngủ trưa, Mẫn Phương Hoa này mới ra thượng viện, lập tức hướng chính mình Tuyển Tú lâu đi.
“Cô nương, hôm nay thực kêu nhân hả giận. Lão thái thái sớm nên thu thập thu thập nhị cô nương, xem nàng sau này còn dám không dám hòa cô nương tranh phong đầu!”
Mẫn Phương Hoa đại nha hoàn Tố Trà vãn chủ tử nhà mình, nhất diện đi nhất diện liến thoắng không ngừng nói.
Mẫn Phương Hoa bất giác nghĩ đến lão thái thái kêu Mặc Kỳ chuyển đạt cấp Mẫn Phương Nhuy na chút lời nói, khóe miệng cùng nhếch lên.
“Nhị muội muội náo quá không tượng bộ dáng chút.” Nàng thấp giọng nói:”Ngày xưa tại trước mặt thư muội nhà mình không quy củ cũng thì thôi, thiên hôm nay là cô ma phái tâm phúc tới, kêu ngoại nhân nhìn thấy này đó, còn đương chúng ta mấy đô một dạng không thành thể thống ni!”
Tố Trà vội nói:”Cô nương đừng như vậy nghĩ! Ngài là cái gì nhân phẩm, cả Phú Xuân thành lý không có không biết. Ngài làm gì cùng nhị cô nương như thế nhân chấp nhặt! Còn nữa nói, lão thái thái trong lòng tối để ý là ai, trong phủ nhân nhãn tình đô tinh ni!”
“Lời nói tuy như vậy nói, cũng tốt xấu ta hòa nhị muội muội đô là Mẫn gia cô nương, vô luận nào bêu xấu, bên ngoài nhân chỉ biết nói là Mẫn gia không có quy củ, giáo đạo vô phương, khả sẽ không đơn luận là na nhất phòng cô nương.”
Tố Trà nghĩ nghĩ, chần chờ nói:”Cô nương ý tứ phải...”
Mẫn Phương Hoa cười nhẹ:”Nàng không phải một lòng một dạ muốn tranh giành với ta sao? Ta thiên không kêu nàng vừa lòng đẹp ý. Nguyên bản còn không phát hiện đến, nguyên lai ta này cái tứ muội muội cũng không phải cái khinh thường nhân vật. Dùng nàng tới kềm chế Mẫn Phương Nhuy, so chúng ta tự mình động thủ cường gấp trăm lần.”
“Chính là, tứ cô nương hội nghe cô nương ngài sao?”
Mẫn Phương Hoa lườm Tố Trà:”Thiên hạ rộn ràng, đều nhằm vào lợi, thiên hạ nhốn nháo, đều hướng về lợi. Chỉ cần ta ra lên giá mã, không sợ Mẫn Phương Phỉ không động tâm. Đối, kêu ngươi nghe ngóng sự việc như thế nào?”
Tố Trà vội lộ ra cung kính vẻ mặt nghiêm túc:”Tứ cô nương nguyên bản muốn tống lễ vật mừng thọ đơn đơn chính là nhất song giày thêu, dùng vẫn là cô nương ngài thưởng nàng nguyên liệu. Khả ai biết hôm qua đại thái thái bên cạnh Bảo Liên đi một chuyến Hồng Diệp các, tứ cô nương liền thu hồi na song không hoàn công mũi giầy. Trước mắt rốt cuộc còn tính toán tống cái gì... Nô tì còn không nghe được.”
Mẫn Phương Hoa lược chịu đựng bước chân.
“Đại thái thái đả phát Bảo Liên?”
“Vâng, kêu Bảo Liên tống chút mới mẻ trái cây đi Hồng Diệp các.”
Trong lòng của Mẫn Phương Hoa có chút không thư thái.
Nàng mới là đại thái thái thân sinh nữ nhi!
Mẫn Phương Hoa mới trước đây liền bị lão thái thái ôm đi bên cạnh nuôi sống, đối thân sinh mẫu thân cảm tình không thâm, chỉ cảm thấy cung kính có gia, lại không thân không thân. Đãi đại chút, nàng vi chính mình tiền đồ nghĩ hòa đại thái thái hòa hợp quan hệ thời điểm, lại tựa hồ tìm không đến chính xác phương hướng.
Ngoại nhân xem không minh bạch, nhưng Mẫn Phương Hoa chính mình rõ ràng,
Đại thái thái đãi nàng, hòa đãi Mẫn Phương Phỉ không có cái gì quá nhiều khác biệt.
Nghĩ đến đây, Mẫn Phương Hoa không thống khoái nói:”Tứ muội muội khung xương lý cũng là đần. Nàng chẳng lẽ không minh bạch? Thái thái trong lòng tối kiêng kỵ phụ thân bên cạnh di nương. Tứ muội muội mẹ đẻ chính là tú nương xuất thân, nàng một mực khoe khoang chính mình tú công tài nghệ cao siêu, chỉ biết kêu thái thái cảm thấy này là chế nhạo.”
Tố Trà chợt nói:”Như vậy nói, Bảo Liên này là tại ám ám bang tứ cô nương?”
Mẫn Phương Hoa nhẹ nhàng gật đầu, nghĩ khoảng khắc, lại mở miệng nói:”Nàng lúc này hơn phân nửa giật gấu vá vai, vi lão thái thái lễ vật mừng thọ phiền lòng. Như vậy, đãi sau khi trở về, ngươi đem na mai khai quang cổ ngọc tống đi Hồng Diệp các.”
Tố Trà vội vàng đáp ứng, đẳng trở lại Tuyển Tú lâu liền tìm ra cổ ngọc, tận lực dùng bàn tay đại tơ vàng nam hộp gỗ trang, thuần trắng sắc cổ ngọc không gặp nửa điểm tì vết, thượng diện điêu vẽ quan tự tại mãn nhãn từ bi sắc.
Thực là nhất khối khó được hảo ngọc.
Phương Phỉ đem kỳ giơ cao ở trong lòng bàn tay xem xét nửa ngày, này mới nói:”Như vậy hảo đông tây, chỉ sợ ta không xứng dùng.”
Nàng đem cổ ngọc cẩn thận dè dặt bỏ vào tráp, tái đem tráp đẩy về phía trước đẩy.
Tố Trà thấy tình trạng đó, vội cười:”Này là đại cô nương nhất tâm vi tứ cô nương chuẩn bị, tứ cô nương nhược không thu, nô tì trở về nhất định không có cách nào khác báo cáo kết quả công tác.”
“Tuy nói là đại thư thư tâm ý, khả không khỏi quá quý trọng chút.”
“Nô tì có câu nói... Không biết có nên nói hay không.”
Tố Trà ánh mắt lạc tại hai bên phụng dưỡng trên thân Văn Diên và Tĩnh Đồng.
Lưỡng nha đầu cực có ánh mắt, vội tìm viện cớ trốn tránh ra ngoài cửa.
“Tố Trà thư thư nhưng giảng không ngại.”
“Nô tì nghe nói tứ cô nương chính vi lão thái thái lễ vật mừng thọ sự việc sốt ruột phiền não. Kỳ thật, chúng ta cô nương tống tứ cô nương này khối cổ ngọc dụng ý không gì minh hiển hơn. Tứ cô nương muốn là thực phất này ý tốt, chỉ sợ sẽ bảo chúng ta cô nương thương tâm.”
Tố Trà nói đến đây lời nói thời điểm, không miễn mang mấy phân đắc ý.
Tại Mẫn gia, nha hoàn cũng là phân ba bảy loại.
Lão thái thái hòa vài vị thái thái bên cạnh đại nha hoàn, tổng so người khác cao nhất đẳng. Đến nữa chính là các nàng này đó tiểu chủ tử bên cạnh hầu hạ nhất đẳng nha đầu.
Bất quá chủ tử cũng có chủ tử khác biệt, tượng tứ cô nương, liền tính tái thế nào nỗ lực, sinh tới liền so tự gia đại cô nương ải nhất đẳng.
“Tứ cô nương sinh tới ngại ngùng, tiểu thời điểm cũng thì thôi, này hai ba niên lại không đại nguyện ý hướng chúng ta Tuyển Tú lâu đi lại. Đại cô nương mỗi khi đề cập này cái liền than thở, hảo hảo thư muội tình nghĩa, tới cùng không thân.”
Phương Phỉ vội cười nói:”Cốt nhục thân tình, thế nào hội không thân? Ta là người nhàn rỗi vô sự, mỗi ngày bất quá ở trong nhà ngoạn náo tinh nghịch, đại thư thư lại bất đồng, chỉ sợ đi nhiều quấy rầy thư thư cố gắng.”
Tố Trà ánh mắt lạc ở trước cửa sổ đại bàn trang điểm tiền, thượng diện bãi nhất cái quả trứng gà đại tiểu mở miệng bình, bên trong không biết ngao cái gì nước ép nhi, thơm ngào ngạt dễ ngửi cực.
Tố Trà nghe nhân nói quá, tứ cô nương thường xuyên chính mình chế tác son phấn, hương nhang, chỉ đáng tiếc liều quá thiếu, Hồng Diệp các chính mình dùng còn ngại không đủ, lại cũng không dư thừa tống nhân.
Chỉ có na niên tứ cô nương làm một phần môi chi cấp đại cô nương.
Các nàng đại cô nương trước giờ chỉ dùng kinh thành cửa hiệu lâu đời son phấn bột nước, tứ cô nương sở tống vật liền tiện nghi nàng.
Tố Trà bắt trên đầu không lưu tâm, ai biết dùng quá mới biết hảo.
Khả rốt cuộc đông tây quá thiếu...
Tố Trà thừa cơ cười nói:”Tinh nghịch sợ cái gì? Chúng ta Tuyển Tú lâu lý liền không nhất cái không tinh nghịch. Này không, hai ngày trước mọi người làm ầm ĩ muốn làm son phấn nính tử, đáng tiếc làm vài lần đô không thành hình nhi. Chúng ta biết, tứ cô nương trong lúc này người trong nghề, ngươi nhược nể mặt, liền thường xuyên đi đi đi? Đại cô nương biết ngươi chịu đi, trong lòng cũng hẳn là cao hứng.”
Phương Phỉ chỉ có thể mỉm cười đáp ứng.
Đãi Tố Trà muốn đi thời điểm, Phương Phỉ lại mệnh Văn Diên đem vừa mới chế hảo mân côi hương lộ tống nàng nhất bình.
Mẫn Phương Hoa được tặng thứ muội cổ ngọc sự việc không đến nhất canh giờ liền truyền vào trong lỗ tai của đại thái thái.
Đại thái thái na xuyến mười tám tử đàn hương phật châu còn không đưa ra ngoài, chính mình nữ nhi liền thưởng nàng này cái phong đầu.
Bảo Liên, Vân Tước đẳng mấy người đại a đầu đô câm như hến, đứng ở ngoài rèm châu thở cũng không dám thở mạnh.
Rất lâu, mới nghe thấy đại thái thái gọi các nàng.
“Đem này châu xuyến thu lại.”
Bảo Liên, Vân Tước đối mặt nhìn nhau, ngoan ngoãn đem phật châu đặt ở trong hộp, ổn thỏa phóng về trong hòm xiểng.
“Thái thái, nếu không, nô tì đi cấp đại cô nương đề tỉnh một câu nhi?” Bảo Liên thử đạo.
Đại thái thái một tiếng cười lạnh:”Từ nhỏ đến lớn, ta nói na chút lời thật thì khó nghe lời nói chẳng lẽ còn thiếu? Là chính nàng khư khư cố chấp, đem chúng ta hảo tâm đương thành ác ý. Bãi, như vậy nữ nhi, liền tính tiến cung đương phi tử, chỉ sợ cũng muốn vi Mẫn thị nhất tộc chọc tới tai họa.”
Bảo Liên đẳng sợ đến vội quỳ xuống đất:”Thái thái! Loại này không may mắn lời nói khả trăm triệu không thể tái nói!”
Gặp chính mình mấy cái tâm phúc nha đầu liền liền quỳ xuống đất dập đầu khẩn cầu, đại thái thái tâm không miễn nhuyễn, chỉ hảo duỗi tay hư phù:”Con cháu tự có phúc của con cháu, nàng thân cha đô không lưu tâm, ta này cái đương thái thái còn có thể thế nào ni?”
Mấy nha đầu này mới chậm rãi đứng dậy.
Vừa đúng lúc này, bên ngoài tới báo, nói ngoại viện gã sai vặt Song Thụy có sự bẩm báo.
Song Thụy cha là đại lão gia bên cạnh Mẫn Triều Tông quản sự, tối thụ trọng dụng, hắn nhi tử bởi vì niên kỷ tiểu, không túc vào kinh hầu hạ, Song Thụy cha liền cầu đại thái thái, giữ lại Song Thụy tại Phú Xuân lão gia làm gã sai vặt.
Đại thái thái đãi Song Thụy không sai, Song Thụy tri ân đồ báo, cộng thêm vi nhân lại thông minh lanh lợi, ngoại viện một vài tiểu sự giấu không được hắn, thông qua hắn nơi này, tất cả đô nói cho cấp đại thái thái.
Lúc này nghe nhân nói Song Thụy muốn đi vào bẩm báo muốn là, đại thái thái không miễn đề cập tinh thần tới.
Đệ 6 chương, lão gia nhắn tin, thăng chức vô vọng
(cầu tiến cử, cầu cất chứa, cầu điểm kích! )
Song Thụy cúi đầu, thuận đá cuội trải thành đường đá một đường hướng đông, xuyên qua trăng sáng cửa thùy hoa, trước ở dưới một cây thạch lựu trụ.
“Ngươi thả chờ một chút, thái thái kêu, ta trở ra gọi ngươi!” Tiểu nha hoàn vứt cho Song Thụy như vậy một câu nói, cứ thế trước thượng bậc thềm.
Song Thụy thừa dịp tiểu nha đầu đi, này mới lặng lẽ ngẩng đầu đánh giá đến xung quanh.
Đại thái thái trụ chính viện Di Tâm đường nguyên bản bất quá là đại lão gia thời niên thiếu thư phòng, sau vi thành thân, đem kỳ tứ phía khuếch đại ra ngoài mấy lần, liền thành hôm nay lưỡng tiến lưỡng ra bố cục.
Vừa mới hắn tùy na tiểu nha đầu tiến cửa chính vòng qua nhất khối phong thủy thạch.
Điêu khắc sóng biển văn thạch ngồi lên, nằm ngang na khối hải thanh sắc xinh đẹp tảng đá lớn. Này tảng đá núi trường tám thước, rộng nhị mễ, cao bốn thước, liền tượng lập tại đương viện nhất tấm bình phong.
Nghe nói, này tảng đá có chút lai lịch, lại là Thái Hồ sở ra thần vật.
Cũng bởi vì có này khối phong thủy thạch ngăn trở bên ngoài xâm lấn tà khí, lại không kêu trạch nội phúc khí tiết ra ngoài, mới có hôm nay Mẫn gia đại lão gia từng bước cao thăng.
Song Thụy cha thường ở trong đáy lòng nhắc tới.
Nghĩ đương niên, đại thái thái còn không tiến môn thời điểm, Song Thụy cha chỉ đem này Di Tâm đường đương chính mình gia dường như, ra ra vào vào, cái dám chặn?
Nhưng hôm nay, liên đưa chân bước cái bậc thềm, đô có mười mấy đôi mắt nhìn chòng chọc xem.
Song Thụy lén lút ngó mái hiên, quả nhiên có mấy lưu đầu tiểu nha đầu phiến tử tốp năm tốp ba chen tại một chỗ, xung hắn nhe răng trợn mắt.
Song Thụy nhếch nhếch khóe môi, dưới đáy lòng hừ nhẹ hừ, nhất bầy tiểu thí hài nhi.
“Đại thái thái kêu ngươi vào trong ni!” Vừa mới tiểu nha đầu đi mà quay lại, đứng ở trên bậc thang vẫy tay với Song Thụy.
Song Thụy vội cúi đầu chỉnh lý chỉnh lý góc áo, gặp toàn thân thượng hạ không có thất lễ địa phương, mới dám tùy na tiểu nha đầu tiến ốc.
Tiến vào cửa, Song Thụy đầu rủ xuống, không dám hết nhìn đông tới nhìn tây. Thấp bé ánh mắt chỉ có thể phát hiện ốc trung đứng tam tứ người nha hoàn, cái cái ăn mặc loè loẹt, phong tư xinh xắn.
“Nô tài cấp đại thái thái thỉnh an!” Có nhân bưng tới bồ đoàn, Song Thụy vội uốn gối quỳ đi xuống thỉnh an.
Đại thái thái cười nói:”Lên đi, chính là bên ngoài có cái gì tin tức?”
Song Thụy nâng khẽ đầu nhìn ngó hai bên hầu hạ Bảo Liên đẳng nhân, đại thái thái hiểu ý, duỗi phát các nàng đi ngoài cửa hầu hạ.
Đều không có nhân, Song Thụy mới từ trong lòng lấy ra nhất phong thư giao cho Lý thị.
“Này là nô tài phụ thân mượn cớ nhân mang hộ trở về, bên trong có bẩm báo thái thái lời nói.”
Đại thái thái triển khai giấy viết thư, từ đầu tới đuôi đọc một lần, đa số là đối gia lý việc vặt nhớ mong, chỉ riêng trong đó nhất câu đề cập kinh trung tình thế.
Hoàng thượng đề bạt đại trưởng công chúa nữ tế Hà Quảng Thần vi tân nhậm hộ bộ thị lang.
Đại thái thái tâm cả kinh, giấy viết thư liền chấn động rớt xuống tại địa:”Thế nào hội như vậy? Này thị lang vị trí không phải mười phần chắc chín lạc ở trong tay lão gia sao?”
Song Thụy cười khổ nói:”Ai nói không phải ni? Lão gia vi này vụ việc bệnh nặng nhất trường, còn không chuẩn nhân nói cho gia lý. Ta phụ thân không dám giấu diếm thái thái, mới mượn cớ nhân mang hộ hồi này phong thư.”
Đại thái thái gấp đứng lên, lông mày cau chặt, khí tức bất bình.
“Thái thái đừng vội, phụ thân còn nói...” Song Thụy có chút khiếp đảm xem Lý thị:”Na cái Hà Quảng Thần ở trong kinh phong đầu chính vượng, hữu ý vô ý cầm lão gia làm bia bắn tên, nói khá nhiều khó nghe lời nói. Phụ thân hi vọng thái thái có thể ra mặt khuyên nhủ lão gia, như thế có thể tránh đi kinh trúng phong vân tốt nhất bất quá, tốt xấu tránh đi này này trận phong đầu.”
Song Thụy nguyên phong bất động rập khuôn hắn phụ thân nguyên lời nói.
Đại thái thái nhất thời lâm vào rất giống, cũng không nói đáp ứng, cũng không nói không đáp ứng.
Thật lâu sau, đại thái thái mới bãi tay:”Ta đã biết này vụ việc, ngươi trước tạm gia đi, đãi ta cùng lão thái thái thương nghị hậu, tái làm định đoạt.”
Song Thụy vội vàng nhạ ra tiếng đi.
Đại thái thái này tưởng tượng, liền trọn đêm không được ngủ yên, đệ nhị nhật tự nhiên sinh bệnh.
Mẫn Phương Hoa cùng Phương Phỉ nghe thấy tin tức, nhanh chóng tới đây hầu tật.
Đại phu bắt mạch xong, chỉ nói là cấp hỏa công tâm, dùng lưỡng tễ dược liền có thể không ngại. Mọi người không miễn thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhưng lại không minh bạch này gấp hỏa tới tự nơi nào?
Mẫn Phương Hoa ngồi ở bên giường của đại thái thái tú đôn thượng, tự mình phụng dưỡng thuốc thang, Phương Phỉ bị chen qua một bên, chỉ hảo tìm cái bàn thượng trắng ngần quả lê, dùng đao tước thành thịt đinh nhi hiến cho đại thái thái.
Thuốc thang là khổ hoàng liên ngao, còn không đẳng ăn liền đã ngửi được nồng đậm khổ ý.
Đại thái thái đẩy ra Mẫn Phương Hoa chuyển tới chén thuốc, quay đầu đi.
Mẫn Phương Hoa ngượng ngùng nói:”Mẫu thân! Thuốc đắng dã tật, ngài ăn này cái, bệnh mới hảo khoái!”
Đại thái thái dứt khoát chuyển người lại, không tái xem Mẫn Phương Hoa.
“Mẫu thân!” Mẫn Phương Hoa dở khóc dở cười.
Phương Phỉ nói:”Này khổ hoàng liên tính tình liệt, tuy rằng có hiệu lực khoái, khả không khỏi bá đạo chút. Mẫu thân không như trước dùng chút quả lê. Này lê trắng tính vị cam toan mà bình, có thể sinh tân chỉ khát, ích tỳ chỉ chảy, thả hàn tính vừa khéo châm chích gấp hỏa. Mẫu thân trong miệng không có mùi vị, hàm chút thịt quả cũng là hảo.”
Mẫn Phương Hoa gặp đại thái thái thân thể hơi có quay lại dư địa, vội đem chén thuốc giao cho Phương Phỉ, lại từ trong tay đối phương đoạt lấy trang quả lê thịt đinh chén nhỏ, một lần nữa ngồi trở lại tú đôn thượng.
Đại thái thái nhìn ngó Mẫn Phương Hoa, lại xem xem thủy chung mỉm cười Mẫn Phương Phỉ, này mới gật gật đầu.
Đến buổi chiều, đại phu một lần nữa khác xứng nhất phó dược, Mẫn Phương Hoa không mượn tay người khác, tự mình sắc thuốc. Mẫn lão thái quân nghe nói đại nhi tức bệnh, cũng phái hạ tâm phúc bà tử đến xem, có khác đại thái thái chị em bạn dâu, nhị thái thái Lôi thị cùng thứ nữ Mẫn Phương Nhuy, gồm điệt nữ Mẫn Phương Linh chạy tới Di Tâm đường thăm.
Di Tâm đường ngược lại so ngày thường càng náo nhiệt chút.
Người đến người đi, như nước chảy.
Đại thái thái tinh thần không đủ, mọi người cũng không dám ở lâu. Đãi màn đêm buông xuống, Di Tâm đường lạc khóa, đại thái thái mới thiển ngủ tỉnh lại.
Nàng chỉ cảm thấy trong miệng khát khô, kêu một tiếng, bên ngoài ngồi Bảo Liên vội vàng đi lên hầu hạ.
Đại thái thái ăn miệng ôn trà, nghiêng tai nhất nghe, tựa có động tĩnh:”Bên ngoài còn có nhân?”
Bảo Liên tiếp lấy chung trà, cười nói:”Là tứ cô nương tại nói chuyện với Vân Tước nhi.”
Đại thái thái vén lên giường thượng màn, thấy bên ngoài đã hắc thấu thiên, liền kỳ quái nói:”Na hài tử không trở về?”
“Tứ cô nương không yên tâm thái thái, quyết định tự mình ở trong này phụng dưỡng. Thái thái yên tâm, ta kêu Vân Tước bồi, bên ngoài đô là sạch sẽ đệm chăn, tất sẽ không ủy khuất tứ cô nương.”
Đại thái thái kinh hoàng nửa buổi không có đáp lời, rất lâu, mới nói:”Đi thỉnh tứ cô nương đi vào nói chuyện.”
Bảo Liên tâm hạ nhất hỉ.
Bất quản thế nào nói, nàng đô thụ quá tứ cô nương ân huệ. Tứ cô nương thân là thứ nữ, tại này cái gia địa vị đặc thù, nhược thực có thể có đại thái thái ái liên quan tâm, liền tính không có dòng chính nữ thân phận, tứ cô nương tương lai cũng có thể có cái không sai quy túc.
Bảo Liên vội đi kêu Phương Phỉ.
Chốc lát, Phương Phỉ tùy Bảo Liên đi vào phòng trong.
Đại thái thái vẫy tay với Phương Phỉ, lại mệnh Bảo Liên ở bên ngoài hầu hạ.
“Chính ngươi thân thể cũng yếu, ra sao ngao được dạ, tái ngồi khoảng khắc, liền kêu Vân Tước tống ngươi trở về.”
Phương Phỉ cười nói:”Thái thái ngủ say thời điểm đại ca mới tới ngó qua, chi tiết xin nhờ ta ở trong này chăm sóc thái thái. Nữ nhi ở trước mặt đại ca đã chụp bộ ngực lập hạ thệ ngôn, nếu là không giữ lời hứa, lại không tượng Mẫn gia tác phong.”
Đại thái thái chỉ nghe Phương Phỉ đề cập chính mình trưởng tử, trên mặt không miễn mang tiếu ý:”Cũng hảo, chúng ta nương lưỡng nhi khó được có cái cơ hội chi tiết nói nói lời trong lòng.”
Nàng chỉ chỉ giường đối diện nơi không xa quý phi tháp:”Ngươi cũng không cần câu thân thể, chỉ quản lệch qua trên giường nhỏ kia, bồi ta nói nói oán trách.”
Phương Phỉ quay đầu xem xem, cũng không chối từ, khoác tay ở trên gối dựa, tùy ý ngồi xuống.
Đại thái thái chi tiết thẩm tra đo lường Phương Phỉ rất lâu, mới nói:”Ngươi hòa ngươi mẹ đẻ chỉ mặt mày thập phân tương tự, bất quá thanh xuất vu lam, Trâu di nương là vô luận ra sao không kịp ngươi nửa phần khí độ.”
“Là thái thái dạy dỗ hảo.”
Phương Phỉ đối mẹ đẻ Trâu di nương ấn tượng không thâm, chỉ lờ mờ phảng phất nhớ kỹ là tính cách yếu đuối nhân. Mấy năm trước, Trâu di nương bởi vì nào đó sự chọc nộ đại lão gia, bị đuổi đi đi ni cô am. Ngày lễ ngày tết, am ni cô hội đả phát nhân tới cầu gạo lương tiền, Trâu di nương cũng hội thừa cơ nhờ người mang chút đông tây, hoặc là ngôn ngữ cấp Phương Phỉ.
Am ni cô lý độ nhật bần khổ, Trâu di nương sở tống cũng bất quá chính là chính mình thân thủ may tiểu đồ vật.
Có lẽ là thiên sinh huyết duyên tương liên, Phương Phỉ trên việc nữ công phá lệ thuận tay.
Đại thái thái dừng một chút, trước là thở dài một tiếng, tiện đà từ từ mở miệng:
“Này Mẫn gia tòa nhà lớn lý nhân, hơn phân nửa nhân cho rằng là ta này cái làm chủ mẫu dung không được tiểu thiếp, giựt dây đại lão gia đuổi đi Trâu di nương, kỳ thật...”
Đại thái thái thật sâu nhìn phía Phương Phỉ:”Lại chẳng phải không phải Trâu di nương trước chán ghét chúng ta?”
Đại thái thái có khoảng khắc ngây người, Phương Phỉ suy đoán, này khoảng chừng là hồi tưởng lại năm xưa chuyện xưa.
Mẫn gia là Phú Xuân danh môn vọng tộc, trăm năm nhiều lịch sử gia đình, nhà trong lý bất quản đấu bao nhiêu hung ác, lại chưa từng truyền đến quá sủng thiếp diệt thê vụ tai tiếng.
Thâm thụ ân sủng tiểu thiếp, có, lại phiên không ra sóng to gió lớn.
Đại lão gia Mẫn Triều Tông trừ Trâu di nương này người thiếp thất ngoại, còn có lưỡng cái di nương —— Quản thị hòa Hoàng thị.
Quản di nương niên kỷ tối đại, là cùng đại lão gia lão nhân nhi, không có con cái, bay giờ đã sớm thất sủng ái, chỉ ở trong tiểu viện ngao ngày.
Hoàng di nương tuổi trẻ mỹ mạo, bất quá hai mươi có lẻ, là Mẫn Triều Tông thượng phong tặng cho mỹ nhân, hiện tại cùng đại lão gia tại kinh thành, chiếu cố kỳ áo cơm sinh hoạt thường ngày.
Phương Phỉ nghe nói, không lâu tiền chỗ của Hoàng di nương truyền tới hảo tin tức, đã có mấy tháng mang thai, sẽ phải vi Mẫn gia thêm người dục nhi. Vi này vụ việc, lão thái thái đặc biệt kêu đại quản gia từ Phú Xuân tống đi khá nhiều bổ dưỡng thánh phẩm, có thể thấy đối trong bụng Hoàng di nương thai nhi coi trọng.
Bất quá dù cho là như vậy, Phương Phỉ cũng chưa từng nhìn thấy quá đại thái thái có cái gì bất mãn.
Có nhân nói đại thái thái khí độ bất phàm, cũng có nhân thầm kín cười đại thái thái mềm yếu.
Chỉ là, Phương Phỉ lại không như vậy xem.
Đại thái thái tựa hồ...
Đối này vụ việc có có cũng như không thái độ.
Nếu như nói, thịnh sủng trung Hoàng di nương đô không đủ để khiêu khích đại thái thái ghen tị cùng báo phục, như vậy, Phương Phỉ cảm thấy, chính mình mẹ đẻ Trâu di nương liền càng không phải cái gì uy hiếp.
Đại thái thái tự nhiên cũng không cần hưng sư động chúng, mạo tổn hại chính mình danh dự nguy hiểm, lưu đày Trâu di nương đày ra Mẫn gia lão trạch.
Trầm mặc rất lâu, đại thái thái cúi đầu than thở một hơi:”Đương niên, Trâu di nương là ta bồi gả nha đầu. Bởi vì việc thêu thùa xuất chúng, chuyên môn quản ta kim chỉ y phục. Nàng có cái thanh mai trúc mã biểu huynh, lưỡng gia đáp ứng hảo, đẳng Trâu di nương từ chủ nhà thả ra, liền lập tức kết làm gắn bó suốt đời. Khả ai nghĩ tới...”
Ai nghĩ tới, đại lão gia âm sai dương thác, tương trung thả nạp Trâu di nương.
“Trâu di nương đi am ni cô, cũng không phải ta này cái làm chủ mẫu dung không được nàng, là chính nàng không nguyện ý lưu tại Mẫn gia.”
Đệ 7 chương, Phương Phỉ mẹ đẻ, năm xưa chuyện xưa
(cầu cất chứa, cầu điểm kích, cầu tiến cử phiếu ~~~)
“Này đó niên nghĩ kỹ nghĩ, ta thủy chung cô phụ ngươi mẫu thân. Cho nên nàng chỉ nhất đề xuất dời đến am ni cô đi trụ thời điểm, trong lòng ta tuy rằng không nỡ, nhưng vẫn là đáp ứng. Chỉ là ngươi lúc ấy niên kỷ còn nhỏ, Trâu di nương có chút không bỏ.”
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười:”Di nương đi vào am tu hành cũng xem như trong đời của nàng nhất chuyện may mắn, cốt nhục thân tình, đánh không lại đại đạo tu được. Ta nhất nữ nhi gia, vốn là không thể giúp Trâu di nương gấp cái gì, không liên lụy nàng... Đã xem như may mắn trong bất hạnh.”
Đại thái thái nghe Phương Phỉ như vậy nói chuyện, đảo cảm thấy thập phân ngoài ý muốn.
Đổi lại bình thường nữ hài tử, nghe chính mình vừa mới một phen”Phổi”, liền tính không sợ đến kinh hoảng thất thố, khoảng chừng cũng muốn trầm mặc thật lâu sau.
Chỉ riêng chính mình này cái thứ nữ, không những không có chút khiếp đảm, càng khản khản nhi đàm, nói gần nói xa chiếm đại nghĩa.
Có lẽ, chính mình này bộ cờ thực là đi đối.
Buộc lại thứ nữ, nàng sau này cũng có thể nhiều cánh tay.
Nghĩ đến nơi này, đại thái thái không khỏi lần nữa đánh giá Phương Phỉ. Trừ khí độ hơi chút kém cỏi chút, Mẫn Phương Phỉ cũng không kém hơn Mẫn Phương Hoa tới chỗ nào đi.
Này tướng mạo là cha mẹ sinh, không sửa; khả này khí độ bất đồng, chỉ hảo Mẫn Phương Phỉ chịu ngoan ngoãn nghe lời, chính mình thêm chút dạy dỗ, kêu này cô gái nhỏ tại Phú Xuân thành lý đại phóng tia sáng kỳ dị cũng không phải việc khó.
“Hảo hài tử, khó được ngươi như vậy nghĩ, như vậy thông cảm, Trâu di nương cũng không uổng sinh dưỡng ngươi nhất trường.” Đại thái thái một chút mở ra đài phát thanh, đem nàng lúc tuổi còn trẻ cùng Trâu di nương na chút chủ tớ tình ý nhất nhất nói cấp Phương Phỉ nghe.
Này nhất giảng chính là hơn hai canh giờ, bên ngoài Bảo Liên hòa Vân Tước đẳng không dám nghỉ ngơi, chỉ có thể gắng gượng.
Phương Phỉ tinh thần lại là túc, thường thường còn có thể đáp hơn mấy câu, khả nàng tâm tư sớm đã không tại đại thái thái đề tài thượng.
Thẳng đến bên ngoài canh bốn cái mõ tiếng vang lại vang,”Mang bệnh” đại thái thái mới đánh úp lại từng trận uể oải, phục ở bên gối nghỉ ngơi lên.
Nàng này nghỉ một chút hạ, bên ngoài hầu hạ liên can nhân liền liền thở ra.
Bảo Liên giúp Văn Diên phô bị an trí giường, mang vài tia áy náy nói chuyện với Phương Phỉ:”Hôm nay buổi tối chỉ có thể trước ủy khuất tứ cô nương ở trong này chen một cái.”
Phương Phỉ xem mới tinh đệm chăn, liên giường biên để lư hương lý đô đốt nàng ngày xưa quen dùng mộc hương, không khỏi cười nói:”Ngươi còn khách khí với ta? Huống hồ như vậy liền cực hảo.”
Nàng nhận ra na gối đầu là túc ngọc tâm nhi, cũng không phải Mẫn gia nha đầu thường dùng thóc xác nhi gối đầu. Chăn mền đệm giường tất cả câu tân, Bảo Liên sợ giữa đêm an nghỉ mát, đặc biệt kêu nhân dùng cuồn cuộn bình nước nóng trước ở trên đệm giường đi một lần.
Trong hoàn cảnh hoàn toàn xa lạ, bên trong phòng trong liền nằm nàng mẹ cả, cộng thêm vừa mới na nhất tập nhìn như chuyện phiếm, thực tế những câu trung đô có thâm ý”Chuyện phiếm”...
Phương Phỉ rốt cuộc không có đinh điểm buồn ngủ.
Lại là tại bên cạnh nàng đánh chăn đệm nằm dưới đất Văn Diên, Tĩnh Đồng lưỡng cái, khoảng chừng là mệt mỏi ngoan, chẳng những chân chất ngủ, thả bắt đầu ngáy o o.
Phương Phỉ nửa chuyển người lại, tá phòng khách lý đong đưa lúc lắc, lúc sáng lúc tối ánh nến, nghĩ đại thái thái lời nói.
Có thể kết luận là, đại thái thái có”Chiêu an” chính mình dụng ý.
Bất quá đại thái thái chính mình vốn là có cái xuất chúng nổi bật nữ nhi Mẫn Phương Hoa, làm gì tái cùng chính mình này cái tiểu tiểu thứ nữ lá mặt lá trái ni?
Muốn nói tình chân ý thiết...
Xem không tượng, nói gần nói xa đảo tượng chỉ ra chính mình.
“Tứ cô nương còn không ngủ?” Bảo Liên nhất tay nâng ngọn nến ly, nhất thủ hộ cháy mạ, đi vào nhìn lên, liền nhìn thấy trên cái sập Phương Phỉ tỉnh.
Phương Phỉ ngồi dậy, cười nói:”Đổi địa phương, nhất thời đảo khó mà nhập mộng, ngươi thế nào còn không đi nghỉ ngơi?”
Bảo Liên lượm bên cạnh Phương Phỉ tiểu ghế con ngồi xuống, cẩn thận dè dặt đem trong tay ngọn nến ly phóng ở bên cạnh:”Đại phu dặn bảo quá, đại thái thái mỗi cách tam canh giờ liền muốn ăn một lần dược. Ta ở đâu dám nằm ngủ!”
“Làm khó ngươi! Thái thái bên cạnh tối đắc lực chính là ngươi, như vậy trọng yếu sai sự, không phải ngươi tự mình nhìn chòng chọc không thể.”
Bảo Liên cười nói:”Tứ cô nương thực hội nói chuyện! Ta tính cái gì đắc lực nhân? Muốn nói nhất đẳng nhất đắc lực, na đương thuộc Khổng ma ma. Na mới là thái thái chân chính tâm phúc, ta hòa Vân Tước mấy chỉ chính là làm chút tiểu nha đầu tử bận việc sai sự bãi.”
Phương Phỉ lắc đầu:”Khổng ma ma tuổi tác đã cao, liền tính có tâm vi đại thái thái mưu đồ, khả niên kỷ tại chỗ đó bãi. Thái thái có cái gì tâm sự, nói cho Khổng ma ma nghe cũng là không ngại, nhược mong được Khổng ma ma có thể giúp đỡ nổi... Lại có chút không thực tế. Cho nên a, thái thái sau này có thể trọng dụng, vẫn là các ngươi này đó nhân.”
Bảo Liên bị nói nở gan nở ruột, vội nói:”Na liền thừa tứ cô nương cát ngôn, ta hòa Vân Tước mấy cũng có hết khổ na nhật.”
Bảo Liên nghĩ nghĩ, quyết tâm vẫn là bán này cái hảo cấp Mẫn Phương Phỉ, toại thấp giọng nói nhỏ nói:”Có vụ việc, trong lòng của tứ cô nương tối hảo có cái đo đếm nhi. Đại lão gia sợ ít ngày nữa liền muốn hồi Phú Xuân!”
Phương Phỉ ngẩn ra, tiện đà giật mình hiểu ra:”Chẳng lẽ thái thái chính là vi này cái mới bị bệnh?”
Bảo Liên vội làm thủ thế, cẩn thận dè dặt quay đầu nhìn hướng phòng trong, gặp bên trong không có động tĩnh, này mới nói:”Đại lão gia ở trong kinh thành ngày cũng không trôi chảy, tứ cô nương nếu là có cái gì tính toán, vẫn là sớm làm an bài hảo.”
Bảo Liên bỏ rơi này mấy câu nói, liền không dám nhiều hơn dừng lại, vội ra đi xem ấm sắc thuốc.
Phương Phỉ ngó na chạy trốn dường như bóng lưng, khe khẽ mỉm cười.
Trời chưa sáng thời điểm, đại thái thái lại dùng một lần dược, lần này là mệt chết, không cần Bảo Liên đẳng khuyên, đại thái thái chính nàng ngã xuống liền ngủ. Phía dưới nhân liền liền nhẹ nhàng thở ra, tượng là gây sức ép cả đêm mấy người đại a đầu, cũng thừa cơ luân phiên trở về nghỉ ngơi.
Bên Tuyển Tú lâu, Mẫn Phương Hoa rửa mặt chải đầu đã tất, vừa mới chuẩn bị đi trong sân của lão thái thái dùng cơm, liền nghe nói đêm qua tứ cô nương Mẫn Phương Phỉ tại Di Tâm đường hầu hạ cả đêm.
Mẫn Phương Hoa không khỏi cười lạnh lên.
Mẫn Phương Phỉ còn thực coi mình quá quan trọng nhi! Liền tính hầu hạ hầu hạ, na cũng đáng là nàng này cái trưởng dòng chính nữ sai sự, thế nào cũng không tới phiên nhất cái di nương sinh thứ nữ.
Tố Trà tay phủng tân ngâm hảo phong lộ trà tới chí Mẫn Phương Hoa phụ cận, tâng bốc cười nói:”Cô nương làm gì vi này vụ việc nổi giận? Muốn nô tì nói... Đại thái thái chỉ liền coi nàng là người tiểu nha đầu sai sử, thành không được cái gì khí hậu. Cô nương giờ phút này muốn lo lắng là lão gia!”
Mẫn Phương Hoa không hảo khí xem Tố Trà, đằng xuất thủ tiếp lấy chung trà:”Ta lo lắng có cái gì dùng? Lão gia muốn cái gì thời điểm trở về, rốt cuộc có trở về hay không, chẳng lẽ tùy vào ta làm chủ?”
“Cô nương tuy không thể làm chủ, nhưng lại có thể thuyết phục đại thái thái. Liền tính không đủ, còn có lão thái thái ni? Trước mắt nhị cô nương nhất tâm muốn cùng cô nương ngài so cao thấp, nô tì mấy trong lòng đô không chịu phục. Vạn nhất đại lão gia thực trở về... Chỉ sợ nhị cô nương ở sau lưng lời nói hội khó khăn nghe.”
Tố Trà lại nói:”Cô nương khả đừng quên, nhị cô nương mẹ đẻ Song di nương, có tiếng răng bén lưỡi nhọn.”
Nghe nha đầu như vậy nhất nói, Mẫn Phương Hoa lực chú ý cũng từ trên thân Phương Phỉ di chuyển mở ra.
Tố Trà nói không sai, bây giờ nàng đón đầu đại địch không phải Mẫn Phương Phỉ, cũng tâm tâm niệm niệm cùng nàng đối chọi gay gắt Mẫn Phương Nhuy.
Lão thái thái tối thích ai, người sáng suốt đô có thể xem đi ra. Mẫn Phương Hoa biểu hiếu tâm, người khác chỉ biết nói nàng thuần thiện. Khả Mẫn Phương Nhuy ni?
Đông Thi bắt chước nhăn mặt.
Bất quá chính là tôm tép nhãi nhép.
Chỉ phải... Vai hề cũng có vai hề ti tiện thủ đoạn. Vạn nhất phụ thân tại kinh thành thực ngốc không nổi nữa, bị ép trở lại Phú Xuân lão gia, nàng thế nào xử lý?
Một nửa Phú Xuân đô biết, nàng Mẫn Phương Hoa, Mẫn gia con vợ cả đại tiểu thư dự bị tiến cung tuyển tú.
Phụ thân một khi cởi chức nhàn phú tại gia, chính mình liền mất đi tiến cung tuyển tú tư cách.
Mẫn Phương Nhuy không tươi sống chê cười chết nàng mới quái!
Nghĩ đến nơi này, Mẫn Phương Hoa đột nhiên rùng mình một cái.
Đó là dùng hết thủ đoạn, Mẫn Phương Nhuy cũng đừng hòng siêu việt nàng một tia nửa điểm!
Đệ 8 chương, ngàn dặm phòng trộm, cướp nhà khó phòng
(cầu tiến cử, cầu cất chứa, cầu tiến cử phiếu! )
Chớp mắt liền đến tháng năm, Mẫn lão thái quân dự bị quá sáu mươi đại thọ.
Một nửa Phú Xuân thành đô đang đàm luận này vụ việc, thượng chí quan lại nhân gia, cho tới người buôn bán nhỏ, liền không có không nói đến đây.
Phú Xuân tuy không phải trọng thành cứ điểm quan trọng, nhưng cũng được cho là là địa linh nhân kiệt, Mẫn gia tại này cắm rễ hơn trăm niên, kết xuống quan hệ thông gia nhiều như phồn chi, tá Mẫn lão thái quân này cái chỉnh thọ, vừa lúc đem phân bố ở các nơi thân bằng bạn cũ đô triệu tập tại một chỗ.
Từ cuối tháng tư, trước cửa Mẫn gia liền ngựa xe như nước, tân khách nối liền không dứt.
Chỉ là đại trước cửa gã sai vặt liền phân tam ban thay phiên, mỗi ban thập nhân, này còn nhẹ nhàng chật hẹp, càng không cần đề trạch nội nha hoàn bà tử, gã sai vặt tôi tớ đẳng. Mấy trăm người, đơn vi Mẫn lão thái quân này cái sáu mươi đại thọ vội chân không chấm đất.
Phương Phỉ đẳng đã ngừng khóa, đại thái thái thân thể dần dần khỏi hẳn hậu, liền mang tứ nữ nhi ở bên người, mỗi ngày tiếp khách giáo các nàng học tập quy củ.
Trong này nhị cô nương Mẫn Phương Nhuy tiến bộ tối khoái, cơ hồ một điểm liền thông, ngược lại là đại cô nương Mẫn Phương Hoa, bởi vì thích hợp đoan trang ổn trọng, đảo không hiện ra nàng lượng màu tới.
Trong miệng nhị thái thái không nói, trong lòng vẫn là thập phân đắc ý, liên quan đi chỗ của Mẫn lão thái quân cũng chăm chỉ chút, mang kèm đối Song di nương sắc mặt cũng cải thiện khá nhiều.
Mẫn lão thái quân lén lý kêu đại thái thái nhiều hơn dìu dắt nhị thái thái hòa Mẫn Phương Nhuy, cũng miễn cho bên ngoài nói nàng này cái làm bà bà chỉ một mực thiên vị đại phòng.
Đại thái thái không cách nào, chỉ hảo mọi chuyện đô kêu Mẫn Phương Nhuy tại tiền, đại phòng lưỡng vị tiểu thư ngược lại lạc tại phía sau.
Này nhật, Phương Phỉ chính cùng Văn Diên ở dưới cửa sổ nhất diện nói chuyện nhi nhất diện phân tuyến, Tĩnh Đồng vẻ mặt cổ quái đi đi vào.
Phương Phỉ hơi hơi ngẩng đầu liếc nàng một cái, rồi lại cúi đầu nhận chân vuốt đầu sợi.
Lại là Văn Diên không nín được, dẫn đầu mở miệng nói:”Này chết nha đầu, nhất định là ở bên ngoài lại tìm hiểu đến cái gì tin tức! Khoái nói! Khoái nói!”
Tĩnh Đồng hì hì vui lên, dời cái ghế con nhỏ dán sát Phương Phỉ ngồi xuống:”Các ngươi đoán, phía trước ra cái gì đại sự nhi?”
Văn Diên không giải nhìn một chút Phương Phỉ, lại cân nhắc nửa buổi:”Chẳng lẽ đại cô nương hòa nhị cô nương đấu lên?”
Này trận, Tuyển Tú lâu hòa Tử Trúc viện lý lưỡng đạo nhân mã liền tượng ăn pháo, nhất cái đốt lửa khí đại ni! Các nàng này đó người khác xem, đô lo lắng lưỡng đám người tùy thời muốn đánh nhau lên.
Tĩnh Đồng thần bí lắc lắc đầu, lại tha thiết mong chờ xem hướng Phương Phỉ:”Cô nương, ngươi đoán... Thế nào?”
Phương Phỉ đem tân dỡ xuống tới tuyến đoàn thành tuyến đoàn, thản nhiên nói:”Hôm qua đại thái thái phái sai sự cấp nhị thư thư, xem ngươi này liếc mắt đưa ghèn sức mạnh, tám phần là sai sự không đương hảo đi!”
Tĩnh Đồng cười khanh khách không ngừng:”Ta liền biết, chúng ta cô nương là tối thông minh nhân!”
Văn Diên nhất nghe rõ là này cái duyên cớ, tuyến cũng chẳng quan tâm lý, lạp Tĩnh Đồng hỏi không ngừng:”Ngươi lại là nói nhanh lên, rốt cuộc thế nào hồi sự?”
Tĩnh Đồng cười trộm nói:”Dậy sớm bên ngoài tới một phần tấm thiệp, nguyên lai là kinh thành Bình Nam quận vương phủ. Đại thái thái biết là bọn hắn gia, tự mình gặp na mấy người bà tử. Nghe nói, na mấy người bà tử luận mặc trang điểm, so tầm thường đứng đắn chủ tử còn thể diện chút. Chúng ta đại thái thái bên cạnh Khổng ma ma so với người ta, căn bản liền tượng cái lụi bại khất cái bà!”
Phương Phỉ phun nói:”Đừng vội nói bậy, nhanh chóng chỉ giảng đứng đắn.”
Na cái Khổng ma ma ở trong đáy lòng không thiếu cấp Phương Phỉ bạch nhãn, Tĩnh Đồng đẳng sớm xem bất quá, vẫn đẳng cơ hội muốn chế nhạo chế nhạo. Khả giờ phút này lại nghe Phương Phỉ như vậy giảng, cũng chỉ hảo tạm thời từ bỏ, đơn nghiêm chỉnh mà nói sự.
“Đại thái thái bên này vội hòa Bình Nam quận vương phủ nhân nói chuyện, bên kia liền kêu đại cô nương hòa nhị cô nương thương lượng thế nào đáp lễ. Nhị cô nương nhất định phải tự mình nghiệm xem na chút đông tây, đại cô nương liền bỏ rơi nàng đi cấp lão thái thái thỉnh an. Ai nghĩ tới...”
Tĩnh Đồng cố ý dừng lại, muốn thừa nước đục thả câu.
Văn Diên sớm đợi không được, gấp đẩy thẳng nàng:”Ngươi này chết nha đầu, rốt cuộc nói hay là không!”
Tĩnh Đồng bị Văn Diên gãi toàn thân ngưa ngứa, nhanh chóng trốn được phía sau Phương Phỉ:”Cô nương ngươi xem!”
Phương Phỉ dứt khoát đem tuyến đoàn đô bỏ xuống, cười nói:”Các ngươi tái náo, ta khả đi cấp thái thái thỉnh an!”
Tĩnh Đồng này mới thu ngoạn náo tâm,”Nhị cô nương lĩnh Tử Trúc viện nhân tra tử tế, tự mình tả mười sáu dạng lễ, sao chép ở trên đơn tử đi kêu đại thái thái xem qua. Khả nàng chân trước nhất đi, đại cô nương sau lưng liền tiến nhà kho, đem na Bình Nam quận vương phủ danh mục quà tặng thượng nhất đối, lại thiếu nhất tráp trân châu.”
Bình Nam quận vương cùng đại lão gia Mẫn Triều Tông là bạn bè đồng sinh tử, lén tình ý sâu nặng. Mẫn lão thái quân đại thọ, bình nam vương phủ không thể không tới chúc mừng.
Này vị Bình Nam quận vương là hậu nhân của danh môn, lại dựa vào bày mưu nghĩ kế dụng binh chi đạo, vi triều đình lập hạ công lao hãn mã. Tiên đế tại thế lúc khâm thử hắn Bình Nam quận vương phong hào.
Đã là quận vương, tặng lễ vật liền không thể quá sai.
Na một chút trân châu đô là trứng am thuần đại tiểu nam hải trân châu. Tràn đầy nhất tráp cũng không mấy, nhưng giá trị liên thành, là chuyên môn tống cấp lão thái thái dự bị đi đồ trang sức!
Hiện tại đông tây không cánh mà bay, ai có thể không gấp?
“Đại cô nương nhất gấp gáp, trực tiếp đi tìm lão thái thái, vừa lúc nhị thái thái cũng ở đây, tại chỗ liền lộng nhị thái thái có chút xuống đài không được.”
Nhị thái thái vẫn không cam tâm khuất cư đại thái thái hạ, cho nên nơi chốn muốn cường, lần này hỏa khí chỉ sợ không tiểu.
“Na châu tử ni? Thực là nhị cô nương cầm?”
“Này khả liền không được biết rồi.” Tĩnh Đồng tha thiết mong chờ ngó Phương Phỉ:”Nếu để cho cô nương đoán, trong đây rốt cuộc có cái gì môn đạo?”
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười:”Cả Mẫn gia hơn phân nửa nhân biết đại cô nương hòa nhị cô nương chính giữa không hòa thuận. Cái nghĩ phát tài, hơi động động tay chân, ra sự nhi, chỉ quản đẩy trên thân hai người kia, trừng nhãn tình xem hảo hí chính là.”
“Hí...” Tĩnh Đồng ngoan hít một hơi lãnh khí:”Cô nương ý tứ là, này tặc không phải đại cô nương, cũng không phải nhị cô nương, lại là phía dưới tiểu quỷ nhi?”
“Chính cái gọi là diêm vương hảo gặp tiểu quỷ khó đường, Mẫn gia na chút có uy tín danh dự ma ma ma ma, có mấy là dễ đối phó? Huống chi, liền ngươi lời vừa mới nói, Bình Nam quận vương gia đưa tới nam hải trân châu, khỏa khỏa đô không phải vật phàm, liền tính quy ra tiền mua ra đi, nhất khỏa cũng túc kêu hộ phổ thông nhân gia áo cơm không lo cả năm.”
Phương Phỉ buổi kêu Văn Diên, Tĩnh Đồng lưỡng cái tràn đầy cảm xúc.
Đừng nói là trứng am thuần đại tiểu trân châu, chính là các nàng này đó đại nha hoàn trên đầu mang lược thể diện chút cây trâm, cầm ra đi cũng đầy đủ kêu hộ nhà ba người đoái hoán đủ tháng gạo lương.
Chính cái gọi là ngàn phòng vạn phòng, cướp nhà khó phòng.
Phương Phỉ cười nói:”Đông tây là hảo đông tây, nhiều ít đôi mắt nhìn chòng chọc, vi ích lợi bí quá hóa liều, này tái minh bạch bất quá, huống hồ còn có nhân vi chính mình làm kẻ chịu tội, cớ sao mà không làm? Nhị cô nương từ nhà kho ly khai, cho đến đại cô nương vào trong, ai dám đảm bảo trong lúc này liền không cái lầm lỗi? Nhị thái thái tính tình sẽ không từ bỏ ý đồ, các ngươi thả chờ coi, này vụ việc nhất định muốn náo ồn ào huyên náo, trả đại cô nương trước công chúng nhục nhã nàng một mũi tên cừu.”
Văn Diên, Tĩnh Đồng bốn mắt tương vọng, hé miệng cười lên.
Tọa sơn quan hổ đấu, các nàng lại sợ cái gì?
Quả nhiên, nhị thái thái Lôi thị buổi chiều liền lĩnh nhân đi tìm đại thái thái lý luận. Đại thái thái trước là hảo sinh an ủi nàng, nại hà nhị thái thái náo thật sự lợi hại, thả nhất định phải kiểm kê công trung trướng mục.
Đại thái thái nhất nghe nàng như vậy nói, mặt liền lạnh xuống.
“Đệ muội, không phải ta này cái làm tẩu tử nói ngươi. Tiểu bọn nhỏ chính giữa khóe miệng, chúng ta làm trưởng bối làm gì liên lụy trong đó? Đệ muội phải...”
Nhị thái thái giương tay lên, ngừng đại thái thái sau này hãy nói:”Đại tẩu cũng đừng nói cái gì tiểu hài tử linh tinh nói dối, liền ngươi na nữ nhi, một ngụm phun đi ra đó là thanh đao, chọc thẳng ta trái tim. Ta dầu gì cũng là nàng thím, lại vi chính mình tính toán nhỏ nhặt, lại đương như vậy nhiều nhân kêu ta xuống đài không được.”
Mẫn Phương Hoa vung rèm, từ bên ngoài bước đi đi vào.
Nàng tướng mạo cửu thành tùy đại lão gia Mẫn Triều Tông, hơi mấy phân kiên cường, cộng thêm giờ phút này mặt như phủ băng, tăng thêm mấy phân chánh nghĩa lẫm nhiên cảm giác.
“Nhị thẩm cũng hưu phải nói dạng này lời nói. Nếu không ngươi na nữ nhi lòng tham, ta làm gì đau khổ truy cứu?”
Nhị thái thái cơ hồ không từ trên ghế nhảy dựng lên, khí chỉ chỉ Mẫn Phương Hoa cùng đại thái thái nói:”Đại tẩu tử, ngươi đều nghe thấy? Sự cho tới bây giờ, chỉ các ngươi gia Phương Hoa nói câu mềm mại lời nói, chẳng lẽ ta này cái làm thím còn hội cùng nàng tranh phong hay sao? Nói cái gì nhất hạp châu tử liền vu hãm chúng ta Phương Nhuy là trộm nhi, chẳng lẽ chúng ta nhị phòng mí mắt như vậy thiển, đáng bị kêu đại điệt nữ giày xéo?”
Đại thái thái sắc mặt có chút không hảo xem.
Trong lời của nhị thái thái lời nói ngoại là nói bọn hắn đại phòng gạt bỏ nhị phòng.
Đệ 9 chương, lưỡng phòng hiềm khích, bài ưu giải nạn
(xin lỗi xin lỗi, hôm nay khởi muộn rồi! Ngủ giấc ngủ nướng, để lỡ gửi công văn đi!! Hiện tại lập tức đổi mới! )
Đại phòng là trưởng dòng chính xuất thân, tương lai nhược không đại ngoài ý muốn, này phần gia nghiệp hơn phân nửa là truyền tập đến trên tay bọn hắn.
Lão thái thái tối coi trọng trưởng tử, khả đối nhị nhi tử cũng không sai, ngày xưa tối không thể trông thấy đại phòng áp nhị phòng.
Đại lão gia rời nhà vào kinh thành liền nhậm tiền ba phen mấy bận dặn bảo, ngàn vạn không thể hòa nhị phòng xa lạ, trong nhà hòa hòa thuận, triều đình tài năng trọng dụng Mẫn thị nhất tộc.
Khả nhị thái thái Lôi thị thiên thiên không bớt lo, thường thường liền muốn náo thượng nhất hồi.
Giờ phút này nghe nhị thái thái như vậy lí do thoái thác, đại thái thái trong lòng tiệm có không vui.
“Đệ muội trong lòng không cao hứng, bày tỏ đi kêu Phương Hoa cùng ngươi bồi sai chính là, làm gì dính dáng đến lưỡng phòng giao tình? Đây đều là tiểu hài tử không hiểu quy củ, cũng là tẩu tử ta giáo đạo vô phương.”
Trong lòng nhị thái thái đắc ý, minh bạch chính mình chiếm thượng phong. Nàng khả không phải người đần độn, cái gì thời điểm gặp hảo liền thu, nhị thái thái đem nhéo hoàn hảo đúng chỗ.
“Xem tẩu tử nói, ta cũng là luận sự, tuyệt không có khác ý tứ.”
Đại thái thái cầm này cái đệ muội vẫn không có phương pháp, xem đối phương gặp hảo liền thu, đại thái thái không những không thể phiên nợ bí mật, còn muốn khách khách khí khí, tự mình tống nhị thái thái ra viện tử.
Đẳng phiền toái nhân nhất đi, đại thái thái lập tức giận tái mặt:”Đại cô nương lúc này làm cái gì ni?”
Nguyên lai vừa mới nhị thái thái khóc lóc om sòm thời điểm, Bảo Liên đẳng sớm kéo Mẫn Phương Hoa ra ngoài cửa. Lúc này nhân đã đi xa, về phần đi chỗ nào, Bảo Liên đẳng thả không biết.
Đại thái thái sắc mặt càng thêm ủ dột, ngộp nửa buổi, nàng mới phân phó mấy người đại a đầu:”Đem ta thu dự bị na tráp đông châu cầm đi ra, bổ sung thượng công trung này cái lỗ thủng.”
Bảo Liên, Vân Tước đẳng đại kinh:”Thái thái, này khả không dùng được, na là ngài dự bị tống vào kinh cấp biểu thiếu gia đại hôn thời điểm quà mừng!”
Đại thái thái điệt nhi minh niên thành thân, thú là Lễ Bộ thị lang quan ứng tại quan gia tiểu thư. Quan gia lão gia tử là đương kim thái phó, môn sinh cũng là phổ biến triều dã, thú quan gia nữ nhi liền khả bình bộ Thanh Vân.
Đại thái thái điệt nhi tuổi trẻ đầy hứa hẹn, cũng là quan lão thái phó nhìn nhau thật lâu sau thanh niên tài tuấn. Đại thái thái vi điệt nhi cao hứng, sớm sớm dự bị hảo lễ vật, chỉ chờ nửa năm sau tống lễ vào kinh.
Bảo Liên hòa Vân Tước biết na tráp đông châu giá trị, sợ rằng chỉ so Bình Nam quận vương phủ nam châu quý không chỉ một lần.
Đại thái thái tuy rằng thương tiếc, lại không dám không có điều động tác.
Nhị thái thái như vậy nhất náo, lão thái thái nhất định có điều truy vấn, dựa theo đại thái thái đối chính mình bà bà hiểu rõ, nếu là không người can thiệp vào bổ sung thượng này cái hố, phía sau còn có phiền toái cùng.
Vân Tước gấp cùng Bảo Liên thẳng đưa mắt ra hiệu, ra hiệu nàng nhanh chóng quyết định, thế nào nghĩ cái phương pháp kêu đại thái thái thay đổi thái độ.
Khả Bảo Liên có thể có cái gì biện pháp?
Lưỡng nhân chính vắt hết óc nghĩ tận kéo dài biện pháp thời điểm, bên ngoài bỗng nhiên tới báo, nói tứ tiểu thư Phương Phỉ mang nha đầu Tĩnh Đồng tới đây thỉnh an.
Bảo Liên đại hỉ, vội tự mình tiến lên vén rèm đón người vào trong nhà:”Thái thái, tứ cô nương tới.”
Đại thái thái nghiêng đầu thu hồi không vui sắc, cường chống ra mấy tia tiếu ý:”Thế nào này canh giờ tới đây? Khả đi cùng lão thái thái thỉnh an?”
Phương Phỉ khom người, thuận đại thái thái ý ngồi tại kỳ bên cạnh:”Lão thái thái chính cùng cô bên cạnh ma ma nói chuyện, đả phát chúng ta đi ra chính mình chơi đùa. Ta nghĩ mẫu thân lúc này hơn phân nửa cũng xong việc, cho nên tới đây xem xem.”
Phương Phỉ cùng Tĩnh Đồng vẫy vẫy tay, xuyết ở sau người Tĩnh Đồng vội đem trong tay tráp cung cung kính kính bãi ở trước mặt đại thái thái hoa bàn thượng.
Đại thái thái không giải xem này chủ tớ lưỡng, không biết nhị nhân đánh cái gì bí hiểm.
Na tráp bình bình thường thường, là Mẫn gia bọn hạ nhân mỗi tháng trang tiền tiêu vặt hàng tháng? Hộp gỗ, vô thậm thần kỳ.
Nhưng mà đẳng Phương Phỉ nâng tay khẽ mở nhất kẽ hở nhỏ nhi thời điểm, đại thái thái chỉ cảm thấy mãn nhãn hoa quang.
“Này không phải...” Đẳng đại thái thái nhìn rõ ràng tráp bên trong rốt cuộc trang cái gì đông tây hậu, không miễn giật nẩy người.
Lại là thua na tráp nam châu.
Chính là, thế nào hội lạc tại Mẫn Phương Phỉ nơi này?
“Nữ nhi vừa mới trải qua giả sơn lúc, nhìn thấy đại đá xanh thượng đặt như vậy nhất cái tráp, càng xem càng cảm thấy kỳ quái, đảo không tượng cái gì nhân lạc tại chỗ đó, lại là cố ý ném hình dạng. Ta tâm sinh hiếu kỳ, mở ra nhìn lên, liền biết là đại thư thư trong miệng nói bị trộm vật.”
Đại thái thái nghe bãi, thần sắc mạc danh.
Bình Nam quận vương phủ tống quà mừng tổng cộng là mười tám viên trân châu, tráp lý nhất mai không nhiều, nhất mai không thiếu, chính vừa vặn hảo.
Bảo Liên nơm nớp lo sợ ôm qua tráp, cùng Vân Tước đẳng dán sát góc tường đứng.
Đại thái thái lạnh lùng nhìn chòng chọc Phương Phỉ xem đầy đủ nhất khắc chung, mới chợt cười to lên:”Hảo hài tử, không uổng ta đau ngươi này nhất trường.”
Đại thái thái kêu Bảo Liên từ trong ngăn tủ thủ nhất đại bao quan yến giao cho Phương Phỉ.
“Này là thượng hảo bạch yến, mỗi ngày dậy sớm kêu Văn Diên thủ nhất lưỡng, tái cầm đường phèn ngũ tiền, dùng ngân cái siêu ngao ra cháo tới ăn.”
Đại thái thái nói đến đây nhi không khỏi có chút than thở:”Chúng ta gia tuy rằng thanh danh tại ngoại, nhưng này nhị ba năm qua lại xa không kịp từ trước. Lão thái thái nơi đó tổ yến thành thật không thể ngừng, còn lại khắp nơi thiếu gia nhóm chính là lúc đang lớn, cũng không dám thiếu bọn hắn. Chỉ là ủy khuất các ngươi mấy người tiểu nha đầu...”
Phương Phỉ vội cười nói:”Thái thái ngày ngày nhớ chúng ta, ngài hảo đông tây, chính mình không nỡ dùng, khả không đô tiện nghi ta hòa đại thư thư? Hôm qua ta nghe nói, đại ca ca nơi đó dự bị tham gia sang năm thi hương, trong lòng ta nghe thấy không biết nhiều cao hứng, ngày ngày chỉ trông đại ca nhất cử đoạt giải nhất, hảo vẻ vang cho nhà!”
Đại thái thái trong lòng tích tụ đi hơn phân nửa, hoan hoan hỉ hỉ lưu lại Phương Phỉ ăn trà bánh, lại nói khá nhiều thân thiết lời nói, thẳng đến bên ngoài na chút hồi sự bà tử nhóm tới cầu kiến, Phương Phỉ này mới vội vàng cáo lui.
Đẳng nhân nhất đi.
“Thái thái, chẳng lẽ này tráp thực là tứ cô nương lượm?” Vân Tước tâm tồn nghi vấn. Nàng không như Bảo Liên, Bảo Liên thụ quá Mẫn Phương Phỉ ân huệ, trong lòng cân tiểu ly khó tránh nghiêng lệch, nàng lại tự nhận chính mình thẳng thắn vô tư, nhất trái tim trung thành toàn vi đại thái thái, cho nên nói chuyện cũng có chút bất quản bất cố.
Bảo Liên vội nói:”Này cũng vị tất không có khả năng! Thái thái nghĩ a... Bây giờ này sự việc náo có chút ồn ào huyên náo, tặc đầu chột dạ, sợ sao kiểm đến trên đầu nàng, tự nhiên không dám nhiều lưu na châu tử, lén lút vứt bỏ cũng hợp tình hợp lý.”
“Ngươi nói hợp tình hợp lý, khả thế nào thiên liền kêu tứ cô nương lượm đi?”
Bảo Liên nhất thời ngừng tiếng.
Nàng cũng minh bạch, này thế gian căn bản không như vậy nhiều trùng hợp. Khả muốn nói là tứ cô nương đùa giỡn tư tưởng xấu, trộm đông tây vu hãm nhị cô nương, Bảo Liên lại thế nào cũng không chịu tin tưởng.
Đại thái thái liếc mắt nhìn hai người:”Hảo, này vụ việc như vậy từ bỏ, tứ nha đầu động cơ ở chỗ nào còn bất minh, nhưng nàng chủ động đem châu tử tống trở về, này vốn là nhất ý tốt, các ngươi mấy quản im miệng ba, ngàn vạn không thể nói lung tung, tiểu tâm kêu lão thái thái biết, ta định là không y.”
Lưỡng đại nha hoàn vội vàng theo tiếng.
Đại thái thái mang na tráp nam châu đi lão thái thái chỗ.
Lão thái thái gặp đông tây mất mà được lại thật là cao hứng:”Ngươi tới xảo, ta vừa vặn có vụ việc phân phó ngươi. Đuổi tại ta trước sinh nhật, thỉnh Phú Xuân người giỏi tay nghề, đem này đó châu tử xuyến dây chuyền, ta có trọng yếu công dụng.”
Đại thái thái chỉ đương là lão thái thái vi chính mình dự bị, gồm không nhiều nghĩ, không biết này xuyến dây xích sau còn chọc hạ không tiểu rắc rối, cơ hồ kêu nhị thái thái cùng bà bà trở mặt thành thù.
Đệ 10 chương, lấy oán trả ơn, hãm hại thoát thân
Đại thái thái tống này bao tổ yến đầy đủ nhất cân nhiều, thả phẩm chất đô tại thượng thừa.
Văn Diên nhất diện kiểm kê, nhất diện than thở:”Đặt tại ngày xưa, như vậy hảo đông tây ở đâu có thể tới phiên chúng ta? Lần này cô nương làm thực là hiểm mà lại hiểm, muốn là đại thái thái trước nghi tâm đến trên thân cô nương, cô nương chính là trường một trăm mở miệng, na cũng giải thích không thanh a!”
Phương Phỉ thuận tay rót một chén ấm áp nước trà, từ mứt hoa quả cái ống lý lượm nhất khỏa ê ẩm thanh hạnh ném ở bên trong. Ngây ngô tiểu Hạnh nhi ở trong chén trà quay tròn quay vòng nhi, dần dần chìm vào đáy chén.
Phương Phỉ ăn một ngụm, nhất thời đầy miệng nước bọt, đảo qua vừa mới khát khô.
Thành thật nói, vừa mới tại đại thái thái nơi đó, nàng cũng toát mồ hôi dầm dề. Này loại sự tình ở chỗ bắt buộc, đại thái thái mang ơn của nàng, này vụ việc liền chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không; khả nếu là không nhận tình, bắt lấy nàng, hỏi nàng nhất cái liên lụy tội danh cũng không phải không có không thể.
“Đại thái thái là tối thông minh nhân, muốn là ta không đoán sai, chúng ta vừa mới không tống na tráp trân châu trở về, đại thái thái tất nhiên khó mà hướng lão thái thái báo cáo kết quả công tác, thiếu không được muốn từ trong bồi gả của mình bổ sung thượng. Khả hiện tại... Có chúng ta này trận mưa đúng lúc, đại thái thái làm sao có thể không cao hứng? Nhất bao tổ yến đổi nhất tráp, phóng ở trên thân bất kỳ người nào, này vụ việc đô đáng giá đi làm.”
Văn Diên giật mình hiểu ra, nghĩ nghĩ, lại vội nói:”Ta nói ni, Bảo Liên thủ na tráp thời điểm cao hứng đô mất ngày xưa ổn trọng nhiệt tình!”
“Nói đến nàng, ngươi hòa Tĩnh Đồng lưỡng đô ký, ngày thường cùng Bảo Liên đi lại thời điểm, nhiều lưu tâm trong lời của nàng thâm ý.”
Phương Phỉ tổng cảm thấy, na nhật Bảo Liên tới không chỉ vẻn vẹn là cảm ơn như vậy đơn giản. Nàng thân là đại thái thái tâm phúc, có lẽ đại thái thái có chút lời nói không hảo minh minh bạch bạch nói cho chính mình, nhưng có thể kêu Bảo Liên nói bóng nói gió chuyển đạt cùng chính mình.
Ngày tháng còn dài, Phương Phỉ nghĩ tại Mẫn gia bình bình an an, thuận thuận lợi lợi xuất gia, thiếu không được muốn dựa vào đại thái thái sủng ái.
Cùng Bảo Liên giao hảo, này cũng là phải làm kế sách.
Văn Diên và Tĩnh Đồng nghe Phương Phỉ lời nói, vội vàng lên tiếng trả lời.
Sáng sớm ngày thứ hai, Phương Phỉ lại kêu Văn Diên đem na nhất bánh bao tổ yến phân làm lưỡng phần, một phần lưu lại tự dùng không đề, khác một phần lại đả phát tiểu nha hoàn tống đi tam cô nương chỗ.
Mẫn Phương Linh hòa Mẫn Phương Phỉ xưa nay không có cái gì đại giao tế, chỉ bởi vì Mẫn Phương Linh từ trở lại Mẫn gia đại trạch lên, liền vẫn cùng nhị cô nương Mẫn Phương Nhuy làm kẻ phụ họa.
Tam thái thái hàng năm thể nhược nhiều bệnh, so nàng nữ nhi sớm hơn bị tam ông ngoại từ nhậm thượng ném hồi lão trạch. Trượng phu không ái, bà bà cũng không phải thân bà bà, tam thái thái liền thành trong phủ này tiểu trong veo.
Lão thái thái cũng là không chịu ngược đãi nàng, lạc cái hà khắc thứ tử nhất gia ác danh, chỉ là trước giờ không kêu tam thái thái đi thỉnh an, dần dà, đại trạch lý ai còn đem này hai mẹ con để vào mắt?
Tam thái thái bản tính yếu đuối, nàng thân sinh nữ nhi lại là hội luồn cúi. Nhất hồi Mẫn gia liền dính thượng nhị cô nương Mẫn Phương Nhuy.
Mẫn Phương Linh minh bạch, nàng đó là muốn bợ đỡ đại cô nương, đại cô nương cũng hội chẳng thèm ngó tới.
Mới nghe Mẫn Phương Phỉ đả phát nhân tống tổ yến tới, Mẫn Phương Linh lăng đầy đủ có non nửa một buổi:”Tứ muội muội đả phát ai tới?”
Nha hoàn vội nói:”Là song nhi na tiểu nha đầu. Cô nương không nhớ kỹ nàng, song nhi tại bên cạnh tứ cô nương cũng bất quá chính là cái tam đẳng nha đầu.”
Nha hoàn đem na tiểu bao tổ yến mở ra cùng Mẫn Phương Linh xem, Mẫn Phương Linh liền biết này là hảo đông tây.
“Nắm tiền cùng na tiểu nha đầu ăn trái cây.”
Nha hoàn do dự một chút hậu, mới than thở ra cửa phòng. Chờ nàng trở lại, Mẫn Phương Linh sớm đem bọc giấy một lần nữa bao hảo.
“Ngươi lặng lẽ lấy cái này đi phòng bếp giao cho Cung ma ma, thỉnh Khổng ma ma nghĩ cách bán đi đổi bạc trắng.”
Nha hoàn khẩn trương:”Cô nương, này chính là không được.”
“Không có cái gì bỏ được không bỏ được, chớp mắt chính là lão thái thái thọ nhật, bán này bao tổ yến, tốt xấu trước đem châu thoa chuộc trở về, cũng miễn cho chúc thọ na nhật ta mặc bủn xỉn, kêu nhân sinh nghi.”
Nha hoàn không đường chọn lựa, chỉ hảo thuận theo phân phó, đem bọc giấy lặng lẽ sủy ở trong lòng, lén lút đi tìm phòng bếp Cung ma ma.
Này dạ, Bích Vân cư song cửa sổ không biết cái gì duyên cớ, lại không quan kín đáo. Tuy nói đã tiến đầu hạ, nhưng gió đêm phơ phất, thổi trọn đêm, đệ nhị nhật đãi bọn nha hoàn đi vào thay Mẫn Phương Linh rửa mặt chải đầu thời điểm, lại phát hiện trốn tránh ở trong chăn đệm tam cô nương mặt nhỏ đỏ bừng, nhân cũng hôn hôn trầm trầm.
Đại nha hoàn Bình Lộc dùng mu bàn tay tìm tòi, lập tức kinh hô lên:”Ai u, cô nương trán thật nóng!”
Nàng vội vàng kêu phân phó nhân đi thỉnh đại phu. Choáng choáng váng Mẫn Phương Linh dùng hết toàn lực giữ chặt Bình Lộc:”Không được, lão thái thái ngày sinh sắp tới, ta thình lình phái nhân đi tìm đại phu, lão thái thái nhất định cảm thấy xui xẻo.”
Nàng hòa tam thái thái ngày vốn là gian nan, muốn là tái chọc lão thái thái không vui, này cái gia liền tái khó có các nàng đất dung thân.
Bình Lộc gấp cau mày:”Chính là... Cô nương cũng không thể gượng chống a?”
Mẫn Phương Linh nghĩ nửa buổi, mới nói:”Ngươi lặng lẽ đi tìm đại thái thái bên cạnh Bảo Liên, nói cho nàng, ta đêm qua ăn tứ cô nương đưa tới tổ yến, ai nghĩ bụng tiêu chảy không ngừng, còn phát thiêu, sáng nay đã xuống giường không được.”
Bình Lộc cực kỳ hoảng sợ, vội vàng đả phát mấy người tiểu nha đầu ra đi, chính mình tắc phản thủ khóa cửa:”Cô nương, ngươi này là muốn làm gì?”
Mẫn Phương Linh cười khổ:”Ta cũng là không biện pháp! Lúc này chỉ hảo đem nước bẩn hướng tứ nha đầu trên người bát, tài năng hơi hơi đánh mất mọi người chú ý. Ta đêm qua nghĩ tới nghĩ lui, như thế hảo quan yến, trừ đại thái thái hội thưởng cho tứ nha đầu, người khác là tuyệt không thể tống. Đại thái thái vi thay tứ nha đầu che đậy, cũng hội lặng lẽ vì ta thỉnh tới đại phu.”
Bình Lộc muốn nói lại thôi.
Cô nương nói phương pháp quả thật khả thi, nhưng... Như thế há không hại tứ cô nương?
Bình Lộc lòng dạ thiện lương, cũng chính là bởi vì này điểm vi Mẫn Phương Linh coi trọng, khả hôm nay, Mẫn Phương Linh lại không chịu nghe Bình Lộc khuyên can.
“Liền đương chúng ta lần này thua thiệt Mẫn Phương Phỉ, đãi lần sau có cơ hội, ta gấp bội hồi báo chính là.”
Bình Lộc xem tự gia cô nương đỏ bừng khuôn mặt, vu tâm bất nhẫn, chỉ cần muội lương tâm đi chính viện tìm Bảo Liên.
Lại nói Bảo Liên nghe nói sau chuyện này quả nhiên khởi hoài nghi.
“Ngươi ý tứ phải... Tứ cô nương tổ yến hại tam cô nương tiêu chảy?”
Bình Lộc cúi thấp đầu, nhạ thanh nói:”Khoảng chừng, khoảng chừng là này cái duyên cớ. Rốt cuộc như thế nào, vẫn là thỉnh đại phu đến xem mới minh bạch.”
Bảo Liên ý vị thâm trường nhìn Bình Lộc, rất lâu, mới lắc lắc trong tay tuyết trắng khăn:”Ngươi tại chỗ này đợi, ta đi trước bẩm báo thái thái.”
Trong lòng bàn tay của Bình Lộc toàn là hãn, nàng khả chưa từng làm quá như vậy thiếu đạo đức sự việc, nghĩ đến, na Bảo Liên sẽ không đã phát hiện nàng không thích hợp đi?
Chính nghĩ ngợi lung tung trung, Bảo Liên đã mang đại thái thái ý tứ đi ra ngoài cửa.
Bình Lộc vội vàng nghênh tiếp lần trước bộ:”Bảo Liên thư thư, đại thái thái chính là muốn đi xem chúng ta cô nương?”
“Thái thái ở đâu rảnh rỗi? Một hồi bên ngoài các quản sự còn muốn đi vào trả tiền. Thái thái kêu nhân đi cầm chúng ta gia danh thiếp thỉnh đại phu, ngươi thả trở về đẳng đẳng, na tiên sinh khoảng khắc liền đến.”
Bình Lộc chỉ cảm thấy trong đó ở đâu có chút không đối, khả tâm hoảng hạ, rồi lại nói không nên lời cái gì, chỉ hảo trước đi vòng vèo hồi Bích Vân cư.
Bảo Liên đứng ở trên bậc thang, xung nơi không xa đứng hầu tiểu nha đầu vẫy tay:”Đi đem phòng bếp Cung ma ma thỉnh tới, liền nói đại thái thái có sai sự giao đãi.”
Tiểu nha hoàn * tuổi, khuôn mặt tròn tròn, đại nhãn tình thấu cơ trí sức. Bảo Liên nhất giao đãi đi xuống, tiểu nha hoàn liền xung Bảo Liên ngọt ngào nhất cười, mồm miệng linh lợi đáp ứng chạy ra ngoài.
Bảo Liên đứng tại chỗ một tiếng than nhẹ, thuận môn khẩu nghênh đi ra gọi nàng Vân Tước nghe ở trong tai, không miễn giễu cợt lên:
“Lại tại làm người khác lòng thanh thản phải hay không? Muốn ta nói, ngươi này người chính là không trung dụng. Tứ cô nương cũng không phải ngươi đứng đắn chủ tử, ngươi là cái gì gấp? Huống chi thái thái khả sẽ không vi tam phòng nhân liên lụy đến trên thân tứ cô nương.”
Bảo Liên không hiếu kỳ trừng Vân Tước, đát đát đát, giẫm lảo đảo xuống bậc thang hướng Phương Phỉ Hồng Diệp các đi tìm nhân. Vân Tước ở phía sau, khí mặt nhỏ phình, thầm mắng câu không biết phân biệt, tự xoay người lại phục mệnh.
Đệ 11 chương, thu mua nhân tâm, kết giao dựa thế
Phương Phỉ bị mạc danh kỳ diệu kêu tới đại thái thái viện tử, lúc đó, ngày xưa ốc trung hầu hạ đích thực tiểu bọn nha hoàn một hàng, bờ vai ai bờ vai, mũi chân chống đối gót chân, đứng là chỉnh chỉnh tề tề. Mặt trời phía dưới còn đứng tam người bà tử, Phương Phỉ nhận được các nàng, đô là phòng bếp lý Cung ma ma đắc lực thuộc hạ.
Na mấy người bà tử tự nhiên cũng sớm gặp Phương Phỉ, vội vui vẻ nhi chạy qua tới chào hỏi.
“Bọn nô tỳ cấp tứ cô nương thỉnh an!”
“Tứ cô nương, hôm qua na đạo đài món ăn tâm còn ngon miệng?”
“Tứ cô nương...”
Bà tử nhóm ngươi một lời ta một câu, nói hảo không thân thiện, đem Phương Phỉ hỏi chỉ có thể cười khổ.
Bảo Liên vội gắt giọng:”Ma ma nhóm, đại thái thái còn có trọng yếu sự việc muốn hỏi tứ cô nương ni! Rốt cuộc món ăn ngon miệng không thể miệng, đẳng tứ cô nương đi ra, do các ngươi chậm rãi dò hỏi.”
Mọi người nhất nghe, vội vàng nhượng xuất thân, thế là Bảo Liên lạp Phương Phỉ liền lên bậc thang.
Phía dưới nhất người bà tử nhìn chòng chọc Phương Phỉ bóng lưng xuất thần hảo lâu.
“Ngó cái gì ni? Nhãn cầu khoái rơi ra tới.”
Bà tử cũng không lý hội, chỉ chan chứa hâm mộ xem sớm biến mất ở bên trong cửa Phương Phỉ:”Tứ cô nương thực là hảo số phận, mấy ngày nay không biết thế nào, thiên liền nhập đại thái thái mắt. Này vị tiểu cô nãi nãi, tương lai không biết hội có cái gì tiền đồ ni!”
Chính giữa nhất cái chanh chua cay nghiệt bà tử, nghe lời này lập tức cười lạnh:”Tiền đồ? Nàng tính có cái gì tiền đồ? Nhất cái di nương chủng, liền bộ dạng tái phát triển, bất quá chính là cái thứ xuất. Thua kém chúng ta gia đại tiểu thư! Na là tiến cung muốn làm nương nương phúc khí! Ta nghe chúng ta gia đàn ông nói, Mẫn gia tương lai tiền đồ, đều tại trên người đại tiểu thư buộc ni!”
Mọi người nhất nghe lời này, lập tức vây quanh, nhất định phải bà tử nói rốt cuộc.
Lại nói lúc này Phương Phỉ tiến vào phòng tử. Nhất mắt liền nhìn thấy ngồi tại đại thái thái tay trái trắc nơi không xa Cung ma ma.
Cung ma ma là phòng bếp trụ cột, hầu hạ quá tam đại chủ tử, thậm chí các vị chủ tử khẩu vị.
Cung ma ma tuy không phải lão thái thái bồi gả nha đầu, chỉ là Mẫn gia gia sinh tử, nhưng này đó niên quá khứ, tối phù hợp lão thái thái khẩu vị, vẫn còn là Cung ma ma thủ nghệ.
Cung ma ma tại Mẫn gia địa vị siêu nhiên, liên đại thái thái gặp nàng lúc, cũng không miễn muốn khách khí chút. Lúc này chẳng những thưởng ghế, còn muốn mệnh nhân bưng trà cùng nàng.
“Phương Phỉ cấp thái thái thỉnh an.” Mẫn Phương Phỉ xung đại thái thái vị trí cung cung kính kính uốn gối cúi người.
Đại thái thái vừa lòng cười, tay nhất chỉ nàng, lại cùng Cung ma ma nói:”Ta chỉ đem này nha đầu giao cho ngươi, trong lòng ngươi khả nên có chút sức lực đi?”
Phương Phỉ tâm cả kinh, còn đương đại thái thái tại hỏi tội na tráp châu tử sự việc.
Đương nhật Mẫn Phương Linh từ trong nhà kho đi ra, trộm đạo tráp nhân cũng không biết này châu tử quý trọng, còn chỉ đương là tầm thường vật. Ai nghĩ sau bị đại cô nương tranh cãi ầm ĩ đi ra, trộm nhi biết sự tình không thể thiện chung, cho nên liền gấp.
Này tên trộm không phải người khác, cũng Cung ma ma di gia biểu muội.
Vừa vặn nàng ném đông tây thời điểm bị Phương Phỉ hòa Văn Diên xem ngay chóc, na bà tử xung Phương Phỉ cầu xin không thôi, Phương Phỉ nghĩ sau này dựa vào Cung ma ma sự tình không tại số ít, toại đáp ứng.
Bà tử phải chăng nói cho Cung ma ma, Phương Phỉ không biết, nhưng nàng dám khẳng định, Mẫn gia tin tức tối linh thông đó là phòng bếp.
Nói chuyện linh tinh, liền tính chỉ là dấu vết để lại, lấy Cung ma ma thông minh lanh lợi, nàng sẽ không không rõ ràng.
Huống chi, từ sau ngày đó, phòng bếp ngày ngày đưa tới ba bữa đô tinh trí thẳng bức lão thái thái chỗ.
Nói trong đây không có vấn đề, Phương Phỉ là quả quyết không tin tưởng.
Nàng bất động thanh sắc tại thỉnh an hậu, nhãn thần hơi hơi lườm hướng Cung ma ma. Ai biết Cung ma ma chính tiếu a a ngó về phía nàng, mặt mày thần sắc gian không gặp nửa điểm chật hẹp hoảng loạn...
Đại thái thái gồm không phát hiện nhị nhân chính giữa mạch nước ngầm, chỉ cười nói:”Lão thái thái hôm nay thương lượng với ta, các ngươi tứ cô bé gái đô đại, cũng nên học học quản gia bản sự, miễn cho tương lai đi nhân gia làm tức phụ, liên dầu muối tương dấm cũng không thức, kêu nhà chồng chuyện cười.”
Phương Phỉ khuôn mặt nhất thời đỏ bừng lên,”Thái thái...”
Cung ma ma cười tít mắt nói:”Người khác nô tì không dám đảm bảo, chỉ là thái thái yên tâm, chúng ta tứ cô nương từ nhỏ chính là cái lanh lợi, học đông tây tối khoái, thái thái chỉ quản yên tâm to gan đem sai sự giao cho tứ cô nương, bảo quản sẽ không làm lỗi.”
Trong lời của Cung ma ma lời nói ngoại hết sức là đối Phương Phỉ bảo vệ, đại thái thái hết sức hài lòng.
Mẫn Phương Phỉ đúng là không phải đại thái thái thân sinh, khả này cô bé gái thông minh khôn khéo, trọng yếu là thập phân nghe lời, đại thái thái không để ý cất nhắc cất nhắc nàng, phía dưới nhân tôn kính Mẫn Phương Phỉ, chẳng phải không phải tôn kính chính mình?
Nghĩ đến nơi này, đại thái thái mới nói rõ với Phương Phỉ tình huống:”Ta nghĩ ngươi xưa nay là ổn trọng kiên định hảo hài tử, khác sự việc ngươi một mực không cần hỏi đến, chỉ cùng Cung ma ma học học phòng bếp lý quy củ. Mẫn gia gia đại nghiệp đại, chỉ đơn đơn này nhất hạng, bên trong giảng cứu liền có thể kêu ngươi học thượng ba năm năm năm.”
Này một lần đại thái thái đem sai sự phân thành bao nhiêu dạng, phòng bếp lý sai sự nhìn như dơ bẩn không kham, nhưng chất béo bở đủ nhất, phía dưới nhân hiếu kính cũng tối chăm chỉ.
Bất quá này sai sự đại cô nương lại không hiếm lạ.
Lão thái thái sớm đáp ứng Mẫn Phương Hoa, ngày sinh na mấy ngày, đại cô nương chỉ chuyên môn cùng ở bên cạnh lão thái thái, bồi lão thái thái nghênh tạ đi lại nữ quyến tân khách liền hảo.
Nhị cô nương Mẫn Phương Nhuy cùng tam cô nương Mẫn Phương Linh lại là nghĩ thưởng phòng bếp này công việc, đáng tiếc... Các nàng không phải trưởng phòng tiểu thư.
Phương Phỉ vui vẻ tiếp thu, đại thái thái phân phó Cung ma ma nhất định phải hảo sinh giáo đạo, Cung ma ma có tâm cùng Phương Phỉ giao hảo, tự nhiên mãn miệng đáp ứng, nịnh hót lời nói không ngừng.
Đẳng nhị nhân kết bạn ra đại thái thái viện tử hậu, Cung ma ma ở phía trước lối rẽ dừng bước, cười nói:”Hôm kia bên ngoài thân thích gia tống chút lá trà tới, nô tì nghĩ thỉnh tứ cô nương quá khứ nếm thử hương vị. Tự nhiên, này trà thua kém cô nương ngày xưa quen dùng, bất quá tóm lại là chúng ta nhất tâm ý.”
Phương Phỉ cười nói:”Cung kính không bằng tuân mệnh. Ta còn chưa từng uống qua ma ma trong phòng trà, chắc hẳn hương vị càng thêm ngọt lành.”
Đừng thấy Cung ma ma là lớn tuổi nhân, buồn cười lên lộ ra một ngụm răng trắng, liên người tuổi trẻ đô thua kém. Cung ma ma khiếm thân thể, cung cung kính kính đem Phương Phỉ hòa nàng nha đầu tiến cử phòng bếp phía sau một gian tiểu khóa viện.
Này gian tiểu khóa viện lân cận hậu phố, hậu phố thượng trụ đô là dựa vào Mẫn gia quá sinh hoạt gia hạ tôi tớ, hay là Mẫn gia chán nản tông tộc thân thích. Phố thượng thập phân náo nhiệt, rao hàng thanh bất tuyệt như lũ, thường thường liền có thể truyền vào này gian tiểu khóa viện lý.
Phương Phỉ nhẫn không được nhẹ nhàng hít hà, không khí lý lờ mờ tràn ngập ngọt ngào tổ ong khoai môn góc hương vị.
Na chủng ngọt ngấy không phải phòng bếp không có cảm tình, không có linh tính ngọt ngấy, mà là tường ngăn ngoại, mua bán nhỏ nhân đặc hữu dụng tâm hòa chân thành.
Ngoài da xốp giòn, nội tầng nhuyễn hoạt, nhân bánh có một chút nước thịt, ăn lên ngoại xốp giòn nội mềm xốp, có chủng hàm hàm ngọt ngào mùi vị, phi thường đã ghiền.
Phương Phỉ ký không được hơn một lần ăn tổ ong khoai môn góc là cái gì thời điểm, ký ức lý đông tây rất nhiều đô là mơ hồ, chỉ có na chủng hương vị kêu nhân ký ức di tân...
Tiểu nha đầu bưng lên tân trà, nước trà cũng không phải tưởng tượng trung hoàn mỹ.
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười, cũng không thèm để ý bưng lên chung trà chi tiết phẩm một ngụm, thật lâu sau, mới nói:”‘Tằm thục tân ti hậu, hương trà nấu sái tiền’. Thứ Phương Phỉ không hiểu thưởng thức trà chi đạo, chỉ là thưởng lên... Cung ma ma này cái đảo tượng mông đỉnh cam lộ?”
Cung ma ma vỗ tay đại cười:”Còn nói tứ cô nương sẽ không thưởng thức trà? Khả không phải là mông đỉnh cam lộ! Cô nương thế nào thưởng đi ra? Cũng nói nói bên trong môn đạo, miễn cho tương lai chúng ta tại lão thái thái, thái thái trước mặt rụt rè.”
Cung ma ma hơn nửa đời người ngốc ở trong phòng bếp, tối linh hoạt chính là na cái lưỡi.
Nói Cung ma ma sẽ không thưởng thức trà, Phương Phỉ liền trước muốn cười na nhân có mắt không tròng. Chỉ là lúc này, nàng chịu xu nịnh chính mình đề tài, Phương Phỉ tự nhiên sẽ không làm ra quét nhân mặt mũi sự tình tới, liền đạm cười nhạt nói:”Này mông đỉnh cam lộ chặt chẽ nhiều ngân hào, xanh nhạt sắc nhuận, hương khí mùi thơm ngào ngạt hương thơm tươi mềm. Thả nấu đi ra nước trà hương khí xanh trong, vị thuần cam tươi, trà hình dạng thon thả, cho nên mới dám xằng bậy gia suy đoán. May mà không có làm lỗi, bằng không khả không kêu Cung ma ma chuyện cười?”
Cung ma ma thần sắc không biến, lại lẳng lặng đánh thủ thế, bưng trà tới tiểu nha đầu lập tức lui thân mà ra.
Phương Phỉ cùng Văn Diên gật gật đầu, Văn Diên lặng yên không một tiếng động khép cửa, còn lại không thất cùng hai người này.
Cung ma ma đứng dậy liền muốn bái, Phương Phỉ vội để xuống tách trà đứng dậy tương phù:”Cung ma ma có lời nói, nói thẳng chính là.”
Cung ma ma tươi cười lúng túng:”Này, nói ra lời này tới, thật sự là đánh mặt. Lão nô tại Mẫn gia hầu hạ đầy đủ hơn ba mươi năm, hầu hạ quá tứ đại chủ tử, lại trước giờ không dám kể công. Lão nô thường xuyên giáo đạo gia hạ, muốn cần cù chăm chỉ, không thể lãnh đạm. Ai nghĩ, ai nghĩ... Chính mình biểu muội thế nhưng là không bớt lo đông tây!”
Phương Phỉ rõ ràng, vội ngừng Cung ma ma lời nói, thả tự mình cùng Cung ma ma tay đem kỳ tống hồi nguyên vị.
“Cung ma ma sau này tái không cần đề cập này, na vị chỉ là ngươi bà con, Mẫn gia trước giờ không làm liên lụy vô tội sự việc. Huống chi, Cung ma ma tại Mẫn gia càng vất vả công lao càng lớn nhiều niên, liên tổ phụ tại thế thời điểm, cũng hỉ Cung ma ma thủ nghệ, hôm nay lão thái thái ba bữa càng không ly khai Cung ma ma, ai dám kêu Cung ma ma xuống đài không được?”
Cung ma ma sắc mặt hơi hoãn, một tiếng thở dài:”Đáng tiếc, đại cô nương, nhị cô nương tranh đấu lên, vị tất chịu từ bỏ ý đồ.”
Phương Phỉ một lần nữa bưng lên chung trà, màu trắng sữa bát sứ sấn tươi mềm xanh biếc lá trà, thập phân khả ái:
“Cung ma ma vừa mới cũng nói, đại cô nương nhị cô nương thế đồng nước lửa, tá này cái đầu đề câu chuyện muốn chọn gây rối. Bất quá Cung ma ma cũng đừng quên, lão thái thái tối không nguyện gặp lưỡng cái thân sinh nhi tử sinh hiềm khích.”
Cung ma ma nghe thấy này, bất giác gật đầu tán đồng.
“Này đó niên, ta phụ thân tại kinh thành đương sai, phủ trung đại bàn nhỏ hồ đô giao do đến trong tay nhị bá phụ, khả nhà trong lại do đại thái thái cầm giữ. Trên miệng nhị bá phụ không nói, nhưng, trong lòng vị tất vừa lòng. Muốn ta thiển kiến, này vụ việc áp vẫn là không áp, mấu chốt ở chỗ trong lòng của nhị bá phụ tưởng pháp. Tiểu hài tử nhiệt nhiệt náo náo, vị tất không phải các trưởng bối ý tứ.”
Cung ma ma tuy rằng sớm có tính, nhưng vẫn là trên mặt nhất hỉ:”Tứ cô nương ý tứ là, đại thái thái nguyện ý cưỡng chế này sự?”
“Chúng ta thái thái trước giờ không nguyện sinh thêm sự cố.”
Cung ma ma thở một hơi dài nhẹ nhõm:”Này liền hảo, này liền hảo.” Nàng nghĩ lại, tiện đà nói:”Ta na tiểu nữ tế tại bên cạnh nhị lão gia đương sai, nói chuyện còn có mấy phân thể diện, hôm nay nghĩ đến, nhị cô nương hành động việc làm, nhị lão gia vị tất biết.”
Phương Phỉ cười một tiếng.
Về phần kế tiếp, Cung ma ma ra sao làm, na thả là chính nàng sự tình!
******
Cảm tạ thư hữu ta ái phượng lâm bình an phù, hợp đồng còn ở trên đường, chắc hẳn ngày mai liền có thể ký ước lạp!! Lần nữa cảm tạ na chút yên lặng ủng hộ tiểu hà thư hữu nhóm, cảm tạ đại gia mỗi ngày điểm kích hòa tiến cử phiếu phiếu!
Đệ 12 chương, van nài khoan dung, tố tận ủy khuất
(cầu tiến cử phiếu, cầu cất chứa, cầu điểm kích! )
Tiểu thất sinh hương trà, tĩnh tâm an tự tại.
Nhị nhân nếm qua nhất chén trà nhỏ, Phương Phỉ cần đứng dậy cáo từ lúc, Cung ma ma lại ngăn lại nàng.
Liền gặp Cung ma ma từ phía sau đỡ ra cái tiểu bọc giấy đi ra, Phương Phỉ lạ lùng, này bọc giấy...
“Này là?”
“Tứ cô nương xem phải hay không là quen mắt?” Cung ma ma nói liền đem bọc giấy mở ra, lộ ra bên trong mỏng như cánh ve từng đóa yến ly.”Này là tam cô nương nơi đó nha đầu kêu nhân lén lút tặng cho ta, nâng ta cầm ra đi bán của cải lấy tiền mặt, đổi bạc trắng cấp các nàng.”
Cung ma ma cười nói:”Tứ cô nương sợ có kiện bẩn thỉu sự việc còn không biết! Dậy sớm, tam cô nương hại đau bụng, tới nhân cùng đại thái thái nói, là hôm qua ăn tứ cô nương tống đi tổ yến, tỳ vị không hợp.”
Phương Phỉ sắc mặt biến đổi, mím môi không có lên tiếng.
“Tứ cô nương đừng oán trách lão nô nhiều sự việc, ta là xem này đông tây là ra tự đại thái thái chỗ hình dạng, cho nên sớm bẩm báo nó. Đại thái thái biết tứ cô nương lòng dạ hảo, bất quá, này hảo lòng dạ vị tất có hảo báo. Tứ cô nương sau này đãi nhân vẫn là lưu chút nội tâm, miễn cho người khác lợi dụng mà không tự biết.”
Phương Phỉ cảm ơn không ngừng, Cung ma ma tự mình tống nàng ra tiểu khóa viện, gồm ước hẹn hảo, ngày mai sớm, Phương Phỉ liền tới cùng Cung ma ma học tập.
Trên đường về Hồng Diệp các sớm nở đầy muôn hồng nghìn tía tiểu hoa. Này đó hoa đô có thủ vườn bà tử nhóm tỉ mỉ chăm sóc, nhất trà còn không khai tận, khác nhất trà dĩ nhiên tư lự phun lôi.
Lưỡng người tiểu nha đầu xem nhãn tình phóng lượng, Phương Phỉ cười nói:”Ta chính nghĩ thái chút làm son phấn, các ngươi chỉ quản đi tìm na nhan sắc sáng rõ hoa nhi trở về, đó là cắm bình cũng hảo.”
Lưỡng người tiểu nha đầu được này lệnh na có không cao hứng? Lập tức vui mừng chạy xa. Này cái tìm cúc bách nhật, na cái trích hoa phấn, lại có hoa cầu um tùm túy điệp, hoa sắc phong phú phúc lộc khảo, không bao lâu liền trích tràn đầy nhất đại phủng.
Phương Phỉ ngồi ở bên đường nhất tảng đá xanh lớn thượng, Văn Diên xem nửa buổi,”Cô nương tựa có tâm sự?”
Phương Phỉ đạm đạm đem vừa mới Cung ma ma đã nói sự giảng cấp Văn Diên nghe.
Văn Diên này nhất nghe suýt nữa không nhảy dựng lên:”Này, này tam cô nương hảo bỉ ổi thủ đoạn. Cô nương nghĩ hảo đông tây tặng cho nàng, nàng thế nào táp ngược lại!”
Phương Phỉ nâng mắt liếc nhìn Văn Diên, cười nhẹ nói:”Khoái thu này hỏa khí, nhớ đấy, sau này gặp Bích Vân cư nhân, chẳng những không thể khởi can qua, còn muốn khách khách khí khí.”
“Cô nương lời này ta không hiểu! Nàng bằng cái gì vu hãm cô nương, còn dám lẽ thẳng khí hùng?”
“Mẫn Phương Linh này nhân có chút ý tứ. Ngày xưa mọi người chỉ xem nàng như là nhị cô nương sau lưng kẻ phụ họa, kỳ thật Mẫn Phương Nhuy na chút chủ ý, có hơn phân nửa ra tự Mẫn Phương Linh.”
Mẫn Phương Nhuy điển hình ngực to não nho, tỳ khí lại thúi, nơi chốn nguyện ý tranh với Mẫn Phương Hoa phong tương đối. Nếu không Mẫn Phương Linh bày mưu tính kế, Mẫn Phương Nhuy sớm rơi vào thất bại thảm hại.
Nhưng trên thực tế, thời trẻ gian, Mẫn Phương Hoa còn không lưu ý thời điểm, hung hăng nếm qua na vài lần giảm nhiều, cũng đô là ra tự Mẫn Phương Linh bút tích.
Văn Diên nhược có chút suy nghĩ nói:”Tam cô nương như vậy lợi hại?”
“Na là tự nhiên! Liền hảo so lần này, nàng chỉ nói ăn hư hỏng bụng, lại hơi nhất đề ta tống tổ yến, có thể nói một tên hai chim.”
Văn Diên vội hỏi:”Thế nào cái một tên hai chim biện pháp?”
Phương Phỉ từ từ đạo tới:”Này đệ nhất, đại thái thái khủng hội nghi tâm ta tàn hại thủ túc thư muội, chưa an hảo tâm; này thứ hai, đông tây là đại thái thái tống, ta chuyển tay liền cùng tam cô nương, đại thái thái há không cáu ta không biết điều, ghét bỏ nàng lễ?”
Văn Diên khí dậm chân:”Chân chân là quá hư biện pháp. Cô nương, chờ ta đi Bích Vân cư đại náo nhất trường, vi cô nương ra ra này ác khí!”
Phương Phỉ vội kéo nàng:”Hồ đồ nha đầu, ngươi nhược này cái bộ dáng, há không phải chính trúng tâm ý của Mẫn Phương Linh?”
“Khả, chính là, chẳng lẽ liền tươi sống nhịn xuống?”
“Xem là tự nhiên muốn đi xem.” Phương Phỉ cười nói:”Ta đường thư sinh bệnh, không có không nghe không hỏi đạo lý. Bất quá, muốn khách khách khí khí, hòa hòa khí khí đi xem.”
Đem lưỡng người tiểu nha đầu mang về tới hoa nhi kết bó hoa, tuy rằng đông tây không đáng tiền, khả xem thập phân vui mừng. Một nhóm người đi vòng đi Bích Vân cư.
Mẫn Phương Linh mới uống thuốc, chợt nghe nói tứ cô nương tới, tiếng lòng căng thẳng.
Nha hoàn Bình Lộc càng là hoảng loạn:”Cô nương, tứ cô nương sẽ không là tới tìm phiền toái đi?”
Làm đuối lý sự việc, tự nhiên sợ quỷ gõ cửa.
Tại trong mắt Bình Lộc, hiện tại tứ cô nương Mẫn Phương Phỉ so Diêm vương gia còn dọa người.
Mẫn Phương Linh ám ám ổn định tinh thần, phun nói:”Đừng nghĩ ngợi lung tung, ngươi chỉ quản đi nói, ta uống thuốc mới ngủ lại, chính nàng không thú vị nhi, cũng đi.”
Bình Lộc nửa tin nửa ngờ, nơm nớp lo sợ ra môn.
Nhất mắt liền nhìn thấy trong tay Văn Diên đại vốc hoa tươi, Bình Lộc càng khẩn trương.
Tất nhiên là tiên lễ hậu binh, muốn đại náo các nàng Bích Vân cư a!
Bình Lộc trơ mặt ra tiến lên, cung cung kính kính nhất thỉnh an:”Bên ngoài chính nóng, tứ cô nương thế nào rảnh rỗi tới?”
Phương Phỉ cười nói:”Mới từ đại thái thái nơi đó đi ra, nghe nói tam thư thư sinh bệnh, khả không phải nhanh chóng tới đây xem xem?”
Nàng nhấc chân dục đi vào bên trong, Bình Lộc vô ý thức đi chặn.
Tay vươn đến một nửa, mới ý thức đến chính mình động tác vô lý.
Bình Lộc nhanh chóng thu hồi cánh tay dài, ngượng ngùng nói:”Không khéo, chúng ta cô nương mới uống thuốc, đã nằm ngủ.”
Nàng ở trong lòng yên lặng nhắc tới: Tứ cô nương, ta cấp này bậc thềm, ngươi nhanh chóng trượt xuống dưới đạt chính là, ngàn vạn đừng làm ồn đại, bằng không, đến lúc đó Bích Vân cư hòa Hồng Diệp các rất khó coi.
Ai nghĩ, Phương Phỉ làm như không nghe thấy nàng lời nói một dạng, đi dạo xông vào trong.
Bình Lộc lần này là thực gấp, cần đi bắt Phương Phỉ tay áo, Văn Diên ở đâu dung nàng càn rỡ, đem hoa nhi ném vào lòng tiểu nha đầu, dây cương liền ghì chặt Bình Lộc cổ tay.
Văn Diên giả cười nói:”Hảo thư thư, ta tới, ngươi cũng không thỉnh ta uống hớp trà. Chúng ta ở dưới ánh mặt trời trích này đó hoa nhi cùng các ngươi gia cô nương, không có công lao, cũng có khổ lao không phải?”
Nói chuyện nhi công phu, Bình Lộc liền trơ mắt xem tứ cô nương lập tức xông vào chủ tử nhà mình khuê phòng.
...
Mẫn Phương Linh không được sủng, trong phòng cũng nhẹ nhàng mộc mạc, không cái gì đáng giá bài trí.
Tứ phía không tường, như tuyết động bình thường, một màu ngoạn khí toàn vô. Án thượng có cái màu thiên thanh hoa sen bình, nội trung cắm hứa nhiều mới mẻ hoa hồng. Có khác mấy bộ thư, trà tráp, tách trà mà thôi.
Bởi vì vừa mới dùng quá dược, na hoa hồng sớm mất thơm ngát khí, trống không cay đắng áp chế hương thơm.
Giường thắt cổ lụa mỏng xanh màn, lờ mờ phảng phất thấy được bên trong nằm nhân ảnh nhi.
“Tam thư thư? Còn đại hảo?”
Phương Phỉ đầy đủ gọi tam thanh, giường thượng nhân tài dường như bừng tỉnh bình thường, chậm rãi khơi mào lụa mỏng xanh màn nhất cái tiểu giác nhi nhìn ra ngoài:”Lai khách là na vị?”
Đãi xem rõ ràng nhân hậu, Mẫn Phương Linh tượng là giật mình bình thường, tiện đà, lưỡng dòng nước mắt từ khóe mắt từ từ hạ lạc.
“Tứ, tứ muội muội! Ta xin lỗi tứ muội muội!” Mẫn Phương Linh phụ ở trên chăn gấm thất thanh nghẹn ngào lên.
Phương Phỉ cười nói:”Tam thư thư này là thế nào? Vô duyên vô cớ, nói này đó lời nói, nghe ta hảo hồ đồ!”
Mẫn Phương Linh xoa xoa khóe mắt, nức nở nói:”Muội muội hôm qua hảo tâm, tống ta khá nhiều yến ly tới, là chính ta thân thể không tranh khí, náo nửa đêm bụng, hại đại gia đô không an sinh.”
Phương Phỉ giật mình:”Nguyên lai tam thư thư là vi này cái lo lắng! Ta đương là cái gì ni! Hải, nói tới, này sự việc quái ta mới đúng. Đại thái thái thưởng hảo đồ chơi, chính ta không nỡ dùng, san ra tới một nửa cấp tam thư thư. Không nghĩ đến... Vẫn còn hại ngươi! Đã như vậy, tam thư thư liền đem thừa lại đô hoàn ta, ta cùng nhau bao giao cho đại thái thái kiểm tra thực hư kiểm tra thực hư. Vạn nhất là bên ngoài chọn mua làm việc bất lợi, cũng hảo kêu đại thái thái sớm làm đả phát đổi nhân.”
Mẫn Phương Linh sắc mặt khẽ biến.
Hôm qua Cung ma ma liền đem đổi bạc trắng đưa tới Bích Vân cư, nàng đi đâu tái biến nhất bao tới?
Này cái Mẫn Phương Phỉ. Lại vẫn nghĩ cầm đại thái thái uy hiếp chính mình!
Mẫn Phương Linh vẻ mặt khó xử:”Vẫn là tứ muội muội thận trọng, ta thực là hồ đồ, nghĩ na đông tây không đắc dụng, sớm kêu nha đầu chôn ở phía dưới chân tường, lúc này... Sợ sớm hòa xuân bùn hóa tại một chỗ!”
Mẫn Phương Phỉ cười khanh khách lên:”Tam thư thư làm sự chính là’Nhã’, liên ném cái đông tây cũng có thể lộng ra như vậy nhiều giảng cứu. Na tổ yến tự nhiên là hảo đông tây, tẩm bổ nhân phí lực chút, tẩm bổ hoa nhi cũng dễ dàng. Há không nghe’Lạc hồng không phải vô tình vật, hóa làm xuân bùn càng hộ hoa’? Kỳ thật, muốn ta nói, này đầu nhất câu sửa tối hảo.”
Phương Phỉ xem xem Mẫn Phương Linh, thong thả ung dung nói:”Không bằng’Tan tác thành bùn Phương Phỉ tận’ càng thỏa đáng chút. Tam thư thư nói, chính là?”
Mẫn Phương Linh xấu hổ đến đỏ bừng cả khuôn mặt,”Tứ muội muội, ta, ta...”
Phương Phỉ lãnh mặt:”Tam thư thư hôm nay cái chiêu này họa thủy đông dẫn thật sự kêu muội muội líu lưỡi. Chúng ta thư muội ngày thường liền tính có chút gập ghềnh mấp mô, khả nghĩ kỹ nghĩ, muội muội chưa hề làm quá thực xin lỗi thư thư sự tình tới. Thư thư vì sao muốn như vậy hãm hại muội muội?”
Trên mặt Mẫn Phương Linh này mới thực gặp hoảng:”Tứ muội muội oán ta đi, đô là ta này cái làm thư thư vô năng! Vì cầu chính mình bình an, hãm hại muội muội danh dự. Khả ta lại có cái gì biện pháp ni? Ngươi cũng biết ta hòa tam thái thái tình cảnh, bệnh, liên đại phu cũng không dám thỉnh. Lão thái thái thọ nhật, tối kiêng kỵ mời thầy thuốc hỏi dược. Ta nghĩ đại thái thái ngày xưa như thế đau tứ muội muội, liền động ý biến thái, khả thư thư hòa ngươi đảm bảo, ta chân chân không có hại tứ muội muội ý tứ.”
Nói xong lời cuối cùng, Mẫn Phương Linh đã là thất thanh khóc rống.
Bên ngoài thủ Bình Lộc cũng cùng nhỏ giọng nức nở, chủ tớ lưỡng khóc rất thương tâm.
Trước mắt này cảnh tượng, không những không tượng là hưng sư vấn tội, đảo đem Mẫn Phương Phỉ phụ trợ thành cái thổ phỉ ác bá, lòng dạ rắn rết.
Đệ 13 chương, phân cách ích lợi, các lãm nhất chức
Ốc trung khóc nỉ non, ốc ngoại nghẹn ngào.
Bích Vân cư lý tiểu bọn nha hoàn đô sợ hãi đứng ở dưới mái hiên, liếc trộm liếc vào trong chủ ốc.
Mấy chuyện tốt nhi bà tử lén lút bát khe cửa, liếc mắt đưa ghèn đẳng xem hảo hí.
Trong lòng của Văn Diên ám gấp, nàng có thể tính minh bạch cô nương nói lời nói.
Còn không đợi các nàng nháo lên, này cái tam cô nương liền có thể nói đen thành trắng, hảo nói thành hư hỏng.
Trước mắt tái tiếp tục kéo dài, tứ cô nương ngược lại thành na cái không lý nhân!
Nàng nhanh chóng từ trong tay của tiểu nha hoàn thưởng hạ bó hoa, triều bên trong nói:”Cô nương, ngài tống tam cô nương hoa nhi khả cắm tại chỗ nào?”
Phương Phỉ vội quay đầu cười nói:”Ta khả quên này công việc nhi, mau vào!”
Mẫn Phương Linh vội sát nước mắt.
Này đó hoa nhi vị tất nhiều danh quý, nhưng trọng tại số lượng dày, thả nhan sắc kiều mỵ, so trên bàn kia thiên thanh hoa sen bình nhi lý trụi lủi mấy chỉ hoa hồng cường thượng không biết nhiều ít.
Phương Phỉ tự mình nhổ xuống hoa hồng, đem bó hoa cắm ở trong bình.
Thân bình trơn bóng mượt mà, nâng thượng diện thốc thốc hoa tươi, có chút cánh hoa nhi thượng vẫn như cũ mang bọt nước nhi, bộ dáng hư đốn khả ái.
Sớm có tiểu nha đầu tiến lên tiếp lấy bị thay bị thay thế hoa hồng.
Phương Phỉ cười nói:”Mùi hoa bốn phía, thấm vào ruột gan, tam thư thư bệnh còn muốn chậm rãi nghỉ ngơi, minh nhi ta đả phát nhân tái tống mới mẻ hoa nhi tới.”
Đưa người đi, Bình Lộc đứng tại bình hoa tiền ngộp nửa buổi, vẫn là nhẫn không được động thủ muốn lấy ra bình trung hoa tươi.
Mẫn Phương Linh oai ở trên giường, thấu qua lụa mỏng xanh màn lạnh lùng nhất cười:”Làm gì tái phí na cái tinh thần? Ngày mai Mẫn Phương Phỉ đả phát nhân tới tống hoa nhi, nhìn thấy chúng ta ném nàng đông tây, sợ lại là một phen khóe miệng.”
Mẫn Phương Linh tố ái hoa hồng, mỗi ngày bà tử nhóm tới Bích Vân cư tống hoa, nàng luôn luôn không muốn khác, chỉ không thể thiếu mới mẻ hoa hồng.
Lúc đó, Mẫn Phương Phỉ dùng thổi phồng cỏ dại đổi nàng Mẫn Phương Linh tâm ái vật, trong lòng không úc có thể nghĩ là biết.
Trên tay Bình Lộc động tác chưa ngừng:”Thông qua hôm nay này sự việc, cô nương cũng nên cảnh tỉnh chút. Quá khứ chúng ta đô coi thường tứ cô nương, ai còn có thể nghĩ đến đại thái thái đối đãi nàng như thế trọng? Muốn ta nói, cô nương không trở ngại tá này cái cơ hội hòa nàng hòa hoãn quan hệ. Nhị cô nương không phải cái có thể thổ lộ tình cảm, chúng ta muốn vượt trội, còn muốn trông ngóng đại phòng.”
Mẫn Phương Linh không biết có hay không đem Bình Lộc khuyên nhủ nghe được, liền gặp nàng lười nhác chuyển người lại, diện triều giữa giường, không chịu phản ứng nhân.
Bình Lộc vắng lặng, không đường chọn lựa rời khỏi căn phòng.
Lại nói này sáng sớm ngày thứ hai, Hồng Diệp các quả nhiên lại tống hoa tươi nhi, đóa đóa tươi đẹp, còn quải chưa khô sương sớm.
Ban sai là * tuổi tam đẳng tiểu nha đầu, sinh chân chất, vẻ mặt trung hậu tương. Mẫn Phương Linh liền kêu nàng tiến ốc hỏi han, đãi nghe nói Mẫn Phương Phỉ đã cùng Cung ma ma đi phòng bếp học chưởng gia thủ tục, nàng liền rốt cuộc nằm không được.
Bình Lộc nhanh chóng dìu đỡ khởi còn có chút thể hư Mẫn Phương Linh:”Cô nương liền tính muốn cường, cũng không nên nóng lòng này nhất thời.”
Bình Lộc một lòng một dạ vi Mẫn Phương Linh, khả nàng càng như vậy giảng, Mẫn Phương Linh liền càng là gấp gáp.
Liên mọi chuyện đô không như nàng tứ nha đầu đô có thể lãm hạ nhất việc thể diện sai sự, nàng sao chịu từ bỏ ý đồ?
Chống yếu ớt thân thể đi cấp lão thái thái thỉnh an, không khéo lão thái thái chính cùng nhân trảo diệp tử bài, tối kiêng kỵ người khác quấy rầy.
Mẫn Phương Linh nghĩ gỡ chuông phải nhờ người treo chuông, nhất sự không phiền nhị chủ, dứt khoát trực tiếp đi đại thái thái nơi đó vấn an.
Đại thái thái vừa mới tính toán này mấy ngày chi ra, đại đại vượt qua lúc trước dự tính. Chỉ vì nhị thái thái Lôi thị tiêu tiền tay to chân lớn, chẳng những đại thật xa thỉnh kinh thành Côn khúc gánh hát, còn ngũ hồ tứ hải tìm đầu bếp nổi danh.
Chỉ là hai thứ này, liền hoa đi mấy vạn kim.
“Thái thái, tam cô nương ở bên ngoài cầu kiến.”
Đại thái thái trong lòng chính không thoải mái, nghe thấy này cái, cười lạnh cùng Bảo Liên nói:”Xem xem, xem xem! Chỉ sợ là oán trách ta cùng đại a đầu, tứ nha đầu tìm thể diện sai sự, chạy tới ta nơi này hưng sư vấn tội ni!”
Bảo Liên vội cười làm lành nói:”Tam cô nương sợ là nhìn thấy khác mấy vị cô nương cũng phải thực sai, trong lòng này quýnh lên, bệnh tự nhiên liền khỏi hẳn khoái. Thái thái cũng không đáng vi này cái phát nan, đã sai sự là lão thái thái giao đãi hạ tới, thái thái trong tay na chút nhàn tản tiểu sự việc, tùy tiện sai khiến na nhất kiện, cũng đủ tam cô nương học thượng mười ngày nửa tháng.”
Đại thái thái không đường chọn lựa thở dài khí:”Thể diện sai sự liền na mấy kiện, cũng là tam nha đầu phúc bạc, thiên đuổi tại trên điểm mấu chốt này bệnh. Cũng thế, này nhân cũng không cần ta đi gặp, ngươi chỉ nói cho nàng, minh nhi lên, cùng tứ nha đầu cùng nhau học học phòng bếp lý quy củ đi.”
Bảo Liên chần chờ:”Chỉ là như thế thứ nhất... Ai là chủ, ai là thứ... Sợ phía dưới nhân hỗn náo không rõ ràng, chúng ta gia tứ cô nương bị thiệt thòi.”
Đại thái thái nghe nói không khỏi hé miệng cười nói:”Này cái đại khả không cần lo lắng, ngươi chỉ xem hôm qua Cung ma ma nơi chốn bảo vệ tứ nha đầu hình dạng, liền khả biết Phương Phỉ không bị thiệt thòi.”
Bảo Liên ám ám hiếu kỳ.
Này non nửa từ năm đó, đại thái thái đãi tứ cô nương là càng phát hảo, hảo nơi nơi chỗ cất nhắc không nói, nói gần nói xa cũng tận là bảo vệ. Nhưng phàm đại cô nương chỗ đó có cái gì hảo đông tây, không ra nửa ngày, trong phòng tứ cô nương cũng nhất định có phần giống nhau như đúc.
Bất quá nguyên nhân trong đó, Bảo Liên khả không dám đi hỏi đại thái thái.
Thái thái tỳ khí hiền hòa không giả, nhưng khá nhiều lời trong lòng, đại thái thái thà rằng ngộp, hoặc là cùng đã sớm vinh dưỡng ở bên ngoài Khổng ma ma nói, cũng sẽ không nói cho các nàng này đó nha hoàn.
Một khi đụng chạm đến thái thái điểm mấu chốt, kết cục nhất định thê thảm.
Bảo Liên liên tục không ngừng ra đi hồi cùng Mẫn Phương Linh.
Mẫn Phương Linh được biết này tín, trong lòng tích tụ đại tiện.
Đệ nhị nhật cũng quả nhiên dựa theo đại thái thái phân phó tiến phòng bếp cùng Cung ma ma học tập. Chỉ là không bao lâu, Mẫn Phương Linh liền cảm thấy lực bất tòng tâm.
Cung ma ma lại là khách khí, lại khách khí không thân lãnh đạm.
Trái lại, Mẫn Phương Phỉ lại như cá gặp nước, Cung ma ma chẳng những nhiệt tình có gia, thả giáo đạo lúc cũng tận tâm tận lực.
Mẫn Phương Linh ám gấp tại tâm, lại vô kế khả thi.
Như vậy chớp mắt đến lão thái thái đại thọ đêm trước, Mẫn gia thượng hạ bận rộn dị thường. Mẫn thị nhất tộc tộc trưởng là trụ tại tiền phố tam thái công. Tam thái công đức cao vọng trọng, cùng lão thái thái là ngang hàng, nhưng lớn hơi mấy tuổi, lão thái thái ngày xưa nếu là phạm hồ đồ, cũng chỉ có này cái tam thái công có thể áp nhất áp nàng.
Lần này tam thái công đã đả phát nhân mà nói, lão thái thái thọ nhật liền bất quá tới, chỉ kêu lưỡng nhi tử tới đây ăn ly rượu nhạt.
Vi này, lão thái thái trong lòng không quá cao hứng, nhị thái thái Lôi thị tiến lên khoe mẽ thời điểm phản bị quở trách vài câu.
Người khác có thể trốn tránh, chỉ riêng đại cô nương không được, lão thái thái câu nàng ở bên cạnh bồi, liên uống hớp trà rảnh rỗi cũng không được.
Này nhật chạng vạng, Phương Phỉ thân thủ điệu nhất chén mới mẻ tường vi? Cùng đại thái thái.
Dưới bếp quy củ, diện nhi thượng khảo hiệu là thủ nghệ, phía dưới giảng cứu là học vấn.
Phương Phỉ tiếp xúc này làm được thời gian quá ngắn, phía dưới cứt mèo một chốc vị tất náo rõ ràng, khả diện nhi thượng tình cảm lại không thể ném.
Này chén tường vi? Chua ngọt ngon miệng, là sớm trước thái mới mẻ tường vi, đi tâm nhi thượng bạch nhụy, đem tường vi hoa lít nhít líu nhíu trải tại bình để, lấy đường trắng bao trùm. Yêm thượng mấy ngày, đãi vị ngọt thấm đẫm, tái dùng đũa trúc tử thỉnh thoảng cuốn đổ.
Ăn thời điểm, dùng lửa nhỏ ngao chế cháo gà lược thêm bột vào canh, chẳng những bảo trì cháo gà tiên mỹ, thả chua ngọt ngon miệng, tường vi hương thơm mùi thơm ngào ngạt.
Đại thái thái này mấy ngày vội sứt đầu mẻ trán, căn bản không có khẩu vị, Cung ma ma liền giáo Phương Phỉ này cái khai vị hảo phương pháp.
Nửa chén tường vi? Hạ bụng, đại thái thái quả nhiên thập phân hưởng thụ. Thậm chí lại đa dụng hai khối hạch đào tô, hỉ Bảo Liên vội vàng dặn bảo dưới bếp, minh nhi như cũ thượng này cái tường vi? Cấp thái thái khai vị.
“Thực là khó được ngươi này cái tâm tư.” Đại thái thái cười vọng thứ nữ:”Đẳng vội quá này một trận, ta cùng lão thái thái thương lượng, mang ngươi hòa ngươi đại thư thư lưỡng cái đi vào am ở lại một lúc, nhất tới khoan khoái khoan khoái, nhị tới... Cũng kêu ngươi hòa Trâu di nương gặp mặt nhi.”
Mẫn gia cũng không có chính mình từ đường, bất quá đối quanh thân Phú Xuân này đó cổ tháp danh tự đô là kính trọng có gia, phùng đại tiết nhật, đô có dâng tặng lễ vật.
Liền hảo so lão thái thái lần này quá thọ, Mẫn gia liền quyên nhất ngàn lượng dầu thắp bạc trắng.
Na chút chủ trì, ni cô, đạo cô nhóm, mỗi khi gặp Mẫn gia nhân, đô tượng gặp thân cha mẹ ruột bình thường ân cần.
Phương Phỉ tự nhiên nguyện ý hòa đại thái thái ra cửa dạo dạo, toại vui vẻ đáp ứng.
Liền vào lúc này, ngoài cửa Vân Tước lãnh khuôn mặt vội vàng đi đi vào, ngó cũng không thèm ngó ngồi ở bên cạnh Mẫn Phương Phỉ, chỉ là hơi hơi nghiêng thân, nằm bò tại bên tai đại thái thái nhỏ tiếng.
Phương Phỉ liền xem đại thái thái tiếu ý dần dần biến mất tại khóe miệng, ngay sau đó chính là vô cùng nghiêm túc thần tình.
Dù là Phương Phỉ nhĩ lực hảo, cũng bất quá lờ mờ phảng phất nghe thấy”Đại lão gia” mấy chữ.
******
Cảm tạ nữ yêu, đào thành này, yy738155 hòa ta ái phượng lâm bình an phù, cảm tạ sự ủng hộ, mỗi ngày tiến cử phiếu tiếp theo thưởng cho tiểu hà đi! Khao khát cất chứa nga ~~
Đệ 14 chương, phụ nữ tương kiến, lại vô dịu dàng
(cảm tạ sự ủng hộ, cất chứa rốt cuộc phá bách, thỉnh tiếp theo cấp tiểu hà đầu tiến cử phiếu đi! Cám ơn đào thành này bình an phù! Cám ơn tay áo đường, nữ yêu hòa tìm kiếm thất lạc ái tình, trăng sáng đẳng thân cấp tiểu hà tình bạn chương đẩy! )
Mẫn gia có thể được xưng là”Đại lão gia”, trừ Mẫn Phương Phỉ phụ thân Mẫn Triều Tông, tái không làm đệ nhị nhân liên tưởng.
Chẳng lẽ là kinh thành ra biến cố?
Phương Phỉ nhớ kỹ hôm kia tam thái công gia các nữ quyến quá phủ tới dùng trà thời điểm, lão thái thái còn chan chứa tiếc nuối cùng mọi người giải thích, nói đại nhi tử công vụ bận rộn, hoàng thượng bên cạnh không ly khai hắn, năm nay lão thái thái đại thọ là không về được.
Mọi người nghe lão thái thái như vậy giải thích, không một người dám phỉ bạc Mẫn Triều Tông bất hiếu, ngược lại muốn mọi cách nịnh hót Mẫn lão thái quân, khen ngợi đại lão gia tại triều đình đắc dụng, là Mẫn gia kiêu ngạo, cũng là Mẫn thị nhất tộc hi vọng.
Thế nào lời vừa ra miệng không hai ngày, đại lão gia liền trở về?
Phương Phỉ vô ý thức nhìn quanh ngưỡng cửa, đại thái thái đã hoàn hồn, đang muốn thét to Phương Phỉ trở về, không ngờ viện tử ngoại đã truyền tới vội vàng tiếng bước chân.
Này cái thời điểm tái kêu Mẫn Phương Phỉ ra đi, liền đã không thích hợp.
Đại thái thái vội nói:”Vân Tước, ngươi tạm thời lĩnh tứ cô nương đi cách vách mái hiên lý ngồi một chút.”
Đại thái thái chánh thất liên một gian tiểu tiểu mái hiên, thập tới bộ vuông vức, lâm nam nhất diện đại cửa sổ, thật là sáng ngời. Ngày xưa dùng trúc tương phi liêm nửa cuốn nửa khép, tinh mịn ánh mặt trời chiếu vào, lại không mãnh liệt chói mắt.
Phương Phỉ gặp na gần cửa sổ chiếu thượng bãi gối dựa, bồ đoàn, không dám thiện ngồi, chỉ chịu bên giường tú đôn nghỉ ngơi.
Vân Tước liên trà cũng đành phải vậy thượng, vén rèm sớm vòng vèo đi trở về. Văn Diên đứng hầu tại bên cạnh Phương Phỉ, tâm hạ thấp thỏm:”Cô nương, phải hay không là ra cái gì sự việc?”
Tường vi? Là nàng khuyến khích cô nương làm, vạn nhất cô nương thụ này liên lụy, nàng vu tâm nan an.
Phương Phỉ nghiêng tai nghe nghe, quả nhiên, bên ngoài đã có tiếng bước chân, thả là đại thái thái tự mình đi môn khẩu đón chào.
Phương Phỉ đưa ngón trỏ ở trên môi, ra hiệu Văn Diên không cần rêu rao, tiện đà lại chỉ chỉ bên ngoài, nhượng nàng chi tiết nghe động tĩnh.
Văn Diên chỉ hảo dằn xuống buồn bực, cùng cô nương cùng nhau làm”Nhã tặc”.
Ngoài cửa, đại lão gia Mẫn Triều Tông cởi ra tế cẩm ống mực buồm, đuổi một đường, hắn đã sớm là vừa đói vừa khát. Đột nhiên thấy bàn thượng phóng nửa chén canh, liền cười nói:”Này là cái gì?”
Đại thái thái sớm đả phát liên can hầu hạ nha hoàn, tự mình tiến lên phía trước nói:”Là tứ nha đầu gặp ta khẩu vị không thơm, đặc ý làm này cái tường vi?. Lão gia nhược thích, ta này liền đả phát hạ nhân khác thịnh đi?”
Đại lão gia bỗng nghe”Tứ nha đầu” mấy chữ, hơi thất thần.
Nửa buổi, mới chần chờ nói:”Vâng... Phương Phỉ?”
Đại thái thái sắc mặt không sửa, nhưng trong lòng sớm đã giễu cợt.
Lão gia a lão gia, ngươi cả chính mình thân sinh cốt nhục đô khoái không ký thôi đi!
Lão thái thái trong miệng, ngươi là Mẫn gia hoàn toàn xứng đáng con hiếu cháu hiền, chính là, đãi chính mình thân sinh nữ nhi ni? So với người lạ, lại có cái gì phân biệt!
Đại thái thái cười nhạt nói:”Khả không phải là Phương Phỉ hài tử này! Chính mình thân động thủ ngao, trước mắt quy củ học cực hảo, liên lão thái thái cũng là luôn luôn khen ngợi.”
Mẫn Triều Tông nửa buổi không lên tiếng, chỉ là đem thừa lại nửa chén tường vi? Uống cạn, cuối cùng, mới mở miệng:”Nữ hài tử, không câu cái gì, chỉ cần học hảo quy củ, tương lai mới không rớt Mẫn gia cạnh cửa.”
Đại thái thái theo tiếng xưng phải.
“Lão gia thế nào đột nhiên trở về? Chính là đi trước bẩm báo lão thái thái?”
Mẫn Triều Tông sắc mặt nghiêm túc, chậm rãi để xuống chén ly:”Có vụ việc đang muốn thương lượng với ngươi.”
Gặp hắn thần sắc nghiêm túc, đại thái thái liền biết này sự tình không tiểu, bận làm ra rửa tai lắng nghe hình dạng.
“Ta đã cùng hoàng thượng chuyển trần tình biểu, chào từ giã giải giáp quy điền.”
Đại thái thái cả kinh.
Mái hiên lý Phương Phỉ càng là chấn kinh không thôi.
Đại lão gia con đường làm quan không thuận, này vụ việc đã từ trong dấu vết để lại có thể dò xét đến nhất nhị, khả không nghĩ đến, cũng đã nghiêm trọng đến nông nỗi như thế này.
Giải giáp quy điền...
Đại lão gia bây giờ còn không đến bốn mươi, chính là trẻ trung khỏe mạnh lúc.
Xem ra Mẫn gia nguy hĩ.
Văn Diên phản ứng đạm chút, toàn nhân này nha đầu còn không biết cái gì kêu giải giáp quy điền. Phương Phỉ suy đoán, nếu là này nha đầu minh bạch thế nào hồi sự, sợ vừa mới nên kêu lên.
Mái hiên ngoại, đại thái thái cười gượng nói:”Lão gia, chẳng lẽ sự tình đã đến không thể bù đắp nông nỗi?”
Mẫn Triều Tông thật sâu nhìn thê tử:”Ta tấu chương tuy rằng đẩy tới, bất quá, vạn tuế lại không có phê.”
Đại thái thái đang muốn buông lỏng một hơi, Mẫn Triều Tông rồi lại nói:”Vạn tuế chuẩn ta hồi hương thăm người thân, nửa năm sau tái làm định đoạt. Triều đình thượng vị trí, nhất cây cải củ nhất cái hố, đừng nói nửa năm, chính là mười ngày nửa tháng không tùy chức, sợ rằng cũng phải bị nhân đoạt đi. Ta lần này, có chút nản chí ngã lòng, vừa vặn tá lão thái thái quá thọ, trở về cùng tam thái công thương lượng sau này kế.”
Đại thái thái áp chế không ngờ.
Mẫn Triều Tông tuy gọi là cùng chính mình thương nghị, thực tế thượng lại đã sớm hạ quyết tâm.
Đô nói phu thê nhất thể, Mẫn Triều Tông chán nản, chính là nàng chán nản.
Nhưng trượng phu không nguyện cùng chính mình thổ lộ tình cảm, này là đại thái thái tối cay đắng địa phương.
Muốn là nhị thái thái Lôi thị, lúc này sợ liền muốn cùng trượng phu náo lên. Bất quá đại thái thái lại không phải nhất bàn nhị bàn tông phụ.
Nàng vội di chuyển đề tài:”Như vậy cũng hảo, tam thái công dù sao so chúng ta nhiều tuổi, kinh nghiệm cũng nhiều, tất định là lão gia ra cái cực hảo mưu sách. Đối, tứ nha đầu ở phía sau mái hiên lý ngoạn ni, lão gia rất lâu không gặp, không như kêu hài tử đi ra, ngươi xem xem?”
Mẫn Triều Tông vô ý thức muốn từ chối.
Tại trong lòng hắn, tự nhiên là trưởng tử tối trọng, kỳ thứ chính là con vợ cả Mẫn Phương Hoa.
Muốn gặp, cũng đáng là này lưỡng đứa bé đi đầu.
Bất quá, xét thấy hắn vừa mới đã cấp đại thái thái không biết xấu hổ, hiện tại liền không thể tái bác bỏ đại thái thái yêu cầu.
Mẫn Triều Tông bất đắc dĩ nói:”Cũng hảo.”
Đại thái thái vén rèm, xung bên trong Phương Phỉ hơi hơi gật đầu. Phương Phỉ lập tức lộ ra lộng lẫy tươi cười, nhắm mắt theo đuôi cùng ở sau lưng đại thái thái.
“Nữ nhi cấp phụ thân thỉnh an.”
Mẫn Triều Tông ánh mắt đạm đạm từ trên thân Phương Phỉ lướt qua:”Lên đi.”
Tại trong trí nhớ của Mẫn Triều Tông, thứ nữ bất quá là người tiểu nha đầu, vài năm không gặp, đảo tượng cao dài khá nhiều, còn có thiếu nữ thon thả yểu điệu. Bất quá đối chiếu trưởng dòng chính nữ, Mẫn Phương Phỉ vẫn là kém cỏi khá nhiều.
Hắn khe khẽ mỉm cười:”Ngươi mẫu thân nhiều năm qua giáo dưỡng ngươi không dịch, sau này muốn hiếu thuận đại thái thái.”
“Phụ thân giáo đạo, Phương Phỉ cẩn tuân không quên.”
Mẫn Triều Tông không để ý quơ quơ tay, Phương Phỉ chỉ hảo lui hạ.
Đẳng ra chính phòng, Văn Diên buồn bực không vui nói:”Lão gia bao lâu mới gặp cô nương một lần, thế nào chỉ nói mấy câu nói liền đả phát cô nương đi ra? Cô nương vừa mới thế nào không nhiều tìm chút đề tài, lão gia nhất vui vẻ, không thể nói được liền lưu lại cô nương dùng cơm chiều, nhất gia tử hòa hòa mỹ mỹ, na nên nhiều hảo!”
Phương Phỉ cười nói:”Nha đầu ngốc, phụ thân xe ngựa mệt nhọc, lại là lặng lẽ trở về, không biết nhiều ít đại sự muốn liệu lý. Ta bất quá tiểu tiểu thứ nữ, liền tính không thể vi phụ thân phân ưu, nhưng cũng không nên thêm phiền toái.”
Văn Diên tự nhiên minh bạch này cái đạo lý, chỉ phải...
Cơ hội liền như vậy bạch bạch từ giữa kẽ tay nhi chuồn đi, thật sự đáng tiếc!
Phương Phỉ nhìn ra nha đầu tâm tư, thuận tay bẻ ven đường nhất tiệt lê hoa chi.
“Ngươi xem này lê hoa, mấy ngày trước đây khai như thế thịnh vượng, sắc màu rực rỡ, xán nhược mây tía, trong phủ thượng hạ cái không thích? Liên lão thái thái đô vi này hoa nở liên bãi hai ngày mâm cỗ. Mà nay ni?”
Văn Diên nhược có chút suy nghĩ, ánh mắt lạc tại bẻ nửa thanh lê hoa chi thượng.
Lê hoa hầu như không còn, sớm mất đương nhật kiều cánh như tuyết, điểm xuyết vài miếng lá cây, xem lên đã không như lá chuối rộng, lại không so liễu rủ thướt tha.
“Cô nương ý tứ phải...”
Phương Phỉ cười đem cành nhét tại trong tay Văn Diên:”Này nở hoa nhi cùng làm nhân là một dạng, giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang, tài năng trường trường cửu cửu. Nhược một mực khoe khoang, tùy ý phun lôi, na hoa kỳ bất quá ngắn ngủn mấy ngày, qua đi liền bị nhân ném ở sau ót, tái không người hỏi thăm. Tuy rằng cũng tằng chói lọi, nhiên, chung cuộc không thú vị nhi.”
Văn Diên rõ ràng:”Cô nương là sợ làm quá mức, ngược lại chiêu lão gia, thái thái ghét bỏ?”
“Còn không tính quá đần! Ngươi đừng quên, thái thái tái nghĩ cất nhắc ta, ta cũng bất quá là thứ xuất nữ nhi, thượng diện có cái trưởng dòng chính thư! Này chủng phụ từ tử hiếu, nhất gia đoàn viên trọng yếu đương đầu, vẫn là để lại cho đại thư thư càng thỏa đáng chút.”
Văn Diên chỉ hảo xưng phải.
Chủ tớ lưỡng tùy lê hoa chướng phụ cận nhất con đường mòn đi về phía Hồng Diệp các. Mẫn gia này trồng lê hoa kêu băng cơ ngọc cốt, hàng năm khai đi ra hoa nhi phá lệ thuần khiết tuyết trắng. Thụ hạ quán trường khá nhiều ngọt anh thảo, ải ải, mỗi đến lê hoa hoa lạc hậu, này ngọt anh thảo liền bắt đầu kết khá nhiều màu đỏ tươi sắc tiểu trái cây.
Này chủng trái cây chua ngọt ngon miệng, so quả dâu càng nhiều chất lỏng, khó được là hảo hái.
Chủ tử nhóm là khinh thường này chủng giá rẻ quả mọng, bất quá lại thành toàn phía dưới nhân.
Mẫn gia tiểu bọn nha hoàn nếm thử thích cầm nó làm quà vặt, mỗi khi kết quả thời tiết, tân quần tam tụ ngũ tới này trích thái.
Trên đường, Phương Phỉ hòa Văn Diên nhìn thấy tứ ngũ người tiểu nha đầu ngồi xổm ở dưới cây. Này đó nữ hài nhi nhóm gặp Phương Phỉ, liền liền lên chào hỏi.
Văn Diên cùng các nàng quen biết, khi thì cười mắng mấy câu, trên đường cũng là không tịch mịch.
Vừa mới đi qua nhất đạo triền núi, Văn Diên liền xem thấy phía trước nhất thân ảnh quen thuộc.
“Cô nương, ngươi khoái xem! Na nhân khả không phải đại cô nương phòng lý Tố Trà? Kỳ quái, bên cạnh nàng tiểu nha đầu xem mặt sinh.”
Phương Phỉ lấy mắt quan xem, thản nhiên nói:”Ngươi thế nào quên, hôm kia nhị thái thái cùng lão thái thái oán hận, nói bên cạnh nhị thư thư nha hoàn không đắc lực, cho nên lão thái thái đem chính mình nhất cái tam đẳng nha hoàn tống nhị thư thư.”
Văn Diên vội nói:”Là là, na nha đầu tân tiến phủ không lâu, kêu Phi Nguyệt. Kỳ quái... Đại cô nương cùng nhị cô nương chính là thủy hỏa bất dung thời điểm, thế nào lưỡng nha đầu lại ghé vào một chỗ?”
Chính nói, liền nhìn thấy Tố Trà lén lút đem cổ tay áo lý đông tây đưa cho Phi Nguyệt.
Na nhị nhân động tác lén lút, muốn nói không cái gì, người khác là đoạn không chịu tin tưởng.
Đệ 15 chương, ép buộc gây khó người khác, tác phong ngang ngược
Đẳng Phương Phỉ nhị nhân hồi Hồng Diệp các, Văn Diên giống như chích máu gà hưng phấn:”Cô nương, ngươi nói Tố Trà vừa mới giao cái gì đông tây cấp Phi Nguyệt? Chẳng lẽ nào...”
Trong đầu Văn Diên bắt đầu tùy ý huyễn tượng.
Chẳng lẽ nào đại cô nương lại khởi nhất kế, mọi cách hãm hại nhị cô nương cũng nói không chừng.
Dù sao này nhị cô nương cũng không phải đèn cạn dầu!
Lưỡng nhân ngắt lên mới tối hảo.
Tĩnh Đồng chính đoan trái cây đi vào, nghe thấy này lời nói không miễn tâm sinh hiếu kỳ, như tên trộm hỏi:”Cái Phi Nguyệt?”
Văn Diên liền thập phân bà tám đem vừa mới chứng kiến nhất nhất nói cấp Tĩnh Đồng nghe.
Tĩnh Đồng nhất chụp lui, nói:”Quái không được ta nghe này danh nhi quen tai. Nguyên lai là nàng! Cô nương còn nhớ kỹ này cái Tố Trà là nhà ai khuê nữ? Chính là lão thái thái bên cạnh bà tử, loan ma ma cháu ngoại gái. Phi Nguyệt nguyên không kêu này cái danh tự, kêu tú mai, là loan ma ma cháu gái, tiến phủ hậu liền phái đến phía trước lão thái thái hầu hạ. Lão thái thái ngại này danh tự thổ lí thổ khí, đặc biệt sửa kêu Phi Nguyệt.”
Này cách ngôn nhi thường nói, phụ mẫu càng thương yêu nhiều là tiểu nhi tử.
Phóng tại trên thân Mẫn lão thái quân lại không phải như thế.
Lão thái thái nể trọng trưởng tử không giả, lại càng thương yêu tiểu nhi tử, bây giờ nhị lão gia.
Lúc trước Tố Trà đó là lão thái thái thưởng cùng Mẫn Phương Hoa, hôm nay khác khiển cái Phi Nguyệt tống Mẫn Phương Nhuy, cũng là tình lý trung.
Lão thái thái tâm đau cháu gái nhóm thôi!
Phương Phỉ nói:”Này vụ việc đến này tới, các ngươi không nhìn thấy, tự nhiên cũng không nghe thấy. Lời nói không nhập đệ tứ người tai trung.”
Văn Diên, Tĩnh Đồng đối mặt nhìn nhau, vội theo tiếng làm phải.
Đến chạng vạng dùng trước bữa ăn, cả nhà liền đô đã biết được đại lão gia về nhà nhất sự.
Mỗi người vui mừng, cái cái nhảy nhót.
Lão thái thái cho rằng nhi tử đặc biệt vi chính mình chúc thọ, vội vội vàng vàng gấp trở về, thật là cao hứng, liên mệnh nhân dự bị mâm cỗ, cử hành gia yến.
Phương Phỉ hòa bệnh tình mới khỏi Mẫn Phương Linh bận trước bận sau, triển khai tay chân.
Đại lão gia mang về hứa nhiều lễ vật, phân tán cùng vãn bối.
Bé trai nhóm nhiều là giấy và bút mực, lại có cung trung ban tặng cho tân thư. Nữ hài nhi nhóm còn lại là kinh thành lúc hưng tơ lụa trang sức, quạt tròn hương chi.
Phương Phỉ được là mấy kiện lúc hưng trang sức, có khác nhất diện thúy vũ thược dược quạt tròn nhẹ nhàng bất đồng. Thừa lại tam vị cô nương cũng có giống nhau vật phẩm, cũng có đặc biệt lễ vật.
Liền hảo so đại cô nương, nàng gồm không Phương Phỉ này cán thúy vũ thược dược quạt tròn, cũng nhất chi cực hảo ngắn tiêu. Nhị cô nương, tam cô nương không phải trưởng phòng nữ nhi, lễ vật càng dầy mật chút, lấy hiển đại lão gia đối điệt nữ nhóm thiên ái.
Nhất gia tử từ trên xuống dưới hơn hai mươi người, đoàn đoàn ngồi tam bàn, thập phân náo nhiệt.
Đầy đủ ăn uống đến nửa đêm về sáng, Mẫn lão thái quân mới vẫn chưa thỏa mãn, chuẩn con cháu nhóm trở về nghỉ ngơi.
Người khác có thể đi, Phương Phỉ hòa Mẫn Phương Linh lại muốn chờ đợi kiểm tra thực hư phòng bếp lý quý trọng dụng cụ. Một lát nữa liền lại là rất lâu. Chờ nàng nhị nhân các tự tán đi nghỉ ngơi lúc, sớm đã là canh bốn gà gáy lúc.
Phương Phỉ giữ nguyên áo mới ngủ non nửa canh giờ, thiên ngoại đã sáng trưng.
Hồng Diệp các ngoại có tiểu nha đầu tới”Bang bang bang” gõ cửa.
Thủ viện nhi bà tử trong miệng nhỏ giọng mắng nói:”Cái thiếu đạo đức đông tây, cũng không xem xem hôm qua mấy lúc mới trở về ngủ lại!”
Bà tử trong miệng tuy nói liên miên cằn nhằn, lại không dám không mở cửa.
Đãi cánh cửa khải điều tiểu tiểu khe hở, nhất cái đầu từ bên ngoài chen đi vào.
“Tứ cô nương khả tại? Chúng ta đại cô nương có thiếp nhi cùng tứ cô nương.”
Bà tử nhất nghe là Tuyển Tú lâu nhân, vội mở rộng hai cánh cửa, trên mặt đống khởi cúc hoa nhi dường như tươi cười:”U, thế nào dám làm phiền thư nhi tự mình tống một chuyến! Mau vào!”
Na tiểu nha hoàn cũng không khách khí, nghênh hòa phong liền đứng ở trong viện.
Nàng gặp viện trung cũng không người quét tước, hiên hạ nha hoàn bà tử nhất cái không có, liền nhăn đầu lông mày.
Bà tử vội giải thích:”Hôm qua náo muộn, chúng ta cô nương mới ngủ lại.”
Tiểu nha hoàn khinh thường nhếch nhếch khóe môi:”Na liền làm phiền ma ma vào bên trong thông báo một tiếng. Chúng ta cô nương hưng khởi, muốn vi lão gia chuyên xử lý nhất trường mâm cỗ, cho nên hạ tấm thiệp, thỉnh tam vị cô nương đi Tuyển Tú lâu tiểu ngồi, thương nghị này mâm cỗ thế nào cái bãi biện pháp.”
Bà tử nhất nghe là Tuyển Tú lâu mời mọc, ở đâu còn dám trì hoãn? Liên tục không ngừng đi xem tây tiểu gian môn.
Tiểu nha hoàn xem kỳ quái, tứ cô nương liền tính thân là thứ nữ, cũng không nên trụ tại tiểu gian lý a?
Liền tại hồ nghi lập tức, tây tiểu gian đã khai đại môn, nội trung đi ra cái ba mươi thượng hạ tức phụ, mặc cùng Tuyển Tú lâu lý quản sự ma ma bình thường không khác.
Vừa mới vi chính mình mở cửa bà tử đã lui đến hơn mười bộ có hơn.
Tái quá không nhiều lúc, chính phòng mới dần dần có động tĩnh.
“Cô nương gọi ngươi vào trong ni!”
Tiểu nha hoàn vội cúi đầu tùy nhân đi vào bên trong. Nàng nguyên bất quá chính là bên cạnh Mẫn Phương Hoa nhất cái vẩy nước quét nhà nha đầu, hai năm nay mới thăng tam đẳng, chuyên môn làm chút truyền lời nhi sai sự. Tuy nói tới Hồng Diệp các không phải lần đầu tiên, nhưng tiến tứ cô nương chủ ốc vẫn còn là lần đầu.
Tại trong lòng nàng, đại cô nương gian phòng liền tượng thiên cung dường như, hôm nay không nghĩ đến, nguyên lai tứ cô nương phô trương cũng không kém cỏi chút nào.
...
Phương Phỉ dùng phù hoa hồng nhi thủy tịnh mặt, Văn Diên vội đôi tay trình lên nhất chỉ thủy tinh chén nhỏ nhi, bên trong thịnh vừa mới ngắt hạ tới bạc hà diệp, còn mang kèm một ít bọt nước nhi.
Phương Phỉ đem phiến lá hàm ở trong miệng, bạc hà đặc hữu đạm đạm chua cay cảm từ cổ họng vẫn thuận trượt đến chóp mũi, thập phân nâng cao tinh thần.
Nàng ngồi ở trước gương đồng, từ trong kính cười vọng na nha hoàn:”Đại thư thư lên hảo sớm!”
Tiểu nha hoàn không dám tái ra vẻ làm dáng, vội bồi cười:”Đại lão gia trở về, chúng ta cô nương hôm qua buổi tối cao hứng một đêm chưa hợp mắt, nghe Tố Trà thư thư nói, tả một đêm chữ nhi, chỉ vì hôm nay nghiên cứu thế nào cấp đại lão gia tiếp phong tẩy trần.”
Tĩnh Đồng lưng đưa về na nha đầu, ngón tay tung bay, cấp Phương Phỉ sơ cái thập phân xinh đẹp lục vân hoàn. Này chủng phát hoàn không lâu tiền lưu hành vu kinh thành, bây giờ đây, phàm là có uy tín danh dự gia tiểu thư nhóm, nhiều ái này chủng búi tóc. Chỉ vì này búi tóc ra tự Bình Nam quận vương thế tử tại hoàng cung dạ yến lúc nhất câu thi,
“Chỉ màu khinh quấn Hồng Ngọc cánh tay, tiểu phù nghiêng quải lục vân hoàn”.
Một câu đã ra, cả sảnh đường ủng hộ.
Bình Nam quận vương thế tử dáng vẻ đường đường, lại là mười bảy mười tám thiếu niên, gia thế văn hoa, kinh thành một nửa nhi trở lên chưa xuất giá thiếu nữ đô ngưỡng mộ trong lòng này tử.
Thế tử một câu trị thiên kim, lục vân hoàn lúc này phong mị kinh thành.
Tĩnh Đồng tay linh hoạt, không bao lâu sau liền sơ thành này hoàn.
“Cô nương xem xem, ra sao?” Tĩnh Đồng đem gương đồng nhỏ giơ lên phía sau Phương Phỉ, nhậm nàng đánh giá.
Phương Phỉ đen nhánh như vân mái tóc, xứng lục vân hoàn thượng điểm thúy tiểu thoa, liền giống như u u hồ thủy thượng chút chút linh động phù quang mị ảnh.
Phương Phỉ hết sức hài lòng gật đầu, Tĩnh Đồng tay là Hồng Diệp các lý có tiếng nhi xảo. Càng huống chi xứng này tiểu thoa vẫn là dùng tối hảo chim bói cá lông chim rèn mà thành.
Phương Phỉ đứng dậy cười nói:”Này liền đi Tuyển Tú lâu đi, miễn cho đại thư thư đợi lâu.”
Tiểu nha hoàn sớm xem ngây người, đột nhiên bừng tỉnh, vội vàng đi dẫn đường.
Lúc đó, Tuyển Tú lâu lý nói cười không ngừng, tứ vị cô nương liên quan các nàng đại nha hoàn thả không tính, còn có ngoại viện mấy vị thiếu gia, cũng mang tâm phúc nha đầu tới phó ước.
Mọi người gặp quá vội vàng vấn an, Phương Phỉ xưa nay không thu hút, liền chỉ ngồi tại ly môn tối gần địa phương.
Mẫn Phương Hoa vừa lòng thăm dò tứ phương,”Hôm qua trở về ta liền nghĩ, thế nào tài năng lược tận chúng ta này đó vãn bối tâm ý. Lão thái thái thọ nhật buông xuống, động tác quá đại, khủng thưởng phong đầu. Động tác quá tiểu, rồi lại thể hiện không ra chúng ta tâm tư...”
Nhị phòng thiếu gia Mẫn Vân Hải cười nói:”Đại bá phụ tối coi trọng chúng ta bài tập về nhà, không như khởi cái thi xã, thỉnh đại bá phụ tới đây chỉ điểm một chút. Nhất tới, xem xem mọi người bài tập về nhà có vô tinh nghệ, nhị tới, cũng thừa cơ náo nhiệt náo nhiệt.”
Không thiếu nhân xưng này chủ ý hảo, chỉ có Mẫn Phương Hoa nhíu chặt lông mày.
“Nhị ca này biện pháp tuy rằng không sai, chỉ phải... Phụ thân tàu xe mệt nhọc, vẫn là không muốn phí sức lao thần hảo!”
Phương Phỉ liếc trộm đi xem, liền gặp nhị đường ca Mẫn Vân Hải sắc mặt lúng túng.
Trong phủ học thức tối hảo là đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch, khả tối cố gắng cũng nhị phòng Mẫn Vân Hải.
Này cái nhị đường huynh lòng dạ có chút eo hẹp, bất quá lại không phải lầm lớn nhi, ái khoe khoang, mỗi khi được cái gì hảo câu, hoặc là tại thư viện thụ thừa nhận, nhất định muốn kêu cả nhà đều biết.
Đáng tiếc, Mẫn Vân Hải vẫn bị Mẫn Vân Trạch áp, khó có xuất đầu một ngày.
Phương Phỉ âm thầm lắc đầu, Mẫn Phương Hoa như vậy làm, chỉ biết kêu nhị phòng càng phát cùng đại phòng ly tâm.
Chính mình khả nên nhắc nhở nhắc nhở nàng?
Đệ 16 chương, ngoài dự đoán mọi người, gáy một tiếng ai nấy đều kinh ngạc
(cảm tạ trăng sáng bình an phù, sao sao đát ~~)
Nhị thiếu gia Mẫn Vân Hải là Lôi thị trưởng tử, cũng là nhị phòng người thừa kế. Mẫn Phương Nhuy tuy rằng so với người ca ca không thân, thậm chí thường xuyên ngầm bực đối phương mềm yếu khả khi, nhưng hôm nay, các nàng nhị phòng như vậy bị Mẫn Phương Hoa chế nhạo, Mẫn Phương Nhuy cũng thế nào cũng ngồi không yên.
Nàng lập tức cười lạnh lên:”Đại thư thư tâm đau đại bá phụ tàu xe mệt nhọc, thế nào liền không tâm đau tâm đau chúng ta? Cái không phải nửa đêm mới ngủ lại, sáng sớm liên miệng nóng hổi cháo cũng đến không kịp ăn, trước bị đại thư thư la lối om sòm gọi tới đây, không nghe nhất thông đại đạo lý, đại giáo huấn, thật sự không thú vị nhi.”
Mặc cho Mẫn Phương Hoa tái bảo trì bình thản, nghe này cái, cũng không miễn nổi nóng.
Mắt ngó lưỡng cái đối thủ một mất một còn liền muốn đánh lên hình dạng, mọi người vội lên khuyên can.
Tam cô nương Mẫn Phương Linh nhãn cầu xoay một vòng, cười vọng ngồi tại môn khẩu Phương Phỉ:
“Tứ muội muội ngày thường lý chủ ý tối đa, không trở ngại ngươi nói ra chút hảo phương pháp, bảo chúng ta nghe một chút!”
Phương Phỉ nhướng mày cười lạnh:”Tam thư thư lại là hiểu rõ ta! Biết ta ngày thường chủ ý nhiều?”
Nàng mới nói xong, nhị phòng tối tiểu tiểu thiếu gia Mẫn Vân Xuyên liền ngọt ngào ngây thơ nói:”Tứ thư thư ngốc nhất!”
Mẫn Vân Xuyên mới ba tuổi nhiều chút, là Lôi thị thịt trong tim, trường cho tới bây giờ còn chưa ngừng nãi, trắng ngần trắng muốt, tượng cái bánh bao thịt lớn. Bất quá, này tính tình nóng nẩy tùy Lôi thị, nói chuyện có chút không xuôi tai.
“Cái ngốc nhất? Ngươi thành thực khai báo!” Phương Phỉ cười kẽo kẹt Mẫn Vân Xuyên, đùa na tiểu bánh bao thịt thịt mềm rung động, lạc cười khanh khách không ngừng.
Mẫn Phương Hoa gặp nhị nhân cười đùa không ngừng, ám ám sinh khí, sắc mặt không khỏi trầm hạ tới:”Tứ muội muội!”
Phương Phỉ động tác im bặt ngừng lại, ra vẻ không giải xem Mẫn Phương Hoa.
“Tứ muội muội dầu gì cũng là tiểu thư khuê các, hành vi cử chỉ nên ổn trọng chút.”
Trong phòng lặng ngắt như tờ.
Đại cô nương ngày xưa đoan trang nhưng cũng hòa thuận, từ khi cùng nhị cô nương trở mặt hậu, cùng chị em nhóm chính giữa càng ngày càng nhiều là thuyết giáo, phản mất đi dĩ vãng ôn tồn lễ độ.
Mẫn Vân Xuyên tối sợ này cái đại đường thư, lập tức lăn đến trong lòng nãi nương của hắn, kêu gào muốn về nhà.
Mẫn Phương Hoa sắc mặt mang chút một ít lúng túng, nghĩ đến tranh chấp nguồn gốc là Mẫn Phương Phỉ, không miễn lại ám ám quở trách này cái thứ muội không hiểu quy củ.
Vẫn là Mẫn Phương Linh đứng ra hòa giải:”Y đại thư thư xem, nên thế nào xử lý mới thể diện?”
Mẫn Phương Hoa xung Mẫn Phương Linh hơi hơi gật đầu, cười một tiếng:”Bây giờ, ta đã có cái chủ ý, các ngươi nghe một chút ra sao. Phụ thân tối coi trọng tam thái công, chính là tam thái công tuổi tác đã cao, dễ dàng không đi ra đi lại, liên tổ mẫu thọ yến cũng không chịu tới. Nếu là chúng ta thỉnh động tam thái công, đặc biệt chỉ vì phụ thân tiếp phong tẩy trần, há không thể diện, lại được phụ thân niềm vui?”
Tam thái công thân là tộc trưởng, há có thể kêu nhất bang tiểu bối quát tới quát lui?
Mãn trường không một người lên tiếng phụ họa Mẫn Phương Hoa kiến nghị.
Mẫn Phương Hoa thỏa thuê mãn nguyện tươi cười dần dần biến mất tại khóe miệng:”Thế nào... Mọi người cảm thấy ta này phương pháp không thể hành?”
“Không phải không thể được, mấu chốt là ai đi thỉnh tam thái công hắn lão nhân gia?” Mẫn Vân Hải cười lạnh:”Nhược đại muội muội có thể thỉnh tới tam thái công, chúng ta tự nhiên là đôi tay tán thành.”
Mẫn Phương Hoa sớm có chuẩn bị, bất giác hếch bộ ngực, ngạo nghễ nói:”Này cái không cần mọi người quan tâm, ta sớm đã có biện pháp.”
Mọi người nghe nàng như vậy giảng, chỉ hảo nửa tin nửa ngờ.
Nhất thời mọi người đi, Phương Phỉ đi tại tối hậu, phía trước là Mẫn Vân Xuyên nãi nương ôm hắn, bên cạnh vây nhất bầy nha hoàn bà tử, lồng lộng hùng dũng, đem lộ chiếm hơn phân nửa.
Này trong sân Tuyển Tú lâu tản dưỡng khá nhiều gà cảnh, thỏ ngọc, cái lồng lý lại có họa mi, sơn ca, ngày thường chỉ cung Mẫn Phương Hoa thưởng ngoạn, Mẫn Vân Xuyên vừa thấy na chút vật sống nhi, liền nhất bộ cũng chuyển không động, lạp hắn nãi nương vạt áo muốn xuống đất.
Mẫn Vân Xuyên nãi nương ở đâu dám, tới tiền, nhị thái thái dặn đi dặn lại, không chuẩn tiểu thiếu gia tại Tuyển Tú lâu ra nửa điểm lầm lỗi.
Mắt ngó muốn về nhà, nãi nương càng không dám lơ là thiếu cảnh giác.
Na tiểu bánh bao thịt gặp mục đích không thể đạt tới, liền hắng giọng ở trong viện la to gào thét, náo gà cảnh bốn phía loạn nhảy?, hiên thượng quải vẹt cạc cạc thét to, nơi chốn rối một nùi.
Tuyển Tú lâu bọn nha hoàn cũng không biết là quản vẫn là bất quản, trát tay, chỉ sợ na chút gà cảnh xông vào phía sau, tiến cô nương tú phòng.
Văn Diên dùng khăn che đậy miệng cười trộm:”Cô nương xem! Ngũ thiếu gia khả đem đại cô nương viện nhi lý hoa cỏ tai họa đủ sặc.”
Phương Phỉ lấy mắt đi xem.
Còn không phải sao!
Nguyên bản trồng khá nhiều danh quý hoa chủng tại phen này gà bay chó chạy hạ, không phải lảo đảo xiêu vẹo, chính là bẻ gẫy thân rễ, Tố Trà đẳng mấy vội vàng chạy đi ra đại nha hoàn, na sắc mặt đô thanh.
Phương Phỉ không nhịn được cười, thấp giọng phốc bật cười. Tố Trà đẳng mấy nghe thấy thanh âm hướng bên này? Vọng, Văn Diên vội vàng lạp Phương Phỉ từ cửa hông chạy ra đi.
Chờ nàng chủ tớ lưỡng ra cửa hông, đứng tại một chỗ giả sơn phụ cận, ngươi ngó ngó ta, ta xem xem ngươi, nhị nhân rốt cuộc không nín được, cười vang lên.
“Cô nương, ta khả chưa từng gặp quá Tố Trà như thế sắc mặt, giống như kẻ câm ăn hoàng liên, khổ mà không nói được ni!”
Phương Phỉ cười nói:”Này cũng không quái các nàng không dám chọc, lão thái thái tuy nói tâm đau đại thư thư, chính là so với nhị thúc gia này cái tiểu ma vương, đại thư thư sủng ái còn hơi hiển kém cỏi chút.”
Phương Phỉ lời này cũng không phải tin đồn vô căn cứ.
Lão thái thái tuy không hỉ Lôi thị, nhưng đối Lôi thị sở sinh này đứa cháu, na chân chân là tâm đau đến tận xương tủy. Nhị lão gia vi nịnh hót Mẫn lão thái quân, đã hồi minh, đẳng Mẫn Vân Xuyên quá bốn tuổi, liền chuyển vào lão thái thái viện tử, kêu lão thái thái tự mình huấn đạo.
Nói là huấn đạo, kỳ thật bất quá là cấp lão thái thái làm bạn nhi, cung ngậm lấy con cháu chi nhạc.
Mẫn Phương Hoa dám hòa Lôi thị va chạm, lại không dám động Lôi thị nhi tử.
Chỉ vì Mẫn Vân Xuyên là lão thái thái điểm mấu chốt, mà nàng, Mẫn Phương Hoa, bất quá là dựa vào lão thái thái sủng ái tại trong phủ này sống.
Này nhật buổi sáng bị kêu đi liên can nhân, hơn phân nửa không tín Mẫn Phương Hoa có thể đem tam thái công thỉnh tới, không nghĩ đến buổi tối, mọi người đi lão thái thái nơi đó dùng cơm chiều, lại đụng đầu tam thái công đả phát nhân tới, chỉ thuyết minh nhật gia yến, lão thái gia là tất tới.
Mọi người cả kinh, đồng loạt xem hướng Mẫn Phương Hoa.
Mẫn Phương Hoa tuy rằng kiềm chế thân phận, vẫn còn là có mấy phân nhảy nhót vui mừng. Nhất là Mẫn lão thái quân, lâu Mẫn Phương Hoa liên tiếp khoa nàng hiếu thuận.
Phương Phỉ đem liên can nhân biểu tình động tác thu hết đáy mắt. Bé trai nhóm thôi, còn tính đại độ, dù sao tranh đoạt không đến một chỗ. Về phần hai vị lưỡng ngoại thư thư...
Nhị cô nương nhãn cầu thiếu điều không trừng đi ra, tam cô nương tuy rằng mặt hiện tiếu ý, ngón tay lại gắt gao nắm chặt chung rượu, hơi hơi vết rượu nửa bát nửa sái.
Chỉ có Phương Phỉ bưng lên trước mặt canh chung, thong thả ung dung dùng ngân thìa múc tế phẩm.
Đại thư thư này nhất tay thực xinh đẹp, đáng tiếc, phát triển trái ngược ngày xưa đưa tới càng nhiều ghen tị. Nàng nhược có thể bị tuyển đi vào cung vẫn còn hảo, nhược không thể, chỉ sợ gia lý còn có khá nhiều phong ba trắc trở.
“Tứ muội muội thưởng là cái gì? Hảo hương hương vị.”
Ngồi tại bên cạnh Phương Phỉ tam thiếu gia Mẫn Vân Khải. Này Mẫn Vân Khải cũng là đại phòng sở ra, lớn tuổi hơn Phương Phỉ ba tuổi, năm nay chỉ mười bảy, chưa thành gia. Chỉ vì hắn mẹ đẻ bất tường, là bên ngoài ôm trở về tới.
Phương Phỉ nghe nhân nói, đương niên đại lão gia thành hôn tiền, cùng nhất cái ca kỹ giao nhau thậm mật. Đáng tiếc na ca kỹ hồng nhan bạc mệnh, tại đại lão gia thành hôn không bao lâu, liền nhất bệnh chết.
Mỗi người đô phán đoán, tam thiếu gia Mẫn Vân Khải thập hữu * chính là bên ngoài phong / lưu / nợ.
So với Phương Phỉ, đại thái thái đối này cái thứ tử trước giờ không hỏi đến, lão thái thái càng ngại mất thể diện, dễ dàng không kêu này cái tôn nhi đến bên cạnh. Mẫn Vân Khải ngày xa không kịp Phương Phỉ thư thái, mà nay ở trong học niệm thư, đã không có đích trưởng tôn Mẫn Vân Trạch thông minh, cũng không như nhị phòng thiếu gia Mẫn Vân Hải cần cù và thật thà.
Bất thượng bất hạ, thật là đáng thương.
Phương Phỉ xem Mẫn Vân Khải, đem canh chung đưa lên phía trước, cười nói:”Tam ca ca hỏi nó? Này nguyên kêu bát bảo đậu hủ, là đem non nớt đậu hủ thiết nát, cộng thêm nấm hương, cái nấm, hạt thông nhân, hạt dưa, gà xé phay, chân giò hun khói đinh, đồng nhập nồng nước cốt gà trung.”
Mẫn Vân Khải liên liền cười nói:”Quái không được như vậy hương! Phòng bếp lý nhân tài ra nhiều, bây giờ lại có tứ muội muội ra mặt quản lý, chắc hẳn là lại tinh tiến nhất bộ.”
Phòng bếp này cục thịt béo, nhìn chòng chọc nhân khả không tại số ít.
Phương Phỉ tiếu ý càng nồng:”Không dám đương tam ca ca như thế khích lệ, ta bất quá cùng Cung ma ma kiến tập kiến tập, học liệu lý này đó việc vặt. Nói đi nói lại, vẫn là thái thái cất nhắc, tin được ta.”
Mẫn Vân Khải dung sắc không sửa, chỉ là giọng càng thân thiện:”Ta hôm kia ở bên ngoài được chút tiểu ngoạn ý, nghĩ phân công tống vài vị thư muội. Ngày mai liền khiển tiểu nha hoàn hướng tứ muội muội Hồng Diệp các đi quấy rầy?”
Vô sự không đăng tam bảo điện.
Hiện tại Phương Phỉ cơ bản kết luận, Mẫn Vân Khải là có chút khác ý tứ ở bên trong, nếu không sẽ không cùng chính mình đáp lời, càng miễn bàn tống cái gì đông tây!
Đệ 17 chương, cất nhắc đề bạt, di nương ôm bệnh
Ngày kế sáng sớm lên, đáng tiếc này nhật thiên khí nắng ráo. Phương Phỉ rửa mặt chải đầu mặc chỉnh tề, qua loa dùng chút cháo, liền mang Văn Diên và Tĩnh Đồng hướng đại thái thái Di Tâm đường tới.
Nguyên lai đại thái thái dậy sớm tới, chính lĩnh Bảo Liên đẳng nhân khai nhà kho.
Cổng trong thượng gã sai vặt đi vào hơn mười người, hòa nha hoàn, bà tử cùng nhau động thủ, nâng hơn hai mươi cái bàn kỷ trà cao. Đại thái thái còn ngại không đủ, lại mệnh nhân thủ Vũ Hoa đài chìa khóa.
“Lão thái thái thích Vũ Hoa đài chỗ đó thủy đàm, sấn thủy âm thanh, càng cảm thấy mỹ diệu.” Đại thái thái cười nói:”Liền đem bàn đô bãi tại chỗ đó đi.”
Bảo Liên nhất diện đáp ứng, nhất diện thúc giục gã sai vặt, bà tử tử tế nâng đông tây:”Hảo sinh, đừng hốt ha hốt hoảng quỷ dắt lừa thuê dường như, tử tế đụng nha tử.”
Phương Phỉ đi vào, đại thái thái xung nàng vẫy tay:”Tới lúc nào? Khả dùng quá sớm cơm?”
Phương Phỉ vội nói:”Hồi thái thái, vừa mới tiến môn, dậy sớm lược dùng lưỡng miệng cháo.”
Đại thái thái nghe nói, lông mày căng thẳng:”Nữ hài tử, chính là lúc đang lớn, ở đâu có thể như vậy đối phó? Vừa vặn, ta nơi này dự bị dùng cơm sáng, ngươi tùy ta nhất đạo tới.”
Phương Phỉ cũng không cảm thấy ngoài ý muốn, này tiểu nửa năm qua, nàng mỗi lần dậy sớm tới cấp đại thái thái thỉnh an, đại thái thái thập hữu * muốn lưu nàng dùng cơm sáng.
Chỉ là hôm nay...
Đại lão gia lại không ở đây.
Gặp Phương Phỉ hơi hơi xuất thần, đại thái thái thản nhiên nói:”Hôm qua Hoàng di nương kêu nhân tới thỉnh lão gia, nói bụng không thư thái. Nàng tuy rằng là thiếp thất, nhưng cũng là ngươi thứ mẫu, đãi dùng quá sớm cơm, ngươi cũng quá khứ thỉnh an xem xem đi.”
Hoàng di nương chính là đại lão gia mang ở kinh thành, thật là sủng ái tiểu thiếp.
Nói tới, này Hoàng di nương cũng gặp xui, vốn trông ngóng an an ổn ổn, thỏa đáng ngốc tại kinh thành, chỉ cần sinh hạ nhi tử, nàng nửa đời sau liền khả gối cao không lo.
Ai biết, lão gia bỗng nhiên cử gia hồi hương, liên lụy Hoàng di nương đỉnh thất tám nguyệt đại bụng, một đường va chạm.
May mà na hài tử khôn khéo, không có náo ra đại loạn tử. Chỉ là gần ngày sinh, Hoàng di nương luôn nghi thần nghi quỷ, lo lắng đại thái thái không dung nàng na hài tử.
Phương Phỉ còn tính hiểu rõ đại thái thái vi nhân tính tình, biết Hoàng di nương có chút người nước Khởi sợ trời sập. Đại thái thái như vậy giảng, là tá nàng miệng, kêu Hoàng di nương an tâm.
Nàng cười nói:”Vâng, thái thái yên tâm, liên thỉnh mấy người đại phu đến xem, đô nói Hoàng di nương này thai ổn thỏa, chắc hẳn sẽ không sai.”
Đại thái thái âm thầm điểm đô, thầm nghĩ chính mình không nhìn lầm, trong mấy đứa con gái này, tứ nha đầu xem như lanh lợi, chính mình chỉ nhất đề, đối phương liền có thể hiểu nàng tâm ý.
Đại thái thái tự mình lượm tố diện trái cây cấp Phương Phỉ:”Ăn nhiều chút, miễn cho thân thể yếu ớt. Lão thái thái tuy nói mỗi ngày kêu nhân tống tổ yến cấp ngươi, khả này đó nữ hài nhi lý, trừ ngươi đại thư thư có thể dùng lão thái thái phần lệ, còn lại liền chỉ đơn có ngươi. Thời gian lâu, ngươi nhị thẩm trong lòng khẳng định không thư thái. Ta nghĩ, lần trước na bao bạch yến ngươi ăn còn hảo, không như liền hồi lão thái thái, vòng tay miễn này nhất hạng, sau này tổ yến tiền chỉ do chúng ta đại phòng chính mình ra.”
Đại thái thái than dài một tiếng:”Chỉ này điểm tổ yến tiền, thái thái ta vẫn là xuất ra được.”
Phương Phỉ vội vàng tạ ơn.
Bây giờ đại lão gia nhất trở về, đại phòng cùng nhị phòng mâu thuẫn là càng phát minh hiển. Phương Phỉ tại lão thái thái chỗ đó dùng bữa tối thời điểm chi tiết lưu tâm quá, nhị thúc sợ là đã biết lão gia là dự bị cư trú trong nhà.
Quá khứ đại lão gia không ở đây, Mẫn gia bên ngoài đô là nhị thúc tại chủ sự. Khả đại lão gia nhất trở về, tiền ngân thượng hòa nhân tình thượng lui tới, đứng đắn nên đô trả lại đi ra.
Một khi nếm qua mật ong mùi vị, ai còn chịu đi uống na rau đắng canh?
Phương Phỉ trầm mặc dùng non nửa chén hoa quế cháo.
Cơm sáng đã tất, bên ngoài tới xin chỉ thị, nói lão thái thái nơi đó đã thu thập thỏa đáng, chính dự bị đi tới Vũ Hoa đài. Đại thái thái vội đả phát Phương Phỉ hướng Hoàng di nương chỗ, chính mình đi phụng dưỡng Mẫn lão thái quân.
Nguyên lai đại phòng tam vị di nương đô trụ tại Di Tâm đường phía đông tiểu viện nhi.
Này tiểu viện nhi hòa Di Tâm đường cũng không một khối, nguyên là hậu đóng dấu chồng đi ra, cùng Di Tâm đường dùng đường hẻm tương liên, ngày thường muốn ra cửa, đô muốn đi Di Tâm đường cửa hông, thật là bất tiện.
Khả kể từ đó, cũng cực hảo hạn chế trụ di nương nhóm hành động hòa *.
Chỉ là những năm gần đây, đại lão gia chỉ tam vị đứng đắn di nương, Phương Phỉ mẹ đẻ Trâu di nương nhiều năm trước liền đi am ni cô, Hoàng di nương lại cùng lão gia nhiều niên vào kinh thành, chỉ còn lại Quản di nương.
Tiểu viện tuy tiểu, nhưng Quản di nương đã sớm thanh tâm quả dục, bên cạnh phụng dưỡng bất quá lưỡng tam nhân, cho nên còn cảm thấy hết sức rộng rãi.
Lại là Hoàng di nương sau khi trở lại, đại bao tiểu quả, đem tam gian chính phòng chiếm đi lưỡng gian, từ kinh thành cùng trở về nha hoàn bà tử càng là hơn mười người.
Phương Phỉ nhất đi vào, viện tử lý giặt quần áo tiểu nha đầu liền sát tay hướng tiền cười nghênh:”Này khả không phải tứ cô nương? Tứ cô nương đến xem chúng ta di nương?”
Phương Phỉ cười nói:”Nghe nói Hoàng di nương thân thể cốt không thư thái, đặc ý tới đây xem xem!”
Na tiểu nha đầu lập tức thay đổi nhất phó đau xót dung:”Ai, nói tới chúng ta di nương thực là đáng thương, trở về liền bệnh nặng nhất trường, mỗi ngày hôn hôn trầm trầm ngủ, tứ cô nương chờ chút, ta này liền vào trong cấp ngươi thông bẩm.”
Phương Phỉ không lưu tâm, chỉ đương tiểu nha hoàn lời nói giả dối là chiếm lớn, có khuếch đại thành phần. Dù sao, Hoàng di nương vừa vào cửa, đại thái thái liền đi bên ngoài thỉnh đại phu đến xem, đô nói Hoàng di nương mạch tượng củng cố, thai nhi khỏe mạnh.
Chính là, đương Phương Phỉ tiến chính phòng, nhìn thấy oai ở trên giường Hoàng di nương lúc, trong lòng”Lộp bộp” một chút, không hảo ý nghĩ nhất thời dâng lên.
“Hoàng di nương, ngươi này phải...”
Na nhật đại lão gia lặng yên không một tiếng động tiến phủ, mọi người cũng là hậu tri hậu giác, đối Hoàng di nương nhất người tiểu thiếp càng là không người quan tâm. Mấy ngày liên tiếp, Phương Phỉ chỉ gặp nàng một lần, ngay lúc đó Hoàng di nương tuy rằng tinh thần không đủ, lại tuyệt không giống như hiện tại, gầy da bọc xương một dạng, bụng đại kinh nhân, càng phát có vẻ đột ngột.
Hoàng di nương tay phải ôm bụng, miễn cưỡng cười với Phương Phỉ:”Đại phu nói, hài tử tinh nghịch chút, cho nên khổ cực.”
Phương Phỉ chi tiết đánh giá, gặp Hoàng di nương sắc mặt vàng như nến, không tựa thai phụ vậy hồng nhuận, tâm hạ không an:”Hoàng di nương khả hồi minh quá thái thái?”
“Thái thái mỗi ngày liệu lý phủ trung đại sự, này chủng lông gà vỏ tỏi tiểu sự, tự nhiên không hảo đi làm phiền thái thái.”
Phương Phỉ đi đến trước giường, giữ chặt Hoàng di nương tay.
Hoàng di nương là hai mươi có lẻ tuổi trẻ nữ tử, so Phương Phỉ chỉ lớn hơn vài tuổi, nguyên cũng là hảo nhân gia nữ nhi, thi thư lễ nghi đô hiểu, đáng tiếc trong nhà tai vạ bất ngờ, bị phát mại vi quan nô. Đại lão gia thượng phong mua xuống Hoàng di nương, tống cấp lúc ấy vừa mới vào kinh đảm nhiệm chức vụ đại lão gia.
Phương Phỉ nhất đôi bàn tay mềm mại không xương, lòng bàn tay ấm áp tơ lụa.
Mà Hoàng di nương lại đôi tay băng lãnh, lại cương lại ngạnh.
Phương Phỉ vội xem hướng đệm giường thượng, bình nước nóng nhiệt khí đằng đằng, ốc trung còn đốt chậu than tử, như vậy nóng, Hoàng di nương lại toàn thân run rẩy.
“Di nương như vậy đi xuống, ở trong bụng thai nhi tuyệt không bổ ích!” Phương Phỉ cảnh tỉnh nói:”Ta đi thỉnh thái thái đến xem.”
Hoàng di nương nghe nói, nhanh chóng giữ chặt Phương Phỉ, cầu xin nói:”Tứ cô nương ngàn vạn đừng đi hỏi. Trước mắt bên ngoài đô là khách, làm gì vì ta này cái hèn mọn nhân hưng sư động chúng? Huống chi, ta hai ngày này tại phục quản thư thư đưa tới viên thuốc, ăn đảo cảm thấy không sai.”
Quản di nương?
“Cái gì viên thuốc?”
“Nói là kêu túc ngọc hoàn, mỗi khi khó chịu lợi hại, ăn nhất hoàn này cái, lập tức liền nhẹ nhàng khoan khoái.”
Túc ngọc hoàn? Na là cái gì đông tây?
Nghe trứ danh chữ liền cảm thấy quái dị!
*****
Tới trương tiến cử phiếu nha!
Đệ 18 chương, thái công tứ chữ, kỹ cao giả được
Phương Phỉ cùng Hoàng di nương muốn nhất khỏa túc ngọc hoàn, lại phân phó chính phòng lý hầu hạ nha hoàn bà tử dốc lòng chăm sóc Hoàng thị, này mới đứng dậy ra chính phòng.
“Cô nương, chúng ta này liền đi Vũ Hoa đài đi? Chỉ sợ lúc này tam thái công nhất gia tử đô đến.” Văn Diên tính ra tính ra canh giờ, các nàng đã là trì, tái không đi, sợ đến không kịp nhập tiệc.
Phương Phỉ nhìn gần sát Hoàng di nương chính phòng, cười nhạt nói:”Không gấp, đi xem xem Quản di nương.”
Quản di nương là hầu hạ đại lão gia người cũ, tuổi tác so đại lão gia trường chút, nhiều niên vô sủng, đã là sắc suy mà ái trễ. Bất quá nghĩ đương niên Quản di nương hòa đại lão gia cũng là thanh mai trúc mã, cho nên tuy rằng vô sủng, nhưng đại thái thái trước giờ không dám lãnh đạm Quản thị.
Trâu di nương lý phật, ban sơ giáo đạo sư phó chính là Quản di nương.
Lúc này, Quản di nương chính quỳ ở trong phật đường niệm kinh. Này gian tiểu phật đường là trong lòng Quản di nương toàn bộ ký thác. Nàng không có hài tử, mỗi tháng tiền tiêu vặt hàng tháng, hơn phân nửa đô quyên đi miếu thờ phụng dưỡng.
Trong nhà Quản di nương nha đầu cũng thiếu, nhân khí nhi không so cách vách chỗ của Hoàng di nương thịnh vượng, vừa vào cửa, liền tổng cảm thấy vắng vẻ ảm đạm.
Nghe nha hoàn tới báo, nói ngoài cửa tứ cô nương tới xuyến môn.
Quản thị nha đầu Lục Quả Nhi kỳ nói:”Bên ngoài đô ồn ào khai, nói tam thái công quá phủ dự tiệc, này vị tứ cô nương xưa nay hòa chúng ta không có lui tới, thế nào thiên đuổi này cái thời điểm tới xuyến môn?”
Quản thị buông ra trong tay phật mễ:”Cách vách Hoàng di nương làm ầm ĩ không nhẹ, sớm nghe nói bây giờ đại thái thái trọng dụng tứ cô nương, sợ tứ cô nương là vi này cái mới tới. Về phần tới chúng ta gian phòng...”
Quản thị đạm đạm nhất cười:”Quá lộ Bồ Tát, biểu biểu tâm ý mà thôi.”
Trong lòng nha đầu kia không phục:”Đã như vậy, ta chỉ ra đi từ chối nàng chính là. Di nương cũng không phải bình thường nhân, nàng nghĩ tống quá lộ tình cảm, cũng phải xem di nương thu vẫn là không thu.”
“Bãi, nàng tới cùng là ta tiểu chủ tử, không có nô tì cấp cô nương nhăn mặt đạo lý.”
Nha đầu ám ám vi Quản di nương chật vật, nhưng cũng chỉ hảo vén rèm tử đi nghênh nhân.
Phương Phỉ rất lâu không gặp Quản di nương, ấn tượng trung Quản di nương luôn an an tĩnh tĩnh, không nhiều lời hình dạng.
“Phương Phỉ cấp di nương thỉnh an.”
Quản thị sớm buông ra trong tay đông tây, vội hư tay đi dìu đỡ:”Hảo cô nương, mau vào ốc ngồi.”
Quản thị tự mình rót nước trà, lại mệnh nha hoàn từ am thờ Phật thượng thủ chút phật quả cùng Phương Phỉ.
“Cô nương hôm nay thế nào hảo hưng trí tới đây dạo dạo?”
Phương Phỉ cười nói:”Thái thái nghĩ đoan ngọ buông xuống, trong phủ các nơi đô dự bị hạ xương bồ, cỏ ngải, ngải diệp, huân cây Thương truật hòa bạch chỉ, khả nhân Hoàng di nương thân thể, cho nên tiểu viện nhi bên này liền trì hoãn mấy ngày. Thái thái kêu ta đến di nương nói một tiếng, miễn cho di nương trong lòng khởi ngăn cách.”
Bây giờ ly đoan ngọ đứng đắn còn có vài ngày, chỉ là trong phủ đã sớm nơi chốn huyền thượng mới mẻ ngải thảo ngải diệp.
Này đó đông tây tại chỗ khác thật cũng không cái gì, khả di nương nhóm trụ tiểu viện lại không được. Khác không nói, đơn nói na xương bồ, tuy nói cùng hoa lan, thủy tiên, cúc hoa gồm xưng là”Hoa cỏ tứ nhã”, cũng có độc thực vật, nhược người kia nhất không tiểu tâm lầm thực thân rễ, liền hội sinh ra mãnh liệt ảo giác.
Tái có na ngải thảo, khá nhiều nhân chỉ biết nó có ôn kinh cầm máu, tản hàn giảm đau chi hiệu, lại không biết, na cũng là có tiểu độc đông tây.
Đối thai phụ bách hại mà vô nhất lợi.
Đại thái thái không nghĩ chiêu này cái hiềm nghi, cho nên rõ ràng miễn tiểu viện nhi này đó đông tây.
Quản thị đã minh trong lời nói của Phương Phỉ thâm ý, liền cười nói:”Này là thái thái đau ta, mới chịu vì ta chu toàn. Còn thỉnh tứ cô nương thay ta đa tạ đại thái thái.”
Phương Phỉ ngồi khoảng khắc mới đứng dậy cáo từ.
Quản thị tự mình đưa người ra ngoài cửa, gặp Phương Phỉ hòa nha hoàn đi xa, nàng mới nhấc chân dục hồi tiểu phật đường. Ai biết vừa muốn tiến môn, lại thoáng nhìn bên cạnh mình ma ma cảnh tượng vội vàng đánh bên Hoàng di nương đi ra.
Quản thị mục sắc đó là trầm xuống.
...
Này khoảng trống khoảng cách, tam thái công đã lĩnh gia tiểu tiến phủ, liên can nhân tụ tại Vũ Hoa đài, trường hợp thực náo nhiệt.
Phương Phỉ đến muộn, hoặc là sớm đến, cơ hồ không người hỏi thăm, chỉ riêng ngồi tại nàng thượng vị trí đầu não tam thiếu gia Mẫn Vân Khải nhiều quan tâm mấy câu.
Tam thái công là tiến sĩ xuất thân, nhân nhàn vân dã hạc quán, cũng không có ra làm quan, chỉ ở trong tộc ra nhậm tộc trưởng nhất chức.
Tam thái công mấy cái nhi tôn cũng không ở trong học niệm thư, đô là cùng hắn lão nhân gia học tập. Đại lão gia biết tam thái công học vấn, liền thỉnh tam thái công chỉ điểm trong nhà liên can vãn bối.
Liền gặp này vị tam thái công vuốt hoa bạch râu ria, tùy ý nói:”Trong này đã kêu’Vũ Hoa đài’, lợi dụng’Mưa’ vi đề, mỗi người thành thi nhất thủ liền hảo.”
Tam thái công tiếng nói vừa ngừng, phía dưới liền có nhân mặt lộ vẻ cuồng hỉ, có nhân đầy mặt khó xử.
Mẫn Triều Tông ha ha cười:”Thúc công đã ra đề, sao không cùng nhau sau giải thưởng?”
Tam thái công cười mắng nhất thông, nhưng cũng không keo kiệt, đem mang bên mình quạt xếp hiến đi ra.
Phương Phỉ phân minh nhìn thấy, tam thái công cây quạt nhất đi ra lúc, trong nhà mấy đứa bé trai nhóm nhãn tình đô bắt đầu phóng lượng, đặc biệt Mẫn Vân Khải vi tối.
Phương Phỉ tò mò hỏi:”Tam ca, na cây quạt chẳng lẽ còn có cái gì giảng cứu?”
Mẫn Vân Khải hết sức kinh ngạc, tái xem Phương Phỉ nhãn thần liền mang chỉ tiếc rèn sắt không thành thép thương tiếc:”Ngươi lại không biết? Na cây quạt là tiền triều đồ cổ, Thái tổ hoàng đế ban tặng. Đương niên mẫn chiêu nghi hồi Phú Xuân thăm viếng, này cán cổ phiến liền cắm rễ tại chúng ta gia.”
Phương Phỉ giơ lên ly rượu, ngọt ngào nhất cười:”Na liền cung chúc tam ca thắng ngay từ trận đầu, nhất cử đoạt được na bảo bối mới hảo.”
Mẫn Vân Khải nghe này lời nói thập phân hưởng thụ, trong miệng lại liên tục khiêm tốn, chỉ nói chính mình năng lực hữu hạn, không kịp đại ca Mẫn Vân Trạch hòa nhị ca Mẫn Vân Hải tài trí mẫn tiệp.
Mấy bọn tiểu bối tán đi các tự suy nghĩ câu hay, các trưởng bối ăn uống linh đình, nâng ly cạn chén, uống há chẳng sướng ru.
Vũ Hoa đài ba mặt bị nước bao quanh, cẩm thạch đài cao nâng lên cả kiến trúc. Trì trung là các loại cá chép, nói tới có thú vị, Vũ Hoa đài mép nước chủng khá nhiều cây đào, mỗi khi hoa rụng rực rỡ thời tiết, này đó cá chép liền tranh nhau cắn nuốt lạc ở trên mặt nước cánh hoa, được cho là là Vũ Hoa đài nhất cảnh.
Phương Phỉ y ở cạnh lan can, trong tay vung khá nhiều cá thực ở trong ao.
Mẫn Phương Linh không biết cái gì thời điểm nhích lại gần:”Tứ muội muội tinh nghịch! Chẳng lẽ nào trong lòng đã có dự tính, đã có hảo câu?”
Phương Phỉ quay đầu cười nói:”Xem tam thư thư nói, ta nhược có hảo câu, làm gì ở chỗ này lẻ loi trơ trọi thổi gió lạnh?”
Mẫn Phương Linh tứ phía nhìn ngó, thấy không có người ngắn nhìn nơi này, mới yên tâm nói:”Ngươi khả thực là một ngốc tử, không phải ta oán hận. Đại bá phụ mới từ trong kinh trở về, ngươi thân là thứ nữ, càng phát nên để ý, học thế nào nịnh hót đại bá phụ. Vạn nhất tứ muội muội gáy một tiếng ai nấy đều kinh ngạc, chẳng những đại bá phụ muốn xem trọng ngươi, chính là tại tam thái công trước mặt, na cũng tính lộ mặt không phải?”
Mẫn Phương Linh gặp Phương Phỉ nhược có chút suy nghĩ bộ dáng, trong lòng nhất hỉ:”Ngày thường, ta này cái làm thư thư cũng không thể giúp cái gì, hôm nay hảo dễ dàng được lưỡng câu hảo lời nói, lén lút nói cho muội muội, muội muội nhược có thể đoạt giải nhất, đừng quên ta liền hảo.”
Mẫn Phương Linh dùng cổ tay áo che đậy miệng, bám vào bên tai Phương Phỉ nhỏ tiếng nói:”Thân rảnh rỗi rượu mỹ tiếc quang cảnh, chỉ e mưa lạc hoa phiêu linh.”
Lưỡng câu nói chỉ lấy thoát khẩu, liền dẫn được Phương Phỉ kinh ngạc.
Mẫn Phương Linh hơi mấy tia đắc ý, dặn đi dặn lại, này mới yên tâm đi.
Phương Phỉ đứng tại chỗ ám ám cân nhắc, Mẫn Phương Linh về mặt học tập năng lực hữu hạn, tiên sinh cũng trước giờ không ngoài định mức khích lệ nàng, thế nào hôm nay lời nói nhất thoát khẩu, liền có mấy phân”Lục nhất cư sĩ” lão đạo?
Phương Phỉ cẩn thận dè dặt đem chúng bọn tiểu bối biểu tình thu quy đáy mắt. Khí định thần nhàn là đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch, khổ đại cừu thâm là tam thiếu gia Mẫn Vân Khải, đầy mặt không sao cả, rồi lại thấu không chịu thua nhiệt tình là nhị thiếu gia Mẫn Vân Hải.
Phương Phỉ dám đoán chắc, Mẫn Phương Linh lén lút nói cho chính mình lưỡng câu thi, thập hữu * là từ bên cạnh ba người này trộm tới.
Nàng hôm nay chỉ cần dùng na câu, tất yếu so với chút thiếu gia nhóm khởi xung đột.
Mẫn Phương Linh, thực là thời thời khắc khắc không quên hãm hại chính mình!
*********
Hôm nay thứ hai, tiểu hà nỗ lực đập vào một chút tân thư bảng đi! Cầu các loại phiếu phiếu hòa tiến cử, cất chứa a!
Đệ 19 chương, thất tuyệt nhất ra, ai dám tranh phong
Tạm thời không nói Phương Phỉ tả na bốn câu lời nói, chỉ nói này đó vãn bối trung, nhất tâm muốn được na cây quạt, không phải nhị thiếu gia Mẫn Vân Hải còn ai. Mắt ngó hương trụ muốn diệt, đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch lại nghiền nát hoàn tất, dự bị đề bút. Mẫn Vân Hải hoảng, vội đem trong lòng mình nghĩ sẵn trong đầu sao chép hạ tới, cung cung kính kính trình lên đi cùng tam thái công.
Còn lại mấy đứa bé trai cũng đô có định luận.
Này đó nhân cũng có tả thất ngôn luật thơ, cũng có ngũ ngôn tuyệt cú, càng có trường thiên mệt mỏi độc, kham so 《 trường hận ca 》.
Tam thái công xem mấy trương, tuy rằng không nói cái gì, bất quá nhãn thần lý vừa lòng lại không cách nào ngăn cản.
Mẫn Vân Hải gặp chính mình thi cảo rõ ràng có trong hồ sơ, trong lòng càng thêm vui mừng.
“Vân chi đến xem.” Tam thái công gọi đại lão gia tự,”Hai câu này đảo có mấy phân dã thú vị.”
Mọi người ngước mắt đi xem, cũng nhị thiếu gia Mẫn Vân Hải chữ viết. Mẫn Vân Hải hắn cũng là còn tính bình tĩnh, chỉ riêng Lôi thị hưng phấn đủ sặc, vội cấp nhi tử đưa mắt ra hiệu.
“Thanh khê tam nhật đào hoa mưa, nửa đêm cá chép thượng ghềnh tới.” Mẫn Triều Tông yên lặng niệm hai lần, không miễn cười nhìn phía nhị lão gia:”Rất lâu không gặp Vân Khải, hài tử này càng phát tinh tiến. Vẫn là nhị đệ giáo đạo có phương.”
Nhị lão gia giọng cao đại cười, ý vui mừng khó mà nói nên lời.
Tam thái công tay trái lại cầm lấy đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch quyển giấy, tay phải giơ cao Mẫn Vân Khải tiểu thi, lưỡng tương ngó qua, trước xung tay trái biên hơi hơi gật đầu, không quá rất lâu, lại để xuống quyển giấy, lại chỉ chuyên tâm đọc Mẫn Vân Khải tiểu thi.
“‘Thân rảnh rỗi rượu ngon tiếc quang cảnh, chỉ e mưa lạc hoa phiêu linh.’ này nhất cấu đương thực tột cùng, chỉ này’Phiêu linh’ nhị chữ nhất ra, thương tiếc ý nét chữ cứng cáp.” Tam thái công tràn đầy công nhận ánh mắt lạc tại trên thân Mẫn Vân Khải.
Nguyên lai, này tam thái công gia mấy đường thiếu gia căn bản vô tâm hòa Mẫn Vân Trạch đẳng nhân tranh phong đầu, liền lung tung làm mấy thủ, qua quýt cho xong chuyện mà thôi.
So sánh hạ, Mẫn Vân Khải hôm nay quả thật tranh khí.
Mẫn Triều Tông nhẹ nhàng kinh ngạc tiếp lấy tam thái công trong tay tiểu quyển, từ đầu tới đuôi chi tiết lưu duyệt một phen, không miễn thích thú.
So sánh với nhị thiếu gia hương dã thú vị, Mẫn Vân Khải này thủ càng nhiều mấy phần uyển chuyển hàm xúc.
Mẫn Triều Tông mới muốn mở miệng công nhận, nhị cô nương Mẫn Phương Nhuy cười khanh khách mở miệng, dẫn mọi người chú ý:”Đại bá phụ không trở ngại xem xem tứ muội muội, ta vừa mới không tiểu tâm nhìn lướt qua, thật sự là hảo hành văn.”
Phương Phỉ mục sắc thản nhiên xem hướng Mẫn Phương Nhuy, Mẫn Phương Nhuy thừa dịp mọi người ánh mắt đô lạc tại trên thân Phương Phỉ lúc, thật là đắc ý nhất nhếch khóe miệng.
Rất có”Ngươi có thể làm khó dễ được ta” tư thế.
Phương Phỉ âm thầm cười lạnh: Nàng vừa mới muốn tín Mẫn Phương Linh lời nói, giờ phút này nhất định muốn chọc tới mọi người chán ghét. Chẳng những Mẫn Vân Khải đem coi nàng vi đạo tặc, trọng yếu là, đại lão gia vốn là cùng chính mình không cái gì cảm tình, này sự nhất ra, sau này tất không thân nàng.
Không có phụ thân quan tâm thứ nữ, sau này tiền đồ có thể nghĩ là biết.
Thân rảnh rỗi rượu ngon tiếc quang cảnh, chỉ e mưa lạc hoa phiêu linh.
Chân chân là hảo câu, đáng tiếc... Nàng còn không đến mức bắt chước lời người khác, lượm Mẫn Phương Linh tiện nghi.
Tam thái công ly án kỷ tối gần, khoanh tay trước một bước lượm na giấy Tuyên Thành.
“Di?” Tam thái công thấp giọng thần kỳ, lạ lùng nhìn một chút Phương Phỉ.
Mẫn Phương Nhuy hai mắt phiếm hưng phấn hồng quang, luôn luôn cùng Mẫn Phương Linh đưa mắt ra hiệu.
Ngược lại là Mẫn Phương Linh giả bộ mặt như màu đất thảm bại hình dạng, không dám nhìn thẳng Phương Phỉ.
“Tứ nha đầu, ngươi thả tới đây.” Tam thái công vẫy tay với Phương Phỉ,”Này quả nhiên là ngươi tả?”
Phương Phỉ cười nhạt nói:”Phương Phỉ ngu dốt, không so vài vị ca ca tài trí mẫn tiệp, miễn cưỡng làm nhất thủ, kêu tam thái công chuyện cười.”
“Không không không, hảo hài tử, này thi... Hoàn toàn mấy phân ý cảnh a!” Tam thái công thoải mái, vội đem thi giấy đưa cho mọi người xem. Chỉ gặp mặt được xinh đẹp chữ viết, ngay ngắn nắn nót tứ hạnh thi:
Mưa tẩy không sơn ánh trăng tân,
Thị nhân đi khắp dã nhân được.
Thúy lâm phù phong lạnh lẽo dạ,
Chớ đạo vô duyên nghe ve minh.
Đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch đệ nhất cái kêu hảo:”Cổ nhân đã có’Núi vắng cơn mưa ngưng’, này thủ liên cũng là tầm thường, chỉ là’Thị nhân’,’Dã nhân’ dùng tuyệt diệu. Thị nhân vi tài lợi động cơ, ồn ào náo động trung bôn ba, chỉ có dã nhân trên người có thể cảm thấy u nhân tự xử, hẻo lánh tự mãn huyền diệu, tứ muội muội này thi hoàn toàn phong cách quý phái a.”
Tam thái công thập phân tán đồng. Hôm nay chứng kiến này đó câu thơ, muốn thực tìm ra nhất thiên có thể đả động hắn tâm, liền không phải này còn ai.
“Vân chi, theo ý kiến của ngươi?”
Mẫn Triều Tông vội chắp tay nói:”Còn thỉnh tam thái công làm chủ.”
Tam thái công lòng yêu tài chợt lên, lúc này đem này tiền triều cổ phiến liền tống Phương Phỉ. Mọi người liền liền đứng dậy chúc mừng, Mẫn Phương Nhuy hai mắt bốc lửa, cơ hồ hận không được đem Phương Phỉ ăn sống nuốt tươi.
Rõ ràng đã hạ sáo, ai nghĩ Mẫn Phương Phỉ không những không có trung chiêu, ngược lại giành được nhất phiến ủng hộ.
Mẫn Phương Nhuy làm sao có thể không khí?
Gia yến bãi đến xế chiều, tam thái công mới say rượu tận hứng mà về. Mẫn lão thái quân dù sao có niên kỷ, thân thể có chút ăn không tiêu, ngồi nhuyễn kiệu, do đại thái thái hòa nhị thái thái tự mình hộ đưa trở về. Mất trưởng bối gò bó, đông đúc đường huynh đệ nâng ly cạn chén, bọn tiểu bối càng phát tùy ý.
Phương Phỉ trước rời tiệc hồi Hồng Diệp các, Văn Diên và Tĩnh Đồng vây trên bàn kia cổ phiến tấm tắc lấy làm kỳ:
“Này lại là Thái tổ hoàng đế thưởng tứ, ai u, niên kỷ so chúng ta cộng lại còn lớn chút.”
Phương Phỉ nắm nắm, trên cái quạt này có đen nhánh sáng lên biên khoản bản dập, xứng thượng tử đàn này chủng thâm sắc phiến cốt, lập tức có hô ứng mỹ. Tố quyên mặt quạt thượng vẽ vẩy mực sơn thủy, đại khai đại hợp thế đập vào mặt.
Phương Phỉ phân phó nói:”Tìm xinh đẹp chút cái hộp, trang lên, ta dự bị tống nhân.”
Văn Diên, Tĩnh Đồng giật nẩy người:”Cô nương hảo dễ dàng được tới, thế nào...”
Phương Phỉ hồn không để ý nhất cười:”Này đông tây nhìn lên chính là nam tử vật, ta có hà dùng? Danh chính ngôn thuận đưa ra ngoài cũng là miễn một phần lo lắng, nhược không lưu ý lạc tại trong tay người khác, không biết thế nào bịa đặt ta thanh danh.”
Nàng hôm nay cũng tính ra phong đầu, nhược không hiểu giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang, khủng muốn bị thiệt thòi. Đảo không như tống nhân tình, kết giao thiện duyên.
Văn Diên dùng tráp tiểu tâm trang na cổ phiến, chính mình không dám nhất nhân ra cửa, liền lạp Hồng Diệp các lý lưỡng tiểu nha hoàn.
Các nàng nhất đi tới chí phía trước Mẫn Vân Trạch sân. Mẫn Vân Trạch hành vi đích trưởng tôn, trụ nguyên là lão thái gia cũ thư phòng. Lúc đó, Mẫn Vân Trạch còn tại Vũ Hoa đài hòa đường huynh đệ nhóm uống rượu, viện trung là mấy người đại a đầu lĩnh liên can tiểu nha hoàn trông nhà.
Gặp là Văn Diên tới, cầm đầu nhất cái hồng y nha hoàn cười nói:”Trận gió nào thổi ngươi tới?”
Văn Diên cùng này nữ là cùng ngày tiến phủ, giao tình được, nàng liền sẳng giọng:”Còn không khoái đem các ngươi hảo trà cầm đi ra cùng ta ăn!”
Hồng y nha hoàn hòa mọi người vây đỡ Văn Diên tiến môn, đãi nghe nói là tứ cô nương đả phát nàng tới tống đông tây, hồng y nha hoàn tâm sinh hiếu kỳ:”Rốt cuộc là cái gì đông tây? Làm khó ngươi còn hưng sư động chúng lĩnh lưỡng tả hữu hộ pháp!”
Văn Diên không nhịn được cười, phốc nhất cười:”Ngươi này mở miệng, vẫn là không tha thứ nhân. Nghe một chút ngươi lời này, cái gì tả hữu hộ pháp, biến biện pháp chèn ép ta!” Văn Diên cũng không nói tráp lý là cái gì, chỉ ăn lưỡng miệng trà thơm, Mẫn gia đại thiếu gia, trong phòng trà tự nhiên là hảo.
Hồng y nha hoàn ăn khế trả vàng, lưỡng vội kêu tiểu nha hoàn bao chút kêu Văn Diên mang về tống tứ cô nương.
Văn Diên vừa mới còn tâm đau tự gia cô nương xuất huyết nhiều, liền cũng không khách khí, sủy trà bao mới đi.
Đèn rực rỡ mới lên, mang mấy phân huân túy ý Mẫn Vân Trạch, bị gã sai vặt dìu đỡ hồi viện. Bọn nha hoàn vội bưng lên tỉnh rượu nồng canh, Mẫn Vân Trạch đang muốn ăn, hốt nhìn thấy cái bàn thượng na phương hộp nhỏ.
“Này là cái gì?”
“Nga, là bên cạnh tứ cô nương Văn Diên mới đưa tới,” hồng y nha hoàn cười nói:”Ta xem, chỉ là cây quạt. Cho phép là xem hôm nay một ngày nóng quá một ngày, tứ cô nương quan tâm thiếu gia, cho nên đả phát nhân tới.”
Mẫn Vân Trạch trong nháy mắt tỉnh rượu một nửa nhi.
Hôm nay vi này cây quạt, mấy người anh em họ ngoài sáng nhi thượng không nói, kỳ thật thầm kín đô có chút ủ rũ. Nếu không vi này cái, vừa mới cũng sẽ không như thế hết sức đụng rượu.
Thất thước cao nam nhi, tối hậu còn không thắng quá tiểu nha đầu.
Mẫn Vân Trạch tuy không quá coi trọng na cây quạt, lại coi trọng tam thái công thưởng thức.
Nhưng mà, bình tĩnh mà xem xét, tứ muội muội thắng na cây quạt, hắn tâm phục khẩu phục.
*******
Phương Phỉ tiểu thi một nửa mượn tô thức 《 Đông Pha 》, hậu lưỡng câu là tiểu hà tự biên, nếu là không thông, xin hãy tha lỗi! Bất quá ta lại là cảm thấy man gieo vần trích! Cảm tạ đào thành này bình an phù, cảm tạ eee0499ff pk phiếu, ha ha, tiểu hà cũng rốt cuộc có pk phiếu lạp!
⊙? ⊙b hãn, vừa mới phát hiện hôm nay tồn cảo rương không có đúng giờ gửi công văn đi, để lỡ đại gia xem văn! Tiểu hà thực xin lỗi đại gia nha!
Đệ 20 chương, thiên vị trưởng dòng chính, khi dễ thứ nữ
Mẫn Vân Trạch ôm thành kính tâm, cẩn thận dè dặt đem tráp lý cổ phiến phủng ra.
“Trừ này cây quạt, tứ muội muội còn kêu nhân nói cái gì chưa?”
Hồng y nha hoàn lắc lắc đầu:”Gồm không cái gì đặc biệt, đối, đại thiếu gia, ta bao chút hảo trà kêu tứ cô nương nha hoàn mang về, nghĩ tặng qua tặng lại, na chút trà đô là bên ngoài hiếu kính cấp thiếu gia, cũng không mệt tứ cô nương.”
Mẫn Vân Trạch cười khổ:”Nha đầu ngốc, ngươi khả biết này cây quạt lai lịch? Đừng nói nhất bao lá trà, chính là đem trà sơn mua xuống tới tống tứ muội muội, cũng thua kém này phần tình nghĩa. Cũng thế, minh nhi ta tự mình đi tạ tứ muội muội.”
Ngày kế sớm, Mẫn Vân Trạch mang cổ phiến, không có đi Hồng Diệp các, phản đi tới Di Tâm đường.
Đại thái thái chính hầu hạ Mẫn Triều Tông dùng cơm sáng, gặp nhi tử đi vào, đại thái thái trong lòng vui mừng:”Thế nào này cái thời điểm tới đây? Chính là muốn đi cấp lão thái thái thỉnh an?”
Mẫn Vân Trạch triều phụ mẫu cúi đầu, cười nói:”Biết mẫu thân trong này có hảo ăn, nghĩ dùng cơm sáng tái đi xem tổ mẫu.”
Đại thái thái nhất nghe lời này, bận rộn sai khiến Bảo Liên khác bãi nhất phó chén đũa.
Di Tâm đường cơm sáng luôn luôn mộc mạc, nhưng hôm nay đại lão gia trở về, tự nhiên không thể hòa dĩ vãng giống nhau. Hảo so này cháo, liền có táo đỏ chè hạt sen, hạt ý dĩ cháo, hương thảo cháo, tổ yến ngân nhĩ cháo, sữa bò nhân hạt thông cháo... Không hạ hơn mười chủng. Phối hợp thức ăn càng là ánh sáng màu sáng rõ, mùi hương thơm, cửu thành là đại lão gia sở ái.
Kỳ thật, Mẫn Vân Trạch nhất đi vào, đại lão gia liền nhìn thấy trong tay hắn cổ phiến, chỉ là không có dò hỏi.
Đãi dùng quá sớm cơm, đại lão gia nâng lên trà thơm, mới thong thả ung dung nói:”Tứ nha đầu đem na cây quạt tống ngươi?”
Mẫn Vân Trạch vội cười làm lành:”Nhi tử vô công bất thụ lộc, chính nghĩ đưa tới cùng phụ thân thưởng thức.”
Đại lão gia có chút vui vẻ yên tâm, tuy nói này là đồ cổ nhi, nhưng hắn lâu cư kinh thành, nhìn quen cảnh đời, đã sớm không để vào mắt.
“Đông tây mà thôi, chỉ cần không mê muội mất cả ý chí, ngươi lưu cũng không ngại. Bất quá... Tứ nha đầu có thể bỏ những thứ yêu thích, lại là ra ngoài dự liệu của ta.”
Đại lão gia nghĩ, Mẫn Phương Phỉ xuất thân không cao, liền tính Lý thị đãi nàng không bạc, nhưng như vậy danh quý hảo đông tây cũng là không nhiều gặp. Mẫn Phương Phỉ vừa mới được này cổ phiến, chuyển tay liền có thể đưa ra ngoài, tiểu cô nương cũng không phải đơn giản ý chí.
Đại thái thái cười nói:”Tứ nha đầu trước giờ không là nhỏ mọn nhân, thả làm sự quang minh lỗi lạc, bây giờ lại giúp ta quản gia, không biết tỉnh ta nhiều ít tâm.”
“Tứ nha đầu năm nay có mười hai đi?”
“Ăn tết xong đô mười ba!” Đại thái thái sớm nghĩ hòa trượng phu thương nghị này vụ việc:”Chúng ta trưởng phòng tổng cộng liền lưỡng cô bé gái, bất luận dòng chính thứ, ta hòa lão gia xem hòn ngọc quý trên tay. Đại a đầu na niên cập kê lễ xử lý thật là long trọng, ta nghĩ, tứ nha đầu nhất hoảng nhi cũng đến nói thân niên kỷ, không như thừa cơ cũng vô cùng náo nhiệt xử lý nhất trường, tương lai nói nhà chồng cũng dễ dàng chút.”
Đại lão gia cười nói:”Này sự việc không gấp, nàng thượng diện tới cùng còn có chúng ta đại a đầu. Bây giờ ta ở trong triều tuy dùng không được lực, nhưng thượng thư đại nhân sớm đã đáp ứng ta, muốn hướng triều trung tiến cử chúng ta gia nữ nhi tuyển tú. Phương Hoa tuổi tác tương đương, chỉ cần nàng thụ ân sủng, còn sợ tứ nha đầu không gia đình tốt thôi!”
Mẫn Vân Trạch ở một bên nghe thấy, vội quan tâm nói:”Phụ thân, tuyển tú sự việc chẳng lẽ nào đã chuẩn?”
Mẫn gia biết đại lão gia nhàn phú tại gia nhân không nhiều, bây giờ liên lão thái thái cũng bị chẳng hay biết gì. Mẫn Vân Trạch càng là không thể nào được biết, chỉ đương phụ thân hồi hương tiểu trụ mà thôi.
Đại lão gia cười vọng nhị nhân:”Năm sau khai tuyển, chắc hẳn trùng dương hậu, này tuyển tú bố cáo liền có thể phát tống đến các gia.”
Mẫn Triều Tông thủy chung càng coi trọng trưởng dòng chính nữ. Hơn nữa, hắn vào kinh đi nhậm chức tiền, tằng tự mình giáo đạo quá Mẫn Phương Hoa mấy năm, đối này cái trưởng nữ khí độ, tài trí, trả lời năng lực, đô ám thầm khen hứa. Trái lại, hôm qua chứng kiến Mẫn Phương Phỉ tuy có chút thông minh, nhưng theo Mẫn Triều Tông nhận thấy, cũng bất quá chính là chút khôn vặt.
Xa xa không kịp trưởng nữ đại trí tuệ.
“Lão gia đã chắc chắn chủ ý tống Phương Hoa vào kinh?”
Đại thái thái thình lình nói:”Chỉ sợ sự tình cũng không thuận lợi, nhị đệ muội vài lần đến chỗ ta thám khẩu phong, các nàng nhị phòng cũng trông tống Phương Nhuy na hài tử đi kinh thành thử một lần vận khí.”
Mẫn Triều Tông nghe bãi lãnh cười không ngừng:”Ngươi khả thực là hồ đồ, không phải ta này cái làm đại bá phụ nói chuyện vô tình, nhị nha đầu tái hảo, thân phận lại khó xuất đầu. Càng huống chi... Hôm qua nàng có tâm khó xử Phương Phỉ, na điểm không nhập lưu tiểu động tác, ở trong nhà sử sử cũng thì thôi, phóng ở bên ngoài, chỉ sợ muốn kêu nhân gặm xương cốt, phản không biết là chết như thế nào.”
Mẫn Triều Tông sớm nhìn ra Mẫn Phương Nhuy hòa Mẫn Phương Linh muốn liên thủ hãm hại tứ nha đầu, đối lưỡng điệt nữ nhỏ mọn lượng thập phân xem thường.
Này lưỡng so sánh với, đại nữ nhi quang minh lỗi lạc càng phát minh hiển.
Bên ngoài có nhân tới báo, nói tuần Dương Tri phủ đại nhân phái nhân tới thỉnh. Mẫn Triều Tông vội đổi xiêm y đi xã giao. Đại thái thái cùng Mẫn Vân Trạch cung cung kính kính đem đại lão gia tống xuất Di Tâm đường, Mẫn Vân Trạch nguyên nghĩ lưu lại bồi mẫu thân trò chuyện, khả hôm nay học trung có tiên sinh dự bị khảo hiệu bài tập về nhà, đại thái thái cũng không dám để lỡ nhi tử tiền đồ, toại thúc giục đả phát hắn ra cửa.
Bảo Liên nhắm mắt theo đuôi cùng đại thái thái, gặp đại thái thái thần sắc bất định, cũng không dám quấy nhiễu, xa xa xung hiên hạ na chút đứng hầu tiểu bọn nha hoàn đưa mắt ra hiệu, mọi người đô là nín thở liễm thần, không phục ngày xưa hoan thanh tiếu ngữ.
“Ngươi đi xem xem tứ cô nương làm cái gì ni!”
Bảo Liên được phân phó, nghĩ lại, thấp giọng hỏi:”Chính là kêu tứ cô nương tới một chuyến?”
Đại thái thái chần chờ, thật lâu sau:”Không cần, chỉ nói ta gần đây thụ phong, đầu hơi hơi nóng lên, kêu nàng rảnh rỗi, làm cái dây đeo trán cùng ta mang.”
Kinh thành nhân lưu hành làm dây đeo trán, khả tại Phú Xuân lại không nhiều ít đạt quan hiển quý gia phu nhân thái thái lộng nó. Cộng thêm đã là này cái thời tiết, đại thái thái bỗng nhiên giao cho tứ cô nương như vậy sai sự, cũng không biết dụng ý vì sao.
Bảo Liên trăm mối vẫn không có cách giải, lại không thể hỏi, chỉ hảo rầu rĩ tới Hồng Diệp các tìm Phương Phỉ.
Ai nghĩ Phương Phỉ dùng quá cơm, sớm đi cùng lão thái thái thỉnh an. Đi lòng vòng, tối hậu cũng tại phòng bếp phía sau, Cung ma ma nghỉ ngơi tiểu khóa viện tìm đến Mẫn Phương Phỉ.
“Ai u, ta hảo cô nương, ngươi khả thực kêu ta hảo tìm.”
Bảo Liên chịu không được, đặt mông ngồi tại tiểu khóa viện trung gian mát đá phiến tử thượng.
Trên eo Phương Phỉ túi tạp dề, nhất phó dưới bếp nương tử trang điểm:”Ngươi tới vừa vặn, ta vừa mới cùng Cung ma ma học một món ăn, ngươi thả giúp ta nếm qua nếm qua.”
Bảo Liên căn bản không có tâm tình, mới muốn mở miệng từ chối, Tĩnh Đồng đã bưng đông tây đi ra. Bảo Liên ánh mắt tự nhiên mà vậy bị na chén hồng hầm sáng bóng thịt nướng hấp dẫn đi.
Từng khối hồng thịt bãi chỉnh chỉnh tề tề, tượng Trường Thành dường như. Da người co dãn mười phần, thịt ba chỉ phì gầy xen nhau, xem liền nước miếng bốn phía. Chén trung còn có khá nhiều phụ liệu, liền hảo so na hạt dẻ, sớm thẩm thấu tiến nước canh, xem liền tô lạn thơm ngọt.
Bảo Liên bất giác nuốt nuốt nước miếng.
Phương Phỉ cười nói:”Mau nếm thử.”
Bảo Liên liền cũng không tái khách khí, đầy đủ liên ăn tứ khối mới chịu dừng tay:”Cô nương này thịt nướng làm thật sự hương. Chỉ là, ăn lại cùng ngày xưa có chút phân biệt. Cô nương có cái gì diệu pháp nhi, bày tỏ đi, cũng kêu ta được thêm kiến thức.”
Nguyên lai, phòng bếp ngẫu nhiên cũng hội làm như vậy món ăn, chỉ là đại thái thái ngại nó chứa nhiều dầu, hơn phân nửa đô thưởng cho bên cạnh bọn nha hoàn.
Bảo Liên là đại thái thái bên cạnh nhất đẳng nhất nhân, ăn thịt kho tàu cơ hội không tại số ít. Chỉ riêng giống như hôm nay thống khoái đã ghiền, vẫn còn là lần đầu tiên.
Phương Phỉ nhẫn không được cười nói:”Na tính cái gì diệu pháp nhi! Bất quá là nhiều hơn đường phèn, dùng chút rượu nếp than nước ép. Hòa Cung ma ma thủ nghệ so với tới, còn kém cỏi hết sức.”
Này cái thời điểm, Cung ma ma đã tẩy sạch tay từ phía trước phòng bếp tiến khóa viện, vừa vặn nghe thấy Phương Phỉ này ngôn, Cung ma ma lập tức lên tiếng cười nói:”Là tứ cô nương thông minh, một điểm liền thấu. Đáng tiếc đại thái thái không ái loại này chứa nhiều dầu thực vật, bằng không dự bị đi ra làm cơm trưa, khả bất chính hảo?”
Bảo Liên tâm tư nhất động, bỗng nhiên nảy ra ý hay.
Đệ 21 chương, nhất chén thịt nướng, ham mê ăn uống
Đại thái thái đi chỗ của Mẫn lão thái quân thỉnh an, tam cái cháu gái đô ở trong phòng giải trí. Cho phép là hôm qua gia yến xử lý thật là thể diện, Mẫn lão thái quân tâm tình không sai, chính nói với Mẫn Phương Hoa, đãi nắng nóng thời điểm, nàng liền lĩnh mấy cô bé gái đi ở nông thôn trang tử thượng nghỉ mát.
“Cấp lão thái thái thỉnh an.”
Trên mặt Mẫn lão thái quân nổi lên tiếu ý:”Đại a đầu, còn không mau đỡ ngươi nương ngồi xuống!”
Mẫn Phương Hoa vội vàng tới chí cái sập hạ, vãn đại thái thái cánh tay, thân mật thắm thiết ngồi ở dưới Mẫn lão thái quân vị trí đầu não ghế dựa thượng.
Mẫn Phương Nhuy hòa Mẫn Phương Linh mí mắt rủ xuống, cũng không tranh với Mẫn Phương Hoa thưởng, ngoan ngoãn đứng đến lão thái thái sau lưng đứng hầu.
“Ngươi tới xảo, chúng ta chính nói muốn đi trang tử nghỉ mát.” Lão thái thái cười nói:”Những năm qua đô đi bạch mã trang, chỗ đó cảnh trí tổng xem ngấy, tam nha đầu thương nghị, không như đổi cái đi chỗ.”
Bạch mã trang là Mẫn gia điền trang, cũng không sản xuất thập phân hảo lương thực, lại bởi vì tới gần Phú Xuân một chỗ di tích cổ mà thanh danh lên cao. Hàng năm nắng nóng thời tiết, na bạch mã trang phụ cận tụ tập đô là đi nghỉ mát thưởng cổ phú quý nhân gia.
Năm nay bởi vì Mẫn Triều Tông nhàn phú duyên cớ, Mẫn lão thái quân sợ nghe thấy nói chuyện linh tinh, cho nên có ý tránh đi bạch mã trang.
Vi Mẫn Triều Tông giải nhiệm hộ bộ chức quan sự việc, lão thái thái cùng đại phòng hai vợ chồng không thiếu bực bội. Nhưng cũng biết ván đã đóng thuyền, chỉ hảo nhẫn.
Đại thái thái ở đâu đoán không thấu Mẫn lão thái quân tâm tư, vội cười làm lành nói:”Nhi tức có cái trang tử tại Kinh Hà, chỗ đó thủy thổ màu mỡ, sinh trái cây rau dưa cực hảo. Lão thái thái nhược nể mặt, nhi tức liền trước đả phát nhân đi thu thập thu thập.”
Nhi tức lấy chính mình trang tử tiếp đãi bà bà, nói ra đi, người khác cũng hội khoa đại thái thái hiền lành hiếu thuận. Lão thái thái thập phân vui mừng, lập tức liền ứng.
Mọi người nói nói đùa cười, trong lúc không để ý liền đến buổi trưa.
Mẫn lão thái quân thích mấy cô bé gái vây ở trước người nói đùa, lại nghĩ những ngày gần đây, đại thái thái vi nàng ngày sinh không thiếu bận việc, liền cùng nhau lưu nàng dùng cơm trưa.
“Này tứ nha đầu cũng kỳ quái, dậy sớm thỉnh an, nói có chuyện quan trọng nhi đi làm, đẳng này rất lâu, tả hữu không gặp nhân trở về.” Mẫn lão thái quân nghĩ mấy vị cô nương đô ở đây, chỉ riêng không kêu Mẫn Phương Phỉ không thể nào nói nổi, liền muốn đả phát bên cạnh nha đầu đi tìm.
Mẫn Phương Nhuy vội tiếp miệng cười nói:”Lão tổ tông cho phép là không biết, bây giờ đại thái thái phái tứ muội muội tại phòng bếp sai sự, na nha đầu tâm tư tinh tế, làm việc cũng quyết đoán, sấm rền gió cuốn, sớm nghe nói, nàng ở bên trong xử lý vài việc vẻ vang nhi. Này canh giờ, sợ là bị cái gì ngăn trở tay chân. Lão tổ tông không trở ngại trước dùng cơm trưa, chờ chúng ta mấy chị em buổi chiều được rảnh rỗi, tái đi giải nàng vây, há không hảo?”
Mỗi người đô biết, phòng bếp là Mẫn lão thái quân tâm phúc Cung ma ma tại cầm giữ, nhị cô nương mấy câu nói khó tránh có chút chói tai.
Đại thái thái sắc mặt hơi trầm xuống, Mẫn Phương Hoa thấy tình trạng đó, vội cười nói:”Tổ mẫu, hôm qua tam thái công tới, ngươi còn lặng lẽ nói với ta, na mấy món rau trộn xứng thập phân tinh trí, cũng hợp mồm chúng nhân vị, kỳ thật na thực đơn đô là tứ muội muội cùng Cung ma ma tỉ mỉ tuyển chọn. Cung ma ma tự tay dạy dỗ tứ muội muội, thường cùng mẫu thân khen ngợi, nói tứ muội muội tâm linh thủ xảo, có tổ mẫu đương niên phong phạm.”
Mẫn lão thái quân lông mày giãn ra, chỉ đại cháu gái cười mắng:”Hầu nhi, còn cầm ngươi tổ mẫu trêu đùa!”
“Lão thái thái nhất vui vẻ, giờ ngọ ăn nhiều lưỡng miệng, cũng là chúng ta hiếu tâm.”
Mẫn lão thái quân sủng nịch đem đích trưởng tôn nữ Mẫn Phương Hoa lãm ở trong ngực, cười cùng đại thái thái nói:”Đẳng đi trang tử, ngươi không thể câu nàng ngoạn náo. Nghĩ chúng ta đại a đầu như vậy khôn khéo hiểu chuyện, không biết tương lai lại tiện nghi na gia tiểu tử. Càng phát nên tại gia làm cô nãi nãi thời điểm tận hứng nhi chút.”
Đại thái thái chỉ phải cười làm lành.
Trong lòng của Mẫn Phương Nhuy tượng đảo lọ dấm dường như, trên mặt âm trầm nhiệt tình càng hơn vừa mới đại thái thái.
Mẫn Phương Linh chỉ sợ Mẫn Phương Nhuy khống chế không nổi chân tính tình, thực tại lão thái thái nơi này làm ầm ĩ lên, đến lúc đó họa đến cá trong ao, nàng cũng không hảo trái cây ăn. Mẫn Phương Linh thường thường nhẹ nhàng lôi kéo Mẫn Phương Nhuy tay áo:
“Nhị thư thư nhẫn nại chút!”
Mẫn Phương Nhuy sớm đã là giận không kềm được, nhẫn nại, nhẫn nại, nàng nếu là phụ thân trưởng dòng chính nữ, cần gì phải thụ này đó niên ủy khuất?
Rõ ràng phụ thân tối đau sủng chính là nàng, thiên lão thái thái cảm thấy nàng nơi chốn kém hơn Mẫn Phương Hoa một bậc.
Mấy ngày nay tới nay, đại thái thái cũng không có hảo ý, luôn luôn cất nhắc na cái Mẫn Phương Phỉ. Rõ ràng đô là thứ xuất, nàng nhược bị Mẫn Phương Hoa áp đi xuống, sống còn có cái gì thú vị nhi?
Mẫn Phương Nhuy hạ tử nhãn nhìn chòng chọc đại cô nương rất lâu, này mới tâm bất cam tình bất nguyện tấu đến trước lão thái thái cười làm lành:
“Tổ mẫu...”
Không đẳng lời nói xong, bên ngoài cũng truyền cơm đại nha hoàn tiếu a a đi đi vào:”Lão thái thái hôm nay thực là có lộc ăn, ngài đoán, xuống bếp là nào?”
Mẫn lão thái quân đẳng nhân bất minh ý tưởng, na nha hoàn liền cười nói:”Cung ma ma cùng tứ cô nương tới, nói hôm nay có vài món ăn đô là tứ cô nương thân thủ vi lão thái thái liệu lý, khả không phải lão thái thái có lộc ăn?”
Mẫn lão thái quân lạ lùng xem hướng đại thái thái, đại thái thái tâm hạ vi hỉ, cười nói:”Tứ nha đầu gần đây rất là tiến bộ, lão thái thái không trở ngại trước nếm thử?”
Bên ngoài???? Đi vào thất bát người nha hoàn, chuyên môn chia thức ăn đại nha hoàn Nhã Cầm cúi đầu xốc lên tiểu nha đầu tử chuyển đi lên tách trà có nắp nhi, chuyên chọn lão thái thái thích phóng tại phụ cận, na chút không hợp khẩu vị, như là du hầm tươi măng, son phấn thịt đông lạnh, uyên ương cao đẳng đô xa xa bãi ở bên cạnh bàn.
Chỉ riêng trong đó nhất đạo hầm tô lạn láu cá thịt kho tàu bị tiệt hạ tới.
“Giáp chút ta nếm thưởng!” Mẫn lão thái quân tới cùng lớn tuổi nhân, thích ăn này đó ngọt lạn thực vật, chỉ là đại phu dặn bảo quá, lão thái thái lẽ ra ăn nhiều nhạt nhẽo thức ăn chay, mới là dưỡng sinh chi đạo.
Như vậy nhất chén lớn hầm hồng lượng hồng lượng thịt nướng, đã rất lâu không tại lão thái thái bàn ăn thượng lộ diện.
Nhã Cầm tay ngừng ở giữa không trung, không đường chọn lựa xem Mẫn lão thái quân:”Lão thái thái...”
Đổi ngày thường, Mẫn lão thái quân hơn phân nửa sẽ không kiên trì, nhưng hôm nay này thịt kho tàu làm thật sự xinh đẹp.
Tới thỉnh an Cung ma ma liền ở một bên hòa giải:”Tứ cô nương thiêu này thịt thời điểm hạ hảo nhiều tuyết lê nước ép, tối là đi chứa nhiều dầu, hương vị càng tốt tuyệt diệu, lão thái thái thiếu thưởng chút không ngại.”
Lão tiểu hài nhi tỳ khí vừa lên tới, cái có thể chống đỡ? Nhã Cầm chỉ hảo đáp ứng.
Phương Phỉ xem lão thái thái dùng hương, không khỏi nhìn thẳng Cung ma ma nhất vọng.
Cả Mẫn gia tối quen thuộc lão thái thái khẩu vị, không Cung ma ma thì còn ai. Nịnh hót lão thái thái bụng, tự nhiên cũng nịnh hót lão thái thái tâm.
Có này chén thịt, lão thái thái đãi Phương Phỉ càng hơn dĩ vãng.
Nhất chén thịt kho tàu rất khoái đi hơn phân nửa, đại thái thái cùng Nhã Cầm đô không dám kêu nàng tái ăn nhiều. Mẫn lão thái quân tuy rằng có chút vẫn chưa thỏa mãn, lại biết sự tình nặng nhẹ. Nàng chỉ cười nói:”Tản cấp mấy vị cô nương, cũng nếm thử tứ nha đầu thủ nghệ.”
Đã là lão thái thái mở miệng lên tiếng, còn lại tam vị cô nương cái dám không nghe mệnh?
Lão thái thái nguyên vẫn là cô nương thời điểm, liền thích ăn thịt kho tàu, chỉ là trong nhà trưởng bối không chuẩn nàng ăn nhiều, sau, nàng gả tiến trăm năm thế gia Mẫn thị nhất tộc, thượng muốn nịnh hót công bà, hạ muốn chăm sóc nhi nữ, này đó ham mê ăn uống càng không dám luôn luôn phóng ở trong lòng.
Cùng chí thành lão thái quân, thân thể lại không kham dùng.
Giờ phút này có cháu gái làm thành mỹ thực hiếu kính, Mẫn lão thái quân há có không vui mừng đạo lý?
Nàng lạp nhi tức hòa cháu gái nhóm nói nói đùa cười, thẳng đến sau giờ ngọ dự bị trung cảm thấy thời điểm, còn cảm thấy không đủ tận hứng.
Nhã Cầm cười tít mắt nói:”Lão tổ tông hôm nay hưng trí cao, không trở ngại trước nghỉ ngơi một chút, đợi buổi tối mò lên vài cái bài, nhất định là đại sát tứ phương.”
Mẫn lão thái quân liên tục gật đầu:”Vẫn là ngươi này nha đầu tối biết ta tâm.”
Đại thái thái hòa tứ vị cô nương ám ám thở ra, lặng lẽ lui đi ra.
Nhã Cầm không tri ki lúc từ phía sau đuổi tới, mở miệng liền cùng đại thái thái cười nói:”Lão thái thái đả phát nô tì đi ra, nói sau giờ ngọ thỉnh tứ cô nương tới đây bồi nàng mò bài.”
Mấy cô bé gái sắc mặt đô là biến đổi, chỉ riêng đại thái thái thần thái tự nhiên.
Lão thái thái mỗi ngày cơm chiều tiền thích cùng mấy cô đại nha hoàn trêu đùa phiên, nàng tài đại khí thô, thua nhiều thắng ít, nhưng cũng không tức giận. Lão thái thái bên cạnh này mấy cô đại nha hoàn, như Nhã Cầm đẳng, đô là trong phủ có tiếng nhi tiểu tài chủ.
Lúc này, Mẫn lão thái quân chủ động muốn Phương Phỉ tiếp khách, minh bãi chính là tống tiền cấp này cái cháu gái.
Có này nhất ra, ai còn dám tái coi thường Mẫn gia đại phòng thứ xuất tiểu thư?
Mấy người tâm tư chớ định, tại lão thái thái viện tiền mỗi người đi một ngã, đại thái thái thuận thế lĩnh Mẫn Phương Hoa hòa Phương Phỉ hồi Di Tâm đường.
“Thái thái trở về!” Nha hoàn Vân Tước từ trong nhà ra đón:”Trang tử thượng Trương trang đầu nương tử tới thỉnh an, bây giờ tại sương phòng hầu ni!”
*********
Tiểu hà khẩn cầu các loại phiếu, tiến cử phiếu, pk phiếu... Cất chứa ta lạp!
Đệ 22 chương, mao đoàn tiểu chó, bướng bỉnh lỳ lợm
(cầu cất chứa, cầu điểm kích, cầu tiến cử phiếu! )
Trương trang đầu chính là đại thái thái tại trong trang tử của Kinh Hà quản sự. Hắn gia nương tử tằng làm quá đại thái thái bồi gả nha hoàn, tuổi trẻ thời điểm tuy không kịp Khổng ma ma thụ trọng dụng, nhưng thành hôn hậu, bởi vì vẫn không có hài tử, liền tùy trượng phu toàn tâm toàn ý vi đại thái thái xử lý trang tử thu hoạch, này đó niên ngược lại từng bước cao thăng.
Trương trang đầu mỗi tháng vào thành tới tống một lần trướng bộ, Trương trang đầu nương tử cũng thừa cơ tới cấp đại thái thái thỉnh an.
Đại thái thái có thời gian rảnh rỗi, liền gặp nàng nói mấy câu chuyện phiếm, nếu là không rảnh rỗi, thông thường chỉ mệnh Mẫn Phương Hoa đi tiếp đãi.
Mẫn Phương Hoa gặp đại thái thái diện có mỏi mệt sắc, liền vãn đại thái thái cánh tay:”Mẫu thân tiến ốc nghỉ ngơi một chút, ta đi đả phát nàng!”
Đại thái thái nghĩ nghĩ, lại nhẹ nhàng lắc đầu:”Ngươi tổ mẫu đã muốn đi nghỉ mát, vẫn là sớm nói cùng Trương trang đầu nương tử vi hảo. Lão thái thái ra cửa không thể khinh mạn, một xe nhất mã đô muốn tử tế, huống chi là muốn ở trong thôn trang ở lại rất lâu!”
Đại thái thái phân phó Vân Tước ngâm nhất cốc nồng đậm lão quân mi, này mới truyền Trương trang đầu nương tử tới gặp.
Phương Phỉ tằng gặp quá này vị trang đầu nương tử, không biết phải hay không là không có tử nữ liên lụy, cộng thêm nàng tướng công ở trên trang tử nói một không hai, cho nên này vị trang đầu nương tử tuy rằng niên du bốn mươi, vẫn còn như hai mươi * hình dạng.
Trương trang đầu gia trong lòng ôm cái tuyết trắng nhục đoàn tử, na tiểu đông tây đầu hung hăng trát tại trang đầu nương tử trong lòng, kêu nhân nhìn không ra là cái gì đông tây.
Chỉ là nữ hài tử thiên sinh đối lông xù đông tây cảm thấy hứng thú, Mẫn Phương Hoa hòa Phương Phỉ lưỡng cái lập tức bị dẫn đi toàn bộ hứng thú.
Trương trang đầu nương tử trước là cấp đại thái thái thỉnh an, lại hỏi lưỡng vị cô nương hảo, này mới nói rõ tới ý:
“Hai ngày trước, nô tì trượng phu lĩnh nhân tiến sơn vây săn, thình lình nhìn thấy này tiểu đông tây, còn không dứt sữa hình dạng. Hỏi trang tử hơn mấy gia lão hộ săn bắn, đô nói là con cún con, hiếm lạ là này tiểu đông tây toàn thân tuyết trắng, không nhất cọng lông khác màu. Nô tì nghĩ nó hiếm lạ, đặc biệt tống vào để dâng cho cô nương nhóm ngoạn nhi.”
Phương Phỉ nhất mắt liền thích na mao đoàn tử, tiểu tiểu, thịt thịt, cũng không biết là sợ hãi vẫn là rét lạnh, từ đầu tới đuôi liền tập trung ngộp đầu sở tại Trương trang đầu nương tử trong lòng run lên.
Chỉ là nàng tái thích, trong lòng cũng minh bạch, này chủng hảo đông tây là không tới phiên nàng.
Quả nhiên, Mẫn Phương Hoa kềm nén không được thích, hoan hô một tiếng liền từ Trương trang đầu nương tử trong tay tiếp lấy tiểu nãi chó.
Ai ngờ, mao đoàn tử bắt đầu liều mạng giãy dụa, lưỡng cái chân sau ra sức nhi đá vào trên lồng ngực Mẫn Phương Hoa. Mẫn Phương Hoa vừa giận vừa hờn, suýt nữa ôm không trụ nó.
Không nhiều đại hội nhi, Mẫn Phương Hoa na thân đại tơ hồng áo tơ váy liền rút ti, luống cuống tay chân hình dạng rất là chật vật.
Trương trang đầu nương tử kinh hô:”Đại cô nương khoái ôm chặt nó, tiểu đông tây lời nói giảo hoạt hết sức!”
Mới nói xong, mao đoàn tử liền”Chà” từ trong ngực Mẫn Phương Hoa nhảy lên ra, tứ bắp chân bay lên không rơi xuống đất, tại mọi người còn đến không kịp hoàn hồn thời điểm, liền bay cũng dường như chạy tới ngưỡng cửa lủi.
Này quỷ đông tây, nguyên lai vừa mới run lẩy bẩy đô là giả bộ tới, kỳ thật sớm tại Trương trang đầu nương tử trong lòng liền quan sát hảo địa thế. Này vừa rơi xuống đất, đầu cũng không quay lại liền xông tới cửa phòng. Tuyết trắng lông xù tiểu đề tử chạy chồm bay nhanh.
Mao đoàn tử chớp mắt liền tới tới trước cửa, mấy người nha hoàn đô xem đần, ai còn nhớ kỹ đi bắt?
Mắt ngó nó liền muốn biến mất, nhất bàn tay tuyết trắng đột nhiên xuất hiện, vững vàng nắm mao đoàn tử cổ thượng nhuyễn đầu, không phí chút sức lực liền nhấc nó lên.
Này tiểu đông tây bất tử tâm, nhìn quả bầu mà vẽ ra chiếc gáo, còn nghĩ súy vô lại, lại không đường chọn lựa tứ chi bay lên không, không có gắng sức địa phương.
“Ô... Ô... Ô...”
Từng đợt trẻ con nghẹn ngào làm nũng thanh âm từ na mao đoàn tử trong miệng truyền tới.
Phương Phỉ cười vỗ vỗ nó nhuyễn bụng:”Thực là tinh nghịch tiểu gia hỏa nhi.”
Này tiểu đông tây nhăn nhăn lỗ mũi, tứ cặp chân ngắn loạn đặng, ra sức nhi ngửi một vòng, gặp chính mình nỗ lực giãy dụa đô là phí công, này mới hành quân lặng lẽ, cúi gục chó đầu, có chút nhậm mệnh ý tứ ở trong đó.
Phương Phỉ ái liên vuốt ve mao đoàn tử, vừa mới xuất sinh tiểu gia hỏa, toàn thân mao còn không nẩy nở, đồng tiền đại tiểu bình thường xoắn ốc đánh quyển nhi, thuận theo dán sát ở trên người, mang nhất sợi mùi sữa.
Phương Phỉ cười đem này mao đoàn tử đưa cho Mẫn Phương Hoa:”Này tiểu đông tây khả không nhẹ xảo, đại thư thư tử tế nó loạn cắn.”
Mẫn Phương Hoa nghe thấy này ngôn, bất giác tâm hạ nhất trận chần chờ.
Nghe nãi nương nhóm thường nói, này chủng trong núi dã vật nhi thiên sinh bướng bỉnh lỳ lợm, hơn nữa đô trường sắc bén móng vuốt, vạn nhất không tiểu tâm, tử tế chỉ đụng phá chính mình tí xíu da thịt tử, nàng tiến cung tiền đồ liền muốn bị trì hoãn.
Mê muội mất cả ý chí, chính mình khả ngàn vạn đừng nhập”Nào đó nhân” dụng tâm kín đáo bẫy a!
Mẫn Phương Hoa vội cười nói:”Mẫu thân, ta xem tứ muội muội đảo tượng rất thích bộ dáng, không như đem này tiểu đông tây tống tứ muội muội?”
Đại thái thái trên mặt phiếm thích thú tiếu ý, Trương trang đầu nương tử gặp, tâm hạ hiểu ý, nhanh chóng lên bợ đỡ nịnh hót:
“Ai ô ô, đại thái thái nghe, chúng ta đại cô nương nhiều hảo tính tình! Quái không được cả Phú Xuân thành lý đô công nhận, đại cô nương là hoàn toàn xứng đáng đệ nhất danh viện. Nhất vì, là thái thái giáo hảo, gia quy chặt chẽ cẩn thận; thứ hai, cô nương chân tính tình thực thực tại tại kêu nhân thích.”
Đại thái thái cười nói:”Chúng ta gia đại a đầu chỉ riêng điểm này là cực hảo. Mặc kệ nhiều quý giá đông tây, chỉ cần nàng có, nhất định muốn trước phân tam cái muội muội.”
“Cho nên nói, loại này khí độ, loại này tấm lòng, loại này nhìn xa... Đại thái thái hà dùng sầu chúng ta đại cô nương ngày sau tiền đồ?”
Trăm năm qua, Mẫn gia vẫn bất tử tâm, muốn lần nữa cùng hoàng gia kết hôn.
Ngoại nhân cũng hảo, gia lý nô tài tôi tớ cũng thế, đô cho rằng bây giờ đại lão gia là từng bước cao thăng, Mẫn gia chí ít dự bị muốn tái xuất nhất vị nương nương.
Tất cả nhân xem hảo Mẫn Phương Hoa, ngoại giới thanh danh càng vang dội, đến lúc đó, cung trung nương nương nhóm mới hội xem trọng.
Phương Phỉ ôm mao đoàn tử, an an tĩnh tĩnh ở một bên bồi ngồi. Trương trang đầu nương tử nói chuyện mang mấy phân ở nông thôn dã thú vị, thỉnh thoảng đùa đại thái thái bật cười. Hậu nghe nói lão thái thái dự bị mang mấy vị cô nương đi trong trang tử của Kinh Hà nghỉ mát, càng là vui mừng hoa chân múa tay.
“Thái thái yên tâm, chúng ta trang tử tuy không cái gì danh thắng di tích cổ, khả sơn dã thú vị nồng. Nô tì tướng công lại ở trong thôn trang mở mang khá nhiều vườn rau vườn trái cây, nồng ấm cây xanh, nắng nóng lúc ở bên trong tiểu ngồi, so phóng băng sơn còn mát mẻ. Tái có, nếu là trong phủ mấy vị công tử cũng nể mặt...”
Trương trang đầu nương tử hi hi ha ha cười nói:”Trang tử lý có thiện săn lão nhân, càng có tích góp từng tí một hạ tới các loại vật sống, đến lúc đó thả ra, kêu tiểu gia môn tận hưng nhi đánh.”
Đại thái thái tâm tư bị nói nhất động.
Trượng phu nhàn phú tại gia sự tình giấu không được bao lâu, tái quá nhất hai tháng, một nửa Phú Xuân thành đô hội biết này vụ việc. Nhi tử là da mặt nhi bạc, học lý na chút cùng trường có mấy không phải phủng cao giẫm thấp?
Đảo không như thừa cơ đi trang tử hung hăng thanh đạm hai tháng, nhất tới ngăn cách bên ngoài lời đồn đãi chuyện nhảm, nhị tới cũng hảo kiên kiên định định niệm thư, đẳng nắng nóng vừa qua, vừa vặn tham gia thi hương.
Muốn thực là tên đề bảng vàng, nàng này đó niên khổ cực cũng tính không có phí công.
Đệ 23 chương, thọ tinh khai yến, lời đồn đãi tiệm khởi
Phương Phỉ đem tiểu nãi chó đường cũ ôm trở về Hồng Diệp các, liên can tiểu nha đầu như song nhi đô nhảy nhót xông tới, này cái sờ sờ, na cái xoa xoa.
Mao đoàn tử mất vừa mới tiến phủ thời điểm nóng loạn, cũng bất nhất vị giả chết đổ lười, rất là thích ý uốn tại trong ngực Phương Phỉ, lộ ra màu hồng phấn tiểu bụng, lúc lên lúc xuống, còn rất có tiết tấu.
Lão đại càng là thỉnh thoảng giảo hoạt bốn phía nhìn quanh.
Tĩnh Đồng phân phó song nhi đi phòng bếp muốn chút canh thịt nước cơm.
Bây giờ phòng bếp khả không tượng quá khứ, Hồng Diệp các lý vô luận muốn cái gì, chỉ cần nói vậy xuất danh tự, na chút chọn mua, bà tử, chính là vót đầu cho nhọn cũng muốn đem đông tây đặt mua trở về.
Tuy nói trước mắt là tam cô nương cùng tứ cô nương tại phòng bếp ban sai, chỉ là đại thái thái trong lòng càng khuynh hướng ai, càng nể trọng ai... Na người sáng suốt là nhìn lên liền có thể nhìn ra.
Không bao lâu, song nhi liền thủ mới mẻ canh thịt cháo trở về.
Phương Phỉ mệnh nhân chuyên môn thủ cái lớn cỡ bàn tay chén nhỏ, một nửa cháo, một nửa canh thịt, trung gian cũng sảm khá nhiều thịt đinh, hương khí xông vào mũi.
Mao đoàn tử sớm nghe nói về na hương vị nhi, bốn vó nhi cùng sử dụng giãy dụa xuống đất, súy lông ngắn cái đuôi nhỏ, vui vẻ đến chén biên.
Phương Phỉ hòa mấy cô bé gái nhóm hưng trí bừng bừng vây mao đoàn tử xem, liền gặp này tiểu đông tây tính cảnh giác cực cao, rõ ràng tham hết sức, lại không gấp đến bên cạnh, ngược lại là nhiễu tiểu hoa chén lởn vởn nhi.
“Chúng ta mấy thả về sau đứng đứng.” Trong lòng Phương Phỉ nhất động, cùng mọi người lui ra phía sau tam tứ bộ xa.
Na mao đoàn tử tiểu đề tử càng phát chậm lên, càng là thường thường dùng chân trước đụng đụng tiểu hoa chén.
Văn Diên lặng lẽ bám vào bên tai Phương Phỉ:”Cô nương, này tiểu đông tây thực tặc!”
Phương Phỉ hé miệng nhất cười:”Nếu như không tặc, thế nào chọc đại thư thư trong lòng không cao hứng?”
Văn Diên nghĩ lại, bất giác cùng hắc hắc cười trộm:”Này đảo tiện nghi chúng ta, na Trương trang đầu nương tử cũng là kẻ câm ăn hoàng liên, khoảng chừng hiến thời điểm cũng không nghĩ đến, tối hậu cũng chúng ta được.”
“Lời này có mất thiên lệch, Trương trang đầu nương tử trong lòng vị tất để ý cái có thể được đông tây, nàng chỉ lưu ý phải chăng thảo thái thái thích. Ta nghe nói, Kinh Hà trang tử này hai ba niên thu hoạch không sai, Trương trang đầu là có tâm kế, hắn tuy không có nhi nữ, lại có cái tú tài xuất thân điệt nhi. Trương trang đầu tá Mẫn gia thanh danh, đem Kinh Hà trang tử phụ cận phì nhiêu đất vườn đô thu tại hắn điệt nhi danh hạ. Này hai ba niên, càng là làm nam bắc thực phẩm tươi sống sinh ý.”
Văn Diên lắp bắp kinh hãi:”Này gan không khỏi quá đại chút. Muốn biết đại thái thái tối hận phía dưới nhân tá Mẫn gia thanh danh tại ngoại tác oai tác phúc.”
Phương Phỉ từng trận cười lạnh:”Nhược không phải thượng hạ chuẩn bị hảo, Trương trang đầu gan cũng sẽ không như vậy đại.”
Có chút sự tình tựa hồ là thượng thiên chú định hảo, càng muốn phí tâm giấu diếm, lại luôn bị nhân vô tình phát hiện.
Mẫn Phương Hoa vốn có thể quang minh chính đại tuyên gặp Trương trang đầu nương tử, khả bởi vì chột dạ, lén lút tuyển hoa viên trung nhất góc. Nơi đó ngày xưa không gặp có nhiều ít nhân đi lại, rất là hẻo lánh, lại bởi vì nhất gặp phải trùng điệp giả sơn, ánh mắt liền càng là bí ẩn.
Ai biết na nhật tiểu nha hoàn song nhi tiêu chảy, tức từ hạ chui vào giả sơn chỗ sâu, không nghiêng không lệch, đem Mẫn Phương Hoa hòa Trương trang đầu nương tử đối thoại nghe cái một rõ hai ràng.
Song nhi là bên cạnh Phương Phỉ nhất cái tam đẳng tiểu nha hoàn, ngày thường chỉ quản tưới hoa, uy chim, áp sát trà bếp lò, tuy rằng nhát gan, nhưng thận trọng như châm. Hồi Hồng Diệp các hậu, liền một năm một mười nói cấp Phương Phỉ nghe.
Phương Phỉ mới đầu còn có chút lạ lùng, mà hậu nghĩ kỹ nghĩ, nhưng cũng không thế nào kinh ngạc.
Mẫn Phương Hoa tuy nói là đại thái thái con vợ cả nữ nhi, nhưng đại thái thái gồm không quá phận cưng chiều này đứa bé, tại tiền bạc phương tiện càng là quản chế hết sức. Mẫn gia cô nương nhóm mỗi tháng có tứ lượng bạc tiền tiêu vặt hàng tháng, dùng tới mua chút đồ chơi nhỏ, son phấn bột nước.
Bất luận dòng chính thứ, Mẫn Phương Hoa cũng không ngoại lệ.
Khả đơn nói lần này lão thái thái quá thọ, Mẫn Phương Hoa vừa ra tay đó là tôn kim phật.
Tuyển Tú lâu đối ngoại tự xưng, là đại cô nương những năm qua tích góp từng tí một hạ tới kim quả tử. Khả người nào cũng biết, na kim quả tử tái đại, cũng bất quá bát tiền, hoặc là nhất lưỡng trọng.
Mà nhất tôn kim phật lại muốn nhiều ít chi phí? Cộng thêm người giỏi tay nghề sở phí, đối với dưỡng ở trong thâm khuê Mẫn gia tiểu thư nhóm mà nói, đây chính là cái giá trên trời.
Mẫn Phương Hoa tiền tới tự nơi nào? Tế nghiên cứu kỹ đi xuống, song nhi lời nói tự nhiên là thật.
Văn Diên nửa hiểu nửa không:”Cô nương... Thái thái trang tử sớm muộn đô là đại cô nương bồi gả, nàng làm gì như vậy gấp gáp?”
Phương Phỉ khe khẽ mỉm cười:”Này đảo không thể nào được biết, cho phép là đại thư thư tiêu tiền địa phương nhiều, trong tay không bạc trắng, trong lòng không an ổn đi!”
Nàng nhị nhân ly tiểu bọn nha hoàn cự ly xa hơn một chút, cũng là không sợ nhân nghe đi.
Xa ra một trận hoan hô, mấy tiểu nha hoàn cả trái tim đô nhào vào na mao đoàn tử trên người. Tiểu gia hỏa thử nửa buổi, chung cuộc không gặp nguy hiểm, toại đem viên rầm rầm đông lão đại trát vào trong chén, ngốn nga ngốn nghiến ăn lên.
Miệng bát méo mó lắc lắc, bị lưỡng cái móng trước nhi bát cơ hồ nghiêng lệch.
Nước canh sái hơn phân nửa, lại không chút nào giảm mao đoàn tử hảo khẩu vị.
Ăn uống no đủ, mọi người tề ra trận, cấp mao đoàn tử tắm nước nóng. Song nhi càng là săn sóc, đem chính mình nhất điều ngắn, dự bị sách tới làm lại áo bông cống hiến đi ra, cấp này tiểu đông tây làm nhất cái tạm thời an ổn tiểu tổ.
Phương Phỉ xem chỉ là cười, qua đi lại bí mật kêu Văn Diên khai chính mình rương, đem năm trước nàng xuyên vài lần áo nhỏ tìm ra, thưởng cho song nhi.
Văn Diên ngầm hiểu.
Cô nương này là có tâm muốn đề bạt song nhi, cũng là hảo, nàng hòa Tĩnh Đồng lớn tuổi, tái cùng cô nương vài năm, đãi cô nương xuất giá, nhất định muốn một lần nữa đề bạt cái đắc lực tin cậy tâm phúc, song nhi làm sự kín đáo, trước quan sát vài năm, thực có thể kham đại dùng, phóng ở bên người cũng không sai.
Từ nay, mao đoàn tử liền tại Hồng Diệp các ổn định cuộc sống, Phương Phỉ tự mình làm kiện cây nghệ sắc đồ lót cấp nó. Na xiêm y lòng bàn tay lớn nhỏ, miễn cưỡng chỉ bao lấy mao đoàn tử bụng, mai hồng nhạt đường viền hoa nhi, càng phát nâng hiển nó linh lung khả ái.
Phương Phỉ đi cấp đại thái thái thỉnh an, đại thái thái nhìn thấy na tiểu nãi chó chẳng những xuyên xiêm y, thả trên đầu còn trát cái nơ con bướm, đại cười hảo nửa ngày, thẳng vỗ tay nói xiêm y làm xảo, còn tự mình cấp nó đặt tên, kêu”Tù ngưu”.
Tù ngưu là thời kỳ thượng cổ thần thú, là một loại có vảy sừng màu vàng tiểu long, thiên sinh yêu thích âm nhạc. Này vị có âm nhạc tế bào long tử, thường thường lập tại dân tộc Hán hồ cầm, di tộc long đầu đàn nguyệt hòa bạch tộc đàn tam huyền thượng.
Bất quá, bí mật Phương Phỉ vẫn là thích kêu nó tiểu danh”Cầu cầu”, bởi vì này gia hỏa toàn thân tròn vành vạnh, cùng cái nắm tuyết tử dường như, tứ chỉ tiểu đề tử phóng đi lên, khả không phải tượng là quả bóng nhỏ?
Lời nói chớp mắt liền đến Mẫn lão thái quân đại thọ này nhật.
Phủ trung giăng đèn kết hoa, bình khai loan phượng, đệm thiết phù dung. Cổ nhạc khèn tiêu vang vọng phố lớn ngõ nhỏ.
Nguyên sớm hai ngày tiền, các nơi xa tộc thân thích liền tề tụ Phú Xuân, Mẫn gia sớm khai mấy chục bàn mâm cỗ, hôm nay là ngày chính, đi lại đó là Phú Xuân xa gần cao môn đại hộ.
Tuần Dương Tri phủ, kim nguyên Huyện lệnh đẳng toàn bộ trình diện. Lão thái thái càng là đại phẩm trang điểm, gặp này đó các nữ quyến nghênh tiến hậu đường, đãi bái quá thọ hậu, phương thay quần áo nhập tiệc dùng trà.
Mẫn lão thái quân là triều trung cáo mệnh, hàng năm, lễ bộ ấn chế đô hội thưởng tứ hạ lễ vật mừng thọ, Mẫn gia trước đem này đó thưởng tứ phụng dưỡng ở trong nội đường, đẳng thân bằng bạn cũ nhóm nhìn qua, tán dương quá, mới hội bỏ vào từ đường.
Khả năm nay, lễ bộ thưởng tứ lại chậm chạp chưa tới.
Kể từ đó, đường trung liền có chút xì xào bàn tán.
Phú Xuân này địa phương không thiếu thanh niên tài tuấn, ở trong triều đảm nhiệm chức vụ, tuy nói không kịp Mẫn Triều Tông quyền cao chức trọng, nhưng cũng có chút tiểu đạo tin tức.
Mẫn gia đại lão gia bị trưởng công chúa nữ tế Hà Quảng Thần chèn ép bị ép ly kinh, này tin tức tựa hồ không phải tin đồn vô căn cứ.
Lão thái thái sắc mặt xem không phải rất hảo, tuần Dương Tri phủ mẫu thân hòa lão thái thái niên kỷ xấp xỉ, tại đông đúc khách trung địa vị tối cao, gặp này tình huống, liền cười nói:
“Ngày xưa thường gặp đại cô nương, hôm nay không nghĩ gặp còn lại tam vị tiểu thư, lại cũng là như vậy hảo. Lão thư thư sớm nên đem mấy vị cô nương mang đi ra, cũng kêu này đó nữ hài nhi nhóm nhiều đi lại đi lại.”
Mẫn lão thái quân miễn cưỡng cười nói:”Các nàng chị em bệnh bệnh, nhược yếu, gặp nhân ngại ngùng, ngày thường không thể trông thấy cái gì đại cảnh đời.”
Kim nguyên Huyện lệnh hòa Mẫn Triều Tông giao tình không sai, hắn phu nhân liền đi ra, tay trái lạp Mẫn Phương Nhuy, tay phải dắt Mẫn Phương Phỉ, không trụ khen ngợi.
Này kim nguyên Huyện lệnh phu nhân cũng là có ánh mắt, Mẫn Phương Linh là tam phòng nữ nhi, không thụ lão thái thái sủng ái, cho nên chỉ đem thừa nhận tống cấp tiền lưỡng cô bé gái.
Phương Phỉ dời ánh mắt, ám trung đánh giá Mẫn Phương Linh.
Mẫn Phương Linh thần thái tự nhiên, thủy chung điềm đạm đứng tại tam thái thái sau lưng. Lại là bệnh nặng chưa lành tam thái thái sắc mặt càng thêm khó coi, thân hình tựa giấy mỏng, đâm một cái liền phá hình dạng.
**********
Cảm tạ biên tập tiểu trì tiến cử, ngày mai thượng Thanh Vân bảng, tiểu hà hội thỉnh thoảng song canh, thỉnh đại gia đem tiến cử phiếu đô tống cấp tiểu hà đi, đập vào tân thư bảng tiền mười lăm tiết tấu, phải hay không!
Đệ 24 chương, lời đồn đãi nổi lên bốn phía, nhị gia bị liên lụy
Mẫn Phương Nhuy tại hôm nay ra tận phong đầu, lão thái thái không biết phải hay không là đối trưởng tử nhàn phú tại gia có điều oán hận, tiệc rượu thượng có chút lãnh đạm Mẫn Phương Hoa, mà nơi chốn cất nhắc Mẫn Phương Nhuy.
Phương Phỉ thủy chung cùng ở bên người đại thái thái, nàng tuy không nhiều lời, nhưng cử chỉ có thể nói tự nhiên thanh thản, cũng thu được khá nhiều thừa nhận.
Chỉ có Mẫn Phương Linh... Từ đầu đến đuôi thành bài trí.
Nếm qua mâm cỗ, mọi người tùy Mẫn lão thái quân ở trong hậu hoa viên xem hí, Phú Xuân thành lý gánh hát vi Mẫn lão thái quân đại thọ, đặc biệt bài nhất ra tân hí, kêu 《 vợ con hưởng đặc quyền 》, giảng là tiền triều nhất vị đại viên, thời niên thiếu gia cảnh bần hàn, may mắn mẫu thân giúp người may vá kim chỉ, cung hắn đọc sách, sau này đại viên khảo trúng trạng nguyên, càng thú thái phó nữ. Từ nay về sau từng bước cao thăng, vợ chồng ân ái, bà tức hòa thuận, con cháu đầy đàn.
Thực là nhất bộ giả không thể tái giả”Hảo kịch”.
Phương Phỉ cũng không thích này hí uốn éo kiểu cách, lại là đối bên trong nhất câu xướng từ cảm xúc thâm hậu.
“Tỉnh rượu hàn kinh mộng, địch rét xuân đoạn trường, tháng ế ẩm mờ nhạt.”
Trước mắt Mẫn gia phồn hoa cảnh, phải chăng cũng như na rượu hậu xuân \ mộng bình thường, rất khoái liền gió thổi tản mác?
Mắt thấy Mẫn lão thái quân đẳng nhập hí quá thâm, thỉnh thoảng khóc nước mắt liên liên, Phương Phỉ thấp thấp thở dài một hơi.
Nhìn qua hí, phía dưới còn có các loại xiếc ảo thuật, thuyết thư, khả tuần Dương Tri phủ lão mẫu thân cùng kim nguyên Huyện lệnh phu nhân đẳng đã chuẩn bị cáo từ. Mẫn lão thái quân nghe nói, cũng không cường lưu, chỉ kêu tam cô con dâu đem các nàng tự mình tống đi ngồi kiệu.
Dư giả cũng có chung tịch, cũng có không chung tịch, Mẫn lão thái quân mệt mỏi một ngày, ngày hôm sau trong nhà bọn tiểu bối tới thỉnh an, nàng liền không chịu gặp nhân, chỉ kêu đại thái thái hòa nhị thái thái ra mặt khoản đãi.
Này đó thả không nói, chỉ nói đại thọ qua đi không bao lâu, mọi người liền truyền đến chút khó nghe lời nói, đối đại lão gia Mẫn Triều Tông danh dự cực kỳ không hảo.
Trước đó không lâu lão thái thái đại thọ, công trung dự bị cầm ra tiền đặt mua tế điền. Lão thái thái dặn bảo nhị nhi tử tự mình đốc thúc này sự, nhị lão gia nguyên nhìn nhau hảo thành đông nhất mảnh đất, đối phương xem là Mẫn gia, giá tiền cũng là không quý, thậm chí thấp hơn thị trường nhất thành.
Khả lời đồn đãi cùng nhau, đối phương lập tức trở mặt vô tình, cố định liền đem giá tiền quá cao tam thành không chỉ.
Nhị lão gia giận dữ, lúc này hòa đối phương quản sự náo lên. Đối phương là tên du côn, nói chuyện dơ bẩn hết sức, đem nhị lão gia gồm Mẫn gia chửi xối xả, thậm chí một lần động thủ. Mẫn gia mấy người hầu đô quải màu, khí nhị lão gia một hơi nhi không nhấc lên, lúc này té xỉu ở bên ngoài.
Đẳng bị nâng về trong phủ, nhị thái thái nhào ở trên người trượng phu tiếng lớn kêu rên, ồn ào muốn lão thái thái làm chủ.
“Không có như vậy khi phụ nhân! Đại ca chức quan mất, chúng ta nhị lão gia so ai đô gấp gáp, đáng hận na chút tiểu nhân mắt chó nhìn người thấp, một mực chỉ biết lãng phí chúng ta nhị phòng.” Lôi thị khóc mít ướt bình thường, kêu rên từng trận, rất khoái vang vọng lão thái thái hậu đường.
Mẫn lão thái quân tự nhiên tâm đau tiểu nhi tử, gặp tiểu nhi tử sắc mặt tái nhợt, không miễn nhíu mày xem hướng trưởng tử:”Na là cái gì nhân gia? Minh nhi ngươi đi bái kiến bái kiến tuần Dương Tri phủ, tìm lý do, trừng trị trừng trị bọn hắn gia. Miễn cho như vậy sự việc còn hội tầng tầng lớp lớp.”
Mẫn Triều Tông cười khổ:”Mẫu thân nguôi giận. Đối phương bất quá tôm tép nhãi nhép, làm gì so với loại người chấp nhặt? Huống hồ, trước mắt là thời kì phi thường, nhiều một sự không như thiếu nhất sự, ta xem...”
Không đẳng trưởng tử nói xong, Mẫn lão thái quân đã giận dữ:”Ngươi thân đệ đệ bị nhân như vậy khi phụ, cũng muốn nhịn xuống đi? Xem ra ta bạch bạch dưỡng dục ngươi vài thập niên, liên huynh hữu đệ cung cũng không minh bạch.”
Lôi thị lặng lẽ nhéo nhéo trượng phu lòng bàn tay.
Nhị lão gia thừa cơ mở to mắt, yếu ớt nói:”Mẫu thân không cần khó xử đại ca, đại ca nói không sai. Bây giờ gia lý không so từ trước, khiêm nhường chút cũng hảo.”
Mẫn lão thái quân tranh cường háo thắng cả một đời, tuổi trẻ thời điểm tại chị em gian đó là xuất chúng, gả tiến Mẫn gia, mấy chị em bạn dâu ai cũng không như nàng. Nhi nữ xuất sinh, Mẫn lão thái quân lại đem thứ tử thứ nữ áp được chặt chẽ kín đáo, không kêu bất kỳ nhân phát triển.
Hôm nay sở ngộ sự, quả thực đáng được xưng thượng là vô cùng nhục nhã.
Mẫn lão thái quân không chút nghĩ ngợi, liền nói:”Không thành! Này vụ việc nhược không thể thiện chung, quá không được bao lâu, chúng ta Mẫn gia liền hội trở thành Phú Xuân thành lý trò cười. Đừng nói đại a đầu dự bị tiến cung tuyển tú, thả còn có tam cô bé gái nép trong khuê phòng. Chúng ta gia một mực mềm yếu, chỉ biết kêu na chút bợ đỡ từng bước ép sát, lâu dài xem ra, hại nhiều hơn lợi.”
Bọn tiểu bối đô ngồi bên ngoài ốc, nam hài nữ hài nhi nhóm * người, không có không nghiêng tai lắng nghe động tĩnh bên trong. Đãi nghe lão thái thái như vậy giảng thời điểm, Mẫn Phương Nhuy hốt nhỏ giọng nghẹn ngào lên, tượng là cực lực cưỡng chế bi thống, văn giả không có không ghé mắt.
Đại phòng mấy đứa bé đô lặng im không nói, nhị phòng trưởng tử Mẫn Vân Hải vẻ mặt căm giận, đứng lên:”Tổ mẫu nói đúng, chúng ta Mẫn gia dừng chân hơn trăm năm nay, chưa hề thụ quá loại này nhục nhã, các ngươi thờ ơ ơ hờ, liền kêu ta đi hội họp.”
Mẫn Vân Trạch vội trách mắng nói:”Nhị đệ đừng vội hồ nháo. Các trưởng bối tự có định luận.”
Mẫn Vân Hải xem Mẫn Vân Trạch cười lạnh:”Đại ca bây giờ còn nghĩ giấu chúng ta sao? Ta phụ thân vô tội bị liên lụy, toàn bởi vì đại bá phụ bị biếm quan về nhà. Hiện tại Phú Xuân người thành phố nhân nghị luận, nói chúng ta Mẫn gia muốn xong rồi, vạn tuế gia xét nhà ý chỉ liền ở trên đường. Đại bá phụ không biết làm cái gì vụ bê bối, bằng cái gì bảo chúng ta nhị phòng cùng bị tai ương!”
Mẫn Vân Trạch khí toàn thân phát run, xông lên phía trước liền muốn đấu với Mẫn Vân Hải tại nhất đoàn.
Mẫn Phương Hoa hòa Phương Phỉ vội chặn Mẫn Vân Trạch lại, Phương Phỉ quay đầu cùng Mẫn Vân Hải nói:”Nhị ca cũng là người đọc sách, nên minh bạch’Nhất vinh câu vinh, nhất tổn câu tổn’’Đồng khí liên chi’ đạo lý. Mẫn gia con cháu hưng thịnh, xảy ra sự tình, nên hợp lực giải quyết, mà không phải ngươi nghi kỵ ta, ta nghi kỵ ngươi. Càng không phải bỏ đá xuống giếng, lẫn nhau oán hận. Nhị thúc nhận lấy liên lụy, chúng ta đô gấp gáp, có thể bạo chế bạo lại không phải giải quyết hảo biện pháp.”
“Tứ muội muội nói phải.” Mẫn Vân Khải nói:”Lập tức trọng yếu là thế nào ngăn chặn mọi người du du miệng.”
“Ngăng chặn không bằng dẫn dắt, trị thủy còn như thế, huống chi nhân ngôn?”
Phương Phỉ ngắn ngủn mấy câu nói, dẫn thất trung mấy đứa bé trai suy nghĩ sâu xa. Không sai, từ tam hoàng Ngũ Đế bắt đầu, trị thủy lúc này lấy khai thông chủ yếu, lời đồn đãi thường thường hung mãnh như hồng thủy vỡ, nhược xử trí không thiện, rất khả năng liền hội kêu Mẫn gia có tai họa ngập đầu.
Mẫn Phương Nhuy gặp đại gia Phương Phỉ nắm mũi dẫn đi, khí gần chết, cười lạnh từng trận:”Các ngươi huynh muội đồng lòng, tự nhiên là nhất cái lưỡi nói chuyện.”
Mẫn Phương Nhuy còn nghĩ khơi mào lưỡng phòng chiến tranh, lão thái thái đại nha hoàn Nhã Cầm lại từ bên trong đi ra, đối rút kiếm giương cung không khí làm như không thấy, chỉ là xung Phương Phỉ triển lộ mặt cười:”Tứ cô nương, lão thái thái kêu tứ cô nương tiến ốc nói chuyện nhi ni!”
Trong nhà ngoài nhà, nhất liêm cách.
Vừa mới Phương Phỉ na phiên ngôn luận, sớm đã tiến lão thái thái cùng mọi người tai trung.
Phương Phỉ bình tĩnh tùy Nhã Cầm tiến thất nội, trước cùng mấy trưởng bối vấn an, sau đó khôn khéo đứng ở sau lưng đại thái thái. Đại thái thái quay người lạp Phương Phỉ tay, trong mắt đô là an ủi sắc.
Phương Phỉ cười cười, ngọt ngào tiếu ý trong nháy mắt giành được mọi người hảo cảm.
Lão thái thái xung nàng vẫy tay:”Hảo hài tử, đem ngươi vừa rồi tưởng pháp nói xong. Trước mắt Mẫn gia ra sao đi ra khốn cảnh?”
“Mẫu thân!” Đại lão gia hơi hơi không tấm tức, theo Mẫn Triều Tông nhận thấy, Phương Phỉ chẳng những là đứa bé, vẫn là nha đầu, Mẫn gia này chủng quan hệ tiền đồ đại sự, thế nào hảo quyết định bởi cùng nhất người tiểu nha đầu nói xằng vọng ngữ?
Lão thái thái không hiếu kỳ trừng trưởng tử:”Không chịu phục, ngươi lại là nói biện pháp tốt!”
Mẫn Triều Tông ngượng ngùng khép miệng, hắn muốn là có hảo biện pháp, cũng không đến mức xám xì xám xịt từ kinh thành trở lại Phú Xuân.
*********
Ngày mai đập vào tân thư bảng! Châm dầu! Cấp trương tiến cử phiếu đi! Thân nhóm
Đệ 25 chương, không có lòng tốt, phân gia điềm báo
Lão thái thái bất quản nhi tử oán hận, chỉ hòa ái xung Phương Phỉ gật đầu:”Hài tử đừng sợ, nói hảo, tổ mẫu trọng trọng có thưởng, nói không hảo, cũng là ngươi nhất tâm ý. Này cái thời điểm Mẫn gia thượng hạ càng phát nên đồng tâm hiệp lực, cộng đồng vượt qua cửa ải khó khăn.”
Phương Phỉ nghe lời này, lòng yên tĩnh như nhất phiến nước giếng, sóng nước chẳng xao. Nàng mở miệng nói khẽ:”Mẫn gia tại Phú Xuân riêng có nhân từ gia mỹ dự, thái gia gia tại thế thời điểm, bởi vì phân gia, Mẫn gia tằng một lần tao ngộ tiền tất cả vi nguy cơ. Na niên, Kinh Hà hồng thủy phiếm lạm, thái gia gia dùng một phần ba gia sản cứu tế bách họ, giành được trước đó chưa từng có mỹ danh, càng hóa giải ngay lúc đó khốn cảnh.”
Mọi người nghe này, lâm vào trầm tư.
Đương niên Mẫn gia chỉ có nhất hộ, chính là tam thái công na nhất mạch. Khả Mẫn gia trăm năm cơ nghiệp, con cháu hưng thịnh, cũng không phải cái cái đô chịu phục chi chính cầm quyền. Lão thái thái công công là cử nhân xuất thân, thủ hạ kinh doanh khá nhiều sản nghiệp, tiền vốn một lần vượt qua chi chính, thế là sinh ra phân gia ý nghĩ.
Khác lập môn hộ, này ngay lúc ấy xem ra quả thực chính là bất hiếu.
Mẫn gia tộc trưởng cơ hồ muốn thỉnh xuất gia pháp, càng có không có hảo ý thân tộc yêu cầu đem na chút đáng giá cửa hàng gộp vào tiến công trung, bình quân phân phối.
Khả sau nhất trường hồng thủy, nhất trường tản tài dường như cứu tế, chẳng những nhượng gia thuận thuận lợi lợi phân cách, càng thành tựu hiện tại không thua kém bản gia phân gia.
Lão thái thái nhược có chút suy nghĩ, trong lòng tựa hồ có chủ ý.
Phương Phỉ biết điều không tái mở miệng, an an tĩnh tĩnh, tượng nhất chỉ khôn khéo khả ái con thỏ, ở sau lưng đại thái thái yên lặng không nói.
Nhị lão gia hai vợ chồng bạch diễn nhất tuồng vui, vốn tưởng rằng nước chảy thành sông, hội từ giữa tranh thủ lão thái thái đồng tình, ai nghĩ càng về sau lại gọi nhất con nhóc quấy phá cục.
Hai vợ chồng cơ hồ cắn nát mãn miệng răng trắng.
Cùng chí nhị lão gia ngồi nhuyễn kiệu hồi chí trong viện mình, nhị thái thái nhanh chóng bình lui mọi người, trong miệng bắt đầu liến thoắng không ngừng oán hận:”Lão gia, cứ như vậy, đại phòng há không lại có đắc ý?”
Nhị lão gia trầm mặc không nói, Lôi thị lòng nóng như lửa đốt:”Không thành, như vậy ngồi chờ chết, trong lòng ta không chịu phục. Không như viết thư hỏi một chút ta cha, tái gia một phen củi lửa, liền không tín này thế lửa thiêu không lên.”
Nhị lão gia nghiêng mắt mắt xem, thấp giọng trách cứ nói:”Hồ đồ! Ta tuy không cao hứng đại ca liên lụy chúng ta, nhưng cũng sẽ không làm na đẳng tự hủy tường thành cử động. Đừng cho rằng ta không biết ngươi na cha tâm tư, lôi gia sớm quan tâm chúng ta Mẫn gia tại kinh thành tam tứ gian hảo cửa hàng. Thế nào... Nghĩ mượn gió bẻ măng? Đừng quên, ngươi chẳng những là lôi gia đại cô nãi nãi, cũng là ta Mẫn Triều Phong thê tử.”
Lôi thị thẹn quá hóa giận, nhất khuôn mặt vừa đỏ vừa sưng, thiên nhị lão gia nói đô là lời thật, Lôi thị không dám biện bác.
Lôi gia nguyên là thương nhân xuất thân, mua bán càng làm càng lớn, liền cấp ngũ nhi tử quyên xuất thân. Nhiều năm trôi qua, lôi gia ngũ hổ cũng xem như có chút thành tựu, tại cả nước các nơi hỗn phong sinh thủy khởi. Lôi thị nương gia không địch đại thái thái Lý thị, khả đại thái thái nhưng cũng không dám khinh thường nàng.
Lôi gia sớm ngấp nghé Mẫn gia na chút kiếm tiền mua bán, nghĩ mượn gió bẻ măng cũng không phải một, hai ngày.
Nhị lão gia tróc phá Lôi thị tâm tư, lộng Lôi thị xuống đài không được.
Hai vợ chồng chọi gà mắt nhi dường như, ngươi trừng ta ta trừng ngươi.
Thật lâu sau, nhị lão gia mới hừ nhẹ hừ:”Hôm nay không tại đại phòng nơi đó được tiện nghi, bất quá lại là tứ nha đầu một câu nói đề điểm ta. Ngày không sống tiếp được, cũng chỉ hảo phân gia lâu!”
Lôi thị cả kinh! Này gia ở đâu là nói phân liền phân? Phân gia, các nàng nhị phòng khả liền không tái là chi chính.
Nhị lão gia cười cười:”Chỉ cần lão thái thái chịu cùng chúng ta quá, liền tính không phải chi chính lại có thể ra sao? Bên ngoài na chút ưu đãi như thường muốn tống đến trong tay ta tới. Đại ca niệm thư niệm hồ đồ, đạo lí đối nhân xử thế ở đâu bì kịp được ta?”
Lôi thị nghĩ nghĩ liền cảm thấy trượng phu lời nói tại lý, vội xuất thanh phụ họa:”Lão gia nói rất đúng. Cũng đáng là chúng ta nhị phòng quật khởi thời điểm, tổng không thể kêu lão đại cả một đời áp tại trên thân chúng ta không thích?”
...
Lão thái thái sấm rền gió cuốn, nói làm liền làm, sự tình phát sinh ngày hôm sau, nàng liền dặn bảo đại quản gia đi ngoại ô phụ cận mấy chỗ cánh đồng trang, chi tiết quan sát tình huống, khá nhiều tá điền oán hận, nói nước mưa năm nay quá mức dày, sợ không phải cái gì hảo mùa màng, đã có khá nhiều lúa mạch non căn lạn tại đất trong vườn.
Mẫn lão thái quân lập tức quyết định, miễn trừ tá điền nhóm tam thành địa tô, hỉ na chút tá điền nhóm cái cái hướng về Mẫn gia phương hướng dập đầu cảm kích.
Phú Xuân thành tô chủng Mẫn gia đất vườn tá điền không tại số ít, tiếng khen ngợi liền tượng nhất cơn gió lốc, nhanh chóng thổi tiến Phú Xuân thành, cùng trước đó không lâu lời đồn đãi chuyện nhảm triền đấu tại một chỗ.
Có nhân ở trong bóng tối đại mắng Mẫn gia báo ứng trước mắt, có nhân lại công nhận Mẫn gia đại nhân đại nghĩa, có thế gia phong phạm.
Liền tại này hai cổ thanh âm không phân thượng hạ thời điểm, thành trung lại ra chuyện lớn. Một đêm, thành tây có hộ tầm thường nhân gia viện tử lý bỗng nhiên khởi tận trời đại hỏa, đương dạ vừa đúng thổi gió Bắc. Na hộ nhân gia phía bắc liên Phú Xuân thành lý mấy chỗ mễ hành cửa hàng.
Ngọn lửa nhất liệu, na gần sát mấy gian cửa hàng lập tức thành biển lửa, càng cùng nhau liên lụy xung quanh mười mấy hộ nhân gia.
Tối đó, tiếng kêu thảm thiết không ngừng. Phú Xuân Huyện lệnh xuất động tất cả bộ khoái, phụ cận cư dân cũng đô tự phát đi ra giúp đỡ dập tắt lửa. Khả thế lửa quá đại, phong lại mạnh, một đêm thiêu đốt, kêu khá nhiều nhân không nhà để về.
Lão thái thái đệ nhị nhật dậy sớm nghe nói này vụ việc, hù vội niệm Phật, lại bận rộn sai khiến nhân đi Hỏa thần phía trước thắp hương, vẫn là Nhã Cầm khuyên nhủ:”Nhị lão gia đã đả phát nhân đi hỏi, xem chúng ta gia có thể có cái gì địa phương giúp đỡ.”
Mẫn lão thái quân niệm câu”A di đà phật”, trên mặt có chứa lo lắng:”Đô nói thủy hỏa vô tình, các ngươi tiểu cô nương ở đâu hiểu được trong đây đáng sợ?”
Vào buổi tối nhị lão gia vội vàng trở về, lão thái thái quả nhiên vừa thấy hắn liền hỏi.
Nhị lão gia cười khổ:”Thiêu nhất phiến hỗn độn, tam thúc công gia nhất gian cửa hàng cũng không may mắn thoát khỏi. Tối tối đáng thương là bốc lửa na hộ nhân gia, nhất gia tử chỉ trốn tới cái lục bảy tuổi tiểu đồng.”
Mẫn lão thái quân từ bi lòng dạ, vội hỏi:”Na hài tử trước mắt nơi nào an trí?”
“Hắn nhất gia tử cũng là tao tặc, Vạn Huyện lệnh nói, tại bọn hắn gia phụ cận tìm được hảo chút dầu hỏa vết tích, chắc hẳn là diệt môn tai nạn. Na hài tử bị hắn cha mẹ dùng vứt ở nửa khô trong giếng, này mới tránh được một kiếp.”
Mọi người nghĩ nghĩ na cảnh tượng liền cảm thấy kinh hồn táng đảm.
Mẫn lão thái quân nói:”Nhược Vạn Huyện lệnh thả người, minh nhi ngươi liền đem na hài tử lĩnh tới. Chúng ta gia chung quy không sai na một ngụm cơm. Tùy tiện tìm công việc cùng nàng đó là.”
Đệ nhị nhật, nhị lão gia liền lĩnh trở về nhất cái bùn đen thu dường như tiểu đồng. Xuyên xiêm y phì phì đại đại, nhìn lên liền không là của mình. Tiểu đồng trạng thái tinh thần không phải rất hảo, nhưng hai con mắt tượng chuông đồng dường như, tuy rằng sáng ngời, nhưng xem nhân trong ánh mắt lại mang sát khí.
Mẫn lão thái quân mới đầu còn nghĩ thân cận thân cận hài tử này, hiện tại lập tức có hối hận.
Liền tại lưu cùng không lưu thời gian, đại thái thái cười nói:”Lão tổ tông, ta chỗ đó còn thiếu người chạy việc gã sai vặt. Hài tử này niên kỷ vừa vặn, lui tới nội viện ngoại viện cũng phương tiện.”
Mẫn lão thái quân mong còn không được nhanh chóng rời tay này củ khoai lang phỏng tay, lập tức đồng ý.
Đại thái thái liền mệnh nhân lĩnh tiểu đồng hồi Di Tâm đường. Tiểu đồng trên đường cũng không lên tiếng, mặc cho bà tử nhóm dắt hắn tay.
Vừa lúc, Phương Phỉ dậy sớm tới đây thỉnh an, nghe nói đại thái thái đi cấp lão thái thái nơi đó, liền ngồi ở dưới mái hiên hòa mấy người nha hoàn nói đùa. Này đó nha hoàn biết tứ cô nương chẳng những làm nhất tay hảo kim chỉ, càng tại son phấn bột nước thượng hoàn toàn trình độ, thế là đô tới thủ kinh.
“Muốn nói son phấn, tự nhiên là này cái thời tiết làm càng hảo. Các ngươi chỉ quản tại hồng lam hoa nở hoa thời điểm chỉnh đóa tháo xuống, sau đó phóng ở trong cái bát đá lặp lại chày chùy. Na cánh hoa lý đựng hồng, hoàng lưỡng chủng sắc tố, dùng chén nhỏ chưng nấu, tam tứ canh giờ hậu, tự nhiên liền thành tươi đẹp son phấn.”
Bọn nha hoàn nghe mê mẩn, vội hỏi:”Nhược không có hồng lam hoa lại nên ra sao?”
“Như vậy cũng tốt xử lý, na liền thủ thục hoa hướng dương, trọng giáng, đậu đen da, thạch lựu, sơn hoa cùng tô phương mộc đẳng, chỉ là nhan sắc không kịp hồng lam hoa tới tươi đẹp, hương khí cũng hơi kém sắc.” Phương Phỉ nhất diện đánh trong tay túi lưới, nhất diện phân thần cấp mọi người giải thích.
Tiểu nha hoàn nghe thật là nhận chân, thường thường liền có nhân hỏi.
Bảo Liên hôm nay không cùng đi đương sai, chỉ tại Di Tâm đường trông nhà, giờ phút này cũng ngồi ở trong viện hòa Phương Phỉ tùy tiện liêu:
“Ta xem cô nương hôm nay son phấn lại không tựa dĩ vãng?”
Phương Phỉ cười nói:”Độc ngươi tinh mắt. Này là Văn Diên và Tĩnh Đồng mấy thu thập thượng hảo cánh hoa hồng, dùng sạch sẽ cối xay chậm rãi đem cánh hoa giã thành dầy tương hậu, dùng sợi nhỏ lọc thủ nước ép, tái đem đương niên tân sào liền tơ tằm cắt thành son phấn vại miệng đại tiểu, phóng đến hoa nước ép trung ngâm, đẳng hoàn toàn thấm đẫm lấy ra phơi khô, liền thành thượng hảo son phấn.”
Bọn nha hoàn chỉ nghe Phương Phỉ nói na từng bước một rườm rà trình tự, liền đã nghẹn họng nhìn trân trối, tái chi tiết xem tứ cô nương hôm nay nhan sắc, quả nhiên rõ ràng xuân ý.
**********
Đại gia có tiến cử phiếu sao? (*^__^*) hì hì... Đập hướng tiểu hà đi!
Đệ 26 chương, từ thiện gia, từ thiện cử chỉ
(cầu tiến cử phiếu! Cầu điểm kích, cầu cất chứa! Cầu **! )
Đại thái thái tiến viện nhi thời điểm, Phương Phỉ chính cùng Bảo Liên đẳng nói son môi chủng loại. Đại thái thái thật xa liền nghe thấy nữ hài tử nhóm thanh thúy vang dội tiếng cười, bất giác tâm tình cũng cùng đại hảo:
“Nói cái gì như vậy vui vẻ!”
Phương Phỉ đẳng bận rộn lo lắng từ trên ghế con đứng dậy, xuống bậc thang tới đây dìu đỡ:”Mới hòa Bảo Liên thư thư nói muốn đi vào vườn trích cây bóng nước.”
Cây bóng nước nước ép tử là sơn móng tay hảo thuốc màu.
Đại thái thái xem môi hồng răng trắng, tướng mạo đẹp đẽ Phương Phỉ, bất giác cười điểm điểm tiểu cô nương tay:”Lại đi tinh nghịch.”
Tuy rằng là chỉ trích ngôn ngữ, nhưng ngữ khí lý lại hết sức là sủng nịch.
Cùng ở sau lưng đại thái thái na chút bà tử tức phụ, đô ám ám ghi ở trong lòng: Mà nay tứ cô nương sớm không phải quá khứ tứ cô nương lâu.
Phương Phỉ cười tít mắt vãn đại thái thái cánh tay tiến ốc, nàng sớm nhìn thấy cùng tại mấy người tức phụ phía sau, tượng cái đuôi dường như tiểu đồng:”Thái thái, na là nhà ai hài tử?”
Đại thái thái thu hồi tiếu ý, than thở nói tiểu đồng lai lịch:”Ta xem thật sự đáng thương, dự bị lưu hắn tại nội viện đương sai. Đẳng lớn chút, hoặc là tống đi cửa hàng đến trường thủ nghệ, hoặc là cùng thiếu gia nhóm niệm thư, luôn cái đường ra.”
Phương Phỉ lưu tâm đến, đương thái thái nói ra cùng thiếu gia nhóm niệm thư lúc, na tiểu đồng rủ xuống bờ vai minh hiển chấn động một chút. Phương Phỉ thử hỏi:”Ngươi khả biết chữ?”
Tiểu đồng ngộp không lên tiếng.
Bên cạnh hắn tức phụ vội ngoan lực đẩy hắn:”Không biết phân biệt đông tây, chúng ta tứ cô nương hỏi ngươi ni!”
Na tiểu đồng suýt nữa bị đẩy cái lảo đảo, lại chết cắn răng, chính là không phản ứng nhân.
Phương Phỉ lẩm bẩm nói:”Lại là câm điếc.” Nàng quay đầu nói:”Thực là đáng tiếc, nhược sẽ không nói chuyện, lưu tại nội viện đương sai chân chạy còn tính miễn cưỡng, cùng mấy người ca ca niệm thư...”
Đại thái thái sao lại cho phép Mẫn gia thiếu gia nhóm bên cạnh căn bản là cái câm điếc?
Nàng nhíu chặt lông mày, liền muốn đem này tiểu đồng đả phát ra đi, tìm khác sai sự. Tiểu đồng tựa hồ cảm thấy nguy cơ, vội ngẩng đầu lên, đại nhãn tình nhìn chòng chọc Phương Phỉ xem, miệng trước là mân thành một đường nhi, tiện đà thùy tang mặt, bại hạ trận tới:”Ta, ta không phải câm điếc.”
Bên cạnh tức phụ vội xích hắn:”Muốn kêu nô tài.”
Đại thái thái vội xua tay cười nói:”Bãi bãi, có thể mở miệng nói chuyện liền hảo. Trước lĩnh hài tử này đi ăn miệng nóng hổi cơm, nhượng Song Thụy tìm kiện thể diện sạch sẽ xiêm y, tốt xấu trang điểm trang điểm.”
Tiểu đồng bị lôi kéo ra đi. Đại thái thái quay đầu cùng Phương Phỉ sẳng giọng:”Na hài tử đáng thương, thiên ngươi còn đùa nghịch hắn.”
Phương Phỉ cười hắc hắc:”Nguyên lai thái thái sớm phát giác tới? Ta chỉ là cảm thấy, hài tử này lai lịch có chút đặc biệt, vẫn là trước thử thử hảo. Thái thái cũng đừng gấp dùng hắn, tạm thời kêu Song Thụy giáo vài năm quy củ cũng không trễ.”
Đại thái thái hơi hơi gật đầu, Mẫn gia trước giờ không dùng bất minh lai lịch nhân, huống hồ đêm qua hỏa nghe lên thập phân kỳ quặc. Mẫn gia không sợ tới ngạnh, chỉ sợ đối thủ ở trong bóng tối sử ám chiêu.
Đại thái thái nghĩ đến lão thái thái sấm rền gió cuốn, trong lòng không miễn cũng có chính mình tính toán nhỏ nhặt, nàng mở miệng nói:”Na nhật tại trong phòng lão thái thái, nghe ngươi nói lời nói tựa hồ rất có đạo lý. Hai ngày trước chúng ta gia miễn tá điền tam thành địa tô, bên ngoài bịa đặt đồn nhảm quả nhiên liền nhỏ đi nhiều. Nơi này của ta có chút tản bạc vụn, phóng ở trong ngân hàng tư nhân cũng không cái gì ý tứ, dứt khoát cầm đi ra, cũng làm chút việc thiện.”
Phương Phỉ cười nói:”Thái thái đây mới là đại thiện nhân ni!”
Đại thái thái hờn cười không ngừng:”Còn không đứng đắn chút nói chuyện. Chính là tin được ngươi, mới kêu ngươi giúp ra chút chủ ý.”
Phương Phỉ dần dần thu vui đùa sắc, nghĩ khoảng khắc, thấp giọng nói:”Nữ nhi nghĩ, chúng ta gia quá khứ làm việc thiện, chỉ chính là quyên mấy trăm lượng bạc đi vào miếu. Hoặc là phụng dưỡng hương khói, hoặc là tản gạo lương cấp bách họ. Khả chi tiết nghĩ đến, số lần chung cuộc không nhiều, bách họ được lợi ích thực tế tự nhiên liền thiếu. Này con người lúc còn sống, tối để ý bất quá chính là’Sinh lão bệnh tử’, ta nhớ kỹ thái thái danh hạ có gian y quán?”
Đại thái thái bản không phải Phú Xuân nhân, phụ thân tại ngoại địa vi quan, bây giờ thừa lại lưỡng người ca ca tại kinh thành ra làm quan. Đại thái thái là lý gia duy nhất hòn ngọc quý trên tay, tự nhiên ái nhược trân bảo, nàng đương niên bồi gả, cũng là náo động một nửa Phú Xuân thành.
Chính là bởi vì đông tây nhiều, cho nên đại thái thái đối này đó cửa hàng, điền trang, bồi gả nhớ kỹ cũng không phải thập phần rõ ràng. Nghĩ nửa buổi, mới nhớ kỹ vẹt ngõ nhỏ chỗ đó quả thật có gian y quán.
Chỉ phải...
Đại thái thái mặt lộ vẻ khó xử:”Na cửa hàng vẫn thường tiền, ta sớm hai năm trước liền nghĩ đem nó chiết bán đi, hoặc là đổi cái nghề, chỉ là sự tình vội, tổng quên nó.”
“Dám hỏi thái thái, bây giờ y quán chủ sự là cái gì nhân?”
Đại thái thái ở đâu còn nhớ kỹ, vẫn là Bảo Liên đề điểm, nàng mới hốt hoảng gọi:”Tọa đường là vị lão đại phu, sớm mấy năm vinh dưỡng tại gia, bây giờ gồm không cái gì lấy được xuất thủ danh y, đô là hắn đồ đệ giúp đỡ bốc thuốc sắc thuốc, may mà còn không tính quá đần, miễn cưỡng duy trì na y quán.”
Phú Xuân thành hướng tây chính là kim nguyên huyện, na kim nguyên huyện bối lâm thâm sơn, sơn trung trước giờ không thiếu dược liệu, lưỡng địa ly lại gần, cho nên dược liệu tại Phú Xuân thành bán không thượng cái gì hảo giá tiền.
Bần cùng khốn khổ chút bách họ thậm chí trực tiếp tiến sơn, chính mình đi đào, thừa lại sắc thuốc tiêu phí nhiều. Tái cộng thêm y quán sở tại vẹt ngõ nhỏ bản không phải cái gì hưng thịnh chỗ, miễn cưỡng gắn bó đến hôm nay, đã là khó được.
Phương Phỉ suy nghĩ khoảng khắc, mở miệng nói:”Thái thái không trở ngại thỉnh cái ổn thỏa chút tọa đường tiên sinh. Mỗi cách thập nhật vi phụ cận hàng xóm láng giềng miễn phí chữa bệnh từ thiện nhất thiên. Nếu là tiểu bệnh, tống hắn mấy uống thuốc cũng không ngại, nếu là bệnh nặng, cũng hảo đúng lúc cứu chữa. Thái thái trạch tâm nhân hậu, nhược nghe nữ nhi biện pháp, so kêu nhân tả nhất ngàn bản 《 đại bi chú 》 tràn đi càng hảo.”
Đại thái thái nghe không miễn tâm động.
“Ngươi dung ta nghĩ nghĩ...”
Phương Phỉ hiểu ý nhất cười, đại thái thái dám như vậy nói, đó là động ý nghĩ.
Quả nhiên, đệ nhị nhật Phương Phỉ đi lão thái thái chỗ đó tấu bài, liền nghe nhị thái thái chua lè chua lét đi thỉnh an, trong miệng đô là oán hận đại thái thái tiêu tiền tay to chân lớn, đem bạc trắng dùng tại không dùng được địa phương.
Đương thời, lão thái thái trảo nhất tay hảo bài, Phương Phỉ nhanh chóng”Tống” nhất lá bài tốt, lão thái thái liền cười liền nói:”Này là hảo sự, kêu Nhã Cầm cũng cầm hai trăm lượng bạc tống đại thái thái chỗ đó. Sau này như vậy sự tình tự nhiên càng nhiều càng tốt.”
Nhị thái thái tức hộc máu, lại không dám minh phân biệt, chỉ hảo đem úc khí đô vung ở trên diệp tử bài.
Đáng tiếc, nhị thái thái bối nhiệt tình đi lên, còn thực là kêu nhân chống đỡ không được. Mấy phó bài thúi muốn mệnh, hơn nữa mỗi khi nhất sách bài, không phải lão thái thái đại sát tứ phương, đó là Phương Phỉ tiệt hồ, ngay cả tiếp khách Nhã Cầm đô thưởng tận ngon ngọt.
Chỉ riêng chỉ nhị thái thái thua tiền.
Đẳng bày xuống cơm trưa thời điểm, Phương Phỉ lặng lẽ tính toán, lại có tam lưỡng tứ tiền bạc trắng tiến hà bao, khoái so được với một tháng tiền tiêu vặt hàng tháng.
Phương Phỉ dùng trắng ngần trắng muốt hoa sen khăn tay nâng na chút tiền, có chút ngại ngùng xem nhị thái thái:”Thím lấy đi về đi.”
Lão thái thái sớm cười ngặt nghẽo ngả nghiêng, liên tục vẫy tay với Phương Phỉ, ôm nàng ở bên người:”Nha đầu ngốc, ngươi nhị thẩm chính là chúng ta gia thổ tài chủ, chẳng lẽ còn để ý này điểm tiền trinh nhi? Khoái thu lại, đẳng đi trang tử thời điểm, tiêu vặt mua chút đông tây cũng đủ dùng.”
Lão thái thái như vậy nhất nói, nhị thái thái tản ở trên bàn na chút tiền liền càng không hảo tới eo lưng trong túi thu, chỉ có thể kêu nha hoàn đem na chút tản tiền đi trong sân, thưởng cho lão thái thái bên cạnh nha hoàn bà tử nhóm.
Đệ 27 chương, vốn là đồng căn, tương nấu quá gấp
(hôm nay canh hai tống thượng, thân nhóm, mọi người còn có tiến cử phiếu sao? Tống nhất trương thôi! )
Nhị thái thái tức giận hồi chính mình viện tử, vừa lúc nhị lão gia tại gia. Nhị lão gia không tri ngộ gặp cái gì cao hứng sự việc, chính du nhàn tự đắc nằm ở trên xích đu, bắt chéo hai chân, bên cạnh tiểu hoa bàn thượng bãi các loại quả khô, lại có hương thơm rượu ngon, Song di nương xuyên kiện màu đỏ tím vân hồ liên cẩm váy, hóa nùng trang diễm mạt, trong lòng ôm nhất cây đàn tỳ bà, chính xướng 《 giang ánh nguyệt 》.
Na uyển chuyển điệu âm, kêu nhân nghe chỉ cảm thấy chín khúc ruột mềm.
“Nhị gia còn có tâm tình ở trong này nghe điệu hát dân gian?” Lôi thị chan chứa oán giận, gặp Song di nương hậu càng là giận dễ sợ.
Song di nương tuy có niên kỷ, khả bảo dưỡng thiết thực, so Lôi thị rõ ràng được kiều mỵ tuổi trẻ. Song di nương nguyên là ca cơ xuất thân, bắt đầu bị cho rằng ngoại thất dưỡng, hậu vẫn là lão thái thái làm chủ, thành thật nghiêm túc tiến Mẫn gia làm tiểu.
Vừa bắt đầu vài năm, Lôi thị nơi chốn châm chích Song di nương, nhất tâm muốn trí nàng vào chỗ chết. Khả Song di nương thủ đoạn không đơn giản, đô kêu Lôi thị ăn mệt ngầm, cộng thêm nhị lão gia mọi cách bảo vệ, Lôi thị này mới hành quân lặng lẽ.
Nhưng Lôi thị đối Song di nương là phát từ trong khung xương ghét hận.
Song di nương vội thu hồi tỳ bà, trên mặt đống tiếu ý:”Thái thái hôm nay này thân xiêm y thực là hảo xem, eo yểu điệu, chắc hẳn là nguyễn sư phó thủ nghệ đi?”
Trong miệng Song di nương nguyễn sư phó là Kim Tuyến lâu chiêu bài, đã từng ở trong cung làm quá tú nương, nghe nói đương kim hoàng hậu nương nương phượng hoàng triều phục đô ra tự nàng tay. Chỉ là này đó niên nhãn tình không hảo, từ trong cung đi ra, bị Kim Tuyến lâu xem thượng tân.
Nguyễn sư phó nhất niên làm không được thập bộ quần áo, tại Phú Xuân thành lý, na vị phu nhân thái thái yến khách, nhược mặc một bộ nguyễn sư phó làm xiêm y, đó là lớn lao vinh dự.
Lôi thị cái này giáp ti tế cẩm uyên ương váy thật sự là ra tự nguyễn sư phó tay, nàng nghe Song di nương lời nói, không miễn đắc ý:”Tính ngươi có nhãn lực.”
Ngữ khí cũng không như vừa mới ngang ngược.
“Lão gia!” Lôi thị làm nũng:”Đại phòng cũng không khỏi quá mức khinh người quá đáng, liên người tiểu nha đầu cũng dám hòa ta gọi nhịp. Ta hôm nay thua tiền cấp lão thái thái không tâm đau, chỉ là kêu na cái Mẫn Phương Phỉ một mực thắng đi, trong lòng lại oan uổng.”
Mẫn Triều Phong tay giơ cao ấm tử sa, du nhàn tự đắc nói:”Ngươi thua tiền, lão thái thái là vui mừng vẫn là gấp gáp?”
“Hừ, lão gia này là xui xẻo ta ni! Ngươi biết, lão thái thái không đại thích ta, gặp ta thua bạc trắng, còn vỗ tay bảo hay ni!” Lôi thị nghĩ nghĩ liền nín thở.
Mẫn Triều Phong xung Song di nương khoát tay, Song di nương dù có không tình nguyện, cũng muốn ngoan ngoãn ra đi.
Mẫn Triều Phong để xuống ấm tử sa, sắc mặt ngưng trọng:”Ta nói cho ngươi nhất câu trọng yếu lời nói. Sau này ngươi cũng không cần hòa đại tẩu tử đấu khí, mấy điệt nữ là tốt hay xấu, cùng ngươi cũng nửa phần quan hệ không có. Chỉ nhớ kỹ nhất kiện... Hống trụ lão thái thái mới là mấu chốt.”
Lôi thị nghe trong lời nói này tựa hồ có huyền diệu ý, vội hỏi là duyên cớ nào.
Mẫn Triều Phong ngưng thần nghe nghe bên ngoài, này mới từ từ nói:”Này đó niên vi đại ca tại kinh thành làm quan, lão thái thái không thiếu thầm kín trợ cấp, có thể nói đem một nửa đánh bạc đô phóng tại trên người đại ca. Đáng tiếc... Hắn không na cái phúc khí, làm không được hộ bộ thị lang. Vi bù đắp, lão thái thái hôm qua đem trong nhà bẩy phần điền sản đô quy đến dưới tên ta.”
Lôi thị vừa mừng vừa sợ:”Lão gia này lời nói khả đương chân?”
Mẫn Triều Phong cười nói:”Này loại lời nói làm gì lừa ngươi? Ngươi thành thành thật thật nịnh hót lão thái thái, tương lai phân gia, lão thái thái nhất định phải cùng chúng ta, chính là trưởng phòng cũng không lời nào để nói.”
Này hai vợ chồng làm mộng đẹp, không biết lại gọi ngoài cửa Song di nương toàn nghe đi.
Song di nương sóng lòng nhấp nhô, vội vàng tới Tử Trúc viện nói cấp Mẫn Phương Nhuy nghe. Vừa vặn hầu hạ là đại nha hoàn Văn Tú.
Song di nương gấp kêu nữ nhi giúp đỡ ra chủ ý, lại quên đề phòng Văn Tú. Văn Tú nghe nói này sự, liền biết sự quan trọng đại, ngày kế tìm cái cơ hội liền tới tìm Văn Diên.
Phương Phỉ nghe nói này sự thời điểm còn có chút không tin tưởng lắm:”Hay là nghe lầm đi?”
Văn Diên kết luận nói:”Sẽ không sai, này là Văn Tú từng chữ từng câu nói cho ta. Bây giờ Song di nương chính hòa nhị cô nương thương lượng có đến có đi, nói này phân gia hậu nên chuyển nhà đi na cái sân. Cô nương, chẳng lẽ lão thái thái thực như vậy tuyệt tình?”
Phương Phỉ bị Văn Diên hỏi trầm mặc.
Trong phủ nhân đô cho rằng lão thái thái tối thương yêu là đại cô nương, khả Phương Phỉ lại xem phân minh, đại cô nương được sủng ái, bất quá bởi vì nàng là con vợ cả, bởi vì đối Mẫn gia có lợi dụng giá trị. Tái nói trắng ra chút, Mẫn Phương Hoa có thể bị”Bán” ra giá tiền tốt, tự nhiên muốn nuông chiều chút.
Khả tùy đại lão gia chán nản, Mẫn Phương Hoa có thể không thể thuận thuận lợi lợi tham gia tuyển tú, đây cũng là lưỡng nói.
Nhược không thể... Mang đến ích lợi liền hội chợt giảm, con vợ cả cũng hảo, thứ xuất cũng thế, hiển nhiên liền mất đi nguyên bản ý nghĩa.
Phương Phỉ mắt lạnh xem lão thái thái mỗi ngày đánh bài lúc xa xỉ bút tích, dưới tên nàng bẩy phần điền sản, chắc hẳn chính là nhất cái kêu tất cả nhân đô trố mắt con số.
“Cô nương, này sự việc muốn hay không đi nói với thái thái?”
Phương Phỉ cười nhạt:”Thế nào nói? Chẳng lẽ nói chúng ta tại nhị cô nương bên cạnh xếp vào tai mắt? Thái thái nhược hoài nghi chúng ta tại Di Tâm đường cũng có nội ứng... Lại nên ra sao?”
Văn Diên bị hỏi mặt đỏ tai hồng, biết chính mình vừa mới nói lời nói ngu xuẩn:”Khả, chính là, cô nương, chúng ta tổng không thể như vậy đương cái gì cũng không phát sinh bình thường đi?”
Đối với Văn Diên cấp bách hòa nôn nóng, trong lòng Phương Phỉ sớm có biện pháp, nàng chỉ kêu Văn Diên yên tâm đừng nóng, quá mấy ngày, tự nhiên sẽ có kết quả.
Phương Phỉ nói nhẹ nhõm, Văn Diên lại tượng được tâm bệnh dường như, dạ dạ khó ngủ. Như thế tam tứ nhật, liên đại thái thái đô nghe nói, lặng lẽ hỏi Phương Phỉ, muốn hay không từ bên cạnh nàng điệu thủ nhất cái thân thiết tin cậy nha hoàn, tạm thời tại Hồng Diệp các làm sự.
Đại thái thái”Hảo ý”, Phương Phỉ tự nhiên phải lĩnh thụ, buổi chiều liền mang thái thái bên cạnh nhất cái nhị đẳng nha đầu Tử Anh hồi Hồng Diệp các.
Tử Anh so Văn Diên niên kỷ còn trường hai tuổi, là không nhiều lời nữ hài nhi, nguyên tại Di Tâm đường, nhân có Bảo Liên hòa Vân Tước, cho nên nàng cũng không xuất đầu, đại thái thái xem nàng kiên định ổn trọng, cho nên cho quyền Phương Phỉ đương đại nha hoàn.
Tử Anh nhất tới, Văn Diên và Tĩnh Đồng liền lạp nàng thư thư dài, thư thư ngắn kêu. Hồng Diệp các tứ ngũ người tiểu nha đầu hội xem ánh mắt, không có nhất cái dám ở sau lưng lén lút cấp Tử Anh giở trò xấu.
Mẫn gia ổn định mấy ngày, bỗng nhiên từ Tử Trúc viện truyền đến tới chút kỳ quái lời nói, nói nhị thái thái na nhật uống say rượu, tại nhị cô nương trước mặt khoe khoang khoác lác, kết luận cuối năm tiền trưởng phòng, nhị phòng liền muốn phân gia, kêu nhị cô nương tạm thời nhẫn nại vài ngày.
Mẫn Phương Nhuy ngày thường ngang ngược ngoan độc, đắc tội nhân không thiếu. Lời này liền càng truyền càng rộng, càng diễn càng liệt. Càng về sau lão thái thái biết lúc đã biến mấy phiên bản.
Cũng có nói Mẫn gia gia sản sớm quy tiến dưới tên nhị lão gia, cũng có là nói đại lão gia thiếu hụt sản nghiệp, lão thái thái trong cơn tức giận, muốn cắt đứt đại lão gia quyền thừa kế.
Càng có bất thường, lại nói đại lão gia cũng không lão thái thái thân sinh nhi tử.
Mẫn lão thái quân khí nổi trận lôi đình, lập tức mệnh nhân đi kêu Lôi thị.
Đại nha hoàn Nhã Cầm vội đè lại:”Lão thái thái trước đừng sinh khí, này vụ việc có chút kỳ quặc.”
“Cái gì kỳ quặc?” Mẫn lão thái quân cầm giữ trong nhà đại quyền mười mấy niên, tối thụ không được người khác đối chính mình bằng mặt không bằng lòng, thầm kín đối chính mình giở trò xấu.
Nhã Cầm nghĩ nghĩ, lại lắc đầu:”Nô tì cũng nói không rõ ràng, chỉ cảm thấy nhị thái thái đúng là tái hồ đồ, khả ai nặng ai nhẹ vẫn là phân biệt được rõ ràng. Song di nương na chút lời nói, lại tượng là cái gì nhân tận lực bôi đen dường như.”
Nhã Cầm sớm đoán được lão thái thái cấp không thiếu vốn riêng cùng nhị lão gia, nhưng cụ thể nhiều ít, này đó bọn nha hoàn vô nhất cái dám hỏi đến.
Nhã Cầm tuy là tâm phúc, nhưng cũng không dám ngoại lệ.
Nhưng là nàng tin tưởng, dù cho tái sủng ái nhị lão gia, lão thái thái cũng sẽ không tự tuyệt đường lui, đem Mẫn gia toàn bộ gia sản chắp tay phụng thượng.
Lão thái thái thế nào hội không cho chính mình lưu con đường lui?
Đệ 28 chương, nóng nhật thức ăn, thanh thúy ngon miệng
(cầu các loại phiếu phiếu ~~)
Mẫn lão thái quân đối này cái Nhã Cầm thập phân tin cậy, nha hoàn bỗng nhiên như vậy nhất nói, Mẫn lão thái quân cũng cảm thấy có chút quái dị:”Chẳng lẽ là trưởng phòng tại giở trò xấu?”
Nhã Cầm vội lắc đầu:”Lão thái thái quên, ngài đi gọi nhị lão gia tới thời điểm, bên cạnh không có nhất cái biết ngài dụng ý. Liền tính truyền đến đi, na cũng đáng là bên cạnh nhị lão gia ra vấn đề.”
Kỳ thật, Mẫn lão thái quân bản tâm cũng không nguyện ý thừa nhận đại nhi tử làm na chút trộm gà trộm chó vụ bê bối, cho nên Nhã Cầm nhất giải vây, Mẫn lão thái quân lập tức gật đầu phụ họa:
“Nhị nha đầu làm sao có thể biết tin tức? Sợ rằng đô là Song di nương tiết bí.”
Mẫn lão thái quân tưởng tượng đến nhi tử đương niên thú cái ** nữ tử liền chan chứa không vui:”Đô là lên đài không được đông tây, đáng hận lão nhị thiên liền thích các nàng mẹ con. Đương niên ta tận tình khuyên bảo, tuyển na chút thanh bạch nhân gia nữ hài nhi cấp lão nhị làm tiểu, hắn cứ thế nhất cái cũng không xem trung. Dựa theo ta xem, Song di nương không bớt lo, Mẫn Phương Nhuy cũng không phải đèn cạn dầu. Bằng không thế nào lời đồn đãi liền chỉ từ trong viện tử của nàng truyền đến tới?”
Nhã Cầm nhanh chóng cấp Mẫn lão thái quân châm trà, lại liên tục an ủi:”Lão thái thái đừng tức giận, tội gì ni! Lập tức trọng yếu là đại lão gia hòa đại thái thái thế nào xem này vụ việc.”
Mẫn lão thái quân có chút lúng túng, vẫn còn chết sĩ diện:”Mắc mới gì tới bọn hắn? Ta bạc trắng, ta cửa hàng, nghĩ cùng na nhi tử đó là na nhi tử.”
Nhã Cầm vội cười:”Lão thái thái lời này tuy nói không sai, khả... Đại lão gia, đại thái thái lại vị tất biết lão thái thái này loại tâm tình, vạn nhất hiểu lầm, hoặc là nghe tín tiểu nhân lời gièm pha, hủy há không phải lão thái thái hòa hai vị lão gia chính giữa mẫu tử thân tình?”
Mẫn lão thái quân bị nói giật mình.
Nàng là thiên sủng tiểu nhi tử không giả, khả đại nhi tử cũng là trên thân mình rơi xuống thịt.
Nguyên bản dựa theo nàng tưởng pháp, chính mình tích góp từng tí một hạ tới này đó chân kim bạc trắng hòa cửa hàng đô quy tiểu nhi tử. Mẫn gia công trung điền trang khế đất như cũ cấp lão đại hai vợ chồng. Tái quá hai ba niên liền thừa cơ phân gia, nàng như cũ cùng trưởng phòng sống.
Khả trước mắt lời đồn đãi chợt lên, lại ra hồ lão thái thái dự liệu phức tạp, nàng đã từng thập phân kiên quyết tâm, hốt cũng bắt đầu dao động không an lên.
...
Mẫn lão thái quân như vậy thiên vị, khả trưởng phòng hai vợ chồng lại gọi khá nhiều lòng dạ khó lường nhân thất vọng. Đại lão gia Mẫn Triều Tông liền tượng chưa từng nghe nói quá này sự một dạng, không nghe không hỏi, cả ngày trừ tại gia cùng mấy tộc đệ uống rượu phẩm luận văn chương, chính là đi tuần chỗ của Dương Tri phủ tiểu ngồi.
Đại thái thái gặp trượng phu này vậy hành vi, dứt khoát mượn cớ ốm, chỉ giao chuyện trong phủ cấp mấy người quản sự nương tử, lại kêu Mẫn Phương Hoa hòa Phương Phỉ từ cạnh hiệp trợ.
Quá đoan ngọ, thiên một ngày nóng quá một ngày, cũng không biết lão thái thái phải chăng vu tâm bất an, lại cũng không nhắc lại đi trang tử nghỉ mát sự việc. Vẫn là đại thái thái kéo bệnh thân, do Mẫn Phương Hoa, Mẫn Phương Phỉ lưỡng thư muội dìu đỡ đi Mẫn lão thái quân chính viện thỉnh an.
“Ngươi này thân thể không thư thái, thế nào không hảo hảo tại Di Tâm đường nghỉ? Có cái gì giỏi lắm đại sự, chỉ quản đả phát tứ nha đầu tới đi một chuyến chính là.”
Lão thái thái kêu nhân đem chính mình ngày thường quen dùng nhất cái ngũ dơi phủng thọ đại gối dựa cấp đại thái thái, lại kêu tiểu nha hoàn tại dưới chân đại thái thái điếm ghế nhỏ.
“Chúng ta bà tức lưỡng liền tượng thân sinh mẹ con dường như, ngươi tại bên cạnh ta, cũng đừng kín đáo thân thể, thế nào thư thái thế nào tới.”
Nhã Cầm sớm bưng tới ngâm hảo trà Hoa Lài:”Đại thái thái hòa lưỡng vị cô nương nếm thử, này là Bình Nam quận vương phủ tống lá trà, bên trong gia mật ong, mùi hoa trung tự mang nhất cổ ngọt ngấy.”
Mẫn lão thái quân vội vươn ngón tay chỉ trước mặt mình một cái đĩa mỡ bò tô quả:”Đại thái thái hỉ hàm, xứng này cái vừa vặn.”
Đại thái thái mỗi dạng đô thưởng thưởng, trong miệng không ngừng khen ngợi:”Lão thái thái đông tây tự nhiên đô là hảo, oán không được ngày ngày đô đỏ da thắm thịt, càng phát phụ trợ chúng ta tượng bà già mặt vàng nhi dường như.”
Mẫn lão thái quân ha ha cười:”Còn nói ngươi khôn khéo, nguyên lai cũng như vậy tinh nghịch.”
Đường trung khí không khí hòa hợp, Nhã Cầm đẳng đại nha hoàn chính ám ám xả hơi, cho rằng đại thái thái cũng không tới náo vùng đất lúc, đại thái thái lại ngoài dự đoán mọi người thở dài một hơi:
“Này mấy ngày, ta xem Vân Trạch na hài tử luôn vô tâm học nghiệp, rất là lo lắng.”
Mẫn lão thái quân nhất nghe này cái liền gấp, không vi khác, chỉ vì Mẫn Vân Trạch là đông đúc tôn tử trung học nghiệp tối hảo, thậm chí mạnh hơn hắn lão tử. Chỉ bằng điểm này, tam đại con cháu trung, lão thái thái tối nể trọng chính là Mẫn Vân Trạch.
Nghe nói Mẫn Vân Trạch gần đây phân thần, vô tâm học nghiệp, Mẫn lão thái quân sao có thể không gấp?
“Ngươi thế nào không sớm nói?” Mẫn lão thái quân đứng dậy liền muốn phệ xiêm y tự mình đi xem trưởng tôn. Đại thái thái vội ngăn lại:”Lão tổ tông đừng vội, bây giờ ta đã có biện pháp.”
Đại thái thái liền đem chính mình dự bị thỉnh lão thái thái đi trang tử nghỉ mát, nhân tiện kêu Mẫn Vân Trạch tĩnh tâm đọc sách đề nghị giảng đi ra.
Mẫn lão thái quân liên tục khen ngợi đáp ứng:”Ta sớm nghĩ hòa ngươi đề, chỉ là sợ các ngươi ghét bỏ ta nhiều sự. Đã như vậy, việc này không nên chậm trễ, vẫn là sớm chút đi hảo.”
Trong lòng của Mẫn lão thái quân có quỷ, cảm thấy trưởng tôn không chịu an tâm đọc sách, khoảng chừng là hòa một thời gian trước lời đồn đãi có liên quan, cho nên đại thái thái nói cái gì, nàng không chút nghĩ ngợi liền đáp ứng.
Lão thái thái dự bị xuất hành, chỉ là đông tây liền muốn thu thập tam ngũ nhật, trong phủ này đó nghĩ cùng đi trang tử nghỉ mát nha hoàn bà tử cũng không tại số ít. Đại gia liền liền chạy tới cùng Nhã Cầm, Mặc Kỳ đẳng cầu tình, chỉ vì lão thái thái ra phủ na nhật, tốt xấu cũng mang các nàng.
Tứ vị cô nương là tất yếu cùng đi.
Đừng thấy Mẫn lão thái quân không thích tam phòng, nhưng chỉ cần có Mẫn Phương Hoa ưu đãi, mười lần có thất thứ cũng lạc không hạ Mẫn Phương Linh.
Phương Phỉ càng là lão thái thái chỉ danh muốn đi theo, Hồng Diệp các lý này đó tiểu cô nương nhóm đô phấn khởi nhảy nhót, liên quan làm sự cũng so ngày thường càng lanh lợi ân cần chút.
Chỉ là có nhất vụ việc kêu nhân vi khó.
Hồng Diệp các nói lớn không lớn, nói nhỏ nhưng cũng không nhỏ, bên cạnh Phương Phỉ nguyên chỉ có lưỡng cái sẽ dùng đại a đầu, nhất cái Văn Diên, nhất cái Tĩnh Đồng, đô là thiếu một thứ cũng không được. Chỉ là lần này đi Kinh Hà trang tử nghỉ mát, trong nhà tổng không hảo không nhân trông coi.
Dù sao, phòng trung vàng bạc dụng cụ cũng không tại số ít.
Song cửa ngoại, biết huyên náo kêu, lá cây nhi đánh quyển nhi, có vẻ rất là ủ rũ ỉu xìu. Tiểu bọn nha hoàn nhất cái cái trụ cằm, ngồi ở dưới mái hiên bậc thềm thượng lén lút ngủ gật.
Phương Phỉ ngại nóng, mới đánh thủy gội đầu, Tử Anh chính dùng sạch sẽ khăn thay nàng chà lau.
“Cô nương tóc thực hảo, tượng vải gấm dường như.” Tử Anh không phải cái nhiều lời cô nương, nàng nhưng phàm mở miệng, đa số đô là lời thiệt tình.
Đương nhiên, Phương Phỉ cũng không dám bài trừ, này nha đầu tự tiến Hồng Diệp các hậu biểu hiện đô là diễn kịch. Khả Phương Phỉ giờ phút này lại đối này loại lời nói rất là hưởng thụ, khóe miệng quải tiếu ý:”Này cũng không khó, ngươi chỉ quản đi vào hoa viên tìm chút chuột vĩ thảo, nước sôi nấu, đem nhục quế mài nhỏ, trộn lẫn ở bên trong, dùng thời điểm lo sạch sẽ mảnh vụn, mạt ở trên tóc, một thời gian dài dùng, khả kêu màu tóc oánh nhuận.”
Tử Anh vội ghi nhớ này mấy điều.
Tử Anh có Tử Anh phiền não, nàng phiền não đó là tóc nhẹ nhàng khô vàng, hòa tứ cô nương mặc sắc vải gấm dường như tóc so sánh với, chính mình quả thực chính là cỏ đuôi chó.
Chuột vĩ thảo không khó tìm, chính là nhục quế hiếm lạ chút, bất quá lấy nàng bây giờ thể diện, đi hòa phòng bếp muốn chút, chắc hẳn cũng sẽ không quá khó.
Phương Phỉ xem Tử Anh nhược có chút suy nghĩ hình dạng, hé miệng cười nói:”Nơi này của ta còn có khá nhiều xứng thừa lại, ngươi trước cầm đi. Nhược thấy hiệu quả, ta còn có khác phương pháp.”
Tử Anh vui mừng bất tận, đối Phương Phỉ hảo cảm lại nhiều nhất trọng.
“Cô nương, hôm nay phòng bếp làm lưỡng đạo khai vị thức ăn. Cung ma ma đặc ý nói cho, nói này ngày nóng nóng bức, khủng cô nương không khai khẩu vị, vội kêu nhân đả phát đưa tới.”
Ngoài cửa, Văn Diên lĩnh lưỡng cái tống hộp đựng thức ăn tiểu nha đầu đi đi vào.
Này hai món ăn là tối nhẹ nhàng khoan khoái bất quá toan dưa leo, rau trộn ngó sen phiến.
Dưa leo bị yêm chế xanh mơn mởn, giòn giã, so đầu nhất đẳng mãn thủy nhi phỉ thúy còn sáng rõ. Chưa nhập khẩu, liền đã cảm thấy tràn đầy toan ý.
Rau trộn ngó sen phiến càng là tươi hương xốp giòn, bị nước ấm trác quá ngó sen phiến vị càng tốt.
Phương Phỉ cười nói:”Khác cũng là bãi, chỉ riêng này rau trộn ngó sen phiến là ta nhắc tới rất lâu đông tây. Ngày mùa hè lý ăn mới cảm thấy hảo, chẳng những sinh tân chỉ khát, thanh nóng trừ phiền, hơn nữa ăn chín dưỡng dạ dày tiêu thực, bổ tâm chỉ chảy.”
Phương Phỉ dùng đũa giáp nhất phiến, nhai thật lâu sau. Phòng bếp phái tới tống hộp đựng thức ăn lưỡng người tiểu nha đầu trợn tròn tròng mắt, chỉ sợ trong miệng tứ cô nương nói ra”Không hảo” nhị chữ.
“Cô nương, này hương vị rốt cuộc ra sao?” Tĩnh Đồng nhẫn không được mở miệng dò hỏi.
“Nước ấm cầm chắc vừa vặn, nhiều nhất vì sợ rằng này ngó sen phiến muốn lão, thiếu nhất vì lại không thể bức xuất sinh ngó sen lý hàm lượng nước. Trước mắt vừa mới hảo. Không chỉ như thế, món ăn này phối liệu tiền tằng dùng nước đá lặp lại xung lâm quá, cảm giác mát thấm đẫm đáy lòng, nộn ngó sen thơm ngon vị càng nồng nặc!”
Đệ 29 chương, Tử Anh bày tỏ hảo, thư muội đàm đạo
Toan dưa leo nhẹ nhàng khoan khoái khai vị, nhược nói tối hảo phối hợp, nhất chén hầm tế mềm mại mềm dẻo cháo trắng cũng tối hảo. Nếu như ở trong cháo hoa diện hơi hơi gia một muỗng tế miên đường, tắc hương vị càng tốt.
Phương Phỉ nghĩ khoảng khắc, lại cùng Tĩnh Đồng phân phó:”Tái hỏi một chút phòng bếp, nhược có cao bưu trứng vịt muối, cũng thủ tứ ngũ cái tới.”
Tĩnh Đồng mong còn không được đáp ứng. Này cao bưu trứng vịt muối nhan sắc tế hơn nữa nhiều du, còn thường xuyên ra song hoàng trứng, lòng trắng trứng non mềm, không tượng khác địa phương phát khô, bột men, nhập khẩu nhai như vôi.
Cung ma ma hàng năm đô hội kêu chọn mua đi cao bưu tiến thượng khá nhiều, tái dùng chính mình độc nhất phương thuốc bí truyền, lĩnh phòng bếp liên can vú già, từ rửa sạch đến ngao nước muối, từ tuyển vại đến yêm trứng, đầy đủ muốn vội thượng tam ngũ nhật, na chút cái vò liền bãi tại tiểu khóa viện nhất cây hòe lớn hạ, mỗi khi hòe hoa rơi rụng thời điểm, này đó cái vò cũng có thể khởi động.
Tĩnh Đồng mấy tối thích Cung ma ma này món ăn, huống hồ cô nương mỗi lần tối đa ăn một nửa, còn lại đô tiện nghi các nàng.
Đi không bao lâu, Tĩnh Đồng chẳng những mang về tới cao bưu trứng vịt, còn ngoài định mức có một phần tinh trí thức ăn:
“Cung ma ma vừa mới làm ngay nhất đạo chu sa đậu hủ, kêu lấy ra cấp cô nương nếm qua.”
Phương Phỉ chi tiết đi xem, nguyên lai này chu sa đậu hủ đó là dùng cao bưu hàm lòng đỏ trứng xào đậu hủ, dùng liệu lại thập phân khảo cứu. Cung ma ma bút tích, làm công thế nào hội không cẩn thận? Liền gặp cái khay trung đậu hủ sắc hồng sáng bóng, tính chất non mịn, có như bánh đậu.
Phương Phỉ thưởng thưởng, cười nói:”Quả nhiên là Cung ma ma, ta trước kia thử qua vài lần, lại tổng không hài lòng, lặng lẽ Cung ma ma thủ nghệ, này hạt đậu tanh hương vị là nửa điểm cũng thưởng không đi ra.”
Một cái bàn món ngon, Phương Phỉ khẩu vị mở rộng, ăn chỉnh chén cháo trắng không nói, còn nhiều thêm khối bánh đậu đỏ. Về phần toan dưa leo, chu sa đậu hủ đẳng khai vị thức ăn, cũng là toàn bộ dụng tâm nếm qua.
Phương Phỉ dùng quá cơm trưa, tự đi vào viện tản bộ tiêu thực, Tử Anh thượng không quen thuộc Hồng Diệp các quy củ, liền muốn cùng đi hầu hạ.
“Ngươi liền hảo hảo dùng cơm, chính ta dạo dạo, cũng không đi xa.” Phương Phỉ cười đè xuống Tử Anh.
Văn Diên bận về Tử Anh giải thích:”Cô nương cơm hậu tất yếu đi vào viện đi hai vòng, hiên hạ vẹt bát ca đô là cô nương giúp đỡ thêm nước gia thực. Bây giờ lại có cầu cầu, tiểu gia hỏa cũng muốn ngày ngày mừng rỡ là ra đi chạy vài vòng mới chịu ngoan ngoãn hồi ốc.”
Tử Anh mặt ửng hồng, biết chính mình ân cần hiến có chút rõ ràng, nàng gặp Phương Phỉ đã ra phòng khách, vội nhất tay lạp Văn Diên, nhất tay xả Tĩnh Đồng, ngữ khí khẩn thiết nói:”Ta miệng lưỡi vụng về, không đại hội xem nhân ánh mắt, hai vị muội muội đô là bên cạnh tứ cô nương tối đắc dụng, tốt xấu dìu dắt ta chút.”
Văn Diên và Tĩnh Đồng vội cười đáp ứng, lại thân mật thắm thiết dẫn Tử Anh đi ăn cơm.
Các nàng tam cái cơm nước phần lệ không dùng được, liền thưởng song nhi đẳng tiểu nha đầu. Mọi người luân phiên đi dùng cơm, Phương Phỉ liền chấp nhất cán thúy vũ thược dược quạt tròn, từ từ bước chậm ở giữa hoa hạ.
Toàn thân tuyết trắng cầu cầu vui vẻ, tứ chỉ tiểu đề tử không điểm địa gây sức ép, bụi hoa cái một vài mềm mại tiểu manh mối đô tao nó mạnh tay bẻ hoa.
Thiên này tiểu đông tây còn thập phân đắc ý, lại nhảy lại nhảy, cắn đại đóa sơn trà, lại thiên thiên muốn chạy tới bên cạnh Phương Phỉ khoe khoang, cái đuôi nhỏ tả hữu dao động, thập phân đắc ý.
Phương Phỉ xoay người, xung cầu cầu khẽ vươn tay, na nhục đoàn tử liền ngoan ngoãn phun hoa cầu. Phương Phỉ cười mắng:”Này viền bạc mười tám học sĩ ở bên ngoài nhất chu khó cầu, thu thập vườn hoa ma ma nhìn thấy, tất yếu hận ngươi hận đến hàm răng ngưa ngứa.”
Nhục đoàn tử cầu cầu không biết phải hay không là nghe hiểu Phương Phỉ lời nói, lại tâng bốc dường như chạy đến bên cạnh Phương Phỉ, tuyết trắng đầu bắt đầu chà nàng mép váy. Ngắn cái đuôi tả hữu lay động, bạch hồ hồ nhất cái nhuyễn đoàn tử.
Tiểu hình dạng miễn bàn nhiều khả ái!
Phương Phỉ vỗ vỗ cầu cầu đầu, này tiểu đông tây vui mừng”Uông uông” kêu hai tiếng, sau đó tượng rời cung bay mũi tên, mấy thở gấp công phu liền lẻn đến hậu phòng hiên thượng.
Này hậu phòng hành lang mái hiên hạ quải khá nhiều chim tước. Có họa mi, sơn ca, Vân Tước, hồng điểm cằm đẳng. Cầu cầu không tới trước Hồng Diệp các, này đó chim chính là tiểu bọn nha hoàn trong lòng bảo, ngày ngày tỉ mỉ chăm sóc, thêm nước gia thực, vô nhất không giảng cứu.
Khả từ khi na nhục đoàn tử tiến phủ hậu, tiểu bọn nha hoàn nhiệt tình một chút di chuyển phương hướng. Cầu cầu bị hầu hạ cùng lão phật gia dường như, mỗi ngày bồi Phương Phỉ đến hậu phòng hiên thượng tản bộ, nhất định muốn tinh nghịch trêu cợt na chút chim tước.
Liền hảo so hiện tại.
Phương Phỉ liền gặp cầu cầu so miêu còn linh hoạt, trước là lủi thượng hành lang bên ngoài vây lan can thượng, tứ chỉ tiểu thịt móng vuốt gắt gao ôm chặt lan can, sau đó chân trái phát lực, tá dùng sức hướng áo nhảy, đầy đủ nhảy khởi hơn hai thước cao.
Sợ đến na chút chim tước ở trong lồng loạn phốc đằng.
Cầu cầu ni? Còn lại là làm không biết mệt, thịt chân vài lần đô liêu đến cạnh cái lồng nhi, lộng na chút cái lồng lắc lắc lư lư.
Phương Phỉ nhanh chóng xoay người ôm chặt:”Ngươi này hư hỏng đông tây, quái không được hai ngày này họa mi, Vân Tước kêu không so ngày xưa trong trẻo!”
“Uông uông!” Cầu cầu khoan khoái lè lưỡi, quay đầu lại dừng mắt ở trên mặt đất đại kim ngư vại.
Phương Phỉ nhậm na nhục đoàn tử đi ngoạn, chính mình hơi đứng thẳng, ngửa đầu nhìn lên trên. Sau giờ ngọ nóng cháy ánh mặt trời, trải qua tinh mịn cây hòe diệp lọc, đi mấy phân khô nóng. Ngẫu có gió mát phất quá, cũng khó được hưởng thụ.
Phương Phỉ vẫy trong tay thúy vũ thược dược quạt tròn, mặt quạt thượng thược dược hoa tùy động tác nhấp nhô, khi thì lộ ra ra màu hồng tươi, khi thì khúc xạ ra chim bói cá tươi lục quang mang.
“Tứ muội muội hảo hưng trí, nguyên lai ở chỗ này hóng mát!” Sau lưng một tiếng cười duyên đánh gãy Phương Phỉ suy nghĩ. Nàng vội vàng hồi thân, lại là đại cô nương Mẫn Phương Hoa.
Phương Phỉ có chút lạ lùng, Mẫn Phương Hoa tuy rằng nơi chốn hiển lộ rõ ràng đối tam cái muội muội che chở đại độ, nhưng Phương Phỉ sớm phát hiện đến, này chủng đại độ chỉ liền vi tranh thủ ngoại giới mỹ danh. Cho nên Mẫn Phương Hoa ít ỏi giá lâm Hồng Diệp các, số lần có thể đếm được trên đầu ngón tay.
“Đại thư thư thế nào tới?”
Mẫn Phương Hoa sẳng giọng:”Xem ngươi nói, ta này cái đương thư thư, chẳng lẽ nào liền không hứa đến xem xem chính mình thân muội muội?”
“Đại thư thư đừng hiểu lầm, muội muội cũng không có như vậy ý tứ.” Phương Phỉ giả bộ hoảng loạn giải thích hình dạng.
“Ai u, chúng ta thư muội lưỡng còn khách sáo cái gì?” Mẫn Phương Hoa tự nhiên mà vậy tiến lên muốn lạp Phương Phỉ tay. Nhưng vừa vặn không biết chạy đi cái góc nào lý tinh nghịch cầu cầu bỗng nhiên chui ra, tượng cái tiểu pháo đốt bình thường, uy vũ sinh phong chạy Mẫn Phương Hoa mà tới.
“Cầu cầu, không hứa hồ nháo!” Phương Phỉ vừa thấy không hảo, liên vội cúi người níu chặt nhục đoàn tử.
Mẫn Phương Hoa lòng còn sợ hãi, bất giác ngã phía sau lui hai bước:”Đây chính là Trương trang đầu nương tử tống tiểu nãi chó?”
Cầu cầu bị ăn hảo uống hảo dưỡng mấy ngày, da lông càng thêm thuận hoạt chứa nhiều dầu, khí thế cũng càng thêm uy phong.
Phương Phỉ dùng thúy vũ thược dược quạt tròn cán quạt vỗ vỗ cầu cầu mông đít, tiểu gia hỏa này mới xem như an tĩnh lại.
“Thư thư tùy ta phòng trong ngồi!”
Mẫn Phương Hoa nói:”Trong phòng nhiều người nhiều miệng, không như này bên ngoài tới mát mẻ.” Nàng nhìn bốn phía, gặp đại cây hòe hạ có nhất cái ghế đá dài, toại cùng Phương Phỉ tay đi đến dưới cây.
“Tứ muội muội, ta có vụ việc muốn trưng cầu ngươi ý kiến.” Mẫn Phương Hoa sắc mặt chặt chẽ cẩn thận:”Ngươi khả nghe nói mẫu thân có ý lĩnh đại gia đi trong trang tử của Kinh Hà nghỉ mát sự việc?”
Phương Phỉ bật cười:”Đại thư thư thế nào quên? Thái thái na nhật đi hòa lão thái thái đề, là ngươi ta tự mình cùng đi.”
Mẫn Phương Hoa nhất dậm chân:”Cho nên ta mới hồ đồ, lúc trước nên lập tức ngăn trở hạ mẫu thân! Gia lý chính là thời buổi rối loạn, nhị thái thái vừa mới tự mình đi hồi lão thái thái, nói phòng trung nhất danh cơ thiếp có bầu, bất tiện hộ tống.”
Mẫn Phương Hoa cười nhạo một tiếng:”Cái gì không phương tiện, ta xem nàng là nghĩ tất cả biện pháp đuổi mẫu thân ra phủ, hảo đại triển thân thủ, đoạt quản gia đại quyền.”
Đệ 30 chương, thược dược quạt tròn, chắp tay tương tống
Vừa mới còn diễm dương cao chiếu, giờ phút này xa xa đường chân trời lại nhanh chóng thổi tới từng mảnh mây đen.
Lão cây hòe cành bị gió thổi đùng đoàng rung động, Phương Phỉ mép váy vi vu run rẩy, phong giơ lên váy tay áo, lộ ra cây hoa lạc tiên hoa thức hoa văn tố diện nhi giày thêu. Oi bức hạ gió thổi trên vành tai nàng lưu tô hoa tai, mấy chục khỏa tiểu mã não thành phần bông tai sáng long lanh, sáng lóng lánh, càng phát phụ trợ vành tai nõn nà hồng hào trong sáng.
Trong lòng của Mẫn Phương Hoa hơi hơi không tấm tức.
Nguyên lai bất tri bất giác gian, lúc trước nơi chốn kém mình tiểu cô nương, lại cũng trổ mã như vậy xinh đẹp.
Ghen tị ý nghĩ mới bốc lên ở trong lòng, Mẫn Phương Hoa vội trấn áp đi xuống: Nàng đoạn không thể vào lúc này cùng Mẫn Phương Phỉ khởi tranh chấp. Bây giờ bên cạnh Mẫn Phương Nhuy có cái quân sư đầu chó Mẫn Phương Linh, nhược Mẫn Phương Phỉ cũng nương nhờ đối phương, nàng chỉ biết một mình chiến đấu hăng hái.
Nghĩ đến này, Mẫn Phương Hoa vội giữ chặt Phương Phỉ tay, ngữ khí khẩn thiết:”Tứ muội muội, ta thân muội muội! Ta đần muội muội! Càng là này cái thời điểm, chúng ta thư muội liền càng phải đồng tâm hiệp lực, phụ trợ mẫu thân vượt qua cửa ải khó khăn. Nhị thái thái không phải dễ đối phó, nhị thúc càng là quỷ kế đa đoan.”
Phương Phỉ sắc mặt lúng túng:”Đại thư thư, như vậy nói lưỡng vị trưởng bối, không khỏi có chút...”
Mẫn Phương Hoa chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói:”Tứ muội muội cũng là đọc qua thư nhân, chẳng lẽ quên sách sử thượng từng nói, tích có học bộ vu Hàm Đan giả, tằng chưa được kỳ phảng phất, lại phục mất kỳ cố bộ, toại phủ phục mà về tai? Muội muội tôn kính lưỡng vị trưởng bối không sai, nhưng nếu bảo thủ, cũng đặc biệt sai lầm lớn.”
Phương Phỉ cười nói:”Đại thư thư nhất tâm vi chúng ta trưởng phòng suy nghĩ, muội muội thực là tự thẹn không bằng. Chỉ phải...”
Nàng nhất cái”Chỉ là” xuất hiện, lập tức chọc tới Mẫn Phương Hoa đốt đốt ánh mắt xem kĩ.
Phương Phỉ ngọt ngào tiếu ý thủy chung treo tại khóe miệng, như vậy nhất cái sạch sẽ xinh đẹp, nói chuyện lại mềm dẻo thảo hỉ nữ hài nhi, ai hội nhẫn tâm cự tuyệt nghe nàng ý kiến ni?
Tuy là Mẫn Phương Hoa, giờ phút này cũng không thể không thu hồi buồn bực.
“Chỉ là lão gia hòa thái thái đô là người hiểu chuyện, phụ thân thời trẻ vào triều đường vi quan, nghe nói hoàng đế tằng chính miệng công nhận quá Mẫn thị tử mặt như mũ ngọc, dáng vẻ đường đường. Mẫn gia lão tổ cô nãi nãi lại là sớm trước có tiếng sủng phi, Mẫn gia ở trong mắt hoàng thượng, nhược nói một điểm phân lượng không có, lại gọi nhân khó mà tin phục.”
Trong lòng Mẫn Phương Hoa nhược có chút suy nghĩ.
Phương Phỉ liền tiếp tục nói:”Lão gia trước mắt là nhàn phú tại gia, khả hoàng thượng cũng không hạ ngoan lời nói, kêu phụ thân cả một đời làm nhàn tản phú quý ông! Ta này cái muội muội nói câu không khách khí, nhược chúng ta trưởng phòng thực cùng nhị phòng đấu lên, tối hậu bị thiệt thòi sẽ chỉ là Mẫn gia. Thư thư lòng dạ nhi cao, muội muội lý giải. Nhưng là muội muội liền sợ thư thư nhất thời hồ đồ, cho rằng đấu suy sụp nhị thúc nhị thẩm, này gia nghiệp liền vững vàng lạc tại trong tay trưởng phòng. Đại thư thư đừng quên, lão thái thái tâm thủy chung thiên nhị thúc, vạn nhất chúng ta trưởng phòng bức khẩn, chọc lão thái thái không thích chán nản...”
Mẫn Phương Hoa như tinh túy tạt vào người vậy, liền vội vàng kéo Phương Phỉ tay:”Hảo muội muội, ngươi này buổi, gọi được ta hảo sinh hổ thẹn. Lại là ta nhiều tâm!”
Thư muội lưỡng thân mật thắm thiết, nhất cái xuyên đại hồng, nhất cái xuyên nhã tố, chỉnh tề chỉnh đứng tại đại cây hòe phía dưới, phía sau sấn màu xanh biếc cỏ cây, kêu nhân xem liền cảm thấy thích.
“Muội muội này cây quạt tử lại là không nhiều gặp, khi nào được?” Phương Hoa ánh mắt lạc tại Phương Phỉ tuyết trắng tiểu trên tay. Thúy vũ thược dược quạt tròn thượng tiêu nguyệt, hồ ánh trăng đang chéo nhau hô ứng, thược dược hoa có thể loạn giả thành thực, bạch ngọc tay cán giữa hè liền khả sinh mát, trước giờ không dinh dính.
Trong tay Mẫn Phương Hoa na một phen vẫn là đại lão gia lần này từ kinh thành mang về tới, nghe nói, năm nay mùa hè tối lưu hành, kinh thành thiếu nữ nhóm bất luận giàu nghèo, bất luận tướng mạo, trong tay đô muốn giơ cao như vậy một phen, ra cửa mới có thể diện.
Đại lão gia tổng cộng mang về tới sáu chuôi, Mẫn Phương Nhuy, Mẫn Phương Linh hòa Phương Phỉ cũng phải, còn lại na tam đem liền đô cấp Mẫn Phương Hoa.
Mẫn Phương Hoa vui mừng mấy ngày, cứ vài ngày liền muốn đổi cái tân bộ dáng, chọc Mẫn Phương Nhuy ghen tị không thôi.
Chỉ phải...
Na tái hảo, cũng không địch trong tay Phương Phỉ này một phen thúy vũ thược dược quạt tròn.
Mẫn Phương Phỉ có cái gì của cải, Mẫn Phương Hoa rõ ràng hơn hết, như vậy hảo đông tây xem có chút đầu năm, tuyệt không phải thứ muội có thể có được.
Phương Phỉ đối Mẫn Phương Hoa dụng ý lòng dạ biết rõ, cổ tay đảo lộn, mặt quạt liền khinh vỗ nhẹ vào chính mình mở ra bàn tay trái tâm thượng:”Này là hôm kia thiên nóng, thái thái gặp ta không chịu nổi hè nóng bức, đặc biệt thưởng này cái.”
Mẫn Phương Hoa đầu ngón tay nhẹ nhàng lướt qua mặt quạt thượng mấy đóa thược dược hoa thượng:”Này là Dương Châu bên kia ảnh thêu, muội muội chi tiết xem, này đó thược dược từ các nửa mặt xem, đô có đạm đạm bóng đen, khả không phải giống như bóng dáng? Tái có này bạch ngọc tay cán, là thượng hảo hòa điền mỹ ngọc.”
Phương Phỉ vọng Mẫn Phương Hoa:”Vẫn là đại thư thư hiểu được nhiều, ta là tiểu hồ đồ, tâm thường nghĩ, chính mình bạch bạch lãng phí như vậy hảo đông tây. Đại thư thư thích, ta tống đại thư thư ra sao?”
Mẫn Phương Hoa có chút tâm động, trong miệng lại liên tục từ chối.
Phương Phỉ sớm đã nhét đồ vào trong tay đối phương:”Chỉ cần là thư thư thích, muội muội cái gì đô có thể dâng ra tới.”
Mẫn Phương Hoa tiếng lòng run lên.
Chẳng lẽ... Tứ muội muội lời nói chứa đầy hàm ý?
Một phen chần chờ, Mẫn Phương Hoa thừa cơ liền thu cây quạt:”Tứ muội muội đã như vậy nhiệt tình, ta không thu phản có vẻ không phóng khoáng. Đối, vừa mới từ lão thái thái chỗ đó đi ra, nói vài vị ca ca đô muốn đi theo, kêu chúng ta thư muội bang đại ca ca xem, xem có vô giúp đỡ địa phương.”
Thư muội lưỡng tay nắm tay, nhục đoàn tử ở phía sau tung ta tung tăng cùng, mấy dùng quá cơm tiểu nha hoàn vội vàng cùng đi ra phụng dưỡng, trong đó cũng có Mẫn Phương Hoa nha đầu.
“Chúng ta đi trước xem thái thái, tái hướng đại ca ca nơi đó thảo trà uống đi!” Mẫn Phương Hoa vãn Phương Phỉ tay, nhị nhân tài ra Hồng Diệp các hoa cổng vòm, liền gặp đại thái thái bên cạnh Vân Tước vội vàng đuổi tới bên này, sắc mặt trắng bệch.
“Đại cô nương, tứ cô nương, khoái đi lão thái thái nơi đó xem xem đi, mới Phi Họa đi Di Tâm đường, nói lão thái thái bỗng nhiên choáng quá khứ. Đại thái thái kêu lưỡng vị cô nương nhanh chóng Tiêu Ân đường hầu hạ.”
Phương Phỉ cùng Mẫn Phương Hoa sắc mặt đồng thời đột biến, nhị nhân không kịp nghĩ nhiều, vội vàng tùy Phi Họa đi xem.
Lúc này, lão thái thái viện tử lý đã tụ mãn nhân, mấy đứa bé trai toàn bộ đô ở đây, liền liên thiếu ở trước mặt người khác lộ diện tam thái thái Ninh thị, cũng bị kỳ nữ Mẫn Phương Linh dìu đỡ, sắc mặt tái nhợt đứng tại góc vườn vị trí.
Đại thái thái xa xa triều Phương Phỉ hòa Mẫn Phương Hoa vẫy tay, nhị nhân bước nhanh tiến lên. Đại thái thái nhìn thấy trong tay Mẫn Phương Hoa cầm cây quạt, ánh mắt đạm đạm, lại chưa nói toạc, lại là Mẫn Phương Hoa chính mình bị này nhất mắt xem có chút chột dạ, không nhịn được đem cây quạt hướng sau lưng che che.
“Thái thái, lão thái thái nàng...” Phương Phỉ thấp giọng hỏi.
“Chính thỉnh đại phu đến xem, nói là huyết khí công tâm, nhất thời ngất, kêu lão thái thái giường thượng nghỉ ngơi, không muốn lung tung đi lại.”
Phương Phỉ nghe nói vô sự, này mới thở một hơi dài nhẹ nhõm, nghĩ lại lại nói:”Chỗ đó?”
“Lão thái thái chỉ kêu ngươi phụ thân hòa ngươi nhị thúc vào trong nói chuyện.”
Phương Phỉ ám thầm đoán nghĩ, khoảng chừng là lần này ngất dọa hỏng lão thái thái, Mẫn gia có chút tư mật lời nói, lão thái thái muốn sớm giao đãi.
Đại thái thái vỗ vỗ trưởng nữ bờ vai, lại sờ sờ tiểu nữ nhi đầu:”Ta này mấy ngày muốn tại lão thái thái chỗ hầu tật, các ngươi chị em cần phải nghe lời, ngàn vạn không muốn hòa nhị nha đầu, tam nha đầu khởi tranh chấp.”
Mẫn Phương Hoa gắt gao nắm chặt đại thái thái tay, đôi mắt hồng hồng:”Mẫu thân yên tâm, ta nhất định xem hảo tứ muội muội.”
Phương Phỉ suýt nữa bị khí bật cười.
Thế nào nói nàng hảo tượng nguyện ý nơi nơi gây chuyện thị phi bình thường? Vừa mới tại Hồng Diệp các, ai nhất phó cùng nhị phòng chết quấn tới cùng tư thế?
Phương Phỉ yên lặng gục đầu xuống, đại thái thái nhìn kỹ này cái thứ xuất nữ nhi khoảng khắc, mềm nhẹ kéo Phương Phỉ tay:
“Ngươi tứ muội muội tính cách, ta vẫn là hiểu rõ, nàng đoạn sẽ không vô cớ sinh sự.”
Phương Phỉ bỗng ngẩng đầu lên, đại thái thái con ngươi trung hết sức là ôn nhu cùng tin cậy.
Đệ 31 chương, đến nhà cầu cứu, có khác ẩn tình
Lão thái thái đương nhật hôn đột nhiên, dọa hỏng liên can hầu hạ nhân. Sau, đại phu ngày ngày đến xem, lão thái thái cũng rốt cuộc không có tái phát trạng huống, ngược lại hòa quá khứ bình thường anh lãng.
Đến xem bệnh đại phu họ chương, y thuật thượng rất có thiên phú, hòa Mẫn gia là quen biết đã lâu, lão thái thái bệnh luôn luôn là hắn xem.
Ấn chương đại phu lời nói, lão thái thái này là khí huyết lưỡng mất, không nên đi lại, lấy nghỉ ngơi vi tốt nhất, kiêng kỵ xe ngựa va chạm.
Lời này vừa nói ra, ai còn dám quan tâm đi trong trang tử của Kinh Hà nghỉ mát sự việc?
Này nhật chạng vạng mới hạ cẩn thận tế mưa nhỏ, viện tử lý thật là mát mẻ, Phương Phỉ liền không kêu nhân làm sự, chỉ làm cho mọi người đô tại hành lang tiểu thừa mát. Tiểu nha đầu nhóm cao hứng ghê gớm, hoặc là phiên dây thừng đỏ, hoặc là thư cửu liên hoàn, hoặc là đánh song lục, vô nhất không vội.
Mấy người tiểu nha đầu hi hi ha ha, Phương Phỉ chỉ xem các nàng nhạc, cũng không chuẩn Văn Diên đẳng đại nha hoàn đi gò bó.
Nhục đoàn tử bị tế tế mật mật mưa nhỏ khốn ở trong phòng cả một ngày, lúc này có thể tính là vui vẻ, cũng bất quản viện tử lý có hay không nước đọng, bốn vó tung bay, ở trong viện chạy qua chạy lại, thả càng là tiểu hố nước, nó càng là muốn từ phía trên tung mình lướt qua đi, lộng bọt nước nhi văng khắp nơi, dẫn tới tiểu bọn nha hoàn thét chói tai liên tục.
“Cô nương, ngươi nghe, hảo tượng có nhân tại kêu môn.” Văn Diên để xuống trong tay dây thừng đỏ, nghiêng tai nghe nghe, quả nhiên có tiểu tiểu gõ cửa vang.
Này cái thời điểm, các viện chính là có sự, đa số cũng hội chuyển đến ngày kế trời trong tái nói. Phương Phỉ lập tức phân phó Văn Diên cầm ô che, các nàng chủ tớ lưỡng tự mình tới chí môn khẩu.
“Bên ngoài là ai?” Văn Diên thấp giọng thử.
“Bên trong chính là Văn Diên muội muội? Ta là lão thái thái bên cạnh Túy Thư.”
Phương Phỉ ngẩn ra, xung Văn Diên liếc mắt ra hiệu, Văn Diên hiểu ý, đem ô che giao cho Phương Phỉ chính mình tắc đi tới trước hai bước, cách chu màu đen ván cửa cao giọng nói:”Túy Thư thư thư, này cái thời điểm chúng ta cô nương đã nằm ngủ, nhược có không trọng yếu lời nói, minh nhi tái nói khả hảo?”
Ngoài cửa bỗng dưng yên lặng hạ tới, Văn Diên quay đầu dùng nhãn thần hỏi han, Phương Phỉ hơi hơi gật đầu, Văn Diên này mới lặng lẽ mở ra cánh cửa.
Chỉ lộ ra nhất kẽ hở nhỏ nhi, Văn Diên liền bị dọa rút lui hai bước.
Môn thừa cơ mở rộng, lộ ra phía ngoài nhất trương máu lăn tăn khuôn mặt.
Phương Phỉ đảo hít một ngụm lãnh khí,”Này là thế nào? Túy Thư...” Phương Phỉ khoái đi hai bước, muốn tiến lên dìu đỡ, Văn Diên vội vàng ngăn lại, thấp giọng nói:”Cô nương tiểu tâm có trá!”
“Túy Thư là cô nương tốt, lúc ta còn nhỏ nhiều được nàng coi chừng.”
Sớm mấy năm, lão thái thái tinh thần còn không sai, thích kêu mấy cháu gái nhỏ đến bên cạnh. Khả lão thái thái coi trọng chỉ có đại cô nương Mẫn Phương Hoa nhất nhân mà thôi, còn lại tam cái bất quá tiếp khách. Phương Phỉ tại Tiêu Ân đường ngẩn ngơ đó là cả ngày, dùng cơm lúc, bàn thượng đông tây cũng không dám nhiều động, thường thường bụng đói. May mắn Túy Thư lén lút cấp chút đậu đỏ bánh, bánh đậu.
Này đó Phương Phỉ đô nhớ kỹ.
Túy Thư cũng đô nhớ kỹ.
Nghe thấy như vậy lời nói, Túy Thư nâng lên nhất trương vết máu loang lổ khuôn mặt, trong miệng thì thào:”Tứ cô nương...”
Phương Phỉ lược hơi đánh giá, gặp nàng chẳng những toàn thân dính đầy vết máu, liên xiêm y cũng bức xé mấy cái miệng:”Ta nhớ kỹ ngươi mấy ngày trước đây cũng làm nhất kiện thạch lựu hồng váy, tạm thời trước cấp Túy Thư thư thư bị thay thế đi.”
Văn Diên cười đáp ứng:”Vâng!” Nàng nâng Túy Thư, tam nhân men theo bích ảnh tường lặng lẽ về trong nhà. May mắn tiểu bọn nha hoàn cười đùa chính vui vẻ, gồm không cái gì lưu ý.
Tĩnh Đồng tự mình đánh thủy, trên mặt Túy Thư đi dơ bẩn vết máu, mọi người mới phát hiện, trên mặt nàng tuy bẩn thỉu dơ dáy, lại cũng không phải chính mình máu, lại là một vết thương cũng không có.
Văn Diên cầm ra chính mình tân váy, na là tiền chút thời điểm lão thái thái đại thọ, các viện trung có uy tín danh dự đại a đầu cũng phải như vậy nhất tấm vải, trong Hồng Diệp các chỉ Văn Diên có.
Váy là mới làm thành, còn không thượng thân, đặc biệt sáng rõ.
Túy Thư đổi xiêm y, trong miệng phủng trà nóng, toàn thân còn tại run lẩy bẩy.
“Túy Thư thư thư, rốt cuộc ra cái gì sự việc? Này nhất thân vết máu lại là ở đâu tới?” Phương Phỉ bình lui lưỡng nha đầu,”Chỉ thừa lại hai chúng ta, Túy Thư thư thư trong lòng có cái gì lời nói, chỉ quản bày tỏ đi không ngại.”
Túy Thư ngơ ngẩn xem Phương Phỉ nửa buổi, bỗng nhiên buông ra trong tay trà nóng chén, đầu gối mềm nhũn,”Phù phù” một tiếng quỳ rạp xuống đất, trên mặt hiển hiện bi sắc:”Tứ cô nương cứu ta!”
Phương Phỉ lạp nàng lên:”Ngươi chi tiết nói, ta nhưng phàm có thể sử hăng hái nhi, nhất định sẽ không làm ngơ đứng nhìn.”
“Tứ cô nương...” Túy Thư nức nở hai tiếng, này mới giảng ra từ đầu đến cuối:”Na nhật lão thái thái đột nhiên phát bệnh, kỳ thật là có nhân quấy phá, ta nhân vô tình tình cờ gặp, hôm nay mới sẽ gặp này kiếp nạn. Tứ cô nương cũng không cần hỏi ta là hà nhân, bày tỏ đi, chỉ biết hại ngươi. Nô tì chỉ cầu tứ cô nương nhất vụ việc. Cầu cô nương tạm thời thu lưu ta nhất muộn, ngày mai hòa đại thái thái cầu nhất cầu, phóng ta gia đi đi!”
Sớm trước thời điểm, Phương Phỉ cũng đã hoài nghi đến lão thái thái nguyên nhân phát bệnh, hôm nay bị Túy Thư vạch trần, nàng một điểm không cảm thấy hoang đường.
“Tứ cô nương, phải hay không là đã đoán được?” Túy Thư gặp Phương Phỉ không lên tiếng, ngẩng đầu đánh giá đối phương thần sắc, gặp đối phương cũng không phải chấn kinh không lời, mà là vẻ mặt cao thâm khó lường, trong lòng bỗng nhiên đối chính mình cẩn thận cảm thấy buồn cười.
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười:”Lộng này nhất thân máu gà, chắc hẳn cũng khó khăn không tiểu đi?”
Túy Thư đột nhiên đứng dậy, mắt hạnh trừng trừng, hận không được nuốt nhân hình dạng.
“Túy Thư thư thư hơn phân nửa là quên, ta mấy ngày nay tại phòng bếp học tập Cung ma ma, tuy rằng không cần tự mình động thủ làm canh, nhưng cũng học lưỡng món ăn ngon. Túy Thư thư thư trên người là máu gà vẫn là máu người... Dụng tâm phân biệt, không khó phát hiện dị đồng.”
Túy Thư ngán ngẩm tê liệt trên ghế ngồi.
Phương Phỉ cười nhẹ:”Ngươi vừa mới tiến môn lúc bộ dáng, cũng là thực hù sợ ta. Hưng sư động chúng, chẳng lẽ liền chỉ vì ra phủ? Túy Thư thư thư sao không như nói ra lời thật? Ta vẫn là na nhất câu, có thể giúp đỡ, ta tuyệt không làm ngơ đứng nhìn.”
Túy Thư cắn chặt đan sắc môi hồng, dứt khoát mở miệng:”Cũng không phải nô tì có ý lừa gạt tứ cô nương, đương nhật lão thái thái chúc thọ, gia lý tới khá nhiều thân quyến, trong đó liền có tam thái gia gia Quách thiếu gia.”
Phương Phỉ bỗng nhiên cau chặt Nga Mi.
Này cái Quách thiếu gia là tam thái công gia biểu thiếu gia, đại cô nãi nãi dòng độc đinh. Niên kỷ cùng Mẫn Vân Trạch xấp xỉ, khả phẩm hạnh lại sai không chỉ mười vạn tám nghìn dặm. Phương Phỉ hơi có nghe thấy, nghe nói tại Phú Xuân thành, này vị biểu thiếu gia ăn nhậu đĩ điếm cờ bạc”Mỹ danh” sớm đã truyền khắp hàng xóm láng giềng, tùy tiện nhân gia công tử thiếu gia, đô khinh thường hòa hắn vi hữu, phàm là cùng hắn dính dáng nhi, không phải du côn, đó là vô lại.
Liền vi này, đại thái thái đương nhật còn đặc ý dặn bảo quá Mẫn Phương Hoa hòa Phương Phỉ, nhất định xa xa trốn tránh này vị Quách thiếu gia.
“Ngươi nói tiếp.”
“Thọ nhật lúc, lão thái thái không gặp ngũ thiếu gia, liền đả phát ta đi phía trước tìm nhân. Ta mới tiến tiền viện, liền hòa này cái Quách thiếu gia đụng chính diện. Na nhân nhãn thần đáng sợ, ta hoảng được nơi nơi loạn trốn tránh. Nguyên cũng không cái gì, khả lão thái thái sinh bệnh hai ngày này, trong phủ bên kia đại cô nãi nãi tới thăm, bỗng nhiên mở miệng yêu cầu ta quá khứ hầu hạ.”
Túy Thư nói tới đây thời điểm đã là thở không ra hơi:”Tứ cô nương, ta tuy là hèn mọn thân, nhưng cũng không nguyện ý hầu hạ như thế nhất người thô tục. Khả lão thái thái thế nào chịu vì ta đi đắc tội tam thái công ni? Đã biết con đường phía trước phải chết không thể nghi ngờ, ta chỉ hảo tìm lối ra khác, này mới, này mới...”
Phương Phỉ nói:”Này mới xiếc diễn đến trước mặt ta?”
Túy Thư đầy mặt xấu hổ, đã cúi thấp đầu xuống.
Phương Phỉ không để ý xuất thủ cứu cứu đáng thương cô nương, lại không thích Túy Thư coi mình như đần độn.
******
Tồn cảo rương càng lúc càng gầy yếu!
Đệ 32 chương, thiếu gia tình ý, chung tình giai nhân
Túy Thư cũng là bị bức không đường chọn lựa, mới ra hạ sách nầy.
Nàng sớm nghe nói, bên cạnh Quách thiếu gia mấy lược xinh đẹp nha đầu, vô nhất không tao hắn làm bẩn, thiên này vị Quách thiếu gia không phải chung tình người, đùa bỡn thiếu nữ thanh bạch, chuyển tay liền vứt ở một lần. Tam thái công gia đại cô nãi nãi lại một mực sủng nịch nhi tử, rõ ràng là nàng đưa người đến phía trước nhi tử, đẳng nhi tử chơi ngán, thiên nhận định là na chút nữ hài nhi ** Quách thiếu gia.
Túy Thư không nguyện ý hủy thanh bạch, lại kêu nhân tàn phá tôn nghiêm.
“Tứ cô nương nhược có thể cứu ta, Túy Thư cả một đời không quên tứ cô nương đại ân đại đức.”
Phương Phỉ lên tiếng thở dài:”Túy Thư thư thư phải minh bạch, ta tuy có tâm giúp đỡ, nhưng có thể ở trước mặt lão thái thái nói năng có khí phách, cũng chỉ có đại thư thư. Ta hiện có nhất sự bất minh, Túy Thư thư thư vì sao bỏ gần tìm xa, không đi Tuyển Tú lâu, ngược lại mạo bị phát hiện nguy hiểm tới chí Hồng Diệp các?”
Túy Thư ánh mắt né tránh.
Phương Phỉ cười nhạt:”Nếu là ta không đoán sai, Túy Thư thư thư chẳng những muốn trốn tránh quách biểu huynh, còn phải đề phòng đại thư thư xuyên qua. Vừa mới ngươi tiến ốc lúc, nói lão thái thái bệnh cũng không ngoài ý muốn, mà là nhân vi, hiển nhiên là nhìn ra cái gì. Ngươi không dám nói, bởi vì sau lưng nhân địa vị văn hoa, lão thái thái là thà rằng tín nàng, cũng tuyệt không nguyện ý tín ngươi. Ta nói khả đối?”
Túy Thư ngạc nhiên:”Tứ cô nương...”
Phương Phỉ lại nói:”Lời nói nói đến phần này, vạch trần là cái gì nhân làm, thật cũng không thú vị.”
Túy Thư vui lòng phục tùng, khả càng nhiều là sợ hãi.
Có lẽ... Chính mình xin giúp đỡ đến Hồng Diệp các, cũng không phải nhất quyết định sáng suốt?
Nhưng mà Túy Thư đã là đâm lao phải theo lao, chỉ có cứng đầu, hòa tứ cô nương khẩn cầu tới cùng.
Bên này, Phương Phỉ nói xong, liền lập tức kêu Tĩnh Đồng, song nhi tự mình hộ tống Túy Thư hồi Tiêu Ân đường, chính mình tắc thân thủ thiêu Túy Thư bị thay thế dính đầy vết máu váy áo.
Văn Diên lập ở bên cạnh, không khỏi mở miệng:”Cô nương thực tính toán bang Túy Thư?”
Phương Phỉ xem cháy chậu lý hừng hực liệt hỏa, không quay đầu:”Sáng mai đi hòa phòng bếp nói, làm một cái đĩa mai hoa bánh bao, một cái đĩa tía tô tương, cần phải tại trong viện của đại thiếu gia hộp đựng thức ăn tống đi tiền lấy ra.”
Văn Diên chỉ hảo để xuống vừa mới xoắn xuýt, lập tức đáp ứng.
Sáng sớm ngày thứ hai, Cung ma ma tự mình thượng táo, làm nhất thế nhuyễn nộn tươi hương, trắng tinh sáng loáng mai hoa bánh bao. Tía tô tương là sớm nửa tháng trước liền nhưỡng hảo, Cung ma ma đoán ra Phương Phỉ dụng ý, đặc ý dùng nhất chỉ tế sứ mai hoa ly tới xứng này cái tương.
Lưỡng giả lúc lên lúc xuống phóng tại khéo léo tinh trí hộp đựng thức ăn lý, lại là hợp nhau lại càng tăng thêm sức mạnh.
Phương Phỉ đề hộp đựng thức ăn, đuổi sáng sớm thời tiết mát mẻ, chỉ mang Văn Diên hướng đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch viện tử tới.
Lúc đó, Mẫn Vân Trạch vừa mới ở trong viện tử đi một chuyến quyền, chính dự bị tại giãn ra gân cốt hậu tả nhất thiên đại chữ, chợt nghe nói tứ cô nương tới, không nhịn được lạ lùng.
Mẫn Vân Trạch bước nhanh hướng viện trung nghênh, hi hi ha ha cười nói:”Khách ít đến khách ít đến, không có từ xa tiếp đón, tứ muội muội xin đừng trách a!”
Phương Phỉ chính mình đề tiểu thực hạp, nghe thấy lời này, hờn cười nói:”Đại ca ca này là đoán được ta dự bị tới mượn sách, trong lòng không tự tại, cho nên cầm lời nói thứ ta ni!”
Mẫn Vân Trạch đại cười:”Thực là miệng sắc tiểu nha đầu, khoái đi vào bên trong.”
Huynh muội nhị nhân tiến chính sảnh, Phương Phỉ để hộp đồ ăn ở trên bàn, cùng Mẫn Vân Trạch đại nha hoàn Hồng Ngọc nói:”Này là phòng bếp dậy sớm làm hảo mai hoa bánh bao, ta nhớ kỹ đại ca ca yêu thương nhất ăn, còn có tía tô tương, xứng gạo tẻ cháo tối hảo.”
Mẫn Vân Trạch than thở:”Vẫn là tứ muội muội quan tâm ta này ca ca. Hồng Ngọc, khoái đem ngày hôm qua tam thái công thưởng mây mù trà ngâm nhất ấm, xứng này cái bánh bao hương vị mới chính tông.”
Hồng Ngọc cười ứng ra đi. Phương Phỉ quay đầu nhìn ngó hồng áo thiếu nữ, thấp giọng hỏi:”Đại ca ca, ta nghe nói, Hồng Ngọc thư thư đã nói định nhân gia?”
Mẫn Vân Trạch cũng không cấm kỵ, tương phản, đối với Hồng Ngọc chuyện chung thân, hắn còn hoàn toàn mấy phân kiêu ngạo.
“Là thành tây tú an tiệm sách thiếu đông gia. Này vị thiếu đông gia hòa ta có cùng trường nghị, tuy là tục huyền, khả Hồng Ngọc gả đi chính là thiếu nãi nãi, nha hoàn bà tử hầu hạ, cũng xem như cẩm y ngọc thực.”
Tú an tiệm sách thiếu đông gia tằng tới Mẫn gia làm khách, chính là Hồng Ngọc ngâm trà bưng nước, na vị thiếu đông gia như vậy thượng tâm, thường thường tại bên tai Mẫn Vân Trạch tìm hiểu. Mẫn Vân Trạch ngầm hiểu, gặp đối phương phẩm hạnh cũng là nhiều đi, cho nên ra mặt bảo này cái bà mai.
Tú an tiệm sách là tiểu phú gia, hòa Mẫn thị nhất tộc khó mà đánh đồng, Hồng Ngọc sau lưng có Mẫn gia làm chỗ dựa vững chắc, cũng là không xem như thấp gả.
Phương Phỉ tán này hôn sự làm thỏa đáng:”Chỉ phải... Đại ca ca bên cạnh nhược đi Hồng Ngọc, khả liền không cái gì đắc lực đại nha hoàn.”
Mẫn Vân Trạch ha ha cười:”Không vướng bận, ta bây giờ cũng là không nguyện ý kêu này người tiểu nha đầu nhóm ngay trước mắt loạn hoảng, không ghét bỏ các nàng huyên náo. Nhược có việc gấp, chỉ kêu bọn sai vặt truyền lời cũng là một dạng.”
Phương Phỉ lắc lắc đầu, lại không tán đồng Mẫn Vân Trạch thuyết pháp:”Bé trai cùng nữ hài nhi làm sao có thể so? Liền chỉ nói cẩn thận nhất hạng, đại ca ca nghĩ, na chút bọn sai vặt tái chăm chỉ, khả nhược nói hầu hạ hằng ngày mặc ẩm thực... Chung cuộc có không chu đáo đến địa phương. Y ta nói, đại ca ca vẫn là mau chóng đề bạt cái đắc lực có khả năng thư thư, thừa dịp Hồng Ngọc còn không xuất giá, đem ngươi trong căn nhà này nha hoàn sớm sớm thu thập tại một chỗ.”
“Tứ muội muội nói hữu lý. Chỉ là, ta này một chốc lại đi đâu tìm như vậy cao nhân ni?” Mẫn Vân Trạch về mặt học nghiệp thập phân thông minh lanh lợi, so với chút chuyện nhà đảo sẽ không biến báo.
Phương Phỉ che miệng mà cười:”Đại ca ca nếu là tin được muội muội, ta lại là có nhất nhân khả tiến cử.”
Mẫn Vân Trạch nhanh chóng đứng dậy, khoa trương khẽ khom người, ôm quyền chắp tay:”Tứ muội muội thật là mưa đúng lúc.”
“Nói ra này nhân tới, đại ca ca là nhận thức, chính là lão tổ tông bên cạnh Túy Thư thư thư.”
Phương Phỉ chậm rãi nói, chậm rãi dùng nhãn tình đi đánh giá Mẫn Vân Trạch thần tình. Quả nhiên, này danh tự nhất bày tỏ đi, liền dẫn đối phương thất thần kinh hoàng.
Phương Phỉ cố ý dài dài than thở:”Nói tới, Túy Thư thư thư cũng là đáng thương. Không biết thế nào liền trêu chọc quách gia biểu huynh, vài lần hòa lão thái thái lén lút yếu nhân. Nếu không trở ngại tam thái công tình cảm và thể diện, lão thái thái làm gì lý hội như thế vô lại!”
“Tứ muội muội... Ngươi nói chính là nói thật?”
Phương Phỉ bật cười:”Này loại chuyện ta cần gì phải lừa đại ca ca? Ta là xem Túy Thư thư thư chân chân đáng thương, đại ca ca phòng trung lại đem thiếu cái đắc lực người giúp đỡ, này mới nghĩ làm mối làm mối. Nhược có thể kêu Túy Thư đỉnh hạ Hồng Ngọc thư thư sai sự, na mới kêu tất cả đều vui vẻ.”
Ngoài cửa Hồng Ngọc đã vén rèm đi vào, trong tay lại không gặp Mẫn Vân Trạch gọi nàng ngâm mây mù trà.
Phương Phỉ tâm biết, đối phương định ở ngoài cửa từ đầu nghe vĩ. Như vậy cũng hảo, kêu Hồng Ngọc minh bạch chính mình tâm ý, nàng khả không nghĩ dẫn tới hiểu lầm, chọc được Hồng Ngọc cho rằng chính mình nhiều lo chuyện bao đồng, bang Túy Thư cạy Hồng Ngọc sai sự.
“Tứ cô nương quả thật có thể ra mặt bang đại thiếu gia?” Hồng Ngọc hỏi vội vã, Mẫn Vân Trạch phát giác không thỏa, liên tục xung Hồng Ngọc đưa mắt ra hiệu.
Đáng tiếc Hồng Ngọc trong lòng tất cả là vừa mới tin tức, không lưu ý đại thiếu gia ám hiệu.
Phương Phỉ mỉm cười:”Đại ca ca trong lòng nhược có này cái tính toán trước, ta liền thay đại ca ca đến lão thái thái nơi đó đi một lần, liền tính không có thập phân nắm chắc, cũng muốn tận ta toàn bộ tâm lực.”
Hồng Ngọc thiên ân vạn tạ, đãi Phương Phỉ so vừa mới càng tha thiết không chỉ thập bội.
Đẳng tống đi Phương Phỉ, Mẫn Vân Trạch rầu rĩ ngồi ở trước bàn hoa, cái bàn thượng cháo sớm đã lạnh buốt, mai hoa bánh bao tái thơm ngon, cũng dẫn không khởi Mẫn Vân Trạch nửa phần khẩu vị.
Hồng Ngọc xem thất hồn lạc phách đại thiếu gia, không đường chọn lựa thở dài khí:”Đại thiếu gia nếu sớm nghe nô tì khuyên, cũng không đến mức rơi vào hôm nay này nông nỗi. Quách gia biểu thiếu gia là cái gì nhân phẩm, đại thiếu gia phải rõ ràng. Túy Thư nhược lạc tại trong tay hắn, cùng người thực vật lại có cái gì phân biệt? Đại thiếu gia dứt khoát vừa ngoan tâm, hòa lão thái thái muốn nhân, đẳng tái quá vài năm, thỉnh đại thái thái cấp nàng se mặt, quang minh chính đại làm di nương, trong lòng của Túy Thư sẽ không không nguyện ý.”
Nguyên lai, Mẫn Vân Trạch nhiều năm trước liền đã lặng lẽ thích lão thái thái bên cạnh đại nha hoàn Túy Thư. Chỉ là Mẫn Vân Trạch về mặt nữ sắc luôn luôn nghiêm vu kiềm chế bản thân, cộng thêm lo lắng chính mình yêu mến sẽ cho Túy Thư mang đến phiền toái, Mẫn Vân Trạch lại là giấu một giọt nước cũng không lọt ra ngoài.
Cũng chỉ có bên cạnh hắn tối coi trọng đại nha hoàn Hồng Ngọc biết chút ít tin tức.
“Ngươi nói, tứ muội muội là chính mình xem ra cái gì? Vẫn là lão thái thái có ý kêu nàng để thăm dò ta khẩu phong?”
Mẫn Vân Trạch trăm mối vẫn không có cách giải.
Nếu như là người trước, hắn thực muốn một lần nữa xem kĩ này cái thứ xuất muội muội tài cán. Nếu là hậu giả... Na hắn hôm nay hấp tấp đáp ứng, chỉ biết kêu Túy Thư lâm vào vạn kiếp bất phục nông nỗi.
Lão thái thái tuyệt không cho phép bên cạnh nàng nha hoàn ** trong phủ đại thiếu gia.
Nghĩ đến này đó, Mẫn Vân Trạch nhất thời đổ mồ hôi lạnh.
Đệ 33 chương, quanh co khúc khuỷu, vui sướng ngây ngất
(cảm tạ sáng sớm liền lên cấp tiểu hà đầu tiến cử phiếu trích khả ái nhân nhi a ~~ bản chu tiếp theo nỗ lực)
Văn Diên gắt gao cùng Phương Phỉ ra Mẫn Vân Trạch viện tử, này nha đầu làm tặc dường như, sợ đầu sợ đuôi, hết nhìn đông tới nhìn tây.
Phương Phỉ nhìn thấy, cười mắng chụp Văn Diên bờ vai:”Chúng ta lại không làm tặc, làm gì hết sức lo sợ bộ dáng?”
Văn Diên nghe thấy lời này, bận rộn lo lắng lạp Phương Phỉ cánh tay hướng bên cạnh cây cối lý trốn tránh:”Cô nương mấy lúc nhìn ra đại thiếu gia đối Túy Thư tâm ý? Đại thiếu gia đừng bởi vậy thẹn quá hóa giận, liên quan hận thù thượng cô nương.”
Phương Phỉ cười nói:”Trong nơi này hồ đồ lời nói. Đại ca ca là ta thân ca ca, chẳng lẽ nào liền vi này điểm tiểu sự việc, chúng ta liên huynh muội cũng làm không được? Huống hồ, đại ca ca là lòng dạ rộng rãi người, nhược này điểm độ lượng cũng không có, cũng là không xứng làm Mẫn gia trưởng tử. Ngươi cũng không cần hỏi ta mấy lúc phát hiện manh mối, ta chỉ nói cho ngươi, đại ca ca đối Túy Thư tâm ý, liền hảo so nùng hương rượu ngon, lắng đọng lại thời gian càng trường, tình ý liền càng thâm. Nhìn chung hôm nay Mẫn gia tiền đồ, nhiều muốn hệ tại trên người đại ca ca. Cùng hắn giao hảo, trăm lợi mà không có một hại. Nhược đẳng tương lai đại ca ca thăng chức rất nhanh, ta đi nịnh hót bợ đỡ, chung cuộc lạc tiểu thừa. Đảo không như giờ này ngày này đưa than trong ngày tuyết rơi, kêu hắn hòa Túy Thư ký ta cả một đời hảo.”
Văn Diên khổ nhất khuôn mặt:”Cô nương nói những câu chữ chữ đô tại lý, khả... Chúng ta thế nào thành toàn này nhất đối nhi ni?”
Phương Phỉ cười nhẹ:”Ngươi không cần lo lắng, ta tự có biện pháp.”
Lại nói nàng chủ tớ nhị nhân một đường hướng đông, không bao lâu liền tới chí lão thái thái Tiêu Ân đường.
Hôm nay, Mẫn lão thái quân thần sắc đại hảo, vừa mới dùng quá sớm cơm, đem cháu gái nhỏ tới thỉnh an, vội kêu ở bên người ngồi xuống:”Từ chỗ nào tới? Chính là đi ngó qua các ngươi thái thái?”
Phương Phỉ ngồi tại cạnh giường Mẫn lão thái quân thêu hoa đôn thượng:”Còn không đi ngó qua thái thái. Vừa mới từ đại ca ca chỗ đó đi ra. Ta hai ngày này nghe nói, đại ca ca khẩu vị không mở, cho nên làm đĩa mai hoa bánh bao tống quá khứ, bồi đại ca ca nói mấy câu nói, này mới trì hoãn đến hiện tại. Nói tới, mai hoa bánh bao làm tối hảo, chớ quá vu lão tổ tông bên cạnh Túy Thư thư thư.”
Mẫn lão thái quân hù nhảy dựng, nhanh chóng kêu tới Nhã Cầm:”Khoái đi xem xem đại thiếu gia.”
Phương Phỉ nâng tay chặn Nhã Cầm, cười cùng Mẫn lão thái quân nói:”Tổ mẫu không cần lo lắng, đại ca ca đô là bị Hồng Ngọc thư thư dự bị xuất giá này vụ việc náo. Ngài lão nhân gia biết, đại ca ca viện tử lý nha hoàn vốn là không nhiều, bọn sai vặt càng là tinh nghịch niên kỷ. Hồng Ngọc thư thư này nhất xuất giá, đại ca ca bên cạnh không có khả tâm nhân, gấp gáp thượng hỏa cũng là khó tránh sự việc. Bây giờ chỉ trông na mấy người tiểu nha đầu mau chóng thượng thủ, cũng miễn cho náo nhân hoang.”
Mẫn lão thái quân này mới biết Hồng Ngọc hứa chuyện bên ngoài.
“Vân Trạch hài tử này!” Mẫn lão thái quân tâm tư động động, nói:”Bây giờ bên cạnh ta chỉ có Túy Thư tuổi tác còn tương đương, tay chân cũng sạch sẽ lưu loát. Trọng yếu là, na hài tử ổn trọng thành thật, nhược phóng tại bên cạnh Vân Trạch, ta một trăm cái yên tâm.”
Phương Phỉ cười cái không ngừng:”Lão tổ tông điều dưỡng đi ra nhân nhi so chúng ta đô cường gấp trăm lần, chăm sóc đại ca ca càng là không thành vấn đề.”
Lão thái thái lập tức kêu Túy Thư, hỏi rõ nàng có nguyện ý hay không đi đại thiếu gia chỗ đương sai. Túy Thư vô ý thức xem hướng Phương Phỉ.
“Ngươi cũng không cần xem nàng, đây đều là ta chủ ý.” Lão thái thái cho rằng Túy Thư oán trách Phương Phỉ nhiều sự, vội vàng bảo hộ chính mình cháu gái:”Ngươi nhược không tình nguyện, ai cũng sẽ không miễn cưỡng, mặt khác phái cái thông minh tháo vát nha đầu, này cũng dễ dàng.”
Nhã Cầm đẳng sớm ở một bên nghe sự tình từ đầu đến cuối, đối này kiện từ trên trời giáng xuống hảo sự tự nhiên là vui sướng ngây ngất. Những ngày gần đây vi quách gia biểu thiếu gia dây dưa, mọi người đô vi Túy Thư toát mồ hôi dầm dề, nhược thực có thể sai đi đại thiếu gia viện tử đương sai, na phía trước khốn cục khả không phải giải quyết dễ dàng?
Nhã Cầm vội vàng đứng ra lạp Túy Thư đến Mẫn lão thái quân phụ cận, bồi cười nói:”Bẩm báo lão tổ tông, Túy Thư tự nhiên là mọi cách nguyện ý, chỉ là tính tình ngại ngùng, lại không nỡ lão tổ tông.”
Mẫn lão thái quân xem mi thanh mục tú Túy Thư, này cô bé gái tại bên cạnh nàng hầu hạ có tứ ngũ niên, tính tình không nói:”Chúng ta chủ tớ nhất trường, ngươi nhược chân tâm hiếu kính ta, liền quá khứ hảo hảo hầu hạ đại thiếu gia, còn cường hơn gì hết.”
Phương Phỉ vội cười nói:”Có lão tổ tông tâm đau đại ca ca, đại ca ca này nhất khoa tất cao trung. Bằng đại ca ca tiêu sái hào phóng, thi đình lúc tự nhiên gáy một tiếng ai nấy đều kinh ngạc. Lão tổ tông chỉ quản điều dưỡng hảo thân thể, đẳng đại ca ca đi kinh trung nhậm quan, tiếp lão tổ tông ở dưới chân thiên tử hưởng phúc ni!”
Mẫn lão thái quân bị nói nở gan nở ruột, đãi Phương Phỉ càng thêm thân mật.
Tổ tôn lưỡng nói nói đùa cười, không nhiều lúc Mẫn Phương Hoa tới thỉnh an, xa xa nghe thấy Mẫn lão thái quân trong sáng tiếng cười, vội tăng tốc dưới chân bước tiến.
“Lão tổ tông hôm nay hà sự như vậy vui vẻ?” Mẫn Phương Hoa nhất đi vào liền thân mật thắm thiết dinh dính tại bên cạnh Mẫn lão thái quân. Phương Phỉ vội tránh ra vị trí,”Đại thư thư khoái ngồi.”
Mẫn Phương Hoa xung Phương Phỉ ngọt ngào gật đầu, ngược lại lại đối Mẫn lão thái quân hỏi han ân cần.
Phương Phỉ gặp Mẫn Phương Hoa đã nói sự đô là phủ ngoại hiểu biết, chính mình cũng không tiện nói, liền lặng lẽ ra phòng trong đi xem Túy Thư.
Lúc này, trong nhà Túy Thư tụ hảo chút người nha hoàn, Mặc Kỳ, Phi Họa, xuân nhi, Hạ Bình... Này đó đô là ngày xưa cùng Túy Thư tối muốn hảo thư muội. Đại gia vô nhất không cung hỉ Túy Thư sắp đến tay hảo tiền đồ.
Mọi người nhìn thấy ngưỡng cửa ngoại cười khanh khách Phương Phỉ, vội vàng đón người đi vào.
Túy Thư đôi mắt nhi không nhịn được nhất hồng, hai đầu gối mềm nhũn, liền muốn quỳ xuống cấp Phương Phỉ dập đầu:”Tứ cô nương...”
Phương Phỉ vội vàng đỡ, cố ý nghiêm mặt nói:”Ngươi nhược như vậy, ngược lại có vẻ chúng ta xa lạ.”
Mặc Kỳ, Phi Họa lưỡng người đại a đầu từ ngày đó Túy Thư xuyên kiện kiểu dáng xấp xỉ thạch lựu váy đỏ, liền đoán được là có cái gì nhân ám trung tương trợ, chỉ là Túy Thư này chết nha đầu khẩu phong chặt chẽ cẩn thận hết sức, nửa điểm cũng chưa từng để lộ đi ra.
Mọi người hôm nay được biết, ra tay cứu giúp là tứ cô nương, nhiều ít có chút ngoài ý muốn.
Mặc Kỳ, Phi Họa đương thời còn chỉ đương là đại cô nương duỗi viện thủ.
Mấy người tiểu nha đầu vây Phương Phỉ tại trung gian, các nàng sớm nghe nói tứ cô nương tại chế hương phấn thượng có chút bí quyết. Mọi người cũng lén lút lưu tâm, tứ cô nương dùng son phấn bột nước chẳng những khinh bạc, hơn nữa nhan sắc thuần chính, trắng nõn gò má thượng nhìn không ra một tia bóng loáng phù phấn, môi thượng điểm cũng không phải mọi người quen dùng hồng sắc son phấn, mà là anh đào phấn, thế nào xem thế nào kêu nhân cảm thấy thích.
Mọi người vội dò hỏi nguyên nhân.
Phương Phỉ cười nói:”Điều này cũng không khó, chỉ cầu bên ngoài chọn mua lộng chút cây dừa du tới, tái tìm chút thượng hảo sáp ong, đem hai thứ này tại chảo nóng tử thượng ngao nấu, đẳng hai thứ này dung tại một chỗ, dùng sạch sẽ bát sứ trang phục lộng lẫy đi ra, đoái thượng chôn giấu tam niên trở lên cây thầu dầu du, chu sa. Nếu không thích đại hồng sắc, liền đem cách niên cất kỹ cánh hoa đào mài thành phấn, cùng nhau dung ở trong đó.”
Mọi người nghe không khỏi líu lưỡi.
“Chúng ta ngày thường dùng son phấn đô là cầu cổng trong thượng ma ma nhóm mang vào tới, bất quá mười mấy đồng tiền, nhan sắc tuy bất chính, thắng tại giá tiền tiện nghi. Tứ cô nương nói hảo là hảo, chỉ phải...” Mấy tiểu nha hoàn mỗi tháng chỉ có năm trăm cái đại tiền, còn muốn tống chút về nhà, có thể lưu ở trong tay cũng không nhiều.
Các nàng này cái thời điểm đảo hâm mộ khởi tại Hồng Diệp các đương sai song nhi đẳng nhân, tứ cô nương chưa bao giờ là keo kiệt nhỏ mọn nhân, chắc hẳn, na chút hảo son phấn cũng chịu thưởng chút cấp mọi người.
Mấy tiểu cô nương lộ ra hâm mộ hướng tới thần sắc, Phương Phỉ liền cười nói:”Hôm qua Văn Diên mới muốn xứng chút hoa hướng dương phấn, đã khóe miệng môn thượng ma ma đi bên ngoài chọn mua dùng liệu. Dứt khoát... Này nhất sự không phiền nhị chủ, ta kêu Văn Diên nhiều mang chút tài liệu, làm hảo son môi tái tống các ngươi.”
Mọi người vui sướng ngây ngất, bị Phương Phỉ này điểm tiểu”Hối lộ” thu mua ngoan ngoãn dễ bảo, tứ ngũ tiểu nha hoàn từ nay về sau gặp Phương Phỉ càng là tứ cô nương trường, tứ cô nương ngắn kêu, so đãi đại cô nương còn nhiều mấy phần thân mật.
Quá không hai ngày, Túy Thư mang lưỡng người bà tử, chọn nàng vi số không nhiều hành lý đến cậy nhờ đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch. Hồng Ngọc lấy lễ đối đãi, gồm ám ám cảnh báo viện tử lý tiểu nha đầu, ai dám bằng mặt không bằng lòng, khắt khe Túy Thư cô nương, nàng liền muốn nói cho đại thiếu gia, hống na nhân ra Mẫn gia.
Hồng Ngọc lời nói chấn nhiếp liên can nhân, tái không người dám cùng sau lưng chỉ trích.
Mẫn lão thái quân bệnh dần dần khôi phục, tới thăm thân bằng hảo hữu liền liền chúc mừng, trong này cũng bao quát quách gia biểu thiếu gia mẫu thân, Mẫn gia cô nãi nãi.
Đệ 34 chương, vô sỉ tiểu nhân, tiêu diệt lương tâm
Quách thiếu gia mẫu thân cưng chiều nhi tử đã đến lệnh nhân giận sôi nông nỗi, liền vi này nhất nha đầu, nàng năm lần bảy lượt đến nhà. Mẫn lão thái quân mới đầu xem nàng là tam thái công nữ nhi, không chịu phất nàng diện tử. Khả vài lần hạ tới, Mẫn lão thái quân dần dần lộ ra không vui. Đẳng Quách thiếu gia mẫu thân tái cầu kiến lúc, Mẫn lão thái quân liền chỉ kêu nhị thái thái Lôi thị ra mặt khoản đãi.
Quách thiếu gia mẫu thân phát giác Mẫn lão thái quân lãnh đạm, trong lòng tràn đầy đô là oán hận.
Thiên Lôi thị này không bớt lo đông tây, chỉ sợ hỏa không đủ thịnh vượng, lại vẫn lén lút nói cho đối phương, Túy Thư không tình nguyện đi hầu hạ Quách thiếu gia, bây giờ đã tìm khác hảo tiền đồ, chỉ tại đại thiếu gia trong sân Mẫn Vân Trạch đương sai.
Này khả đem Quách thiếu gia mẫu thân khí hư hỏng, liên quan hỏi ra là Phương Phỉ đang làm trò quỷ, cùng nhau đem nàng ghét hận ở trong lòng. Quách thiếu gia từ mẫu thân nơi đó được biết, đến trên môi nhi mỹ nhân liền như thế bay, dỗi cơ hồ hộc máu.
Quách mẫu vội an ủi nhi tử:”Nhất người tiểu nha đầu, không đáng chúng ta sinh khí, đẳng mẫu thân minh nhi thay ngươi chi tiết tuyển lưỡng nha hoàn tốt, không so cái gì Túy Thư, túy họa kém cỏi.”
Quách thiếu gia giả bộ tội nghiệp đáng thương nhi hình dạng đáp ứng, càng chọc được quách mẫu thương tiếc.
Khả ra quách mẫu gian phòng, Quách thiếu gia liền toàn biến nhất người dường như, mục sắc hung ác nham hiểm không nói, thả bên cạnh hắn hầu hạ gã sai vặt đô không có miễn tao độc thủ, bị Quách thiếu gia ra khí dường như đạp đổ tại địa.
Hắn càng nghĩ trong lòng càng khó bình, hận không được đem nhiều sự Mẫn Phương Phỉ bằm thây vạn đoạn.
“Ngươi tới đây.” Quách thiếu gia vẫy tay, kêu tới tâm phúc gã sai vặt, tại kỳ bên tai nhỏ tiếng vài câu. Na gã sai vặt tượng ăn mật đắng một dạng, trên mặt thịt thu tại một chỗ, lắp ba lắp bắp nói:”Thiếu gia, khả, khả cứ như vậy, tứ biểu cô nương danh tiết liền toàn hủy. Vạn nhất Mẫn Vân Trạch đứng ra báo phục...”
Quách thiếu gia ha ha cười:”Ta chính là hội sợ Mẫn Vân Trạch nhân? Người khác nhượng hắn là trưởng phòng trưởng tôn, ta lại không cho này cái diện tử. Ngươi chỉ quản kêu nhân lặng lẽ ẩn vào Mẫn Phương Phỉ viện tử, hảo hảo nhục nhã nhục nhã này cái tiểu thư khuê các, náo Mẫn gia thượng hạ không biết xấu hổ, mới kêu các nàng biết biết ta quách tiểu gia bản sự.”
Gã sai vặt cầm một túi ngân nguyên bảo, không thể nề hà ra môn.
Tục ngữ nói hảo, trọng thưởng hạ tất có dũng phu.
Này thường dùng quá cơm chiều, Phương Phỉ theo thường lệ muốn mang cầu cầu ở trong viện tử chạy một vòng. Nhục đoàn tử mới đi đến bích ảnh tường hoa hạ lúc, bỗng nhiên ném đi bốn vó, phóng đi chí góc tường. Phương Phỉ tâm sinh hồ nghi, hiếu kỳ vội vàng đi theo.
“Cầu cầu, mau trở lại.” Phương Phỉ ngưng cười, nàng gặp nhục đoàn tử chính dùng lưỡng cái móng trước nhi hết sức hướng bích ảnh trên tường bào hố.
Thực là lỗ mãng tiểu gia hỏa, lưỡng chỉ thịt móng, sao địch tảng đá xây thành tường cao?
Phương Phỉ xoay người, chính dự bị đem cầu cầu ôm lên, bỗng nhiên sửng sốt.
Vừa mới bị nhục đoàn tử”Khai khẩn” quá địa phương, chẳng biết lúc nào rơi xuống nhất khối thanh gạch, lộ ra cái lớn cỡ bàn tay cửa động.
Cầu cầu quay đầu đắc ý xem hướng Phương Phỉ, ra sức nhi lay động tiểu đuôi ngắn ba, tựa hồ tại tranh công.
Trong đầu Phương Phỉ nhất vùng hỗn độn. Đừng nói là con cún con, chính là bình thường nhân dùng cái cân đục hạ này khối thanh gạch, cũng muốn để lỡ chút công phu, phí chút sức lực.
Chẳng lẽ là nhân vi?
Phương Phỉ lặng lẽ đi lên tiền, tay trái chi tiết tại chỗ động khẩu mò một vòng nhi. Nàng phát hiện, nguyên lai không chỉ này nhất khối, chu vi phụ cận thanh gạch đô có lơi lỏng dấu hiệu.
Nàng đảo hít một ngụm lãnh khí, lần nữa đánh giá cửa động.
Chẳng lẽ có nhân dục gia hại chính mình?
Cửa động nói lớn không lớn, nói nhỏ nhưng cũng không nhỏ, cao lớn thô kệch tráng hán chui không lọt tới, tùy tiện gã sai vặt nha hoàn lại khả dễ dàng đi lại.
Phương Phỉ vô ý thức ý nghĩ, chính là Hồng Diệp các tao tặc.
Nhưng nghĩ lại, lại cảm thấy không đúng. Tiểu nha đầu trộm đạo cái dây chuyền bông tai, căn bản dùng không này trộm động, tùy tiện nhét vào trong tay áo, lừa dối cũng là dễ dàng sự việc. Huống chi, trong nhà này từ trên xuống dưới, so chính mình phú quý tiểu thư thiếu gia khắp nơi đều có. Tên trộm lại không hồ đồ, làm gì bỏ phú quý mà thủ bần hàn?
Huống hồ, Văn Diên là tối cẩn thận nhân, Hồng Diệp các lý đáng giá đồ vật mỗi ngày muốn kiểm kê một lần, tiểu bọn nha hoàn căn bản tới gần không được.
Phương Phỉ tin cậy Văn Diên, giống như chính mình thủ túc bình thường, chặt đứt thủ túc, không khác tự hủy tương lai.
Nàng lặng lẽ kêu tới Văn Diên, Văn Diên sạ gặp này cửa động, cũng bị giật nảy mình:”Cô nương, chúng ta nhanh chóng nói cho đại thái thái đi!”
“Không, bây giờ chưa điều tra rõ, nói cho đại thái thái chỉ biết đả thảo kinh xà.” Phương Phỉ cảm thấy này sự việc rất cổ quái:”Này địa phương ly chính phòng xa, ngày thường là cái gì nhân tại xử lý phụ cận hoa cỏ?”
Bởi vì Phương Phỉ duyên cớ, Hồng Diệp các thượng hạ đô thích tự chế hương chi, này mãn viện tử chủng khá nhiều hoa cỏ. Khả hoa cỏ cũng có hoa cỏ quý giá, Phương Phỉ vi khích lệ mọi người trồng hoa ái hoa, mỗi đến mùa hạ, liền muốn từ chính mình nguyệt ngân trung thông qua năm trăm tiền phần thưởng mọi người.
Hảo so song nhi, nàng bây giờ quản từ cửa lớn đến cây hòe hạ một dãy tường cao gieo hạt hoa hồng nhi, này là luyện chế”Kim hoa yến chi” chuẩn bị hoa chủng, tái có tiểu nha hoàn Dao Hương, nàng bị an bài chăm sóc hành lang vùng ngọc trâm hoa, này trồng hoa phấn nghiền nát sàng lọc, xứng thượng trân châu phấn làm thành hương chi tối thụ nữ hài tử hoan nghênh.
Tái có thạch lựu hoa nhi, cỏ ích mẫu, cây bóng nước... Ai phân công quản lý cái gì vị trí, mọi người đô có minh xác phân công, liền nhìn thủ cửa hông hòa đại môn ma ma nhóm cũng đô phân công quản lý nhất chức, được Phương Phỉ tiền ngân, đại gia tất cả đều vui vẻ.
Bây giờ này vùng chính chủng khá nhiều thạch hộc lan, này đó hoa lan tư thái tao nhã, linh lung khả ái, hoa sắc tươi đẹp, mùi hương thơm, nhìn lên liền biết có nhân dốc lòng tài bồi.
Văn Diên nghĩ khoảng khắc, chợt nói:”Là cửa hông thượng Trần bà tử, chỉ là nàng tiền chút thời điểm gác đêm, hại phong hàn, đã gia đi dưỡng bệnh có tứ ngũ nhật quang cảnh, này mảnh đất lại tại phòng hậu, cho phép là mọi người đô quên, mới kêu trộm động nhân có thời cơ lợi dụng.”
Phương Phỉ lắc đầu, nàng chỉ chỉ thạch hộc lan hạ ướt dầm dề thổ địa:”Ngươi xem... Này mảnh đất thủy thổ ướt át, hiển nhiên có nhân xử lý. Trần bà tử tử nữ song vong, bây giờ chỉ lưu lại cái cháu gái nhỏ sống dựa vào nhau. Ta khen thưởng na chút tiền đối với Trần bà tử mà nói, là cứu mệnh tiền, Trần bà tử liền tính gia đi, cũng tất hội ổn thỏa giao đãi hảo tiếp nhận nhân.”
Văn Diên nghe tứ cô nương nói rõ ràng mạch lạc, không khỏi vui lòng phục tùng, vội đi lặng lẽ nghe ngóng. Quả nhiên được biết nhất cái tin tức, Trần bà tử ra phủ dưỡng bệnh tiền, đem Hồng Diệp các này mảnh đất giao cho nàng nhất cái lão thư muội.
“Na nhân cũng là Hồng Diệp các ma ma?”
Văn Diên tức giận hồi đáp:”Căn bản không phải, Trần bà tử cũng là không quy củ, tìm lại là hậu viện trực đêm nhất cái lão ma tử. Na nhân sớm muộn các tới một lần, tưới quá hoa nhi liền đi, nếu không song nhi mỗi lần lưu ý, chúng ta còn bị chẳng hay biết gì.”
“Ngươi lặng lẽ đả phát song nhi đem này cái lão ma tử tìm tới, nàng nhược hỏi duyên cớ, kêu song nhi chỉ giả bộ kinh hoảng thất thố hình dạng, nói phòng hậu này phiến thạch hộc lan không biết thế nào, bị nhân rút ra thập tới khỏa, bây giờ nhũn như con chi chi ném ở trên mặt đất.”
Văn Diên vội gật đầu đi, song nhi tiểu cô nương thông minh thiện biến thông, ba câu hai lời liền đem na gác đêm lão ma tử dọa tại tại chỗ.
Trần bà tử đi thời điểm dặn đi dặn lại, phòng hậu na phiến thạch hộc lan chính là tổ tôn lưỡng tánh mạng, bây giờ hoa nhi bị nhân ném ở trên mặt đất, là muốn đem nhân bức lên tuyệt lộ.
Thế là, na lão bà tử xoải bước tóe khói, tùy song nhi lập tức tới chí Hồng Diệp các.
Khả nhân nhất tiến viện, sớm trốn tránh tại ván cửa hậu Tĩnh Đồng, dẫn đầu nhất bang tiểu nha hoàn, đột nhiên đem lão bà tử ấn đến tại địa. Lão bà tử chỉ cảm thấy trước mắt tối om, hai mắt như vậy mất đi phương hướng...
Đệ 35 chương, dấu vết để lại, thiên la địa võng
(cầu thân nhóm tiến cử phiếu hòa cất chứa, điểm kích a! )
Lão bà tử họ Đoàn, cay nghiệt hình tượng, cũng không thảo hỉ. Tại Mẫn gia ngao hai mươi mấy niên, lại vẫn chỉ là hậu viên lý nhất cái người gác đêm. Nàng hòa Trần bà tử bái quá làm chị em, Trần bà tử vi trường, Đoàn bà tử vi ấu.
Bên cạnh Phương Phỉ này mấy tam đẳng tiểu nha đầu, cũng đô không phải đèn cạn dầu, đừng thấy bình thường phùng nhân liền cười, tả nhất cái”Thư thư”, hữu nhất cái”Ma ma” kêu thân mật, khả trở mặt vô tình lên, có thể so với mùa đông khắc nghiệt nhi còn cảm thấy âm lãnh.
Đoàn bà tử sợ hãi đứng tại ốc lập tức, sau lưng đại môn khép kín, song nhi đẳng nhân thủ giữ côn bổng, rình mò chăm chú ngó Đoàn bà tử. Văn Diên, Tử Anh thẳng thắn eo, đứng hầu tại Phương Phỉ tả hữu, ngoài cửa do Tĩnh Đồng tự mình gác, không chuẩn bất kỳ nhân tới gần.
Đoàn bà tử đoán được là ra sự nhi, khả nghĩ lại tưởng tượng, tứ cô nương luôn luôn nói tốt lời nói, không đến mức vi mấy đóa thạch hộc lan liền hòa chính mình hưng sư động chúng.
Chẳng lẽ còn có khác sự việc?
Đoàn bà tử tráng đảm cười làm lành:”Tứ cô nương, trong đây nhất định là có cái gì hiểu lầm, lão nô luôn luôn tối kính trọng tứ cô nương, nhược ở đâu làm chuyện sai lầm, đắc tội cô nương, cô nương chỉ quản hung hăng trừng phạt, khả ngàn vạn đừng tức giận hư hỏng thân thể.”
Phương Phỉ thoải mái nhất cười:”Xem Đoàn ma ma nói, chúng ta có thể có cái gì hiểu lầm. Bất quá là có chuyện nhỏ nghĩ thỉnh giáo. Cũng là này mấy người tiểu nha đầu tinh nghịch, Văn Diên, còn không khoái cấp Đoàn ma ma dọn chỗ.”
Văn Diên cười tiến lên, dời tới tiểu ghế con.
Nhưng mà, vừa mới na một phen trận trượng sớm dọa Đoàn bà tử phá nửa khỏa đảm, liền tính Mẫn Phương Phỉ hiện tại nhất phó vẻ mặt ôn hòa hình dạng, khả Đoàn bà tử chút không dám khinh thường qua loa.
Thực tế thượng, Phương Phỉ càng là khách khí, Đoàn bà tử càng hoài nghi chính mình thực đắc tội này vị tứ cô nương.
“Cô nương, ta...”
Phương Phỉ khoát tay, cười ngừng đối phương phân biệt:”Ta hôm nay thỉnh Đoàn ma ma tới, liền nghĩ hỏi một chút, Đoàn ma ma mấy ngày nay chăm sóc phòng hậu na phiến thạch hộc lan, khả có cái gì bất đồng tầm thường sự phát sinh?”
Đoàn bà tử cười gượng:”Tứ cô nương biết, ta nguyên bản chỉ ở trong hậu hoa viên đương sai, dễ dàng không đến trước mặt chủ tử hầu hạ, cô nương phòng lý sự việc, ta thế nào dám lưu tâm?”
Đoàn bà tử nghĩ đương nhiên cho rằng, khoảng chừng là trong viện của tứ cô nương ra cái gì bẩn thỉu hoạt động, này là cả chính mình cũng hoài nghi thượng. Nàng khả muốn nhanh chóng đem chính mình trích ra đi, không đạo lý thu Trần bà tử một trăm đồng tiền, liền gánh vác như vậy đại phong hiểm.
Phương Phỉ trắng nõn khuôn trên mặt lộ ra tựa tiếu phi tiếu biểu tình:”Đoàn ma ma khả nghĩ tử tế.”
Song nhi đẳng cố ý đem trong tay côn bổng cầm càng khẩn, còn đe dọa dường như tới gần Đoàn bà tử tấu.
Đoàn bà tử co ro, vội kêu lên:”Cô nương dung ta tái nghĩ nghĩ, tái nghĩ nghĩ...”
Phương Phỉ gặp này cái Đoàn bà tử nhất cặp mắt vẩn đục bốn phía loạn đánh giá, biết nàng là không an phận chủ nhi, sợ không đến hoàng hà bất tử tâm. Nàng lạnh lùng nhất cười:”Đoàn ma ma đã nghĩ không ra, ta liền đề tỉnh một câu, hậu viện thanh tường thế nào vô duyên vô cớ liền ra cái cửa động? Chẳng lẽ Đoàn ma ma muốn liên hợp cái gì nhân, ban đêm xông vào ta này Hồng Diệp các đi!”
Đoàn ma ma nghe thấy này ngôn, cực kỳ hoảng sợ, nàng liên tục xua tay:”Tứ cô nương, lời này khả không dám nói lung tung. Chính là cấp nô tì một trăm lá gan, nô tì cũng không dám đối chủ tử hạ độc thủ. Này hẳn là cái gì nhân cố ý muốn oan uổng ta!”
Phương Phỉ lặng im khoảng khắc, nàng ám ám lưu tâm, Đoàn bà tử thần sắc tuy rằng kích động, lại không phải có tật giật mình biểu hiện. Là Đoàn bà tử biểu diễn kỹ xảo cao siêu, vẫn là thực vu hãm hảo nhân?
Không đối, phòng hậu ngày thường ít có nhân đi lại, nhược đào trộm động, sớm muộn tối thích hợp.
Đoàn bà tử mỗi ngày chăm sóc hoa cỏ tưới nước, cũng xuất hiện vào lúc này, nàng không thể cái gì cũng không biết được.
Phương Phỉ lạnh lùng mở miệng:”Từ lão thái thái định ra quy củ, các viện tự nhiên mọi người sai sự, Đoàn ma ma không kinh ta cho phép, tự tiện xuất nhập Hồng Diệp các, gây ra rủi ro, đương nhiên muốn chỉ có hỏi ngươi. Đợi lát nữa áp đi gặp thái thái, thái thái thiết diện vô tư, chắc hẳn sẽ cho ta cái kết quả.”
Đoàn bà tử lại gấp lại sợ, chỉ hảo vắt hết óc hồi tưởng, khả càng nghĩ suy nghĩ càng loạn, càng nghĩ đầu óc càng hỗn độn. Mắt thấy song nhi đẳng tiểu nha hoàn cầm ra dây thừng muốn trói nàng, Đoàn bà tử cái khó ló cái khôn, vội hô:”Tứ cô nương, nhất định là yêu nhi na tiểu tử làm’Hảo sự’!”
Phương Phỉ lãnh mặt, tật thanh hỏi:”Yêu nhi là ai?”
Văn Diên đối này cái danh tự có chút ấn tượng:”Ta nghe nói, Trần bà tử có cái cháu trai, bây giờ cũng ở trong phủ đương sai, tựa hồ liền kêu này cái danh nhi. Nhưng là chúng ta Hồng Diệp các tại nội viện, không có lý do, gã sai vặt căn bản không thể tới gần.”
Phương Phỉ bỗng dưng nghĩ đến nhất vụ việc:”Các ngươi còn nhớ kỹ? Tứ ngũ ngày trước, đại quản gia nương tử đả phát nhân đi vào nói, có hoa tượng tiến phủ trồng cây, kêu chúng ta chú ý chút, không muốn dễ dàng hướng phía tây triền núi thượng đi lại. Có thể hay không là na cái thời điểm kêu nhân có thời cơ lợi dụng?”
Đoàn bà tử vội nói:”Tứ cô nương nói rất đúng, nô tì biết, này đứa con út chính là phụ trách nơ tượng nhóm đi vào đương sai gã sai vặt.”
Lúc này Đoàn bà tử ở đâu còn lo lắng làm tình tỷ muội, huống chi na đứa con út cùng chính mình nửa điểm quan hệ không có, nhược có thể đẩy hết trách nhiệm đến trên thân đối phương, Đoàn bà tử không để ý đương nhất hồi tiểu nhân.
Phương Phỉ mệnh nhân trước quan Đoàn bà tử, khác đả phát song nhi nói cho hậu hoa viên tiểu quản sự nương tử, chỉ nói Hồng Diệp các lưu Đoàn ma ma giúp hầu hạ hoa cỏ.
Đoàn bà tử sớm muộn tại Hồng Diệp các giúp đỡ, hậu hoa viên trung khá nhiều nhân đô biết, đối song nhi đáp lời cũng không cái gì hoài nghi. Mà bên kia, Văn Diên, Tĩnh Đồng binh chia làm hai đường, đi thỉnh Mẫn gia có thể chống đỡ trường hợp tam vị thiếu gia.
Cùng chí cầm đèn thời gian, tam nhân đô hội tụ tại Hồng Diệp các nội.
Mẫn Vân Trạch ngồi tại chính vị trí đầu não, phía dưới theo thứ tự là Mẫn Vân Hải hòa Mẫn Vân Khải, Phương Phỉ lập ở dưới ánh đèn, tứ nhân lặng im.
“Tứ muội muội xác định xem chuẩn cửa động là sinh nhân gây nên?” Mẫn Vân Trạch mở miệng hỏi.
“Trước kia chưa từng lưu ý, nhưng cửa động phụ cận gạch thổ còn tân, so sánh với cũng là này hai ba ngày công phu.”
“Đã như vậy, ngươi buổi tối chỉ quản an tâm liền ngủ, ta hòa nhị đệ, tam đệ mang nhân ở ngoài viện tử nơi tăm tối thủ, nhất định bắt na đồ hỗn trướng.” Mẫn Vân Trạch tuy có thư sinh ý khí, nhưng khung xương lý không thiếu hào sảng. Nói xong, đứng dậy cùng nhị thiếu gia, tam thiếu gia ra chính phòng, tự đi bố cục không đề.
Chỉ nói Phương Phỉ dặn bảo Hồng Diệp các lý tất cả nha hoàn bà tử:”Trước mắt không thái bình, mọi người đóng cửa kỹ càng, khổ cực mấy người ma ma gác đêm lúc nhiều hơn lưu tâm. Tĩnh Đồng...”
Phương Phỉ kêu Tĩnh Đồng nhiều cầm một chuỗi tiền cấp mấy gác đêm bà tử, mọi người đã là vui mừng, lại là sợ hãi, thu đông tây, trong lòng cũng lo sợ bất an.
Đến giữa đêm, Văn Diên và Tĩnh Đồng nhất cái ngủ ở dưới cửa sổ, nhất cái tại môn khẩu đánh chăn đệm nằm dưới đất, đem Phương Phỉ bảo vệ chung quanh ở chính giữa căn nhà.
“Cô nương, ngươi nói, mấy vị thiếu gia rốt cuộc có thể không thể tìm được na tặc?”
Văn Diên trở qua trở lại ngủ không yên, chỉ vừa nhắm mắt con ngươi, liền cảm thấy bên tai truyền tới khác vang.
Phương Phỉ so với nàng cũng không khá hơn chút nào, gối đầu hạ phóng một phen ngắn tấc dao sắc, nghe nói cạo đầu như bùn, sắc bén vô cùng. Nghe Văn Diên lo lắng, Phương Phỉ vô ý thức ở trong đêm đen mò mò chủy thủ, cười lạnh nói:”Na cửa động phụ cận thạch hộc lan không có bị giẫm đạp dấu hiệu, chắc hẳn đối phương còn chưa có đạt tới mục đích. Đêm nay nhất chắc chắn đến nữa.”
Mới nói, viện tử từ bên ngoài đến từng trận ồn ào thanh, thả mơ hồ có ánh lửa hiển hiện.
Phương Phỉ nhất lăn lông lốc, thượng thân thẳng băng băng từ trên giường đạn lên, lưỡng người nha hoàn cũng không rảnh rỗi, mọi người hòa y mà ngủ, tam nhân ngươi xem ta, ta xem ngươi.
“Tứ cô nương, tứ cô nương!” Thủ vệ bà tử ở bên ngoài khinh gọi:”Đại thiếu gia bắt được người!”
“Các ngươi ra sao được biết? Chính là khai quá đại môn?” Phương Phỉ lạnh lùng quát hỏi.
Thủ vệ bà tử vội nói:”Không dám mở cửa, chỉ là nằm bò tại khe cửa nhi chỗ nghe động tĩnh.”
Phương Phỉ phệ áo kép, phân phó Văn Diên mở cửa phòng. Lúc này, Hồng Diệp các ngoại ánh lửa đã dần dần đi xa, tiểu viện trên không rất khoái lại khôi phục bình tĩnh.
Văn Diên thử xem Phương Phỉ:”Cô nương thế nào không mở cửa hỏi một chút đại thiếu gia?”
Đệ 36 chương, Lý thị bão nổi, huynh muội đồng tội
(cảm tạ yy738155 bình an phù, (*^__^*) hì hì..., ngày mùa hè lý nhất mạt thanh lương a ~~)
Ngày mùa hè ban đêm cũng không oi bức, ngược lại thập phân mát mẻ. Cộng thêm Hồng Diệp các viện tử ngoại nơi không xa chính là nhất phương ao đầm, gió đêm phơ phất, thổi tan bậc thềm thượng mấy người phiền muộn cảm xúc.
Trong lòng của Phương Phỉ rõ ràng, tiểu bọn nha hoàn tuy rằng đô bị đả phát hồi ốc nghỉ ngơi, nhưng đêm nay chú định không an sinh, chắc hẳn, mọi người đô tại khe khẽ chú ý chính mình trong này hướng đi.
Phương Phỉ ngắm nhìn chỗ xa, ánh lửa rốt cuộc hoàn toàn dập tắt, vừa mới trường hợp dù cho không có đích thân tới xem xét, nghĩ cũng biết sẽ không quá đơn giản.
“Văn Diên, ngươi sai, dù cho là chúng ta vừa mới mở cửa, đại ca ca cũng hội kêu nhân đem chúng ta đổ trở về.” Phương Phỉ thản nhiên nói:”Chúng ta mặc dù là cùng cha khác mẹ thân huynh muội, nhưng rốt cuộc nam nữ hữu biệt, không có nhất cái đương ca ca hội vô duyên vô cớ, đêm khuya xông vào thứ muội tiểu viện. Bị nhân nắm nhược điểm, đại ca ca tiền đồ vô vọng, nhược không thể tham gia thi hương, đại thái thái sao lại tha ta?”
Văn Diên đầy mặt xấu hổ, vội cúi đầu:”Cô nương... Ta lại không nghĩ đến này đó.”
Phương Phỉ chậm rãi quay đầu, ôn nhu giữ chặt nha hoàn tay, nói khẽ:”Trong lòng ngươi toàn vì ta hảo, nhất thời kích động cũng là không ngại, chỉ là, ngươi hòa Tĩnh Đồng muốn nhớ kỹ, chúng ta muốn bình bình an an, liền muốn học tam thư thư, cẩn thận chặt chẽ, cúi đầu làm nhân.”
Văn Diên và Tĩnh Đồng nửa hiểu nửa không gật đầu.
Phương Phỉ thấy tình trạng đó, trong lòng khó tránh có chút thất vọng.
Xem ra, các nàng nhị nhân vẫn là không minh bạch Mẫn Phương Linh chỗ đáng sợ, khó tránh sau này muốn ăn đối phương giảm nhiều.
Cho đến ngày nay, Phương Phỉ mới dần dần đem Mẫn Phương Linh này nhân phẩm ra mùi vị tới.
Nhìn như ôn nhu hòa uyển, thực tế cũng thiên hẹp hung ác nham hiểm.
Mẫn Phương Nhuy chính là Mẫn Phương Linh đá kê chân, sớm muộn có một ngày, Mẫn Phương Nhuy muốn hủy tại trên tay tam cô nương này.
Phương Phỉ không nghĩ hòa như vậy nữ nhân làm không ngừng nghỉ tranh đấu, như thế chỉ biết phí sức hao tổn tinh thần, nhưng Mẫn Phương Linh nhược đem oai chủ ý đánh đến trên đầu mình, nàng cũng tuyệt không chịu từ bỏ ý đồ.
Liền tượng na nhật trong Vũ Hoa đài, Mẫn Phương Linh ám toán.
...
Lại nói đến ngày kế bình minh, Phương Phỉ cứ theo lẽ thường đi cấp Mẫn lão thái quân thỉnh an, đêm qua, Mẫn lão thái quân đầu phấn chấn làm, mới xem đại phu, nếm qua dược miễn cưỡng nhập mộng. Đại thái thái hòa nhị thái thái liền tại cách vách mái hiên lý hầu tật, có tiểu nha hoàn hầu hạ bưng trà đưa nước.
Lôi thị vừa thấy Phương Phỉ bước vào buồng lò sưởi, lưỡng bày ra khuôn mặt tươi tắn,”Tứ nha đầu tới, thím có lời nói hỏi ngươi.”
Đại thái thái cảnh giác tiệm sinh, hồ nghi xem Phương Phỉ hòa Lôi thị.
Phương Phỉ cười khanh khách tới gần, khôn khéo hướng đại thái thái bên cạnh nhất đứng, diện triều Lôi thị:”Nhị thẩm muốn hỏi điều gì?”
Lôi thị xua tay, bình lui đấm chân tiểu nha hoàn:”Ta hỏi ngươi, đêm qua ngươi nhị ca ca nói là trảo cái gì nhân, ngươi khả biết này vụ việc?”
Đại thái thái không vui xem Lôi thị:”Đệ muội lời này vi na vậy ý tứ? Nàng nhất tiểu cô nương, đêm hôm khuya khoắc không nghỉ ngơi, thế nào hội biết nhị thiếu gia sự việc!”
Lôi thị khóe miệng mang chế nhạo:”Khả ta nghe nói...” Nàng mới muốn nói, chính mình nhi tử chính là ở ngoài Hồng Diệp các bắt được tặc, còn không đợi nói xong, Phương Phỉ lại trống rỗng chặn đứng nàng lời nói.
“Nhị thẩm sợ là nghe lầm, hôm qua sau giờ ngọ, tam vị huynh trưởng quả thật đi qua Hồng Diệp các, chỉ là bọn hắn dục hướng Vũ Hoa đài liên cú làm thi, ngẫu nhiên đánh ta chỗ đó trải qua, nha đầu đi vào bẩm báo, ta nghĩ chính mình thân là tiểu muội, không dám không lưu nhất chén nước trà.” Phương Phỉ tươi cười nhạt nhẽo, kêu nhân xem lại cảm thấy thư thái:”Nói tới, nhị ca ca thường kêu Phương Phỉ tâm sinh kính nể, lần này lại bị Dịch Duyên đại sư thu làm môn hạ đệ tử, hòa hàn lâm viện tiểu Thôi đại nhân thành đồng môn sư huynh đệ.”
Phương Phỉ lời nói sớm chọc Lôi thị nở gan nở ruột.
Này vị Dịch Duyên đại sư tài trí hơn người, đương niên tại Kim Loan điện hầu hạ quá tiên đế bút mực, chuyên môn vi tiên đế trau chuốt văn chương. Sau tiên đế băng hà, Dịch Duyên đại sư về hương, dưới cửa chỉ tam tứ cái thân truyền đồ đệ, trong đó tối trứ danh đó là này vị tiểu Thôi đại nhân.
Có thể làm Dịch Duyên đại sư thân truyền con trai trưởng, tiền đồ bất khả hạn lượng.
Đương niên, đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch cũng tằng muốn bái tại dưới tên Dịch Duyên đại sư, nhưng đại sư nói Mẫn Vân Trạch thiên tư hữu hạn, cũng không nguyện thu làm chân truyền, chỉ hứa hắn làm ngoại môn đệ tử. Trong xương cốt Mẫn Vân Trạch có Mẫn gia ngạo khí, không tạm nhường miễn cưỡng, ngược lại về nhà đóng cửa đọc sách, chính mình hăng hái.
Nhị thiếu gia Mẫn Vân Hải đồng dạng chỉ là ngoại môn đồ đệ, thậm chí không kịp Mẫn Vân Trạch, nghĩ đương niên, Mẫn Vân Trạch còn tại Dịch Duyên đại sư chỉ ra hạ làm thiên văn chương. Mà Mẫn Vân Hải tắc liên Dịch Duyên đại sư diện cũng không gặp một lần, chỉ là tại ghế đầu đệ tử tiến cử hạ, tiến ngoại môn.
Khả theo Lôi thị nhận thấy, nhị phòng lại về chuyện này áp trưởng phòng nhất đầu, thường thường liền cầm đi ra chèn ép đại thái thái.
Đại thái thái cũng không cáu, mỗi lần tai trái tiến tai phải ra, càng không chuẩn bất kỳ nhân ở trước mặt trưởng tử lộ ra khẩu phong.
Phương Phỉ này mấy câu nói chính nói đến trên tâm khảm của Lôi thị.
Huống hồ Lôi thị cũng không phải thực muốn chửi bới Mẫn Phương Phỉ thanh danh. Nàng quá minh bạch trong lời nói của Mẫn Phương Phỉ hàm ý, xả ra tứ nha đầu này cây cải củ, tất phải muốn liên bùn mang thổ, cùng nhau dắt cả chính mình nhi tử.
Lôi thị mới không đần ni!
Nàng liên liền cười nói:”Nhị thẩm có chút khăn tay, chính không biết muốn thêu cái gì hoa văn mới xứng, minh nhi tứ nha đầu được rảnh rỗi, đi nhị thẩm nơi đó ngồi một chút, cũng cấp nhị thẩm ra ra chủ ý, khả hảo?”
Phương Phỉ cười đáp ứng, tối đó liền mệnh nhân tống đi hứa nhiều mới mẻ hoa dạng cung Lôi thị lựa chọn.
Này đã là sau này hãy nói, tạm thời không đề. Chỉ nói giữa trưa lão thái thái tỉnh lại, nghe nói lưỡng cô con dâu tại buồng lò sưởi đã ngồi lớn hơn ngọ, trong lòng hưởng thụ, hảo ngôn an ủi mấy câu, liền đả phát mọi người trở về nghỉ ngơi.
Đại thái thái lĩnh Phương Phỉ hồi Di Tâm đường, trên đường không nói với Phương Phỉ nửa câu lời nói. Đại nha hoàn trong lòng Tử Anh bộ dạng kinh sợ, lại không biết thế nào thương lượng với tứ cô nương, chỉ nghĩ đợi lát nữa đại thái thái tức giận thời điểm, tá chính mình đã từng hầu hạ quá đại thái thái tình cảm và thể diện, tốt xấu muốn cấp tứ cô nương cầu tình.
Phương Phỉ cũng không biết Tử Anh tâm ý, nàng thuận theo tiến chính đường, không nghĩ đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch cũng ở đây.
Đại thiếu gia ngồi tại hạ thủ vị, trước cấp đại thái thái thỉnh an, sau đó mới lén lút xung Phương Phỉ cười khổ một cái.
Phương Phỉ tâm hạ nhất thời rõ ràng, suy đoán đại thái thái hơn phân nửa là đã đoán được sự tình đi long về mạch.
Đại thái thái tiến phòng trong đổi xiêm y, một lần nữa tới chí chính đường, bọn nha hoàn sớm bưng lên trà thơm mứt. Đại thái thái thanh nhuận thanh nhuận cổ họng, này mới lạnh giọng hỏi:”Hôm qua là ai chủ ý?”
Phương Phỉ vội nói:”Thái thái nguôi giận, đô là nữ nhi không hảo, này sự việc...”
Mẫn Vân Trạch thế nào hội kêu nhất tiểu cô nương lãm hạ tội danh, không đẳng Phương Phỉ nói xong, dĩ nhiên nói:”Mẫu thân dung bẩm, là nhi tử chủ ý. Này sự việc hòa tứ muội muội một điểm quan hệ không có!”
Đại thái thái đem tách trà quăng mạnh lên bàn, khí nói:”Thiên ngươi chủ ý tối đa! Nhược không phải nhị thiếu gia lén lút nói cho ngươi phụ thân, chúng ta mọi người định bị ngươi chẳng hay biết gì. Được a, bây giờ ngươi đại, chủ ý càng phát nhiều lên, đêm hôm khuya khoắc, không tại trong sân mình niệm thư, lĩnh nhất bang gã sai vặt chạy đến muội muội viện tử ngoại tinh nghịch, nói ra đi, cùng ngươi thanh danh có ích lợi gì chỗ?”
“Mẫu thân, thế nào có thể trách ta hòa tứ muội muội, đô là quách gia na tiểu tử...”
Đại thái thái quay đầu, không nguyện ý nghe trưởng tử biện giải. Nàng chỉ xem hướng Mẫn Phương Phỉ:”Nhược truy cứu ngọn nguồn, không có ngươi tứ muội muội nhiều lo chuyện bao đồng, biểu thiếu gia làm gì cùng nhất tiểu cô nương khó xử!”
Phương Phỉ tâm hạ cười khổ, cũng hiểu được, này cái thời điểm càng là biện giải, càng là chọc cáu đại thái thái. Nàng chỉ hảo cúi đầu bồi tội:”Thái thái giáo huấn là, nữ nhi sau này tái không dám hồ nháo.”
Đệ 37 chương, hoang Đường lão gia, hỏi tội vô tội
(thiên a, mới phát đi lên, khởi điểm hậu trường hệ thống hỏng mất sao? )
Phương Phỉ bồ liễu vậy tiểu thân thể càng phát có vẻ đơn bạc, nói chuyện hụt hơi vô lực:”Đô là nữ nhi cân nhắc không chu đáo, vi Túy Thư đắc tội Quách thiếu gia. Chỉ là, hôm nay nhược không phải thái thái đánh thức, Phương Phỉ thế nào cũng không dám tin tưởng, vi nhất người nha hoàn, Quách biểu ca lại hội làm ra thương ta danh dự sự tình tới.”
Đại thiếu gia tỉnh táo cùng di chuyển họa thủy, vội nói:”Chính là, mẫu thân, Quách Khải Cương na tiểu tử, quả thực chính là nhân cặn bã. Phương Phỉ dầu gì cũng là hắn biểu muội, như vậy bỉ ổi, thực là ** không như.”
Phương Phỉ đôi mắt lý dần dần khởi bọt nước nhi, tiểu hình dạng hảo sinh đáng thương:”Bây giờ ta đắc tội quách gia, đắc tội biểu ca, kêu lão gia hòa thái thái khó xử, Phương Phỉ vô lấy tạ tội, nguyện chịu tội đến nhà, cầu Quách biểu ca tha thứ.”
Đại thái thái nhất chụp bàn, vẻ mặt nghiêm nghị dĩ đối:”Hoang đường. Chúng ta gia tại sao tội! Nhận sai, há không phải kêu quách gia càng phát đắc ý? Chúng ta Mẫn thị thanh danh liền không muốn?”
Mẫn Vân Trạch bồi cười nói:”Mẫu thân nguôi giận. Muốn nhi tử nói, tìm tam thái công đương niên nói nói, ta không tín, tam thái công hội coi trọng quách gia, thậm quá chúng ta này trưởng phòng. Quách Khải Cương hảo / sắc vô trạng, cô ma càng là một mực sủng nịch, tam thái công nhược thực bất quản bất cố, tương lai thụ liên lụy, cũng bất quá chính là thời gian một thời gian dài đoạn vấn đề.”
Mẫn Vân Trạch tranh thủ thời gian xung Phương Phỉ liếc mắt ra hiệu, sau đó cùng đại thái thái chính khí lẫm liệt nói:”Nhi tử thân là trưởng phòng trưởng tử, nên gánh vác bảo hộ đệ muội gánh nặng. Lần này là quách gia khinh người quá đáng, may mà tứ muội muội phát hiện sớm, bằng không hậu quả không thể tưởng tượng nổi. Mẫu thân, chúng ta chiếm đại nghĩa, sao không thừa cơ đem quách gia áp đi xuống?”
Đại thái thái không hảo khí trừng nhi tử:”Ngươi nói lại là dễ dàng! Quách gia tái không kham, na cũng là tam thái công thông gia. Tam thái công không cố nữ nhi cháu ngoại sinh tử, cũng muốn thương tiếc bọn hắn môn kia danh dự. Ngươi đừng quên, lần này thi hương, cùng ngươi cạnh tranh còn có tam thái công mấy thân tôn.”
Phương Phỉ mượn cơ hội nói:”Thái thái giáo huấn là, chúng ta này đó làm vãn bối luôn khiếm suy tính. Nhược thực náo lên, tam thái công chẳng những sẽ không hướng chúng ta, ngược lại hội bang quách gia cầm hỏi chúng ta nhất cái phỉ báng ô danh.”
Đại thái thái gật đầu, thở dài một hơi:”Êm đẹp ngày, ai nghĩ tới hội chọc đến như thế nhất tên con em nhà giàu.”
Phương Phỉ tâm hạ hơi lạnh, nghe đại thái thái ngữ khí, chỉ sợ về chuyện này, Mẫn gia muốn ăn ngộp mệt.
Quả nhiên, chạng vạng đại lão gia trở lại nội viện, lúc này truyền tới Mẫn Vân Trạch và Phương Phỉ dạy bảo, trước là đem nhị nhân hung hăng trách mắng một lần, nhất là Phương Phỉ.
Đại lão gia đối tiểu nữ nhi gồm không cái gì hảo cảm, trải qua sự kiện này, lại chủ quan kết luận, Mẫn Phương Phỉ là dễ chọc sự, không an sinh nha đầu, cho nên ngôn ngữ lý mang tức giận, không khỏi cay nghiệt chút.
Cùng chí sau, liên đại thái thái cũng nghe không vô, lưỡng vội khuyên can:”Hảo hảo, tứ nha đầu mới là khổ chủ, lão gia không nói an ủi an ủi, thế nào phản đem hết thảy quái ở trên thân nữ nhi?”
Đại lão gia cười lạnh, na tiếu ý xem tại trong mắt Phương Phỉ, chỉ cảm thấy khắp cả người phát lạnh.
“Ngươi tại Kinh Hà không phải có cái trang tử sao? Đã lão thái thái không cách nào tiến đến nghỉ mát, liền đem tứ nha đầu tống đi trụ một lúc.” Đại lão gia thản nhiên nói:”Bây giờ trưởng phòng đã là thời buổi rối loạn, ta không hi vọng tái truyền đến tới cái gì nói bậy lời xấu xa.”
Đại thái thái nhẫn lại nhẫn, cười gượng nói:”Vâng...”
Mẫn Triều Tông xoải chân ra chính sảnh, đại thái thái ngán ngẩm ngồi liệt tại viên ghế dựa thượng. Phương Phỉ sợ hãi đi lên phụ cận:”Thái thái!”
Đại thái thái nhãn cầu chậm chạp rất lâu, mới tập trung tại trên thân Phương Phỉ:”Hài tử, sợ là muốn ủy khuất ngươi nhất hồi.”
Phương Phỉ tươi cười cay đắng, nhưng vô cùng khôn khéo ngồi xổm ở bên cạnh đại thái thái:”Thái thái tâm đau Phương Phỉ, Phương Phỉ không sợ ủy khuất. Chỉ cầu thái thái đừng hòa phụ thân bực bội, phụ thân, phụ thân trong lòng chắc hẳn cũng thập phân khó chịu.”
Đại thái thái một tiếng ai thán, vuốt ve Phương Phỉ mái tóc, ngược lại xem hướng trưởng tử:”Đã ngươi phụ thân đã lên tiếng, tứ nha đầu ở trong nhà ngày chắc hẳn sẽ không quá lâu. Vừa vặn, ta có ý kêu ngươi đi trang tử an tâm ôn thư, có ngươi ở đây, cũng hảo hộ ngươi muội muội.”
Mẫn Vân Trạch lẫm liệt nói:”Mẫu thân yên tâm, này một lần, ta tuyệt không kêu bất kỳ nhân khi phụ tứ muội muội.”
Đại thái thái đả phát nhất song nhi nữ, rầu rĩ ngồi tại viên ghế dựa thượng xuất thần, Bảo Liên gấp gáp tại tâm, nghĩ lại có chủ ý, lặng lẽ ra chính đường, kêu tiểu nha hoàn thỉnh tới đại thái thái tâm phúc Khổng ma ma.
Khổng ma ma gia trụ ở bên ngoài phủ hậu phố một gian tiểu tứ hợp viện lý, bây giờ không tái chủ tử trước mặt đương sai, lưỡng nhi tử bang thái thái phân công quản lý cửa hàng, cho nên Khổng ma ma cũng nhiều hòa lão thái quân bình thường, tiểu nha hoàn, lão bà tử đoàn đoàn hầu hạ.
Phủ ngoại Khổng ma ma là chủ tử, tiến phủ, nàng lại chỉ có thể khom lưng, làm nhân nô tì.
“Thái thái...” Khổng ma ma nhất tiến ốc liền nhìn thấy đầy mặt úc sắc Lý thị, trong lòng chua xót, lập tức bước nhanh hơn.
“Thái thái thế nào sẽ không chịu nghe lão nô nhất câu khuyên,” Khổng ma ma chan chứa đau kịch liệt:”Làm gì cùng lão gia chấp áo? Đương niên thái thái nên mềm mại chút, nói không chừng liền có thể tùy đại lão gia vào kinh, kể từ đó, cũng sẽ không kêu Hoàng thị sinh hạ hài tử.”
Đại thái thái nghe thấy này lời nói, cau mày:”Ma ma không muốn hồ ngôn loạn ngữ. Hoàng di nương vi Mẫn gia khai chi tán diệp, trong lòng ta vui mừng còn đến không kịp, thế nào hội ghen tị!”
Khổng ma ma liên tục vả miệng:”Đô là nô tì nói chuyện không đương, đô là nô tì...”
Đại thái thái không nguyện chính mình tâm phúc khó xử, chỉ hảo nói:”Bãi bãi, ma ma bây giờ tại ngoại, mỗi tiếng nói mỗi cử động đô muốn cẩn thận. Hoàng thị sinh tử, trong lòng ta thay nàng cao hứng. Trước mắt cũng tứ nha đầu trọng yếu, lão gia chỉ nói tống Phương Phỉ đi trong trang tử của Kinh Hà tránh ngại, khả tổng không nói mấy lúc tiếp hồi. Ta trượng phu, trong lòng ta rõ ràng. Tứ nha đầu nguyên không được sủng ái, lần này lại có tai bay vạ gió, lão gia bảo không được liền muốn ném nàng ở trên trang tử tự sinh tự diệt.”
Khổng ma ma đối Mẫn Phương Phỉ không có cái gì hảo cảm, gặp chính mình từ nhỏ trông đến lớn thái thái vi nhất con nhóc khó xử, trong lòng càng có mang oán hận:”Na thái thái cũng không cần đưa đại thiếu gia cho góp đi vào a! Đại thiếu gia là muốn tiến cử nhân, vạn nhất ở trên trang tử hoang phế học nghiệp, thái thái, thứ lão nô nhiều ngôn, trên đời này đoạn không có hối hận dược.”
“Ta chẳng phải không biết,” đại thái thái trong mắt tinh quang lóe lên:”Nhưng là, trừ Phương Phỉ, ta nghĩ không ra bất kỳ nhân có thể giúp ta.”
Khổng ma ma sắc mặt đại biến, vội đứng dậy tới tới trước cửa, đem tứ cánh cửa từng cái phong hảo, này mới đi đến Lý thị phụ cận, dán tại bên tai nàng nói:”Thái thái hảo hồ đồ, bây giờ na nhân đã phế, thái thái làm gì tái làm dây dưa?”
Lý thị bùng nổ ra một trận tê tâm liệt phế thét dài:”Dây dưa? Rốt cuộc là ai dây dưa ta nửa đời người? Ta mỗi lần nhìn thấy na cái nghiệt chủng, trong lòng liền tượng hỏa thiêu một dạng, bằng cái gì ta mỗi ngày đô hoạt tại địa ngục bình thường, nàng lại cao cao tại thượng...”
Khổng ma ma gặp Lý thị càng nói càng không thật, cũng chẳng quan tâm tôn ti cấp bậc lễ nghĩa, tiến lên che Lý thị miệng.
Khổng ma ma hai tay còn phiếm run run, có thể thấy thực là sợ Lý thị vừa mới lời nói:”Thái thái, ta hảo thái thái, chúng ta đô quên đi, này chủng rơi đầu lời nói, cả một đời rốt cuộc không muốn đề!”
Khổng ma ma tay gắt gao che Lý thị miệng, Lý thị nhất đôi mắt trừng so chuông đồng còn đại, không cam nước mắt thuận khóe mắt, trượt tại trong kẽ tay của Khổng ma ma.
Nàng nhẫn mười sáu niên, làm mười sáu niên oan đại đầu, một ngày nào đó, nàng muốn báo này cái vô cùng nhục nhã.
Đệ 38 chương, đại xum xoe, thăm dò thám thính
Hồng Diệp các thượng hạ đô lâm vào uể oải hòa đê mê không khí.
Văn Diên và Tĩnh Đồng khóc tang mặt nhỏ, lĩnh song nhi đẳng tiểu bọn nha hoàn thu thập hành lý, cũng chỉ còn lại Tử Anh còn tính tỉnh táo, ngăn nắp thứ tự, kiểm số sổ sách, miễn cho thua đông tây.
Trái lại bên này, Phương Phỉ cũng tay phủng nhất bản 《 thương lãng thi thoại 》, xem chính say sưa ngon lành. Bên cạnh nàng nhục đoàn tử mặc một bộ màu hồng phấn vây yếm, nằm bò tại mát mẻ trúc tịch thượng, mộng đẹp say sưa.
“Cô nương, tam cô nương đến xem ngươi.” Tử Anh lĩnh Mẫn Phương Linh chậm rãi đi vào tiểu mái hiên, nhân lưng đưa về Mẫn Phương Linh, cho nên thừa cơ xung Phương Phỉ nháy mắt mấy cái.
Phương Phỉ cười buông ra trong tay sách, chậm rãi từ trên ghế xích đu đứng dậy:”Tam thư thư thế nào này cái thời điểm tới ngoạn?” Phương Phỉ có chút buồn cười nhìn đối phương trang điểm.
Mẫn Phương Linh hôm nay theo thường lệ xuyên nhất thân tố sắc, chỉ riêng tại tóc mây gian cắm đóa tươi đẹp quyến rũ hồng mẫu đơn.
Mẫu đơn luôn luôn là đại cô nương Mẫn Phương Hoa yêu thương nhất, trong phủ thượng hạ, trừ nàng, ít có nhân ái giữa tóc mai trâm mang. Nhất tới là không nguyện ý cùng đích trưởng tôn nữ tranh, nhị tới là không nhân có thể mang ra Mẫn Phương Hoa khí thế.
Hôm nay Mẫn Phương Linh lại phá lệ cắm, thả vẫn là đại hồng sắc, chẳng lẽ nghĩ hòa Mẫn Phương Hoa ganh đua cao thấp?
Gặp Phương Phỉ ánh mắt lạc tại chính mình tóc mai gian, Mẫn Phương Linh có chút khó xử duỗi tay vuốt nhẹ cánh hoa, ngữ mang thẹn đỏ mặt:”Mẫu thân nói ta mỗi ngày xuyên quá mức mộc mạc, khủng lão thái thái xem ghét bỏ, kêu ta cắm đóa hoa tươi xem như điểm xuyết. Ta không so tứ muội muội có đại thái thái trợ cấp, chính mình lộng chút quyên dây hoa, lại cầm không xuất thủ, chỉ hảo ở trong viện tử hiệt nó trâm thượng.”
Phương Phỉ cười cười:”Lần trước muội muội kêu nhân tống chút hảo chút hoa nhi đi cắm bình, tam thư thư cũng thực là, lại không nói cho muội muội, ngươi chỉ ái hoa hồng. Này không, ta thẹn trong lòng, lén lý làm khá nhiều hoa hồng hoa lụa, chính nghĩ lần này ra trước cửa cấp tam thư thư tống đi thưởng thức, ai nghĩ thư thư tới trước xem ta.”
Phương Phỉ kêu Tử Anh:”Đi đem na tráp hoa hồng hoa lụa lấy ra.”
Tử Anh cung kính đáp ứng, không nhiều lúc, quả nhiên mang về tới nhất hình trăng khuyết hộp giấy. Này cái hộp vừa kéo mở, lập tức lộ ra bên trong thất bát đóa nở rộ hoa hồng. Chỉ nhất mắt, Mẫn Phương Linh liền dám đoán chắc, này đó hoa lụa đô là thượng thừa mặt hàng, từ hồ đến nhuộm màu, từ tổ cánh đến định hình...
Nhất chỉ chỉ hoa hồng duyên dáng yêu kiều, tranh hồng đấu tử.
Mẫn Phương Linh khen không dứt miệng, cầm ở trong tay càng không nỡ để xuống:”Ai nha, như vậy hảo đông tây, làm khó tứ muội muội thế nào làm được? Ta ở phương diện này là vô luận ra sao cũng không kịp tứ muội muội một nửa.”
Phương Phỉ cười nhạt lại không nói tiếp.
Mẫn Phương Linh ngầm bực, trên mặt lại không hiển, đãi thưởng thức đủ, đây mới gọi là nhân đem hộp giấy cất kỹ. Chính mình tắc xem hướng Phương Phỉ:”Ta hôm nay tới, liền vi khuyên nhủ tứ muội muội. Kinh Hà trang tử xa, áo cơm sinh hoạt thường ngày phương tiện không so tại gia, ngươi đi, ngàn vạn chớ sử tiểu thư tỳ khí. Phàm sự nhất định nhẫn nại, nhược thật sự ủy khuất, liền viết thư trở về nói với ta, ta này cái đương thư thư, tuy không thể vi muội muội giải vây, lại khả nói câu bớt buồn lời nói, an ủi tứ muội muội.”
Phương Phỉ suýt nữa phun cười đi ra.
Mệt Mẫn Phương Linh như vậy toan, như vậy giả lời nói cũng nói vậy xuất khẩu.
Nàng chính là tái ủy khuất, cũng không dám nói cho Mẫn Phương Linh a?
“Tam thư thư khả năng hiểu lầm cái gì, đi trang tử nghỉ ngơi điều dưỡng, là lão gia, thái thái tâm đau ta mới làm quyết định, chẳng những là ta, liên đại ca ca cũng muốn đi an tâm ôn thư.” Phương Phỉ cười nói:”Buổi sáng ta còn nói với Văn Diên, này nhất đi, phòng bếp sai sự liền gánh tại tam thư thư trên người, trong lòng có chút không yên tâm.”
Mẫn Phương Linh cười gượng:”Tứ muội muội như vậy nói, mới là xa lạ với ta ni! Đối,” Mẫn Phương Linh vô tình dường như thử:”Đại bá thế nào bỗng nhiên hạ quyết định này, tống tứ muội muội đi Kinh Hà trang tử?”
“Cũng là không đột nhiên.” Phương Phỉ thản nhiên nói:”Đại ca ca đi ôn thư, bên cạnh không nhân chiếu cố tóm lại không hảo, thái thái nói ta thận trọng, kêu ta đi chiếu cố huynh trưởng ẩm thực sinh hoạt thường ngày. Không nói tự mình làm, lại muốn xem na chút nha hoàn, gã sai vặt, bà tử, miễn cho các nàng trộm lười.”
Hiển nhiên, Mẫn Phương Linh đối này đáp án không hài lòng lắm. Hoặc giả nói, Mẫn Phương Linh vô ý thức nhận biết, Phương Phỉ lời nói đô là nói dối.
Nhưng mà, nàng thân trong khuê phòng, muốn nghe ngóng sự tình đầu đuôi, nhưng cũng không phải chuyện dễ dàng nhi.
Mẫn Phương Linh gặp từ nơi này của Phương Phỉ cạy không ra cái gì trọng yếu tin tức, chỉ cần ngượng ngùng ly khai.
“Cô nương thực nên sặc sặc nàng.” Tĩnh Đồng thở phì phì chống nạnh đứng tại mái hiên môn khẩu:”Ta liền không tín, nàng thực là hảo tâm tới an ủi cô nương.”
Tiểu nha hoàn song nhi tới đây thu thập tam cô nương lưu lại không tách trà, nghe thấy Tĩnh Đồng lời nói, vội nói:”Cô nương hòa Tĩnh Đồng thư thư sợ rằng còn không, dậy sớm ta đi phòng bếp thời điểm liền nhìn thấy tam cô nương. Ai u, chính bận trước bận sau vây Cung ma ma chuyển ni, nói muốn học mấy đạo chuyên môn hiếu kính thái thái. Ta nghe còn phạm nói thầm, nguyên cũng không gặp tam cô nương như vậy hiếu thuận tam thái thái, lại là kêu ta vượt qua. Ai nghĩ, sau tử tế nhất nghe, lại toàn là đại thái thái thích tảo điểm. Tượng bạc hà hương bánh ngọt, liên dung thủy tinh sủi cảo, hạt thầu dầu hạt dẻ bánh ngọt... Này đó đều là cô nương tằng cấp đại thái thái làm quá, tam cô nương như vậy rõ ràng thủ pháp, thực là kêu nhân cảm thấy mặt hồng.”
Văn Diên nhanh chóng trừng mắt:”Không muốn nói chuyện nhảm nhí, chủ tử làm pháp, há là ngươi có thể chỉ trích?”
Song nhi sợ đến nhanh chóng cúi đầu, ngoan ngoãn bưng nâng ly ra đi.
Phương Phỉ nhìn theo song nhi đi xa bóng lưng, thấp giọng hòa Văn Diên nói:”Ta trước kia gặp này nha đầu nhát gan, vốn định là hiền lành thật thà, có thể đề bạt, không nghĩ...”
Gặp cô nương sắc mặt ngưng trọng, Văn Diên đau lòng nói:”Song nhi không khôn khéo, chậm rãi ** chính là. Cô nương tin được ta hòa Tĩnh Đồng, chỉ đem này nha đầu giao cho hai ta, bảo đảm hai ba niên liền thoát thai hoán cốt, biến cái hình dạng.”
Phương Phỉ cười khổ:”Chỉ sợ giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Tái quá vài năm, ngươi hòa Tĩnh Đồng cũng muốn xuất giá, ta tổng không thể khuyên các ngươi cả một đời không gả đi? Thừa dịp ta ở trước mặt đại thái thái còn có thể nói được mấy câu, cấp các ngươi tìm cái thỏa đáng dòng dõi nhân gia, cũng không uổng chúng ta chủ tớ nhất trường.”
Văn Diên bi ai trong lòng, vội vàng ngồi xổm người xuống:”Cô nương đừng thở dài, đi trang tử chưa hẳn là chuyện xấu, đại thái thái cũng nói, chậm thì dăm ba tháng, nhiều tắc nhất nhị niên, tất hội tiếp chúng ta trở về.”
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười:”Ngươi thực cho rằng ta lưu luyến Mẫn gia này phú quý hương? Nhược có thể tượng đại ca ca một dạng thân là nam tử, ta tất ly khai trong này ra đi lưu lạc một phen. Thế nhân chỉ coi trọng giữ vững sự nghiệp, phụ tử tương tàn, anh em trong nhà cãi cọ nhau, không biết, bên ngoài tự có rộng lớn thiên địa!”
Văn Diên thể nghiệm và quan sát ra tự gia cô nương trong lòng từ từ dâng lên na sợi tự tin, không nhịn được cùng vui mừng:”Cô nương tuy không phải thân nam nhi, nhưng tại trong lòng của Văn Diên, cô nương so này Mẫn gia chư vị thiếu gia đô cường gấp trăm lần. Nô tì không phải nịnh hót cô nương, càng không phải an ủi cô nương. Nô tì nếu là sợ song nhi làm không hảo, sợ tương lai bên cạnh không có tâm phúc, nô tì nguyện cả một đời không gả, cả một đời ngốc ở bên cạnh cô nương, hầu hạ cô nương.”
Phương Phỉ cười kéo Văn Diên:”Đần cô nương,’Cả một đời’, na là nhất cái lâu dài chấp thuận, không muốn dễ dàng nói ra. Tương lai ngươi ngộ kiến ngươi ái nhân, ngộ kiến đối nhân, na mới là ngươi muốn mở miệng nói lời nói.”
“Cô nương!” Văn Diên mặt ửng hồng,”Ngươi mới nhiều đại, còn hòa nô tì nói này đó.”
Phương Phỉ nhìn trước mắt dần dần từ ngây ngô trung thay da thiếu nữ, lờ mờ còn nhớ kỹ Văn Diên vừa mới phân công tới hầu hạ chính mình thời điểm. Tuổi không lớn, còn không cái bàn cao, lại tối ổn thỏa. Không đến hai năm công phu, Văn Diên liền một mình đảm đương một phía, thành Hồng Diệp các lý hoàn toàn xứng đáng đại a đầu.
Mắt xem trong phủ này đó đại a đầu từng cái đến nói thân niên kỷ, Phương Phỉ cũng ám ám gấp gáp tại tâm.
Trong cửa hàng của Mẫn gia na chút tuổi trẻ đầy hứa hẹn tiểu chưởng quầy nhóm, nhiều chỉ đem nhãn tình chăm chú vào lão thái thái hòa hai vị thái thái phòng trung nha hoàn trên người.
Liền tính tái không đủ, cũng chính là bên cạnh đại cô nương Mẫn Phương Hoa nha đầu.
Nàng không thể trơ mắt xem Văn Diên diệu linh Phương Hoa như vậy dần dần tang đi, tại chính mình cập kê tiền, nhất định phải nói môn thích hợp chuyện chung thân cấp này nha đầu.
Đệ 39 chương, ở nông thôn đường nhỏ, ngẫu nhiên gặp mỹ nam
Mùng năm tháng bảy, đại thái thái kêu nhân nhìn qua hoàng lịch, này nhật chính nghi xuất hành. Một buổi sáng tinh mơ, trước cửa Mẫn gia ngừng thất tám lượng xe lớn, tiền lưỡng giá trang sức hoa lệ, tứ con ngựa trắng, toàn thân không gặp nhất cọng lông khác màu. Hậu ngũ lục chiếc tắc màn che mộc mạc, nhìn lên ngồi đó là nha hoàn bà tử.
Đại thái thái đứng ở trên bậc thang, nhất tay vãn trưởng tử, nhất tay lạp thứ nữ:”Ra cửa tại ngoại, không so gia lý, phàm là cần nhường nhịn, càng muốn nghĩ kỹ rồi mới làm.”
Mẫn Vân Trạch tuổi không lớn, nhưng khí chất nho nhã, đứng bên cạnh đại thái thái, đã xa xa cao hơn mẹ đẻ hơn phân nửa đầu. Hôm nay, hắn xuyên lại là nhất kiện màu thủy lam sa bào, rõ ràng được ngọc thụ lâm phong, nhẹ nhàng tiêu sái:”Mẫu thân yên tâm, có ta tại tứ muội muội bên cạnh chiếu cố, sẽ không kêu nàng thụ ủy khuất. Ta mỗi tam nhật đả phát gã sai vặt trở về truyền tin, Kinh Hà trang tử lại là mẫu thân tâm phúc tại trông giữ, chắc hẳn không nhân dám bạc đãi hai ta.”
Đại thái thái nhẹ nhàng gật đầu, ngược lại lại tới dặn dò Phương Phỉ:”Lão gia chỉ là tại nổi nóng, đẳng quách gia mất kiêu ngạo dáng vẻ bệ vệ, ta liền tiếp ngươi trở về.”
Phương Phỉ nhẫn nước mắt, nắm chặt đại thái thái tay:”Thái thái chính mình nhiều bảo trọng, nhược rảnh rỗi, cũng đi trang tử tản giải sầu.”
Đại thái thái mỉm cười đáp ứng, nhìn theo nhị nhân lên xe, mới than dài một tiếng, do Bảo Liên dìu đỡ hồi phủ.
Từ đầu tới cuối, cũng không gặp đại cô nương Mẫn Phương Hoa đi ra tống huynh muội lưỡng nhất trình.
Xe ngựa chậm rãi chạy quá đường phố, vó ngựa gấp đạp, mũi trung đánh ra nhất cái vang đề, khi thì phát ra lão bộ dạng tê minh. Ra khỏi cửa thành, Mẫn gia xa đội hướng ngoại ô chạy trong trang tử của Kinh Hà chạy đi, tứ thất bóng loáng thủy hoạt bạch mã”Lẹp xẹp lẹp xẹp” đi ở nông thôn đường nhỏ thượng.
Lúc đó, cửa kính xe ngoại sớm đã không gặp nhiều ít người đi đường, nhưng phàm nhập mắt không có chỗ nào mà không phải là màu xanh biếc.
Phương Phỉ kêu Văn Diên và Tĩnh Đồng đem tứ phía rèm đô cuốn lại, đồng xe Tử Anh nhẹ nhàng do dự:”Cô nương, này nếu như bị bên ngoài nam tử nhìn thấy...”
Phương Phỉ cười nói:”Ở nông thôn vốn là ít có nhân lui tới, huống hồ, ta dung sắc nhạt nhẽo, ai hội không thú vị nhi nhìn chòng chọc nhất con nhóc xem? Lại là các ngươi tam cái, đô là mỹ nhân chất liệu, tiểu tâm kêu nhân nhớ ở trong lòng.”
Tam cô bé gái xấu hổ đến vui đùa ầm ĩ tại nhất đoàn, ra cửa lúc na chút ly biệt cảm xúc dần dần phảng phất hầu như không còn.
Tháng bảy chính là lúa mạch non sinh trưởng tốt thời tiết, ruộng lúa lý thường có nghề nông tá điền. Này đó tá điền xa xa nhìn thấy Mẫn gia xe ngựa, liền liền buông ra trong tay cái bừa quang gánh, hướng về Mẫn gia xa đội phương hướng hiếu kỳ ngắn nhìn.
Phương Phỉ phục ở trên khung cửa sổ, từ từ gió mát diễn tấu tại trên mặt nàng, vành tai thượng bảo thạch hoa tai đinh đương rung động, phản xạ ra khoe khoang sáng rỡ. Nàng da mặt nhi trắng nõn, màu tóc lại như quạ cánh vậy đen nhánh, dù cho là bị trông về phía xa nhìn thấy, cũng cảm thấy mỹ thấm vào ruột gan.
“Các ngươi xem, na là vân suối hoa, dùng nó phấn hoa đoái thượng tử tiêu phu diện, khả đi xuân?.” Phương Phỉ trắng nõn đầu ngón tay hướng lộ hơn mấy thốc tiểu hoa nhi một điểm, trong lòng vui mừng:”Còn có đỗ vi thảo, chày đảo đi ra nước ép tử, là làm đào hoa đan tối trọng yếu nhất tễ dược liệu.”
Văn Diên sớm cười lên:”Cô nương đã sớm nghĩ thử làm đào hoa đan, năm trước toàn hạ tới đào hoa phấn cũng đô mang đi ra. Trước mắt lại không nhân trông giữ, cô nương không trở ngại nói với đại thiếu gia, cũng đặt mua cái lò đan, nói không chừng liền có thể luyện chế ra đào hoa đan ni?”
Phương Phỉ nghe tâm động.
Này đào hoa đan là nàng từ nhất bản du ký trông được đến phương tử. Nghe nói này đan chính là tiền triều ảnh tông vi kỳ hoàng quý phi chuyên môn tinh luyện một loại đan dược. Trường kỳ dùng đào hoa đan, chính là thiếu nữ vĩnh bảo thanh xuân, thiếu phụ dung nhan không suy.
Na vị hoàng quý phi cũng bởi vì này đan, nhiều niên thừa sủng, diễm quán lục cung.
Đáng tiếc, ảnh tông vừa đi, này vị hoàng quý phi liền bị làm nhân trư, kết cục bi thảm, đương niên tham dự chế tác đào hoa đan đan sĩ nhóm cũng bị tru sát hầu như không còn.
Kỳ hậu lưu truyền đi ra đào hoa đan phương tử đông đảo, chỉ là không nhất cái là thực.
Phương Phỉ ngẫu nhiên được na bản du ký thời đại lâu dài, là tiền triều ảnh tông thời kỳ nhất bản đồ cổ, cho nên Phương Phỉ mới cảm thấy có khả thi ở chỗ.
Nàng gật gật đầu, cười tít mắt quay đầu xem hướng tam nhân:”Hảo a, ta lần này cũng làm cái đan sĩ...”
Mới nói, bên ngoài tùy xe bà tử liền đẩy ra rèm một góc, xung bên trong giải thích:”Cô nương ngồi yên, chúng ta muốn lướt qua phía trước một cỗ xe xe lừa ni!”
Văn Diên nhanh chóng tiến lên, dự bị đóng lại màn trúc. Phương Phỉ ngăn cản nói:”Ta còn chưa từng gặp quá xe lừa là bộ dáng gì, kêu ta chi tiết quan xem quan xem.”
“Cô nương!” Văn Diên vừa bực mình vừa buồn cười, xe lừa có cái gì khả xem, ở đâu cùng các nàng làm xe ngựa. Chỉ là cô nương đứa trẻ tâm tính cùng nhau, ai cũng ngăn không được, Văn Diên chỉ hảo ngoan ngoãn trở lại trên vị trí, nhìn Tử Anh cười khổ.
Ở nông thôn đường nhỏ hạ eo hẹp, lưỡng lái xe kề bên đi trước, trung gian cũng cách vài tấc rộng, may mắn lái xe nhân kỹ thuật cao siêu, bằng không không phải đụng cùng một nơi đi.
Phương Phỉ xe ngựa dần dần vượt qua na lừa con, lừa con thập phân anh vĩ, da lông láu cá, toàn thân bụi màu nâu, là nhất chỉ tuổi trẻ tiểu soái ca hoặc giả tiểu mỹ nhân, tứ chỉ tiểu đề tử tuy không phải rất khoái, nhưng tiết tấu thanh thoát, không thấy chút nào mỏi mệt.
Phía sau nó kéo tấm ván gỗ xe liền có vẻ bủn xỉn chút. Liên cái giản dị lều đỉnh đô không có, chính là cái đại cứng nhắc, thượng diện ngồi hai người, lái xe nhìn lên đó là gã sai vặt thư đồng. Phía sau dựa hành lý quyển, trong tay giơ cao thư quyển đọc thầm cũng vị thư sinh.
Phương Phỉ đang tò mò đánh giá, vừa mới tỉnh ngủ nhục đoàn tử lại chui ra, nhảy lên liền nhảy đến trên đùi của Phương Phỉ, tá Phương Phỉ trợ giúp, lưỡng chỉ tiểu đề tử vừa mới hảo bát tại khung cửa sổ giáp ranh.
Nhục đoàn tử vừa thấy na tiểu lông xám lừa, lập tức hưng phấn”Uông uông” kêu to, đuôi ngắn ba tả hữu dao động, nhất khắc cũng không ngừng nghỉ.
Xe lừa thượng thư sinh bị này tiếng kêu dẫn đi chủ ý, nghiêng đầu hướng bên phải đánh giá, hòa Phương Phỉ là ánh mắt vừa vặn đánh vào một chỗ.
Đãi Phương Phỉ xem thanh thư sinh tướng mạo hậu, không khỏi ám thầm khen hứa, hảo nhất cái mũ ngọc nam tử, tuy rằng y mộc mạc, có thể so với đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch còn tiêu sái mấy phân. Mày kiếm mắt sáng, xanh ngọc xương cốt, phân minh hình dáng lại tại tiêu sái trung tăng thêm mấy phân anh tuấn.
Này thư sinh dù cho chỉ xuyên vải thô áo dài, nhưng một chút không thể che hết nhất thân quang hoa.
Tại Phương Phỉ đánh giá đối phương thời điểm, thù không biết đối phương cũng tại ám ám quan sát nàng.
Thư sinh xung Phương Phỉ khe khẽ mỉm cười, Phương Phỉ kinh hoàng khoảng khắc, lại ma xui quỷ khiến cử cầu cầu tiểu móng vuốt xung nhân gia bãi bãi. Đẳng phát hiện chính mình hoang đường hành vi, Phương Phỉ nhanh chóng trầm xuống mông đít, trên mặt triều, thẳng tắp nằm tại bên trong khoang xe.
Nhục đoàn tử bị nàng gắt gao ôm vào trong ngực, ô ô tỏ vẻ bất mãn.
Thư sinh không nhịn được cười, quay đầu nghiêng đầu đi nén cười, chọc hắn thư đồng luôn luôn quay đầu.
“Thiếu gia, ngươi thế nào?” Thư đồng vốn là đỉnh chán nản, nhân gia này nhất đội hào xa trận trận, đem hắn này lừa con xe chen được không chỗ trốn tránh không chỗ giấu, thiếu gia không nói an ủi an ủi chính mình hòa tiểu mao (lừa con), còn lén lút nén cười.
Là cũng không thể nhẫn, ai cũng không thể nhẫn lạp!
Thư sinh không lý hội tự gia tiểu thư đồng vô tội điên, cười qua hậu, lại xem vài lần hoa xe bóng lưng, này mới chậm rãi đem suy nghĩ lại một lần nữa trở xuống trên sách vở của mình.
Thi Hương sắp tới, hắn tất yếu cao trung, phương không phụ vong phụ kỳ vọng.
Đệ 40 chương, Kinh Hà điền trang, thư thái thích ý
(ăn cướp tiến cử phiếu. Cấp tiểu hà tiến cử phiếu đô là thiên sứ!! Có tiến cử phiếu, tiểu hà buổi tối liền gia càng!! )
Kinh Hà là Phú Xuân thành ngoại nhất điều thủy hệ, nhân thủy chất tốt đẹp, chủng đi ra lương thực phá lệ bất đồng, giá tiền cũng không thể cùng tầm thường gạo lương đánh đồng.
Trương trang đầu sớm đã sớm lĩnh thê tử hòa lớn lớn nhỏ nhỏ quản sự nghênh tại thôn khẩu. Xa trông về phía xa nhìn tới Mẫn gia xa đội, Trương trang đầu nhanh chóng nghênh thượng đi.
“Ta thiếu gia, trên đường khổ cực đi!” Trương trang đầu bảo ôm chặt Mẫn Vân Trạch mã, thân mật nhiệt tình toàn bừng lên.
Mẫn Vân Trạch xoay người xuống ngựa, lập tức nâng dậy Trương trang đầu:”Trương thúc khoái đừng đa lễ. Thời tiết như vậy nóng, làm khó ngươi thế nào nghênh đi ra như vậy xa.”
Trương trang đầu tiếu a a nói:”Dậy sớm liền bắt đầu trông thiếu gia, gia lý cũng ngồi không yên, này không, trang tử thượng già trẻ biết thiếu gia hòa cô nương muốn tới nghỉ mát, đô cao hứng ni! Đả phát ta tới làm tiền tiếp ứng, trang tử đã dự bị hạ sạch sẽ bóng loáng gian phòng. Chỉ chờ thiếu gia, cô nương đi xem xem.”
Kinh Hà trang tử là điển hình nông hộ, cùng lão thái thái quán đi bạch mã trang bất đồng. Bạch mã trang dựa vào trứ danh thắng di tích cổ, liền tính gia lý lão thái thái, thái thái nhóm không đi, hàng năm tá túc tại bạch mã trang thượng du khách cũng là con số không nhỏ, cho nên bạch mã trang hoa màu rất thiếu, đại đa số là dựa theo rảnh rỗi ngoạn bố cục. Hành lang, giả sơn, cầu hình vòm... Nhân đất rộng người thưa, bạch mã trang so Mẫn gia hậu hoa viên còn lang rộng khá nhiều.
Ngược lại Kinh Hà này cái trang tử, tá điền nhiều, hàng năm địa tô là đại lợi tức, còn lại cũng dưỡng chút vật sống nhi, hoặc là sơn thượng dã vị nhi, hiếu kính thành trung chủ tử nhóm.
Phương Phỉ ngồi nhất đỉnh trúc thanh sắc kiệu nhỏ, một đường cùng Mẫn Vân Trạch vào trang, hai mắt hiếu kỳ đánh giá chung quanh.
Trang tử thượng cây xanh thành rừng, địa thượng nguyên bản chỉ là hoàng thổ lộ, khoảng chừng là vi nghênh đón Mẫn Vân Trạch và Phương Phỉ, đã hắt vẫy thủy ở mặt trên, áp chế tro bụi, cũng là còn cảm thấy sạch sẽ. Cái kiệu đi về phía đông không nhiều lúc, liền nhìn thấy nhất đạo màu đen cây trẩu đại môn, mấy lão nhân chính tại môn khẩu nhìn xung quanh.
Trương trang đầu vội nói:”Thiếu gia, cô nương, na vài vị là trang tử thượng lão tá điền, biết chủ tử nhóm tới nghỉ mát, đặc ý dậy sớm tới thỉnh an.”
Mẫn Vân Trạch sớm hạ cái kiệu, bước nhanh đi lên tiền, đem run rẩy dự bị quỳ xuống lão tá điền dìu đỡ lên, trong miệng không trụ nói:”Lão nhân gia thân thể cốt còn khỏe mạnh?”
Tá điền nhóm này hơn một năm được Mẫn gia lợi ích thực tế, trong lòng liền liền cảm kích, gặp Mẫn Vân Trạch, chỉ đương so vương mẫu nương nương bên cạnh đồng tử còn xinh đẹp. Mở miệng một tiếng”Thiếu gia”“Ca nhi” kêu thân mật.
Mẫn Vân Trạch là ôn hòa hữu lễ thiếu niên, đối tá điền nhóm nhiệt tình hoan nghênh không chút nào hiển uể oải lười biếng, ngược lại thủy chung là khuôn mặt tươi tắn đón chào.
Vẫn là Trương trang đầu gặp càng tụ nhân càng nhiều, sợ các hương thân đường đột quý nhân, vội nói:”Mọi người tâm tình có thể lý giải, chính là thiếu gia hòa cô nương đi một ngày đường, cũng nên nghỉ ngơi một chút. Tả hữu ngày sau ngày còn trường, mọi người thả dung hai ngày, đến nữa cấp thiếu gia hòa cô nương thỉnh an không trễ.”
Mọi người nghe này lời nói, này mới liền liền tản.
Trương trang đầu có chút ngại ngùng:”Kêu đại thiếu gia, tứ cô nương chuyện cười, chỉ vì chúng ta trang hộ nhân tâm nhãn kiên định, không cái gì che che giấu giấu, bất quá, mọi người cũng là thật tâm thực lòng thích hai vị tiểu chủ tới.”
Phương Phỉ hạ kiệu, cười nhẹ nói:”Đồng hương nhóm phúc hậu, ta hòa ca ca cao hứng còn đến không kịp, thế nào hội chuyện cười? Ta vừa mới xem, mấy vị lão nhân gia đô là thế sự xoay vần nhân, nhưng tinh thần quắc thước, có thể thấy trang tử thượng ngày còn tính thích ý.”
Trương trang đầu không dám nhiều xem tứ cô nương, chỉ cười nói:”Đây đều là đại thái thái ân điển. Chúng ta Kinh Hà này địa giới, thủy thổ màu mỡ, ngũ cốc phong phú, nhất niên bốn mùa sơn thượng vật sống nhi không ngừng. Thái thái lại luôn luôn giảm miễn địa tô, xa gần tá điền đô hâm mộ chúng ta gia, hận không được cũng làm chúng ta gia tá điền.”
Mẫn Vân Trạch nghe nói này, trong lòng không miễn khởi trắc ẩn tình, hắn thấp giọng thở dài:”Ai, lập tức tuy là thái bình thịnh thế, nhưng triều trung thuế ruộng căng thẳng, năm trước hoài trung đại hạn, bát điệu giúp nạn thiên tai lương thực cũng là không túc sổ, mới suýt nữa náo ra dân lưu lạc vào kinh.”
Phương Phỉ đối này sự hơi có tai nghe, chẳng qua, hoài trung cự này quá vu xa xôi, cụ thể chi tiết, cũng không phải thập phần rõ ràng.
“Đại ca ca, ngươi bác học rộng thức, ngày sau rảnh rỗi, cấp ta chi tiết nói một chút trong đây nội tình.”
Mẫn Vân Trạch không phải nghĩ ngợi gì gật đầu:”Này không ngại, chỉ cần tứ muội muội nguyện ý nghe.”
Trương trang đầu đối này vị tứ cô nương cơ hồ không có ấn tượng, chỉ là từ tự gia bà nương nơi đó linh tinh nghe quá chút. Trước mắt thấy đại thiếu gia như thế coi trọng này vị tứ tiểu thư, Trương trang đầu không miễn cảnh giác tại tâm.
May mắn, vi hai vị tiểu chủ tử đến, hắn đả phát nhân thu thập đi ra viện tử đô cực hảo, cũng không có nhân tứ cô nương vi thứ xuất, liền cay nghiệt đối phương.
Huynh muội lưỡng lâm thời cư trụ viện tử cách xa nhau không xa, là trang tử chính giữa lưỡng căn đại viện nhi, an toàn phương diện không chọn.
Phương Phỉ lĩnh bọn nha hoàn từ biệt Mẫn Vân Trạch, cùng Trương trang đầu nương tử tiến chính mình tiểu viện. Nàng nhất đi vào liền thích này chủng hương dã thú tao nhã, viện trung chủng đại lượng xà phòng hoa nhi, này trồng hoa hòa xà phòng thụ bất đồng, độ cao bất quá hai thước, cành lá rậm rạp, bạch hoa như tuyết, tháng bảy chính là hoa kỳ thịnh vượng thời tiết, mãn viện tử đô phiêu đạm đạm khổ hương.
Phương Phỉ quay đầu cùng Trương trang đầu nương tử cười nói:”Này cái xà phòng hoa nhi chủng thỏa đáng, muỗi tối sợ này chủng cay đắng hương khí, chắc hẳn đêm hè cũng có thể ngủ giấc an ổn.”
Trương trang đầu nương tử vội nói:”Này đó xà phòng hoa vốn là sơn thượng hoa dại, lui về phía sau ngã vào trang tử thượng, mọc càng mạnh chút. Bây giờ khả không phải tượng tứ cô nương nói, cả viện nhi lý ít có muỗi, chạng vạng ở trong viện tử hóng mát tối thư thái.”
Trương trang đầu nương tử dẫn Phương Phỉ tiến ốc, ốc trung bài trí đô là kiểu cũ gia cụ, tuy rằng già cỗi, nhưng quét tước chà lau sạch sẽ. Trang tử thượng không so trong phủ, không có đồ cổ tranh chữ, Trương trang đầu nương tử liền ở dưới cửa sổ bãi lưỡng bồn bạch hoa hồng.
Nhục đoàn tử nhất đi vào liền nhìn chòng chọc thượng na lưỡng bồn hoa, thừa dịp nhân không chú ý liền nhảy lên trên. Bắp chân nhi xem ngắn, khả bật lên lực thực không sai, thử vài cái, cũng đã miễn cưỡng có thể dùng tiểu móng vuốt leo lên thượng bệ cửa sổ men theo nhi.
Phương Phỉ nhìn thấy, nhanh chóng kêu nhân ôm nó đi trong sân ngoạn nhi.
Trương trang đầu nương tử gặp tứ cô nương nhẹ nhàng mỏi mệt, vội khom người cáo từ. Không bao lâu sau, bên ngoài đưa tới nước ấm, Phương Phỉ thống thống khoái khoái tắm rửa, lập tức giải đường xá thượng bôn ba lao khổ. Cơm chiều cực kỳ thịnh soạn, đô là đại nồi món ăn, hầm thục lạn ngon miệng. Phương Phỉ phá lệ ăn lưỡng chén, còn uống chỉnh chén nước ô mai.
Nàng vẫn chưa thỏa mãn nói:”Nơi này nước ô mai so trong phủ càng có mùi vị, các ngươi cũng đô nếm thử.”
Văn Diên liền kêu song nhi đề trang phục lộng lẫy nước ô mai ấm to, cấp viện tử lý mỗi người rót một chén. Trang tử thượng không có băng, khả nước ô mai vẫn ở trong nước giếng trấn, cảm giác mát không giảm, mọi người thống ẩm nhất cốc hạ bụng, lập tức cảm thấy toàn thân uất thiếp.
Mẫn Vân Trạch đi vào lúc, chính vượt qua phân nước ô mai. Phương Phỉ vội thân thủ rót nhất chén:”Đại ca ca cũng nếm thử, hương vị cực hảo.”
Mẫn Vân Trạch cũng không khách khí, tiếp lấy tách trà ẩm, này mới cười nói:”Chua lè chua lét, vẫn là các ngươi nữ hài nhi thích chút. Đối, ta tới là có vụ việc hòa muội muội thương lượng.”
Phương Phỉ chính sắc ngồi tại bên cạnh Mẫn Vân Trạch:”Đại ca ca chỉ quản giảng.”
“Ngươi khả nhớ kỹ, chúng ta tới lúc lộ thượng ngộ kiến một cỗ xe xe lừa?”
Trong đầu Phương Phỉ vô ý thức hiển hiện na tuổi trẻ thư sinh bộ dạng, không khỏi có chút hoảng loạn, liền vội nói lời nói che giấu lúng túng:”Hốt hoảng có ấn tượng.”
Mẫn Vân Trạch không phát hiện tiểu muội không thỏa, chỉ nói:”Nguyên lai na nhân cũng là dự bị đi thi tú tài, đêm nay trụ tiến phụ cận thôn hộ nhân gia. Ta nghĩ, minh nhi sau tấm thiệp, đơn thỉnh hắn tới làm khách, cũng hảo luận bàn một chút học nghiệp thượng kỹ xảo. Tứ muội muội cảm thấy ra sao?”
Đệ 41 chương, đưa thiếp mời cung thỉnh, nhất tịch hảo yến (gia càng)
(1000 cất chứa, gia càng, cám ơn yy738155 bình an phù (*^__^*))
Lâm lai trang tử thời điểm, đại thái thái tằng giao đãi quá nhị nhân, việc đối ngoại do Mẫn Vân Trạch làm chủ, nội sự do Phương Phỉ thu xếp.
Đã là mời khách, thiếu không được muốn dự bị tiệc rượu. Dù cho là uống xoàng, làm thức ăn cũng muốn hiện ra Mẫn gia gia phong.
Mẫn Vân Trạch đưa thiếp mời tử, này sự việc bản dùng không Phương Phỉ hỏi đến, khả hắn lại đặc ý nói cho Phương Phỉ nghe, liền thuyết minh hắn đối tiểu muội muội coi trọng.
Phương Phỉ nghĩ khoảng khắc:”Ta xem na thư sinh tuy rằng bần hàn, nhưng khung xương lại ngạo. Đại ca nếu chỉ hạ bình thường tầm thường tấm thiệp, sợ nhân gia vị tất lọt vào mắt xanh, ngại chúng ta phú quý bức nhân. Dựa theo muội muội ý tứ, đại ca ca ngày xưa làm hảo chút văn chương, không trở ngại tả nhất thiên thời văn tới, chỉ nói thỉnh này nhân giúp đánh giá. Trên đời này tích tài ái tài người xuất hiện lớp lớp, lấy đại ca ca văn thái, đối phương sẽ không không chịu tới.”
Mẫn Vân Trạch vỗ tay đại cười:”Vẫn là tứ muội muội biện pháp hảo.”
“Về phần mâm cỗ phương diện, đại ca ca càng không cần lo lắng.”
Mẫn Vân Trạch gật đầu, muôn vàn cảm tạ hậu, xoay người lại, cẩn thận nghiền nát, dự bị thế nào hạ”Thiếp”.
Ngày kế buổi trưa, Mẫn Vân Trạch liền đả phát Túy Thư qua lại tin tức:”Đồng thiếu gia ngày mai tới làm khách, thiếu gia nói, này vị Đồng thiếu gia là Huy Nam nhân sĩ, nghĩ hỏi bên cạnh tứ cô nương nhân khả hội làm Huy Nam thức ăn?”
Phương Phỉ cười kéo nàng tiến ốc ngồi xuống:”Này là cái gì cùng lắm sự việc, cũng đáng giá kêu ngươi tự mình đi một chuyến. Ngươi sau khi trở về chỉ quản nói cho đại ca ca, đừng nói Huy Nam thức ăn, đó là bữa tiệc lớn, ta cũng cầm tới tay. Đối, ngươi mấy ngày nay khả hảo?”
Túy Thư cảm kích nói:”Tứ cô nương thương tiếc nô tì, nô tì hết thảy đô hảo. Chính là...”
Túy Thư đã từ trong đôi câu vài lời của Mẫn Vân Trạch được biết, tứ cô nương bị đại lão gia bài xích đến trên thôn trang, rất đại nhất nguyên nhân chính là đắc tội Quách thiếu gia. Mà tứ cô nương cùng Quách thiếu gia ngày xưa không oán, ngày gần đây không thù, nếu không vi nàng, cũng sẽ không lưu lạc đến tận đây.
Nghĩ đến này, Túy Thư trong lòng hổ thẹn muốn mệnh.
Phương Phỉ vội nói:”Hòa ta còn nói này đó lập dị lời nói, còn nhớ kỹ na niên mùa đông, lão thái thái yêu tha thiết bồ đào tách suất dập nát, phạt ta ở trong buồng lò sưởi vách tự suy nghĩ lỗi lầm. Đương thời trong phòng lãnh, ta lại đói lại khát, lại không dám nói với người, sau vẫn là thư thư lén lút nhét hai khối bánh đậu cấp ta.”
Túy Thư sắc mặt phức tạp, nghĩ thật lâu sau, mới ngẩng đầu xem hướng Phương Phỉ:”Na cô nương khả biết... Đương niên suất phá bồ đào tách là ai?”
Na chi bồ đào tách cũng không ra tự danh gia tay, Mẫn lão thái quân yêu tha thiết nó, là bởi vì này tiểu đông tây chính là đại cô nãi nãi gia hòn ngọc quý trên tay, Mẫn lão thái quân cháu ngoại gái Chu Túc Kiều tống lão thái thái lễ vật mừng thọ.
Lão thái thái cưng chiều trưởng nữ, đối này đứa cháu ngoại gái càng là thương nhược trân bảo.
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười:”Là đại thư thư cố ý ném ở trên mặt đất.”
Túy Thư giật mình xem Phương Phỉ:”Nguyên lai cô nương đã đoán được!”
“Cũng không phải đoán được, mà là na nhật ta thân nhãn kiến nàng giơ cao tách, không chút lưu tình suất ở trên mặt đất.” Phương Phỉ lời nói kêu ốc trung mấy cô đại nha hoàn đều là sửng sốt.
“Cô nương đã biết, đương thời thế nào không nói cho lão thái thái?” Túy Thư lời nói vừa ra khỏi miệng, cũng đã hối hận. Đương niên tứ cô nương cũng không phải nhát gan không dám nói ra chân tướng, mà là xem xét thời thế, lựa chọn người khôn giữ mình.
Phương Phỉ xem Túy Thư chán nản thần sắc, cười nhẹ nói:”Này đã sớm là vừng thối thóc mục chuyện xưa, không cần tái đề. Túy Thư thư thư chỉ cần nhớ kỹ, ngươi trước giờ không thua thiệt ta cái gì, về phần quách gia... Chỉ cần đại ca ca tiền đồ, quách gia cũng không dám làm gì ta.”
Túy Thư vội nói cho mọi người:”Đại thiếu gia thập phân cố gắng, mỗi ngày ôn thư đến đêm khuya, trước giờ không lười biếng. Hồng Ngọc thư thư lén lút nói với ta, đại thiếu gia văn chương tại cùng trường trung bình luận thật tốt. Sang năm thi hương này nhất khoa là mười phần chắc chín.”
Trên mặt Túy Thư tràn đầy đô là tiếu ý, Phương Phỉ nhìn thấy ra, nàng tại bên cạnh Mẫn Vân Trạch ngày hẳn là không sai.
Như vậy cũng hảo, thiếu người đáng thương tao Quách thiếu gia độc thủ.
Sau giờ ngọ, Phương Phỉ mệnh nhân thỉnh tới Trương trang đầu nương tử, nói ra đại thiếu gia minh nhi muốn yến khách sự tình:”Này là đại ca ca ở trên trang tử lần đầu tiên đưa thiếp mời, không hảo không coi trọng.”
Trương trang đầu nương tử sớm trông tại trước mặt hai tiểu chủ tử xuất lực, run chút bản sự. Nàng trơ mặt ra cười làm lành:”Tứ cô nương chỉ quản an bài, chúng ta này đó hạ nhân chắc chắn toàn lực ứng phó.”
Phương Phỉ cười gật đầu:”Đa tạ trương thím tâm đau ta. Nghe nói, này vị Đồng công tử nguyên quán Huy Nam. Ta lại là hội làm mấy đạo Huy Nam thức ăn, thỉnh cầu trương thím sáng mai chuẩn bị hảo mới mẻ hoạt tôm, lộc thịt, xương sườn, thức ăn chay liền thượng hỏi chính măng ti, hương châu đậu.”
Trương trang đầu nương tử vội nói:”Chúng ta nơi này sơn thượng ra một loại cực hảo tiểu dù nấm, hương vị tiên mỹ, sự dẻo dai mười phần. Xứng thượng tươi măng, lược phóng vài miếng thịt ba chỉ, là cực đẹp đồ nhậu. Cô nương nhược tin được, này mấy món ăn chay liền do nô tì tới chưởng thìa.”
Phương Phỉ cười xem Trương trang đầu nương tử:”Không nghĩ trương thím còn có loại này hảo bản sự.”
Đối phương ngại ngùng nhất cười:”Sớm mấy năm ở bên cạnh đại thái thái hầu hạ, cũng đô là mười ngón tay không dính mùa xuân thủy, nồi chén muôi bồn, chỉ có chúng nó nhận được ta, ta không nhận được chúng nó đạo lý. Mà nay gả đến trên thôn trang, mỗi ngày ăn uống, không thể theo nô tì không để ý.”
Phương Phỉ đối Trương trang đầu nương tử lời nói chỉ cười mà quá.
Đối vừa mới này lời nói, Phương Phỉ cảm thấy có độ tin cậy cũng không cao. Nàng tằng nhiều lần gặp quá Trương trang đầu nương tử, mỗi lần đi cấp đại thái thái thỉnh an, luôn xuyên sạch sẽ bóng loáng, một điểm khói dầu khí đô không dính. Liền xem như Trương trang đầu nương tử vi tỏ vẻ tôn trọng, tận lực trang điểm, nhưng từ nhất nữ nhân tay liền có thể nhìn ra, nàng là ngày ngày lao động, vẫn là ngày ngày hưởng phúc.
Phương Phỉ này đôi tay mỗi đêm đô muốn tại sữa bò xung đoái thủy trung ngâm, trang tử thượng không dịch được sữa bò, liền dùng toan dấm, nước hoa. Dù cho như vậy cẩn thận bảo dưỡng, nhân ngày ngày vê châm cầm tuyến, lòng bàn tay cũng không miễn khởi hơi mỏng cái kén.
Trái lại Trương trang đầu nương tử, nhất đôi tay so hành lá tâm nhi còn bạch còn nộn, không chút nào tượng nàng này niên kỷ nên có làn da.
Hòa như vậy nhân nói chuyện, chính mình vẫn là lưu tâm chút vi hảo.
Đệ nhị nhật dậy sớm, trang tử thượng bọn người hầu liền nhìn thấy Trương trang đầu tự mình từ bên ngoài chọn mua trở về mới mẻ rau xanh. Nhất tiểu lâu tôm càng xanh ở trong giỏ nhảy tưng tưng, chậu gỗ trung trang là lưỡng vĩ màu mỡ cá chép. Có khác mới mẻ lộc thịt, măng, dù nấm đẳng, đô là rất khó được hảo đông tây.
Trương trang đầu sợ hạ nhân tay chân không lưu loát, tự mình giám sát tống đi phòng bếp.
Lưỡng bà nấu bếp lập tức mặt mày hớn hở, vây này đó nguyên liệu nấu ăn lật xem:”Trương trang đầu chỉ quản yên tâm, chúng ta lưỡng hôm nay liền sử ra toàn thân bản sự, cũng muốn đem này bữa cơm làm xinh xinh đẹp đẹp, tuyệt không làm Trương trang đầu mất mặt.”
Trương trang đầu ngắt eo cười mắng:”Nghĩ mỹ! Các ngươi biết này đó đông tây hoa nhiều ít bạc trắng?”
Mọi người tỏa ra hiếu kỳ, vội truy vấn.
“Đầy đủ trong trang của chúng ta thượng hạ hạ ăn tam thiên còn có dư.” Trương trang đầu chỉ chỉ phóng có trong hồ sơ góc một vò hắc vò:”Na là Tô Châu trần tam bạch, dậy sớm từ trong thành mua về tới hảo rượu. Nghe một cái đô cảm thấy say lòng người. Còn có cái bàn thượng na khối lộc thịt, ai u, các ngươi là không biết, ta cái này lão đùi cơ hồ không chạy đoạn, mới tại thành tây Huệ gia trang cầu tới như vậy nhất khối nhỏ.”
Lưỡng bà nấu bếp liên tục gật đầu, tứ con mắt nhìn chòng chọc na khối lộc thịt đô tỏa ánh sáng:”Chúng ta gia đình nông dân, ăn đốn heo rừng thịt chính là quá đại niên, ai còn nếm qua lộc thịt mùi vị? Đó là ở trên núi đánh, cũng muốn tống đi tới phủ hiếu kính chủ tử nhóm. Nói tới, này miếng thịt rốt cuộc thế nào liệu lý... Trương trang đầu cũng nói tỉ mỉ nói chúng ta nghe, miễn cho làm đi ra lãng phí hảo đông tây, chọc hai vị tiểu chủ tử oán trách.”
Trương trang đầu cười xua tay:”Khả không dám lao các ngươi động thủ, tứ cô nương phát xuống lời nói, hôm nay mấy món chính, nàng tự mình xuống bếp.”
Hai vị đầu bếp nữ ồ lên:”Trương trang đầu hay là nói đùa ni đi? Tứ cô nương như thế nhất cái nũng nịu đại mỹ nhân, thế nào chịu tiến chúng ta này bẩn thỉu dơ dáy phòng bếp nhỏ?”
Đệ 42 chương, nhất song diệu thủ, đầy bàn món ngon
Cũng không chỉ là hai vị đầu bếp nữ coi thường Mẫn Phương Phỉ, liền liên Trương trang đầu hôm qua nghe nương tử nói cho chính mình lời nói lúc, cũng là chan chứa không lưu tâm.
Tứ cô nương sinh nũng nịu mỹ nhân nhất cái, như thế khéo léo tay, thế nào khả năng cầm lên được táo thượng nồi, cái xẻng, thìa?
Trong lòng Trương trang đầu cười trộm, tứ cô nương hơn phân nửa chỉ là trên miệng công phu, nói nói mà thôi, thực muốn động thủ lúc, còn muốn lưỡng bà nấu bếp ra mã.
Bọn hắn lung tung suy đoán, nhưng mà, đẳng Phương Phỉ hệ tạp dề, đứng mời ra làm chứng tử lúc trước, mọi người đô choáng váng mắt.
Liền gặp nhu nhu nhược nhược tứ cô nương sử dụng đao tới nói không nên lời sạch sẽ lưu loát, na khối lộc thịt tại kỳ thủ hạ, không bao lâu sau công phu liền thành tứ tứ phương phương thịt phô, chảo dầu trung nóng bỏng, cũng tạc nửa thục xương sườn, đao khởi da lạc, tôm càng xanh đi ruột tuyến, khoái kêu nhân nhìn không ra thủ pháp.
Lưỡng cái đầu bếp nữ ngày thường cũng bất quá chính là làm chút củ cải cải trắng, thủ nghệ tái hảo, cũng hữu hạn, hòa Cung ma ma là không cách nào so sánh. Các nàng ở đâu gặp quá như vậy trận thế, không khỏi xem ngây người.
Trương trang đầu nương tử vội vàng đem Phương Phỉ từ đầu đến chân một lần nữa lại đánh giá một lần, trong lòng mới có chút minh bạch, thế nào trong phủ đô nói, đại thái thái đối này cái thứ xuất tiểu thư là cực kỳ thích.
Đổi là nàng, phía trước có như vậy nhất cái thông minh lanh lợi nữ nhi, nàng cũng hội vui mừng.
Lưỡng canh giờ hậu, tứ mát tứ nóng bát món ăn cơ hồ thành hình, trong đó bị ngâm muối thấm đẫm lộc thịt bị đơn độc phóng tại nhất cái thủy tinh hoa sen đại bàn trung. Đỏ tươi lộc thịt còn mang tơ máu, xung quanh điểm xuyết khá nhiều hoa sơn chi cánh, áp chế mùi tanh.
Phương Phỉ rửa tay, từ chỗ của Văn Diên tiếp lấy sạch sẽ bóng loáng khăn, này mới cùng tới thủ món ăn Túy Thư nói:”Lộc thịt rất là mới mẻ, hiện nướng ăn hương vị tốt nhất. Này đạo xương sườn ngộp tươi măng là Huy Nam món ăn nổi tiếng, ta chỉ xem Cung ma ma làm quá một lần, nhược hương vị bất chính, kêu khách nhân ngàn vạn lượng thứ.”
Túy Thư nhất nhất ghi ở trong lòng, không bao lâu sau công phu, tiểu bọn nha hoàn liền chứa đầy tứ hộp đồ ăn to.
Có khác tráng kiện bà tử nâng thượng tiểu bếp lò, lập tức hướng phía tây Mẫn Vân Trạch sân mà đi.
Mấy trợ thủ tiểu nha hoàn cũng đô mệt rã rời ở trên bậc thang, hoặc là y khuông cửa mà ngồi, hoặc là ngồi xếp bằng hướng bàn đá xanh bậc thềm thượng nghỉ một chút. Phương Phỉ tiếp lấy Văn Diên chuyển tới mật trà, mãn miệng ẩm hạ:”Đem thừa lại món ăn phân lưỡng phần, một phần tống đi cấp trương thúc, một phần tản cùng tiểu bọn nha hoàn bữa ăn ngon.”
Nguyên bản còn lảo đảo xiêu vẹo tiểu nha đầu nhóm lập tức hoan hô, vừa chạy vừa nhảy đi thưởng món ăn.
Phương Phỉ cười vọng các nàng, lại chỉ chớp mắt nhìn thấy góc khuất lý đứng tứ cái mặt sinh nha hoàn. Niên kỷ đô tại mười bốn mười lăm tuổi, hòa phủ trung nha hoàn bất đồng, này đó tiểu cô nương tuy tướng mạo thanh tú, nhưng làn da nhẹ nhàng đen thui, là hàng năm ở dưới mặt trời lao động hiển hiện.
Phương Phỉ xung này tứ nhân vẫy tay:”Các ngươi thế nào không vào trong?”
Tứ người nha hoàn ngươi nhìn xem ta, ta nhìn xem ngươi, đô nhăn nhó không dám đáp lời.
Phương Phỉ ngầm hiểu, kêu Văn Diên thông qua một cái đĩa tử xương sườn đưa tới tứ nhân trước mặt:”Này xương cốt tạc tô lạn, rất ngon miệng. Khổ cực các ngươi sớm tinh mơ, nhiều ít thường thường, là ta nhất tâm ý.”
Văn Diên đem cái khay đưa lên phía trước chuyển, cười nói:”Chúng ta cô nương tối hảo tính tình, bây giờ mọi người chung sống thời gian còn thiếu, ngày tháng còn dài, các ngươi chậm rãi liền biết chúng ta cô nương là như thế nào nhân.”
Tứ người nha hoàn đô là giản dị nông dân, nhân hình dạng còn không sai, bị Trương trang đầu nương tử tuyển đi vào hầu hạ, mỗi người mỗi ngày ngũ đồng tiền, một ngày ba bữa đô là trang tử thượng cung cấp, Trương trang đầu nương tử còn đặc ý cấp mỗi nhân cắt nhất thân tân xiêm y.
Trong trang tử của Kinh Hà tá điền cơ hồ đô dựa vào đại thái thái này khối bồi gả sống, sanh con dưỡng cái cũng nhiều, nhưng bọn hắn hòa Mẫn gia gia sinh tử bất đồng. Gia sinh tử đến niên kỷ, có thể tiến phủ đi đương sai. Tá điền nhóm nữ nhi bần hàn giả là chiếm lớn, vi mỗi ngày ngũ văn tiền hòa na chiếc váy mới, này tứ người nha hoàn cũng xem như quá ngũ quan, trảm lục tướng, mới được trước mắt mỹ sai.
Phương Phỉ thích tứ người nha hoàn sạch sẽ hình dạng, ám ám phân phó Tĩnh Đồng hòa Tử Anh, không muốn bởi vì mấy cô bé gái là gia đình nông dân liền khắt khe, về sau song nhi na chút tiểu nha hoàn có cái gì, một dạng phân ra tứ phần chia đều cấp các nàng.
“Cô nương không cần quan tâm này cái, ta hòa Tử Anh thư thư nhãn tình không chớp nhìn chòng chọc ni!” Tĩnh Đồng vãn Phương Phỉ cánh tay:”Cô nương vội cho tới trưa, phòng bếp lại oi bức, cô nương nhanh chóng hồi viện tử nghỉ ngơi một chút. Tử Anh thư thư sớm kêu nhân ở trong giếng tồn dưa hấu, cô nương ăn hai khối, tránh nóng giải khát.”
Này chủ ý khả chính hợp Phương Phỉ tâm ý, không bao lâu sau, thô sử bà tử cẩn thận dè dặt nâng đi vào quả dưa hấu xanh vỏ. Phương Phỉ nhẹ nhàng vỗ vỗ vỏ dưa nhi, thô sử bà tử vội cười nói:”Tứ cô nương cẩn thận chút, này dưa chín mọng, nhất chụp liền liệt, tiểu tâm bắn toé tứ cô nương nhất thân nước canh.”
Phương Phỉ tỏa ra hiếu kỳ:”Này dưa là trong trang của chúng ta chính mình chủng?”
“Thái thái tại Kinh Hà phía đông có nhất khối sa địa, trước mắt điền cấp nhất hộ nhân gia, này gia nhân không chủng lương thực, hàng năm đầu xuân lúc chủng nhất trà dưa hấu, khổ cực nhất cái mùa hè, buôn vào trong thành, nghe nói chỉ bán cấp đại hộ nhân gia.” Bà tử cười đùa nói:”Này là bọn hắn gia đặc biệt hiếu kính đại thiếu gia hòa tứ cô nương.”
Vỏ dưa hấu bạc thịt dày, khởi sa, hơn nữa đặc biệt nhiều chất lỏng ngọt ngào.
Phương Phỉ tiếc hận nói:”Đáng tiếc trang tử thượng không có hầm băng, bằng không như vậy hảo dưa hấu làm sa băng, thượng diện điểm sái chút chè đậu đỏ, lâm chúng ta chính mình làm ô mai tương, ai u, na mới là giải nóng hảo đông tây.”
Đại gia sớm bị Phương Phỉ nói nước miếng bốn phía.
Tĩnh Đồng cười nói:”Vừa mới tại phòng bếp, ta nhìn thấy na bệ cửa sổ thượng trong chén ngâm khá nhiều tiểu hồng đậu. Cô nương hơn một lần làm chè đậu đỏ vẫn là quá niên thời điểm, hôm nay ngươi nhất đề, tham chúng ta trong lòng đô ngưa ngứa ni!”
Phương Phỉ cười mắng:”Thực là tham ăn mèo con.”
...
Bên này, Mẫn Vân Trạch chính hòa tân kết thực bằng hữu đàm lửa nóng. Mẫn Vân Trạch tuy là nho nhã lễ độ quân tử, nhưng Mẫn gia đại thiếu gia đặc hữu kiêu ngạo sớm thật sâu khắc vào trong lòng hắn.
Nhưng mà hôm nay, Mẫn Vân Trạch đối này cái xuất thân bần hàn Đồng Hạc Hiên, đã không thể vẻn vẹn dùng nhìn bằng con mắt khác để hình dung chính mình kính nể.
“Ta tái kính Hạc Hiên huynh nhất cốc. Hôm nay được Hạc Hiên huynh như vậy người bạn tốt, thực là tiểu đệ bình sinh chuyện may mắn.” Mẫn Vân Trạch giơ lên ly rượu, cốc trung trần tam bạch ánh sáng màu thanh đạm, hương khí tươi mát, đan xen rượu trái cây hòa rượu gạo chính giữa, cũng không dịch túy, chính thích hợp thiếu niên nhân.
Ngồi tại đối diện Đồng Hạc Hiên niên kỷ mười bảy mười tám thượng hạ, vẫn như cũ là na nhật sở xuyên màu xám áo vải. Có lẽ là quét tới nhất bôn ba vất vả mỏi mệt, hôm nay Đồng Hạc Hiên, rõ ràng được mấy phân tao nhã trầm ổn, này kiện áo vải không có chút nào làm nhạt này nhân thông minh lanh lợi sắc.
“Vân Trạch huynh quá khiêm,” Đồng Hạc Hiên nâng chén uống cạn,”Ta bất quá hương dã tiểu tử, Vân Trạch huynh cũng thế gia tử đệ, nay đãi ta chí thân chí dày, tại hạ khắc ghi này phần tình nghĩa.”
Nguyên lai, Mẫn Vân Trạch nghe Phương Phỉ chủ ý, đem chính mình nhất thiên thật tốt lúc văn giáp ở trong thiếp tử, đả phát tâm phúc gã sai vặt đi bái kiến Đồng Hạc Hiên. Đồng Hạc Hiên tại hồi thiếp trung trả nhất thiên thời văn, cùng Mẫn Vân Trạch viết một trời một vực, lại một dạng văn thái văn hoa, thậm chí càng tuyệt diệu một bậc.
Mẫn Vân Trạch lúc này yêu thích không buông tay, xem mấy lần, mỗi đọc một lần, liền cảm thấy thâm ý càng nồng. Mẫn Vân Trạch đốn khởi ái tài tích tài tâm, thế là thừa cơ khuyên nhủ:”Hạc Hiên huynh có kinh diễm đại tài, ngày sau tất đại phóng tia sáng kỳ dị. Tiểu đệ có yêu cầu quá đáng...”
Đồng Hạc Hiên anh tuấn khuôn trên mặt nổi lên nụ cười thản nhiên:”Vân Trạch huynh nhưng giảng không ngại.”
“Tiểu đệ này phiên tới trong trang tử, liền chuẩn bị nhất tâm bế quan đọc sách, vi sang năm khoa cử làm chuẩn bị. Trước khi đi mẫu thân dặn dò, không phải có đại sự, không được về thành. Ta tại này mỗi ngày bế môn tạo xa, vu học nghiệp vô thậm công dụng. Nhược có thể có Hạc Hiên huynh làm bạn, chúng ta nhị nhân lẫn nhau luận bàn, chắc hẳn học nghiệp thượng khả một ngày ngàn dặm, hiệu quả càng tốt.”
Đệ 43 chương, cầu thủ bản vẽ đẹp, lần nữa tương phùng (canh hai)
(cảm tạ enigmayanxi bình an phù, hôm nay canh hai tống thượng! )
Mẫn Vân Trạch chan chứa mong đợi xem Đồng Hạc Hiên, hắn nói lời này không có nửa điểm hư tình giả ý. Mẫn Vân Trạch kính trọng Đồng Hạc Hiên tài hoa, mắt thấy đối phương nhân nhà nghèo mà ở dưới quê thân thích gia căn nhà nhỏ bé, tâm sinh bất nhẫn, có ý tiếp tế Đồng Hạc Hiên.
Chỉ là, Mẫn Vân Trạch nói lời này thời điểm, trong lòng cũng không chắc khí.
Người đọc sách đều có người đọc sách cao ngạo, tiền tài thượng cứu tế ngược lại hội kêu đối phương hiểu lầm.
Mẫn Vân Trạch nói xong, liền dùng phức tạp nhãn thần xem Đồng Hạc Hiên:”Hạc Hiên huynh đừng nhiều tâm, ta là ý nói...”
Đồng Hạc Hiên cười xua tay:”Vân Trạch huynh không cần giải thích, chúng ta giao tình mặc dù ngắn, nhưng Vân Trạch huynh quang minh lỗi lạc, là quân tử trung quân tử, về điểm này, Hạc Hiên tin tưởng không nghi.”
Mẫn Vân Trạch thở dài ra một hơi:”Hạc Hiên huynh thật là đại trượng phu. Ngược lại là ta lấy tâm tiểu nhân độ bụng quân tử, tiểu đệ nên phạt, này chén rượu chỉ đương là tạ tội.”
Mẫn Vân Trạch bưng lên chung rượu, không chút nghĩ ngợi, ngửa đầu liền ẩm. Hắn nha hoàn Hồng Ngọc ở một bên hầu hạ, nhìn thấy tự gia thiếu gia như vậy không có mạng ngưu ẩm, trong lòng tương đối không phải mùi vị, tuy rằng trước mắt này vị Đồng công tử dáng vẻ đường đường, nhưng Hồng Ngọc khó tránh vẫn là tâm sinh khá nhiều oán hận.
Trên mặt Đồng Hạc Hiên tiếu ý không giảm, tự rót nhất cốc:”Vân Trạch huynh hảo ý, tại hạ tâm lĩnh, lại không thể tiếp. Cũng không phải châm chích Vân Trạch huynh, mà là Hạc Hiên thuở nhỏ kính ngưỡng phục thánh nhan tử đức hạnh. Khổng phu tử từng nói nhan tử,’Nhất cơm ống, nhất muôi ẩm, tại ngõ hẹp, nhân không kham kỳ ưu, hồi cũng không sửa kỳ nhạc’. Hạc Hiên hâm mộ này đại đức, chỉ là tự thân ngu muội, thủy chung là theo không kịp.”
Mẫn Vân Trạch vội nói:”Hạc Hiên huynh lời nói kêu tiểu đệ tự thẹn không bằng, uổng ta bái khổng thánh nhân hơn mười niên, lại đem lão tổ tông lời nói đô quên.”
Trần tam bạch tuy rằng mùi thơm ngát mộc mạc, nhưng là cũng không chịu nổi Mẫn Vân Trạch này tả nhất cốc hữu nhất cốc uống thỏa thích.
Hồng Ngọc mắt thấy tự gia thiếu gia sắc mặt má hồng, có say ngà ngà, khả đối diện Đồng công tử lại nhãn thần trong suốt, ở đâu là nếm qua rượu hình dạng?
Hồng Ngọc lo lắng Mẫn Vân Trạch bị thiệt thòi, vội lén lút đả phát nhân đi thỉnh tứ cô nương.
Không nhiều lúc, mọi người liền nhìn thấy nhất bóng dáng trắng dán sát đất nhi,”Vèo” rút vào viện tử.
Uống rượu bàn liền bãi ở chính giữa viện đại thanh thạch án thượng, đỉnh trên đầu là xanh ngắt ướt át cây già, lá cây thành ấm, ánh sáng sái ở trên lá, nhè nhẹ thẩm thấu tại địa. Bỗng nhiên xông tới nhất mạt tuyết sắc, sợ đến mấy chia thức ăn tiểu nha hoàn liên tục ngã phía sau lui.
Đồng Hạc Hiên nhìn chăm chú nhìn lên, cười nói:”Này là Vân Trạch huynh ái sủng?”
Trước mắt bạch nhục đoàn xuyên kiện kim tuyến rãnh sâu áo may-ô, so lưới đánh cá hố nhỏ còn lớn chút, bạch nhục đoàn bị lặc tượng cọng lông bóng cao su, thịt hô hô, manh muốn mệnh.
Thiên trên đầu còn trát đóa đại đại hồng nơ con bướm.
Mẫn Vân Trạch có chút ngại ngùng, cười gượng nói:”Hắc, này là ta na muội tử bảo bối, tiểu nãi chó nhất chỉ, thiên thiên còn khởi cái lịch sự tao nhã danh tự, không phải kêu tù ngưu, thực bạch bạch lãng phí cửu long con cái danh hào, ta xem, kêu thịt viên càng thỏa đáng chút.”
Đồng Hạc Hiên không nhịn được đem”Thịt viên” hình tượng hòa này cái tiểu nãi chó nhất liên hệ, cũng là thập phân xứng, hắn cười nói:”Huy Nam có món ăn nổi tiếng, kêu tứ viên hoàn tử, cùng thịt viên sốt tương đỏ có cách làm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì diệu. Ngày khác Vân Trạch huynh đi Huy Nam, nhất định kêu ta làm đông, hảo hảo khoản đãi.”
Còn không đẳng Mẫn Vân Trạch đáp ứng, phía dưới vây đại đá xanh góc bàn lởn vởn nhi thịt viên không vui sướng. Chẳng những cầm miệng đi xé rách Mẫn Vân Trạch vạt áo, còn luôn luôn phát ra trong trẻo náo nhân tiếng kêu.
Nhất song đậu đen nhãn tình càng là tức giận ngó Mẫn Vân Trạch.
Nói nó là súc vật, có thể so với tùy tiện nhân còn cơ trí.
Đồng Hạc Hiên không khỏi hiếu kỳ khởi này con cún con chủ nhân là cái gì tính tình. Dưỡng như vậy xảo quyệt nhất cái tiểu đông tây, chắc hẳn khung xương cũng có bất kham thành phần.
Bên này, Phương Phỉ theo nhục đoàn tử tiếng kêu tiến tiểu viện, quả nhiên nhìn thấy tự gia na cái không tiến bộ tiểu đông tây vây bàn ăn chuyển, màu hồng phấn đầu lưỡi thỉnh thoảng phun ra ngoài, văn nhân gia cái bàn thượng hương khí nhi không bỏ rời đi. Phương Phỉ vội gọi:”Cầu cầu, còn không mau tới đây.”
Đồng Hạc Hiên triều thanh âm tới chỗ vọng đi, nhất mạt màu vàng hơi đỏ bóng hình xinh đẹp lập tức ánh vào rèm mắt.
Nhục đoàn tử lưu luyến ngửi khịt mũi, này mới bước tứ cặp chân ngắn chạy về phía Phương Phỉ, nhào vào trong lòng chủ nhân, ai oán ánh mắt bồi thượng ô ô ra tiếng, tựa hồ thực thụ thiên đại ủy khuất dường như.
Phương Phỉ nhào nặn nó đầu, hờn chính mình huynh trưởng:”Đại ca ca chỉ nói ta mỗi ngày ái đùa nghịch nó, đổi chính ngươi, cũng không là một dạng?”
Mẫn Vân Trạch cười đứng dậy, liên tục chịu tội, ngược lại lại giới thiệu khởi người bên cạnh:”Tiểu muội, này là Đồng đại ca, niên hơn ngươi năm tuổi, là Huy Nam có tiếng tài tử. Hai ngày trước ngươi không phải nói, muốn gọi ta tả mấy chữ, thêu đến mặt quạt thượng sao? Ta chữ hòa Hạc Hiên huynh thật sự không thể so sánh với, vừa vặn, chúng ta thỉnh Hạc Hiên huynh tặng cùng bản vẽ đẹp, kêu na ngươi mấy cán hảo cây quạt cũng nhiều chút sáng rỡ.”
Đồng Hạc Hiên chắp tay cười nói:”Cái gì tài tử! Đô là Vân Trạch huynh quá khen. Nhược Mân tiểu thư không ghét bỏ, liền nói cho tại hạ muốn tả chữ, ngày mai liền có thể đưa tới.”
Phương Phỉ gặp này nhân nói chuyện lanh lẹ, tuy rằng mặc mộc mạc, nhưng trong lòng tự có khe rãnh, không phải không phóng khoáng nhân, liền cười nói:”Đồng đại ca đã nhiều tuổi, lại là đại ca ca tri kỷ, liền một dạng kêu ta tứ muội có thể. Ta thỉnh nhân làm tứ cây quạt, thêu là mai lan trúc cúc tứ quân tử, thượng diện đang cần tứ thủ tiểu thi, ngày ngày thúc giục đại ca ca giúp ta tả lưỡng bút, chỉ là hắn phiền ta huyên náo, để lỡ này rất lâu cũng không gặp viết.”
Phương Phỉ ủy khuất ba ba nhi xem Mẫn Vân Trạch.
Mẫn Vân Trạch đầy mặt oan uổng:”Tứ muội muội khả muốn oan chết ta. Ở đâu là không chịu cấp ngươi tả, mà là liên tả mười mấy trương chữ đô kêu muội muội nói không đúng tý nào, ta lại là không dám tái đề bút.”
Mẫn Vân Trạch quay đầu nói chuyện với Đồng Hạc Hiên:”Ta này tiểu muội muội, tính tình tuy dịu dàng, nhưng nhận chuẩn cái gì sự việc, na cũng là xảo quyệt hết sức. Ta thuở nhỏ tùy phụ thân luyện chữ, hậu có danh gia giáo thụ, nói tỉ mỉ tới, cũng có hơn mười niên quang cảnh. Khả tại trong mắt nàng, thế nào cũng không như ý.”
Mẫn Vân Trạch trong lời nói này đã có oán trách ý, cũng có khoe khoang ý.
Hắn vừa rồi cùng Đồng Hạc Hiên luận bàn, nói lương tâm lời nói, đối phương vô luận là về mặt học nghiệp vẫn là tướng mạo thượng, đô siêu chính mình một bậc. Mẫn Vân Trạch cũng không ghen tị, lại có một loại anh hùng tiếc anh hùng than thở.
Nhược có thể hòa như vậy tài tuấn làm anh em đồng hao... Vu Mẫn gia tiền đồ rất có bổ ích.
Mẫn Vân Trạch nghĩ tới nghĩ lui, đại muội muội tâm cao khí ngạo, vị tất để ý Đồng Hạc Hiên gia thế. Nhị muội muội hòa tam muội muội không phải trưởng phòng nhân, cũng tạm thời gác lại ở một bên, chỉ có tứ muội muội hòa chính mình cảm tình hòa hợp, thả tính tình dịu dàng, cùng Đồng Hạc Hiên đứng tại một chỗ, thế nào xem thế nào thuận mắt.
Đã tồn như vậy tiểu tâm tư, Mẫn Vân Trạch liền bắt đầu hữu ý vô ý dự bị làm mối hai người.
Đồng Hạc Hiên nghe bãi, cười nói:”Vân Trạch huynh đô không thể kêu mẫn tứ muội vui lòng phục tùng, chắc hẳn ta này mấy bút cũng khó khăn kêu nhân mãn ý.”
Phương Phỉ hờn xem huynh trưởng, lại nói chuyện với Đồng Hạc Hiên:”Đồng đại ca không muốn tín ta huynh trưởng hồ ngôn loạn ngữ, chưa bao giờ sự việc. Hắn chữ quá vu chính trực, thiếu chút tròn trịa mỹ. Tiên sinh từng nói, huynh trưởng nhập sĩ, gặp chữ gặp nhân. Nhược quan chủ khảo không thưởng thức này chủng bút thể, vu huynh trưởng con đường làm quan vô ích. Đồng đại ca phải nghe nói, đương kim vạn tuế tôn sùng quán các thể, khả thượng giới quan chủ khảo khâm an điện đại học sĩ chu tổ đại nhân, cũng bởi vì trọng điểm đề bạt na chút thể chữ Nhan tác phẩm xuất sắc. Thi đình hậu, vạn tuế thật là không hỉ, từ nay không thân chu tổ đại nhân. Ta huynh trưởng khi còn bé đầu tiên cùng tổ phụ tập viết, hậu thay đổi vài vị lão sư, tuy đô là Phú Xuân bản địa danh gia, nhưng nhiều lần biến cố, thiếu chút nhu mỹ, nhiều chút góc cạnh. Huynh trưởng lâm khảo sắp tới, này vụ việc cũng thành mẫu thân nhất khối tâm bệnh.”
Đồng Hạc Hiên giật mình hiểu ra, nguyên lai mẫn tứ cô nương cầu đề mặt quạt là giả, khuyên can kỳ huynh trưởng luyện chữ là thực.
Tại minh bạch thiếu nữ trước mắt một phen dụng tâm lương khổ, trước giờ không hâm mộ ghen tị người khác Đồng Hạc Hiên, bình sinh lần đầu tiên thương tiếc chính mình không có như vậy nhất cái thông minh lanh lợi muội tử.
Đệ 44 chương, huynh muội nói chuyện, đánh mất chấp niệm
Mẫn Vân Trạch xem Đồng Hạc Hiên không đáp lời, chỉ đương là tứ muội muội nào đó ngôn từ chọc cáu đối phương, vội nói:”Hạc Hiên huynh không lấy làm phiền lòng, ta này muội muội, nhân gia lý mẫu thân thương yêu hết sức, tự thói quen nhỏ chúng ta nói chuyện không át chặn, nếu là cái gì địa phương đắc tội Hạc Hiên huynh...”
“Vân Trạch huynh đây là nơi nào lời nói. Ngươi ta giao tình mặc dù ngắn, nhưng vừa gặp đã thân, ngươi muội muội cùng ta muội muội có hà sai biệt? Ta chỉ là có chút hâm mộ Vân Trạch huynh, có như vậy nhất cái khéo hiểu lòng người, thả thông minh quá nhân muội muội.”
Đồng Hạc Hiên hai mắt trong trẻo, có người tuổi trẻ độc hữu trong sáng. Nói chuyện cũng là ôn tồn lễ độ, rất có thể giành được người khác hảo cảm.
Phương Phỉ ở trong này ngồi mảnh nhỏ khắc, cũng đã minh bạch, chính mình huynh trưởng vì sao như vậy tôn sùng trước mắt nhân.
Đổi là chính mình, cũng thích cùng cao thượng nhân giao đàm.
Phương Phỉ vi tỏ vẻ cảm tạ, thân thủ xuống bếp làm chè đậu đỏ, nóng hầm hập, hơi ngọt ý chè đậu đỏ vừa vặn có thể đi trừ tiệc rượu hậu chứa nhiều dầu.
Mẫn Vân Trạch hòa Đồng Hạc Hiên mỗi người các dùng nhất chén lớn, đối Phương Phỉ tài nấu nướng đại gia tán thưởng.
Hai ngày hậu, Đồng Hạc Hiên quả nhiên phái hắn gã sai vặt tới tống chữ, Phương Phỉ thập phân thích, chiếu thác tả ở trên mặt quạt, mỗi ngày dậy sớm liền thêu, nhân làm tinh xảo trí, đầy đủ bảy tám ngày, mới đưa đệ nhất cây quạt thêu hảo.
Trắng trong mộc mạc mặt quạt thượng, vài gốc hồng mai từ trong núi đá cạnh dật nghiêng ra, mai hoa đỏ tươi loá mắt, tựa tại trời đông giá rét trung ngạo nghễ sinh hương. Xứng thượng Đông Pha danh ngôn”Hàng năm phương tín phụ hồng mai, bờ sông cúi xuống lại dục mở.” Không biết có nhiều hợp thời hợp với tình hình.
Phương Phỉ thỉnh tới Mẫn Vân Trạch đồng thưởng, Mẫn Vân Trạch đem quạt tròn giơ cao ở trong tay, khen:”Hạc Hiên huynh quả nhiên không chịu tàng tư, nhất kiện tiểu tiểu mặt quạt, thực là hạ tận tâm tư.”
Phương Phỉ sẳng giọng:”Đại ca ca thế nào chỉ khoa này chữ viết xinh đẹp? Chẳng lẽ mệt mỏi nửa buổi, thêu hảo này mặt quạt nhân không phải ta?”
Mẫn Vân Trạch ngượng ngập cười, lại không gấp trả lại cây quạt, chỉ cười làm lành:”Tứ muội muội, thỉnh tới Hạc Hiên huynh cũng có ta một phần công lao, không như... Không như này cây quạt tử tiên tống ta đi!”
Phương Phỉ đã gấp:”Này khả không thành. Na là ta dự bị tống mẫu thân trùng cửu lễ, đại ca ca nếu muốn đi, ta này không mai lan trúc cúc khả tấu không thượng tứ dạng đầy đủ.”
Phương Phỉ tâm tư tinh tế, đương nhật nàng đem đại thái thái tặng cho chính mình cây quạt chuyển giao cấp Mẫn Phương Hoa, đại thái thái trên mặt không vui tuy rằng che lấp hảo, nhưng Phương Phỉ không khó phát hiện. Nàng nghĩ nhờ vào dương trở về tống lễ cơ hội, cấp đại thái thái nhận.
Cũng bởi vì này, Phương Phỉ làm này tứ phía cây quạt mới tiêu phí nhiều tâm tư.
Trước không nói chính mình tú công thế nào tinh tiến, chính là này tứ cây quạt phiến cốt, cũng đã tiêu phí nhiều đại tâm tư. Phương Phỉ toàn na điểm tử tiền riêng, hơn phân nửa đô hoa tại này cái thượng diện.
Mẫn Vân Trạch nghe hậu nhẹ nhàng khó xử.
Phương Phỉ gặp hắn hình dạng, đã hiểu ý:”Đại ca ca không dùng được này nữ hài tử gia đông tây, chẳng lẽ là dự bị mượn hoa hiến Phật?”
Mẫn Vân Trạch lúng túng nhất cười.
Phương Phỉ hừ nhẹ:”Đại ca ca dù cho không nói, ta cũng rõ ràng. Như vậy đi, đẳng này tứ cây quạt đầy đủ, ta khác làm nhất diện cấp ngươi. Bảo quản so này cái còn xinh đẹp, càng thích hợp Túy Thư thư thư.”
Mẫn Vân Trạch sắc mặt vi quẫn, vội nói:”Liền sổ ngươi cơ trí, tiểu tâm thông minh lanh lợi quá đáng, tương lai muội phu ngày ngày sợ ngươi.”
Phương Phỉ tự nhiên thanh thản:”Sợ ta ra sao, chỉ cần này người tự có bản sự, ở bên ngoài chịu được trường hợp liền hảo. Chẳng lẽ ngươi này cái đương huynh trưởng, không trông tương lai được nhất cái nơi chốn thương tiếc ngươi muội tử hảo em rể?”
Mẫn Vân Trạch tiếu ý lóe lên, ánh mắt ngược lại nghiêm túc:”Nói ra này cái, ta đảo nghĩ hỏi một chút ngươi, ngươi cảm thấy Đồng Hạc Hiên ra sao?”
Phương Phỉ rõ ràng nhất cười:”Đồng đại ca? Tự nhiên cực hảo, chẳng những học thức xuất chúng nổi bật, thả tuấn tú lịch sự, tương lai dù cho không dựa vào gia tộc phù hộ, chỉ bằng này lưỡng điểm, tiền đồ cũng là bất khả hạn lượng. Đại ca ca tâm tư ta ẩn ước có thể đoán được mấy phân, không phải ta này cái đương muội muội không tự tin, hoặc là cấp thân ca ca giội nước lã. Đồng Hạc Hiên... Cũng không vật trong ao. Hắn nếu là cái tham luyến ơn huệ nhỏ người, đương nhật đại ca ca thỉnh hắn lưu ở trên trang tử, này nhân sẽ không lời nói dịu dàng xin miễn. Từ trên chuyện này có thể minh giám, Đồng Hạc Hiên tâm hoài cao xa, tương lai tiền đồ bất khả hạn lượng. Ta nhất cái vỏn vẹn thứ nữ, xa không thể kêu hắn để ở trong lòng.”
Phương Phỉ lời nói nhất thời kêu Mẫn Vân Trạch dập tắt hi vọng.
Tứ muội muội nói không sai.
Liên hắn đô nhìn thấy ra Đồng Hạc Hiên tiền đồ vô lượng, chẳng lẽ triều trung na chút lão người lớn đô là mắt bị mù?
Mẫn gia tại Phú Xuân bản địa thượng khả, tiến kinh thành, na chính là cá chạch nhập hải, còn không như nhân gia đuôi cá đại.
Mẫn Vân Trạch ra đời không thâm, nhưng muội muội nói này cái đạo lý, chính mình vẫn là minh bạch. Hắn hân thưởng Đồng Hạc Hiên tài hoa không giả, nhưng mà, kêu chính mình một mực nịnh nọt, trơ mặt ra đi bợ đỡ nịnh hót, Mẫn Vân Trạch vô luận ra sao cũng làm không được.
Gặp trên mặt Mẫn Vân Trạch xoắn xuýt sắc, Phương Phỉ cười nói:”Đại ca ca làm gì vi này cái phí sức lao thần? Trước mắt đã được như vậy nhất vị thầy tốt bạn hiền, đại ca ca nên trầm xuống tâm tư, toàn lực bắt buộc sang năm thi Hương. Đô nói nữ nhân này có thể không thể tại phu gia dừng bước, rất đại trình độ được ích vu chính mình có hay không nhất cái cường đại nương gia. Ta ca ca tương lai nhược ở trong triều làm quan làm tể, ai còn dám coi thường?”
Mẫn Vân Trạch thở dài một hơi, nhãn thần khôi phục thường ngày sắc.
Đại muội muội ở trước mặt người khác có tri thức hiểu lễ nghĩa, khả hắn này cái làm ca ca nhiều ít đoán được chút, Mẫn Phương Hoa chỉ là nhân tiền diễn kịch mà thôi. Có thời điểm cũng không phải Mẫn Vân Trạch nguyện ý ưu đãi thứ muội, khi dễ ruột thịt bào muội.
Mà là hậu giả quá không tranh khí!
Từ này nhật cùng Phương Phỉ chia sẻ tâm tư một phen hậu, Mẫn Vân Trạch quả nhiên càng thêm hăng hái. Tuy vẫn là như cũ đi tìm Đồng Hạc Hiên đàm luận văn chương, hay là mời Đồng Hạc Hiên đến trên thôn trang làm khách uống xoàng, nhưng Mẫn Vân Trạch rất ít khi tái đề cập chính mình muội muội, về phần Phương Phỉ làm na chút đặc sắc tiểu thực, càng là từ trước mặt Đồng Hạc Hiên mất đi tung tích.
Nhất hoảng liền tiến tháng chín, mắt ngó mấy ngày hậu chính là trùng cửu. Mẫn Vân Trạch kêu tới Phương Phỉ thương nghị về nhà thủ tục.
“Chúng ta huynh muội lưỡng tại ngoại hơn tháng, phụ thân lửa giận chắc hẳn cũng tiêu mấy phân. Không như thừa dịp này cái cơ hội, chúng ta tá đoàn viên về nhà xem xem, nói không chừng phụ thân nhất vui mừng, liền miễn lúc trước trách phạt?”
Phương Phỉ nghe nói cười khổ:”Phụ thân cũng không thích ta, nhược thực có thể tha thứ, thái thái sớm đả phát nhân tới tiếp chúng ta. Này mấy ngày tới nay, ta lén thỉnh Trương trang đầu nương tử nghe ngóng thành trung tình huống, nghe nói lão thái thái thân thể đại hảo, nhị thúc có ý thỉnh tộc lão nhóm hiệp thương phân gia thủ tục.”
Mẫn Vân Trạch đại kinh:”Như vậy trọng yếu sự tình, ta thế nào nửa điểm không biết?”
“Không nói cho đại ca ca, là bởi vì này sự việc cũng bất quá nghe lời đồn, còn không thể làm chuẩn. Huống hồ, thái thái không có phái nhân mà nói, chắc hẳn sự tình còn có chuyển cơ, hết thảy cũng tận tại lão gia, thái thái khống chế trung.”
Mẫn Vân Trạch càng nghĩ càng không an, hắn vội đứng lên:”Tứ muội muội trước ở trong này ngốc, ta tức khắc hồi thành, nhược thực có này sự, nhất định kêu nhị thúc xoay chuyển tâm ý, không thể hành hồ đồ sự.”
Mẫn Vân Trạch chỉ mang tứ danh đầy tớ nhà quan, gọn nhẹ giản được, kỵ khoái mã hồi thành, thẳng đến chạng vạng cũng chưa về.
Trong viện của hắn Hồng Ngọc và Túy Thư lo lắng muốn mệnh, vội tới gặp Phương Phỉ.
“Cô nương, đại thiếu gia có thể hay không ở trên đường ngộ cái gì đường rẽ? Liền tính giữa đêm nghỉ ở trong phủ, cũng nên đả phát gã sai vặt trở về báo cái bình an.” Túy Thư gấp đôi mắt thượng còn quải vài giọt nước mắt nhi.
Hồng Ngọc bình tĩnh nhiều, nhưng sắc mặt cũng không thể xưng hảo xem.
Trong lòng của Phương Phỉ có sổ, thế là cười an ủi nhị nhân:”Lão thái thái một tháng không nhìn thấy đại ca ca, trong lòng nhớ, nhiều lưu ở một buổi tối cũng là lẽ thường trung sự việc. Huống hồ, đại ca ca ở trên trang tử học nghiệp ngày càng tinh tiến, đại lão gia có lẽ lưu hắn ở trong phủ quá trùng dương, khoản đãi khách nhân cũng là thường có. Các ngươi lưỡng là bên cạnh hắn tối đắc lực đại nha hoàn, ngàn vạn không thể tự loạn đầu trận tuyến. Miễn cho kêu trong trang này nhân nhìn thấy chuyện cười.”
Phương Phỉ nhất tay vãn nhất nhân, hạ giọng nói:”Trang tử thượng nhiều ít đôi mắt đô nhìn chòng chọc các ngươi, các ngươi đi sai một bước, tiểu tâm kêu nhân đỉnh đi xuống này cái ghế trống.”
Đệ 45 chương, Trương thị đến nhà, sau lưng tiểu nhân
(555555555, cầu cất chứa, cầu điểm kích, cầu tiến cử phiếu hòa các loại phiếu a!! )
Hồng Ngọc và Túy Thư nhị nhân đối mặt nhìn nhau, minh bạch tứ cô nương lời nói cũng không phải cố ý dọa các nàng.
Kinh Hà trang tử ly thành xa, nguyên bản không thụ coi trọng. Này một lần, Trương trang đầu nương tử cố ý tuyển phụ cận tá điền gia tuổi trẻ xinh đẹp nữ hài nhi đi vào hầu hạ, không nhịn được kêu mọi người sinh ra cảm giác nguy cơ.
Này đó nữ hài nhi đô tại mười ba mười bốn tuổi niên kỷ, cũng không tựa hàng năm ở trong ruộng lao động bần cùng khốn khổ nhân gia hài tử, đô là thập phân xinh xắn hình dạng.
Bên tứ cô nương mấy người tiểu nha đầu cũng là còn tính an ổn thành thật, chỗ của đại thiếu gia liền có vẻ ba đào gợn sóng.
Mẫn Vân Trạch sinh tiêu sái hào phóng, lại hàm chứa học thức, càng là đại thái thái tối yêu tha thiết con vợ cả trưởng tử.
Bất quản nào thành đại thiếu gia thông phòng nha đầu, na nhất gia tử sau này liền rốt cuộc không cần sầu ăn sầu xuyên.
Ngắn ngủn mấy ngày, Hồng Ngọc và Túy Thư liền hóa giải tứ ngũ trường náo hẹp.
Hai nàng mỗi khi có ý quở trách này đó lâm thời sính tới nha hoàn, Trương trang đầu nương tử nhất định muốn đuổi đi vi na chút nhân cầu tình.
Hết một tới hai, hết hai tới ba, Hồng Ngọc và Túy Thư liền nhìn ra Trương trang đầu nương tử thầm kín môn đạo.
Cho nên, tứ cô nương hôm nay lời này nhất ra, nàng nhị nhân liền lập tức rõ ràng vu tâm.
Vào đêm trở lại hậu, Hồng Ngọc và Túy Thư nhíu chặt viện môn, đem liên can hầu hạ tiểu nha hoàn kêu đến trong viện, hung hăng trách mắng một phen. Xao sơn chấn hổ, chấn nhiếp na chút lấm la lấm lét, không an sinh nha đầu.
Nhân là vào đêm, cho nên, đẳng Trương trang đầu nương tử nghe nói này sự thời điểm, đã là đệ nhị nhật sáng sớm.
Trương trang đầu nương tử tự mình xuống bếp, làm mấy thứ cầm tay tảo điểm, mệnh ổn trọng bà tử đề, vui vẻ nhi tới cấp Phương Phỉ thỉnh an.
Lúc đó, Phương Phỉ đã rửa mặt chải đầu hoàn tất, mạnh quay đầu, liền nhìn thấy Trương trang đầu nương tử tiến vào cửa:”Thím thế nào tự mình tới?”
Trương trang đầu nương tử khẩn bước chân tiến lên thỉnh an, mặt mang tiếu ý:”Ta sợ tứ cô nương hôm qua buổi tối lo lắng đại thiếu gia, trọn đêm không được hảo ngủ, cho nên đuổi dậy sớm liền tới đây thỉnh an.”
Phương Phỉ mệnh nhân đem song cửa hạ chính mình ngồi nhất cái ghế dựa dời tới:”Thím khoái ngồi.”
Trương trang đầu nương tử đẩy đưa một chút, gặp Phương Phỉ khăng khăng, này mới thuận thế ai ghế dựa biên ngồi xuống:”Chúng ta gia na cái trời chưa sáng liền lĩnh tam tứ người vào thành đi nghe ngóng tin tức, nhược có thể nghênh hồi đại thiếu gia tối hảo, nhược không thể, cũng hội mang hộ cái tín nhi, kêu tứ cô nương an tâm.”
Phương Phỉ muôn vàn cảm kích:”Vẫn là trương thúc hòa thím chu toàn, ta nhất tiểu cô nương, trừ lo lắng sợ hãi, ở đâu có thể nghĩ đến như vậy nhiều?”
Trương trang đầu nương tử trong lòng vui mừng, lại nói lưỡng câu thảo xảo lời nói, này mới dần dần để lộ ra tới ý:”Nói ra này vụ việc, cũng là ta không phải!”
Trương trang đầu nương tử lắp ba lắp bắp nói:”Cấp đại thiếu gia hòa tứ cô nương tuyển mấy nha đầu, đô là phụ cận tá điền gia dân lành, tuy không phải kim chi ngọc diệp vậy nuông chiều nữ nhi, nhưng từ nhỏ cũng không làm quá hầu hạ nhân sai sự. Nếu nhất thời mạo phạm cô nương hòa thiếu gia, cô nương nhất định bày tỏ đi, ta đả phát các nàng đi đó là.”
Trong lòng Phương Phỉ ám ám cười lạnh, trong miệng lại kỳ nói:”Này là thế nào nhất nói? Thím chẳng lẽ là nghe thấy cái gì không hảo lời nói? Bên cạnh ta này tứ người tiểu nha đầu đô khôn khéo hết sức, chưa bao giờ khác người nhi cử động.”
Văn Diên đứng hầu ở một bên, cũng cùng phụ họa:”Chúng ta cô nương hảo tính tình, trương thím nếu là lo lắng na mấy người tiểu nha đầu thụ ủy khuất, không trở ngại kêu tới hỏi một chút. Cô nương chưa từng chạm qua các nàng nhất đầu ngón tay!”
Trương trang đầu nương tử hù đứng lên, liên tục xua tay:”Ta thế nào dám nghi tâm tứ cô nương... Ai u, đô là ta ngọng nghịu, lại không nói rõ ràng. Tứ cô nương tự nhiên là cực hảo, đãi mấy nha đầu cũng dầy mật. Chính là, chính là...”
Phương Phỉ nhìn chòng chọc đối phương né tránh nhãn thần, cười một tiếng:”Thím không cần cấm kỵ, nói thẳng chính là.”
Trương trang đầu nương tử cắn răng một cái, nhẫn tâm ngẩng đầu lên nói:”Tứ cô nương có từng nghe nói? Hôm qua đại thiếu gia mới đi, Hồng Ngọc cô nương hòa Túy Thư cô nương liền khóa viện môn, đem tất cả hầu hạ tiểu nha hoàn kêu tại một chỗ, ai u, quở trách na kêu nhất cái khó nghe. Cũng không phải ta tại trước mặt tứ cô nương cấp này hai vị thư nhi mặc giày nhỏ nhi, thật sự là, thật sự là xem na chút nữ hài nhi nhóm đáng thương.”
Phương Phỉ tựa giật mình hiểu ra vậy:”Lại vẫn có như vậy sự?”
“Tứ cô nương hảo tính tình, bị giấu gắt gao.” Trương trang đầu nương tử ánh mắt chuyển hướng đứng hầu Văn Diên:”Bất quá, Văn Diên cô nương nên nghe điểm tiếng gió đi?”
Văn Diên thẳng thắn vô tư nhất cười:”Dậy sớm hốt hoảng là có chút nhân khua môi múa mép. Bất quá trương thím khoảng chừng còn không rõ ràng. Chúng ta cô nương nguyên ở trong phủ thời điểm, tối hận người khác truyền này đó nói chuyện linh tinh, cho nên mọi người chỉ hướng lỗ tai lý tiến, không dám từ trong miệng ra. Ta vừa mới đang do dự muốn hay không nói cho cô nương, vừa vặn, trương thím liền tới.”
Văn Diên lời nói đem Trương trang đầu nương tử nói mặt ửng hồng. Hậu giả vội vàng xem hướng Phương Phỉ, gấp gáp biện giải:”Tứ cô nương, ta khả một điểm khác tưởng pháp đô không có, càng không dám không tuân theo cô nương tâm ý. Chỉ là, chỉ là lời nói đến bờ môi, không dám giấu cô nương.”
Phương Phỉ cười xua tay:”Cái gì cùng lắm sự việc, cũng đáng giá thím như vậy tiểu tâm. Cũng thế, bây giờ ta đã biết, sau giờ ngọ kêu tới Hồng Ngọc và Túy Thư lưỡng cái hỏi kỹ hỏi. Các nàng lưỡng nhất cái là đại ca ca bên cạnh lão nhân nhi, nhất cái phụng dưỡng lão thái thái nhiều niên... Thím, nói câu không khách khí lời nói, này lưỡng nhân so ta còn thể diện chút.”
Phương Phỉ nhìn kỹ Trương trang đầu nương tử:”Chỉ bằng điểm này, ta cũng muốn bận tâm nhị nhân, có chút sự rõ ràng nhìn thấy, lại muốn cho rằng không nhìn thấy một dạng. Thím nói, phải hay không là này cái lý nhi?”
Trương trang đầu nương tử tiếu ý đô ngưng ở trên mặt, dự đoán là không đoán được Mẫn Phương Phỉ hội giảng ra như vậy nhát gan yếu đuối lời nói.
Liên người hạ nhân nha hoàn đô không nguyện đắc tội tiểu thư, có thể có cái gì bản sự?
Trương trang đầu nương tử chuyển cái tâm tư, liền đem nguyên lai tính toán áp đi xuống. Tại Phương Phỉ nơi này lại lược ngồi khoảng khắc, phương đứng dậy cáo từ.
Đẳng nhân nhất đi, Phương Phỉ liền phân phó Văn Diên, Tử Anh đẳng thu thập hành lý:
“Trong phủ khẳng định là ra sự nhi, bằng không đại ca ca sẽ không sơ ý liên gã sai vặt cũng không đả phát trở về. Các ngươi tạm thời lượm trọng yếu quý trọng đông tây thu thập, tầm thường quần áo liền tống trang tử thượng nhân.”
Văn Diên có chút không bỏ, tự gia cô nương này đó xiêm y đô là ra trước cửa, đại thái thái kêu nhân đặt mua, hảo chút còn không thượng thân. Đại thái thái nguyên nghĩ, lão gia không lên tiếng, cô nương khả năng muốn trụ đến sang năm đầu xuân, liên mùa đông áo khoác đô cùng nhau mang tới.
Kim Tuyến lâu xiêm y, giá tiền xa xỉ, Văn Diên nghĩ nghĩ đô cảm thấy đáng tiếc.
Tử Anh tới đây lặng lẽ lôi kéo Văn Diên tay áo, thấp giọng nói:”Chúng ta chỉ quản nghe cô nương liền hảo, nhược thực có thể hồi phủ, bỏ chút xiêm y lại có ngại gì?”
Văn Diên xung Tử Anh cười khổ cười:”Ta minh bạch này cái đạo lý, chỉ là có chút đáng tiếc.”
Mấy ngày nay tới nay, Phương Phỉ tá trang tử thượng tiện lợi điều kiện, điều chế ra hứa nhiều mới mẻ bột nước. Mỗi dạng số lượng không nhiều, nhưng quý tại tinh tế. Nàng đặc ý dùng xinh đẹp ngón cái đại tiểu bình sứ tử thịnh, lại tại mỗi bình sứ tử thượng diện đánh lên màu sắc tơ lụa kết, trường trường lưu tô trong nháy mắt kêu tiểu bình sứ tử thon thả không thiếu, rõ ràng được tinh mỹ khác biệt.
Này đó đô là Phương Phỉ chuẩn bị mang về tống nhân lễ vật.
Trong đó, có nhất cái lớn cỡ bàn tay hộp gỗ lim phóng tại tối dễ thấy địa phương, này là Phương Phỉ tối hậu đòn sát thủ.
Dự bị nịnh hót lão thái thái mà luyện chế đào hoa đan.
Đệ 46 chương, tiền đồ bất minh, lời đồn đãi tái khởi
Cảm tạ hiba bình an phù, cám ơn đại gia khen thưởng. Chủ nhật bắt đầu, tiểu hà thượng cường đẩy, dự đoán lập tức liền muốn lên khung lạp, đến lúc đó mỗi ngày hai canh!
Bên Phương Phỉ vội thu thập đông tây, bên Hồng Ngọc và Túy Thư cũng không rảnh rỗi. Lưỡng cái sân như vậy nhất động, na mấy bị Trương trang đầu nương tử đả phát tới hầu hạ tiểu bọn nha hoàn lập tức sợ.
Cũng bởi vì các nàng tiến trang tử hầu hạ, tất cả mới có hảo ngày, mỗi ngày chẳng những tiết kiệm gia lý ăn uống, còn mỗi ngày có tiền cầm.
Hồng Ngọc, Văn Diên càng luôn luôn thưởng trái cây cấp các nàng, nhược thực điều về này đó nha hoàn hồi các tự gia, đánh chết các nàng, các nàng cũng không nguyện ý.
Hai viện cộng lại chừng thất bát nữ hài tử, các nàng minh bạch, chủ tử nhóm thực muốn hồi phủ, Hồng Ngọc và Túy Thư là không làm chủ được, chỉ có tứ cô nương tính cách ôn hòa, rất nói tốt lời nói. Cho nên, này đó nhân đẩy cầm đầu nhất cái kêu Minh Phương cô nương tới gặp Phương Phỉ.
Minh Phương là trong những nữ hài tử này tối xinh đẹp, cũng là tuổi lớn nhất. Lúc trước nhân danh tự trung có một chữ hòa tứ cô nương trọng, bị Trương trang đầu nương tử đả phát đi bên cạnh đại thiếu gia làm sự.
Nàng cũng thông minh, sợ chính mình dung mạo chọc tới Hồng Ngọc đẳng đại nha hoàn ghét hận, cho nên cũng không thường tại phía trước Mẫn Vân Trạch lộ diện. Hồng Ngọc gặp nàng còn tính thành thật, mấy ngày nay tới nay đãi nàng cũng là thân thiết.
Phương Phỉ xa xa ngó qua này nữ hài tử, ấn tượng cũng không khắc sâu, cho nên chính vội thời điểm, chợt nghe tiểu nha hoàn tới thông báo, nói bên cạnh đại thiếu gia hầu hạ nha hoàn Minh Phương tới cầu kiến, không nhịn được nghĩ khoảng khắc.
“Cũng hảo, thỉnh nàng ở trong viện tử nói chuyện.” Trang tử thượng gian phòng không trong phủ như thế giảng cứu, còn phân cái gì phòng khách, buồng lò sưởi. Bất quá chính là tứ tứ phương phương nhất đại gian phòng, Văn Diên đẳng ở bên này thu thập, không dám phóng sinh nhân đi vào, Phương Phỉ xảo bộ tới chí ốc ngoại.
Giàn hoa hạ quả nhiên đứng cái thanh nhã thoát tục thiếu nữ.
Phương Phỉ thầm khen này nữ hài nhi xuất chúng ý vị.
“Cấp tứ cô nương thỉnh an,” Minh Phương uốn gối thi lễ, động tác tượng là luyện trăm ngàn hồi, quy củ kêu nhân tìm không ra một tia sai nhi.
Phương Phỉ cười kêu nàng đứng dậy:”Là Hồng Ngọc kêu ngươi tới?”
“Cũng không phải Hồng Ngọc thư thư đả phát nô tì tới, là nô tì xem mấy thư thư đô vội thu thập hành lý, suy đoán tứ cô nương khả năng muốn hồi thành.” Minh Phương từ trong tay áo lấy ra nhất cái hoa túi, đôi tay hướng phía trước Phương Phỉ nhất chuyển, ngại ngùng nói:”Nghe nói cô nương am hiểu điều chế hương phấn, nô tì không có vật gì tốt hiếu kính. Này là trước kia làm hạnh hoa cao, sát tay tối hảo, còn thỉnh tứ cô nương không muốn ghét bỏ.”
Phương Phỉ gặp na hoa túi thêu thập phân khác biệt, không khỏi cười nói:”Đa tạ ngươi quan tâm.” Nàng mở ra hoa túi, bên trong là lớn cỡ bàn tay hình tròn hộp sắt, làm công miễn cưỡng, nhưng bên trong hạnh hoa cao lại thập phân làm dịu. Phương Phỉ thử thử, quả nhiên khinh bạc bôi trơn, thả hạnh hương vị nhi nồng nặc.
“Này là chính ngươi làm?”
Phương Phỉ đánh giá đối phương, Minh Phương vội cúi đầu gật đầu:”Hồi tứ cô nương, nô tì lúc ở nhà cũng thích đùa nghịch này đó đông tây, phụ thân chỉ ta nhất cái gái một, nhân tâm đau ta, cho nên thường xuyên mua loại này thư kêu ta niệm.”
Phương Phỉ âm thầm gật đầu, nguyên lai vẫn là cái niệm quá thư, nhận thức chữ nha hoàn.
Nhân bộ dạng xinh đẹp, lại có thể làm hương cao, còn viết văn thô thông...
Như vậy nha đầu phóng ở bên người, không phải nhất đẳng nhất tâm phúc, chính là nhất đẳng nhất tâm phúc”Họa lớn”.
Phương Phỉ thu hoa túi:”Ngươi tâm ý ta đã minh bạch, trở về nói cho các nàng, chỉ cần an phận thủ thường, không gây chuyện thị phi, đại thái thái biết các ngươi hầu hạ thỏa đáng, trong lòng cao hứng, nhất định cấp các ngươi nhất cái tiền đồ.”
Minh Phương nghe thấy lời này, trước mắt chợt lượng, giống như được thánh dụ, thiên ân vạn tạ đi.
Tĩnh Đồng không tri ki lúc từ trong nhà đi ra, lặng lẽ đứng đến phía sau Phương Phỉ:”Cô nương xem này nha đầu còn hảo? Tả hữu chỉ là tá điền gia nữ nhi, không như cô nương thưởng nàng nhất cái danh nhi, thu ở bên người hầu hạ? Đại thái thái như thế đau cô nương, sẽ không trách móc.”
Phương Phỉ cũng không nghe Tĩnh Đồng hồ ngôn loạn ngữ, chỉ là đem na hoa túi vứt cho đối phương, tự lĩnh nhục đoàn tử đi vườn hoa phụ cận trêu đùa.
Văn Diên hòa Tử Anh sóng vai đi ra, Văn Diên không cao hứng vỗ vỗ Tĩnh Đồng bờ vai:”Mệt ngươi bạch bạch cùng chúng ta cô nương này đó niên, cô nương là cái gì tỳ khí ngươi còn không biết? Trước mắt chúng ta tiền đồ chưa biết, ngươi thiếu ở trong này ra oai điểm tử.”
Tĩnh Đồng bị chụp nhe răng trợn mắt.
Lập tại cây cột tiền Tử Anh xem hai nàng thân mật sức, không khỏi ám ám hâm mộ tại tâm. Vừa mới tứ cô nương hòa na cái Minh Phương nói cái gì, Tử Anh sớm ở trong nhà nghe được một rõ hai ràng. Bình tĩnh mà xem xét, nàng tương phản với Văn Diên, còn thực trông na cái kêu Minh Phương nha đầu bị phân công tại bên cạnh tứ cô nương hầu hạ.
Tử Anh là có tâm kế nữ hài nhi.
Nàng là đại thái thái thưởng nhân, cùng tứ cô nương thời gian ngắn, luận tín nhiệm không kịp Văn Diên, luận thảo xảo không như Tĩnh Đồng. Tử Anh thường ám gấp tại tâm, Văn Diên, Tĩnh Đồng ở trước mặt tứ cô nương rất là kính trọng chính mình, nhưng lén lý lại ôm thành đoàn nhi, tứ cô nương khá nhiều tư mật trước giờ không kêu nàng biết.
Tử Anh bị gạt bỏ tại ngoại, sớm trông đại thái thái tái thông qua người phóng tại bên cạnh tứ cô nương.
Này cái Minh Phương ở trong phủ không có căn cơ, chính mình chỉ cần hơi hơi mượn sức một chút, đối phương nhất định đối chính mình khăng khăng một mực.
Nghĩ đến nơi này, Tử Anh ánh mắt liền lạc ở dưới chân tường chính ném cầu cấp nhục đoàn tử tứ cô nương, trong lòng đã ám ám có chủ ý.
...
Liên tiếp quá tam tứ nhật, thành trung cũng không có tin tức truyền hồi. Trương trang đầu cũng là không công mà lui, hắn hòa trang tử thượng nhân đến ngoại viện liền bị đuổi đi trở về. Liên đứng đắn chủ tử diện nhi đô không nhìn thấy.
Trang tử thượng dần dần có không hảo chiều gió.
Không biết là cái nát miệng gã sai vặt, từ trong thành sau khi trở lại liền nơi nơi ồn ào, nói tứ cô nương là bởi vì đắc tội đại lão gia, mới bị đại lão gia ném ở trên điền trang tự sinh tự diệt.
Tĩnh Đồng chợt nghe đến này cái tin tức thời điểm, khí suýt nữa muốn ra đi cùng na chút nhân lý luận.
Phương Phỉ kêu nhân ngăn lại nàng, ngồi một mình ở giữa phòng đại ghế bành thượng, lạnh như băng nhất cười:”Đối phương là gầm loạn la hoảng chó hoang, chẳng lẽ ngươi cũng là hay sao? Khoái thu này người sa cơ thất thế nhi hóa trang, không kêu nhân coi thường chúng ta.”
Nàng kêu song nhi đi gọi Hồng Ngọc:”Tái đem na cái kêu Minh Phương nha đầu mang đến.”
Song nhi gật đầu, không bao lâu sau, Hồng Ngọc cảnh tượng vội vàng tiến viện môn, sau lưng quả nhiên cùng na cái xinh đẹp tá điền nha đầu.
“Cô nương, chính là có đại thiếu gia tin tức?” Hồng Ngọc trước mắt quan trọng nhất tâm, chính là Mẫn Vân Trạch.
Phương Phỉ khoát tay:”Đại thiếu gia bình an vô sự, ngươi thả ngồi ở một bên. Ta có lời nói hỏi Minh Phương.”
Hồng Ngọc lạ lùng thiểm ở một bên, không giải ánh mắt tại tứ cô nương hòa Minh Phương chính giữa dao động. Minh Phương lại là bình tĩnh, thủy chung không tự ti cũng không hống hách.
Phương Phỉ một mực ngày xưa thân mật ấm áp, bản gương mặt, nghiêm nghị xem Minh Phương, Minh Phương bị nàng xem toàn thân không tự tại, lén lút tránh đi Phương Phỉ ánh mắt, không dám nhìn thẳng.
“Ta kêu ngươi tới không vi khác, chỉ nghĩ biết, gần đây ở trong điền trang truyền na chút lời đồn đãi chuyện nhảm là cái gì nhân?” Phương Phỉ đạm đạm nhìn đối phương:”Hai ngày trước ta nói với ngươi lời nói còn tính toán, sự quan ngươi tiền đồ, khuyên ngươi chi tiết cân nhắc tái hồi đáp.”
Minh Phương nguyên bản lòng rối bòng bong, khả nghe này mấy câu nói, không biết sao, lại tượng ma dường như, chằm chằm xem Phương Phỉ:”Ta không dám giấu tứ cô nương. Chửi bới cô nương không phải người khác, chính là Trương trang đầu điệt nhi.”
“Nói bậy!” Phương Phỉ nhất chụp góc bàn, cả giận nói:”Chẳng lẽ ngươi còn khi ta trẻ người non dạ? Trương trang đầu điệt nhi là bản địa dân lành, có tú tài công danh tại thân, thế nào khả năng là tầm thường gã sai vặt?”
Minh Phương vội la lên:”Không dám lừa gạt tứ cô nương, ta đã nói những câu là thật. Trương trang đầu điệt nhi tuy không phải gã sai vặt, nhưng hắn ỷ vào thúc thúc là trang đầu, điền trang thượng nhân vô nhất dám trêu chọc hắn. Này nhân vào trang tử chưa từng nhân dám chặn, chỉ là cô nương hòa đại thiếu gia trụ đi vào hậu, Trương trang đầu sợ va chạm hai vị tiểu chủ tử, chưa từng kêu các ngươi nhìn thấy.”
“Là hà nhân sai khiến này nhân hồ ngôn loạn ngữ?”
Minh Phương nhược hạ thanh âm, ấp a ấp úng nói:”Hảo tượng, hảo tượng là trong phủ cái gì nhân.”
Hảo tượng là trong phủ nhân?
Trong lòng Phương Phỉ rét căm căm nhất cười.
Không phải”Hảo tượng”, căn bản chính là có nhân mưu toan bỏ đá xuống giếng. Phương Phỉ cơ hồ có thể tưởng tượng, đương điền trang thượng không tái có huynh trưởng vi chính mình áp trận chân, lời đồn đãi lại tàn sát bừa bãi tản bá hậu, nàng liền hội trở thành nhậm nhân xâu xé cá thịt.
Đệ 47 chương, cẩu nhãn xem nhân, cố ý khó xử
Minh Phương gặp tứ cô nương rất lâu không nói, lầm cho rằng đối phương cũng không tin cậy chính mình, nóng lòng hạ, thoát khẩu nói:”Cô nương nhất định phải tín ta, này đó lời nói đô là Trương trang đầu điệt nhi chính miệng nói cho ta. Hắn, hắn đối ta có không an phận nghĩ, còn khuyên ta, còn khuyên ta...”
Phương Phỉ cười lạnh:”Còn khuyên ngươi tảo điểm thoát thân, ngàn vạn đừng hòa ta có thượng liên quan phải hay không?”
Minh Phương lúng túng gật đầu.
Tứ cô nương nói một điểm đô không sai, nàng cũng tằng do dự quá, chỉ là cha giáo quá nàng một câu nói, phú quý hiểm trung cầu. Bây giờ chính là tứ cô nương cần đưa than trong ngày tuyết rơi thời điểm, chính mình muốn bay lên đầu cành, càng là này cái thời điểm, càng không thể bứt ra thụt lùi.
Văn Diên hòa Tử Anh xem hướng Phương Phỉ:”Cô nương nhanh chóng cầm cái chủ ý đi.”
Hồng Ngọc cũng từ trên ghế đứng lên:”Trước mắt đại thiếu gia không ở đây, ta hòa Túy Thư đô chỉ nghe tứ cô nương phân phó.”
Phương Phỉ đem mọi người biểu tình thu hết đáy mắt, gặp các nàng vẻ mặt hiên ngang lẫm liệt, hốt cười nói:”Sợ cái gì? Binh đến tướng chắn, nước dâng đất chặn, chẳng lẽ đại thái thái còn thực bỏ được vứt ở chúng ta hay sao?”
Phương Phỉ kêu ngoài cửa phụng dưỡng song nhi:”Đi thỉnh trương thím mà nói lời nói.”
Song nhi đi không nhiều lúc, nhân lại không lĩnh tới:”Cô nương, na trương thím nói trên tay có trọng yếu sai sự, muốn cô nương nhiều đợi lát nữa.”
Tĩnh Đồng xung môn khẩu phun nói:”Ăn gan hùm mật gấu, bằng nàng nhất kẻ nô tài, cũng dám hòa chúng ta cô nương như vậy nói chuyện?”
Tĩnh Đồng có tiếng nhi lớn giọng, này một tiếng đầy đủ truyền đến viện ngoại, chấn được viện trung phụng dưỡng bà tử toàn thân run run.
Hồng Ngọc trong lòng cũng tính toán sẵn khí, đẳng hồi chính mình viện tử hậu, đem mấy miệng không sạch sẽ tiểu nha đầu nhất thông thoá mạ. Hồng Ngọc có thể tại bên cạnh Mẫn Vân Trạch đương mười mấy niên đại nha hoàn, na mồm mép cũng không phải bạch cấp, chỉ gà mắng chó bản sự một hai ngày sinh, một nửa dựa vào luyện, đem Trương trang đầu hòa nàng nương tử tổn hại mặt mũi toàn mất.
Phương Phỉ như vậy cử động, lập tức dẫn tới cường đại vồ ngược lại thế lực.
Đệ nhị nhật, tiểu nha hoàn song nhi cùng Dao Hương đi thủ hộp đựng thức ăn, phòng bếp lưỡng người bà tử chẳng những kì kèo mè nheo, ngôn ngữ trung còn mang mấy phân chế nhạo.
Song nhi tức giận đứng tại môn khẩu, Dao Hương càng đanh đá chút, ngắt eo cười lạnh:”Này có nhân chính là ngại chính mình mệnh trường, không bình tĩnh sống tốt. Cái gì cứt chó địa phương, thỉnh cô nãi nãi tới, cô nãi nãi còn ngại này phá địa phương bẩn chúng ta váy ni! Đẳng cô nương trở mặt na nhật, xem xem ai là chủ, ai là nô!”
Mấy câu nói nói lại là rõ ràng lại là rộng thoáng, đem lưỡng cái táo thượng bà tử khí miệng đô oai.
Đắc tội nhân, cơm sáng tự nhiên không có. Song nhi hòa Dao Hương trở về phục mệnh, Phương Phỉ sớm có dự liệu, nàng kêu Văn Diên cầm ra hai lạng bạc:”Kêu chúng ta gia mấy người bà tử đi vào thôn mua chút bánh mì bánh bao, nhược có mới mẻ trái cây, cũng mang hộ trở về chút. Nói cho các nàng, muốn đem này hai lạng bạc toàn xài hết, mới chuẩn trở về.”
Văn Diên không giải:”Cô nương, như vậy hoa đi xuống, chỉ sợ...” Chỉ sợ chống đỡ không được bao lâu.
Phương Phỉ lại cười vọng mọi người:”Các ngươi chỉ quản yên tâm, ăn chén này bữa cơm, không đến sau giờ ngọ, thành lý tất tới nhân tiếp chúng ta gia đi.”
Mọi người không biết tứ cô nương sức lực tới tự nơi nào, nhưng xem cô nương trong lòng đã có dự tính bộ dáng, mọi người không miễn có sức lực.
Mấy ra đi chọn mua bà tử càng là ưỡn ngực điệp bụng, lộ thượng có cản đường, này mấy người bà tử không hỏi duyên cớ, sao côn bổng liền đánh.
Trương trang đầu tâm phúc nhìn lên, tứ cô nương này nhóm người đã đói điên, ai còn dám chặn? Mặc cho na chút bà tử như quá chỗ không người, ngông nghênh khệnh khạng ra trang tử.
Đẳng đông tây chọn mua trở về, chẳng những có sạch sẽ bánh mì, càng có thịt hun, hàm trứng, thịt khô, các loại rau ngâm. Hai lạng bạc phóng ở trong thành, có thể đủ đi gia không sai tửu lâu ăn no nê, huống chi là ở dưới quê.
Mọi người mắt thấy cái bàn thượng bày đầy thịnh soạn mỹ thực, tái xem tứ cô nương tín tâm tràn đầy hình dạng, bất giác liền đem sợ hãi ném ở sau ót. Mọi người ném đi quai hàm, chỉ quản vùi đầu khổ ăn.
Trái lại bên kia, Trương trang đầu nương tử ngồi xếp bằng tại tự gia gian phòng giường lớn thượng, cười tít mắt nghe lưỡng bà nấu bếp tố ủy khuất, nàng khinh thường nói:”Các ngươi cũng là dễ kích động, kêu mao nha đầu lưỡng tam câu nói, phản khí chính mình.”
Trong đó nhất người bà tử trương miệng rộng, đầu lưỡi duỗi ra phía trước:”Đại muội muội, chúng ta cái gì thân phận, na nha hoàn cái gì thân phận? Liền này, chúng ta lưỡng thụ ủy khuất, cũng không dám thực không tống cơm sáng đi tứ cô nương chỗ đó. Bất quá... Dựa theo đại muội muội phân phó, cơm là lãnh, món ăn là cách đêm. Vừa mới đi tống thời điểm, tứ cô nương đô không gặp ta, chỉ kêu người tiểu nha đầu đem hộp đựng thức ăn đô ném ở trong viện, tao chúng ta không chỗ trốn tránh không chỗ giấu u!”
Trương trang đầu nương tử cười lạnh:”Hừ, quán này đó tiểu thư tỳ khí. Các ngươi lưỡng ký, giữa trưa hòa buổi tối như cũ trì nhất canh giờ. Xem nàng cái gì thời điểm chịu thua.”
Lưỡng cái đầu bếp nữ tương nhìn một cái, do dự nói:”Đại muội muội, không phải hai ta bạch quan tâm, vạn nhất này sự việc náo đại, kêu đại thái thái biết...”
Trương trang đầu nương tử có chỗ dựa nên không sợ nhất cười:”Sợ cái gì? Ta dám hòa tứ cô nương gọi nhịp, thượng diện tự nhiên có quan tâm nhân. Yên tâm, tứ cô nương so với vị này, liên ngón tay đầu đô không như.”
Nàng chính ở trong này nói ẩu nói tả, chợt có tiểu nha hoàn vội vàng chạy vào:”Thím, trương đại thúc nói, thành lý tới nhân, muốn tiếp tứ cô nương trở về ni!”
Trương trang đầu nương tử sắc mặt đột nhiên đại biến, vội vàng từ trên giường nhảy hạ:”Thế nào khả năng? Không phải nói đại lão gia chán ghét tứ cô nương, muốn lưu nàng ở chỗ này tù mệt không?”
“Thiên chân vạn xác. Lúc này trương đại thúc đã đi nghênh nhân, còn kêu ta nói cho thím, trước ổn định tứ cô nương, ngàn vạn đừng kêu tứ cô nương tâm sinh oán trách.”
Trương trang đầu nương tử nhất đầu hãn từ đầu lông mày sao tí tách, men theo tóc mai chảy xuống dưới.
Này chết lão nhân, sớm biết có như vậy biến cố, nàng sáng nay làm gì cùng tứ cô nương trở mặt?
Nhưng trước mắt đã không phải nói này cái thời điểm, Trương trang đầu nương tử giẫm hài liền hướng Phương Phỉ trụ viện tử chạy.
Mới nhất tiến viện môn, liền bị lưỡng người thô sử bà tử ngăn lại, cũng không biết bên cạnh Phương Phỉ này đó nhân từ chỗ đó tìm thấy cây gậy lớn, nhất căn túc so Trương trang đầu nương tử bắp đùi còn thô. Hung thần ác sát dường như chống ở Trương trang đầu nương tử trước mặt, sợ đến đã nghĩ rụt về sau, lại không dám quên trên người trọng trách.
Trương trang đầu nương tử lần đầu như vậy chật vật, lưỡng bàn tay bát tại đại gậy gỗ tử thượng, xả cần cổ xung trong phòng gọi:”Tứ cô nương, tứ cô nương! Nô tì có trọng yếu sự việc bẩm báo cô nương.”
Phương Phỉ khí định thần nhàn ngồi tại chính đường, vừa mới đã uống rượu thịt, Văn Diên thân thiết ngâm nhất cốc nữ nhi trà. Hương trà bốn phía, phiến lá xanh biếc mềm mại, chén trung có từ từ khói trắng bốc lên, Phương Phỉ mỗi hớp một cái, liền cảm thấy thấm vào ruột gan, lưu hương kéo dài.
“Na lão điêu bà tử không biết lại muốn giở trò gì,” Tĩnh Đồng mặt tối sầm đứng tại bên cạnh Phương Phỉ:”Cô nương, muốn hay không ra đi giáo huấn giáo huấn nàng?”
Phương Phỉ để xuống chung trà cười nói:”Ngươi nghe một chút, trương thím gấp cổ họng đô muốn bốc khói nhi, còn không bưng cốc trà ngon đi cấp trương thím giải khát?”
Tử Anh tiếu a a đẩy đẩy Tĩnh Đồng, Tĩnh Đồng không tình nguyện cầm nửa tách trà đi đến ngoài viện. Song nhi đẳng tiểu nha đầu nằm bò ở trên cửa sổ, lén lút nhìn ra ngoài.
Trương trang đầu nương tử gặp trong phòng cuối cùng đi ra nhân, cao hứng liên tục vẫy tay:”Tĩnh Đồng cô nương, Tĩnh Đồng cô nương, khoái, mau gọi ta trông thấy tứ cô nương. Có đại hỉ sự nhi!”
Tĩnh Đồng cười lạnh đưa tách trà cấp nàng:”Chúng ta liên miếng cơm đô khoái ăn không được, còn sẽ có cái gì đại hỉ? Bất quá chúng ta cô nương khả không phải tính toán chi li tiểu nhân, này không, xem trương thím kêu gào khát khô, nhất định kêu ta tới tống cốc trà. Thím nhanh chóng uống đi, cũng hảo kêu ta trở về báo cáo kết quả công tác.”
Trương trang đầu nương tử ngốc ngốc phủng chung trà, xem bên trong trong trẻo lượng lá trà, liền hảo tượng không chín mọng đại thanh hạnh tạp tại cổ họng, sắc mặt so vừa mới càng tao không chỉ gấp mười lần.
Đệ 48 chương, cô ma biểu muội, Mẫn gia tị nạn
(hôm nay tiểu hà hội canh hai nga! Bởi vì thượng cường đẩy a! Cuối tuần lên khung, từ hôm nay trở đi tận lực làm được hai canh. Buổi sáng tám giờ hòa buổi tối sáu giờ, đại gia nhiều tới cổ động nga! Nhớ lấy, lưu lại ngươi tiến cử phiếu phiếu! Nắm quyền! )
Trước mắt chính là nhất cốc quỳnh tương ngọc dịch, Trương trang đầu nương tử cũng uống không trôi.
Càng huống chi, Tĩnh Đồng đầy mặt hung thần ác sát dạng, Trương trang đầu nương tử còn thực hoài nghi này tách trà lý phải hay không là hạ cái gì dược. Nàng bưng tách trà ở trong tay, cử nửa buổi, thật sự vô kế khả thi, này mới khuất hạ đầu gối, cầu xin nói:”Tứ cô nương, nô tì có mắt không thấy Thái sơn, đắc tội cô nương, còn thỉnh cô nương xem tại nô tì hầu hạ đại thái thái phần nhi thượng, không chấp nhặt với ta. Tứ cô nương, trước mắt thiên chân vạn xác là hỉ sự, nô tì không dám lừa gạt.”
Phương Phỉ vãn Tử Anh tay ra gian phòng, sau lưng có song nhi bung dù, che khuất tế tế mật mật vẩy lên người cháy mạnh dương.
“Trương thím này là làm gì?” Phương Phỉ ngưng cười, vội đi lên tiền hư phù một phen,”Kêu ngoại nhân nhìn thấy, không chừng liền muốn tưởng lầm là ta ỷ vào chủ tử thân phận, khi phụ trương thím. Truyền vào trong lỗ tai thái thái, thím nói, thái thái là quở trách ta không hiểu chuyện, khắt khe nô tài ni! Vẫn là oán hận thím nô đại khi chủ?”
Trương trang đầu nương tử càng phát tao tai hồng:”Ta là bị mông tâm đồ ngốc, không biết nặng nhẹ, đắc tội cô nương. Trước mắt trong phủ tới tiếp cô nương trở về, cầu cô nương không muốn hòa chúng ta hai vợ chồng chấp nhặt. Thái thái chỗ đó... Còn thỉnh tứ cô nương nhiều hơn giúp chúng ta nói ngọt!”
Phương Phỉ mắt lạnh xem này nữ nhân trước ngạo mạn sau cung kính hình dạng, ám ám xem thường. Bất quá nàng một câu nói lại là kêu chính mình tín tâm tăng gấp bội.
Mẫn gia chung cuộc vẫn là phái nhân tới tiếp nàng, này tại trong dự liệu của nàng. Nhưng truy cứu nguyên nhân, Phương Phỉ lại có chủng bất tường dự cảm.
...
Nhất thân ám thanh sắc sa bào, ủng ngắn trang điểm Mẫn Vân Hải, cầm trong tay roi ngựa, xoải bước tóe khói vậy tiến Phương Phỉ viện tử. Phía sau hắn cùng là cúi đầu cúi người Trương trang đầu, mười mấy cái trang thượng người hầu hòa gã sai vặt hết sức lo sợ theo đuôi ở phía sau, bị Mẫn Vân Hải nhân ngăn trở ở ngoài viện tử.
“Tứ muội muội!” Mẫn Vân Hải nhất tiến viện tử liền nhìn thấy địa thượng quỳ phụ nhân, không nhịn được nhíu chặt lông mày:”Là phía dưới nhân khí muội muội?”
Trương trang đầu sợ hãi, nhanh chóng bước dài lủi thượng đi, mủi chân điểm một cái, nhẹ nhàng đá vào trang đầu nương tử hậu cột sống thượng:”Còn không khoái lên, thế nào, là ý định muốn kêu tứ cô nương khó xử sao?”
Trương trang đầu nương tử thất tha thất thểu đứng dậy, tiểu tức phụ dường như ủy khuất đứng ở một bên.
Phương Phỉ cũng không nhiều xem na không có hảo ý hai vợ chồng, chỉ đem ánh mắt dừng lại tại trên thân Mẫn Vân Hải:”Nhị ca thế nào tới?”
Mẫn Vân Hải cười chỉ chỉ gian phòng:”Trước không vội hỏi, ta trên một đường này liên cái uống nước địa phương cũng không có, tứ muội muội tốt xấu trước thưởng ta một ngụm nước. Tả hữu là đại hỉ sự việc, muội muội không gấp nhất thời.”
Trương trang đầu hai vợ chồng nghe thấy này lời nói, đỉnh trên đầu càng là sấm vang từng trận, bị đánh mất hồn mất vía.
Phương Phỉ lĩnh nhân tiến ốc, Mẫn Vân Hải gặp bàn thượng còn có khá nhiều thịt hun, rau ngâm, tâm hạ không vui:”Này cái Trương trang đầu, dầu gì cũng là thái thái nô tài, sao dám liền thượng này đó thô ráp thực vật đả phát tứ muội muội?”
Tĩnh Đồng miệng tối khoái:”Nhị thiếu gia còn thực coi trọng na hai vợ chồng, bọn hắn quả thực quá hư, liền liên này đó, vẫn là chúng ta cô nương dậy sớm khác xài bạc trắng đi bên ngoài mua ni?”
Phương Phỉ xung Tĩnh Đồng khẽ trừng mắt, Tĩnh Đồng lập tức hành quân lặng lẽ, ngoan ngoãn đứng ở một bên.
Phương Phỉ cười nói:”Đừng nghe nha đầu ăn nói lung tung, ta là chính mình ăn quán gia lý sơn hào hải vị, nhất thời thay đổi khẩu vị. Vừa vặn, nhị ca đến xem ta, đi thời điểm mang chút trang tử thượng rau dại, tổ mẫu thân thể không hảo, ăn chút dã vật, so na chút thảo dược cường gấp trăm lần. Không biết, dược bổ không như thực bổ. Ta nhớ kỹ nhị thẩm thường xuyên nói ngực đau, đợi lát nữa kêu nhân thái chút hương ma diệp trở về, hoặc là thanh xào, hoặc là thủy nấu, đô rất mỹ vị.”
Mẫn Vân Hải gặp tứ muội muội nói rõ ràng mạch lạc, không nhịn được thở dài:”Ta còn lo lắng tứ muội muội khốn tại này tiểu tiểu điền trang thượng, trong lòng nên bị đè nén ra bệnh, không nghĩ đến, tứ muội muội ngày so chúng ta đô thích ý.”
“Một thời gian trước từ đại ca ca nơi đó tá ngọc sơn tiều nhân tập thơ tới đọc, trong đó có nhất câu ta tối thích.”
Mẫn Vân Hải thoải mái đại cười:”Nga? Xin lắng tai nghe!”
Phương Phỉ thấp giọng ngâm tụng nói:”‘Lãng nguyệt gió mát khó thích ý, từ nhân tuyệt sắc nhiều thương ly.’ nhị ca vừa mới còn cười ta thư thái thích ý, khả không biết, đại ca ca vô duyên vô cớ mất tích hai ngày, trong lòng ta lại gấp lại loạn, há là nhất cái’Thương’ chữ liền có thể tỏ rõ?”
Mẫn Vân Hải dần dần thu hồi tiếu ý, xua tay bình lui tả hữu, đãi ốc trung chỉ thừa lại hắn huynh muội nhị nhân, gồm na chỉ mở bụng tại hoa bàn hạ ngáy ngủ nhục đoàn giờ tý, Mẫn Vân Hải này mới mở miệng:”Lão tổ tông tự mình lên tiếng, đem đại ca câu ở trong phủ, mặc cho đại bá mẫu cầu tình cũng không dùng được.”
Phương Phỉ cả kinh:”Lão thái thái tối đau đại ca ca, thế nào hội như thế phẫn nộ?”
“Hải, các ngươi ở trong điền trang lại là vô ưu vô lự, ở đâu biết gia lý gần đây phong ba.” Mẫn Vân Hải vẻ mặt không đường chọn lựa:”Ngươi hòa đại ca chân trước mới tới ở nông thôn, tại phía xa Chân châu đại cô cô sau lưng liền lĩnh chúng ta Túc Kiều biểu muội về nhà thăm viếng. Ngay từ đầu, mọi người chỉ đương đại cô cô là tiểu trụ, khả sau Túc Kiều biểu muội nha đầu nhất thời đi miệng, chúng ta mới biết, nguyên lai đại dượng đương niên hòa cái thư sinh nghèo định ra búp bê thân, nghị hảo lưỡng gia nhi nữ làm vợ chồng. Bây giờ, đại cô cô ghét bỏ na nhân gia bần hàn, không chịu đem Túc Kiều biểu muội gả đi, lại trở ngại đại dượng thanh danh, cho nên lĩnh biểu muội tới trong nhà thường trú.”
Phương Phỉ sắc mặt ngưng trọng, đối này cái ấn tượng mơ hồ đại cô gồm không có hảo cảm:”Đã vô tình đính hôn, na nên hòa hòa khí khí ngồi tại một chỗ thương lượng thế nào giải trừ hôn ước, chỉ nghĩ tránh né, chẳng những đối Túc Kiều biểu thư nhân duyên vô ích, còn trì hoãn đối phương.”
“Chúng ta cũng là như vậy nói.” Mẫn Vân Hải khoát tay:”Chính là, lão tổ tông cái gì tỳ khí, tứ muội muội chẳng lẽ còn không biết? Chỉ cần nàng định ra lời nói, liền không nhân dám phản bác. Trước mắt, Túc Kiều biểu muội liền trụ tại Vũ Hoa đài, được sủng ái trình độ thẳng bức đại muội muội.”
“Nhị ca nói này đó, cùng đại ca ca bị áp hà quan?”
Mẫn Vân Hải thật sâu nhìn Phương Phỉ:”Ngươi biết cùng Túc Kiều biểu muội định búp bê thân là cái gì nhân? Chính là gần đây ở trên trang tử luôn luôn hòa đại ca kết giao Đồng Hạc Hiên.”
Phương Phỉ rốt cuộc nhẫn không được kinh ngạc, ấn góc bàn đứng lên:”Thế nào chính là hắn?”
“Thế nào không thể là hắn!” Mẫn Vân Hải xuy nói:”Ta tuy không gặp quá này cái Đồng Hạc Hiên, nhưng chi tiết nghĩ đến này vụ việc, phân minh chính là na nhân âm mưu quỷ kế. Hắn biết chính mình xuất thân thấp hèn, không xứng hòa Túc Kiều biểu muội thành thân, nhưng lại không nguyện ý ném này ngàn năm một thuở hảo nhân duyên, cho nên mới tận lực cùng đại ca ca bấu víu giao tình. Thực là chính gốc thuần túy tiểu nhân, may mắn cô phát hiện sớm, không phải vậy...”
Mẫn gia đến Phương Phỉ này nhất đại, đường huynh muội cảm tình còn tính hòa thuận. Mẫn Vân Hải là nhị phòng con vợ cả trưởng tử, tuy rằng vẫn bị Mẫn Vân Trạch áp ở phía dưới, trong lòng mơ hồ có câu oán hận, nhưng đến mấu chốt thời khắc, Mẫn Vân Hải lại sẽ không bỏ đá xuống giếng, đơn xem điểm này, hắn so kỳ mẹ đẻ Lôi thị cường.
Trong lòng của Mẫn Vân Hải lo lắng cũng không phải tin đồn vô căn cứ, theo ý hắn, Đồng Hạc Hiên xuất hiện quá mức trùng hợp:”Ngươi nghĩ kỹ nghĩ, này người tới điền trang thượng trụ mấy ngày nay, rốt cuộc hòa đại ca đô nói quá cái gì? Tứ muội muội còn vị tất biết, na thiên cô ma thuyết minh thực tình, đại ca vi Đồng Hạc Hiên biện bác rất lâu, lão thái thái vì thế thập phân tức giận, ta còn chưa từng gặp quá lão thái thái như thế khắc nghiệt quở trách đại ca.”
Phương Phỉ vội hỏi:”Như vậy nói, đem đại ca ca quan lên, cũng là lão thái thái chủ ý?”
“Cô ma khóc thương tâm, nói vốn tưởng rằng nương gia hội thay nàng nương lưỡng chống giữ, khả không nghĩ tới, chính mình cháu ruột ngược lại liên thủ ngoại nhân, hại Túc Kiều biểu muội. Lão tổ tông nhiều coi trọng cô ma, tứ muội muội không phải không biết. Có cô ma này mấy câu trọng yếu lời nói, lão tổ tông không sinh khí mới quái.”
Mẫn Vân Hải than thở:”Đi ra tiền, đại bá mẫu kêu ta dặn dò ngươi, lần này trở về rốt cuộc không thể chọc cáu lão thái thái, muốn tiểu tâm.”
Phương Phỉ trong lòng nhất toan, từ trong ngữ khí của Mẫn Vân Hải, nàng không khó nghe ra đại thái thái không đường chọn lựa...
Đệ 49 chương, yên lặng theo dõi biến hóa, thản nhiên không sợ (canh hai)
(tống thượng hôm nay canh hai, cảm tạ ta ái phượng lâm túi hương ~ lạp lạp lạp, ngày mai tiếp tục gia càng)
Mẫn Vân Hải là kỵ khoái mã lai, nhưng cũng đi hơn nửa ngày. Này cái thời điểm đã sớm là lực uể oải thần mỏi mệt, Phương Phỉ lập tức kêu nhân đi nấu nước, khác kêu nhân đem Mẫn Vân Trạch hai ngày trước trụ viện tử thu thập đi ra, dự bị buổi tối kêu Mẫn Vân Hải tạm cư.
Mẫn Vân Hải cũng không chối từ, này một đường chạy như điên, hai chân đã sớm yếu ớt vô lực, cộng thêm dậy sớm đi gấp, bụng lý cũng không điếm cái gì đông tây, phải nên hảo hảo nghỉ ngơi một chút.
Trương trang đầu hai vợ chồng biết trong phủ nhị thiếu gia muốn ở một buổi tối, chó điên đi phòng bếp thúc giục thủy, thúc giục cơm, không dám tái bãi bất kỳ mặt lạnh sắc.
Hồng Ngọc và Túy Thư đẳng đô là Mẫn Vân Trạch đại nha hoàn, không thể lờ mà lờ mờ bị đả phát đi hầu hạ Mẫn Vân Hải. Không đẳng lưỡng nha đầu tới cầu, Phương Phỉ đã phân phó Văn Diên, kêu trong viện kia tất cả Mẫn gia nha đầu đô dời tới chính mình nơi này ở tạm.
Chần chờ khoảng khắc, Phương Phỉ lại nói:”Tái đem na cái Minh Phương gọi.”
Văn Diên vội mở miệng:”Cô nương thực tính toán lưu nàng ở bên người? Ta mắt lạnh xem, na nha đầu không tượng an phận thủ thường hình dạng.”
“Ta cũng biết nàng không chịu thành thật, khả vạn nhất, thiên thiên nhị thiếu gia tương trung nàng, nhất định phải mang nàng về thành ni? Chẳng những thái thái muốn oán trách ta không quản hảo phía dưới nhân, nhị thái thái cũng vị tất vui mừng.”
Trong lòng của Phương Phỉ có chút tính toán chưa thành hình, tạm thời còn không chuẩn bị nói cho Văn Diên. Đẳng Hồng Ngọc và Túy Thư lĩnh mấy người tiểu nha đầu tiến ốc thời điểm, trên mặt còn mang kinh hồn chưa định. Phương Phỉ suy đoán, các nàng hơn phân nửa đã nghe nói Mẫn Vân Trạch bị nhốt tin tức.
Phương Phỉ khuyên nhủ:”Các ngươi cũng không cần lo lắng, lão thái thái tuy rằng phẫn nộ, nhưng đại ca ca dù sao là nàng trưởng tôn, này nổi nóng không sẽ kéo dài quá lâu. Nói không chừng chờ chúng ta về thành, đại ca ca liền bị phóng đi ra! Nghe nhị ca ý tứ, chúng ta ngày mai liền muốn khởi hành trở về, các ngươi thu thập đồ hảo, chỉ chọn na chút trọng yếu, quý trọng phóng tại ta nơi này. Ủy khuất đại gia chen một cái, trụ một đêm.”
Hồng Ngọc và Túy Thư cảm kích bất tận, tự đi dời hành lý. Phương Phỉ lặng lẽ gọi tiểu nha hoàn Dao Hương:”Bây giờ bên cạnh chúng ta có thể dùng gã sai vặt còn có ai? Thành thật nghe lời, còn có thể giúp đi bên ngoài truyền tin tức?”
Dao Hương vẻ mặt đau khổ:”Đại thiếu gia đi thời điểm mang đi một nửa nam đinh. Trang tử thượng nhân hòa chúng ta cũng không phải một lòng, ít có lui tới. Cô nương nhược nhất định phải tìm có thể truyền lời...” Dao Hương nỗ lực nghĩ hơn nửa ngày,”Đảo có nhất cái, không biết cô nương còn nhớ kỹ?”
“Ai?”
“Chính là đương nhật nhị lão gia từ bên ngoài đám cháy thượng nhặt về tới na tên tiểu tử. Lục bảy tuổi niên kỷ, lời nói không nhiều, đại thái thái xem hắn đáng thương, liền đả phát tại bên cạnh đại thiếu gia làm cái áp sát trà bếp lò gã sai vặt. Cô nương na vài lần đả phát ta đi cấp Hồng Ngọc thư thư truyền lời, lén lý cũng thường khoa na hài tử thành thật.”
Dao Hương như vậy nhất đề, Phương Phỉ lập tức liền nghĩ đến này nhân, cười nói:
“Quái không được xem quen mắt. Đã như vậy, ngươi lặng lẽ nói cho hắn, nhượng hắn tránh đi nhân đi gặp Đồng công tử. Chỉ nói chúng ta đại thiếu gia bởi vì thụ Đồng công tử liên lụy, bị lão thái thái quan ở trong thành. Đại thiếu gia hao hết trắc trở, mới nhờ người mang hộ ra tin tức, thỉnh Đồng công tử mau mau ly khai Kinh Hà vùng, tìm khác tiền đồ.”
Dao Hương đáp ứng chạy ra đi, tiểu cô nương trong lòng hết sức cao hứng. Các nàng nhị đẳng nha hoàn trung, ngày xưa đô là song nhi được giải nhất, cô nương có cái gì sai sự, đô chỉ phân công cấp nàng. Dao Hương hòa song nhi tuy muốn hảo, nhưng miễn không được đỏ mắt tâm nóng. Giờ phút này, cô nương chịu trọng dụng chính mình, Dao Hương ám hạ nhẫn tâm, nhất định phải đem này sai sự xử lý xinh xinh đẹp đẹp.
Tránh đi mọi người, Dao Hương tìm chính ở góc tường ngẩn người thất thần tiểu đồng, vội chụp hắn bờ vai, sợ đến na tiểu đồng giật thót mình.
Dao Hương lạc lạc cười trộm:”Thanh thiên bạch nhật, chẳng lẽ còn có quỷ? Ngươi dọa thành này cái hình dạng làm gì?”
Tiểu đồng xưa nay thiếu ngôn quả ngữ, hòa Dao Hương nhất phó nói rõ không thục biểu tình.
Dao Hương cũng bất quản, chỉ đem Phương Phỉ yêu cầu nói cho hắn, cuối cùng, còn uy hiếp nói:”Này là chúng ta cô nương đại sự, ngươi nhược làm hư hại, tiểu tâm ta nói cho Hồng Ngọc thư thư, chùy lạn ngươi thịt!”
Tiểu đồng nhìn chòng chọc Dao Hương nhãn tình, lạnh lùng nhất cười:”Hừ, ta mới không phải đần độn. Hồng Ngọc thư thư muốn là biết này vụ việc, cũng không tới phiên ngươi tới tìm ta.”
“Thúi tiểu tử!” Dao Hương so với đối phương cũng lớn hơn không được bao nhiêu, ỷ vào nữ hài tử dậy thì sớm, bộ dáng nhảy lên khoái, giơ lên đôi bàn tay trắng như phấn, nhất phó muốn đánh người hình dạng.
Tiểu đồng cũng không sợ sợ, phủi mông đứng dậy:”Được! Cái gì cùng lắm sự việc, cũng đáng giá như là ăn trộm. Đẳng làm thỏa đáng ta liền đi hồi tứ cô nương.”
Dao Hương xem na tiểu đồng chạy ra đại môn, khí vừa thẹn thùng vừa lúng túng, mặt tối sầm hồi Phương Phỉ viện tử.
Song nhi nguyên hòa nàng trụ tại nhất căn phòng, trước mắt Hồng Ngọc đẳng nhân dời qua tới, tự nhiên muốn chen một cái, nàng chính vội thu thập cái giường. Mạnh hồi thân, nhìn thấy Dao Hương đi vào, liền nói:
“Đô cái gì thời điểm, còn tập trung bốn phía tinh nghịch, tiểu tâm Văn Diên thư thư có trọng yếu sự việc tìm không ngươi!” Song nhi đem nhất xấp tử điệp hảo y phục nhét vào trong lòng Dao Hương:”Đợi lát nữa Tử Anh thư thư trụ ta giường, hai chúng ta chen một cái.”
Dao Hương ủ rũ ỉu xìu, đồ lười biếng hướng giường thượng nhất liệt:”Muốn không có Trương trang đầu nương tử náo, chúng ta ở chỗ này trụ cũng thư thái. Về phủ, lại muốn xem na chút tiểu nhân ánh mắt.”
Song nhi cười mắng:”Na chút là tiểu nhân? Ai hoàn cấp ngươi ánh mắt hay sao?”
“Thế nào chưa? Ta mỗi lần gặp nhị cô nương cấp chúng ta cô nương mặc giày nhỏ, trong lòng liền không thoải mái. Bằng cái gì nàng dám như vậy khi phụ nhân? Chẳng lẽ nàng không phải di nương dưỡng?”
Dao Hương lời nói dẫn tới song nhi yên lặng.
Thật lâu sau, mới nghe song nhi nói:”Về sau rốt cuộc đừng nói như vậy lời nói, nhất tới chúng ta cô nương thương tâm, nhị tới, kêu thái thái nghe thấy cũng không hảo.”
Ngoài cửa, Tử Anh sớm đã là đứng rất lâu, trong tay nàng ôm đệm chăn, nguyên bản dự bị tiến ốc, lại tại chần chờ một lát sau, xoay người lại tiến cách vách tây sương phòng.
Buông xuống chạng vạng thời điểm, tiểu đồng từ trang ngoại chạy trở lại. Thừa dịp mọi người đô tại dùng cơm chiều, tiểu đồng lặng lẽ tới gặp Phương Phỉ.
“Đồng công tử đương thời chính tại viết chữ nhi, nghe ta lời nói không nói cái gì, chỉ là kêu giao cái này cấp cô nương.” Tiểu đồng từ trong lòng lấy ra nhất phong thư, phong thư dán tại lồng ngực phóng, sớm đã trở nên ấm áp, có thể thấy hắn đối này tín coi trọng.
Phương Phỉ triển tín từ đầu đến cuối xem một lần, không có biểu tình.
Dao Hương liền đứng tại bên cạnh Phương Phỉ, nàng tuy không biết chữ, nhưng từ tự gia cô nương nghiêm túc và trang trọng biểu tình thượng, khả dò xét ra, trong thư này không cái gì hảo lời nói.
Dao Hương xung tiểu đồng nháy nháy mắt, tiểu đồng không tình nguyện mở miệng:”Ta ra môn hậu không đi vội vã, nằm bò ở ngoài tường rào của sân lén lút đẳng một lát, không nhìn thấy bọn hắn thu thập hành lý. Sau thái dương sắp lạc sơn, ta sợ cô nương đẳng gấp gáp, cho nên mới trở về.”
Phương Phỉ gặp này tiểu đồng nói chuyện gọn gàng ngăn nắp, chủ ý còn nhiều, không khỏi cười nói:”Ngươi kêu cái gì danh tự?”
“Đại thiếu gia cấp khởi cái danh nhi, kêu Lỗ Nghiễn.”
“Ngươi khả biết đại thiếu gia dụng ý?”
Tiểu đồng lắc lắc đầu, Phương Phỉ mỉm cười:
“Lỗ Nghiễn chính là tứ đại danh nghiên mực một trong, đương niên thái gia gia tằng tống đại thiếu gia nhất phương. Này khối nghiên mực kiên nhuận, phủ như cơ, mài có phong, sáp thủy lưu bút, hoạt không cự mặc. Là cực hảo đông tây, đại thiếu gia mỗi ngày nghiền nát, tất dùng vật ấy. Hắn khởi này cái danh tự, có thể thấy là có tâm trọng dụng ngươi.”
Tiểu đồng nhãn thần trung mang mấy phân vui mừng, hai tay không tự giác nhéo góc áo, vi phì nộn mặt nhỏ dần dần có sáng rỡ.
Dao Hương nhẫn không được nghĩ nhạc, lén lút lạp Phương Phỉ tay áo:”Cô nương ngươi xem, này tiểu tử tượng không tượng cầu cầu?”
Cầu cầu đại danh tại này đó gã sai vặt nha hoàn tai trung, sớm đã là vang ầm ầm. Tiểu đồng nghe Dao Hương đem hắn hòa nhất con chó làm sự so sánh, lập tức hắc mặt, hai mắt bốc lửa nhìn chòng chọc đối phương.
Phương Phỉ làm bộ nhất chụp Dao Hương tay:”Lại nói bậy. Khoái đi lĩnh Lỗ Nghiễn đi ăn cơm, hắn tại ngoại chạy một buổi chiều, bụng nhất định sớm không. Đừng kêu nhân biết!”
Dao Hương lời thề son sắt đáp ứng, lĩnh không tình nguyện tiểu đồng ra môn.
Phương Phỉ một lần nữa rút ra tín, tử tử tế tế đem phía trên này trên dưới một trăm dư chữ lại xem một lần. Đồng Hạc Hiên ở trong thơ không đề cập đại ca ca bị nhốt nhất sự, càng đối Chu gia chuyện chung thân không nói tới một chữ.
Nửa thiên giấy lý chỉ có nhất phương, cũng Phương Phỉ tiền trận muốn cầu thượng cổ phương thuốc bí truyền”Bụi niên hồng”. Nghe nói này phương tử được vu Tây Vương Mẫu 《 gối trung phương 》, đồ chà hậu có thể sử mặt mặt đỏ ửng tỏa sáng, cho dù tẩy chà cũng kéo dài không lui, vì vậy mà lại có”Bụi niên hồng” tiếng khen.
Chỉ là thời gian lâu dài, bụi niên hồng sớm đã thất truyền.
Phương Phỉ hơn một lần bất quá ngẫu nhiên tại trước mặt Đồng Hạc Hiên đề một chút, không nghĩ tới, đối phương lại thực tìm đến.
Nhưng phải... Trong loại giờ phút trọng yếu này, Đồng Hạc Hiên không nói từ trong miệng Lỗ Nghiễn tìm hiểu tìm hiểu tin tức, ngược lại tống chính mình như vậy trọng yếu nhất tễ phương tử, rốt cuộc tồn là cái gì tâm ni?
Phương Phỉ cầm na tín, không nhịn được lâm vào một trận trầm tư.
Đệ 50 chương, khởi hành hồi phủ, hương bánh ngọt vào lòng
(cầu điểm kích, cầu tiến cử, cầu hảo bình! Buổi tối sáu giờ gia càng! )
Đệ nhị thường dùng quá sớm cơm, Mẫn Vân Hải tới thương lượng với Phương Phỉ hồi thành canh giờ. Phương Phỉ xem mãn viện tử hành lý, cười khổ nói:”Đi ra thời điểm, thái thái liên đại mao xiêm y đô cùng nhau kêu mang, vốn tưởng rằng muốn ở lại một năm nửa năm. Hiện tại bỗng nhiên muốn thu thập, thế nào cũng muốn gần nửa ngày.”
Mẫn Vân Hải nhìn chung quanh một vòng:”Lão thái thái sợ không chấp nhận được chúng ta chậm rãi đi.”
Phương Phỉ gật đầu:”Na liền trước mang trọng yếu đông tây, còn lại này đó còn thỉnh nhị ca lưu lại lưỡng cái tin cậy đầy tớ nhà quan, giúp vận về.”
Trương trang đầu hai vợ chồng từ trời chưa sáng liền thủ ở ngoài viện môn, vừa mới lại trơ mặt ra lùi vào tới, trước mắt nghe thấy này nói, hai vợ chồng vội nói:”Tứ cô nương chỉ quản yên tâm, chúng ta nhất định tự mình hộ tống, nhất định không kêu cô nương đông tây tổn hại một chút.”
Đứng tại phía sau Phương Phỉ Tĩnh Đồng còn nghĩ lên tiếng chế nhạo lưỡng câu, lại bị Phương Phỉ dẫn đầu phát hiện, nàng dùng tay khinh chắn Tĩnh Đồng một chút, cười cùng Trương trang đầu vợ chồng nói:”Như vậy cũng hảo, miễn cho bọn sai vặt nôn nôn nóng nóng, trong lòng ta cũng không kiên định.”
Trương trang đầu vợ chồng tâm hạ chợt hỉ, chỉ đương tứ cô nương là tha thứ các nàng, vội chạy đi thét to nhân nâng hòm xiểng, dắt xe ngựa.
Trang tử thượng hạ nhất thời công việc lu bù lên, lưỡng cái táo thượng đầu bếp nữ không dám gần trước, chỉ hảo trơ mặt ra cầu song nhi giúp đỡ hiến đông tây, các loại điểm tâm, quả khô, hoa quả tươi... Đầy đủ bao lưỡng đại bao.
Song nhi trực tiếp giao bao đồ cấp Văn Diên, Văn Diên xem cười lạnh vài lần, chuyển tay liền đô tản cấp ngoại viện làm việc nhi bọn sai vặt bữa ăn ngon, không chút nào nể tình.
Lưỡng cái đầu bếp nữ nghe nói hậu, chỉ là giận mà không dám nói gì.
Gần như buổi trưa thập phân, xe ngựa mới có chuẩn bị thỏa đáng. Hòa tới trang tử thời điểm bất đồng, hồi thành trên một đường này, nha hoàn, bà tử nhóm cũng nhịn không được vui mừng, tiếng cười thỉnh thoảng từ xe ngựa trung truyền đến.
Phương Phỉ hòa Văn Diên ngồi một mình tại nhất lái xe trung, nhục đoàn tử nằm bò tại trên đầu gối Phương Phỉ, thỏa mãn thích ý tiểu hình dạng chọc cười đang ngồi tại đối diện tính sổ Văn Diên.
“Cô nương xem này tiểu đông tây, cả ngày không phải ăn uống chính là vui đùa, còn càng muốn mệt mỏi cô nương thay nó phiến cây quạt.”
Trong tay Phương Phỉ đem chính là hai ngày trước mới thêu hảo quạt tròn. Kim tuyến hoàn hảo đúng chỗ phác họa cúc hoa giãn ra diệp cánh, nhẹ thở kiều nhụy mị thái. Mặt quạt bên phải lưu bạch chỗ cũng nhất thủ điệu từ ngắn:
Vân rảnh rỗi muộn lưu leng keng, phiếm bếp lò hương. Nhất đoạn nghiêng xuyên tùng cúc gầy mà phương.
Nhân như hộc, cầm như ngọc, nguyệt như sương. Một khúc thanh thương nhân vật lưỡng cùng quên.
Ngắn ngủn mấy chục con chữ, hòa mặt quạt thượng cúc hoa hợp nhau lại càng tăng thêm sức mạnh, thả mỗi khi lay động cán quạt, đô có ám ám cúc hương truyền tới.
Phương Phỉ cúi đầu dò xét trong lòng nhục đoàn tử, hé miệng cười nói:”Nhân cũng hảo, động vật cũng thế, có chút chính là thiên sinh mệnh hảo, chính mình không cần phiền chút đỉnh tâm, tự có nguyện ý thay nàng làm lụng vất vả. Liền hảo so nhục đoàn tử, ở trong thành, hoặc là ở nông thôn, vu nó mà nói lại có cái gì khác biệt ni? Nó tự hoạt thư thái thích ý. So sánh với mà nói, chúng ta ngược lại kém cỏi khá nhiều.”
Văn Diên vội để xuống trong tay sổ sách, khuyên nhủ:”Cô nương ngàn vạn đừng như vậy nghĩ, ngươi từng nói qua, sự nhược cầu toàn hà sở nhạc, nhân không phải có phẩm không thể rảnh rỗi. Cô nương mọi chuyện cầu hoàn mỹ, ngược lại mất niềm vui. Này quá ngày hòa kịch nam lý, sách vở thượng chung cuộc có sai biệt, không thể một mực cưỡng cầu. Ta thường nghĩ, cô nương là có Bồ Tát phù hộ, luôn luôn gặp dữ hóa lành. Hảo so lần này, lão gia rõ ràng dự bị ném chúng ta ở trên trang tử ba năm năm năm, khả nghĩ lại chưa tới nửa năm công phu, cô nương khả không phải phong phong quang quang trở về?”
Phương Phỉ nhẫn không được cười mắng:”Sổ ngươi này cái miệng ngọt, chúng ta ở đâu là phong phong quang quang hồi thành? Phân minh chính là bị áp đưa trở về. Muốn kêu ngoại nhân nghe thấy, không chừng thế nào ở sau lưng cười nhạo chúng ta chủ tớ mặt dạn mày dày ni!”
Văn Diên hi hi ha ha, gồm không lưu tâm:”Ai dám chuyện cười cô nương, ta đầu nhất cái liều với nàng mệnh.” Văn Diên xem Phương Phỉ dần dần thoải mái, không khỏi nói:”Ta trông cô nương ngày ngày đô như vậy vui vẻ mới hảo. Chỉ phải... Trong phủ còn có khá nhiều tiểu nhân, sợ rằng không chịu kêu cô nương thư thái. Chúng ta tại minh, các nàng tại ám, cô nương nên đề phòng.”
Đối với trong miệng Văn Diên”Các nàng” là ai, Phương Phỉ lòng dạ biết rõ. Nhưng mà trước mắt, trong phủ mấy vị cô nương phải đề phòng, khả không đáng là nàng này cái bừa bãi vô danh tiểu bối, nên đổi thành lão thái thái hòn ngọc quý trên tay, Chu gia biểu thư mới đúng.
Chu Túc Kiều tuổi nhỏ thể yếu, không kham xe ngựa mệt nhọc, quá khứ cũng chưa từng tới quá Phú Xuân. Dù cho như vậy, lão thái thái hàng năm cũng muốn xe lớn tiểu xe hướng Dương Châu tống đông tây. Đại thái thái đảo không từng nói qua cái gì, chính là nhị thái thái có chút đỏ mắt.
Bây giờ nhân đến phía trước, lại là vừa vào cửa liền liên lụy Mẫn Vân Trạch bị nhốt, trong phủ chú định thiếu không được lời ra tiếng vào.
Phương Phỉ nói:”Cấp trong phủ thái thái hòa cô nương nhóm lễ đô chuẩn bị hảo?”
“Cô nương yên tâm, ta hòa Tử Anh thân thủ trang tráp.”
“Túc Kiều biểu thư là mới tới kiều khách, nhiều hơn người khác nhất thành, đến lúc đó ngươi thân tống đi.” Trụ ở trên trang tử mấy ngày nay, Phương Phỉ hòa mấy người nha hoàn ngay tại chỗ lấy tài liệu, nghiên cứu ra khá nhiều khoản tân bột nước. Phương Phỉ lượm na nhan sắc hảo, mùi hương không khí trang ở trong tráp, dự bị hồi phủ tống lễ.
Nàng cúi đầu xem xem trong tay Văn Diên sổ sách, ra phủ chi phí xa so ở trong phủ nhiều tam bốn lần không chỉ.
Lúc trước tứ phía cây quạt vét sạch chính mình hơn phân nửa tích tụ, lâm ra phủ tiền, đại thái thái lặng lẽ đưa cho chính mình nhất bao hai mươi lượng bạc vụn, bây giờ cũng không thừa lại nhiều ít.
Na thiên hào sảng vung tiền như rác, Phương Phỉ không chỉ là thử Trương trang đầu hai vợ chồng điểm mấu chốt, càng là bức bách chính mình hạ đập nồi dìm thuyền quyết tâm.
Không có đường lui, tài năng kích thích nhân tiềm năng, tài năng tuyệt địa phùng sinh!
...
Xe ngựa ở nông thôn đường nhỏ thượng va chạm nhất giờ nhiều, mới dần dần đi lên thông thản đại lộ, men theo này đường cái, tiền phương đó là Phú Xuân thành cửa thành bắc. Giờ phút này đã là giờ Mùi, đầu đường thượng vẫn như cũ nhốn nha nhốn nháo, men theo phố rao hàng thanh không dứt bên tai, gặp phải bán khuyến mãi các loại tiểu thực, càng là đem thục lạn thơm ngon hương khí bốn phía khuếch tán.
Chờ xe mã lộ quá thành trung lão điếm Tô Hương lâu thời điểm, Phương Phỉ vội đả phát nhân đi mua nhị cân vó ngựa bánh ngọt. Mẫn gia là Tô Hương lâu khách quen, tiểu tiểu nhị vừa nhìn thấy Mẫn gia xe ngựa, sớm từ trong tiệm ra đón.
“Xa xa xem chính là nhị gia, chúng ta sớm chuẩn bị tốt trà bánh, nhị gia mau vào nghỉ chân một chút.” Tiểu tiểu nhị nhiệt tình nhiệt tình, quả thực có thể thiêu đốt xung quanh phạm vi thập lý cỏ cây.
Mẫn Vân Hải ngồi thẳng ở trên lưng ngựa, cười nói:”Thay ta tạ ngươi gia chưởng quầy nhiệt tâm, chỉ là thời gian vội vàng, không dám trì hoãn. Nhanh chóng tán thưởng vó ngựa bánh ngọt, ta ngày khác đến nữa phẩm ngươi gia hảo trà.”
Tiểu nhị đưa mắt lén lút ngắm một chút phía sau Mẫn Vân Hải xe ngựa, vừa thấy chiếc xe kia trang sức, liền biết ngồi là nữ quyến. Lại thoáng nhìn từ hậu nhất lái xe thượng nhảy xuống là mười lăm mười sáu tuổi xinh đẹp nha hoàn, càng kết luận là Mẫn gia na vị tôn quý tiểu thư. Tiểu nhị vội vàng đồng ý, xoay người lại phục mệnh.
Đẳng đi ra lúc, tiểu tiểu nhị chẳng những đề nóng hôi hổi vó ngựa bánh ngọt, càng có nhất bao bọt nước phật thủ đường bánh ngọt.
“Nhị gia, này là chúng ta Tô Hương lâu hiếu kính phủ thượng cô nương, phía nam truyền tới thủ nghệ, hương vị được, thỉnh cô nương nhóm đừng ghét bỏ.”
Mẫn Vân Hải mệnh nhân cấp tiền, tự mình đem bánh ngọt tống đi vào trong xe phía sau.
Vừa vặn, hôm nay Tô Hương lâu thiếu đông gia tới này tuần tra, đúng tại lầu hai nhã gian nhìn thấy phía dưới một màn này. Này vị thiếu đông gia họ Phí, danh Tử Kiện, Phú Xuân thành lý cũng xem như tuổi trẻ đầy hứa hẹn hạng người, nhưng mà sĩ nông công thương, thương nhân thân phận tối thấp. Này nhân vài lần muốn hòa Mẫn Vân Hải kết giao, đô không thể thành công.
Mắt nhìn Mẫn Vân Hải cử động, Phí Tử Kiện vội kêu tới Tô Hương lâu chưởng quầy:”Đi nghe ngóng nghe ngóng, xem Mẫn gia xe trung ngồi là ai?”
Làm Tô Hương lâu đại chưởng quỹ, vốn là có mấy phân bản sự, không đến nhất canh giờ, chưởng quầy liền chạy tới bẩm báo:”Đông gia, nguyên lai Mẫn Vân Hải là đi trong trang tử của Kinh Hà tiếp mẫn tứ tiểu thư. Chắc hẳn, chiếc xe kia thượng chính là trưởng phòng cô nương.”
Phí Tử Kiện tâm tư nhất động:”Ta nhớ kỹ, Mẫn gia trưởng phòng chỉ đại tiểu thư là con vợ cả?”
“Đông gia hảo trí nhớ, mẫn tứ tiểu thư là di nương sở sinh, bây giờ dưỡng ở bên cạnh thái thái. Đông gia...” Chưởng quầy cười tít mắt xem Phí Tử Kiện:”Nói tới, đông gia cũng đến phải nói chuyện chung thân niên kỷ, nghe nói, này vị mẫn tứ tiểu thư còn chưa cập kê, nhưng cũng là hoa dung nguyệt mạo. Đông gia nhược có ý, tiểu nguyện thay đông gia hiệu công lao khuyển mã.”
Phí Tử Kiện liếc chưởng quầy, tiếu ý dần dần như nước giao nhau ở trên bờ môi.
Đệ 51 chương, mấy tháng không gặp, cảm thán thổn thức (canh hai)
(canh hai tống thượng, ủng hộ liền tống thượng tiến cử phiếu hòa cất chứa! )
Mặt trời chiều ngã về tây, chói lọi rặng mây đỏ nhiễm chân trời nhất phiến tươi đẹp. Xe dần dần tới gần Phương Phỉ quen thuộc lão thành phố, Mẫn gia tường cao nội chủng có khá nhiều hoa quế, này cái thời tiết, hoa quế đã sớm hé mở, phố dài thượng tràn ngập nó đặc hữu hương khí.
Phương Phỉ ngửi này mùi hương, đã có an tâm, lại có lo lắng.
“Cô nương, xe tiến phủ.” Rèm ngoại, bà tử gọi nhất câu, Phương Phỉ hòa Văn Diên liền cảm thấy thân xe nhất chấn, khoảng chừng là tiến cửa hông. Hành không nhiều lúc, mới có nhân vén rèm lên, lưỡng cái cổng trong thượng tức phụ vội tiến lên dìu đỡ:”Tứ cô nương tiểu tâm dưới chân.”
Mẫn gia hạ nhân gồm không nhân Phương Phỉ bị ném ở trên trang tử hơn hai tháng liền tâm sinh lãnh đạm, ngược lại phụng dưỡng cẩn thận.
Nhất nâng thanh trúc kiệu nhỏ run rẩy tống Phương Phỉ đến Di Tâm đường đại ngoài cửa, đại thái thái tâm phúc nha hoàn Bảo Liên thân nghênh đi ra:”Tứ cô nương...”
Xa lâu gặp lại, Phương Phỉ bản không nghĩ thương cảm, khả này cái thời điểm, hốc mắt lại không tự chủ được lên men:”Gia lý hết thảy đô hảo?”
Bảo Liên hất mặt, lặng lẽ chà xát mí mắt, hồi thân lúc cười gượng nói:”Đô hảo, chỉ là đại thái thái luôn luôn nhớ tứ cô nương, này xem tứ cô nương trở về, không có nhân so đại thái thái càng cao hứng.”
Bảo Liên dẫn Phương Phỉ tiến ốc, Lý thị gặp nàng, nhị nhân ôm nhau, không miễn lại là một phen thổn thức rơi lệ. Ngắn ngủn mấy tháng không gặp, Phương Phỉ xem, đại thái thái tiều tụy không thiếu, không phụ ngày xưa hồng nhuận thần sắc. Mặc tuy như cũ sáng rõ, nhưng tâm cảnh già nua, nhân liền bao phủ nhất cổ cảnh chiều hôm.
“Này là nữ nhi ở trên trang tử luyện đào hoa đan, bên trong có quế chi, phục linh, đào nhân, hoa hồng hòa bạch vi đẳng danh quý dược liệu, ta đi chu sa nhất hạng, vu nữ tử thân thể rất có bổ ích. Thái thái mỗi ngày dậy sớm dùng ôn thủy ăn vào, nhược gia chút mật ong, hiệu quả càng hảo.”
Phương Phỉ đã sửa chủ ý, đem nguyên dự bị tống lão thái thái đào hoa đan thủ đi ra, chuyển giao vu đại thái thái.
Này nhất bình đào hoa đan kêu nhân hao hết tâm tư, đầy đủ luyện chế tiểu nửa tháng, mới được hai mươi bốn mai. Phương Phỉ đem nguyên bản đan phương trung na chút chu sa, chì sa toàn bộ thu dọn, đổi mấy thứ ôn hòa bảo dưỡng trung thảo dược, tuy rằng hiệu dụng không địch quá khứ lão phương tử, nhưng nguy hại đại giảm đi thiếu.
Đại thái thái nhẹ nhàng xốc lên bình thuốc nhỏ nắp bình, đan hương lập tức xông vào mũi, nàng vội đem cái nắp nhét hảo, cười nói:”So quan lý cô tử làm cường.”
Nghe Lý thị nói như vậy lời nói, Phương Phỉ khó tránh muốn mở miệng khuyên nhủ:”Thái thái vẫn là thiếu dùng na chút đạo cô tiên dược, các nàng tuy rằng thông hiểu chút y thuật, nhưng chung cuộc không kịp huyền hồ tế thế danh y. Na chút đan phương dùng nhiều, vu nữ tử da dẻ vô ích. Thái thái chú ý dưỡng sinh, không chỉ khả từ ẩm thực tay, mỗi ngày càng muốn thích hợp tập thể dục.”
Đại thái thái cười nói:”Ngươi tiểu tiểu niên kỷ, đối này dưỡng sinh chi đạo lại là tinh thông. Khó trách đi vào trang tử hai tháng, da thịt phản dưỡng càng thêm non mịn.”
Đại thái thái lời này quả thật phát tự phổi. Đánh Phương Phỉ vừa vào cửa, đại thái thái liền xem tiểu cô nương sắc mặt hồng nhuận khả ái. Nàng nguyên bản còn lo lắng trang tử thượng bần khổ, tứ nha đầu đi chỗ đó hình đồng bị giày vò, không nghĩ đến, tiểu cô nương chẳng những tinh thần mười phần, hơn nữa phát triển càng thêm xinh đẹp khá nhiều.
Phương Phỉ thẹn đỏ mặt hồng mặt:”Tâm rộng thể béo, mỗi ngày ăn ngủ, ngủ ăn, liên chính ta cũng cảm thấy ngày có chút quá vu an nhàn. Không biện pháp, chỉ hảo tìm chút tìm chút sự tình tới làm, cũng có thể tá này hiếu kính hiếu kính thái thái.”
Phương Phỉ lại kêu Văn Diên đem thêu hảo tứ phía cây quạt cùng nhau mang tới:”Nguyên bản nghĩ trùng dương tống thái thái, chính là đại ca ca vào thành tiền, còn có nhất cây quạt chưa hoàn công. Kim chỉ thô ráp, cũng nữ nhi nhất tâm ý.”
Đại thái thái thập phân vui mừng, mai lan trúc cúc tứ phía cây quạt làm công tinh xảo không nói, thượng diện điệu từ ngắn cũng hợp thời hợp với tình hình. Phương Phỉ không có nói, đại thái thái vô ý thức nhận biết này chữ là trưởng tử Mẫn Vân Trạch sở đề. Nàng cười nói:”Ta chỉ lưu hai thanh, thừa lại tống ngươi đại cô cô hòa Túc Kiều biểu thư. Lão thái thái gặp ngươi cấp bậc lễ nghĩa chu đáo, cũng nhất canh đầu gia vui mừng.”
Đại thái thái mệnh Bảo Liên đem hoa lan phiến hòa mai hoa phiến mặt khác dùng tinh mỹ hộp giấy trang, cùng nhau cùng Phương Phỉ đi Tiêu Ân đường cấp lão thái thái thỉnh an.
Nhất tiến Tiêu Ân đường, xa xa liền nghe thấy lão thái thái trong phòng náo nhiệt nhiệt tình.
Đại thái thái nói cho Phương Phỉ:”Từ khi ngươi Túc Kiều biểu thư tới hậu, lão thái thái một ngày so một ngày tinh thần. Có thời điểm kêu tất cả cháu gái nhóm đoàn ngồi đầu gối hạ nói đùa, khả càng nhiều thời điểm, lão thái thái chỉ kêu ngươi đại cô ma hòa Túc Kiều biểu thư ở một bên hầu hạ.”
Phương Phỉ xung đại thái thái ngọt ngào nhất cười, tay nhẹ nhàng vãn đối phương khuỷu tay:”Thái thái yên tâm, ta sau này nhất định mọi chuyện lấy Túc Kiều biểu thư vi trước, sẽ không tranh đoạt với nàng.”
Đại thái thái thở dài ra một hơi, trìu mến vỗ vỗ thứ nữ mu bàn tay:”Ta còn sợ ngươi hòa ngươi đại thư thư nhất tính tình! Nàng na cái tỳ khí, một nửa là bị lão thái thái sủng, một nửa là bị ngươi phụ thân quán, vô pháp vô thiên, thình lình gia lý đến so nàng càng hảo cô nương, lòng dạ liền tượng lỗ kim đại dường như.”
Phương Phỉ lúng túng nhất cười, lại có thể nghe ra đại thái thái đối Mẫn Phương Hoa bất mãn tình. Bất quá Phương Phỉ càng hiếu kỳ này cái Túc Kiều biểu thư là như thế nào nhân, liên luôn luôn khí thế cường đại Mẫn Phương Hoa đô muốn tại trước mặt nàng tơi tả mà về!
Lại nói đại thái thái cùng Phương Phỉ bước vào Tiêu Ân đường chính đường, Mẫn lão thái quân ngồi thẳng ở trên giường thấp, bên cạnh nhất cái hơn ba mươi tuổi quý phụ, khắp mình châu quang bảo khí, hóa trang không tục, chính xảo mục phán hề, nói cái gì đùa đến Mẫn lão thái quân ha ha cười.
Phương Phỉ chắc chắn này quý phụ đó là Mẫn gia đại cô nãi nãi, bây giờ Chu phu nhân, nàng dùng dư quang hướng giường thấp bên trái quét quét, quả nhiên xem gặp nhất cô bé lạ mặt.
Này nữ tước vai eo thon, vóc người không cao, cũng phong độ nhàn nhã, ẻo lả nhiều vẻ. Mặt mũi càng hơn bạch tuyết, mắt sáng long lanh, kêu nhân gặp quên tục.
Phương Phỉ thầm khen: Hảo nhất cái tuyệt đại giai nhân! Khó trách Mẫn Phương Hoa hội ăn chua uống dấm, Mẫn gia bao quát chính mình tại nội tứ cái khuê nữ, lại không địch này nữ một nửa thần thái.
“Tứ nha đầu, khoái tới bái kiến ngươi cô!” Mẫn lão thái quân tâm tình lanh lẹ, gặp đại thái thái lĩnh Phương Phỉ tiến môn, cười chiêu hô tiến lên, lại cùng Chu phu nhân nói:”Đây chính là chúng ta gia tứ nha đầu, tính tình tối dịu dàng, ta xem, đảo hòa Túc Kiều có bảy tám phần tương tự.”
Chu phu nhân nghe thấy lão thái thái lời này, trong lòng hơi hơi không hỉ. Nàng nữ nhi là thân phận cao quý con vợ cả quý nữ, hòa nhất thân phận thấp trầm di nương nữ có cái gì nói chuyện? Bất quá, Chu phu nhân lại không chịu vi này cái liền chọc Mẫn lão thái quân không vui. Trước khi Chu phu nhân tới cũng tằng lặng lẽ nghe ngóng quá, biết đại tẩu Lý thị đãi này thứ nữ tương đối bất đồng, thế là thuận Mẫn lão thái quân ý tứ cười nói:”Thực là nữ đại mười tám biến, nghĩ nghĩ lần trước gặp tứ nha đầu vẫn là thất bát năm trước sự việc, nhất hoảng, nàng đô thành đại cô nương.”
Phương Phỉ tiến lên uốn gối thi lễ, mép váy che đậy mắt cá chân, vóc người thẳng tắp, hướng hạ khẽ khom người, đỉnh đầu châu xuyến trâm hoa lại không nhúc nhích tí nào.
Chu phu nhân âm thầm gật đầu, quang xem này cấp bậc lễ nghĩa liền biết đại tẩu tử đối này nữ dùng quá một phen tâm tư. Chí ít cấp bậc lễ nghĩa thượng không chọn. Chu phu nhân không khỏi hơi sửa vừa mới ấn tượng, vội vàng nâng tay đi phù:”Hảo hài tử, nhất gia tử thân thích, giảng này đó nghi thức xã giao làm cái gì?”
Chu phu nhân kéo Phương Phỉ đến bên cạnh, chi tiết đánh giá, trong miệng không trụ khen ngợi.
Đại thái thái kêu Bảo Liên đem cây quạt đệ trình cấp Mẫn lão thái quân, cười nói:”Vừa mới ta đem đại cô nãi nãi tống tứ nha đầu quà gặp mặt cấp nàng xem, tứ nha đầu thích như cái gì, cho nên ăn khế trả vàng, đặc biệt đem nàng thêu cây quạt lấy ra hiếu kính đại cô nãi nãi.”
Chu phu nhân cũng không lấy để ý, Dương Châu riêng có”Hoài tả danh đô, trúc tây tốt chỗ” mỹ danh, đương địa tú nương thợ thủ công lấy ngàn mà tính. Nhất cây quạt thế nào có thể kêu Chu phu nhân để ở trong lòng? Nàng chỉ lược xem hai mắt, liền cười nói:”Ta từng tuổi này, dùng như vậy hảo cây quạt xem như lãng phí, kêu ngươi Túc Kiều biểu thư thưởng thức đi, nàng a, tối thích ở trên cây quạt tả chút vẻ nho nhã đông tây.”
Đệ 52 chương, cô phu nhân, biểu muội Túc Kiều
(hôm nay đổi mới, hi vọng nhiều hơn điểm kích a! Buổi tối sáu giờ gia càng)
Chu phu nhân tính cách hướng ngoại, nói chuyện lanh lẹ, mặt mày nhất động, đó là nhất cái chủ ý. Mẫn lão thái quân hiển nhiên rất là đắc ý nữ nhi loại này tính tình, cùng mọi người ngôn ngữ gian cũng tận là bảo vệ. Trái lại Chu phu nhân con gái một, Túc Kiều biểu thư, lại là cái nội liễm trầm ổn cô nương.
Phương Phỉ tại cô tiến cử hạ cùng Chu Túc Kiều kiến lễ, lẫn nhau nhận quá, mới về chỗ ngồi. Mẫn lão thái quân lược hỏi Phương Phỉ mấy câu, xem như quan tâm quá cháu gái, quay đầu lại nói với Chu phu nhân khởi gần đây kinh thành hướng đi.
Cứ như vậy, Phương Phỉ hình đồng nhận lấy lạnh nhạt. Lúc này cao hứng hư hỏng đối diện Mẫn Phương Nhuy, thường thường liền lộ ra cười chế nhạo tươi cười, tiếu ý trương dương chói mắt. Phương Phỉ nhìn thấy Mẫn Phương Linh làm bộ làm tịch đi lạp Mẫn Phương Nhuy, đại ý là kêu đối phương thu liễm chút, bất quá Mẫn Phương Nhuy cũng không để ý này cái, ngược lại ném đi Mẫn Phương Linh, quay đầu đi nói chuyện với Chu Túc Kiều.
Mẫn Phương Linh vừa thẹn vừa cáu, còn muốn miễn cưỡng xung Phương Phỉ cười khổ, quả thực chính là cái tiểu đáng thương nhi.
Phương Phỉ không khỏi dưới đáy lòng than thở: Ngắn ngủn hai tháng công phu, Mẫn Phương Linh biểu diễn kỹ xảo tăng gấp bội, có Mẫn Phương Nhuy này tên đần độn làm phụ trợ, Mẫn Phương Nhuy thượng vị, cũng là sắp tới công phu.
Phương Phỉ tái lưu tâm đi xem đại cô nương biểu hiện, Mẫn Phương Hoa lại ra ngoài dự liệu của mình ở ngoài, cũng không có đại thái thái lo lắng cử động, ngược lại tự nhiên thanh thản, thường thường còn có thể cùng Mẫn lão thái quân cắm lên mấy câu nói.
Bên ngoài dần dần ám trầm, ốc trung???? Đi vào tứ ngũ tiểu nha hoàn, phân biệt tại chính đường tứ góc trên tay ánh đèn. Anh mười mấy căn trẻ con cánh tay phẩm chất ngọn nến, chỉ một thoáng đem chính đường chiếu rọi thoáng như ban ngày.
Lão thái thái tinh thần túc, nhất định phải lạp nhân mò bài, nữ nhi, nhi tức tấu nhất bàn, mấy cô đại nha hoàn hoặc là ở phía sau bày mưu tính kế, hoặc là bưng trà đưa nước, cầm đèn hậu ngược lại so vừa mới còn náo nhiệt.
Mẫn Phương Nhuy lạp Chu Túc Kiều đi hiên hạ ngắm đèn, phía sau sâu bám đít dường như theo đuôi Mẫn Phương Linh.
Trong phòng đứng đắn tiểu thư, nhất thời gian cũng chỉ còn lại có Phương Phỉ hòa Mẫn Phương Hoa. Phương Phỉ tại trên vị trí của mình ngộp ngồi khoảng khắc, nghĩ như vậy chịu đến lão thái thái ngoạn hoàn bài, chẳng những chính mình lúng túng, đại thái thái tại chị em bạn dâu, tiểu cô tử trước mặt cũng lúng túng.
Dòng chính nữ hòa thứ nữ như là người lạ, đại thái thái tự nhiên có quản giáo không thiết thực địa phương.
Cân nhắc này, Phương Phỉ chỉ hảo đứng dậy, dạo bước tới chí phía trước Mẫn Phương Hoa, cười tít mắt nói:”Đại thư thư tại xem cái gì?”
Mẫn Phương Hoa đem ánh mắt từ trên hành lang dài mấy nổi bật thân ảnh thượng chuyển dời về tới, đạm đạm xem hướng Phương Phỉ:”Tứ muội muội chẳng lẽ không nhìn thấy? Gia lý nhiều người chính là không giống nhau, lão tổ tông mỗi ngày mở mắt đệ nhất cái muốn gặp chính là Túc Kiều biểu muội.”
Mẫn Phương Hoa lôi kéo Phương Phỉ tay, tựa tiếu phi tiếu:”Nguyên bản lão thái thái nhiều thích ngươi, bây giờ a, cũng muốn xếp ra sau vai vế lâu.”
Phương Phỉ lanh lẹ nhất cười:”Này có cái gì? Chỉ cần lão thái thái mỗi ngày vui vẻ cao hứng, chúng ta không thể tận hiếu tâm, Túc Kiều biểu thư giúp chúng ta, ta ngược lại còn muốn đi trọng trọng tạ ơn nàng ni!”
Mẫn Phương Hoa sắc mặt cứng đờ, không hảo khí đem Phương Phỉ tay hướng bên cạnh súy, mồm mép khẽ nhúc nhích, tựa hồ tại mắng cái gì.
Phương Phỉ biết rõ còn cố hỏi, bày ra nhất phó hiếu kỳ biểu tình:”Đại thư thư, ngươi tại nói cái gì?”
“Nói ngươi là thiếu nội tâm nha đầu ngốc.” Mẫn Phương Hoa oán hận đứng dậy, trừng mắt một cái xoay người ra cửa.
Phương Phỉ tại sau lưng nàng lén lút bãi cái mặt quỷ, nghĩ đến Mẫn Phương Hoa bị quắt queo hình dạng liền không nhịn được cười. Văn Diên lặng lẽ đi tới đây, vừa mới phát sinh cái gì, các nàng gia cô nương thế nào tức giận đại cô nương, Văn Diên xem một rõ hai ràng.
“Cô nương, này cái thời điểm đắc tội đại cô nương, sợ là không thỏa đi!”
Phương Phỉ cười nhẹ:”Không sự, đại thư thư còn không như vậy tiểu độ lượng. Nàng chỉ là xem không quen, nhất thời trút giận với ta bãi.”
“Cô nương biết rõ đại cô nương trong lòng đổ cháy, làm gì cố ý châm ngòi?” Văn Diên ưu sầu lo lắng xem Phương Phỉ.
“Ta không châm ngòi, ở đâu biết đại thư thư điểm mấu chốt?” Phương Phỉ thản nhiên nói:”Có thể thấy thử mới biết, đại thư thư xa so chúng ta nghĩ muốn trầm ổn nhiều, thái thái lại là nhiều tâm.”
Văn Diên có chút hồ đồ:”Cô nương lời nói kêu ta không sờ được đầu. Đại cô nương trầm ổn? Nàng không phải mới vi biểu tiểu thư cầm cô nương ra khí?”
Phương Phỉ lắc lắc đầu:”Mẫn gia thượng hạ ai không biết, lão thái thái tối đau là đại thư thư. Chân ướt chân ráo tới cái biểu cô nương, đoạt thương yêu, đại thư thư đùa giỡn chút tiểu thư tỳ khí, nhưng cũng là tình lý trung, lão thái thái chỉ biết tại về sau gấp bội thương tiếc đại thư thư, ngược lại không thể nói nàng cái gì. Lại là này vị Túc Kiều biểu thư...”
Hiên hạ Ứng lão thái thái phân phó, bãi mười mấy ngọn đèn lồng, phục lan can ngẩng đầu quan đèn tam cô bé gái, một dạng thần thái phi dương, một dạng thanh xuân tịnh lệ.
Chu Túc Kiều bị Mẫn Phương Nhuy, Mẫn Phương Linh kẹp ở giữa, rất có sao vây quanh trăng thế. Phương Phỉ xem không khỏi ám ám lắc đầu:”Nhị thư thư là cái gì tính tình, chúng ta đô rõ ràng. Nhưng biểu cô nương vị tất rõ ràng, giờ phút này vi thảo lão thái thái niềm vui, nhị thư thư mới thu liễm móng vuốt, khả vạn nhất biểu cô nương xâm phạm nàng ích lợi... Ngươi thả xem, còn có náo ni!”
Văn Diên nhược có chút suy nghĩ:”Như vậy nói, đại cô nương cũng sớm nhìn ra?”
“Đại thư thư so chúng ta đô thông minh lanh lợi!” Phương Phỉ không tái đi xem hiên hạ tam nhân, xoay người tiến đến bài bàn tiền, đứng ở sau lưng đại thái thái xem chiến. Cũng không biết sao, Phương Phỉ nhất tới, đại thái thái vận may lập tức chuyển vượng, thắng liền vài cái, thua Chu phu nhân không ngừng kêu khổ:
“Sớm biết tẩu tử là chân nhân bất lộ tướng, ta lần tới khả không dám ở trước mặt tẩu tử múa rìu trước mặt thợ.” Chu phu nhân đem bài nhất đẩy, mặt bàn thượng thừa lại tiền tổng cộng còn không đến nhất điếu. Nàng dứt khoát đô tản cấp phía sau liên can hầu hạ tiểu bọn nha hoàn, hỉ na chút nha đầu mở miệng một tiếng”Cô nãi nãi” kêu.
Lão thái thái cao hứng, mệnh nhân thịnh táo đỏ ngọt canh đi lên, nhất diện ăn, nhất diện cùng Chu phu nhân cười nói:”Chúng ta tứ nha đầu có chút tiền của phi nghĩa vận, này hơn một năm tới, từ ta nơi này, từ các nàng thái thái chỗ đó, khoảng chừng cũng thắng không thiếu đồ cưới đáy!”
Phương Phỉ mặt ửng hồng:”Tổ mẫu!”
Mọi người cười vang lên, chỉ riêng Chu phu nhân khác mắt xem hướng Mẫn Phương Phỉ, giống như có chút suy nghĩ.
Tối đó, Chu phu nhân không nghỉ ở trong phòng lão thái thái, ngược lại ngủ lại tại Chu Túc Kiều sở tại Vũ Hoa đài.
“Ta xem này cái tứ cô nương lại là không tục, ngươi không trở ngại hòa nàng đi thân mật chút.” Chu phu nhân vãn nữ nhi tay, dốc lòng dặn dò:”Quá mấy ngày, ta liền muốn hòa lão thái thái cáo từ. Sau này lưu ngươi nhất nhân tại Phú Xuân, phàm chuyện lớn chuyện nhỏ, nhất định muốn đa dụng tâm tư, lặp lại cân nhắc, đừng kêu nhân lừa gạt lừa bịp. Trong phủ này mấy tiểu nương tử đô không phải đèn cạn dầu, đừng thấy này các nàng diện tử thượng cùng ngươi thân mật thắm thiết, kỳ thật hư hỏng hết sức.”
Chu Túc Kiều cười nói:”Nương cũng quá coi thường ta, huống chi, vạn sự có lão thái thái làm chủ, ai dám khi dễ ta?”
Chu phu nhân sợ nữ nhi quá mức đơn thuần, chỉ hảo nói:”Lão thái thái tái thích ngươi, ngươi cũng là cháu ngoại gái. Liền tượng lần này, Mẫn Vân Trạch mắng chúng ta ngại bần ái phú, muốn dựa theo ta tâm, sớm đem loại này nghịch tử đánh đi ra cửa, khả ngươi xem... Lão thái thái cũng bất quá chính là quan hắn. Hừ, nói đến cùng, Mẫn gia còn muốn trông ngóng Mẫn Vân Trạch bình bộ Thanh Vân, thăng quan tiến tước ni!”
Mỗi khi nghĩ đến Mẫn Vân Trạch đối các nàng hai mẹ con chế nhạo, Chu phu nhân liền một bụng khí.
Chu Túc Kiều vội an ủi:”Nương khoái đừng sinh khí, đại biểu ca không biết nội tình, đẳng về sau, ta chậm rãi tế nói cho hắn nghe cũng là.”
Chu phu nhân gật gật đầu:”Nói tới, Mẫn Vân Trạch hòa tứ nha đầu cảm tình không sai, ngược lại so hắn thân muội tử còn cường. Ai, ngươi không có ruột thịt ca ca, na mấy thứ xuất đệ đệ cũng không trông cậy được vào, sau này còn muốn dựa vào ngoại tổ gia. Mẫn Vân Trạch xem như này đồng lứa lý xuất chúng nổi bật, là vi nương suy nghĩ không chu đáo, lộng cương quan hệ. Chờ ta đi rồi, ngươi tá Mẫn Phương Phỉ này trương cây thang, cần phải hòa hoãn cùng Mẫn Vân Trạch quan hệ.”
Chu phu nhân là người nhìn xa trông rộng, nàng hôm nay lời nói, vừa lúc xác minh ngày sau biến cố.
Chỉ là, Chu Túc Kiều hài tử tâm tính trọng, này nhất khắc tuy luôn miệng liến thoắng đáp ứng Chu phu nhân, nhưng mà, thủy chung chưa từng phóng ở trong lòng.
Khá nhiều năm sau, đẳng Chu Túc Kiều cũng trở nên lõi đời bạc tình lên, muốn tái tá Mẫn Vân Trạch thế lúc, cũng đã gắn liền với thời gian muộn hĩ.
Đệ 53 chương, thay tên đầu chủ, tựa có không cam (canh hai)
(canh hai tống thượng, cảm tạ enigmayanxi bình an phù, cám ơn thân nhóm ủng hộ, tiểu hà tại điểm kích bảng tiền hai mươi có hơn bồi hồi u! )
Phương Phỉ đương nhật ly phủ thời điểm, Hồng Diệp các lý chỉ lưu lại lưỡng người bà tử trông nhà. Này lưỡng người bà tử đô là Lý thị thưởng cho Phương Phỉ, tuy rằng chỉ là thô sử hạ nhân, nhưng Phương Phỉ vẫn không bạc đãi các nàng, đối nàng cũng là còn tính trung thành và tận tâm.
Đi hai tháng này, Hồng Diệp các hoang vắng chút, nhưng Phương Phỉ yêu tha thiết na chút hoa hoa thảo thảo vẫn còn ở đây, chỉ là nhân thiếu hoa nhiều, lại đúng lúc nhập thu, cỏ cây bắt đầu khô héo suy sụp, này cũng là khó tránh.
Duy trì đến này cái trình độ, đã kêu Phương Phỉ vui mừng chịu không nổi. Nàng kêu nhân khen thưởng lưỡng người bà tử, lại cười nói:”Khổ cực các ngươi hơn hai tháng, xem hảo ta này một mẫu ba phân đất, đánh minh nhi bắt đầu kêu hai vị ma ma nghỉ ngơi một chút, thái thái nhược hỏi, vạn sự có ta ni!”
Lưỡng bà tử hết sức cao hứng, trống rỗng hảo sự, thế nào không nguyện ý? Nhị nhân thiên ân vạn tạ đi, mỗi người trong tay còn nhiều cầm nhất xâu tiền.
Trở lại Hồng Diệp các, Văn Diên đẳng nhân trong lòng cũng sức lực, nàng hòa Tĩnh Đồng chỉ huy tiểu bọn nha hoàn nấu nước, chà lau, Tử Anh tắc mang song nhi trải giường chiếu. Na chút đại kiện hành lý đô vứt ở phòng khách, quý trọng đồ trang sức tắc tại vừa vào cửa liền bị Văn Diên khóa ở quỹ trung.
Minh Phương nhìn trước mắt chân không chấm đất, vội thành nhất phiến nhân, trong lòng đã là hâm mộ, lại là ghen tị.
Phương Phỉ gặp nàng ngốc ngốc đứng ở góc tường, cười nói:”Ngươi đi hòa Dao Hương học nấu nước đi!”
Minh Phương vội vàng đáp ứng, cơ trí chạy ra đi.
Viện tử góc đông nam có cái tiểu tiểu lòng lò, là chuyên môn dùng tới nấu nước pha trà. Dao Hương ngồi ở trên ghế con, trong tay cầm quạt hương bồ, ngọn lửa nhi liền ở trong khoang lò lúc sáng lúc tối, thượng diện bếp lò”Ùng ục ùng ục” ứa ra nước ngâm.
“Dao Hương muội muội, này chủng lao động chân tay nhi vẫn là kêu ta tới đi.”
Dao Hương quay đầu xem Minh Phương,”Ngươi có thể làm được tới?”
“Xem muội muội nói, ta từ nhỏ ở trên trang tử lớn lên, nấu nước còn không dễ dàng?”
Dao Hương nghĩ nghĩ, không nói cái gì, chỉ cây quạt hương bồ giao cho đối phương, chính mình xoay người tiến ốc thủ lá trà hạp.
Minh Phương nhất diện quạt gió, nhất diện đưa mắt ngắm Dao Hương cử động. Nàng ghi nhớ tứ cô nương vừa mới lời nói, kêu nàng trước học nấu nước.
Điền trang thượng ngày đã kêu Minh Phương nếm đến ngon ngọt, khả nhất tiến phủ, Minh Phương mới hiểu được chính mình vô tri. Hồng Diệp các lý hết thảy đô nói cho nàng, đây mới là tiểu thư cô nương thành thật nghiêm túc khuê phòng, trang tử thượng hòa trong này căn bản vô pháp so sánh.
Minh Phương sớm đã quyết định chủ ý, dụng tâm hầu hạ, tuyệt không kêu tứ cô nương đuổi mình ra đi, cho nên gấp đôi dụng tâm đi học.
Bếp lò thượng thủy sớm đã quay cuồng, Dao Hương trảo một phen lá trà tại trà cụ trung, lại dùng nóng bỏng thủy ngộp hảo nửa ngày, đẳng chung trà thấm thượng bích loa xuân thanh không khí, nàng mới nói cho Minh Phương:”Cô nương cái cốc, tách trà không thể bẩn tí xíu, tượng như vậy lặp lại tam lần tài năng dùng.”
Minh Phương xem na chút lá trà dễ dàng liền bị Dao Hương bát ở trong bụi hoa, không khỏi đáng tiếc:”Như vậy hảo trà, cô nương không ăn, chỉ là ném...”
Dao Hương ha ha cười:”Thư thư nghĩ cái gì ni? Chúng ta cô nương là cái gì nhân, thế nào khả năng ăn này chủng trà?” Dao Hương đem lá trà hạp bãi ở một bên, dùng nâng ly nâng chung trà:”Na chút là phía dưới nhân hiếu kính chúng ta cô nương, cô nương trước giờ không ăn, hơn phân nửa đô thưởng cho chúng ta. Ngươi mỗi ngày rửa sạch chung trà thời điểm, dùng này cái hầm nhất hầm, liên tách trà có nắp đô là hương.”
Minh Phương ghi nhớ tại tâm, làm sự càng phát cẩn thận.
Đến canh hai thiên thời điểm, mọi người mới ngủ lại. Mọi người đô cùng tản xương cốt dường như, ai ai ô ô mệt mỏi kêu to, mấy chịu không được tiểu nha hoàn càng là đảo ở trên gối liền ngủ.
Người khác ngủ được, Văn Diên lại không thành. Nàng lĩnh hơi có chật hẹp Minh Phương đến phòng trong:”Cô nương, ngươi xem, an bài Minh Phương trụ ở nơi nào?”
Phương Phỉ trầm ngâm khoảng khắc:”Đương nhật, ngươi không nguyện ý bán văn tự bán đứt tiến phủ. Khả muốn biết, Mẫn gia trước giờ không dùng bên ngoài lai lộ bất minh nha đầu, cho nên ta cũng không có khác thủ danh cấp ngươi.”
Minh Phương tiểu mặt trắng bệch:”Cô nương, ta...”
Phương Phỉ xua tay ngừng Minh Phương muốn nói lại thôi:”Không gấp hạ quyết đoán, kêu Văn Diên mang ngươi đi nghỉ ngơi, chi tiết nghĩ một đêm. Có lẽ đại thái thái chuẩn ngươi lấy tự do thân tại Mẫn gia đương sai, này cũng vị tất.”
Văn Diên đem nhân yên tĩnh tại trong phòng mình, xoay người lặng lẽ đi ra, như cũ tiến phòng trong:”Cô nương thực tính toán lưu này nha đầu ở bên người?”
“Nàng nói cho ta Trương trang đầu hai vợ chồng sự việc, tại trong trang tử của Kinh Hà là ngốc không nổi nữa. Không cùng chúng ta trở về, cũng là phiền toái.” Phương Phỉ ở trên mặt sát hơi mỏng nhất tầng lô hội nước ép, đạm đạm lô hội hương có thể thư hoãn nhân mệt mỏi:”Đi hay là ở, chính nàng xem xử lý, ta tổng không thể áp nàng, kêu nàng ký hạ bán thân khế đi!”
Văn Diên nghĩ kỹ, tự gia cô nương tận tình tận nghĩa, nên làm đô làm, na nha đầu nhược còn có oán hận, có thể thấy chính là cái không lương tâm.
Đến đệ nhị nhật, Phương Phỉ sớm sớm rửa mặt chải đầu thỏa đáng đi cấp đại thái thái thỉnh an. Đại thái thái nơi này còn không bãi cơm sáng, liền cười nói:”Đại gia đô thông cảm ngươi một đường bôn ba, liền tính ngủ nhiều một lát lại có thể ra sao?”
“Ngủ trì không quan trọng, trễ thái thái nơi này cơm sáng lại đáng tiếc. Hôm qua buổi tối nằm mơ, nữ nhi đô mơ thấy long nhãn táo nhân?, bụng kêu cả đêm, dậy sớm vẫn là Văn Diên đẩy ta tỉnh, cười ta gọi nửa đêm nói mớ.”
Đại thái thái phốc vui lên:”Thực là tham miêu, đi ngủ cũng niệm ăn.” Đại thái thái nói là nói, vẫn còn là kêu nhân hướng phòng bếp muốn long nhãn táo nhân?.
Phương Phỉ thừa cơ nói ra Minh Phương sự việc, đại thái thái cũng không để ý:”Ngươi đã thích nàng lanh lợi, thu ở trong phủ cũng không cái gì. Bất quá này bán thân khế lại muốn ký, ngươi tiểu tiểu niên kỷ, không biết trong đây giảng cứu, trong tay có nàng văn kiện, tương lai mới sẽ không thay chủ cầu vinh.”
Đại thái thái kêu tới Minh Phương, gặp tiểu cô nương tướng mạo còn tính xinh xắn, lại hỏi quá niên kỷ, hơi hơi gật đầu:”Chúng ta gia quy củ, nha hoàn gã sai vặt không thể trọng thiếu gia cô nương tục danh. Ngươi gia đã tại Kinh Hà trang thượng, từ nay về sau liền kêu Kinh Nhi, hiện tại bên cạnh tứ cô nương làm cái tam đẳng nha đầu, làm hảo, ta tự nhiên không bạc đãi ngươi.”
Trong lòng Kinh Nhi thất vọng, vẫn còn là cường chống tạ ơn đại thái thái.
Tử Anh lặng lẽ kéo Kinh Nhi đến ngoài sân, nhị nhân đứng tại tiên đằng giá hạ, Tử Anh hảo ngôn khuyên nhủ nói:”Thái thái có thể lưu ngươi, đã là cấp thiên đại diện tử. Tuy rằng không tái là tự do thân, nhưng ngươi muốn biết, từ cô nương bên cạnh ra đi nha đầu, tùy tiện nhân ai không xem trọng một chút? Ngươi hình dạng lại hảo, tương lai tìm như ý nhân gia, cô nương chính là ngươi chỗ dựa vững chắc.”
Kinh Nhi bị nói trong lòng nóng lên:”Hảo thư thư, may mắn là ngươi đề điểm ta.”
Tử Anh cười cười:”Ngươi đã kêu ta một tiếng thư thư, ta không có không giúp ngươi đạo lý.” Tử Anh là từ đại thái thái bên cạnh ra đi nha hoàn, ở trong Di Tâm đường hoàn toàn uy vọng, Kinh Nhi bất minh tình huống, gặp đại thái thái bên cạnh này đó nha hoàn đối Tử Anh đô là cung cung kính kính, chỉ đương Tử Anh là nhân vật không lường được, bất tri bất giác gian liền ám ám hòa Văn Diên, Tĩnh Đồng đẳng phân rõ quan hệ, chỉ nhất tâm cùng Tử Anh.
Đại thái thái mẹ con dùng quá cơm, mệnh nhân đi nghe ngóng lão thái thái nơi đó tình huống, biết lão thái thái hôm qua buổi tối ngoạn muộn, giờ phút này còn không tỉnh, đại thái thái liền cùng Phương Phỉ nói:”Thừa dịp này cái cơ hội, lặng lẽ đi xem xem ngươi đại ca ca. Cẩn thận chút, đừng kêu ngươi cô ma biết.”
Đệ 54 chương, miêu biến lão hổ, khắp mình mũi nhọn
(cảm tạ yy738155 tống bình an phù, cám ơn thân ~~)
Mẫn Vân Trạch tuy là bị nhốt, nhưng ẩm thực sinh hoạt thường ngày hòa thường ngày không khác, chỉ là lão thái thái khí hắn không bang người trong nhà nói chuyện, cho nên mệnh nhân câu tại hắn viện trung. Đại thái thái sợ Mẫn Vân Trạch ngộp ra bệnh tới, mỗi ngày tam tứ lần đi thăm, không nghĩ nhi tử náo quy náo, đẳng ổn định tâm thần xuống, lại chịu an an tĩnh tĩnh niệm thư.
Hăng hái nhiệt tình xa thắng dĩ vãng.
Hiểu con không ai bằng mẹ, đại thái thái xem Mẫn Vân Trạch càng là này cái dạng, trong lòng liền càng là huyền hết sức. Cho nên Phương Phỉ nhất trở về, đại thái thái liền kêu nàng đi xem:”Bởi vì ngươi đại ca ca mấy câu nói, như vậy đắc tội cô thái thái. Ngươi đi xem hắn thời điểm, ngàn vạn đừng kêu cô thái thái biết.”
Phương Phỉ đáp ứng đi. Đi đến trong viện, chợt nghe gặp mơ hồ truyền tới trẻ con tiếng khóc rống, nàng không nhịn được nghỉ chân lắng nghe.
Tống nàng đi ra Bảo Liên mặt mang cười khổ:”Lục thiếu gia lại bệnh!”
Phương Phỉ giật mình hiểu ra, lục thiếu gia, nói chính là Hoàng di nương sinh na cái không đủ tháng thai nhi đi? Này đứa bé xuất sinh thời điểm, Phương Phỉ vừa vặn bị đại lão gia lệnh cưỡng chế đi trang tử, nàng còn chưa kịp trông thấy này cái tân sinh nhi.
Phương Phỉ chỉ nhớ kỹ, này đứa bé bởi vì gầy yếu, cho nên đại lão gia không cấp hắn đặt tên.
“Lục đệ thân thể cốt vẫn như vậy sao?”
Bảo Liên thở dài:”Đại phu nói, là thai lý mang độc, Hoàng di nương chính mình thân thể không điều dưỡng hảo, liên lụy lục thiếu gia.”
“Na trước mắt là ai tại chăm sóc lục thiếu gia?”
“Là Quản di nương.”
Như thế ra ngoài dự liệu của Phương Phỉ, nàng cho rằng, đại thái thái liền tính không nguyện ý dính như vậy phiền toái, nhưng cũng sẽ tìm cái thỏa đáng nãi nương, đem lục thiếu gia giao bởi vì trông giữ. Dù sao, đại lão gia mặt mũi là phải nể. Nhưng Quản di nương...
“Quản di nương không phải luôn luôn không nguyện ý nhiều lo chuyện bao đồng sao?”
Bảo Liên giễu cợt:”Cũng không biết lần này là thế nào! Quản di nương tự mình hướng đại lão gia cầu thỉnh, nói muốn bang đại thái thái chia sẻ, cấp Hoàng di nương giải ưu. Thái thái nguyên còn có chần chờ, đại lão gia lại cao hứng, tự mình đem lục thiếu gia ôm đi Quản di nương gian phòng. Người khác còn có thể nói cái gì?”
Phương Phỉ nhược có chút suy nghĩ, nhẹ nhàng gật đầu, bên tai trẻ con khóc nỉ non thanh dần dần bình ổn. Bảo Liên nhẹ nhàng thở ra:”Tứ cô nương đừng thấy Quản di nương chưa từng sinh dưỡng quá, nhưng chiếu cố hài tử lại rất có bản sự. Bằng lục thiếu gia thế nào khóc rống, chỉ cần là Quản di nương thượng thủ chăm sóc, không ra nhất khắc chung, này tiếng khóc là tất yếu dừng lại.”
Chưa bao giờ sinh đẻ quá nữ nhân, lại thiên sinh liền hiểu được chiếu cố hài tử?
Phương Phỉ chỉ cảm thấy ở đâu không thoải mái, lại nói không nên lời tử sửu dần mão tới. Cộng thêm gấp đi gặp Mẫn Vân Trạch, kỳ quái ý nghĩ chỉ tại trong đầu Phương Phỉ lóe lóe, chớp mắt liền bị ném ở sau ót.
Lập tức, huynh muội nhị nhân gặp mặt, tự quá biệt hậu khó khăn. Đề cập Đồng Hạc Hiên, Mẫn Vân Trạch thập phân cảm khái:”Ta nhược chưa từng gặp quá Hạc Hiên huynh, chỉ sợ cũng muốn hòa này một đám nhân thông đồng làm bậy, nhận chuẩn Hạc Hiên huynh là tên gian trá tiểu nhân. Nhưng là, vài mặt duyên phận, ta dám đoán chắc, này nhân chí không tại tiểu, thả tuyệt đỉnh thông minh, sau này làm quan làm tể, cũng là sắp tới. Ta liền không tín, như thế nhất người tài hoa lan tràn, hội tham luyến Chu gia tiểu tiểu phú quý?”
Mẫn Vân Trạch chấp niệm đã thâm, cộng thêm Phương Phỉ nghe nói hắn hôm nay vùi đầu khổ đọc, bên trong cũng có hòa lão thái thái đấu khí duyên cớ, không nhịn được khuyên nhủ:”Đại ca ca trong lòng minh bạch liền hảo, làm gì để xuống trên mặt biểu hiện ra ngoài?”
“Hạc Hiên huynh coi ta như bạn thân, ta lại không thể ở trước mặt tổ mẫu vi hắn biện hộ, chẳng lẽ hôm nay tại tứ muội muội trước mặt oán hận mấy câu cũng là tội lỗi?” Trong lòng của Mẫn Vân Trạch minh bạch, này vụ việc cùng Phương Phỉ gồm không quan hệ, nhưng là gặp đối phương biểu lộ ra này chủng việc không liên quan đến mình cao treo cao khởi thái độ, Mẫn Vân Trạch ngộp rất lâu oi bức một chút phát tiết đi ra:”Tứ muội muội ngày xưa khéo hiểu lòng người nơi đó đi? Khó trách, khó trách, đại muội muội từng nói, ngươi tiểu tâm đô là giả bộ tới, là vi nịnh hót mẫu thân. Ta nguyên bản còn không tín, hôm nay xem ra, đại muội muội xem nhân đảo có mấy phân chuẩn.”
Hồng Ngọc và Túy Thư tại ngoại ốc hầu hạ, nghe thấy bên trong la hét ầm ĩ động tĩnh, đô hãi hùng khiếp vía nghiêng tai, lại không dám đi vào hát đệm.
Tĩnh Đồng nhất đôi mắt bồ câu như muốn phóng hỏa, nàng thở hổn hển thấp giọng nói:”Tượng đất còn có tam phân tính năng của đất ni, đại thiếu gia lời này không khỏi quá thương nhân.”
Văn Diên lại không tựa Tĩnh Đồng như vậy xúc động, nàng càng nhiều là lo lắng hòa lo âu, Văn Diên ám ám mong ngóng, cô nương ngàn vạn muốn nhịn xuống, đừng vào lúc này động can qua.
Nàng chính nghĩ ngợi lung tung, trong phòng liền nghe từng đợt nữ tử cười lạnh.
Văn Diên trong lòng chợt lạnh, minh bạch muốn ra sự. Đại thiếu gia có một câu nói nói đúng, tự gia cô nương ôn nhu tiểu tâm một nửa là giả bộ tới, người khác không biết na nhất diện cũng so nhị cô nương Mẫn Phương Nhuy còn muốn đanh đá tính tình.
...
Trong thư phòng, Mẫn Vân Trạch cũng bị đột xuất lên này trận cười lạnh lộng sởn tóc gáy. Hắn vừa mới là nói nhảm, nhưng nói qua đi không miễn có chút hối hận. Tứ muội muội tính cách nhu uyển, muốn là thực bởi vì hắn mấy câu liền bị đả kích lớn, trong lòng của Mẫn Vân Trạch cũng không yên tâm.
Còn không đợi hắn tỏ thái độ, làm ra hòa hoãn cử động, chưa từng như vậy mắt lạnh xem tứ muội muội, bỗng nhiên lấy một loại biến hóa kỳ lạ âm trầm ánh mắt nhìn chòng chọc hướng chính mình.
Mẫn Vân Trạch cảm thấy chính mình nhất thân lông tơ đô thẳng đứng lên.
Này là hắn quen thuộc tứ muội muội?
Phương Phỉ cũng không biết chính mình hiện tại nhãn thần nhiều khủng bố, càng không biết vừa mới na một tiếng cười lạnh lãnh thâm nhập xương người tủy. Nàng âm điệu so bình thường cao gấp đôi, xứng hung hãn hình dạng, quả thực cùng dĩ vãng tựa như hai người.
“Đại ca ca nói buồn cười. Này cái Đồng Hạc Hiên có hay không tài hoa, quan hệ gì tới ta? Chẳng lẽ hắn tài hoa lan tràn, ta liền nhất định phải kết luận này là người tốt? Chuyện cười, năm đó lỗ hoàn công con cái khánh phụ, thiếu mà mẫn học, cả nước nổi tiếng, khả kết quả như thế nào? Trước là châm ngòi ly gián huynh đệ, hậu giết hai vị quốc quân, liên ba tuổi trẻ con đô biết, cả nước thượng hạ đô biết’Khánh phụ bất tử, lỗ khó chưa đã”. Tái có võ hậu thời kỳ ác quan tới tuấn thần, nhân thông tuệ từng bước cao thăng, thâm được võ hậu tin cậy, thực tế cũng cái lấy bức cung vi thú vị, lấy thi bạo vi dũng, lấy giết nhân vi nhạc, lấy làm ác vi vinh trứng thối! Đại ca ca nói Đồng Hạc Hiên làm quan làm tể sắp tới, ta dám hỏi, hàn lâm như hải, cao thủ nhiều như mây, đại ca ca ở đâu tới tự tin? Càng huống chi, đại cô chân trước tiến Phú Xuân thành, Đồng Hạc Hiên sau lưng đi Kinh Hà trang tử. Muốn nói là trùng hợp, na trên đời này trùng hợp không khỏi quá nhiều chút.”
Mẫn Vân Trạch mặt đỏ lên, miệng run rẩy, như muốn phản bác.
Phương Phỉ mới không cho hắn cơ hội.
Hảo dễ dàng thống thống khoái khoái nói nhất trường, Phương Phỉ ở đâu chịu bỏ qua, nàng lại nói:”Thân là nhân phụ nhân mẫu, cái không trông nhi nữ gả thú thuận ý? Đại cô ái Túc Kiều biểu thư như hòn ngọc quý trên tay, đừng nói gả cho nhất cái bạch thân thiếu niên, chính là gả tiến vương phủ làm vương phi, có lẽ đại cô cũng cảm thấy là đối phương chiếm tiện nghi.”
Mẫn Vân Trạch hầm hừ nói:”Hạc Hiên huynh khả không phải cái gì bạch thân.”
“Ha, ta lại là quên, hắn này cái tú tài công tử không tại lão gia dự bị sang năm thi hương, lại thiên lý xa xôi chạy tới chỗ này, chẳng lẽ liền nói vậy quá khứ?”
Mẫn Vân Trạch xua tay:”Ta bất hòa ngươi tranh luận. Công đạo tự tại nhân tâm...”
“Công đạo nhân tình lưỡng thị phi, nhân tình công đạo tối làm khó; nhược y công đạo nhân tình mất, thuận nhân tình công đạo mệt.” Phương Phỉ cười lạnh:”Đại ca ca khả đừng mê mắt, làm ra cho rằng là công đạo, thực tế cũng tối khiếm công đạo cử động tới. Đến lúc đó mất nhiều hơn được, vô ích vui mừng nhất trường.”
Phương Phỉ đứng dậy, không lý Mẫn Vân Trạch hắc thấu nhất khuôn mặt, sải bước ra thư phòng. Văn Diên và Tĩnh Đồng lưỡng cái, nhất cái lo sợ bất an cùng ở sau người, nhất cái chân cao khí ngang bảo vệ chung quanh ở bên.
**********
ps: Kịch thấu một chút, Phương Phỉ như vậy châm chích Đồng Hạc Hiên, cũng không phải không có nguyên nhân nga, thả xem hậu văn!
Đệ 55 chương, lão gia giận lây, vợ chồng nội đấu (canh hai)
(canh hai tống thượng, ô ô ô, tồn cảo càng lúc càng gầy lạp, bản thứ sáu 《 thứ nữ Phương Phỉ 》 lên khung, muốn đổi mới nhất vạn chữ, tiểu hà tỏ vẻ Alexander! Đại gia hội ủng hộ tiểu hà sao?? Cầu trân trọng ~~ cầu chăm sóc ~~ cầu đặt mua! )
Phương Phỉ hòa Mẫn Vân Trạch này nhất giá sảo cả nhà đều biết. Mọi người phản ứng khác nhau, lão thái thái nghe nói hậu trường cười không ngừng, chỉ đem này cái cho rằng tin đồn thú vị; Chu phu nhân vô ý thức cảm thấy Mẫn Phương Phỉ là tại diễn kịch, diễn cấp chính mình xem, trong lòng không hỉ; đại thái thái biết sớm nhất, lại không sự việc nhân một dạng...
Về phần Mẫn Phương Nhuy đẳng, ở sau lưng đem Phương Phỉ hung hăng mắng một trận, phương hả giận.
Mưa xối xả, đêm hôm đó, đại lão gia từ bên ngoài trở về, gặp đại thái thái ngồi cạnh cửa sổ trên cái sập, phía dưới Quản di nương ôm tiểu Lục nhi ở một bên nói chuyện, trong lòng hơi hơi không hỉ:”Này chủng thiên, thế nào ôm tiểu Lục nhi tới.”
Quản di nương hoảng loạn đứng dậy, không quên dò xét đại thái thái thần tình, gặp đại thái thái tựa hồ không có giận lây ý, này mới cười làm lành:”Là nô tì gặp lục thiếu gia hôm nay không khóc không náo, so mấy ngày trước đây hảo khá nhiều, cho nên ôm qua tới cấp đại thái thái xem xem.”
Mẫn Triều Tông nghe Quản di nương như thế nói, sắc mặt mới hơi có thay đổi:”Này cũng thì thôi. Tiểu Lục nhi là bụng mẹ lý mang độc, ta chính nghĩ hòa các ngươi thương lượng, không như nhiều hoa chút bạc trắng đi vào miếu, cấp này tiểu hài tử mua cái thế thân, có lẽ có thể trường trường cửu cửu phù hộ hắn bình an.”
Quản di nương đại hỉ, vội quay đầu đi xem Lý thị:”Thái thái, nô tì nguyện tự khoét bạc trắng, chỉ cầu thái thái chịu đáp ứng.”
Lý thị cười nhạt:”Ta có cái gì không đáp ứng! Liên lão gia đô lên tiếng giao đãi quá, sau này Quản di nương chính là lục thiếu gia mẫu thân, nhiều hảo phúc khí!”
Quản di nương sớm đã là sắc mặt hoảng sợ:”Thái thái đừng hiểu lầm lão gia một phen khổ tâm, đây đều là oán ta, đương niên không bảo trụ Mẫn gia cốt nhục, liên lụy thân thể, không thể vi lão gia khai chi tán diệp. Là lão gia thương yêu, mới chuẩn tướng lục thiếu gia phóng tại bên cạnh nô tì gởi nuôi. Nô tì không dám kể công, tương lai Hoàng di nương hảo, lục thiếu gia còn đương quy nàng nuôi nấng.”
Mẫn Triều Tông không vui ngừng Quản thị:”Ta ý đã quyết, sau này tái không phải nói dạng này lời nói. Hoàng di nương tuổi trẻ, tương lai còn sẽ còn có cốt nhục. Tiểu Lục nhi...”
Mẫn Triều Tông cúi người xem xem tã lót trung lục thiếu gia, này đứa bé xuất sinh lúc suýt nữa bị chết ngạt, đến nay trên mặt vẫn có chứa thanh sắc bầm tím. Liền xung điểm này, Mẫn Triều Tông từ trong nội tâm không thích này đứa bé.
Hắn khoát tay:”Bên ngoài mưa lớn, ngươi thả trở về hống hài tử đi ngủ, tiểu tâm kêu nhân đề đèn. Ta có khác lời nói nói với thái thái.”
Quản di nương tựa có không bỏ, vẫn còn là nhất bộ dừng lại ôm hài tử bước ra Tiêu Ân đường.
Mẫn Triều Tông tại phòng trong do nha hoàn hầu hạ đổi sạch sẽ gia thường xiêm y, hắn sinh dáng vẻ đường đường, nhất tập than chì sắc quyên bào càng nâng hiển Mẫn Triều Tông nho nhã hữu lễ. Khả tại hắn đối diện đại thái thái liền nhìn đô lười phải xem một cái, hai vợ chồng cách nhất cái bàn thấp bé ngồi, lại tượng trung gian cách nhất sông ngân hà, phân biệt rõ ràng, quan hệ lạnh lùng.
“Khụ,” Mẫn Triều Tông ho nhẹ một tiếng, đánh vỡ vắng vẻ:”Nghe nói Mẫn Phương Phỉ hòa mẫn vân náo nhất trường? Hoang đường, nàng là muội muội, nên đối huynh trưởng nói gì nghe nấy, đô phải...”
Mẫn Triều Tông bỗng nhiên nghĩ đến chính mình hòa thê tử trải qua thời gian dài lạnh lùng quan hệ, không nhịn được ngừng phía sau oán hận.
Đại thái thái thấy trượng phu im bặt ngừng lại, cười lạnh một tiếng:”Lão gia thế nào không nói?”
Mẫn Triều Tông xoay đầu, kêu rên hừ:”Trong lòng ngươi rõ ràng, còn cần ta vạch trần hay sao?”
“Ta là nhiều đau tứ nha đầu chút, khả không phải vi khác, là bởi vì na hài tử từ nhỏ không có mẹ đẻ ở bên người chiếu cố, ta xem đáng thương. Bình tĩnh mà xem xét, ta này cái mẹ cả làm cũng tính xứng chức, từ nhỏ không thiếu thứ tử thứ nữ ăn mặc, thân sinh nữ nhi cũng không gì hơn cái này. Liền tính ta khắt khe chút, chẳng lẽ người khác liền hội ở sau lưng coi thường? Lão gia, nói câu không khách khí, ta này cái thái thái đã làm tận tình tận nghĩa!”
Mẫn Triều Tông nắm nắm quả đấm, khí huyết cuồn cuộn, thật lâu sau, mới dằn xuống tranh với Lý thị sảo xúc động, chỉ nói:”Ta không cùng lý luận này cái, chúng ta chỉ nói tứ nha đầu. Hài tử này tính cách không khỏi cũng quá bừa bãi chút, liên trưởng huynh cũng dám không tôn, tương lai ra sao cùng nhà chồng nhân chung sống? Ta nói tống nàng đi trang tử, ngươi đảo hảo, xả lão thái thái này sợi dây, chớp mắt lại đón người trở về. Hừ, như thế nào? Vẫn là không thụ giáo huấn.”
Trong lòng của Mẫn Triều Tông có khí, này phía sau một câu nói trung, nhiều ít mang một câu hai nghĩa ý. Đã là quở trách Phương Phỉ không có nghe lời, lại là chế nhạo đại thái thái nâng cục đá đập chính mình chân.
“Lão gia làm gì tổng nhất cô bé nhỏ khó xử, huống hồ hài tử này vẫn là lão gia thân sinh xương cốt! Ngươi như thế không thích tiểu Lục nhi, đô có thể dựa theo Quản thị yêu cầu, vi hắn cầu phỏng Phú Xuân thành danh y, thế nào đổi nữ nhi trên người, liền nhất định phải tính toán chi li?”
Mẫn Triều Tông thẹn quá hóa giận:”Ta khi nào ghét bỏ quá tiểu Lục nhi?”
Đại thái thái cười lạnh xem hướng trượng phu:”Lão gia chẳng lẽ cho rằng giấu được ta? Bãi, tả hữu na hài tử cũng không phải quy ta quản, dù sao có Quản di nương quan tâm. Lão gia chỉ nói tứ nha đầu, từ ngươi nhất hồi Phú Xuân, từ đầu tới cuối liền không cấp na hài tử một lần hảo sắc mặt xem, liên ta xem, trong lòng đô bất nhẫn. Lão gia không hỉ Trâu di nương, ném nàng ở trong am ni cô, tự sinh tự diệt chính là. Tội gì còn tính toán chi li với đứa bé?”
“Ta mấy lúc không hỉ Trâu di nương!” Nói ra này cái, Mẫn Triều Tông chính là một trận thịt đau. Rõ ràng chính là Lý thị từ giữa làm khó dễ, phóng đi Trâu di nương.
Gặp trượng phu sắc mặt nanh ác, Lý thị lại thập phân bình tĩnh:”Nguyên lai lão gia còn tại quái ta đương niên tự chủ trương, chuẩn Trâu di nương xuất gia mang phát tu hành! Này cũng không cái gì, lão gia thích nàng, như cũ đón người trở về chính là.”
“Ngươi không muốn luôn thu đương niên sự không thuận không dung, ta cũng nói quá, hai chúng ta vợ chồng nhất trường, chỉ cần ngươi nể mặt của ta, ta chung cuộc hội cùng ngươi hảo hảo quá ngày.” Mẫn Triều Tông bỗng nhiên nhất sửa vừa mới oán trách, trở nên lời nói thấm thía lên.
Đại thái thái bĩu môi nhất cười:”Lão gia đem bên ngoài dã chủng mang về tới, ta đương thành thân sinh bình thường nuôi nấng, ngươi vẫn còn nói ta này là không thuận không dung, dám hỏi lão gia, thiếp thân rốt cuộc thế nào làm, tài năng kêu ngươi thư thái? Phải hay không là bức tử thiếp thân, đem na nữ nhân nghênh trở về, lão gia mới...”
Một câu chưa tất, liền nghe được vang ầm ầm một tiếng bàn tay, đỏ tươi dấu liền ấn tại trên gương mặt của Lý thị.
Ngoài cửa hầu hạ Bảo Liên, Vân Tước đem tâm nhảy vọt lên cổ họng.
Không chỉ là lo lắng đại thái thái bị thiệt thòi, càng e ngại các nàng lưỡng vừa mới nghe mỗi một con chữ.
Thái thái trong miệng dã chủng rốt cuộc chỉ ai?
Là từ nhỏ liền bị nghi vấn xuất thân tam thiếu gia Mẫn Vân Khải? Vẫn là không bị đại lão gia chỗ vui tứ cô nương?
Tổng sẽ không là thái thái ruột thịt nhất song nhi nữ đi?
...
Ngoài cửa, lưỡng người nha hoàn nghĩ ngợi lung tung, gian phòng nội tịnh thần kỳ. Đại lão gia cử chính mình hơi hơi chết lặng tay, ám ám hối hận vừa mới xúc động. Hắn cường chống sức lực:”Ta cũng không so đo với ngươi. Tứ nha đầu sớm muộn muốn chọc ra tai họa tới, thừa dịp bên ngoài nhân hoàn cấp ta mấy phân bạc diện, nhanh chóng đem nàng hôn sự định ra tới, đẳng cập kê lễ hậu liền phát sính ra đi. Cũng miễn cho đến lúc đó liên lụy trong phủ khác nữ hài nhi.”
Đại thái thái bụm mặt lạnh lùng liếc Mẫn Triều Tông:”Nguyên lai lão gia đánh là này cái chủ ý, sợ là đã coi trọng cái gì nhân gia, dự bị đưa nữ nhi đi nịnh hót làm giao tình đi! Lão gia sớm làm đánh mất này ý niệm, chưa từng nghe nói quá na gia đình giàu có trước gả tối tiểu nữ nhi, tái đàm trưởng nữ nhân duyên. Lão gia gấp phát mại nữ nhi, cũng muốn hỏi một chút nhị thúc hòa tam thúc. Lão gia ngàn vạn đừng oán hận thiếp thân không nhắc nhở, nhị thúc chỉ sợ tìm không lấy cớ cùng chúng ta náo, tiểu tâm kêu hắn bắt lấy nhược điểm!”
Đệ 56 chương, thu hậu lãnh mưa, tụ chúng uống rượu
Tiêu Ân đường trắc tiểu khóa viện trung, độc tại một gian đông sương phòng, ánh nến hôn ám, không kịp đại thái thái nơi đó một nửa sáng ngời. Quản di nương xuyên nhất thân hoa lệ cẩm phục, trong lòng bãi lục thiếu gia, nhẹ nhàng hừ thôi miên điệu hát dân gian.
Nàng thiếp thân đại nha hoàn Lục Quả Nhi chính sinh động như thật nói trong Tiêu Ân đường náo kịch:”Di nương thực nên muộn chút đi, chúng ta cũng hảo xem xem đại thái thái bị đánh hậu sắc mặt.”
Đối với Lục Quả Nhi này chủng đại nghịch bất đạo lời nói, Quản di nương không trách móc, thậm chí cười nói:”Lão gia sớm nên giáo huấn giáo huấn nàng, kêu nàng minh bạch này Mẫn gia là ai tại đương gia làm chủ.”
“Di nương nói đúng lắm, lão gia đô tự mình lên tiếng, kêu di nương dưỡng dục lục thiếu gia, thiên nàng nói liên miên cằn nhằn, phiền nhân hết sức.” Lục Quả Nhi đưa đầu lại gần tã lót, cười hì hì nói:”Xem chúng ta lục thiếu gia, ngủ nhiều thơm ngọt.”
Quản di nương phản bay Lục Quả Nhi móng vuốt, ghét bỏ nói:”Nhất thân hơi nước, tiểu tâm kêu lục thiếu gia lại hại phong hàn.”
Lục Quả Nhi vội vàng thu hồi tay, không dám tái vui cười.
Tây sương phòng mơ hồ truyền tới thống khổ rên rỉ, na là phát bệnh Hoàng di nương.
Quản di nương lập tức đem lục thiếu gia ôm chặt hơn, hảo tượng Hoàng di nương thanh âm có thể đem trong ngực nàng tã lót câu đi bình thường.
Này đứa bé tới không dịch, là Quản di nương vị lai dựa vào, nàng không cho phép ra một điểm ngoài ý muốn.
Quản di nương nghĩ nghĩ, kêu tới Lục Quả Nhi:”Ngươi đi nghe ngóng nghe ngóng, minh nhi tứ cô nương muốn đi chỗ nào.”
Lục Quả Nhi đại con mắt xoay xoay:”Di nương này cái thời điểm còn muốn đi gặp tứ cô nương? Vạn nhất đại lão gia giận lây ngươi...”
Quản di nương thấp giọng cười nói:”Ta sợ cái gì? Nên sợ là lão gia!”
Lục Quả Nhi nửa hiểu nửa không gật đầu, tự đi tìm hiểu Mẫn Phương Phỉ tin tức.
Cơn mưa xối xả hạ trọn đêm, chính cái gọi là nhất trường thu vũ nhất trường hàn, đến ngày hôm sau, viện tử lý nước đọng không nói, còn khởi sương mù dày đặc.
Phương Phỉ ôm nhục đoàn tử đứng ở trên bậc thang ngắm nhìn phương xa, từ nàng trong này xem, chính cái Tiêu Ân đường đô bao phủ tại nhất tầng sương mù trung, phiếm đạm đạm thanh màu nâu, thấu điềm không may.
“Cô nương, bên ngoài lãnh, vẫn là nhiều phệ bộ quần áo.” Tử Anh từ trong nhà cầm áo choàng đi ra, gặp Phương Phỉ định định nhìn phía xa, than nhẹ một tiếng:”Cô nương là lo lắng thái thái oán trách ngài tranh với đại thiếu gia sảo? Muốn nô tì nói, cô nương đại khả không cần để ở trong lòng. Thái thái đau ngài, huống chi cũng nên có người đánh thức thiếu gia. Đổi người khác, thái thái còn vị tất khả tâm, chỉ có cô nương là thái thái đáng tin cậy nhân.”
Phương Phỉ đem áo choàng một góc che tại nhục đoàn tử trên người, không khí trung dinh dính ngấy đô là thủy, nhục đoàn tử cũng so ngày thường lười biếng khá nhiều, liên cái lồng lý chim chóc líu ríu la hét ầm ĩ không ngừng, cũng không thể gọi nhục đoàn tử nhiều xem nhất mắt.
“Thái thái thế nào nghĩ ta, trong lòng ta có tính toán.” Nàng đột nhiên hỏi khởi cùng với Tử Anh trụ Kinh Nhi:”Này cô bé gái tâm tư tuệ mẫn, chỉ riêng không hảo địa phương chính là tiến phủ thời gian muộn, quy củ không học hảo. Khả nhược bổ cứu, thứ nhất không có thích hợp ma ma giáo đạo, nhị tới, hiện học quy củ đô là ngũ sáu tuổi tiểu nha đầu, Kinh Nhi niên kỷ có chút thiên đại, khủng nàng da mặt nhi bạc, phản không hảo. Cho nên mới phó thác ngươi tới chăm sóc nàng.”
Tử Anh vội vàng cười nói:”Kinh Nhi còn hảo, nàng bản thân liền thông minh, vi nhân cũng chịu khó. Trước mắt ta chỉ điểm nàng hòa Dao Hương học đun nước pha trà, cứ việc động tác còn hơi hiển trúc trắc, lại có mấy phân tư thế.”
Tử Anh hòa Kinh Nhi tại bản tính thượng đồng thuộc một loại nhân. Đô là không cam bừa bãi hạng người vô danh. Mà nay lưỡng người đánh vào một chỗ, không nói là *, nhưng cũng là anh hùng tiếc anh hùng! Tử Anh xuất phát từ không thể nói tình nghĩa, coi Kinh Nhi như thân muội muội vậy, chẳng những dốc lòng giáo đạo, liền liền nhìn gặp Kinh Nhi y phục bủn xỉn, cũng chịu từ chính mình phần lệ trung xem xét quyết định ra nhất bộ phận, tống cấp Kinh Nhi.
Cũng bởi vì lưỡng nhân quyết tâm ôm đoàn cộng tiến thoái, cho nên, Tử Anh tại trước mặt Phương Phỉ chỉ nói Kinh Nhi hảo, liên nhất câu phiền lòng lời nói cũng không có.
Phương Phỉ nhẹ nhàng gật đầu:”Ta vì cái gì đặt nàng tại bên cạnh ngươi, không sợ nói thật cấp ngươi. Tri nhân tri diện bất tri tâm, đối với này nha đầu, chúng ta chung cuộc biết quá thiển. Còn nữa, ta có tâm sau này trọng dụng ngươi, ngươi tổng sẽ không liền kêu ta thất vọng đi?”
Tử Anh kinh hỉ cùng đến, trăm triệu không nghĩ tới chính mình như vậy khoái liền có thể được tứ cô nương tín nhiệm, Tử Anh vội vàng chắc chắn phát thệ:”Cô nương đưa người cho ta, liền cứ việc yên tâm, Kinh Nhi là thiện hay ác, là trung là gian, nô tì nhất định tra phân biệt rõ sở, tái giao cho cô nương xử lý.”
Dùng quá sớm cơm, đại thái thái đả phát nhân tới nói cho Phương Phỉ, bởi vì đường trơn mưa lớn, hôm nay liền miễn mọi người thỉnh an. Phương Phỉ rảnh rỗi không việc làm, bên ngoài lại phiêu khởi nhè nhẹ mưa nhỏ, dứt khoát kêu tất cả nhân ngồi tại chính đường kích trống truyền hoa. Hoa truyền vào ai tay, ai liền muốn hồi đáp mọi người nhất vấn đề, đáp không hảo, phạt rượu nhất chung, đáp xảo diệu, Phương Phỉ có khác khen thưởng.
Mọi người không có không thích thú, chỉ riêng Văn Diên vẻ mặt đau khổ:”Cô nương, này kích trống truyền hoa cũng thì thôi, uống rượu... Sợ là không thỏa!”
Phương Phỉ vội cười nói:”Ta na cái vò anh đào rượu nhưỡng hơn một năm, muốn nếm thử, thiên ngươi nhỏ mọn, muốn làm chúng ta mất hứng. Mọi người nói, đáp ứng vẫn là không đáp ứng!”
Mọi người cười lăn cười bò, nhất tề hô:”Không đáp ứng.”
Văn Diên nhất dậm chân:”Say khướt đại gia tỉnh sự, lần tới ta là không làm này hảo tâm nhân.” Văn Diên nói tới nói lui, vẫn còn là tay chân lanh lẹ mang tới bình rượu. Này bàn thờ anh đào rượu là Phương Phỉ năm trước giữa hè thời tiết sở nhưỡng, dùng lúc này tối tân tươi đại hồng anh đào, chế tạo đi ra rượu trái cây trong trẻo trong veo, quả hương nồng úc, hồi vị kéo dài di hương.
Tổng cộng chỉ phải lưỡng bàn thờ, hôm nay mới khai đệ nhị hồi, tham mọi người tha thiết mong chờ vọng na đóng kín miệng hắc men xỉa hoa vò rượu.
Phương Phỉ tay che cái vò miệng, cười tít mắt nhìn phía đại gia:”Ta là nhìn ra, kích trống truyền hoa còn tại thứ yếu, quan tâm ta này cái vò hảo rượu lại trọng yếu.”
Tĩnh Đồng ngồi ở giữa mọi người, lưng đối diện cửa, nàng trước kêu lên:”Hảo cô nương, này mùi rượu ly thật xa đã nghe được đến, không như cô nương mỗi người trước thưởng chúng ta nhất chung tái nói!”
Lãnh rượu vô ích, rượu nóng mới ấm nhân tâm.
Này cái thời tiết tối dễ dàng được phong hàn, Phương Phỉ là lo lắng mọi người, cho nên mới tá kích trống truyền hoa, mỗi người ăn chút rượu ấm thân. Tĩnh Đồng như vậy nhất nói, Phương Phỉ tự nhiên sẽ không nhỏ mọn, lúc này kêu Kinh Nhi cùng Dao Hương đi hâm rượu.
Anh đào rượu tinh khiết và thơm miên ngọt, không tựa rượu gạo như vậy bá đạo, càng không có rượu vàng chua xót, ẩm ở trong miệng, lại như tùng bánh ngọt vậy mềm mại mềm dẻo miệng.
Hồng Diệp các nhất niên bốn mùa cũng không thiếu làm rượu trái cây, nhưng số lượng rất ít khi, trừ tống cấp đại thái thái hòa lão thái thái, tổng cộng cũng thừa lại không được nhiều ít. Bọn nha hoàn ngẫu nhiên ai sinh nhật, liền lặng lẽ nâng cổng trong thượng bà tử từ phủ ngoài ra chút đi vào, chỉ là chất lượng bình bình, hương vị xa không kịp hôm nay này cái.
Tĩnh Đồng nhất diện ăn, nhất diện hòa Văn Diên liếc mắt đưa ghèn. Văn Diên không nhịn được cười, chỉ nàng hòa Phương Phỉ nói:”Cô nương khả tiểu tâm này nha đầu lừa đảo. Đợi lát nữa hoa hồng truyền vào nàng tay, sợ là người khác thưởng không hạ tới u.”
Phương Phỉ đại cười:”Na chúng ta liền đổi cái xử phạt phương pháp, ai được màu, tất làm một bài thơ, nói cùng mọi người nghe.”
Đại gia ầm ầm kêu hảo, độc Tĩnh Đồng mặt nhỏ nhăn tại nhất đoàn:”Cô nương khoái tha ta, ta ở đâu là làm thi liệu? Ngài kêu ta gánh nước đốn củi, ta so này đó tiểu nha đầu đô cường, chính là niệm thư biết chữ không thành!”
Phương Phỉ chỉ cười, lại không đáp ứng nàng cầu xin.
Đại gia nếm qua rượu, trường hợp càng nóng, bên ngoài lãnh mưa lại càng nồng. Đại Hồng Trù tử trát hoa ở trong tay bọn tiểu nha hoàn truyền tới truyền đi, nhịp trống nhi khi thì dồn dập, khi thì chậm chạp, mắt thấy hoa hồng lại muốn lạc tại trên tay Tử Anh lúc, nhịp trống nhi đột nhiên dừng lại.
Mọi người cười to lên:”Kinh Nhi, nguyên lai cũng ngươi tối tham rượu!”
Kinh Nhi không biết phải làm sao cử Hồng Trù tử thêu,”Cô nương, ta...”
Đệ 57 chương, bồn hoa đổi chủ, kiên định bút tích (canh hai)
(lên khung tiền tối hậu phất cờ hò reo, thỉnh đại gia sáng mai ủng hộ thủ đính nga!!! Cảm tạ hổ phách * tử bình an phù, sao sao đát! )
Lưng đưa về mọi người kích trống là tiểu nha hoàn song nhi, tại nghe được mọi người một trận kêu hảo thanh hòa ồn ào thanh hậu, song nhi lén lút quay đầu nhìn lại, xem hướng lại không phải lúng túng cử hoa Kinh Nhi, mà là ngồi tại tây hoa gỗ lim ghế dựa thượng tứ cô nương.
Hội nghiền ngẫm chủ tử tâm ý nha hoàn, mới là có tiền đồ nha hoàn.
Tứ cô nương vì cái gì muốn ngoạn kích trống truyền hoa, vì cái gì lại tuyển chính mình làm kích trống tay, thông minh song nhi đã đoán được mấy phân, cho nên vừa mới đánh trống thời điểm, nàng cố ý hòa Dao Hương làm ám hiệu.
Khoái đến Kinh Nhi thời điểm, Dao Hương liền tại phía sau song nhi nhẹ nhàng ho khan một tiếng. Nhịp trống nhi không nghiêng không lệch, chính ngừng tại đại trù hoa hồng tiến trong tay Kinh Nhi lúc.
Song nhi liếc trộm tứ cô nương thần sắc, gặp tứ cô nương thần tình vui vẻ, liền cảm thấy chính mình đoán trúng bảy tám phần mười. Song nhi vội đem trong tay cổ bổng hướng cái bàn nhất phóng, cao giọng nói:”Kinh Nhi thư thư, ngươi khả không thể giở trò vô lại, chỉ uống rượu không chịu thành thật hồi đáp vấn đề.”
Phương Phỉ hòa Tử Anh không hẹn mà cùng chuyển ánh mắt hướng song nhi phương hướng.
Song nhi tựa hồ không có phát hiện, trả cho Dao Hương đẳng hống Kinh Nhi.
Trong phòng hì hì nhốn nháo rối thành một nùi, ngoài cửa nhất cái truyền lời bà tử lại đi vào nói:”Cô nương, biểu cô nương đả phát nàng nha hoàn tới thỉnh an.”
Tiếng cười đùa im bặt ngừng lại, mọi người nhẹ nhàng lo lắng xem hướng tự gia cô nương. Biểu cô nương hòa các nàng chính là xưa nay không cái gì lui tới!
Trong lòng Phương Phỉ nhẹ nhàng thất vọng, nàng đạm đạm quét qua Kinh Nhi như trút được gánh nặng thần tình, mới phân phó:”Thỉnh nàng đi vào.”
Không nhiều lúc đi vào cái mười hai mười ba tuổi nha hoàn, tóc sơ Dương Châu đương thời tối lưu hành bảo nguyệt hoàn, mặc cũng không tục, tuổi không lớn, hình dạng cũng thẳng bức Văn Diên, Tử Anh chi lưu.
“Nô tì Bạch Quả gặp quá tứ cô nương.” Nữ hài nhi thanh âm mềm dẻo, cùng song nhi đẳng thanh thúy lanh lẹ bất đồng, mà càng tượng Giang Nam vùng sông nước thiếu nữ ngọt ngào.
Phương Phỉ cười nói:”Ngươi kêu Bạch Quả? Như vậy thiên, biểu thư đả phát ngươi tới làm cái gì?”
“Trả lời tứ cô nương, chúng ta tiểu thư tại Vũ Hoa đài bãi bàn mâm cỗ, đơn thỉnh tứ cô nương đi ngồi một chút. Tiểu thư nói, tứ cô nương không phải câu nệ tiểu tiết nhân, cho nên liền không đưa thiếp mời tử, chỉ kêu nô tì đi một lần.”
Đơn thỉnh nàng nhất nhân?
Chu Túc Kiều trong hồ lô bán thuốc gì? Chẳng lẽ nghĩ từ chính mình nơi này nghe ngóng Đồng Hạc Hiên tin tức? Muốn thực là như thế, Chu gia biểu thư nhất định phải thất vọng. Đối với Đồng Hạc Hiên kỳ nhân, nàng biết sẽ không so Chu Túc Kiều càng nhiều.
Bên ngoài mưa dầm tầm tã, Phương Phỉ mang đại nón lá, trên người phệ áo tơi, bươm bướm lạc hoa hài bên ngoài giẫm song đường guốc gỗ. Văn Diên hòa Tử Anh nhất nhân chống một cái dù, có khác lưỡng người bà tử hộ tống đi theo.
Thu vũ tí tách rả rích, phủ trung có vẻ so ngày thường thanh tĩnh không thiếu. Trừ lui tới tới lui đương sai bà tử, tức phụ, ít có niên kỷ tiểu nha hoàn đi ra ngoạn náo. Một đường tới chí Vũ Hoa đài, Vũ Hoa đài ba mặt bị nước bao quanh, do cẩm thạch đài cao nâng lên cả kiến trúc. Mưa bụi tràn ngập hạ, Vũ Hoa đài có vẻ càng thêm tiên khí quanh quẩn, mang mấy phân không thực.
Bạch Quả dẫn Phương Phỉ tiến ốc, thất nội điểm khá nhiều ngọn nến, sáng ngời dị thường. Sớm có lạ mặt tiểu nha hoàn tiến lên hầu hạ Phương Phỉ cởi ra áo tơi, nón lá. Bạch Quả cười khom người:”Tứ cô nương mời vào trong, chúng ta tiểu thư chính đợi ni!”
Phương Phỉ nhìn khắp bốn phía, gặp trong này bài trí hòa quá khứ hoàn toàn bất đồng, không nhịn được than thở Mẫn lão thái quân đối này đứa cháu ngoại gái coi trọng.
Trước kia, Vũ Hoa đài là Mẫn gia yến khách lúc trọng yếu tràng sở, cẩm thạch đài cao có thể đồng thời dung nạp tứ ngũ bàn khai tịch. Ngược lại là trong phòng thiếu chỗ hữu dụng, cho nên bài trí cũng đơn giản.
Bây giờ, Vũ Hoa đài bị Mẫn lão thái quân thưởng cho Chu Túc Kiều, nguyên bản lụa mỏng xanh màn đổi thành nhũ đỏ bạc sắc lưu vân bạch dơi màn che; khô héo tùng trúc bồn cảnh biến thành danh quý chén vàng ngân đài; thủy mặc tranh chữ pha lê bình phong vẫn là Mẫn lão thái quân đại thọ na nhật lược tại Tiêu Ân đường bãi hai ngày, giờ phút này lại thành Chu Túc Kiều tài sản riêng...
Bạch Quả cười xem Phương Phỉ thần sắc:”Đây đều là chúng ta gia tiểu thư chính mình động thủ bố trí. Tiểu thư nói, gian phòng xem thuận mắt, trụ mới thư thái, đầy đủ vội tam tứ nhật, tài năng miễn cưỡng nhập mắt.”
Phương Phỉ gồm không lưu tâm Bạch Quả nói cái gì, nàng ánh mắt sớm bị vách tường thượng tảng lớn tảng lớn phi thiên đồ bắt đi lực chú ý. Tuyết trắng vách tường thượng không biết cái gì thời điểm nhiều mấy vị phản bối tỳ bà, phiêu dật phi thăng tiên tử.
Màu mặc chưa khô ráo, còn nhẹ nhàng ẩm ướt, xem lại tượng mới hoàn công hình dạng.
“Ta nhớ kỹ, Vũ Hoa đài nguyên không có này mấy bức họa nhi?” Phương Phỉ chỉ vách tường hỏi.
“Tứ cô nương hảo trí nhớ, này cũng là chúng ta tiểu thư chủ ý.” Bạch Quả tương đối là tự hào:”Tứ cô nương hiện tại xem kêu làm phi thiên, truyền tự vu Phật giáo thần linh, tiếng Phạn xưng thần vi đề bà.”
Này đó leo lên ở trên vách tường phi thiên bích họa rất sống động, cùng chân nhân độ cao xấp xỉ, nhược thình lình nhìn thấy, còn thực muốn đương thành là tiên nữ trên trời hạ phàm.
Phương Phỉ gật đầu cười nói:”Nhìn thấy ra, biểu thư tâm tư không giống người thường.”
“Tứ muội muội nói ai không giống người thường?” Phòng trong lý quanh co khúc khuỷu chậm rãi đi ra nhất diệu linh thiếu nữ, chính là Chu gia biểu tiểu thư Chu Túc Kiều.
Phương Phỉ vội khom người thi lễ, Chu Túc Kiều một phen giữ chặt nàng:”Tứ muội muội khoái đi theo ta, tả hữu hôm nay thanh nhàn, tứ muội muội nhất định bồi ta hảo hảo tâm sự.”
Lưỡng cô bé gái tay cầm tay tiến phòng trong.
Phòng trong bị bố trí càng thêm xảo diệu tân kỳ, chỗ khác cũng thì thôi, gần cửa sổ ấm giường đất thiết hơn nữa xuất sắc. Phô nhũ đỏ bạc sắc đệm giường, nhũ đỏ bạc sắc màn cửa, bên ngoài tế tế mật mật mưa giội đánh ở trên mái hiên, thuận ngói lăng hạ lưu, tí tách gõ không ngừng.
Mai hoa điêu tất kỷ thượng đầy khắp món ngon món ăn soạn, Phương Phỉ bị lui qua bên phải, Chu Túc Kiều cư tả, nhị nhân đỉnh đầu huyền nhất ly cực đại hoa sen đèn. Hoàng quang lắc lư, tăng thêm ấm ý.
Phương Phỉ khen:”Biểu thư thực là hảo tâm tư, này ngọn đèn thế nào nghĩ đi ra!”
Chu Túc Kiều cười nói:”Ta sợ hãi tứ muội muội chuyện cười ni! Đây đều là ta ngày thường tinh nghịch, lung tung cân nhắc đi ra tiêu khiển đồ chơi. Tứ muội muội thích, buổi tối ta kêu nhân tống đi Hồng Diệp các!”
Phương Phỉ vội vàng xua tay:”Quân tử không đoạt nhân sở ái, huống hồ ta nơi đó cũng không có phối hợp đông tây.”
Chu Túc Kiều gặp Phương Phỉ như vậy chống đẩy, chần chờ khoảng khắc, ngược lại đuổi đi liên can hầu hạ nhân:”Tam thư thư nói với ta, tứ muội muội là trong phủ chúng ta thông minh nhân. Đã nói chuyện với người thông minh, cũng không cái gì che đậy. Ta chỉ nghĩ hỏi nhất vụ việc, tứ muội muội này cây quạt từ đâu mà tới?”
Chu Túc Kiều hỏi han ra ngoài dự liệu của Phương Phỉ. Mắt thấy đối phương từ ấm giường đất ải ngăn tủ lý rút ra phiến hạp, bên trong rõ ràng chính là đương nhật đại thái thái chuyển giao Chu phu nhân lưỡng cây quạt tử.
Phương Phỉ cười nói:”Biểu thư thế nào quên? Này là chính ta thêu mặt quạt!”
“Ta cầm tứ muội muội đương tri kỷ, tứ muội muội tội gì giấu ta?” Chu Túc Kiều ánh mắt ai uyển:”Trên cái quạt này chữ phân minh chính là Hạc Hiên ca ca bút tích, hắn chữ ta tuyệt sẽ không nhận sai.”
Phương Phỉ trong lòng lộp bộp một chút, nàng lại quên này cái lợi hại quan hệ.
Bất quá... Phương Phỉ trong giây lát lại có sở phát hiện, Chu biểu thư nhất mắt liền nhận chuẩn na thượng diện điệu từ ngắn ra tự Đồng Hạc Hiên bút tích, có thể thấy hai người này quan hệ không nhỏ, tuyệt không phải cô ma trong miệng Chu phu nhân lãnh đạm vô tình a?
Phương Phỉ tươi cười vẫn như cũ, khinh ngôn khinh ngữ nói:”Biểu thư có thể hay không xem sai? Này chữ, chính là đại ca ca thân thủ tả cùng ta. Thế nào lại hòa Đồng công tử nhấc lên quan hệ?”
Đệ 58 chương, thanh mai trúc mã, hai nhỏ vô tư (cầu thủ đính)
(tân theo sách giá, thỉnh đã từng chú ý quá tiểu hà nhân giúp đỡ thủ đính đi! Ngày hôm qua thức đêm tả lưỡng chương, buổi tối còn có gia càng phúc lợi! Cầu hồng phấn phiếu, cầu đặt mua! Sao sao đát ~)
Giờ phút này phiến hạp trung này cây quạt tử vừa lúc Phương Phỉ tiêu phí nhiều tâm tư tối đa hoa lan phiến.
Mặt quạt thượng liên biện lan vi lan trung tinh phẩm, Phương Phỉ dùng sắc to gan, chỉ thấy na phiến lá sắc như bích ngọc, đóa hoa kiều nhược chạm ngọc, đô là mười mấy chủng tuyến có thâm nhập thiển, tế tế mật mật gạt ra, mới thành tựu nó.
Chu Túc Kiều nhìn chòng chọc trong tay quạt tròn, xác thực nói, là nhìn chòng chọc thượng diện na thủ điệu từ ngắn nhìn không chớp mắt. Yêu say đắm trung thiếu nữ, hơn phân nửa chỉ có định tình tín vật tài năng dẫn nàng như vậy kích động si mê.
Phương Phỉ tá uống trà động tác, ám ám dò xét ngưỡng cửa, Văn Diên hòa Tử Anh bị na cái kêu Bạch Quả tiểu nha đầu lạp đi ngoạn, ngoài cửa đô là Chu Túc Kiều nhân, giờ phút này này lời nói nhược truyền đến đi, dẫn tới Chu phu nhân lửa giận, nàng Mẫn Phương Phỉ chính là chủ hung.
“Biểu thư, có thể hay không là ngươi xem sai? Trên đời này chữ viết tương tự giả không biết nhiều ít, đại ca ca cũng thường xuyên luyện các gia danh thiếp. Ta nghe nói, đại ca ca cùng Đồng công tử lui tới thân mật, nhị nhân bút tích xấp xỉ... Cũng ở trong tình lý.”
Chu Túc Kiều hộ quạt tròn, chém đinh chặt sắt lắc đầu:”Tứ muội muội không phải ngoại nhân, ta nói cũng không ngại. Đương niên đồng gia bá phụ còn khỏe mạnh, chúng ta lưỡng gia cực hảo. Đồng gia bá phụ thường xuyên mang Hạc Hiên ca ca tới trong phủ của chúng ta ngoạn. Ta nhị nhân cũng xem như thanh mai trúc mã, lưỡng tiểu vô ngại đoán. Hạc Hiên ca ca chữ ta từ nhỏ liền quen thuộc, đoạn sẽ không trộn lẫn. Có thể thấy...”
Chu Túc Kiều nói đến chỗ này lúc, đã là nước mắt ràn rụa:”Có thể thấy trong lòng hắn còn quan tâm ta, tá này cây quạt tới nghe ngóng ta tin tức.”
Trong lòng của Phương Phỉ không có tới một trận buồn bực.
Rõ ràng chính là chính mình phân tuyến xâu kim, thêu đằng đẳng hai tháng. Mới được na cây quạt, thế nào đến trong miệng Chu biểu thư, lại thành nàng hòa Đồng Hạc Hiên tương tư định tình vật?
Phương Phỉ ngữ khí có chút cứng ngắc:”Biểu thư đã còn có tình, na liền bẩm minh cô ma. Cô ma tâm đau biểu thư. Coi biểu thư vi hòn ngọc quý trên tay, chắc hẳn liền sẽ không tái mọi cách cản trở này đại hảo nhân duyên.”
Chu Túc Kiều có lẽ không nghe ra trong lời nói của Phương Phỉ chế nhạo, chỉ là cười khổ:”Ta hảo muội muội, quái không được ngươi, ngươi niên kỷ còn nhỏ, ở đâu tri đạo trưởng bối nhóm tâm tư?”
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười:”Này cũng không cái gì không hảo đoán. Cô ma đã không đồng ý. Cũng là bởi vì Chu gia liền biểu thư nhất nữ nhi, trong lòng không nỡ, lại ghét bỏ đồng gia hàn môn xuất thân, muốn tìm lối ra khác, cấp biểu thư tìm càng thỏa đáng nhân gia, cũng là hợp tình hợp lý.”
Chu Túc Kiều bị nói khuôn mặt thoắt đỏ thoắt trắng, thật lâu sau, mới nói:”Ta oán trách mẫu thân như vậy cận thị, nhưng cũng là không thể nề hà! Tứ muội muội, hôm nay thỉnh tứ muội muội tới. Ta có nhất sự muốn nhờ.”
Phương Phỉ khoảng chừng đoán được mấy phân, chỉ nói:”Nếu là ta khả năng cho phép, biểu muội tuyệt không trốn tránh.”
Chu Túc Kiều vui sướng ngây ngất, nàng còn đáng Mẫn Phương Phỉ nghe chính mình na chút chuyện cũ, muốn một ngụm từ chối ni!
“Hạc Hiên ca ca gia cảnh bình hàn, vì ta bôn ba bách lý đến Phú Xuân. Chỉ sợ sớm đã là giật gấu vá vai. Thi Hương sắp tới, ta lén lút toàn một ít ngân lượng hòa trang sức, thỉnh tứ muội muội nghĩ cái phương pháp, giúp ta chuyển giao cấp Hạc Hiên ca ca.”
Chu Túc Kiều đứng dậy, đem lén lút giấu ở trong tủ bao bọc thủ đi ra, mở ra cùng Phương Phỉ xem:”Này ba trăm bạc trắng bạc vụn đô là ta toàn hạ tới tiền tiêu vặt hàng tháng, này mấy thứ trang sức đô là thời trẻ gian bên ngoài nhân tống, kiểu dáng tuy lão, phóng ở trong tiệm cầm đồ, cũng trị một hai trăm bạc trắng. Tứ muội muội là thuần thiện người. Thỉnh xem tại ta một phen khổ tâm phần nhi thượng, giúp ta hòa Hạc Hiên ca ca này việc đi!”
Ba trăm lượng bạc trắng đô là nát tiểu ngân tiền hào, hoặc là nhị lưỡng, hoặc là tứ lưỡng, trọng lượng bất nhất. Tân cũ cũng hơi có bất đồng, xem lại thật giống là hàng năm tích góp từng tí một hạ tới đông tây. Na mấy phó trang sức, kim tử cũng ô, bảo thạch cũng không sáng rõ, chỉ riêng khả thủ ở chỗ đó là trọng lượng thượng khả.
Ở trước mặt Chu Túc Kiều, Phương Phỉ chần chờ nửa buổi, mới dứt khoát nói:”Biểu thư trọng tình trọng nghĩa, ta nguyện tận toàn lực trợ biểu thư giúp một tay. Chỉ là ngươi dự bị bao đồ quá đại, ta nhược hấp tấp cầm ra đi, tất nhiên dẫn tới cô ma hoài nghi. Không như như vậy, minh nhi phòng bếp tống cơm sáng tới đây, biểu thư đem này đó bạc vụn nhét ở trong hộp cơm, kêu nhân giáp mang đi ra ngoài.”
“Biểu muội này lời nói đương chân?” Chu Túc Kiều kinh hỉ cùng đến, lạp Phương Phỉ không chịu buông tay.
Phương Phỉ cười nói:”Ta đã đáp ứng biểu thư, liền sẽ không nói dối. Bất quá...” Nàng ánh mắt lạc tại na mấy kiện già cỗi trang sức thượng,”Vàng bạc ngọc trâm mục tiêu minh hiển, vạn nhất bị bắt lấy, cũng không hảo giải thích.”
Nàng nguyện ý giúp đỡ là một chuyện, khả đem chính mình rơi vào đi cũng mặt khác nhất hồi sự.
Này vị Chu biểu thư xem là tâm thiện lương, khổ tình đáng thương, khả rốt cuộc phải hay không là rắp tâm hại người, chuyên môn yếu hại chính mình cũng lưỡng nói. Bạc trắng thượng không có in dấu, dù cho là bị phát hiện, cũng là truy xét vô chủ.
Chu Túc Kiều liên tục gật đầu:”Xem ta này đầu óc, lại không nghĩ đến điểm này. May mắn là biểu muội đề điểm ta.” Nghĩ đến chính mình tình cảnh, Chu Túc Kiều không khỏi âm thầm nước mắt:”Mẫu thân mỗi ngày kêu nhân nhìn chằm chằm ta, chỉ sợ ta hòa Hạc Hiên ca ca liên lạc. Nếu không tam biểu thư ra này hảo chủ ý, tiến cử tứ muội muội, ta còn không đầu mối chịu khổ ni!”
“Như vậy nói tới, biểu thư tiền gặp quá tam thư thư?”
Chu Túc Kiều sợ dẫn tới hiểu lầm, vội nói:”Biểu muội đừng nhiều tâm, là ta cầu khẩn tam biểu thư, nàng mới chịu giúp đỡ. Tam biểu thư là người tốt, nàng biết ta hòa Hạc Hiên ca ca sự tình hậu, thay ta chật vật rất lâu. Tam biểu thư nói, tứ muội muội là người có bản sự, cầu bất kỳ nhân cũng không như cầu tứ muội muội.”
Phương Phỉ cười lạnh:”Tam thư còn thực là xem trọng ta!”
Chu Túc Kiều nhất nghe lời này âm, tựa có không đối, vội hỏi là duyên cớ nào.
“Biểu thư cũng không cần hỏi, chúng ta tạm thời thử một lần.” Phương Phỉ nói:”Ngươi chạng vạng liền đem chúng ta nghĩ chủ ý nói cho tam thư, xem nàng là cái gì thái độ. Đẳng minh nhi phòng bếp tới nhân lúc, tạm thời trước đừng phóng bạc trắng, chỉ lộng cái giả bao ném ở trong hộp cơm.”
Chu Túc Kiều nghe nói cười gượng:”Tứ muội muội nhiều lo, tam biểu thư...”
“Biểu thư hòa tam thư thư chung sống thời gian ngắn, nghe và tin một bên cũng có khả năng. Ta không phải ở trước mặt biểu thư chửi bới tam thư thư. Nàng phải chăng quang minh lỗi lạc, gặp liền biết rõ ràng.”
Chu Túc Kiều chỉ có thể đáp ứng, bồi Phương Phỉ lại ngồi mảnh nhỏ khắc, đẳng mưa rơi hơi ngừng, nàng tự mình tống Phương Phỉ ra Vũ Hoa đài.
Đến chạng vạng, Phương Phỉ”Nhãn tuyến” truyền tới tin tức, tam cô nương quả nhiên đi Vũ Hoa đài. Hơn nữa trú lưu rất lâu. Phương Phỉ nghe hậu nhất cười, lặng lẽ kêu tới Tĩnh Đồng, tại kỳ bên tai nhỏ tiếng vài câu.
Tĩnh Đồng nhất diện nghe nhất diện gật đầu:”Cô nương chỉ quản ngồi chờ, ta này liền đi thương lượng với Cung ma ma.” Tĩnh Đồng giậm giậm chính mình nhất song hồng giày thêu. Ngữ mang khinh thường:”Tam cô nương an phận cũng thì thôi, nhược thực là muốn giở âm mưu quỷ kế, chúng ta nhất định phải thẹn nàng xuống đài không được.”
Tống đi trong lòng đã có dự tính Tĩnh Đồng, Phương Phỉ ngồi một mình ở trên giường thấp, trong tay phủng nhục đoàn tử chưa hoàn công tân xiêm y, đầu óc lý còn đang không ngừng hồi tưởng Chu Túc Kiều cùng chính mình nói lời nói.
Cùng Đồng Hạc Hiên thanh mai trúc mã. Hai nhỏ vô tư?
“Ai u, cô nương! Ngươi thế nào đem lưỡng điều cổ tay áo phùng tại một chỗ?” Văn Diên không tri ki lúc đi vào, thấy tự gia cô nương việc trong tay thành dệt cùng một chỗ nhuyễn mì sợi, không nhịn được cười lên:”Này khả kêu chúng ta nhục đoàn tử thế nào xuyên u!”
Phương Phỉ sắc mặt lúng túng, vội nói:”Xem ta tập trung suy nghĩ sự việc, đảo hồ đồ!”
“Cô nương nghĩ cái gì nghĩ mê mẩn? Chẳng lẽ còn tại vì biểu cô nương sự tình phiền lòng? Ngươi không thích lãm này công việc, chối từ chính là. Biểu cô nương vốn là có chút ép buộc gây khó người khác, chúng ta không bang, cũng là tình lý trung sự tình.”
Phương Phỉ lắc đầu:”Cũng là không phải này vụ việc. Ta là tại nghĩ... Biểu thư nói nàng hòa Đồng công tử lưỡng tình tương duyệt, ngươi nói lời này có mấy phân có thể tin?”
Văn Diên tâm hạ nhất động. Vội nửa che che đậy cửa phòng, bước nhanh tới chí bên cạnh Phương Phỉ, thấp giọng hỏi:”Chẳng lẽ cô nương đối na cái Đồng công tử có hảo cảm? Ta sớm xem đi ra, tại trong trang tử của Kinh Hà thời điểm, chúng ta đại thiếu gia liền hữu ý vô ý muốn làm mối cô nương hòa Đồng công tử.”
Phương Phỉ sắc mặt ửng đỏ, đẩy nàng một phen:”Mồm miệng bộc tuệch nha đầu. Liên ta cũng dám chế giễu.”
“Hảo cô nương, ta nói những câu đô là chân tâm.” Văn Diên quán hai tay biện giải thanh bạch:”Đừng thấy cô nương tại trước mặt đại thiếu gia đem na vị Đồng công tử quở trách thân thể không nơi lành lặn, nhưng ta tối hiểu rõ ngươi, cô nương trong lòng hơn phân nửa vẫn là thưởng thức hắn tài hoa.”
Phương Phỉ phun nói:”Ngươi biết cái nào là có tài hoa?”
“Nô tì đương nhiên không biết, nô tì biết là cô nương ánh mắt xưa nay kỳ chuẩn. Ngươi lúc trước liền nói, này nhân tài học tại phía xa phía trên đại thiếu gia, ta nghĩ nên là như vậy. Bằng không lấy đại thiếu gia lòng dạ nhi, thế nào khả năng như thế lễ ngộ Đồng công tử?”
Phương Phỉ xua tay:”Bãi bãi, không đề này người. Đẳng bang quá biểu cô nương, dự đoán chúng ta hòa này nhân cũng tái không quan hệ. Ngươi có lẽ không nghe thấy biểu cô nương nói gần nói xa ý tứ. Hai nàng cảm tình tuy hảo, nhưng duyên phận đã tận. Nói tới, này vị biểu cô nương còn thực là có thể gây sức ép nhân, đổi là trong phủ chúng ta tùy ý nhất vị tiểu thư, dám làm như vậy sự tình. Lão thái thái không đánh đoạn nàng đùi.”
Văn Diên gặp Phương Phỉ nói nghiêm trọng, cũng không còn dám đề phía dưới lời nói.
Đến ngày hôm sau, lão thái thái gặp Chu Túc Kiều một đêm chưa hảo ngủ, ngao mặt nhỏ phiếm vàng như nến sắc, thế là đặc ý dặn bảo phòng bếp Cung ma ma, kêu cấp biểu tiểu thư hầm cây trạng nguyên táo ích khí bổ máu canh tống đi Vũ Hoa đài. Cung ma ma không mượn tay người khác, tự mình tuyển táo, đi hạch, si đường, ngao canh, túc đem này phẩm canh hầm ngọt nhuyễn hương lạn, mới dùng sứ trắng mai hoa thức hầm chung thịnh.
Cung ma ma lau sạch sẽ lưu tại hầm chung thượng canh vết nước đọng, thấp giọng dặn dò tống hộp đựng thức ăn tức phụ:”Thế nào làm, tứ cô nương đã giao đãi quá, bình bình an an đi, bình bình an an trở về. Ký học hội linh cơ ứng biến!”
Na tức phụ vội gật đầu:”Ma ma yên tâm, ta hiểu được thế nào làm.”
Trừ Cung ma ma hòa này tức phụ, cũng không có nhân lưu ý đến, hôm nay phóng hầm chung hộp đựng thức ăn so tầm thường hộp đựng thức ăn muốn đầy đủ cao hơn nhất tiệt.
Sáng sớm là phòng bếp tối bận rộn thời điểm, Cung ma ma đến không kịp tái giao đãi cái gì, Tiêu Ân đường, Di Tâm đường tới thúc giục cơm sáng nha hoàn liền tướng môn miệng đổ tràn đầy, bốn phía hết sức là bận rộn cảnh tượng. Cung ma ma chỉ tại vội vàng trung liếc qua, na tức phụ ám trung gật đầu, lĩnh hai người, lặng yên không một tiếng động đi tới Vũ Hoa đài.
Lại nói Mẫn Phương Linh sớm sai khiến tâm phúc nha hoàn Bình Lộc mai phục tại Vũ Hoa đài phụ cận, phòng bếp nhân đi vào, nhãn tuyến liền lập tức chạy tới hòa Mẫn Phương Linh mật báo.
“Cô nương, này chính là bắt được tứ cô nương hảo cơ hội.”
Mẫn Phương Linh lại không có để lời của Bình Lộc ở trong lòng, mà là kiên định lắc đầu:”Ta hòa biểu muội đi thân cận, Mẫn Phương Phỉ sẽ không không hoài nghi ta. Lường trước, lần này chỉ là Mẫn Phương Phỉ giương đông kích tây, thử ta.”
Tằng ký phủ, tại Vũ Hoa đài liên thi, Mẫn Phương Phỉ cấp nàng ăn na nhất ký giáo huấn, Mẫn Phương Linh đến nay ghi nhớ trong lòng. Vi hơn một lần, Mẫn Phương Nhuy ở trước mặt người khác mất mặt mũi, đã ngầm bực rất lâu, cho nên này nhất hồi, Mẫn Phương Linh mơ hồ hạ quyết tâm, muốn một kích tất trúng.
Bình Lộc gật đầu đáp ứng đi. Sau nửa canh giờ mới trở về phục mệnh:
“Liền tượng cô nương đoán, tứ cô nương là phô trương thanh thế. Ta dựa theo cô nương phân phó, vẫn xuyết tại tống hộp đựng thức ăn nương tử phía sau. Ra Vũ Hoa đài vẫn theo sát phòng bếp, thừa dịp nhân chưa chuẩn bị, nô tì lặng lẽ mở ra hộp đựng thức ăn xem, căn bản không có bí mật mang theo đông tây.”
Mẫn Phương Linh hài lòng thỏa dạ, lộ ra vừa lòng tươi cười:”Ta còn đương Mẫn Phương Phỉ có như thế nào bản sự ni! Nguyên lai cũng không gì hơn cái này. Đi, chúng ta đi xem xem nhị thư. Này chủng làm náo động cơ hội, nếu là không để lại cho nhị thư... Nàng biết, sau này nhất định oán trách ta!”
Trong lòng Mẫn Phương Linh đã là chắc chắn thắng lợi ý tại tâm, không biết, Chu Túc Kiều na ba trăm lượng bạc vụn căn bản không đi phòng bếp này lộ tuyến, đã lặng lẽ tại cổng trong bà tử trong tay trộm độ ra mẫn phủ.
Nguyên lai, Cung ma ma ở bên ngoài phủ có khác tòa nhà, giờ phút này, na ba trăm lượng nguyên phong bất động, nhất văn không thiếu bãi tại trước mặt Đồng Hạc Hiên.
“Chúng ta tứ cô nương lòng dạ tối nhuyễn, biết rõ rành rành này vụ việc không thỏa, vẫn còn là không có từ chối biểu tiểu thư.” Cung ma ma cười khanh khách nhìn trước mắt nhẹ nhàng công tử:”Mượn cớ chúng ta đại thiếu gia danh nghĩa tới thỉnh Đồng công tử, cũng là sợ Đồng công tử không chịu tới, ở đâu có mạo phạm ở chỗ, công tử nhiều đảm đương chút.”
Kỳ thật, sớm tại hai ngày tiền, Đồng Hạc Hiên liền thu được nhất phong tới tự Mẫn Vân Trạch cầu cứu thư. Tín trung thỉnh Đồng Hạc Hiên vào hôm nay giờ Mùi đến mẫn phủ ngoại trưởng phố tam gia ngõ nhỏ.
Đồng Hạc Hiên cùng Mẫn Vân Trạch thư lui tới nhiều lần, bước đầu kết luận na tín là Mẫn Vân Trạch tự tay viết. Bằng hữu có khó, há có không bang chi lý? Cho nên mới có hôm nay Đồng Hạc Hiên cùng Cung ma ma ngồi đối diện trường hợp.
Đồng Hạc Hiên không có biểu tình nhìn chòng chọc bàn thượng bạc trắng bao bọc, thật lâu sau, mới nói:”Làm phiền này vị ma ma, thỉnh đem bạc trắng tống hoàn trở về. Càng thỉnh ma ma chuyển cáo Chu gia tiểu thư, ta Đồng Hạc Hiên trước giờ không làm bức nhân đi vào khuôn khổ sự tình. Đã Chu gia không chịu thực hiện đương niên ước định, liền thỉnh Chu phu nhân đi Huy Nam tự mình giải trừ hôn khế.”
Cung ma ma cười xán nhược xuân hoa:”Ai u, này khả liền làm khó lão thân! Đồng công tử cho phép là không biết, Chu tiểu thư như thế nhân vật, há là ta nhất cái táo thượng ma ma có thể tham kiến? Huống hồ...”
Cung ma ma giọng nhất chuyển:”Tứ cô nương vi bang này một lần đã mạo phong hiểm, trong phủ nhiều là tiểu nhân nhìn chòng chọc tứ cô nương, liền vi bắt nàng ngắn nhi. Công tử nói trả tiền trở về? Thế nào trả?”
Đồng Hạc Hiên gặp đối phương ngôn ngữ tương đối xung, thả chữ câu chữ câu đô tại bảo vệ mẫn tứ tiểu thư, không nhịn được nhất cười:”Ta hòa tứ cô nương có vài mặt duyên phận, xem được ra, nàng là có chủ ý. Này tiền tạm thỉnh Cung ma ma thay bảo quản, ta khác tả nhất phong thư, nói rõ với Chu tiểu thư. Về phần tương lai này đó bạc trắng làm như thế nào, ta Đồng Hạc Hiên không dám quan tâm.”
Trong lòng Cung ma ma không hỉ, cảm thấy này người thư sinh hảo dong dài, nhân cũng không lanh lợi. Thế là giận tái mặt không phục vừa mới nhiệt tình, chỉ mệnh bên ngoài mua tiểu nha đầu mang tới bút mực, mắt lạnh xem Đồng Hạc Hiên vung mặc.
Không bao lâu sau, Cung ma ma nhãn thần liền có chút bất đồng. Nàng không biết chữ, nhưng nhìn thấy ra, trước mắt này vị Đồng công tử thư pháp cực hảo, so nàng na cái vừa mới vỡ lòng tiến học tôn tử không biết cường mấy trăm lần.
Cung ma ma toại lại thay đổi khuôn mặt tươi tắn:”Nói tới, Chu tiểu thư cũng là tình thâm ý trọng, Đồng công tử đại khái có thể chờ đến tên đề bảng vàng lúc, tái đi hòa Chu phu nhân cầu hôn.”
Đồng Hạc Hiên cười mà không nói.
Bên ngoài ít có nhân biết.
Bây giờ Mẫn gia đô chỉ đương là đồng gia cầm giữ hôn ước, không chịu từ hôn. Thực tế thượng vừa đúng tương phản, là Chu phu nhân lòng tham không đáy, rõ ràng là Chu gia muốn hủy hôn, nhưng lại e ngại tổn hại Chu Túc Kiều thanh danh, cho nên ám thầm kêu nhân tới cùng đồng gia thương nghị, nhượng đồng gia tự xưng Đồng Hạc Hiên hành vi không đoan, không kham xứng đôi Chu gia kiều nga.
Đồng gia tại Huy Nam cũng không thế gia vọng tộc, nhưng tộc trung họ hàng xa rất nhiều.
Đồng Hạc Hiên thời trẻ tang phụ, là quả mẫu lôi kéo nàng đại, càng dựa vào nhỏ bé điền sản cung Đồng Hạc Hiên niệm thư.
Đồng gia tộc nhân vi bợ đỡ Chu Huyện lệnh, mưu đồ bịa đặt, nói dối xưng Đồng Hạc Hiên bất hiếu.
Đồng mẫu biết rõ, một khi nhi tử lưng đeo thượng bất hiếu tội danh, sau này liền tính trung trạng nguyên, triều đình cũng quyết không chịu bắt đầu sử dụng hắn.
Đồng mẫu trong lòng không phục, càng là nhất thời hồ đồ, đương Huy Nam nửa thành già trẻ trước mặt, nhất đầu đâm chết tại trinh tiết đền thờ tiền, liền vi hướng đoàn người chỉ rõ tộc trung nhân là thế nào cờ trống hắn cô nhi quả mẫu.
Từ nay về sau, Đồng Hạc Hiên cùng Đồng gia tộc già trẻ kết xuống huyết hải thâm cừu.
Này cũng là hắn ra đi Huy Nam trọng yếu nguyên nhân.
Khả truy kỳ nguyên nhân, Chu phu nhân mới là tội nghiệt ngọn nguồn.
Đệ 59 chương, chặn lại thư, âm mưu khúc nhạc dạo (canh hai)
Cung ma ma tiểu tâm giấu khởi bạc trắng, đem Đồng Hạc Hiên na phong thư phóng tại nội y thiếp thân chỗ, vu lúc chạng vạng tối trở về mẫn phủ, hầu hạ quá lão thái thái cơm nước hậu, mới lặng lẽ tới gặp Mẫn Phương Phỉ.
Phương Phỉ đem na tín chi tiết ngó qua, đạm đạm nhất cười, liền bàn thượng đùng đoàng rung động nến đỏ, đem tín đốt thành nhất đoàn ánh lửa. Tượng hỏa hạc ở trong không khí bay múa, Phương Phỉ tuyết trắng đầu ngón tay vê hạc vĩ, tại muốn đốt tới ngón tay tiêm thời điểm, nàng đem hỏa đoàn ném vào trong tách trà, mặt nước nổi lên sóng nhiệt, tốt tốt rung động.
Cung ma ma vỗ tay cười nói:”Tứ cô nương này liền đối, ngài đại khả không cần phí tâm mạo hiểm. Ba trăm lượng bạc trắng, minh nhi kêu lão nô đi tiền trang thượng đổi ngân phiếu, tứ cô nương tự thu đó là.”
Phương Phỉ bỗng nhiên nói:”Cung ma ma không nói, ta cũng không nghĩ tới này nhất tầng các đốt ngón tay. Na thù lao tử vặt vãnh linh tinh, chẳng những bất lợi vu cầm thủ, còn thập phân dễ thấy. Chu biểu thư ý tứ, na là nàng tích góp từng tí một nhiều lúc, nhưng hôm nay nghĩ đến, tựa hồ có dụng ý khác.”
“Tứ cô nương nhìn ra cái gì?”
“Cũng là vị tất chuẩn, chỉ là hiếu kỳ. Chu biểu thư làm gì không sớm đổi ngân phiếu tống cấp Đồng công tử? Nàng cùng ta giải thích, nói này tiền tản nát. Ngươi hôm nay xem Đồng công tử, gặp bạc trắng lúc khả có tham mộ thần sắc?”
Cung ma ma vội vàng lắc đầu:”Đừng nói tham, chính là xem đô không chịu xem, tứ cô nương như vậy nhất nói, ta đảo nghĩ tới. Na vị Đồng công tử tựa hồ còn mang kèm mấy phân chán ghét ni!”
Phương Phỉ gật đầu:”Này liền đối.” Nàng nói với Cung ma ma khởi bị thiêu trong sách nhất đoạn:”Trong đây nói, thỉnh Chu biểu thư phái nhân đi từ hôn. Khẩu khí thập phân kiên quyết, căn bản nhìn không ra từ trước tình ý. Ma ma nói... Chu biểu thư có thể hay không cố ý dùng này đó tản bạc vụn nhục nhã Đồng công tử?”
Cung ma ma cả kinh!
“Ta thế nào không nghĩ đến điểm này?”
Xem là Chu Túc Kiều hảo ý, nhưng thực tế thượng là kêu Đồng Hạc Hiên biết khó mà lui. Đồng Hạc Hiên bị nhục, lại muốn kẻ câm ăn hoàng liên. Nói không nên lời nhân gia cô nương nửa điểm không thỏa tới.
Liền tính tương lai sự tình bại lộ, có nhân chỉ trích nàng nhị nhân lén lút trao nhận, mọi người cũng hội tha thứ”Thiện lương” Chu Túc Kiều.
Muốn thực là như vậy, Phương Phỉ không khỏi muốn đối này cái biểu thư lau mắt mà nhìn!
Nhị nhân chính nói chuyện. Văn Diên vẻ mặt nghiêm túc và trang trọng đi đi vào:”Cô nương, tam cô nương tới đây.”
Phương Phỉ thật sâu liếc nhìn Cung ma ma, Cung ma ma ngầm hiểu, đứng dậy cười nói:”Na lão nô liền đi trước.”
“Văn Diên, thả tống tống Cung ma ma.”
Văn Diên thấp giọng đáp ứng, cung cung kính kính tống Cung ma ma ra đại môn. Nhị nhân nghênh diện chính nhìn thấy Mẫn Phương Linh chầm chậm đi tới. Cung ma ma nhanh chóng tăng tốc bước chân, cười tít mắt gần trước:”Gặp quá tam cô nương!”
Mẫn Phương Linh ra vẻ kinh ngạc,”Cung ma ma hòa tứ muội muội quả nhiên giao hảo, như vậy khuya còn tới tìm nàng nói chuyện nhi?”
“Hải! Là lão thái thái ngẫu nhiên nói nghĩ ăn mân côi bánh dẻo. Phòng bếp tồn na điểm nhi mân côi tương sớm dùng sạch sẽ bóng loáng, bên ngoài đông tây không sạch sẽ, ta ở đâu dám hiến cho lão thái thái? Này không, nghĩ tứ cô nương những năm qua đô tồn khá nhiều mân côi tương, cho nên ba ba nhi tới cầu.”
Mẫn Phương Linh tự nhiên không tín, nàng là kêu nhân nhìn chòng chọc chuẩn Hồng Diệp các, chỉ vừa thấy Cung ma ma tiến viện. Liền vội vàng đi về phía này. Mẫn Phương Linh cười nói:”Xem Cung ma ma như vậy, chính là tay không mà về?”
Cung ma ma đáy lòng xem thường Mẫn Phương Linh, trên mặt lại đống cười:”Tứ cô nương khả không phải na loại người nhỏ mọn, nàng hiếu kính lão thái thái, nói muốn sáng mai tự mình làm đi hiếu kính! Nô tì nơi này còn có khác sai sự, liền không trì hoãn tam cô nương tìm tứ cô nương ôn chuyện!”
Mẫn Phương Linh cười tránh đường. Xa nhìn xa Văn Diên tống đi Cung ma ma, này mới hừ lạnh một tiếng tiến Hồng Diệp các.
Phương Phỉ chính tại môn khẩu nhìn xung quanh, gặp Mẫn Phương Linh tới, sớm giơ lên tiếu ý.
Khả này tươi cười theo Mẫn Phương Linh nhận thấy, lại thành Phương Phỉ chột dạ chứng cứ phạm tội.
“Ta vừa mới từ biểu muội nơi đó trở về, xem sắc trời còn sớm, cho nên đến xem xem tứ muội muội.” Mẫn Phương Linh thân mật thắm thiết vãn Phương Phỉ cánh tay tiến chính đường, bất động thanh sắc đánh giá đến bốn phía.
Phương Phỉ chỉ đương không nhìn thấy, hãy còn cười nói:”Tam thư thư hòa Chu biểu thư luôn luôn rất hảo?”
Mẫn Phương Linh không cần chiêu đãi, mông đít trầm xuống liền ngồi ở trên chủ vị:”Cái gì được không! Ta là xem biểu muội đáng thương. Mới thường xuyên đi Vũ Hoa đài nói chuyện với nàng giải buồn.”
Phương Phỉ bật cười:”Lời này thế nào nói? Biểu thư có lão thái thái thương yêu, tam thư thư lại nói nàng đáng thương? Tiểu tâm kêu cô biết, oán trách tam thư thư.”
Mẫn Phương Linh khoát tay:”Ta khả không sợ, huống hồ, ta lời này cũng không sai. Biểu muội là có ái không thể được. Trong lòng có khổ lại không dám nói với người ngoài minh. May mà nàng cực tin cậy ta, cái gì đô chịu nói với ta, liền hảo so lần này...”
Mẫn Phương Linh kéo dài âm điệu, liếc nhãn tình xem Phương Phỉ:”Liền hảo so này một lần, biểu muội nói, tứ muội muội chính là giúp nàng không ít việc ni!”
Phương Phỉ sắc mặt không sửa, hai tay nhất quán:”Có cái gì biện pháp? Na chung cuộc là ta biểu thư. Ta không thể trơ mắt xem nàng ngày ngày tiều tụy.”
Mẫn Phương Linh cười lạnh.
Này cái thời điểm còn một giọt nước cũng không lọt ra ngoài, muốn lừa dối qua chính mình? Chu Túc Kiều đông tây rõ ràng còn không ra Vũ Hoa đài, khả Mẫn Phương Phỉ lại cố ý hướng tương phản phương hướng ám hiệu, có thể thấy này cô bé gái xảo quyệt giảo hoạt.
Mẫn Phương Linh đẩy muội muội một phen:”Đừng đần, ngươi hòa nàng mới vài ngày giao tình? Cô ma na tỳ khí ngươi còn không nhìn ra? Đắc tội cô ma, liền có ngươi cả đời hảo thụ. Đó là lão thái thái cũng tuyệt không chịu tha ngươi.”
Phương Phỉ rầu rĩ thấp đầu:”Khả, khả ta đã đáp ứng Chu biểu thư!”
Mẫn Phương Linh nhãn tình sáng lên, bắt được trong lời nói của Phương Phỉ sơ hở, nàng cưỡng chế cuồng hỉ, ra vẻ bình tĩnh:”Đáp ứng cũng có đổi ý thời điểm. Tượng Chu gia, bây giờ cũng không muốn hủy hôn sao? Tứ muội muội, ngươi nghe tam thư thư nhất câu khuyên, chu biểu muội phiền toái sự không thể chạm phải. Sáng mai ngươi liền đi Vũ Hoa đài nói với biểu muội minh tình huống. Chu Túc Kiều thấu tình đạt lý, hơn phân nửa hội lượng thứ.”
“Na... Tam thư thư khả năng bồi ta?”
Mẫn Phương Linh không chút nghĩ ngợi, lỡ lời bác bỏ:”Này thế nào hảo! Biểu muội nên nhiều tâm! Ngươi đi không quan trọng, ta nhược cũng cùng, biểu muội khủng hội nghi tâm ta châm ngòi các ngươi.”
Phương Phỉ chần chờ rất lâu, mới nói:”Tam thư thư dung ta nghĩ kỹ nghĩ, nghĩ kỹ nghĩ.”
Mẫn Phương Linh gặp châm ngòi ly gián mục đích đã đạt tới, vui vẻ đáp ứng, lĩnh Bình Lộc đẳng đại nha hoàn lập tức ra Hồng Diệp các.
Trên đường, trên mặt Mẫn Phương Linh tiếu ý liền chưa từng biến mất quá, tâm phúc nha hoàn Bình Lộc mượn cơ hội nịnh hót:”Cô nương chiêu này thực là cao minh, y nô tì xem. Tứ cô nương giờ phút này sợ là đã váng đầu, nhận không rõ na cái là hảo, cái nào là xấu!”
Mẫn Phương Linh thật là đắc ý:”Đẳng biểu muội phát hiện tứ nha đầu là chày gỗ, sau này mới hội một lòng một dạ nghe ta chủ ý.” Nàng ngược lại giao đãi Bình Lộc:”Ngày mai thành công thất bại. Tại hành động này, ngàn vạn không thể xuất hiện sơ sót!”
...
Đệ nhị nhật, lão thái thái kêu tất cả cháu gái, cháu ngoại gái đi Tiêu Ân đường dùng cơm sáng. Lão thái thái tâm can bảo bối, ngũ thiếu gia Mẫn Vân Xuyên cũng ở đây. Tiểu mập mạp ngồi tại bên cạnh Mẫn lão thái quân, nắm trong tay một phen nặng trĩu sứ thìa. Khá linh hoạt múc trước mặt một cái đĩa tử mân côi tương ăn.
Na mân côi tương là Phương Phỉ mệnh nhân cùng nhau tùy cơm nước bưng đi vào, hoa hồng vốn là thơm ngọt ngấy nhân, xứng thượng mật ong lên men thành ngọt tương, phong vị càng thêm đặc biệt. Ngũ thiếu gia nhất thưởng, lúc này liền yêu nhằm này một ngụm. Bắt đầu còn xứng cháo, sau dứt khoát đem cháo ném một bên. Mẫn lão thái quân không lay chuyển được hắn, chỉ hảo kêu nhân đem mân côi tương đô bãi tại trước mặt Mẫn Vân Xuyên.
Tiểu mập mạp ăn miệng đầy đô là ngọt vết nước đọng, đại nhãn tình còn lung tung bốn phía nhìn quanh.
“Tứ nha đầu này cái tương làm đích xác thực hảo, so bên ngoài cường.” Mẫn lão thái quân cũng ái ăn, chỉ là răng lợi không kịp tiểu tôn tử.
Phương Phỉ vội cười nói:”Lão thái thái thích. Ta sang năm dứt khoát nhiều làm vài hũ, phóng tại phòng bếp, lão thái thái cái gì thời điểm nghĩ ăn, kêu Cung ma ma mang tới hiếu kính ngài?”
Mẫn lão thái quân gật đầu:”Ngươi nhất tấm lòng hiếu thảo khả gia, chỉ là mân côi tương quá ngọt, đại phu đã dặn dò quá. Kêu ăn ít. Nhược sang năm hoa quế còn thịnh, ngươi lĩnh phòng bếp bà tử nhóm, nhiều hơn làm chút hoa quế tương, ta cũng hảo dự bị tống nhân.”
Mẫn lão thái quân tập trung nói chuyện cùng Phương Phỉ, nhiều ít vắng vẻ khác cháu gái. Mẫn Phương Nhuy tâm sinh bất mãn, dùng đũa ra sức nhi tróc chén trung bích gạo tẻ cơm, thục lạn hương nhuyễn cơm bị đảo cơ hồ thành cơm bùn.
Nàng ở dưới bàn cơm hung hăng đá Mẫn Phương Linh, xung đối phương khẽ trừng mắt.
Mẫn Phương Linh liền cảm thấy bắp chân cốt một trận đau nhức, thiếu chút đem canh nóng bát tại trên thân Mẫn Phương Hoa.
Mẫn Phương Hoa bất mãn xem hướng nàng:”Tam muội muội này là thế nào? Ngày thường cũng không gặp ngươi hấp ta hấp tấp, hôm nay lại là kỳ quái!”
Từ khi Chu Túc Kiều đến Mẫn gia. Mẫn Phương Hoa địa vị đường thẳng giảm xuống, bây giờ bồi tại lão thái thái hai bên là ngũ thiếu gia cùng biểu tiểu thư. Mẫn Phương Hoa liền bị đả phát đến cùng chư thư muội sóng vai mà ngồi, cùng ngày xưa không thể đánh đồng.
Trong lòng Mẫn Phương Hoa không tự tại, hôm nay lại gặp Mẫn Phương Linh như vậy đại ý, ngữ khí không miễn xung chút.
Mẫn lão thái quân nghe tiếng ngó tới bên này. Trong lòng Mẫn Phương Linh hoảng hốt, vội đứng dậy cười làm lành:”Năm nay hoa quế khai phá lệ hảo, đáng tiếc tứ muội muội ở trên trang tử không xem đến. May mà năm nay lão tổ tông phân phó thợ thủ công nhóm ở trong vườn chủng khá nhiều hồng mai, đãi trời đông giá rét trăng lạnh lúc, tứ muội muội làm chút mai hoa tương cao cũng là hảo.”
Mẫn lão thái quân sắc mặt trầm xuống, thần tình không vui.
Phương Phỉ bị lưu đày đi trang tử sự việc, ngoại nhân cũng không biết duyên cớ. Nếu không tam thái công cưỡng chế quách gia, quách gia tất không chịu từ bỏ ý đồ, khẳng định còn muốn sinh sự. Chu gia đại cô nãi nãi lại mặt thăm viếng, hỏi cùng Phương Phỉ lúc, mọi người chỉ nói nàng là đi trang tử nghỉ ngơi điều dưỡng. Hơn nữa từ lúc Phương Phỉ bị tiếp trở về, ít có nhân đề cập này vụ việc.
Thiên hôm nay Mẫn Phương Linh mở miệng muốn đề.
Quả nhiên, Chu Túc Kiều mất mẫu thân ở bên người nhìn chòng chọc, hiếu kỳ xem hướng Phương Phỉ:”Ta xem tứ muội muội thần sắc hảo hết sức, rốt cuộc là cái gì bệnh, nhất định phải đến trên thôn trang nghỉ ngơi điều dưỡng?”
Phương Phỉ cũng không xem mọi người ánh mắt, chỉ là bình tĩnh hòa nhã nói:”Cũng không cái gì cùng lắm, chính là hàng năm vừa đến giữa hè, liền hụt hơi thần choáng, lão tổ tông chuyện cười ta, nói này là bệnh nhà giàu, muốn nghỉ ngơi.”
Lão thái thái sắc mặt dần dần chuyển tốt, mở miệng sẳng giọng:”Ngươi nhất người tiểu nha đầu, biết cái gì kêu bệnh nhà giàu? Na là chúng ta có niên kỷ lão già khọm mới được!”
Phương Phỉ cười nói:”Lão tổ tông thân thể an khang, xem so chúng ta còn kết thực.” Nàng bất động thanh sắc di chuyển đề tài,”Bạch Mã sơn hương khói thịnh vượng, đáng tiếc na con đường núi gập ghềnh dốc đứng, nhiều ít nhân ở trước mặt trông đã khiếp sợ? Còn nhớ kỹ na niên, lão tổ tông lĩnh chúng ta chị em mấy đi dâng hương, mấy trăm cấp bậc thềm, lão tổ tông không chớp mắt, nói lên đi liền thượng đi, phản xem chúng ta... Ai u, đi nhất bộ nghỉ hai bước, vẫn là mấy người nha hoàn vừa đẩy vừa kéo, mới tính đến đỉnh núi.”
Một năm kia Phương Phỉ”Bệnh nặng mới khỏi”, liên đi lộ đô gian nan, bắp chân nhũn ra vô lực. Mẫn Phương Hoa lời ngon tiếng ngọt, hống Mẫn lão thái quân đi Bạch Mã sơn thượng hương.
Bạch Mã sơn có nhất đạo khe núi tối dốc đứng, cơ hồ là lên thẳng thẳng xuống, đường nhỏ chỉ dung nhất nhân đi tới, chỉ có thể thượng không thể hạ. Mẫn lão thái quân kiềm chế thân thể tráng kiện, nhất định phải đi này đường gần, lại khổ Phương Phỉ.
Tối hậu là Văn Diên ở phía trước lạp, Tĩnh Đồng ở phía sau đẩy, chủ tớ tam cái vừa lăn vừa bò, miễn cưỡng mới thượng đỉnh núi.
(cảm tạ jessiesunz, yy738155, kinki99, kobelau339 hồng phấn phiếu, xem đặt mua con số chà chà dâng lên, tiểu hà trong lòng thực phi thường cảm động, đã từng kêu độc giả nhóm thất vọng, lần này cảm giác đặc biệt hảo, ta hội nhận chân tả hảo mỗi một chương, hồi báo đại gia tín nhiệm! Tại này cảm tạ đặt mua hòa đầu hồng phấn phiếu thân nhóm! Ngày mai sớm tám giờ, muộn sáu giờ đổi mới! )
Đệ 60 chương, âm mưu dương mưu, trung gian kiếm lời túi tiền riêng
Đương thời, Phương Phỉ tay chân đô chà phá da, này còn tính hảo, hậu nghĩ nghĩ, tối đáng sợ là các nàng chủ tớ tam nhân vài lần đô suýt nữa từ trên sơn đạo lăn xuống đi. Sự hậu, Mẫn Phương Hoa bận rộn lo lắng kêu nhân thủ kim sang dược cao, còn dẫn được Mẫn lão thái quân từng trận khích lệ.
Phương Phỉ vô sủng vô năng, chỉ hảo đem quả đắng tử sinh sinh nuốt vào bụng, trên mặt còn muốn biểu lộ ra tiếu ý, ngôn ngữ trung càng muốn đối đại cô nương Mẫn Phương Hoa cảm kích bất tận.
Nói tới cũng kỳ, lại là từ sau lần đó, đại thái thái đối Phương Phỉ liền giống như biến thành người khác, nhất sửa lỗi đi lãnh đạm lạnh lùng, chẳng những hỏi han ân cần, hơn nữa Mẫn Phương Hoa có cái gì, đại thái thái cũng tuyệt không bạc đãi Phương Phỉ.
Thậm chí còn ám ám lén lý trợ cấp này cái thứ xuất vô sủng nữ nhi.
Hôm nay, Phương Phỉ cố ý ở trước mặt người khác nhắc lại này sự, lão thái thái tươi cười không ngừng, phía dưới nhân lại sắc mặt khác nhau. Mẫn Phương Hoa khóe miệng co rút, Mẫn Phương Nhuy khinh thường bạch nhãn, Mẫn Phương Linh hạnh tai nhạc họa, Chu Túc Kiều cũng chan chứa hâm mộ.
“Lão tổ tông, mới trước đây, ta nương thường đề na Bạch Mã sơn, nói sơn thượng linh âm tự trung có tiền triều di tích, hương khói không biết nhiều thịnh vượng. Ta nương còn ở trong khuê các lúc, ngài liền thường xuyên mang nàng đi dâng hương. Lão tổ tông...” Chu Túc Kiều nhẹ nhàng lay động Mẫn lão thái quân cánh tay, ngữ khí lý hết sức là làm nũng.
Lão thái thái tiếu a a lâu cháu ngoại gái:”Này là thời tiết, sơn thượng đô là phá diệp tử, liên hoa cỏ đô điêu, có cái gì khả xem? Ngươi chịu tính nhi chờ đến sang năm xuân về hoa nở, lão tổ tông tái mang ngươi đi!”
Chu Túc Kiều ở đâu là muốn đi dâng hương? Mà là mong được chuồn ra mẫn phủ, hòa Đồng Hạc Hiên gặp mặt một lần. Cho nên cũng không chịu y, chỉ là vãn Mẫn lão thái quân mọi cách cầu khẩn.
Ra ngoài dự liệu của mọi người, mọi người cho rằng lão thái thái như thế thương yêu Chu Túc Kiều, nhất chắc chắn đáp ứng này cái cũng không”Quá phận” thỉnh cầu. Ai nghĩ. Lão thái thái thái độ kiên quyết hết sức, mặc cho Chu Túc Kiều thế nào nói, đô không chịu nhả ra.
Dùng quá cơm trưa, lão thái thái lấy giấc ngủ trưa lấy cớ đả phát mọi người. Chỉ nhiều lưu Chu Túc Kiều tại Tiêu Ân đường.
Phương Phỉ đỉnh liệt nhật, chậm rãi bước xuống bậc thềm, mới đến cửa lớn, sau lưng liền truyền tới nhất bước chân dồn dập thanh. Nàng vội quay đầu, cũng Mẫn Phương Hoa bước nhanh đi tới.
“Đại thư thư trước thỉnh.”
Phương Phỉ lĩnh Văn Diên tránh ở một bên, lập tại cửa thùy hoa bên trái. Mẫn Phương Hoa lại không đi vội vã. Ngược lại lạp Phương Phỉ tay, uể oải nói:”Tứ muội muội nhưng vẫn là quái ta đương niên không hiểu chuyện?”
Phương Phỉ lạ lùng ngẩng đầu:”Đại thư thư sao nói lời ấy?”
“Ngươi cũng không cần lừa ta. Trong lòng ta minh bạch!” Mẫn Phương Hoa đôi mắt đỏ hồng:”Tứ muội muội đương thời bệnh nặng mới khỏi, ta lại nhất định phải đi Bạch Mã sơn, mệt chết tứ muội muội. Ngươi có lẽ không biết, vì thế, thái thái lén lý hung hăng quở trách ta nhất thông, ta sớm có hối hận.”
Phương Phỉ sắc mặt đột biến, vội nói:”Nguyên lai đại thư thư nói là này cái. Ta, ta lại là có trăm miệng cũng không biện bạch được. Đương niên sự sao có thể trách đại thư thư? Là ta thân thể cốt không tranh khí. Đại thư thư ngàn vạn đừng ôm đồm sai lầm tại trên thân mình. Huống chi...”
Phương Phỉ lạp Mẫn Phương Hoa tay:”Huống chi chúng ta thư muội là huyết duyên chí thân, có cái gì ngật đáp không giải được? Thư thư không phải tính toán chi li nhân. Ta cũng không phải truy cứu chuyện cũ nhân.”
Mẫn Phương Hoa vui mừng xem hướng Phương Phỉ:”Tứ muội muội không hống ta?”
Thư muội lưỡng dịu dàng ôn chuyện, nhất cái khéo hiểu lòng người, nhất cái ngữ khí khẩn thiết. Một màn này vừa vặn lạc tại Mẫn Phương Nhuy, Mẫn Phương Linh trong mắt.
“Nhìn thấy chưa? Trưởng phòng lưỡng cái tiểu đề tử, đô là thiên sinh hội diễn kịch!” Mẫn Phương Nhuy giễu cợt:”Ai nói chỉ có Mẫn Phương Hoa phệ nhất thân da dê, y ta xem, tứ nha đầu khung xương cũng là sói bản tính. Chúng ta tiểu tâm kêu nàng gặm được liên cặn bã đô không thừa lại.”
Mẫn Phương Linh vội vàng cười làm lành:”Nhị thư thư yên tâm. Ta đã an bài hảo hết thảy, liền đẳng Mẫn Phương Phỉ sa lưới.”
...
Chạng vạng lúc, Tiêu Ân đường phái tiểu nha hoàn hướng các viện tống tin tức, dặn bảo cô nương nhóm không cần quá khứ thỉnh an, chỉ tại trong phòng mình dùng cơm chính là.
Phương Phỉ ngồi ở trước bàn hoa, xem song nhi hòa Dao Hương một dạng một dạng hướng án kỷ thượng chia thức ăn. Nơi không xa, cúi đầu khom người đứng tại lưỡng cái đề hộp đựng thức ăn bà tử.
Nàng cười nói:”Trở về lúc nói cho Cung ma ma, nơi này của ta còn thừa lại chút hoa quế tương, sáng mai muốn làm hoa quế bánh bao, thỉnh Cung ma ma giúp dự bị tài liệu.”
Bà tử vội vàng ứng thừa:”Cung ma ma cùng tống hộp đựng thức ăn nha hoàn đi biểu tiểu thư nơi đó. Lúc gần đi đặc ý giao đãi, nàng đánh Vũ Hoa đài trực tiếp ra cổng trong đi về nhà. Tứ cô nương này cái thời điểm mới giao đãi...”
Tĩnh Đồng lập tại một bên trừng mắt:”Ma ma hảo hồ đồ! Chúng ta cô nương bất quá khách khí, chẳng lẽ mất Cung ma ma, các ngươi liên chút gạo và mì tài liệu đô chuẩn bị không thỏa? Vẫn là cảm thấy chúng ta Hồng Diệp các nói chuyện không hảo sử, ma ma nhóm có thể ra sức khước từ?”
Bà tử vội vàng xua tay cười làm lành:”Xem thư nhi lời này nói! Chúng ta phất ai diện tử. Cũng không dám phất tứ cô nương diện nhi a! Thật sự... Hải, lời thật nói cho tứ cô nương, từ khi cô nương ra phủ đi trang tử, này phòng bếp ngoài sáng thượng vẫn là Cung ma ma đương gia làm chủ, thầm kín lại gọi tam cô nương cầm giữ trụ hơn phân nửa. Tam cô nương tá thái thái uy danh, mỗi ngày nghiêm tra rau dưa chi phí, nhất hạng nhất hạng không chuẩn lãng phí, không chuẩn nhiều thủ, liên đường trắng đô muốn dùng xưng tử xưng quá, mỗi ngày hao tổn rau quả tử cũng có chuyên gia thu kiểm.”
Này vụ việc Cung ma ma hòa Phương Phỉ đề cập qua.
Phương Phỉ gồm không nghĩ đến, Mẫn Phương Linh tay dám duỗi như vậy trường.
Nhưng là nghĩ lại đại thái thái thái độ, rồi lại yên lòng.
Đại thái thái không phải người hồ đồ, như thế phóng túng Mẫn Phương Linh, tất nhiên có kỳ dụng ý.
Phương Phỉ nghĩ đến đây, xung lưỡng người bà tử mỉm cười:”Bãi, tả hữu Vũ Hoa đài ly nơi này không nguyện, ta nhiều đi một chuyến đó là, chỉ đương đi xem xem biểu thư.”
Văn Diên hầu hạ Phương Phỉ vội vàng dùng quá nửa chén cháo, lược lượm mấy khối son phấn ngỗng bô ăn, chỉ đem chén nhất để xuống, liền đi tới Vũ Hoa đài.
Đã nhập cuối mùa thu, càng là ban đêm càng là hàn khí bức nhân. Phương Phỉ xuyên gia thường đơn áo, bên ngoài lồng kiện gấm hoa tế hoa áo khoác, tại ánh nắng chiều chiếu rọi hạ phá lệ động nhân yểu điệu.
Nàng đặc ý vòng qua đường nhỏ, từ ngoài Tiêu Ân đường trải qua. Tiêu Ân đường lý vắng vẻ nhất phiến, Văn Diên khẩn trương chế trụ Phương Phỉ cánh tay, thấp giọng nói:”Cô nương, phải hay không là đã bắt đầu?”
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười, trải qua đại môn chỗ lúc, ngồi ở trên bậc thang tiểu nha hoàn xuân nhi mắt sắc, lập tức thấy này kiện gấm hoa tế hoa áo khoác, biết là tứ cô nương. Xuân nhi lặng lẽ lườm lườm tứ phía, gặp viện trung không người lưu ý, này mới bất động thanh sắc lưu tới đây.
“Tứ cô nương là tới cấp lão thái thái thỉnh an? Không khéo. Lão thái thái vừa mới bị biểu tiểu thư thỉnh đi Vũ Hoa đài!”
Xuân nhi xung Phương Phỉ nháy mắt mấy cái, Phương Phỉ tiếu ý tiệm thâm:”Hôm nào đi tìm ngươi Tĩnh Đồng thư thư ngoạn, nàng cấp ngươi lưu hảo’Diện trái cây’ ăn!”
Xuân nhi tự nhiên nghe ra này diện trái cây sau lưng hàm ý, vui mừng không thôi.
Đánh Tiêu Ân đường đi ra. Quá vân thủy cầu, dọc đường vừa mới trồng hảo hồng mai rừng cây, tái đi một chút xa, đó là Vũ Hoa đài.
Phương Phỉ nắm thật chặt trên người áo khoác, bất giác tăng tốc bước chân. Văn Diên hòa song nhi, Dao Hương theo sát phía sau.
Này một lần chỉ mang các nàng tam nhân đi ra, là Phương Phỉ chu đáo chặt chẽ suy nghĩ hạ an bài. Tĩnh Đồng tỳ khí quá thẳng. Lại thích hạnh tai nhạc họa, Phương Phỉ sợ kêu nhân nhìn ra manh mối. Tử Anh nguyên là đại thái thái nhân, kêu lão thái thái hiểu lầm không hảo.
Văn Diên là nàng tâm phúc, tự nhiên không nói, mặt khác, nàng cũng nghĩ thí luyện thí luyện này lưỡng người tiểu nha đầu, xem có thể không thể tại sau này một mình đảm đương một phía.
Xa xa liền xem thấy Vũ Hoa đài cẩm thạch bậc thềm, xuyên qua con kênh, trực tiếp bước lên đài cao.
Mới đăng lên bậc thang, tam nhân rõ ràng gặp địa thượng vung nhất tảng lớn món ăn soạn. Hộp đựng thức ăn cũng bị suất thành hai nửa, chói mắt ném tại nơi đây.
Chu Túc Kiều mấy tiểu nha hoàn sắc mặt trắng bệch đãi tại mái hiên phía dưới.
Trong lòng Phương Phỉ cũng sáng ngời, biết sự tình thập hữu * là thành.
Nhất tiến ốc, liền nghe thấy lão thái thái ở bên trong tiếng lớn mắng chửi, pha lẫn kèm thêm Mẫn Phương Nhuy ô ô nghẹn ngào. Phương Phỉ bước chân dừng một chút, lại gọi hầu hạ ở ngoài rèm châu nha hoàn Nhã Cầm thoáng nhìn. Nhã Cầm mặt lộ vẻ vui mừng. Căn bản bất quản Phương Phỉ nguyện ý vẫn là không nguyện ý, quay đầu xung phòng trong hô:”Tứ cô nương tới.”
Tiếng chửi rủa, nghẹn ngào thanh im bặt ngừng lại.
Phương Phỉ chỉ hảo vẻ mặt đau khổ vào bên trong:”Cháu gái cấp lão tổ tông thỉnh an.”
Mẫn lão thái quân mặt tối sầm:”Này cái thời điểm, ngươi thế nào tới?”
Phương Phỉ vội cười nói:”Vừa mới nghe phòng bếp nhân nói, Cung ma ma tới Vũ Hoa đài, ta nghĩ lão tổ tông buổi sáng nói lời nói, vừa vặn, cháu gái còn có chút vốn riêng hoa quế tương, có tâm làm hoa quế bánh bao hiếu kính lão tổ tông. Khả không có gạo và mì không thành! Phòng bếp nhân nói, bây giờ phòng bếp lý quy củ nghiêm hết sức. Liên hao tổn rau quả tử cũng muốn đăng ký tạo sách. Không biện pháp, ta chỉ hảo tới tìm Cung ma ma, xem có thể không thể dự bị hạ gạo nếp sáng mai dùng.”
Mẫn lão thái quân sắc mặt hơi hoãn, lại nói:”Quy củ là chết, nhân là hoạt. Cung ma ma. Chẳng lẽ tứ cô nương muốn chút gạo nếp cũng không thể châm chước?”
Phương Phỉ tượng là vừa mới chú ý đến Cung ma ma một dạng, lạ lùng nhìn đối phương.
Hôm nay, Cung ma ma xuyên kiện nguyệt bạch sắc áo nhỏ, phía dưới cũng than chì sắc váy màu lựu. Thượng hạ phối hợp, thập phân nhạt nhẽo, lại có vẻ nhân sạch sẽ lưu loát.
Thiên thiên...
Bạch sắc áo khoác thượng lâm sái tương canh, chứa nhiều dầu ngấy bẩn thỉu dơ dáy, toàn lãng phí này chiếc áo nhỏ, liên quan váy cũng hủy hơn phân nửa.
“Cung ma ma này là?” Phương Phỉ lời nói vừa ra khỏi miệng, Mẫn lão thái quân sắc mặt khó khăn xem, gắt gao trừng hướng Mẫn Phương Nhuy. Cùng Mẫn Phương Nhuy đứng sóng vai Mẫn Phương Linh càng là toàn thân run rẩy dường như run run.
Cung ma ma toét miệng cười khổ:”Nô tì ở đâu dám lãnh đạm tứ cô nương! Chỉ là, tân quy củ định nghiêm, bọn nô tỳ hơi có lầm lỗi, liền muốn bị phạt tiền tiêu vặt hàng tháng. Tượng tháng trước, phòng bếp lý ném một lon tử đường cát, nô tì vô năng, chỉ hảo kêu tất cả nhân ra tiền tô lại bồi.”
Mẫn lão thái quân kỳ nói:”Này lại là ai định ra quy củ?” Lão thái thái cũng không nói quy củ thật xấu, chỉ hỏi nguồn gốc.
Mẫn Phương Linh mặt nhỏ trắng bệch, khẩn trương xem hướng Cung ma ma, nhãn thần lý đã có ý cầu khẩn.
Khả Cung ma ma ở đâu chịu xem nàng, chỉ nói:”Là tam cô nương định quy củ. Bây giờ quản phòng bếp đăng ký tạo sách là tam cô nương nãi ma ma, có khác lưỡng cái chọn mua, cho phép là đông tây không thể kêu tam cô nương vừa lòng, cũng bị gạt bỏ ra đi, đổi nhị cô nương hòa tam cô nương nãi huynh đệ.”
Này khả còn gì nữa!
Mẫn lão thái quân quay đầu dương tay liền muốn cấp lưỡng cái cháu gái nhất bàn tay.
Phương Phỉ vội ngăn lại:”Lão tổ tông nguôi giận, lưỡng vị thư thư nguyên ý cũng là hảo.”
Mẫn lão thái quân cười lạnh:”Hảo ý? Ta xem ngươi là hồ đồ! Này phân minh chính là lưỡng con bạch nhãn lang, muốn náo ta Mẫn gia không an sinh mới chịu bỏ qua! Tiểu tiểu niên kỷ liền biết trung gian kiếm lời túi tiền riêng! Thế nào, là sợ tương lai xuất giá ta Mẫn gia ra không khởi đồ cưới, giờ phút này liền muốn bốn phía vơ vét của cải sao?”
(cảm tạ thủy tinh ngọt ngào, đạt phân kỳ ghế dựa tống tiểu hà hồng phấn phiếu, cám ơn đạt phân kỳ ghế dựa bình an phù, hôm nay biên tập khen ngợi tiểu hà, nói ta này phiến văn thành tích không sai, muốn không ngừng cố gắng, tiểu hà tỏ vẻ nhất định vâng theo ~~ lần nữa cảm tạ đặt mua hòa bỏ phiếu thân nhóm, các ngươi chính là ta thân nhân ~~ ruột thịt! )
Đệ 61 chương, mình làm mình chịu, ăn cái ngộp mệt (canh hai)
Mẫn Phương Nhuy hòa Mẫn Phương Linh nhất tề quỳ rạp xuống đất, không ngừng cầu xin. Mẫn lão thái quân cũng không xem hai người này, chỉ là cười lạnh:”Hôm nay nhược không phải ta tới, Túc Kiều tất liền kêu các ngươi khi phụ đi. Ta Mẫn gia tản gia tài cùng hàng xóm láng giềng, hảo dễ dàng được đến mỹ danh, không nghĩ đến, lại ra các ngươi này lưỡng cái đồ hỗn trướng!”
Mẫn lão thái quân lập tức yếu nhân đem này hai người trói đi gặp đại thái thái, Phương Phỉ khuyên nhủ:”Lão tổ tông, nhị thư thư hòa tam thư thư thế nào nói cũng là phủ trung tiểu thư, kêu phía dưới nhân trói, sợ rằng truyền đến đi vu thanh danh không hảo.”
Mẫn Phương Nhuy khẩn cắn răng, hết sức hạ tử nhãn trừng Phương Phỉ:”Mẫn Phương Phỉ, không cần ngươi ở trong này giả mù sa mưa phẫn hảo nhân, này hết thảy đô là ngươi sử âm mưu quỷ kế, lão thái thái đô là bị ngươi lừa bịp!”
Mẫn lão thái quân cười lạnh:”Tứ nha đầu đùa giỡn quỷ kế? Chẳng lẽ đánh nghiêng Túc Kiều hộp đựng thức ăn cũng là nàng sai khiến ngươi gây nên? Chẳng lẽ ở trước mặt ta nhi cấp trong nhà lão bộc không biết xấu hổ, cũng là tứ nha đầu quỷ kế? Ta nguyên cho rằng ngươi bất quá chính là tính tình ngang ngược chút, không nghĩ đến cũng như vậy vô tri vô lý. Ngươi cha ba phen mấy bận tại trước mặt ta đề, muốn tống ngươi đi vào cung tuyển tú... A di đà phật, bây giờ sớm làm chết cái này tâm. Kêu ngươi đi vào cung hưởng phúc, na chính là bảo chúng ta nhất gia tử ở trong địa ngục bị giày vò.”
Lão thái thái lần này là thực bị khí ngoan, chẳng những yếu nhân đi kêu đại thái thái, càng có nhị thái thái hòa tam thái thái. Nhất nén nhang công phu, Lý thị vội vàng gấp gáp, nhị thái thái Lôi thị lại lấy cớ nhức đầu, thỉnh lão thái thái tùy ý xử trí Mẫn Phương Nhuy.
“Tam thái thái ni? Cũng bệnh?” Mẫn lão thái quân sắc mặt không thiện nhìn chòng chọc truyền lời nha đầu. Na nha đầu sợ đến run lẩy bẩy, lắp ba lắp bắp hồi nói:”Tam thái thái vừa nghe nói này sự việc, gấp từ trên giường ngã hạ tới. Nô tì trở về thời điểm, còn bất tỉnh nhân sự ni!”
Mẫn Phương Linh”Oa” lên tiếng khóc lớn, tiến lên ôm chặt Mẫn lão thái quân bắp đùi:”Lão tổ tông, cháu gái biết sai. Cầu lão tổ tông cứu cứu chúng ta thái thái!”
Đại thái thái vội vàng giữ chặt Mẫn Phương Linh:”Khoái lên, lão thái thái thế nào không cứu ngươi mẫu thân! Hảo hài tử, đứng lên mà nói.”
Mẫn Phương Linh căn bản không buông tay, nàng biết, phụ thân không phải lão thái thái thân sinh, mẫu thân càng nhân thất sủng mà địa vị thấp kém. Mẫn Phương Linh vắt óc tìm mưu kế. Chính là hi vọng nàng hai mẹ con ngày hảo quá chút. Nhưng hôm nay lại nhân nhất thời sơ sẩy, bị tao Mẫn Phương Phỉ hãm hại.
Vũ Hoa đài náo cái long trời lở đất, lão thái thái đem lưỡng cái cháu gái mắng càng là cẩu huyết lâm đầu, theo sau mệnh nhân đem hai nàng quan ở trong sân mỗi người, không chuẩn kêu ngoại nhân thăm viếng.
Một đêm quá khứ, mẫn phủ sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt, chưa bình ổn. Ngày hôm sau, Phương Phỉ làm hoa quế bánh bao tống đi Tiêu Ân đường, Mẫn lão thái quân miễn cưỡng dùng nhất cái, liên tối thương yêu cháu ngoại gái cũng không lưu. Đô đả phát ra đi.
Mẫn Phương Hoa, Phương Phỉ và Chu Túc Kiều tam nhân men theo vân thủy cầu từ từ hành tẩu, sau lưng cùng nhất bầy nha hoàn.
Mẫn Phương Hoa chỉ cầu thượng nhất tọa bát giác chòi nghỉ mát nói:”Chúng ta đi chỗ đó ngồi một chút? Ta ăn tứ muội muội làm hoa quế bánh bao, chính cần nhất chén trà nóng ấm áp ngực.”
Phương Phỉ và Chu Túc Kiều vui vẻ nhận lời, bọn nha hoàn vội đi thủ trà bếp lò, tách. Không bao lâu sau, bát giác chòi nghỉ mát trung dâng lên nóng yên. Hương trà ở trên mặt nước liễu nhiễu, các loại cá chép ùn ùn kéo đến, tụ tập tại chòi nghỉ mát chung quanh.
“Biểu thư, hôm qua rốt cuộc là thế nào hồi sự? Nhị thư thư thế nào luôn miệng liến thoắng, không phải nói là ta hạ sáo nhi ni?”
Chu Túc Kiều cười khổ:”Ta hòa biểu muội là nhất cái tâm tư, tối hôm qua kêu Cung ma ma đi thương lượng, nghĩ làm chút bánh quế cấp lão thái thái nếm qua. Nhưng ai có thể tưởng, Cung ma ma tại ra cửa thời điểm, nhị biểu thư hòa tam biểu thư liền tượng điên vậy, đoạt lấy trong tay Cung ma ma hộp đựng thức ăn liền ném lên đất. Đương thời bà ngoại liền tại trong phòng ta. Nghe thấy động tĩnh, sự tình mới náo đại.”
Phương Phỉ biểu tình tựa có không giải:”Này cũng không thể nào nói nổi a? Cung ma ma cùng lưỡng vị cô nương ngày xưa không oán, ngày gần đây không thù, làm gì ở trước mặt lão thái thái suất hộp đựng thức ăn? Này há không phải tại đánh lão tổ tông mặt?”
Mẫn Phương Hoa ở một bên cười lạnh:”Chỉ sợ na lưỡng người đần độn cũng không biết lão tổ tông tại Vũ Hoa đài.” Mẫn Phương Hoa đêm qua không ở đây, nhưng sớm nghe nhân rõ ràng rành mạch nói quá sự tình từ đầu đến cuối. Mẫn Phương Hoa vô ý thức hoài nghi này vụ việc là Mẫn Phương Phỉ xiếc. Nhưng lại nghĩ nghĩ, này vụ việc được lợi tối đa lại không phải nàng.
Mẫn Phương Phỉ khả không phải cam tâm vì người khác làm áo cưới kẻ ngu dốt.
“Biểu muội khả biết hai nàng vì sao muốn đập hộp đựng thức ăn?”
“Nghe dụng tâm tư, hảo tượng là hoài nghi hộp đựng thức ăn trung bí mật mang theo đông tây.” Chu Túc Kiều ủy khuất nói:”Thiên địa lương tâm, này chính là oan uổng! Ta trong nhà mình vàng bạc đô dùng bất quá tới, chẳng lẽ còn hội bí mật mang theo ngoại tổ gia đông tây cầm ra đi bán của cải lấy tiền mặt?”
Mẫn Phương Hoa nhược có chút suy nghĩ xem hướng Phương Phỉ:”Hoặc là vi khác ni? Nhị cô nương hòa tam cô nương liền không nói?”
Chu Túc Kiều quyết đoán lắc đầu. Phương Phỉ vội cười nói:”Này cũng không khó đoán, nhị thư thư hòa tam thư thư oán hận Chu biểu thư đoạt lão tổ tông sủng ái, trong lòng không thăng bằng, khó tránh hội làm làm lỗi sự. Đập hộp đựng thức ăn là tiểu sự, ở trước mặt lão thái thái cấp cô ma biểu thư không biết xấu hổ cũng đại sự. Cũng thế, bây giờ bụi trần lắng đọng, nhị thư hòa tam thư cũng tính nhận lấy trừng phạt. Hi vọng các nàng biết sai có thể sửa, không cô phụ lão tổ tông một phen khổ tâm.”
Mẫn Phương Hoa hòa Chu Túc Kiều không hẹn mà cùng gật đầu, rất là tán đồng.
Tam nhân tại vân thủy cầu bát giác chòi nghỉ mát trung ăn trà, đại thái thái phái nha hoàn tới thỉnh Mẫn Phương Hoa, Chu Túc Kiều hôm qua buổi tối không nghỉ ngơi tốt, cũng thỉnh từ hồi Vũ Hoa đài.
Phương Phỉ lại không gấp ly khai, nàng bưng màu sáng chén sứ, quay thân nghiêng y ở trước lan can.
Rộng rãi ống tay áo ở trong gió bay múa, tựa nhẹ nhàng thải điệp. Mặt nước ba quang lăn tăn, màu bạc quang mang khúc xạ tại thiếu nữ tú mỹ trên mặt, tựa thực tựa huyễn.
Giờ phút này, ao đầm bờ bên kia, lưỡng cái hạt y thiếu niên ngẫu nhiên đi qua, xa xa nhìn đến bát giác chòi nghỉ mát trung cảnh này, không khỏi dừng lại chân.
“Tử Kiện huynh khả biết na là Mẫn gia na vị tiểu thư?” Nói chuyện người tuổi chừng mười bảy mười tám tuổi, môi hồng răng trắng, là không giải thế sự bạch diện thư sinh.
Phí Tử Kiện cười nói:”Na là mẫn đại lão gia thứ xuất tiểu nữ nhi, khuê danh gọi là Phương Phỉ.”
Thư sinh thu hồi trong tay quạt xếp, lạ lùng xem Phí Tử Kiện:”Tử Kiện huynh biết quá tường tận, liên Mẫn tiểu thư khuê danh cũng thật là biết rõ, chẳng lẽ...”
Này vị Phí Tử Kiện chính là đương nhật Tô Hương lâu thiếu đông gia. Hắn kêu nhân trằn trọc nghe được Mẫn Phương Phỉ sự tình, càng tiêu phí nhiều đại lượng tiền bạc, hòa Mẫn Vân Hải leo lên thượng quan hệ. Mẫn Vân Hải là Dịch Duyên đại sư ngoại môn đệ tử, anh em đồng môn không thể đếm xuể. Này bạch diện thư sinh đó là một trong số đó! Hôm nay, Phí Tử Kiện nâng thư sinh quan hệ. Tài năng tiến vào Mẫn gia. Không nghĩ đến hắn vận khí hảo, Mẫn Vân Hải tại hoa viên bãi yến khoản đãi hắn nhị nhân, đúng dịp liền nhìn thấy mẫn tứ tiểu thư.
Thực là đi mòn gót sắt tìm chẳng thấy, đến khi gặp được chẳng tốn chút công phu.
Thư sinh gặp Phí Tử Kiện nhìn không chớp mắt nhìn chòng chọc ao đầm bờ bên kia. Trong lòng khinh thường:”Tử Kiện huynh, không phải ta giội nước lã. Na Mẫn gia tiểu thư há là ngươi có thể ngấp nghé? Đừng nói Tử Kiện huynh thân không có công danh, liền tính thi đậu tú tài lại ra sao? Ta khả nghe Vân Hải huynh nói quá, Mẫn gia có ý tống nữ nhi tham gia kim khoa tuyển tú. Không quan tâm na vị tiểu thư đương nương nương, hòa Mẫn gia kết hôn, liền tương đương vu làm một nửa hoàng thân quốc thích. Hắc hắc. Tử Kiện huynh trong nhà bất quá thương nhân xuất thân, sợ rằng... Còn không thể tiến Mẫn đại nhân mắt.”
Trong lòng Phí Tử Kiện ngầm bực, lại miễn cưỡng bình tĩnh nói:”Nhân duyên thiên định. Ta nhược thành tâm thành ý, Mẫn đại nhân vị tất không bị ta đả động.”
Phí Tử Kiện đối này việc hôn sự có bẩy phần nắm chắc.
Mẫn gia có danh vọng, phí gia có tiền tài.
Lưỡng gia liên nhân, đối cung trung nương nương cũng có khá nhiều ưu đãi.
Phí Tử Kiện không tín Mẫn đại nhân không tâm động.
...
Sau giờ ngọ đại thái thái phái nhân tới thỉnh Phương Phỉ, cũng muốn thương nghị tam thái công quá thọ sự tình. Tam thái công năm nay so Mẫn lão thái quân còn nhiều tuổi hai tuổi, cũng không phải chỉnh thọ. Hơn nữa tam thái công vi nhân tính tình cổ quái, trước giờ không nguyện kêu con cháu nhóm vi hắn chúc thọ. Tối đa người cả nhà ngồi tại một chỗ ăn bàn mâm cỗ, ngoại nhân càng là nhất cái không thỉnh.
Năm nay đồng dạng như thế.
Đại thái thái tìm tới Phương Phỉ. Thuộc ý Phương Phỉ lưu ở trong nhà trông coi môn hộ, cũng miễn cho tình cờ gặp quách gia na vị biểu thiếu gia, mọi người cũng không được tự nhiên.
Phương Phỉ cười nói:”Thái thái suy nghĩ chu đáo! Chỉ là, không biết đại ca ca này một lần có thể không thể thừa cơ bị phóng đi ra?”
Đề cập này, đại thái thái trên mặt tiếu ý không ngừng:”Ta nhi, vẫn là ngươi này kết thân muội tử quan tâm ngươi đại ca ca! Lão thái thái đã lên tiếng. Kêu ngươi đại ca ca nghiêm túc chăm chỉ làm nhất thiên văn chương đi cấp tam thái công đương lễ vật mừng thọ.”
Phương Phỉ vỗ tay bảo hay:”Đối đại ca ca mà nói, làm thiên chúc mừng thọ văn chương lại có hà khó? Ta buổi tối làm mấy đạo hắn thích ăn khuya tống đi, đại ca ca khêu đèn dạ đọc, cũng không đến mức bụng rỗng mất linh cảm.”
“Nói tới, hắn còn thực là thiên chỉ ái ngươi thủ nghệ. Có nhất hồi ngươi làm măng quyết vằn thắn hiếu kính cấp ta, vừa vặn kêu hắn đánh lên, này tiểu tử chính mình ăn chỉnh chỉnh tam chén lớn, còn kêu gào không đã ghiền, là ta xem sợ hắn không cần hóa, này mới ngừng. Na thiên. Ta lại kêu phòng bếp làm măng quyết vằn thắn bưng cho hắn. Kết quả ngươi đoán đoán, na tiểu tử nói cái gì?”
Phương Phỉ lột trái cây đưa cho đại thái thái, cười nói:”Đại ca ca thế nào nói?”
Đại thái thái nhất diện tiếp nhất diện thở dài:”Nói nhân gia măng quyết vằn thắn bên trong mang mùi lạ nhi, vô luận ra sao cũng không chịu ăn một miếng.”
“Mẫu thân khả oan uổng đại ca ca, cũng không phải hắn miệng điêu. Mà là ta măng quyết vằn thắn lý nhiều hơn người khác chút vụn vặt.”
Đại thái thái hưng trí dạt dào:”Ngươi lại là nói nói!”
Phương Phỉ cười nói:”Ta đem du nóng bỏng, bên trong phóng muối hòa hoa tiêu bạo hương, tái đem tôm khô hạ nồi phiên xào, thẳng đến hương tô rõ ràng, băm thành mảnh vỡ phóng tại măng quyết nhân bánh lý. Hải sản tanh tươi hòa măng quyết cay đắng đối chọi nhau sung, hương vị có khác bất đồng. Hơn nữa măng quyết chọn lựa cũng có giảng cứu. Măng mùa xuân tối hảo, toàn thân trắng tinh như ngọc, thịt chất tươi mềm, ta lần này đi trang tử mới biết, đương địa lão nhân nhi nhóm đô quản nó kêu’Sơn bát trân’, có thể thấy giá trị trân quý. Còn có rau quyết, từ tháng ba hái, quá tháng sáu liền không thể ăn. Cho nên hai thứ này tươi phẩm phóng tại một chỗ, há có không mỹ vị?”
Đại thái thái giật mình:”Quái không được, nguyên lai là thời tiết không đúng.”
Đại thái thái vui vẻ yên tâm xem Phương Phỉ:”Ngươi cũng đại, khá nhiều sự không cần ta dặn bảo, chính ngươi liền có thể khởi động nhất vùng thiên địa. Tự đi trang tử hậu, tam nha đầu cầm giữ phòng bếp, náo mọi người tiếng oán than dậy đất, ta tuy sớm có sở phát hiện, nhưng vẫn mặc không xuất thanh. Ngươi khả minh bạch ta dụng ý?”
Phương Phỉ vội đứng dậy, đứng tại đại thái thái đối diện, thần tình nghiêm túc và trang trọng mà kính cẩn:”Thái thái toàn vì ta suy nghĩ, Phương Phỉ dùng không dám quên.”
“Ngươi minh bạch liền hảo. Sau này, lão thái thái hơn phân nửa cũng không dám tái kêu tam nha đầu ra đến quản sự. Trong nhà này từ trên xuống dưới có thể học liệu lý quy củ, chỉ sợ cũng chỉ còn lại ngươi hòa Phương Hoa. Kinh thành truyền tới tin tức, Mẫn gia đạt được nhất người tú nữ số người, lão thái thái thuộc ý ngươi đại thư thư, tái quá vài năm, bên cạnh ta cũng cũng chỉ còn lại có ngươi có thể dựa vào lâu!”
(cám ơn mozart888 hồng phấn phiếu, đô cuối tháng, đại gia còn lưu như vậy nhiều hồng phấn cấp tiểu hà, cảm kích bất tận! Thu được cổ đạo đỉnh bình an phù, cũng chúc đại gia bình bình an an, sinh hoạt thuận lợi nga! Ngày mai gặp! )
Đệ 62 chương, Lý thị khuyên nhủ, Lôi thị dụng tâm
Phương Phỉ nghe nói Mẫn Phương Hoa muốn tiến cung tuyển tú, rất là vui mừng:”Đại thư thư ước nguyện được đền bù, sau này nhất định thăng chức rất nhanh.”
Đại thái thái lại nhất bĩu môi, ngữ khí lý tràn đầy không để ý:”Cũng không trông ngóng nàng thăng chức rất nhanh, chỉ cần chịu an phận thủ thường hầu hạ hoàng thượng, chính là nàng tối đại phúc phần.”
Phương Phỉ dừng một chút, thử nói:”Như vậy nói, buổi sáng thái thái đả phát nha hoàn đi gọi đại thư thư, liền vi nói cho nàng này vụ việc?”
Đại thái thái gật gật đầu:”Sớm nói cho nàng, sớm kêu nàng an tâm. Ta cũng không nghĩ ngày ngày bị nàng phiền. Đối, này mấy ngày, ngươi thường hòa biểu tiểu thư đi lại đi lại, muốn là ngươi cô ma nơi đó có cái gì... Không xuôi tai lời nói, nhớ kỹ lặng lẽ nhớ kỹ hồi ta.”
Phương Phỉ cảm giác đại thái thái tựa có tâm sự, liền thấp giọng hỏi:”Thái thái hoài nghi cô ma lần này tới có thâm ý khác?”
Đại thái thái liếc thứ nữ rất lâu, nàng tâm biết này cái tứ nha đầu so tầm thường nhân càng nhiều chút linh hoạt, liền nói:”Ngươi này cái cô ma rất không đơn giản, tại nương gia làm tiểu cô tử thời điểm liền một bụng chủ ý. Đương niên cùng Chu gia hôn sự, lão thái thái trong lòng cũng không tình nguyện. Chu Túc Kiều phụ thân chức quan thấp trầm, thượng diện không có gia tộc phù hộ, khó thành đại sự. Tối trọng yếu là, đương niên ngươi phụ thân hòa Bình Nam quận vương Quách Ai là bạn thân, lão thái thái có ý đem ngươi cô ma tống đi làm trắc vương phi. Chỉ là ngươi cô ma không chịu vi tiểu, này mới vội vàng gả Chu Túc Kiều phụ thân.”
Phương Phỉ hôm nay mới biết, nguyên lai còn có này tầng nội tình.
“Cô ma phải hay không là nghe nói kinh thành tin tức, cũng nghĩ tống biểu thư đi thử một lần vận khí?”
Đại thái thái ý vị thâm trường xem Phương Phỉ:”Ngươi cũng nhìn ra?”
Phương Phỉ vội cười nói:”Cũng không phải nhìn ra, mà là cảm thấy cô ma vào lúc này tới Phú Xuân, phải không chỉ là tránh né hôn sự như vậy đơn giản. Đại thư thư tiền trận coi Chu biểu thư như kình địch. Thật sự không có tất yếu. Lão thái thái tái thế nào sủng Chu biểu thư, na cũng là cháu ngoại gái, sao cùng cháu gái tới thân? Đại thư thư có thể gối cao không lo.”
Bình tĩnh mà xem xét, kỳ thật đại thái thái trong lòng càng nguyện ý kêu Mẫn Phương Phỉ đi vào cung tuyển chọn. Này cô bé gái cẩn thận chặt chẽ. Liền tính khuôn mặt không có Mẫn Phương Hoa xinh đẹp, nhưng bằng nõn nà thảo xảo tâm tư, vị tất không có lấy được sủng na thiên. Huống hồ, đại thái thái cùng Mẫn lão thái quân hòa Mẫn Triều Tông đẳng không giống nhau. Nàng vốn là không tính toán gia lý tiểu thư nhóm vi tộc trung tranh thủ nhiều đại vinh dự, chỉ cần bình bình an an, không liên lụy trong nhà liền được.
Trong xương cốt Mẫn Phương Hoa cao ngạo hết sức, đại thái thái đối nàng cũng không xem hảo.
“Ai, chỉ đáng tiếc ngươi không phải ta thân sinh, nếu không, như vậy hảo tiền đồ, ta vô luận ra sao cũng muốn thay ngươi tranh một chuyến.”
Phương Phỉ vội cười nói:”Thái thái đãi ta như mình ra, nữ nhi trong lòng sớm đã là cảm kích bất tận. Ta tại đại thư thư hạ. Lẽ ra mọi chuyện lấy trưởng tỷ vi trước. Thời điểm không sớm. Khủng phụ thân liền muốn trở về. Nữ nhi đi trước phòng bếp làm mấy món ăn. Tại vì đại ca ca châm chước buổi tối ăn khuya.”
Đại thái thái gặp Phương Phỉ minh bạch hiểu chuyện, cho nên cũng không nhiều giữ lại, kêu Bảo Liên tự mình đem Phương Phỉ chủ tớ tống xuất Di Tâm đường.
Trăng treo cành liễu. Bất tri bất giác đã là canh ba thiên. Mẫn Vân Trạch xem tam tứ canh giờ thư, lại tả nhất thiên cực hảo đại chữ. Ngửa đầu nhìn lên bên ngoài thiên, nguyên lai đã sớm hắc thành nhất phiến.
“Túy Thư, khả có cái gì đông tây kêu ta ăn lót bụng!”
Mẫn Vân Trạch mới nói, đã nghe đến không khí lý thổi đến như có như không hương khí.
Mẫn Vân Trạch vội đứng dậy đi ra ngoại hoa sảnh, nhất mắt liền nhìn thấy Túy Thư hướng mặt bàn thượng chia thức ăn, có phun xi măng bánh bao, bạc da xuân kén bánh chẻo, tôm thịt hoàn đẳng thất bát chủng, Mẫn Vân Trạch vừa mừng vừa sợ:”Này khả thực là buồn ngủ gặp gỡ gối đầu, ta chính cảm thấy bụng đói, các ngươi liền làm như vậy nhất bàn lớn hảo đông tây.”
Túy Thư cười nói:”Đại thiếu gia khả tạ sai nhân. Trong nơi này là chúng ta dự bị hạ? Là tứ cô nương thân thủ xuống bếp, chuyên môn chọn mấy thứ đại thiếu gia ái ăn điểm tâm làm ăn khuya.”
Mẫn Vân Trạch vừa muốn động đũa, nghe thấy này ngôn, không vui đẩy chén ở một bên, nghẹn tiếng nói:”Đô triệt hạ đi.”
Túy Thư gấp:”Này đó ăn khuya chính là phí tứ cô nương vài canh giờ công phu, đại thiếu gia một ngụm không động liền kêu triệt hạ, tứ cô nương biết, trong lòng nên nhiều chật vật! Cũng không phải ta này cái đương nha hoàn lắm mồm, tứ cô nương na thiên là nôn nóng chút, nhưng đại thiếu gia cũng chưa từng không có thất lễ địa phương. Tứ cô nương êm đẹp tới xem ngươi, này là nàng tình cảm, thiếu gia lại càng muốn đề đại cô nương ngày xưa na chút lời nói. Đổi ta là tứ cô nương, trong lòng cũng không thư thái.”
Mẫn Vân Trạch chung tình Túy Thư, Hồng Ngọc lòng dạ biết rõ, cho nên này đó hồng tụ thiêm hương mỹ sai, cơ bản đô là Túy Thư tại làm.
Lúc này ốc trung chỉ có này chủ tớ nhị nhân, Túy Thư ngôn từ sắc bén, rất có thay Phương Phỉ bênh vực lẽ phải ý tứ ở trong đó.
Mẫn Vân Trạch giận quá hóa cười:”Ta biết tứ muội muội đối ngươi có ân, chính là...”
Trên tay Túy Thư động tác không ngừng, lại nhẹ nhàng lườm Mẫn Vân Trạch:”Đại thiếu gia khả biết lão thái thái na thứ ngất là nguyên nhân gì?”
Mẫn Vân Trạch tiếng lòng run lên, không nhịn được ngưng thần nín thở.
Túy Thư cười lạnh:”Nguyên lai đại thiếu gia cũng phát giác lão thái thái bệnh tới kỳ quặc! Ta tuy là lão thái thái bên cạnh nhân, nhưng tướng mạo không kịp Nhã Cầm, mồm mép thua kém Mặc Kỳ, liên tính sổ đô thắng không nổi Phi Họa. Quách thiếu gia tự nhiên vô cớ, thế nào liền xem trung ta? Đại thiếu gia chẳng lẽ liền trước giờ không nghĩ quá?”
Mẫn Vân Trạch trầm mặt:”Ngươi rốt cuộc nghĩ nói cái gì?”
“Bởi vì ta nhìn thấy có nhân cấp lão thái thái hạ dược, cho nên mới bị nhân lãng phí. Là tứ cô nương cứu ta nhất mệnh, thiếu gia ngài nói, chẳng lẽ ta không nên ký này phần ân tình?”
Túy Thư đánh giá Mẫn Vân Trạch thần sắc, gặp đối phương trầm mặc không nói, nghĩ nghĩ, lại nói:”Tứ cô nương đa số thời điểm đô là nhu nhu nhược nhược, khả tỳ khí đi lên, cũng là việc nhân đức không nhường ai chủ nhi. Đại thiếu gia là huynh trưởng, không trở ngại lui nhất bộ, đại gia cho bậc thang để xuống, sau này vẫn là nhất gia tử quan hệ huyết thống.”
Mẫn Vân Trạch bỗng nhiên cười nói:”Ngươi nói có đạo lý, quả thật là ta nhiều tâm!” Hậu, Mẫn Vân Trạch ngừng miệng không tái đề vừa mới Túy Thư đã nói sự. Túy Thư gặp hảo liền thu, ân cần chia thức ăn, thêm rượu.
Đêm nay, Mẫn Vân Trạch trằn trọc không yên, cơ hồ một đêm chưa hợp mắt. Đến trời tờ mờ sáng, mới miễn cưỡng ngủ nửa canh giờ. Rời giường hậu lại là đóng cửa khổ đọc, không chuẩn bất kỳ nhân quấy rầy.
Hồng Ngọc gặp tình huống có chút không đối, vội lặng lẽ lạp Túy Thư đi bên ngoài ốc:”Ngươi hôm qua hòa thiếu gia đô nói cái gì? Ta xem này nhân thế nào hoảng hốt rất?”
Túy Thư cười nhẹ:”Thư thư mặc kệ, ta tự có định luận. Đối, hầu hạ quá sớm cơm, ta đi chỗ của tứ cô nương tá cái hài bộ dáng.”
Hồng Ngọc khoát tay:”Ngươi chỉ quản đi, thiếu gia trong này có ta coi chừng. Ngươi tái đem hôm qua thái thái cấp’Răng lưu hương’ phân chút tống cấp tứ cô nương. Na là hảo đông tây, ta nghe thiếu gia nói, nó chỉ khát giải phiền, giải sầu ích khí, còn có kiện thể ích thọ tác dụng. Tặng qua tặng lại, chúng ta được tứ cô nương một cái bàn hảo ăn khuya, còn này cái làm đáp tạ cũng hảo.”
Túy Thư vui vẻ nhận lời, đi buồng lò sưởi thiết nhất miếng thịt dầy nước ép ngọt răng lưu hương trang ở trong hộp đi tới Hồng Diệp các.
Phương Phỉ chính ở trong phòng điều chế son phấn, nhìn lên gặp liền cười:”Thái thái cũng tống ta khá nhiều, các ngươi chính mình lưu ăn chính là, còn nghĩ ta làm cái gì!”
Túy Thư đem đĩa ly giao cho Kinh Nhi:”Thái thái là thái thái, chúng ta là chúng ta. Biết tứ cô nương không lưu ý này điểm đông tây, tốt xấu cũng chúng ta tâm ý. Thưởng cho tiểu nha đầu tử nhóm ăn cũng là hảo.”
Phương Phỉ cười nói:”Ngươi đương các nàng không quan tâm ta này điểm tử đông tây? Nói tới cũng kỳ quái, này răng lưu hương không phải chúng ta Phú Xuân bản địa đông tây, gặp quá nhân cũng thiếu. Chỉ biết hương vị đặc biệt thơm ngọt. Ta nhớ kỹ nhị thư thư thập phân ái ăn, đối, Tử Trúc viện khả có tống đi?”
Văn Diên ở một bên nói tiếp:”Cô nương chẳng lẽ quên? Lão thái thái lên tiếng, mặc cho ai đô không chuẩn đi thăm lưỡng vị cô nương. Ta nghe nói, tam thái thái đi lão thái thái nơi đó cầu rất lâu, đô không thể thành công. Chúng ta thái thái tuy rằng không có khắt khe lưỡng vị cô nương, nhưng này chủng thêm hoa trên gấm đông tây... Chắc hẳn còn chưa từng đến quá Tử Trúc viện hòa Bích Vân cư.”
Phương Phỉ thở dài một hơi:”Thiếu không được ta đi một chuyến, đi lão thái thái nơi đó van cầu tình!”
Văn Diên hòa Túy Thư đô lên tiếng ngăn trở, Phương Phỉ lại cười nói:”Các ngươi yên tâm, ta chỉ là có mấy câu thân thiết lời nói cấp nhị thư thư giảng. Huống hồ, có thể không thể xem thấy còn muốn xem lão tổ tông phải chăng khai ân.”
Mẫn lão thái quân so Phương Phỉ ý tưởng trung muốn thống khoái. Nghe nói tứ nha đầu muốn tống chút trái cây cấp quan cấm đoán nhị cô nương, tam cô nương, Mẫn lão thái quân hòa trưởng nữ thở dài:”Đây mới là trọng tình trọng nghĩa Mẫn gia nhân, dáng vẻ không giống như nàng lưỡng cái thư thư tuyệt tình?”
Chu phu nhân cười làm lành:”Rồng sinh chín con, còn đều có bất đồng. Mẫu thân làm gì xoắn xuýt? Nói không chừng tứ nha đầu tận tình khuyên bảo như vậy nhất khuyên, lưỡng vị cô nương liền sửa, này cũng nói không chừng.”
Mẫn lão thái quân giễu cợt:”Sửa? Ngươi chưa từng nghe qua, giang sơn dễ đổi bản tính khó dời? Bãi bãi bãi, ta cũng quản không được na chút, liền chuẩn tứ nha đầu đi thăm viếng.”
Phi Họa vén rèm đi ra chánh thất, ra đi cấp chờ đợi ở ngoài cửa Phương Phỉ báo tin:”Lão thái thái chuẩn tứ cô nương đi xem nhị cô nương.”
Phương Phỉ mặt lộ vẻ vui mừng, vội từ trong tay áo mình ám ám đưa tới nhất cái hà bao. Phi Họa vội tạ ơn, tứ phía xem xem, thấp giọng nói:”Lão thái thái khoa tứ cô nương trọng tình trọng nghĩa ni! Cô nương chỉ quản yên tâm đi, không dám có nhân vi khó ngài.”
Sau khi Túy Thư đi, trong Tiêu Ân đường, Phi Họa tầm quan trọng càng phát minh tích, lão thái thái hằng ngày mặc, quý trọng đồ trang sức, đô là nàng tại chuẩn bị liệu lý. Phương Phỉ sợ tầm thường đông tây nhập không được Phi Họa mắt, cho nên nâng Cung ma ma ở bên ngoài mua nhất đối nhi phỉ thúy khuyên tai.
Phi Họa mở ra nhìn lên, quả nhiên trung ý, nghĩ nghĩ, lại nói:”Tứ cô nương phải đề phòng nhị thái thái. Hôm qua nhị thái thái tới thỉnh an, hốt hoảng nói ra cô nương hôn sự, lão thái thái thập phân không vui, còn đập phá tách trà có nắp nhi.”
Phương Phỉ vội cảm ơn:”Tạ Phi Họa thư thư ám trung tương trợ.”
Lôi thị là lòng dạ hẹp hòi nhân, Phương Phỉ sớm có dự liệu. Mẫn Phương Nhuy dù cho không phải Lôi thị thân sinh nữ, khả danh nghĩa thượng, tam cô nương cũng gộp vào tại dưới tên nhị thái thái nuôi sống. Đối chiếu Phương Phỉ này cái nơi chốn ổn thỏa thứ tiểu thư, Mẫn Phương Nhuy thật sự thất bại. Trừ ngang ngược hòa quấy rối, cơ hồ không có đứng đắn công dụng.
Trong lòng Lôi thị không thăng bằng, cộng thêm muốn hòa đại thái thái đấu pháp, thầm kín cấp Phương Phỉ giở trò xấu, như vậy kết cục tại trong dự liệu của Phương Phỉ.
Nhưng phải...
Dùng hôn sự áp chế?
Nhị thái thái có thể hay không tính sai? Liền tính nàng chỉ là thứ nữ, nhưng cũng là trưởng phòng thứ nữ, hôn nhân đại sự không tới phiên nhị thái thái đi làm chủ đi?
Chẳng lẽ Lôi thị nói nhất môn cực kỳ tột cùng hôn sự? Hống lão thái thái nở gan nở ruột?
Phương Phỉ nghĩ lại, rồi lại cảm thấy không đúng.
Nàng vội nói:”Phi Họa thư thư, ngươi vừa mới nói, lão thái thái sinh khí còn đập tách trà có nắp nhi?”
(cảm tạ ta nghĩ bay 1314 hòa yên lam hồng phấn phiếu, đại gia quá khả ái! Tiểu hà mỗi ngày đổi mới đô có kinh hỉ a! )
Đệ 63 chương, liên thủ Văn Tú, trong ngoài dùng cùng lúc nhiều phương pháp (canh hai)
Phi Họa không dám tại môn khẩu nhiều lời, sợ bên trong Chu phu nhân nghe thấy, chỉ vội vàng nói:”Nghe nhị thái thái khẩu khí, tựa hồ là cấp tứ cô nương tìm cái cũng không thỏa đáng chuyện chung thân, lão thái thái khí na gia môn đệ hàn vi, không xứng cùng Mẫn gia kết thân.”
Phương Phỉ hơi hơi định tâm, quay đầu cùng Văn Diên trao đổi nhất ánh mắt. Văn Diên xung Phương Phỉ gật gật đầu, biết đợi lát nữa nên thế nào đi hồi đại thái thái.
Chủ tớ lưỡng đề trang răng lưu hương hộp đựng thức ăn đến Tử Trúc viện, Tử Trúc viện không phục ngày xưa náo nhiệt, sớm đã là đại môn khép kín, trước cửa có thể giăng lưới bắt chim. Địa thượng tản thật dày lá rụng, liên cái quét tước bà tử cũng không có.
Phương Phỉ bộ lên bậc thang gõ vang cánh cửa, đồng hoa khóa nện đập ở trên cửa gỗ nặng nề, phát ra nhẹ nhàng thê lương tiếng vang, liền tượng là này thời tiết, hoàn cảnh một dạng, thê lương kêu nhân nghẹt thở.
Văn Diên đi lên tiền, khẩn trương nói:”Cô nương, bằng không, chúng ta trở về đi. Ta cảm thấy nơi này âm trầm, còn không như đi tam cô nương nơi đó. Tam cô nương tuy rằng âm mưu quỷ kế nhiều, nhưng không đến mức thương tổn ngươi.”
Phương Phỉ cười một tiếng:”Khả đối ta mà nói, cùng kỳ hòa nhất con rắn độc giao tiếp, còn không như cùng mãnh hổ vi hữu. Mẫn Phương Linh chính là nhất con rắn độc, tùy thời lè lưỡi rắn, chúng ta không phòng bị, không tiểu tâm liền muốn kêu nàng cắn lên một ngụm. Mẫn Phương Nhuy hung hãn là hung hãn, nhưng đầu óc đơn giản, là hảo khống chế. Nếu không, nàng cũng sẽ không này đó niên đô kêu Mẫn Phương Linh làm hình nộm.”
Ngoài mặt oai lệ mà trong lòng nhu nhược, miệng cọp gan thỏ Mẫn Phương Nhuy hiển nhiên muốn so lòng dạ khó lường Mẫn Phương Linh càng hảo đối phó.
Viện tử lý truyền tới tiếng bước chân, đại môn chậm rãi mở ra, tới nhân vừa thấy Văn Diên, trên mặt lộ ra hớn hở, lại tỉnh táo hướng phía sau mình xem xem, thấy không có người theo dõi, mới bứt ra từ trong khe cửa chui ra.
“Ngươi thế nào lĩnh tứ cô nương tới?”
Tới quản môn không phải người khác. Chính là Văn Diên đường thư Văn Tú.
“Tứ cô nương cầu lão thái thái, cho nên riêng tới khai đạo nhị cô nương. Đối, thế nào là ngươi tới mở cửa? Tiểu bọn nha hoàn ni?”
Văn Tú nhanh chóng cấp nàng nhất ánh mắt, như làm trộm thấp giọng nói:”Khoái đừng hỏi. Nhị cô nương từ khi bị nhốt liền vẫn ốm đau tại giường. Chúng ta muốn ra đi thỉnh đại phu, khả nhị cô nương không chuẩn, liền như vậy cường chống. Các ngươi cũng biết, nhị cô nương ngày thường không thiếu đắc tội nhân. Nàng này nhất bệnh, chúng ta Tử Trúc viện liền chán nản, mỗi ngày liên ba bữa cũng không thể đúng lúc bảo chứng.”
Phương Phỉ hơi không vui:”Thế nào hồi sự? Ta không phải phân phó quá Cung ma ma, Tử Trúc viện hòa Bích Vân cư ba bữa không thể qua loa sao?”
Văn Tú cười khổ:”Này không oán tứ cô nương, cũng không quái Cung ma ma. Tứ cô nương chẳng lẽ chưa từng nghe qua? Diêm vương hảo gặp tiểu quỷ khó đường! Chính là na chút tống món ăn tiểu nha hoàn cũng dám ám trung động tay chân, cộng thêm Tử Trúc viện lý bà tử cái cái đô không phải đèn cạn dầu, như hôm nay tử gian nan hết sức.”
Phương Phỉ đề cập qua trong tay Văn Diên hộp đựng thức ăn:”Này là nhị thư thư ái ăn răng lưu hương, ngươi tống vào đi, liền nói ta có mấy câu nói nghĩ nói với nàng.”
Văn Tú khó xử xem đưa qua đông tây:”Tứ cô nương... Chỉ sợ chúng ta cô nương cũng không nguyện ý thấy nhân.”
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười:”Ngươi yên tâm đi. Nàng hội gặp ta!”
Văn Tú chỉ hảo mời người tiến viện. Chính mình đề hộp đựng thức ăn đi bên trong. Phương Phỉ hòa Văn Diên đứng ở trong viện. Văn Diên thập phân khó hiểu:”Cô nương thế nào liền kết luận nhị cô nương chịu gặp ngươi?”
Phương Phỉ cười trộm:”Ngươi cái gì thời điểm nhìn qua nhị cô nương bị tổn thất nặng lại không báo cừu? Nàng lúc này hận không được lột ta da sách ta cốt.”
Văn Diên sợ đến sắc mặt đại biến, nhanh chóng giữ chặt Phương Phỉ cánh tay:”Cô nương vẫn là đừng gặp.”
Phương Phỉ an ủi nói:”Đừng sợ, Mẫn Phương Nhuy này cái thời điểm chính là hổ giấy. Ở trên giường nằm vài ngày, chính là thân thể cốt tái kết thực. Này cái thời điểm cũng tô. Ta tự nhiên có phương pháp đối phó nàng.”
Không nhiều lúc, Văn Tú sắc mặt cổ quái từ bên trong đi ra:”Tứ cô nương, nhị cô nương thỉnh ngài vào trong.”
Phương Phỉ xoải bước lên bậc thang, đương đi đến bên cạnh Văn Tú thời điểm, bước chân đột nhiên đình trệ, nghiêng đầu cùng nàng cười nói:”Nhị thư thư hơn phân nửa sẽ không như vậy khách khí, khoảng chừng là kêu ta lăn vào trong đi?”
Văn Tú sắc mặt lúng túng, nhưng cũng xác minh Phương Phỉ phán đoán.
Phương Phỉ tiếng cười lang lảnh, đi lại thong dong tiến phòng trong.
Giường thượng, Mẫn Phương Nhuy gầy vô cùng, điếu nhất cánh tay thùy ở dưới giường, hai mắt trừng trừng, tượng là muốn lồi ra tới một dạng, gắt gao nhìn chòng chọc Phương Phỉ.
Ốc trung khói mù khí tràn ngập, cửa sổ khép kín, văn một loại ngoan ngoãn hương vị.
“Ngươi đến xem ta chuyện cười?”
Phương Phỉ xung sau lưng nhân khoát tay:”Các ngươi đô rời khỏi đi, ta có lời nói hòa nhị cô nương nói.”
Văn Diên vội nói:”Cô nương...” Này khả không thỏa, vạn một phòng lý có mai phục, cô nương không địch liền muốn có nguy hiểm tánh mạng.
Phương Phỉ thật sâu liếc nhìn Văn Diên, Văn Diên chỉ hảo nhịn xuống lo lắng, cùng Văn Tú sóng vai đi ngoại thất.
Phương Phỉ không khách khí hướng thêu hoa sàng bên cạnh tiểu ghế con thượng nhất tọa, Mẫn Phương Nhuy lập tức như lâm đại địch, bạch nhãn xem nàng.
“Thế nào? Hãm hại không thành, bây giờ nghĩ trắng trợn táo bạo hành hung?”
Phương Phỉ cười nói:”Hành hung? Nhị thư thư lời này thật có chút không biết phân biệt, rốt cuộc là ai muốn hại ai, chúng ta trước lý luận rõ ràng tái nói tiếp.”
Mẫn Phương Nhuy diện có không cam, nhưng cũng minh bạch, phía trước sự tình lý, chính mình sắm vai khó chịu nổi kiểu người. Từ Mẫn Phương Nhuy bị giam cầm mấy ngày nay, nàng trước là đối Mẫn Phương Phỉ miệng vỡ mắng, đẳng mắng không động, một mình nằm ở trên giường nghĩ ngợi lung tung, cũng hiểu được này vụ việc ở đâu cổ quái.
Mà nay bị Phương Phỉ như vậy hỏi lại, Mẫn Phương Nhuy nhất thời khó tránh ngừng tiếng.
Phương Phỉ cười nhẹ:”Ta có nhất vụ việc cảm thấy kỳ quái, này đó niên, nhị thư thư cam tâm vi tam thư thư làm trâu làm ngựa, đại phiền toái tiểu phiền toái một mực chỉ ôm đồm sai lầm tại trên thân mình, ta thực không biết phải nói nhị thư thư là quan tâm đường tỷ muội, vẫn là hồ đồ không phát hiện, chính mình vẫn tại bị nhân đùa giỡn ngoạn nhi?”
Mẫn Phương Nhuy hai mắt bốc lửa:”Có gan ngươi lặp lại lần nữa!”
“Nhị thư thư nghe rõ ràng, làm gì biết rõ còn cố hỏi?” Phương Phỉ vẻ mặt vô tội:”Không có Mẫn Phương Linh ra hư hỏng chủ ý, nhị thư thư có thể nghĩ đến đối phó ta phương pháp? Ngươi tái hồi tưởng hồi tưởng, nhị thư thư này vài lần bị thiệt thòi, có vài lần không phải Mẫn Phương Linh ở sau lưng châm ngòi thổi gió?”
Mẫn Phương Nhuy cười lạnh:”Ngươi đừng luôn đẩy trách nhiệm tại trên thân nàng, không có ngươi giở trò xấu, ta hội bị thiệt thòi?”
Phương Phỉ trả lời lại một cách mỉa mai:”Muốn dựa theo nhị thư thư ý tứ, ta liền đáng bị ngồi chờ chết, đẳng các ngươi hại chết ta? Ta thừa nhận chính mình trù hoạch mưu kế, nhưng trúng kế không trúng kế, liền tại các ngươi thiện ác tà niệm trong nháy mắt. Ta hôm nay tới, nhất là phụng lão thái thái ý tứ, đến xem xem. Nhị tới... Cũng là nghĩ cảnh cáo thư thư một tiếng. Nhiều quản chính mình sự, chớ đừng quan tâm nhân gia mái hiên thượng tuyết đọng. Nhược còn có lần sau, ta không dám bảo chứng nhị thư thư chỉ là bị giam cầm.”
Mẫn Phương Nhuy tựa hồ là bị này buổi hù sợ đảm, liên Phương Phỉ mấy lúc ra đi đô không biết.
Ngoài cửa, Văn Tú ưu sầu lo lắng xem hướng Phương Phỉ. Phương Phỉ cười nói:”Ngươi đừng sợ, các ngươi cô nương hảo hết sức, tái đói thượng tam thiên, sức lực cũng vượng. Ta kêu nhân hầm chút ô cháo gà tới cấp nàng bồi bổ thân thể.”
Văn Tú thập phân cảm kích, tự mình tống đi Phương Phỉ. Chờ nàng hồi chí thất nội, Mẫn Phương Nhuy chính nằm bò ở trong chăn thất thanh khóc rống, giờ phút này nhị cô nương, hòa dĩ vãng trương dương ngang ngược cơ hồ là tựa như hai người.
Văn Tú ở ngoài nhà chần chờ hảo lâu, này mới nổi lên dũng khí đi vào phòng trong.
“Cô nương, tứ cô nương có lẽ cũng không có ác ý. Nàng muốn là thực nghĩ khó xử ngài, hôm nay liền sẽ không ở trước mặt lão thái thái cầu đến xem ngài!”
Tiếng khóc trong nháy mắt im bặt ngừng lại.
Mẫn Phương Nhuy đỏ bừng nhãn tình hung hăng nhìn chòng chọc Văn Tú, sợ đến Văn Tú liên tục rút lui tam tứ bộ.
“Ta biết, ngươi hòa na bang tiểu đề tử nhất cái hình dạng, gặp ta bây giờ chán nản, đô nghĩ đi leo lên cành cây cao! Hừ, ta nói cho ngươi, đừng cho rằng Mẫn Phương Phỉ là cái gì hảo đông tây, đẳng một ngày kia kêu nàng lạc tại trong tay ta, mới biết cái gì kêu sống không bằng chết!”
Văn Tú sắc mặt đột biến:”Ta cô nương, lời này thế nào có thể nói ni? Kêu nhân nghe thấy, cô nương này đời liền hội lưng đeo thượng thô bạo ác danh. Nói lý lẽ, như vậy lời nói không nên nô tì nói. Khả nô tì nhất tâm vi cô nương suy nghĩ, lại không thể không nói. Không sai, chúng ta Tử Trúc viện là ra khá nhiều thay chủ nha đầu. Khả nô tì nhược chân tâm nghĩ đi, bên cạnh nhị thái thái thư thư nhóm tới hỏi ta tâm ý thời điểm, ta chỉ cần hồi minh đó là, tội gì kéo dài đến ngày hôm nay?”
Nhắc tới nhị thái thái Lôi thị đục khoét nền tảng, Mẫn Phương Nhuy chính là từng đợt thịt đau.
“Nhị lão gia vi cô nương cùng nhau vắng vẻ di nương, chính là, cô nương khả biết, trước mắt tam cô nương tại làm cái gì?”
Mẫn Phương Nhuy thần tình lẫm liệt:”Nàng lại làm cái gì sự việc?”
Văn Tú nói:”Nô tì nghe nói, tam cô nương cả ngày ở trong Bích Vân cư khổ luyện khẩu kỹ. Cô nương ngươi nghĩ nghĩ, khẩu kỹ là cái gì? Na là hạ cửu lưu xiếc nhân tài đùa bỡn đông tây. Tam cô nương hòa cái gì nhân học? Làm gì muốn học này cái? Cô nương chẳng lẽ liền một điểm đô không hiếu kỳ?”
Mẫn Phương Nhuy trầm tư thật lâu sau:”Tiền trận náo ồn ào huyên náo, nói cung trúng tuyển tú ý chỉ tại trùng dương hậu liền hội cho chí các nơi. Ta bấm tay tính toán bấm tay tính toán ngày, khoảng chừng lúc này cũng nên đến Phú Xuân. Chẳng lẽ, Mẫn Phương Linh na chết nha đầu là vi này cái mới tính toán mọi cách luyện khẩu kỹ?”
Văn Tú không tự giác mò mò cổ tay áo trung giấu túi gấm, na là Văn Diên vừa mới đưa cho chính mình.
“Cô nương, ta có chút tiểu kiến giải, không biết có nên hay không hòa cô nương giảng!”
Mẫn Phương Nhuy nhất sửa vừa rồi lời mặn lời nhạt, vội nói:”Chúng ta chủ tớ còn có cái gì không thể nói? Văn Tú... Trước mắt ta có thể dựa vào, trừ ngươi còn ai vào đây ni?”
Văn Tú yên lặng ngồi tại Phương Phỉ vừa mới làm quá trên cái ghế con kia, từ từ mở miệng nói:”Lão thái thái tuy rằng vẫn thuộc ý đại cô nương tiến cung đi tuyển tú, nhưng là nhị lão gia lại khuynh hướng cô nương ngài. Cũng không phải nô tì nịnh hót cô nương, cô nương luận tướng mạo, luận đức hạnh, bên nào không như đại cô nương?”
Trên mặt Mẫn Phương Nhuy triển lộ ra tự đắc tiếu ý.
Văn Tú dưới đáy lòng ám ám thở ra, này mới lại nói:”Chính là từ khi ra này vụ việc hậu, cô nương còn hội có cơ hội không? Ngược lại xem tam cô nương, nàng khổ luyện khẩu kỹ, sau lưng lại là nguyên nhân gì ni?”
Mẫn Phương Nhuy cười lạnh:”Chút tài mọn, hạ lưu kỹ năng, hội có cái gì tiền đồ?”
“Chính là trong cung quý nhân nhóm cảm thấy hiếu kỳ a! Này nữ tử luyện tập khẩu kỹ vốn là hiếm lạ, ai dám bảo chứng tam cô nương không thể dựa vào này cái vượt trội? Chính là... Nàng bằng cái gì tiến cung đi tuyển tú? Phân minh chính là đoạt cô nương ngươi số người!”
Mẫn Phương Nhuy hiểu ra, giờ phút này mới chịu thừa nhận Văn Tú nói tại lý, nàng liên tục chán nản, hối hận không nhìn ra Mẫn Phương Linh ác độc diện mạo.
Văn Tú nói:”Cô nương cũng đừng tự trách, chính cái gọi là tri nhân tri diện bất tri tâm, chúng ta giờ phút này nhận rõ cũng không trễ.”
(canh hai đúng giờ tống thượng ~~ sao sao đát)
Đệ 64 chương, bất mãn hôn sự, cung trung tới sử
Từ khi Phương Phỉ đi Tử Trúc viện ngó qua Mẫn Phương Nhuy hậu, Văn Tú liền thầm kín truyền tới tin tức, nhị cô nương cũng không triền miên giường bệnh, ngày ngày ăn no, ngủ túc, thần sắc so ngày xưa càng thêm hồng nhuận.
Văn Tú còn lặng lẽ nói cho Văn Diên, Mẫn Phương Nhuy chính mình cầm kim chỉ làm nhất cái thập phân tinh trí con rối, thượng diện tả danh tự hòa ngày sinh tháng đẻ. Văn Tú không biết chữ, thừa dịp Mẫn Phương Nhuy đi trong sân đi lang thang thời điểm, lén lút nhìn quả bầu mà vẽ ra chiếc gáo sao ở trên khăn, sau đó đưa cho Phương Phỉ xem.
Phương Phỉ vừa thấy na thượng diện”Linh” chữ liền minh bạch, trong lòng Mẫn Phương Nhuy dĩ nhiên sinh gai độc, nhị cô nương hòa tam cô nương tái không thể tượng từ trước bình thường hòa hảo như sơ.
Nhất hoảng tiến tháng mười, thời tiết dần dần chuyển hàn, một ngày này, đại thái thái gọi Phương Phỉ cùng Mẫn Phương Hoa đi Di Tâm đường làm xiêm y. Lâu không lộ diện Hoàng di nương cũng ở đây, hình dạng lại thập phân tiều tụy.
Phương Phỉ vội cấp nàng chào, Hoàng di nương yếu ớt nhất cười:”Tứ cô nương thứ ta không thể đứng dậy đáp lễ!”
Đại thái thái khoát tay, thông cảm nói:”Ngươi bây giờ là bảo dưỡng thân thể chủ yếu, cái gì khách sáo nghi thức xã giao một mực đô miễn. Hôm nay nếu không cấp ngươi lượng xiêm y, ta cũng sẽ không đem ngươi gây sức ép tới.”
Hoàng di nương cúi đầu:”Thái thái quan tâm thiếp thân, kỳ thật thiếp thân năm trước mùa đông xiêm y còn thập phân tân, thái thái đại khả không cần vì ta một lần nữa may. Lại là lưỡng vị cô nương, đô là như hoa như ngọc niên kỷ, nhiều xuyên tân bộ dáng mới hảo xem.”
Đại thái thái vọng lưỡng nữ nhi, thoải mái nhất cười:”Chưa từng thiếu quá các nàng lưỡng mặc? Chỉ là lần này ta nương gia huynh đệ đưa tới khá nhiều quan ngoại hảo da, trừ hiếu kính cấp lão thái thái, còn còn lại khá nhiều. Năm nay lại là lãnh đông, năm trước đại áo len đan váy sợ mao không hảo, cho nên mỗi người tái làm lưỡng kiện. Hoặc là gia lý yến khách, hoặc là xuyên ra đi thăm người thân, đô thập phân thể diện.”
Tam nhân lần nữa tạ ơn. Không nhiều lúc, Kim Tuyến lâu nữ sư phó nhóm liền lo vòng ngoài diện đi vào cấp tam nhân lượng thân.
Nhất niên quang cảnh. Phương Phỉ bộ dáng hướng thượng lại nhảy lên không thiếu. Thân hình càng thêm yểu điệu, bờ eo càng thêm thon thả, liền liên lồng ngực cũng phình, có thiếu nữ thơm ngát.
Vi Phương Phỉ lượng thân nữ sư phó nhất diện không dừng trong tay động tác. Nhất diện cùng đại thái thái cười nói:”Năm trước tới cấp tứ cô nương làm áo khoác, vẫn là tiểu tiểu bộ dáng, năm nay chính là đại biến dạng. Sợ dĩ vãng đông tây đô xuyên không thượng.”
Lý thị hòa ái cười nói:”Nói rất đúng! Tiểu cô nương bộ dạng khoái, chúng ta Phương Hoa như vậy đại niên kỷ lúc, cũng là nhất niên thập vài bộ quần áo. Có thời điểm thường thường là tân làm còn không thượng thân, hôm sau liền tiểu.”
Nữ sư phó cười làm lành:”Đại tiểu thư tùy thái thái, đô là cao gầy mỹ nhân. Nói tới, đại cô nương năm nay cũng có mười bảy đi? Thứ ta nhiều nhất câu miệng, đại tiểu thư khả đính hôn nhân gia?”
Lý thị cười nhạt:”Còn tại nhìn nhau. Chỉ là Phú Xuân thành liền như vậy đại. Thế gia tử đệ bằng tuổi nhau cũng không nhiều. Muốn nghị định hôn sự, cũng không phải một sớm một chiều có thể thành. Đối, các ngươi ngày ngày tại kín cổng cao tường gian đi lại. Khả có cái gì thích hợp nhân gia? Tốt xấu chúng ta gia là các ngươi Kim Tuyến lâu lão khách hàng, thế nào cũng nên thay ta gia đại a đầu lưu tâm lưu tâm.”
Nữ sư phó dò xét Mẫn Phương Hoa cứng ngắc khuôn mặt. Tiếu ý không ngừng:”Ngày trước tại Dương Châu, ta hòa sư muội đi nhất hộ nhân gia, nhìn thấy vị công tử, năm nay mười lăm, bộ dạng hảo sinh tuấn tú hình dạng. Ta nghĩ thái thái gia lưỡng vị tiểu thư đô chưa từng hôn phối, trong lòng liền có ý cấp thái thái dắt dây. Muốn luận này vị công tử hình dạng, thông minh trí tuệ, căn cơ gia đương, cũng là xứng quá. Chỉ là không biết đại thái thái là cái gì tâm tư, cho nên không dám lỗ mãng. Đại thái thái muốn cảm thấy hảo, ta liền hòa sư muội đi thăm dò khẩu phong.”
Phương Phỉ minh bạch, nữ sư phó trong miệng hôn sự, phải chỉ là nói cấp Mẫn Phương Hoa.
Quả nhiên, đại thái thái chần chờ khoảng khắc liền truy vấn nói:”Rốt cuộc là cái gì nhân gia?”
Nữ sư phó cười nói:”Là bảo Ứng huyện Huyện lệnh trưởng công tử.”
Đại thái thái tựa hồ đối này cái gia thế còn tính vừa lòng, hơi hơi gật đầu:”Đáng tiếc niên kỷ tiểu hai tuổi.”
“Này có cái gì? Nữ đại tam ôm kim gạch, huống chi đại tiểu thư chỉ so na vị công tử trường hai tuổi.” Nữ sư phó vui sướng ngây ngất, nàng ngay từ đầu chỉ đương Lý thị là muốn coi tứ cô nương như hôn phối, không nghĩ đến lại có ngoài ý muốn hỉ. Nhất cái con vợ cả trưởng nữ, nhất cái thứ xuất ấu nữ, bảo Ứng huyện Huyện lệnh tự nhiên muốn tuyển người trước.
Đại thái thái nhân thể thỉnh đối phương giúp đỡ lưu ý nghe ngóng, nữ sư phó liên tục không ngừng đáp ứng, đi lúc lại nói khá nhiều êm tai hảo lời nói, hống được đại thái thái cười toe tóe.
Phương Phỉ ở một bên liếc trộm, phát hiện Mẫn Phương Hoa sắc mặt đã không thể dùng âm trầm để hình dung. Có thể thấy, đại thái thái vui mừng hôn sự, tại Mẫn Phương Hoa nơi này lại không thể thực hiện được.
Kim Tuyến lâu nhân nhất đi, Mẫn Phương Hoa rốt cuộc chịu không được, lúc này phát tác lên:”Mẫu thân bằng cái gì làm chủ cấp ta tìm như thế nhất hộ nhân gia?”
Đại thái thái thu hồi tươi cười, lạnh lùng nói:”Na nhân gia thế nào? Giống như chúng ta quan lại xuất thân, sợ rằng còn càng hảo chút, chí ít hắn phụ thân còn làm bảo Ứng huyện Huyện lệnh.”
“Dù sao ta là không gả, thái thái thích na gia quyền thế, kêu tứ muội muội gả đi chính là.”
Phương Phỉ vừa thấy mũi nhọn thẳng đối chính mình, lại gặp đại thái thái cũng hướng bên mình quan xem, vội cười nói:”Trưởng ấu hữu tự, huống hồ ta niên kỷ tiểu, còn nghĩ tại thái thái đầu gối hạ nhiều hiếu kính hai năm.” Một câu nói, chẳng những đem hôn sự cùng chính mình phiết sạch sẽ bóng loáng, còn lén lút thổ lộ chí hướng.
Hoàng di nương xem trong phòng chọi gà dường như tam nhân, sớm không dám lên tiếng nữa, xào xạc trốn tránh ở một bên, giờ phút này nàng là nghĩ ra đi cũng không dám, lưu nơi này càng không dám, chỉ mong được đại thái thái đừng phát hiện nàng.
Phương Phỉ nói lời này thời điểm, Hoàng di nương ám ám líu lưỡi. Nàng tại kinh thành cùng đại lão gia nhiều niên, tối minh bạch đại lão gia là thế nào đau đại tiểu thư. Này cái tiểu tiểu tứ cô nương lại dám trực tiếp bác bỏ đại tiểu thư diện tử, còn thực là có chút vô pháp vô thiên.
Khả Hoàng di nương nghĩ lại lại nghĩ đến bọn hạ nhân nói chuyện linh tinh: Đô nói, đại thái thái đãi tứ cô nương, có lúc so thân sinh trưởng nữ càng hảo. Bắt đầu Hoàng di nương còn không tín, đẳng trở về chờ sinh, Hoàng di nương mới cảm thấy đại thái thái đối tứ cô nương trọng dụng, đối đại tiểu thư không chút đếm xỉa.
Nghĩ đến chính mình trước mắt tình cảnh, nghĩ đến nhi tử còn khống chế tại trong tay Quản di nương, Hoàng di nương lại không thể không cứng đầu phụ họa, nịnh hót đại thái thái.
Mẫn Phương Hoa gặp tam nhân nhất tề xung chính mình phát khó, lại là ủy khuất lại là tức giận, huyên náo chính không khoái trá lúc, đại lão gia Mẫn Triều Tông từ bên ngoài vội vàng đuổi trở về.
Vừa vào cửa ngó cũng không thèm ngó Phương Phỉ cùng Hoàng di nương, chỉ chan chứa vui mừng đối Mẫn Phương Hoa nói:”Cung trung ý chỉ đã tiến Phú Xuân, trước mắt tuyên chỉ công công mới đến bến đò, ngươi mau mau thu thập trang điểm, miễn cho kêu quý nhân lầm cho rằng chúng ta mất cấp bậc lễ nghĩa.”
Đại thái thái vội vàng đứng dậy:”Thế nào như vậy khoái?”
Mẫn Triều Tông khá đắc ý cười nói:”Na vị truyền chỉ công công hòa Bình Nam quận vương thập phân giao hảo, cho nên sớm đả phát tiểu thái giám kỵ khoái mã tiến thành tới thông tri ta. Bất quá trước mắt cũng không phải nói này đó thời điểm. Đại a đầu mặc không khỏi quá mộc mạc chút, ngươi khoái chút dự bị xiêm y, phải tất yếu kêu chúng ta nữ nhi gáy một tiếng ai nấy đều kinh ngạc!”
Phương Phỉ vô ý thức xem xem Mẫn Phương Hoa trang điểm.
Đỏ ửng sắc liễu hoa xuyết cẩm tế áo, hạ thân xứng nhất điều màu đỏ thắm bách điệp như ý nguyệt váy, hoảng nhân nhãn tình nhức mỏi vẫn là trên chân Mẫn Phương Hoa na song ánh vàng rực rỡ mây lành năm sắc giày thêu. Như vậy nhất thân lượng hỏng nhân nhãn tình ăn diện, theo Mẫn Triều Tông nhận thấy cũng mộc mạc đến cực điểm!
Phương Phỉ không chỉ ám ám oán thầm: Muốn dựa theo đại lão gia ý tứ, sợ là đem hoàng hậu na thân màu vàng sáng mặc lên người, mới kham xứng đôi này vị đại tiểu thư. Bất quá thành thật nói, Mẫn gia này đó nữ hài nhi trung, cũng là Mẫn Phương Hoa mới áp được na chút đại hồng đại tử chính sắc.
Đại thái thái yên lặng xem xem Mẫn Phương Hoa, quay đầu kêu nha hoàn Bảo Liên:”Đi đem cấp đại cô nương dự bị xiêm y trang sức mang tới.”
Bảo Liên vội vàng đáp ứng, không nhiều lúc liền từ cách vách hòm xiểng trung lấy ra trọn vẹn lễ phục. Mọi người chỉ cảm thấy trước mắt sáng ngời, Mẫn Triều Tông càng là khen không dứt miệng, mặt mày hớn hở:”Vẫn là phu nhân tâm tư kín đáo, nghĩ so chúng ta đô xa vời.”
Này chủng ca tụng lời nói gồm không kêu đại thái thái nhiều vui mừng, nàng chỉ là thản nhiên nói:”Phương Hoa cũng là ta nữ nhi, tuy nói tiến cung liền muốn trời nam đất bắc, nhưng tốt xấu này là chính nàng chấp niệm, chúng ta có thể bang cũng này đó.”
Đại thái thái từ Bảo Liên chuyển tới tráp trung lấy ra một chuỗi lóng la lóng lánh dây chuyền, xem không tượng mã não, hổ phách, lờ mờ hòa thủy tinh có chút xấp xỉ.
“Phu nhân!” Mẫn Triều Tông vừa mừng vừa sợ, hiển nhiên là nhận ra này chuỗi dây chuyền lai lịch.
Đại thái thái không có biểu tình, trầm giọng cùng Mẫn Phương Hoa nói:”Này xuyến dây xích kêu làm hoa sen băng não, là ta đương niên bồi gả. Bây giờ chuyển giao ngươi, vọng ngươi tiền đồ như cẩm, viên ngươi phụ thân này đó niên mong ngóng.”
Hoa sen băng não là thủy tinh trung cực phẩm, ngọc tủy trong suốt sáng ngời, bên ngoài tượng là bọc nhất tầng lòng trắng trứng dường như láu cá nõn nà. Thực là nhất kiện khó được vật quý báu!
Mẫn Phương Hoa cưỡng chế hạ cuồng hỉ, phục lại thân mật thắm thiết vãn trụ đại thái thái cánh tay:”Mẫu thân tối đau quả nhiên vẫn là ta!”
Mẫn Triều Tông vội xem hướng Lý thị thần tình, lúng túng cười nói:”Này là tự nhiên, ngươi là ngươi mẫu thân con vợ cả nữ nhi, na có không tâm đau đạo lý?”
Đại thái thái khóe miệng hơi hơi nhếch lên, tròng mắt lý lại vô tiếu ý.
Đại thái thái trong lòng rõ ràng, Mẫn Triều Tông là quyết tâm muốn tống Mẫn Phương Phỉ đi vào cung tranh thủ tình cảm, nàng muôn vàn ngăn trở chỉ biết lạc trong ngoài không phải là người. Không như khoan hậu chút, nhượng nhị nhân đô nhớ đến chính mình hảo.
Chính là đáng tiếc chính mình na xuyến hoa sen băng não.
Lại nói Mẫn Phương Hoa tại mười mấy người nha hoàn hầu hạ hạ, lúc này liền tại đại thái thái dãy nhà sau lý đổi xiêm y, một lần nữa trang điểm trang điểm. Đẳng bị nhân dìu đỡ đi ra thời điểm, Mẫn Triều Tông xem hoa dung nguyệt mạo nữ nhi, cười đến không khép miệng được:”Chúng ta gia đại tiểu thư tất hội trúng tuyển.”
Hoàng di nương hòa Phương Phỉ liền liền phụ họa.
Nhất thời, bên ngoài lão thái thái nơi đó gấp gọi nhân tới thỉnh, Mẫn Triều Tông lĩnh thê tử nữ nhi, sau lưng lồng lộng hùng dũng cùng khá nhiều nha hoàn bà tử, lập tức đi Tiêu Ân đường.
Lập tức, lão thái quân chính lạp Chu phu nhân nôn nóng trông mong mong ngóng, kiến trường tử nhất gia tử gấp gáp, vội vẫy tay kêu đến cái gì:”Lão đại, trong cung quý nhân chính là đã nhập thành?”
Mẫn Triều Tông cười nói:”Sai không được, ta đã đả phát gã sai vặt nhìn chòng chọc na thuyền, nửa canh giờ trước liền lên bờ, là tri phủ tự mình bồi, khoảng chừng một lát sau liền muốn tới nhà chúng ta.”
Lão thái thái liên niệm tam thanh”A di đà phật”:”Ta này tâm luôn bất ổn, sợ chúng ta gia đại a đầu không na cái phúc khí. Hiện tại hảo, có Bình Nam quận vương ở trong đó đáp cầu dắt mối, lo gì chúng ta gia không thể tái xuất nhất vị nương nương?”
Đệ 65 chương, tin hay không, Mẫn thị tiếp chỉ (canh hai)
Nghe Mẫn lão thái quân lời nói, mọi người trên mặt đều là nhất phiến hớn hở.
Này cái thời điểm, là Mẫn gia đoàn kết nhất trí thời điểm, liên xưa nay hòa trưởng phòng chống Lôi thị cũng không miễn vui vẻ ra mặt, chà đến bên cạnh Mẫn lão thái quân, bồi cười nói:”Lão tổ tông khả muốn hảo hảo nhạc vài ngày, bãi hơn vài chục bàn tiệc rượu, chúng ta gia đại hỉ sự, cũng là tộc trung đại hỉ sự u!”
Mẫn lão thái quân gật gật đầu, đang muốn đáp ứng, bỗng nhiên nhìn thấy trưởng tử xung chính mình chớp nhãn tình, Mẫn lão thái quân nghĩ lại liền minh bạch nhi tử tâm tư. Nhanh chóng chặn đứng:”Loại này lời nói đừng vội tái đề!”
Lôi thị bị đánh cái không biết xấu hổ, ủy khuất xem hướng trượng phu.
Nhị gia Mẫn Triều Phong tuy rằng cũng đang cười, nhưng tâm cảnh hòa Lôi thị lại có bất đồng. Lôi thị mới bất quản cái có thể tiến cung làm nương nương, tả hữu nàng là không nữ nhi. Nhưng Mẫn Triều Phong bất đồng, muốn là không có Mẫn Phương Nhuy phạm đần, này một lần tuyển tú số người, không chừng liền muốn hoa lạc nhà ai.
Khả lão thái thái lôi đình phẫn nộ, Mẫn Triều Phong biết chính mình không thể tái làm trái mẫu thân lời nói, chỉ hảo cùng cười nói:”Mẫu thân đừng tức giận, hôm nay là ngày đại hỉ, điệt nữ có thể tiến cung, nàng thím cũng là vui mừng, nhất thời mới quên quy củ.”
Mẫn Triều Phong lại chuyển hướng huynh trưởng:”Đại ca, lần này may mắn Bình Nam quận vương to lớn tương trợ, ngươi xem... Chúng ta gia khả muốn tỏ vẻ tỏ vẻ?”
Mẫn Triều Tông đại cười:”Vẫn là nhị đệ thấu tình đạt lý. Bất quá cũng là không cần nhiều lo, ta hòa Bình Nam quận vương là bạn hợp ý, hắn trước giờ không để ý này cái.”
Lão thái thái trầm giọng đánh gãy trưởng tử:”Tuy nói như thế, nhưng cấp bậc lễ nghĩa vẫn là muốn đến.” Mẫn lão thái quân làm chủ, từ quan trung ra nhất vạn lượng bạc làm tạ ơn. Đối với điểm này, mọi người đều không có dị nghị. Mọi người trong lòng rõ ràng, chỉ cần Mẫn Phương Hoa làm sủng phi. Này nhất vạn liền hoa đáng giá.
Chí sau giờ ngọ, mọi người từ trông mong mong ngóng dần dần biến không bình tĩnh lên. Đầu nhất cái chịu không được đó là lão thái thái. Lớn tuổi, hôm nay lại chưa từng giấc ngủ trưa, giờ phút này sớm hôn hôn trầm trầm. Mí mắt nửa mở nửa mở.
Phương Phỉ thấy tình trạng đó, lặng lẽ đi đến phụ cận:”Lão tổ tông, nhất thời vẫn không có tin tức, không như kêu Nhã Cầm hầu hạ ngươi vào trong nghỉ ngơi một chút?”
Mẫn lão thái quân đôi mắt khép hờ. Nhẹ nhàng xua tay:”Ta còn chịu được, ngươi đi xem xem ngươi đại thư thư. Nàng nhát gan, cho phép là muốn gấp gáp.”
Phương Phỉ quay đầu xem hướng đại thái thái, đại thái thái hơi hơi gật đầu, Phương Phỉ liền ra khỏi phòng tử, thẳng đến cách vách tiểu mái hiên.
Nhất thân đại lễ phục Mẫn Phương Hoa ngồi thẳng ở trên giường, hai tay đè lên nhau ở trước đầu gối, đỉnh đầu châu thoa châu xuyến bảo thạch mã não chừng thập tới cân, thiên đại thái thái thưởng màu đỏ thắm bách điệp như ý nguyệt váy dùng là nam hoa tế gấm hoa. Này loại vải tối thận trọng. Không chấp nhận được một điểm đè ép nhào nặn nhăn.
Mẫn Phương Hoa liền gắng gượng duy trì. Đại lãnh thiên, nàng lưỡng người nha hoàn lại vẫn cầm cây quạt hầu hạ.
Phương Phỉ chịu đựng tiếu ý đi lên tiền:”Thư thư này là thế nào? Xem nhất đầu mồ hôi lạnh!”
Nàng cầm ra khăn muốn thay Mẫn Phương Hoa chà lau, hậu giả lại cảnh giác nghiêng trán. Né tránh ra Phương Phỉ hảo ý.
“Đại thư thư là lo lắng ta có lòng quấy rối?” Phương Phỉ cười nói, không nhanh không chậm thu hồi khăn tay:”Đại khả không cần! Thư thư có thể tiến cung. Ta so ai đô cao hứng.”
Mẫn Phương Hoa chính mắt xem hướng nàng:”Muội muội tựa hồ câu nói có hàm ý khác?”
“Đại thư thư đừng hiểu lầm, chính là chân tâm thật ý vi ngươi cao hứng mà thôi. Nghĩ đến, thư thư này vừa đi kinh thành, cửa cung tường cao, chúng ta chị em hẹn gặp lại cơ hội xa vời.”
Trong lòng Mẫn Phương Hoa ám ám châm chước đối phương trong lời nói thiệt giả, vừa mới đại thái thái muốn đem nàng hứa cấp nhất cái tiểu tiểu Huyện lệnh con cái, Mẫn Phương Phỉ không khuynh hướng chính mình, ngược lại nơi chốn giúp đỡ đại thái thái, toàn không cố chị em tình. Liền vi điểm này, Mẫn Phương Hoa liền hơi hơi không hỉ.
Nhưng na đô là nhất canh giờ tiền ân oán.
Này nhất canh giờ trôi qua đối với Mẫn Phương Hoa mà nói, hình đồng trăm năm thời gian xuyên qua.
Nhân sinh từ đại khởi đến đại lạc, từ đại bi đến đại hỉ, cũng bất quá chính là như vậy một loại cảm xúc.
Mẫn Phương Hoa xem thứ muội đầy mặt chân thành hình dạng, quyết định vứt bỏ hiềm khích trước kia, thế là cười nói:”Ngày sau thư thư vinh hoa phú quý, tuyệt sẽ không quên chúng ta thủ túc chi tình.”
Mẫn Phương Hoa tín tâm tràn đầy, tựa hồ đã kết luận chính mình hội bị hoàng đế lựa chọn. Bất quá châm chích điểm này, Phương Phỉ lại là không hoài nghi.
Mẫn Phương Hoa sinh xinh xắn, chỉ cần nàng chịu, na song nhu tình tựa thủy đại nhãn tình gọi hồn hết sức. Theo Phương Phỉ hay biết, đương kim thánh thượng tuổi hơn bốn mươi, kế vị nhiều năm qua, cung trung mỹ nhân không ngừng, nhưng tứ phi vị sớm do tiềm để xuất thân mấy vị lão nhân nhi chiếm cứ.
Mẫn Phương Hoa đường ra không phải lập tức, mà là vị lai.
Phương Phỉ có tâm bán này cái hảo cấp Mẫn Phương Hoa, toại cười nói:”Ta nghe nói, cung trung trừ hoàng hậu, tứ phi đô là hậu nhân của danh môn? Thư thư cũng là thế gia xuất thân, chắc hẳn này tứ vị nương nương đối thư thư nhất định nhiều hơn quan tâm. Bất quá chiếu này xem ra, tân nhân nghĩ ở trước mặt hoàng thượng vượt trội, sợ muốn gian nan chút.”
Mẫn Phương Hoa vội truy vấn:”Muội muội lời này là ý gì?”
“Thư thư nghĩ a, tứ phi địa vị củng cố, trong đó thục phi dục có đại hoàng tử, đức phi nương nương sinh tam hoàng tử, quý phi càng là liên sinh tam tử, tằng một lần độc sủng hậu cung. Thư thư muốn nghĩ lướt qua này vài vị... Muội muội có chút lo lắng.”
Phương Phỉ lời nói chính là Mẫn Phương Hoa lo lắng ở chỗ, nàng cũng minh bạch, làm hoàng thượng nữ nhân cũng không chuyện dễ.
“Muội muội có cái gì hảo chủ ý?”
Phương Phỉ hướng giường tiền đụng đụng, cười nhẹ nói:”Hảo chủ ý đảo không thể xưng. Nhưng thư thư không trở ngại nghe một chút, tả hữu là ta nghĩ ngợi lung tung.”
Mẫn Phương Hoa vội vàng xua tay:”Muội muội chỉ quản nói.”
“Muội muội kiến thức nông cạn, chỉ nghe lão thái thái ngẫu nhiên nhắc tới quá, lần này tuyển tú không chỉ là vi phong phú hậu cung, càng bởi vì mấy vị hoàng tử đô đến thành gia lập nghiệp niên kỷ. Đại hoàng tử tuy rằng đã thú vương phi, nhưng trắc phi vị còn không, càng miễn bàn đức phi cùng quý phi nương nương sở ra vài vị điện hạ, nghe nói đô là tuổi trẻ đầy hứa hẹn, hơn nữa gồm không khai phủ thành gia lập nghiệp.”
Mẫn Phương Hoa tâm tư nhất động, đối với Phương Phỉ đã nói sự, nàng kỳ thật sớm có suy nghĩ. Nhưng phụ thân đã lặng lẽ ám hiệu quá nàng, kinh thành lý phàm là có uy tín danh dự nhân gia, lần này không có không nhìn chòng chọc vương phi hòa trắc vương phi vị trí, căn bản không tới phiên Mẫn gia.
Mẫn Phương Hoa muốn nghĩ vượt trội, dựa vào không phải gia thế, mà là xuất chúng nổi bật tướng mạo hòa phẩm hạnh. Tứ phi trung nhược có nương nương thưởng thức, Mẫn Phương Hoa tương lai tiền đồ vô lượng, khả vạn nhất trễ này cái cơ hội, liền chỉ có thể chèn phá đầu đi cấp hoàng đế đương tiểu mỹ nhân.
Nhất cái là kim tôn ngọc quý vương phi trắc vương phi, nhất cái là hoa quỳnh hiện ra cấp thấp phi tần.
Mẫn Phương Hoa đương nhiên thuộc ý người trước.
Nàng cười vọng Phương Phỉ:”Có lúc ta liền hiếu kỳ, tứ muội muội niên kỷ cũng không đại. Cả ngày giống như ta ngộp ở trong phủ, ở đâu liền biết na chút bên ngoài tin tức? Tứ muội muội chẳng những làm nhất tay hảo kim chỉ, hơn nữa son phấn điệu hảo, liên văn thái cũng so tầm thường nữ tử cường. Ta khi thì liền cùng nha hoàn thương tiếc. Đáng tiếc tứ muội muội không phải đại thái thái bụng bò đi ra. Không phải vậy... Lần này tiến cung số người, sợ cũng không tới phiên trên đầu ta.”
Phương Phỉ vội lộ ra ủy khuất thần tình:”Đại thư thư nhược vẫn là nghi tâm muội muội, sau này ta khả không dám tái nói với thư thư như vậy thân thiết lời nói.”
Mẫn Phương Hoa lạc lạc cười nói:”Quái ta, quái ta! Sau này chúng ta tái không nói như vậy xa lạ lời nói.”
Ngoài cửa tiểu nha hoàn vội vàng chạy đi vào:”Đại cô nương. Tứ cô nương, lão gia phân phó, kêu lưỡng vị cô nương viện trung đợi chỉ.”
Phương Phỉ vội dìu đỡ Mẫn Phương Hoa đứng dậy, lại tự mình bang trưởng tỷ chỉnh lý góc áo, này mới muốn đi vào sân.
Vừa mới đi đến tiểu mái hiên môn khẩu, Mẫn Phương Hoa bỗng nhiên ngừng bước chân, tư lự quay đầu nhìn xem Phương Phỉ:”Bên ngoài phong đại, tứ muội muội vẫn là lưu tại chỗ này đợi tin tức đi! Ta đi đi liền hồi.”
Phương Phỉ thần tình tự nhiên, mỉm cười nói:”Na muội muội liền ở trong này đợi chờ đại thư thư tin lành!”
Mẫn Phương Hoa hết sức hài lòng gật đầu. Xả đại lễ phục mép váy ra tiểu mái hiên.
Văn Diên từ bên ngoài lắc mình chui đi vào. Mặt hiện sắc mặt giận dữ:”Cô nương như vậy yếu thế. Khả đại cô nương vẫn là nơi chốn đề phòng ngài, nô tì xem, trong lòng rất là bất bình.”
Phương Phỉ oai đầu hờn dỗi:”Ta đô không khí. Ngươi ở đâu tới bất bình? Tiểu tiểu niên kỷ, nói một câu liền ngộp một bụng hỏa. Chẳng lẽ không sợ tượng giòn dưa dường như nhất chụp liền tạc?”
Văn Diên gặp tứ cô nương trêu ghẹo chính mình, hừ hừ mài răng.
Phương Phỉ khinh chọc chọc nha hoàn khuôn mặt:”Mặt cổ so nhục đoàn tử còn béo. Hảo hảo, đại cô nương không kêu đi, lại chính hợp ý ta. Ta khả không bình tĩnh tùy tùy tiện tiện cấp nhân quỳ xuống.”
Phương Phỉ lạp Văn Diên đến tiểu mái hiên song cửa tiền, bây giờ này cái thời tiết, song cửa sớm đổi dầy mật song giấy. Ánh mặt trời có thể chiếu vào, gió lạnh lại bị ngăn cách ở bên ngoài.
Nàng lặng lẽ xốc lên cửa sổ nhất khe nhỏ, liền gặp viện tử lý đứng tràn đầy toàn là nhân.
Đầu tam bài là Mẫn lão thái quân lĩnh lưỡng nhi tử lưỡng người tức phụ, phía sau có Chu phu nhân hòa Mẫn Phương Hoa.
Sau đó liền Mẫn Vân Trạch, Mẫn Vân Hải đẳng công tử thiếu gia.
Phủ trung có chút địa vị nha hoàn bà tử, quản sự nương tử chỉnh chỉnh tề tề xuyết ở phía sau.
Phương Phỉ nhìn chung quanh một vòng, nhỏ giọng cùng Văn Diên nói:”Ngươi xem! Tam đại con cháu trung, trừ Mẫn Phương Hoa là nữ hài nhi, còn có ai đứng ra? Sợ rằng này không chỉ là Mẫn Phương Hoa ý tứ, càng là lão thái thái chủ kiến.”
Nàng điểm điểm Chu phu nhân phương hướng, cười nhẹ:”Cô ma sắc mặt khả thực tại khó coi chút.”
Phương Phỉ đã đoán được Chu phu nhân tới Phú Xuân dụng ý, tránh đi hôn sự còn tại kỳ thứ, nghe nói Mẫn gia có tiến cung tuyển tú số người, quan tâm mới là thực.
Bất quá lấy lão thái thái thông minh lanh lợi giỏi giang, phát hiện nữ nhi không an phận nghĩ cũng không phải việc khó. Chu phu nhân sắc mặt khó coi, Phương Phỉ suy đoán, sợ rằng hòa Chu Túc Kiều không thể lộ diện có rất đại quan hệ.
Lập tức, viện tử ngoại truyền tới một trận thác loạn tiếng bước chân, Phương Phỉ vội giữ vững tinh thần, không nhiều lúc, liền gặp nhất danh xuyên thêu kim tuyến thêu màu nâu thái giám phục công công sải bước tiến viện tử.
Lão thái thái vội khom người thi lễ,”Công công quang lâm hàn xá, thực là tam sinh hữu hạnh.”
Này vị công công tươi cười hòa ái, nhân hắn da mặt nhi trắng ngần, nhất thời cũng là nhìn không ra niên kỷ.
Này nhân cười nói:”Lão thái thái mau mời lên, này khả kêu ta gia đương không trụ.”
Mẫn Triều Tông vội vi mọi người tiến cử:”Này vị là trong cung Nghiêm công công, vạn tuế bên cạnh người tâm phúc.”
Nghiêm công công xua tay cười nói:”Cái gì người tâm phúc! Chỉ là vạn tuế gia coi trọng, kêu ở bên người đương sai. Ta cùng Mẫn đại nhân có chút giao tình, biết lần này là Mẫn gia ngàn năm một thuở hảo sự, cho nên nâng cái tình cảm, cầu hoàng thượng chuẩn ta gia mang thánh chỉ tới Phú Xuân.”
Mọi người khó kìm lòng nổi liếc về phía trong tay Nghiêm công công phủng tất hộp gỗ.
Nghiêm công công ngầm hiểu, vội mở miệng:”Đã trong phủ đã dự bị hạ hương án, chúng ta cũng đừng kêu vạn tuế gia tâm ý chờ lâu?” Hắn đem tất hộp gỗ giao cho sau lưng tiểu thái giám, cẩn thận dè dặt từ trong hộp lấy ra một phần màu vàng sáng cuộn tới.
“Mẫn thị tiếp chỉ!”
Lão thái thái vội vàng dẫn đầu liên can nhân, đồng loạt quỳ tại đương viện, cái cái trong lòng tượng là lôi nhất diện hoa văn cổ, nóng lòng muốn thử!
(cảm tạ dcc lạc lam hồng phấn phiếu phiếu, canh hai tống thượng, tiểu hà tiếp theo mã tự đi chim ~~)
Đệ 66 chương, cùng chung mối thù, bất mãn huynh trưởng
Nghiêm công công cầm trong tay thánh chỉ trên cao nhìn xuống, cúi gục mí mắt nhất diện đọc thánh chỉ thượng nội dung, nhất diện bất động thanh sắc đánh giá quỳ trên mặt đất trang phục lộng lẫy thiếu nữ.
Sớm nghe Bình Nam quận vương nói, Mẫn gia tiểu thư quốc sắc thiên hương, khí độ bất phàm, hôm nay vừa thấy, đảo quả nhiên là danh bất hư truyền. Bây giờ mấy vị hoàng tử chính là tuyển phi thời gian, nhược hắn vi Mẫn gia nói tốt vài câu... Có lẽ này vị Mân tiểu thư bay lên đầu cành, đương cái trắc vương phi cũng nói không chuẩn.
Nghiêm công công hướng đám người lý liếc hai mắt, trong lòng nhẹ nhàng không vui, đãi niệm quá thánh chỉ hậu, Nghiêm công công liền nói:”Mẫn đại nhân, thế nào trong phủ không phải tứ vị tiểu thư thôi? Mà nay lại chỉ thỉnh đi ra nhất vị?”
Mẫn Triều Tông vội cười làm lành:”Công công có điều không biết, na mấy cô bé gái bệnh bệnh, nhược yếu, thật sự không kham tiếp chỉ. Cho nên...”
Nghiêm công công kéo trầm thấp giọng nói nói:”Đại nhân trung quân ái quốc, phải nghe ra vạn tuế thánh chỉ lý ý tứ. Tuyển Mẫn gia niên mãn mười lăm, thả dung mạo tú mỹ nữ tử vào kinh tham gia tuyển tú. Đại nhân gia tuy chỉ có nhất cái số người, nhưng rốt cuộc phái nào, vẫn là muốn kêu ta gia ngó qua tái nói.”
Mẫn Triều Tông lúc này lúng túng đứng tại chỗ.
Nhị lão gia Mẫn Triều Phong nhất nghe Nghiêm công công lời này, trong lòng liền cảm thấy không đúng. Hắn vội đi lên tiền chắp tay:”Dám hỏi Nghiêm công công, chẳng lẽ không phải đã nội định ra chúng ta gia đại cô nương? Thế nào nghe này ý tứ... Đảo tượng là muốn trước tuyển chọn một lần hay sao?”
Nghiêm công công buồn cười lên:”Này là tự nhiên, Mẫn đại nhân báo tuyển thời điểm, cũng không có chế định tính danh. Hoàng hậu nương nương ý tứ, này đó thế gia tiểu thư vài năm khó được đụng hơn một lần tuyển tú. Không trở ngại nhiều xem xem chút, cũng miễn cho minh châu mông bụi.”
Mẫn Triều Phong vui mừng quá đỗi, vội muốn mở miệng. Mẫn lão thái quân lại hợp thời ho nhẹ một tiếng:”Nghiêm công công đường xa bôn ba. Không như tân tiến ốc uống cốc trà, nhuận nhuận cổ, tái chậm rãi cùng chúng ta tế giảng triều đình ý tứ, khả hảo?”
Nghiêm công công cười đáp ứng. Nhấc chân tùy Mẫn lão thái quân tiến chính đường.
Chủ khách một phen đàm đạo, tế liêu hạ mới phát hiện, Mẫn lão thái quân hòa này vị Nghiêm công công lại vẫn là đồng hương, đại gia không miễn càng thêm quen thuộc chút. Cộng thêm Mẫn gia lén hiếu kính ngân phiếu khởi đại tác dụng. Nghiêm công công nở gan nở ruột, cơ hồ là biết không có không tận.
Nhị lão gia ở một bên lo lắng suông, nhưng hắn cùng Nghiêm công công không có nửa phần quan hệ, không tiện nói. Hảo dễ dàng đẳng Mẫn Triều Tông đi tống Nghiêm công công, nhị lão gia dò xét chỗ trống đi vòng vèo hồi Tiêu Ân đường tới gặp Mẫn lão thái quân.
“Nương, ngươi nghe Nghiêm công công na lời nói, đại ca làm sự quá không địa đạo, thế nào hảo lừa gạt ngài hòa ta, nói triều đình đã tuyển định hảo đại a đầu?” Nhị lão gia tức giận bất bình nói:”Hắn phân minh là ngay từ đầu liền không nghĩ chúng ta gia nhị nha đầu trúng tuyển. Nương. Này vụ việc ngươi khả nhất định phải vì chúng ta nhị phòng làm chủ.”
Chu phu nhân không tri ki lúc đi đi vào. Vừa vặn nghe thấy nhị lão gia này phần căm giận từ. Thế là cười nói:”Nhị ca đừng vội sinh khí. Nghe nương thế nào nói!”
Chu phu nhân đại tiểu liền nhiều vu này cái nhị ca thân cận, Mẫn Triều Phong nghe muội tử lời nói, cũng dần dần áp chế lửa giận. Ngồi tại lão thái thái nghiêng đầu vị.
Mẫn lão thái quân xem hướng nhất song nhi nữ, trong lòng nhiễm khởi đạm đạm không đường chọn lựa.
Nàng chẳng phải không biết nhị nhi tử tính toán. Lại chẳng phải không rõ ràng tiểu nữ nhi bàn tính?
Khả na lại ra sao? Sư nhiều cháo ít, Bình Nam quận vương cùng trưởng tử là bạn chí thân, liền tính triều trung không có nói rõ nhất định phải Mẫn Phương Hoa đi tuyển tú, khả trong nhà nữ nhi lý, lại có ai có thể kham đương này cái trọng trách ni?
Túc Kiều lại là hảo, đáng tiếc không họ mẫn.
Lão thái thái than dài một tiếng, khoát tay áo:”Này một lần theo ý ngươi đại ca ca ý tứ. Trước tống Phương Hoa vào kinh.”
“Nương!” Nhị lão gia hòa Chu phu nhân trăm miệng một lời, bất mãn xem hướng mẹ đẻ.
Lão thái thái nghiêm mặt:”Chẳng lẽ ta lời nói cũng không hảo sử?”
Gặp Mẫn lão thái quân có tức giận điềm báo trước, nhị nhân này mới không dám loạn mở miệng nói, chỉ hảo ngượng ngùng kết bạn ra chính đường, men theo khoanh tay hành lang, trải qua tiểu mái hiên cửa sổ lúc trước, Chu phu nhân gọi lại Mẫn Triều Phong.
“Nhị ca, này vụ việc ngươi khả không thể liền như vậy thôi!” Chu phu nhân không ngừng châm ngòi thổi gió,”Đại ca nói rõ là làm sáo nhi kêu ngươi chui, nếu không Nghiêm công công có hôm nay lời này, ngươi còn bị chẳng hay biết gì ni! Đại a đầu chỉ là chiếm cái con vợ cả, khả ta xem, nhị nha đầu càng thích hợp tiến cung tranh thủ tình cảm.”
Nhị lão gia nghe thấy này ngôn, quay đầu tựa tiếu phi tiếu xem muội muội:”Muội muội hôm nay thế nào tượng là biến tính tình dường như? Ta nghe ngươi tẩu tử nói, hai ngày trước Túc Kiều nha đầu sự, ngươi đem chúng ta nhị nha đầu hận đến nuốt sống. Hôm nay... Lại mọi cách vi nàng nói chuyện. Chẳng lẽ không thành, muội muội trong lòng cũng có chút tưởng pháp?”
Chu phu nhân lúng túng cười lên:”Xem nhị ca nói, ta đương thời không phải hồ đồ thôi! Hiện tại nghĩ nghĩ, hòa chính mình điệt nữ trí khí, thực là không nên. Bất quá, nói đến Phương Nhuy na hài tử, tuy rằng tính tình táo bạo chút, nhưng tối thiểu sẽ không bị khinh bỉ! Nhất vào cung môn thâm tựa hải, trong cung có mấy dễ đối phó? Mẫn Phương Hoa một mực trang đại khí, khả chúng ta gia cũng không phải hầu môn công phủ, nâng không khởi nàng như thế chủ tử! Lại là nhị nha đầu, nên tranh đoạt thời điểm việc nhân đức không nhường ai, có lẽ liền kêu hoàng thượng nhìn với con mắt khác.”
Nhị lão gia không tự giác gật đầu, Chu phu nhân lời nói chính đối hắn tâm ý. Nhưng là, thế nào tài năng kêu lão thái thái thay đổi thái độ? Lại thế nào quá Nghiêm công công na quan ni?
Trọng yếu là, kinh thành lý còn có nhất cái vi đại ca chống giữ Bình Nam quận vương.
Này đó đô là phiền toái.
Nhị lão gia hòa Chu phu nhân cùng nhau ra Tiêu Ân đường, tiểu mái hiên trung, nhất cửa sổ cách Phương Phỉ, Văn Diên đem này huynh muội lưỡng đối thoại nghe là rành mạch rõ ràng, một chữ không sai.
“Cô nương, chúng ta khả muốn lén lút nói cho cấp đại thái thái?”
Phương Phỉ gác tay tại tiểu mái hiên trung dạo bước, phần eo hoàn bội đinh đương rung động, Văn Diên nhìn ra cô nương có tâm sự, ám ám hối hận vừa rồi nhiều lời, cho nên cũng không dám tái xuất thanh.
Vừa đúng lúc này, Mẫn Phương Hoa bị bọn nha hoàn vây đỡ tiến tiểu mái hiên nội.
Vừa mới dỡ xuống đại lễ phục Mẫn Phương Hoa lại là hưng phấn lại là mỏi mệt, nhãn thần lại vẫn như cũ sáng ngời hết sức, xem Phương Phỉ thời điểm, thái độ càng thân mật:”Ta liền đoán được tứ muội muội còn ở chỗ này.”
Mẫn Phương Hoa quay đầu cùng tâm phúc nha hoàn Tố Trà nói:”Thiên ngươi còn không kêu ta tới, xem xem, ta nhược không tới tìm tứ muội muội, tứ muội muội sợ là muốn ở chỗ này khô ngồi đến trời tối.”
Văn Diên mặt nhất thời liền khó xem lên.
Đại cô nương lời này không phải tại nhục nhã nhân sao?
Nha hoàn Tố Trà sinh da thịt vi phong, là bộ dáng cao ngất tiểu cô nương, đứng tại nàng chủ tử bên cạnh Mẫn Phương Hoa lúc, liền nhẹ nhàng được mấy phần dũng mãnh.
Tố Trà liền tượng là không nhìn thấy Văn Diên ánh mắt nhi dường như, cười khanh khách:”Đại cô nương quở trách là, nô tì khả không nghĩ đến tứ cô nương như vậy nghe lời!”
“Ngươi!” Văn Diên liền tính tái hảo tỳ khí, cũng có nhẫn không được thời điểm, lúc này giơ lên đầu ngón tay liền tróc hướng Tố Trà sống mũi.
Tố Trà sớm có phòng bị, đồng loạt bắt được Văn Diên ngón tay, trong miệng mỉm cười:”Văn Diên muội muội này là thế nào? Có cái gì lời nói chỉ quản hảo hảo nói, động tay động chân, thật sự cấp các ngươi chủ tử mất mặt.”
Tố Trà xem hướng sắc mặt như thường Phương Phỉ, nhất phó thay ngươi suy nghĩ biểu tình:”Ai, tứ cô nương thực nên hảo hảo giáo giáo Văn Diên này nha đầu, na có ở trước mặt chủ tử lung tung động võ? Đáng tiếc nàng không tại chúng ta Tuyển Tú lâu đương sai, bằng không khẳng định bảo chúng ta đại cô nương dạy dỗ phục phục thiếp thiếp, linh lung nhân nhi dường như nhất cái.”
Tố Trà nói xong, nịnh hót dường như ngó hướng Mẫn Phương Hoa:”Cô nương, không như... Chúng ta đem Văn Diên thảo tới, bang tứ cô nương dạy dỗ chút thời gian?”
Phương Phỉ tâm trầm xuống, mới minh bạch này chủ tớ lưỡng náo là cái gì quỷ kế.
Thừa dịp Mẫn Phương Hoa không mở miệng tiền, Phương Phỉ cười nói:”Ở đâu dám kinh động thư thư? Thư thư bây giờ là quý nhân, muốn vào kinh, chính mình sự việc còn quá bận bịu, há có phân tâm dạy dỗ nha hoàn thời gian? Huống hồ, Văn Diên từ nhỏ cùng ta, xưa nay được ta tâm ý, nhược mất nàng ở một bên hầu hạ, muội muội một ngày ẩm thực sinh hoạt thường ngày, sợ rằng đô là phiền toái.”
Hôm nay Mẫn Phương Hoa cố ý kêu Tố Trà như vậy thử tứ muội muội, chính là nghĩ xem xem đối phương đối chính mình có nhiều ít trung tâm, nàng biết Mẫn Phương Phỉ hội cự tuyệt đưa Văn Diên cấp chính mình, nhưng không nghĩ đến cự tuyệt như vậy kiên quyết.
Trong lòng Mẫn Phương Hoa hơi hơi không hỉ, lại không có biểu hiện ra ngoài, chỉ là cười nói:”Tứ muội muội ngươi đừng nhiều tâm, đô là ta này nha hoàn tự chủ trương, căn bản không thương lượng với ta thương lượng.”
Mẫn Phương Hoa quay đầu phun Tố Trà:”Hồ đồ đông tây, Văn Diên là tứ muội muội tâm phúc, ngươi cũng dám mở miệng muốn!”
Tố Trà ủy khuất nhất khép mí mắt:”Nô tì, nô tì thực không nghĩ đến. Nô tì cho rằng tứ cô nương hòa cô nương thân thiết, tống người nha hoàn cũng không cái gì! Huống hồ cô nương là muốn vào cung nhân, bên cạnh không cái có thể tin nha hoàn không thành, nô tì chính mình vụng về lóng ngóng, không kịp Văn Diên muội muội linh hoạt, cho nên mới tự tiện chủ trương, không nghĩ đến lại gọi cô nương cùng tứ cô nương sinh hiềm khích.”
Phương Phỉ sẳng giọng:”Đại thư thư nghe một chút, còn nói ngươi này nha hoàn vụng về lóng ngóng? Trung tâm chủ yếu, tài ăn nói lanh lợi, nhìn lên liền biết là nhìn quen đại trường hợp nhân! Như vậy nha hoàn cùng thư thư tiến cung, thư thư liền như hổ thêm cánh. Bất quá...”
Phương Phỉ cố ý để sát vào Mẫn Phương Hoa, dùng trắng ngần trắng muốt tay trái chắn ngừng miệng góc, thấp giọng nói:”Bất quá đại thư thư muốn để ý, tâm tư trọng tâm mắt nhiều nha hoàn, tối dễ dàng bán chủ cầu vinh!”
Tố Trà sắc mặt nhất thời trở nên sợ hãi, cả người liền tượng là nhận lấy lớn lao hồi hộp, đột ngột ra nhãn cầu xem hướng Phương Phỉ.
Phương Phỉ không để ý cười cười:”Sợ rằng thư thư còn có trọng yếu sự tình hòa tổ mẫu thương lượng, ta liền không quấy rầy, ngày khác tái đi Tuyển Tú lâu vi đại thư thư chúc mừng!”
Nói xong, lĩnh Văn Diên ra tiểu mái hiên.
Trên đường, Văn Diên đã cảm thấy thụ nhục, lại vi tự gia cô nương na mấy câu nói hả giận. Thế là, mặt nhỏ một hồi tức giận, một hồi lại đầy mặt ngây ngô cười.
Phương Phỉ xem không khỏi hờn nàng:”Gặp Tố Trà bị thiệt thòi liền đem ngươi cao hứng thành này cái bộ dáng?”
Trong tay Văn Diên không ổn định thu ven đường hải đồng thụ diệp tử. Này hải đồng thụ sớm đã quá quả kỳ, không thiếu khô quắt khô queo tiểu trái cây rơi trên mặt đất, lại thành phụ cận chim chóc nhóm thiên đường. Tại ẩn ám góc xó xỉnh trung, tứ ngũ con chim sẻ chính tại mổ đồ ăn. Hốt bị Văn Diên như vậy nhất đánh gãy, nhất thời bay phun ra.
Phương Phỉ xem bị phiến vẻ mặt bụi Văn Diên, nhẫn không được buồn cười:”Đô nói chim sẻ gặp ô diều hâu, liền hảo so chuột gặp miêu, ngươi đảo hảo, không kêu mấy con tiểu chim sẻ khi phụ đi. Khoái xem xem, vẻ mặt bụi vẻ mặt thổ, cũng không sợ kêu nhân nhìn thấy chuyện cười ngươi!”
Phương Phỉ rút ra bản thân khăn,”Đi mép nước hảo hảo chiếu chiếu, ta ở trong đình phía trước chờ ngươi”.
Văn Diên nhìn xa nhất mắt, nghĩ mép nước ly nơi này không xa, liền dặn dò:”Cô nương đừng loạn đi, chờ ta đi đi liền hồi.”
(cảm tạ bảo bảo búp bê 1125 hồng phấn phiếu, lạp lạp, ủng hộ tiểu hà nhân tối khả ái, cảm tạ đại gia chính bản đặt mua, mỗi ngày đổi mới đô vui vẻ)
Đệ 67 chương, hòa hảo như sơ, Tĩnh Đồng bị đánh (canh hai)
Xuyên qua thạch dũng lộ, liền có thể nhìn thấy nhất tọa cổ hương cổ sắc tiểu đình tử. Này gian đình danh gọi Tri Nhã đình, kiến tại một chỗ núi thượng, ngói lưu ly hạ ánh mặt trời chiếu khắp, sinh mệnh phảng phất một chút một lần nữa như là rõ ràng sáng tỏ hòa thanh minh. Đình tiêm là thâm trầm đỏ thẫm, đình trụ là cổ xưa xanh lá cây thẫm, bàn đá, ghế đá nhất phiến xám trắng.
Tri Nhã đình hai bên là sớm đã suy bại cây mộc hoa, nơi xa còn có róc rách tiếng nước, rõ ràng đình trung vắng vẻ thanh lãnh.
Phương Phỉ đi lên thềm đá, lại đem bước chân trầm xuống, đốn tại tại chỗ.
Lưng đưa về chính mình, ở trong Tri Nhã đình trông về phía xa nam tử không phải là đại thiếu gia Mẫn Vân Trạch thôi!
Phương Phỉ do dự chính mình là nên ra cái thanh nhi đáp câu nói, vẫn là không sự việc nhân dường như, yên lặng quay đầu quay lại.
Chính chần chờ không quyết lúc, Mẫn Vân Trạch lại xoay người xem hướng nàng, nhị nhân nhìn nhau rất lâu, Mẫn Vân Trạch mới cười khổ:”Ta không trước mở miệng, chẳng lẽ tứ muội muội liền cả một đời không nói chuyện với ta?”
Phương Phỉ nhất thời không nói gì.
Mẫn gia này đó huynh đệ thư muội lý, Phương Phỉ tối không nguyện ý ác giao chính là Mẫn Vân Trạch. Không chỉ chỉ có thế bởi vì Mẫn Vân Trạch là đại thái thái con trai trưởng của vợ cả, càng bởi vì hắn tâm thiện lương, trước giờ không bởi vì Phương Phỉ là thứ nữ liền cay nghiệt lạnh lùng.
Mẫn Vân Trạch là Mẫn gia chân chính quân tử, hòa kỳ phụ một trời một vực.
“Ta nhược hòa đại ca ca xa lạ, cũng sẽ không tự mình làm na chút ăn khuya kêu nhân tống đi. Đương nhật, ngươi quái ta không thay Đồng công tử nói tốt, phản giúp lão thái thái oán trách, trong lòng cáu ta, này đó ta đô minh bạch. Chính là đại ca ca không phải nói ta làm bộ làm tịch, tận lực nịnh hót thái thái.”
Phương Phỉ thương tâm nói:”Thái thái đãi ta ân trọng như sơn, ta nhược không tiến hành hồi báo, hiếu tâm quyền quyền, chẳng lẽ còn muốn hòa nhị cô nương dường như. Mỗi ngày đô biến biện pháp cấp mẹ cả ngột ngạt? Nhị bá mẫu thế nào ở sau lưng mắng nhị cô nương, ca ca có lẽ không biết, ta lại có nghe thấy. Đô nói mẹ cả khó làm, khả này thứ nữ lại có mấy có thể thảo mẹ cả thích ni? Ta là trường hợp đặc biệt. Càng là may mắn đến cực điểm. Thái thái không ghét bỏ ta, ngược lại coi ta như thân sinh bình thường chăm sóc, ta đãi đại ca ca cũng nhất giống như mẫu bào huynh bình thường.”
Mẫn Vân Trạch vừa ngượng ngùng vừa lúng túng:”Tứ muội muội không muốn tái nói, đô là ta lần trước thất lễ. May mắn chúng ta không xa lạ!”
Phương Phỉ cười cười, nhìn xung quanh, trong lòng hiếu kỳ:”Đại ca ca thế nào một mình một người tại Tri Nhã đình? Là đi lang thang? Vẫn là đẳng nhân?”
Mẫn Vân Trạch cười khổ:”Lời thật không lừa tứ muội muội, ta nghe nói Phương Hoa muốn tiến cung tuyển tú, trong lòng có chút không thoải mái, cho nên mới tới đây hít thở không khí. Này nhất phiến cây mộc hoa là nàng đương niên xuất sinh lúc, phụ thân kêu nhân trồng, đáng tiếc... Chính nàng cũng không thích hoa quế.”
Phủ trung nữ hài nhi xử lý tiệc đầy tháng, đô muốn chủng nhất ngọn cây lấy biểu đạt phụ mẫu đối nàng chờ đợi. Chỉ có Mẫn Phương Hoa là ngoại lệ. Theo lão nhân nhi nhóm giảng. Đương niên đại tiểu thư chọn đồ vật đoán tương lai yến xử lý thật là long trọng, càng ở trong viện gieo trồng nhất khắp danh quý kim quế ngân quế.
Phương Phỉ được là nhất chu ngô đồng, có phượng tê ngô nói đến. Đáng tiếc. Tứ năm trước, Phương Phỉ bị an bài chuyển vào Hồng Diệp các cư trụ. Lão thái thái mệnh nhân đem na chu ngô đồng cùng nhau chuyển vào trong viện tử. Ai nghĩ không ra nửa năm, ngô đồng liền chết héo, Phương Phỉ cũng cùng nhất trận bệnh nặng, suýt nữa hương tan ngọc nát.
Đương thời, có nát miệng bà tử liền ở sau lưng nghị luận, nói tứ cô nương bệnh này là có điềm báo trước, ngô đồng nhất chết, nàng ly tử kỳ cũng không rất xa.
Khả Phương Phỉ chính là đỉnh này khẩu khí, ngạnh chống đỡ tới đây. Chẳng những hoạt khỏe mạnh, hơn nữa càng sống càng có tư có vị.
Phương Phỉ ngửa đầu xem xem trước mắt cao đại tinh mịn thân cây, mất hoa quả điểm xuyết đầu cành, chỉ thừa lại mồ côi diệp tử, bất giác nhiều thêm mấy phân hoang vắng:”Cây quế cùng’Quý’ hài âm, chắc hẳn lão gia sớm đã có điều dự liệu, biết đại thư thư muốn bay vào cung môn. Thiên hạ không có bữa tiệc không tàn, đại ca ca dùng không chật vật, ngược lại nên thay đại thư thư thích thú.”
Mẫn Vân Trạch cười lạnh:”Tứ muội muội thực xem ta là thay nàng cao hứng?”
Phương Phỉ không giải, không nghe nói hắn hòa Mẫn Phương Hoa khởi tranh chấp, thế nào nghe đại ca ca này ngữ khí, tựa hồ khá xem thường?
Mẫn Vân Trạch nghiêng đầu quá một bên:”Tứ muội muội tống ăn khuya na muộn, Túy Thư lặng lẽ nói cho ta, là có nhân cấp lão tổ tông hạ độc, khả ta vô luận thế nào ép hỏi, Túy Thư chính là không chịu nói nói ra phía sau màn chủ sử. Này đó thời gian ta trở qua trở lại cân nhắc, có thể tới gần lão thái thái ẩm thực, làm người không biết quỷ không hay, trừ Mẫn Phương Hoa, ta nghĩ không ra đệ nhị người.”
Mẫn Vân Trạch gặp Phương Phỉ thần tình an nhàn, tâm nhất động:”Ngươi sớm biết này sự?” Lập tức giật mình, đó là từng trận cười khổ:”Xem ta hồ đồ, Túy Thư chịu tìm ngươi giúp đỡ, tự nhiên muốn nói thật.”
Phương Phỉ cũng không sửa đúng Mẫn Vân Trạch hiểu lầm.
Đương nhật Túy Thư khắp mình chật vật đi Hồng Diệp các cầu nàng, Phương Phỉ liền đã đoán được Mẫn Phương Hoa náo quỷ. Túy Thư không có đẩy ra, nhưng nhị nhân trong lòng rõ ràng.
Phương Phỉ chậm rãi mở miệng:”Đại ca ca biết cũng hảo, không cần về sau nghe người khác chỉ trích đại thư thư thời điểm, trong lòng chật vật. Ta vẫn suy đoán, từ Túc Kiều biểu thư tới phủ hậu, lão thái thái liền vắng vẻ đại thư thư, có lẽ cũng đã phát hiện đến dấu vết để lại, nhưng cũng không có phát khó, ngược lại kiên định ủng hộ đại thư thư vào cung, bằng vào điểm này liền khả biết, tổ mẫu có đại tướng phong phạm, biết sự tình ai nặng ai nhẹ. Đại ca ca cũng không cần tái xoắn xuýt, chỉ cần an tâm đọc sách lấy đãi năm sau khoa cử liền hảo.”
Mẫn Vân Trạch không đường chọn lựa gật đầu, Phương Phỉ đã nói, cũng là hắn chậm chạp không có đi hỏi tội đại muội muội nguyên nhân.
Nhị nhân chính ở trong Tri Nhã đình nói chuyện, Văn Diên lại vội vàng từ mép nước chạy tới, phía sau còn cùng tiểu nha hoàn Dao Hương.
“Cô nương, khả tột cùng! Tĩnh Đồng kêu nhân cấp đánh!”
Phương Phỉ đại kinh:”Thế nào hồi sự?”
Văn Diên liền đem sau lưng khóc lóc sướt mướt Dao Hương đẩy đi ra, Dao Hương mặt nhỏ cũng là cục xanh cục tím, thập phân chật vật.
“Vừa rồi, Tĩnh Đồng thư thư lĩnh ta đi lĩnh trong viện tử của chúng ta tiền tiêu vặt hàng tháng, đi qua tam cô nương Bích Vân cư, nghe bên trong truyền tới một trận chim hót, thập phân êm tai. Chúng ta lưỡng nghe mê mẩn, bất giác liền đứng rất lâu. Tĩnh Đồng thư thư...”
Phương Phỉ gặp Dao Hương ấp a ấp úng, nhãn thần phiêu di, liền tức giận nói:”Nàng phải hay không là lại đi trêu chọc tam cô nương?”
Dao Hương vội vàng giải thích:”Tĩnh Đồng thư thư cũng không nói cái gì! Chỉ là nghe nhân nói tam cô nương tại khổ luyện khẩu kỹ, cách ván cửa nói mấy câu bình luận lời nói.”
Phương Phỉ lúc này trầm mặt, oán hận nói:”Lời này là mông ai ni? Ta ngày xưa cũng nói, nàng na mở miệng là muốn tất yếu chọc ra rắc rối tới! Cách nhất đạo môn, bên trong há có không nghe rành mạch rõ ràng?”
Dao Hương cúi gằm đầu, xem như cam chịu.
Sự thật thượng. Tĩnh Đồng thư thư so nàng còn thảm, mặt cũng phá, nhãn tình cũng thũng. Tam cô nương na mấy người nha hoàn đem ngày thường bị câu ủy khuất đô vung đến Hồng Diệp các nha hoàn trên người, năm sáu người đánh lưỡng cái. Tĩnh Đồng thư thư song quyền nan địch tứ thủ.
Khả đây là thứ yếu, tối trọng yếu phải...
Dao Hương cầu cứu dường như xem hướng Văn Diên.
Văn Diên không hảo khí lườm nàng một cái, quái nàng hòa Tĩnh Đồng tinh nghịch, nhưng lại không thể không nói. Chỉ hảo đến bên cạnh Phương Phỉ, thấp giọng nói:”Cô nương bớt giận chút, nàng hơn hai miệng kêu nhân đánh, ăn này cái mệt cũng là. Chính là, tam cô nương lại gọi nhân cướp đi trong viện tử của chúng ta tiền tiêu vặt hàng tháng.”
Phương Phỉ hơi cảm kinh ngạc.
Mẫn Phương Linh còn tại giam cầm trung, huống hồ lấy nàng na cẩn thận chặt chẽ tỳ khí, đánh nhân đã là lỗ mãng cử chỉ, thế nào còn dám giữ áp Hồng Diệp các lý tiền tiêu vặt hàng tháng.
Muốn biết, Tĩnh Đồng đi thủ không hề chỉ là cô nương tiền tiêu vặt hàng tháng. Còn có viện tử lý nha hoàn, tức phụ gồm bà tử nhóm lệ ngân.
Vặt vãnh linh tinh tính hạ tới. Cũng có hơn hai mươi lưỡng.
Bên cạnh Mẫn Vân Trạch cũng nghe Văn Diên lời nói. Bất giác chính là nhíu mày. Hắn lại là không nghĩ nhiều, chỉ là cảm thấy Mẫn Phương Linh cử động có chút khinh người quá đáng:
“Tam muội muội ngày thường cũng là như vậy?”
Mẫn Vân Trạch ngày thường chỉ cùng Phương Phỉ hòa Mẫn Phương Hoa tiếp xúc, còn lại lưỡng cái đường muội. Nhất niên cũng gặp không đến vài lần, cho nên cũng không quen thuộc. Trước đó không lâu hắn còn tại giam cầm lúc. Nghe Hồng Ngọc, Túy Thư nói ra Mẫn Phương Nhuy hòa Mẫn Phương Linh đại náo Vũ Hoa đài, trong lòng đối này lưỡng cái đường muội ấn tượng rất là không hảo.
Mẫn Vân Trạch ra mặt nói:”Ta bồi ngươi hướng Bích Vân cư xem xem, Mẫn Phương Linh dám trắng trợn táo bạo thưởng ngươi tiền tiêu vặt hàng tháng, khoảng chừng là có chỗ dựa nên không sợ. Chớ kêu nhân cho rằng chúng ta trưởng phòng hảo khi phụ.”
Phương Phỉ bản muốn cự tuyệt lời nói, lại tại Mẫn Vân Trạch phen này dõng dạc hùng hồn hậu, lặng lẽ phóng về trong bụng.
Một nhóm người đi tới Bích Vân cư.
Lúc này Bích Vân cư đại môn rộng mở, trong trong ngoài ngoài toàn là nhân ra vào, Phương Phỉ xa xa dừng lại chân:”Đại ca ca, này đó nhân tựa hồ không phải trong phủ chúng ta hạ nhân!”
Mười mấy cái khuân vác đông tây tức phụ mặc trang điểm đô không tựa Mẫn gia hạ nhân, Mẫn Phương Linh đại nha hoàn Bình Lộc đứng tại môn khẩu, thỉnh thoảng thét to muốn na chút nhân khinh dời khinh phóng. Môn khẩu bãi lưỡng đài tiểu xe, xe thượng còn chuyên chở chưa dời tháo xuống tơ lụa vải dệt.
Phương Phỉ cảm thấy sự tình có chút không đối, vội nói:”Chúng ta đi về trước cùng thái thái thương lượng thương lượng.”
Mẫn Vân Trạch còn không đợi đáp ứng, nơi xa Bình Lộc lại nhìn thấy các nàng tứ cái, vội vàng chạy tới.
“Cấp đại thiếu gia, tứ cô nương thỉnh an!” Bình Lộc đắc ý xem hướng núp ở phía sau Dao Hương, cười nhẹ nói:”Thế nào đại thiếu gia hòa tứ cô nương còn ở chỗ này? Chẳng lẽ không biết chúng ta gia tam lão gia trở về?”
Mẫn Vân Trạch lạ lùng:”Ngươi nói cái?”
Bình Lộc chịu đựng trợn trắng mắt xúc động, chịu tính tình:”Tự nhiên là chúng ta tam phòng lão gia, đại thiếu gia thân thúc thúc lạp! Vừa mới lão thái thái tới nhân nói cho, miễn chúng ta cô nương cấm đoán, lúc này, tam thái thái hòa cô nương đô đi Tiêu Ân đường!”
Phương Phỉ hòa Mẫn Vân Trạch đối mặt nhìn nhau, đô minh bạch tam lão gia Mẫn Triều Vĩ vào lúc này trở về, hơn phân nửa là có mục đích riêng.
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười:”Đã tam thư thư không ở đây, ta nói với ngươi cũng là một dạng. Vừa mới Tĩnh Đồng hòa Dao Hương lưỡng nha đầu lạc chút đông tây tại Bích Vân cư, làm phiền Bình Lộc cô nương tìm tìm, tìm được đông tây, ta cũng hảo trở về hòa đại thái thái báo cáo kết quả công tác.”
Bình Lộc mong còn không được Phương Phỉ đề này vụ việc. Nàng hôm nay phá lệ có sức lực, thế là ưỡn thẳng lưng nói:”Tứ cô nương nói là na thù lao tử đi? Thực xin lỗi, chúng ta thái thái nói, Tĩnh Đồng hòa Dao Hương lưỡng kẻ tiện tì lên tiếng va chạm chúng ta tam cô nương, còn đả thương Bích Vân cư lý mấy người nha hoàn bà tử, na thù lao tử liền đương là cấp mọi người xem chẩn dược tiền đi!”
Mẫn Vân Trạch tức giận khó làm, lúc này liền lạnh xuống mặt muốn quở trách.
Phương Phỉ tay mắt lanh lẹ, một phen đè lại Mẫn Vân Trạch cánh tay.
Bình Lộc thập phân đắc ý:”Đại thiếu gia, tứ cô nương, sau này đừng đương chúng ta tam phòng là không nhân không thể chịu. Khuyên hai vị nhất câu, gặp chúng ta thái thái hòa cô nương khách khí chút, ngày sau, không chừng nhị vị còn muốn dựa vào chúng ta cô nương kiếm ăn ni!”
Bình Lộc này phiên lời nói hùng hồn đảo không tượng điên, chẳng lẽ tam lão gia trở về, hội thay đổi Mẫn Phương Linh vận mệnh quỹ tích sao?
(cảm tạ quả táo 59 lưỡng tấm phiếu màu hồng phấn, (*^__^*) càng lúc càng có tín tâm lạp, tân thư thành tích vững bước kéo lên, dung tiểu nữ tử lén lút mừng thầm một chút! Sao sao đại gia! )
Đệ 68 chương, khác lối đi, tái xuất quý nhân
Mẫn gia hôm nay khả thực kêu nhất cái náo nhiệt, Nghiêm công công chân trước mới đi, tam lão gia Mẫn Triều Vĩ sau lưng liền tiến Phú Xuân thành. Này vị tại ngoại làm Huyện thừa Mẫn gia thứ tử xưa nay không thụ lão thái thái coi trọng, mới đầu, lão thái thái nghe hắn tiến phủ tin tức, chỉ là đạm đạm gật đầu, nên làm cái gì liền làm cái đó, cũng không nói gặp, cũng không nói không gặp. Khả không bao lâu sau, lưỡng cái thân nhi tử vội vàng đi vòng vèo hồi Tiêu Ân đường, mang đến nhất cái sấm sét giữa trời quang vậy tin tức.
Mẫn Triều Vĩ không biết đi thông ai quan hệ, vi Mẫn gia lại muốn nhất cái tiến cung tuyển tú số người. Thả danh tự đã thượng báo triều đình, chính là không được ưa thích, lại bị giam cầm trung tam cô nương Mẫn Phương Linh.
Mọi người ai chịu chịu phục!
Chu phu nhân nhãn cầu cũng nhất chuyển, cười tít mắt ra khởi chủ ý, trước là tán tam ca bản sự thông thiên, sau đó lại bốn phía quở trách Mẫn Phương Linh đầy mình âm mưu quỷ kế, không kham trọng trách, không như bỏ ra số người, kêu trong nhà khác có có khả năng nữ hài nhi thay thế.
Lời này nhất ra, lúc này giành được nhị lão gia tán đồng.
Đại lão gia nghĩ lại, tả hữu không uy hiếp trưởng nữ, gia lý nhiều cô bé gái tiến cung, liền nhiều được sủng cơ hội, sao lại không làm? Huống hồ, nhị đệ hòa tam đệ so với tới, người trước càng cùng hắn thân cận.
Tứ nhân ở trong này thương lượng có đến có đi, lại quên tam lão gia Mẫn Triều Vĩ cũng không phải đèn cạn dầu.
Đãi Mẫn Triều Vĩ phong trần mệt mỏi trở về, tiên kiến thê tử nữ nhi, tái hướng lão thái thái trong này thỉnh an thời điểm, nghe nói huynh muội nhóm tiểu tính toán, đương thời liền tại Tiêu Ân đường náo lên.
Phương Phỉ cùng Mẫn Vân Trạch đi Bích Vân cư lúc, chính là Mẫn Triều Vĩ vừa mới tiến phủ.
...
Phương Phỉ ngồi ở trước cửa sổ nhỏ, trong tay lột lại đại lại no đủ tử bồ đào. Đầy tay tràn ra tới đô là ngọt nước ép, nàng lại không chút nào để ý. Vẹt mở ra nhất cái liền bỏ vào miệng, mỗi một miệng đô là một vũng thủy nhi, có thể ngọt đến nhân tâm khảm nhi lý đi.
Ngồi ở trên ghế con mày ủ mặt ê, đối tiểu kính viễn thị cấp chính mình bôi thuốc cao Tĩnh Đồng còn lại là than thở.
Phương Phỉ liếc nàng:”Biết bị đánh chỗ đau đi! Xem ngươi về sau còn dám không dám ra đi hồ nháo!”
Tĩnh Đồng này khuôn mặt nhỏ nhắn lớn hơn bình thường đầy đủ tam thành. Thũng tượng cái bánh bao. Liên chính nàng cũng bất nhẫn xem, chính là không biện pháp, cô nương nói, không chuẩn người khác bang. Chỉ chuẩn chính nàng bôi thuốc.
Nhục đoàn tử ngửi được hương vị, từ bên ngoài súy cái đuôi, bước tứ bình bát ổn bước nhỏ tử tiến vào phòng, sạ gặp ngồi ở trên ghế con Tĩnh Đồng, toàn thân xù lông dường như, chà một chút nhảy lên nhảy lên Phương Phỉ đầu gối, sợ đến tiểu thân thể run lẩy bẩy.
Biết rõ là nhục đoàn tử ở chỗ này diễn kịch, Phương Phỉ vẫn là nhẫn không được lạc lạc lạc cười:”Xem ngươi đem nhục đoàn tử dọa!”
Nhục đoàn tử là trời sinh diễn kịch cao thủ, Phương Phỉ mới nói xong lời này. Nó toàn thân thịt run càng lợi hại. Đầu liên tiếp chui vào trong lòng Phương Phỉ. Còn bất chợt phát ra ô ô ai khiếu.
Tĩnh Đồng mặt tối sầm:”Cô nương. Nó cũng quá khinh người quá đáng đi? Liền tính ta bị đánh thành đầu heo, cũng không đến mức dọa nó thành na cái bộ dáng!”
Phương Phỉ cười đem nhục đoàn tử phóng ở trên mặt đất, lại đem cái bàn thượng chuyên môn vi nó chuẩn bị chó bánh bích quy ném nhất khối ở bên cạnh. Nhục đoàn tử ngậm xương cốt trạng bánh bích quy. Vẫy cái đuôi, vui vẻ cao hứng đi song cửa nguồn gốc hạ.
Tĩnh Đồng ai oán ánh mắt. Xứng nàng na trương đại thanh mặt, xem Phương Phỉ từng đợt thịt đau.
Phương Phỉ nhanh chóng nghiêng đầu sang chỗ khác, hắng giọng một cái:”Ngươi hiện tại này cái hình dạng, đảo tượng hí lý nhất cái hóa trang!”
Tĩnh Đồng ngày xưa nghe hí không nhiều, chỉ là hiếu kỳ.
Phương Phỉ cười nói:”Đảo tượng là 《 ngũ nữ thất trinh 》 lý thanh mặt Võ Thiên Cầu.” Nàng thủ thế mở ra, làm hát lên tư thế, nhẹ nhàng tận lực ủ dột giọng nói ở trong phòng vang lên:”Huynh đệ kết nghĩa tại Giang Nam, ai không biết tứ bá thiên? Hỗn hải giao long bộc thiên điêu, truy mệnh phán quan Võ Thiên Cầu!”
Này xuất diễn là một thời gian trước Mẫn lão thái quân quá thọ thời điểm, bên ngoài gánh hát xướng nhất ra. Tĩnh Đồng nghe thập phân nhạc a, trả cho Văn Diên đối tên vở kịch bình đầu luận chân, tự nhiên biết cô nương trong miệng thanh mặt Võ Thiên Cầu không phải cái gì hảo nhân!
Tĩnh Đồng mím môi, không nói chuyện, chỉ giận dỗi ở trên mặt bôi thuốc cao. Không bao lâu sau liền đồ thật dày nhất tầng, càng phát có vẻ Tĩnh Đồng mặt mũi hung tợn dường như đáng sợ.
Phương Phỉ có nhất phó hảo cổ họng, ngẫu nhiên nhất mở miệng nói, liền thập phân êm tai. Xướng rõ ràng là ác bá thổ phỉ từ nhi, lại đừng có một loại ý nhị.
Ngoài cửa vang lên trong sáng tiếng cười, Mẫn Phương Linh không mời mà tự đến, cũng không kinh nha hoàn thông bẩm, trực tiếp vén rèm tiến ốc:
“Ta còn không biết, tứ muội muội có như vậy bản sự. Mấy thời gian rảnh rỗi, cũng giáo thư thư ta lưỡng câu.”
Mẫn Phương Linh mặc đổi mới hoàn toàn, sau lưng cùng lưỡng người nha hoàn xa lạ, gõ cửa ngoại nối đuôi nhau vào.
Phương Phỉ mắt lạnh xem nàng, cũng không đứng dậy:”Tam thư thư? Khách ít đến u!”
Mẫn Phương Linh cười một tiếng, thoải mái hào phóng ngồi tại Phương Phỉ đối diện:”Tứ muội muội còn sinh khí ni? Này cũng đô quái Bình Lộc na chết nha đầu không hảo, đắc tội muội muội phòng lý nhân. Nhạ, ta đã kêu nhân trói nàng ném ở trong viện tử, đợi chờ tứ muội muội xử lý ni!”
Mẫn Phương Linh nâng tay đem cửa sổ nhỏ khung cửa sổ đẩy ra, quả nhiên, viện tử ở giữa quỳ nhất nhân ảnh.
Phương Phỉ xem cũng không xem, chỉ là tiếp theo lột trong tay bồ đào.
Mẫn Phương Linh vi hiển lúng túng, vội cười nói:”Phụ thân từ nhậm thượng mang về tới khá nhiều hoa quả tươi, ta tuyển vài loại muội muội thích.”
Na mấy người nha hoàn lạ mặt vội vàng bưng tới lưỡng tiểu lâu trái cây, có hương lê, sơn tra, quả quýt, long nhãn đẳng tứ ngũ chủng.
Phương Phỉ tựa tiếu phi tiếu xem Mẫn Phương Linh:”Tam thư thư như vậy, ngược lại kêu ta không biết thế nào hảo? Đối, còn không chúc mừng thư thư, chỉ là không biết tam thư thư mấy lúc vào kinh? Nói không chừng còn có thể hòa đại thư thư nhập bọn nhi. Các ngươi lưỡng nhất cái an tĩnh hiền thục, nhất cái hiền thục an tĩnh, tụ cùng một chỗ đảo hảo!”
Mẫn Phương Linh mặt hồng thẹn đỏ mặt:”Ngươi cũng nghe nhân nói mò! Cái gì tiến cung tuyển tú, không có bóng dáng sự việc!”
“Thế nào? Chẳng lẽ nào lại là lời đồn?” Phương Phỉ cố ý giận tái mặt:”Như vậy xem ra, truyền lời nhân quá hư tâm can. Tam thư thư thanh thanh bạch bạch, bị như vậy lan truyền ra đi... Không được, ta muốn hòa lão tổ tông đi nói!”
Phương Phỉ nhấc chân muốn đi, Mẫn Phương Linh thấy tình thế không diệu, nhanh chóng kéo chặt Phương Phỉ tay:”Xem ngươi này nóng nảy tỳ khí, thế nào cũng không sửa sửa! Ta cũng không phải không vào kinh, chính là, chính là không tham gia tuyển tú mà thôi!”
Mẫn Phương Linh khoát tay, ra hiệu mọi người ra đi. Tĩnh Đồng ngạnh tiểu cần cổ không chịu, đứng ở đàng kia chọi gà mắt dường như, Văn Diên được cô nương ám hiệu, cường kéo nàng ra đi.
Nhất thời, ốc trung chỉ thừa lại hai người nhất chó, Mẫn Phương Linh mới khó xử nói:”Ta phụ thân gần đây nhận biết nhất vị đại nhân vật. Na nhân đáp ứng đẩy ta tiến cấp thục phi nương nương. Tam muội muội không biết, này vị thục phi nương nương thập phân giỏi lắm, nàng vi hoàng thượng dục có đại hoàng tử. Mà nay đại hoàng tử tuy có chánh phi, nhưng nhiều niên không sinh con. Ta...”
Phương Phỉ giảo hoạt đẩy một cái mắt, vỗ tay cười nói:”Thì ra là thế, tam thư thư là muốn đi làm trắc vương phi lâu? Thực là đáng vui đáng mừng, đối, này sự khả kêu lão tổ tông biết được? Thư thư ngại ngùng đi nói, ta thay ngươi đi đệ trình này tin tức tốt.”
Mẫn Phương Linh nhanh chóng ngăn lại, lúng túng cười nói:”Ta là cái gì thân phận, thế nào dám đi nghĩ lầm đại hoàng tử trắc vương phi vị? Phụ thân ý tứ là kêu ta đi trước vương phủ làm mỹ nhân, đẳng chậm rãi thăng lên trên, dựa vào na vị đại nhân vật, tương lai vị tất không có cơ hội quan tâm đến Mẫn gia.”
Vương phủ lý mỹ nhân chỉ so thông phòng cao như vậy nhất đẳng, liên trọng yếu cơ thiếp cũng thua kém.
Hàng năm, địa phương thượng quan lại đô hội dâng ra mỹ nữ cấp các gia thân vương, hoàng tử. Đại hoàng tử đến nay không có con nối dõi, cho nên trong phủ mỹ nhân, thông phòng cũng tối đa, có thể nói là ai đến cũng không cự tuyệt.
Mẫn Phương Linh tướng mạo, phóng tại Phú Xuân thành lý cũng là miễn cưỡng, khả tại mỹ nữ như vân hoàng tử phủ, na khả liền chiếm không đến tí xíu ưu thế.
Xem ra, tam phòng còn thực là bỏ mệnh đi liều này cái tiền đồ.
Liền tại Phương Phỉ xuất thần thời gian, Mẫn Phương Linh lấy ra bao giấy:”Trong đây là năm mươi lượng bạc trắng. Trong đó có muội muội lạc tại Bích Vân cư nguyệt ngân, cũng có ta hòa mẫu thân đối tứ muội muội một điểm tâm ý. Nói tới, Bình Lộc na nha đầu chân chân là đáng chết, biết rõ tứ muội muội đẳng tiền dùng, còn dám hồ nháo.”
Phương Phỉ xem bọc giấy bật cười:”Bình Lộc quả thật đáng chết, bất quá đã là tam thư thư cầu tình, ta cũng không cần hòa nhất kẻ nô tì tính toán chi li.” Tĩnh Đồng quản không được miệng nơi nơi gây chuyện thị phi, Phương Phỉ tự nhiên sinh khí, khả nàng càng khí Mẫn Phương Linh trắng trợn táo bạo. Này năm mươi lượng bạc trắng lấy ra đương tiền thuốc men còn hiển thiếu chút.
Bất quá không gấp, này món nợ ngày sau chậm rãi tái tính cũng không trễ.
Mẫn Phương Linh gặp đối phương chịu nhận lấy bạc trắng, như trút được gánh nặng vậy nhẹ nhàng thở ra:”Ta hòa mẫu thân còn sợ tứ muội muội không chịu tha thứ chúng ta ni! Đối, nghe nói na nhật tứ muội muội đi tống răng lưu hương cấp nhị thư thư thưởng?”
Mẫn Phương Linh ngại ngùng nhất cười:”Ta cũng ái na hương vị, đáng tiếc tổng không nhân nghĩ tống ta. Tứ muội muội nhược còn có, cũng nhiều nghĩ tam thư thư chút, khả hảo?”
Phương Phỉ nhanh chóng kêu ngoài cửa Tĩnh Đồng đi thủ răng lưu hương.
Này chủng trái cây không khỏi phóng, cách nhiều nhật, hương vị đã không như lúc trước. Mẫn Phương Linh lại vui mừng kêu nhân nhận lấy, nàng vãn Phương Phỉ tay không vung, chỉ là cười:”Lão tổ tông đã giải ta giam cầm, tứ muội muội rảnh rỗi thường hướng ta nơi đó ngồi một chút. Phụ thân mang về tới khá nhiều hiếm lạ trân bảo, ngươi cũng giúp ta thưởng thức thưởng thức?”
Quá khứ, chỉ có Mẫn Phương Linh đi xem nhân gia hảo đông tây, hôm nay cũng tới phiên nàng cấp người khác xem chính mình bảo bối. Như vậy một trời một vực cảm thụ kêu Mẫn Phương Linh bất nhẫn buông tay. Phụ thân nói cho nàng, chỉ cần tiến hoàng tử phủ làm mỹ nhân, lấy nàng cổ tay, không lo đại hoàng tử không xem trọng nàng.
Đến lúc đó kêu đại hoàng tử làm chủ, đem gia chủ vị trí cấp tam lão gia làm. Mẫn gia chính là các nàng nhất phòng thiên hạ.
Mẫn Phương Linh lén lút lườm mắt xem hướng Phương Phỉ, ngấm ngầm cười nhạo: Đến lúc đó, có oan báo oan, có cừu báo cừu, Mẫn Phương Phỉ hôm qua gia tăng tại trên thân mình nhục nhã, ngày sau tất gấp trăm lần nghìn lần xin trả.
...
Tống đi Mẫn Phương Linh, Tĩnh Đồng đứng ở trong viện tử oán hận nói:”Cô nương xem nàng na cái tiểu nhân đắc chí hình dạng. Thực cho rằng ta không dám tiến lên xé nát Bình Lộc miệng?”
Phương Phỉ liếc nàng một cái, thản nhiên nói:”Chỉ ký ăn, không ký đánh? Tái ăn nói lung tung, quản không được chính mình miệng, tiểu tâm lần sau không nhân hội hạ thủ lưu tình.”
Tĩnh Đồng lúc này sợ hãi che che mặt sưng gò má.
Bây giờ là vừa sờ liền đau, đúng là cô nương cấp thuốc mỡ có kỳ hiệu, khả Tĩnh Đồng bị đánh quá ngoan, muốn nghĩ hoàn toàn phục hồi, còn cần nhất hai tháng thời gian.
Nữ hài tử tối coi trọng dung mạo, Phương Phỉ cũng là vui mừng, Tĩnh Đồng nếm qua như vậy một lần giảm nhiều cũng hảo, chí ít có thể nhớ lấy giáo huấn, tương lai cũng không đến mức mở miệng liền đắc tội nhân.
Phương Phỉ thở dài lay động đầu, đáng tiếc... Văn Diên cẩn thận muốn là đa phần Tĩnh Đồng một vài liền hảo.
Đệ 69 chương, thương tiếc thứ nữ, uyên ương áo khoác (canh hai)
Tam lão gia này nhất tay mặc cho ai cũng không nghĩ đến. Trưởng phòng hòa nhị phòng vi này cái tiến cung số người tranh suýt nữa trở mặt, tổn thương hòa khí. Ai có thể nghĩ, tam phòng lặng yên không một tiếng động liền muốn đưa nữ nhi đi đại hoàng tử phủ.
Này khả thực là đần nhân có đần mệnh!
Nhị lão gia hâm mộ mắt đỏ, nhất hồi trong viện mình liền đảo ở trên xích đu than thở. Ngồi bên cạnh hắn chính đối kính trang điểm Lôi thị cười tít mắt quay đầu:”Nhị gia gấp cái gì? Tam thúc có như vậy bản lãnh thông thiên, chúng ta van cầu hắn, cũng tống nhị nha đầu đi hoàng tử phủ, nể tình huynh đệ, chẳng lẽ hắn còn hội cự tuyệt?”
Nhị lão gia không hảo khí trừng thê tử:”Kêu ta đi xem lão tam ánh mắt? Mệt ngươi nghĩ đi ra như vậy cái thiu điểm tử!”
Tam lão gia là thứ tử, tại này cái gia chút đỉnh vị trí cũng không có. Đương niên đại lão gia Mẫn Triều Tông thi đậu Tiến sĩ, tam lão gia miễn cưỡng được người cử nhân. Là lão thái thái không thích này cái thứ tử, hoa nhất khoản tiền đả thông quan tiết, tống hắn đi xa xôi vùng đất làm tiểu tiểu Huyện thừa.
Chịu khổ này đó niên, tam lão gia cũng không thể đương thượng thất phẩm Huyện lệnh.
Đối này, nhị lão gia nhất diện tỏ vẻ đối thứ đệ xem thường, nhất diện lại mừng thầm, tự có một loại cao cao tại thượng kiêu căng trong lòng ở trong đó.
Khả không nghĩ đến, tam lão gia có thể như vậy vô thanh vô tức đả thông thượng diện các đốt ngón tay, thế nhưng trực tiếp lướt qua tuyển tú, đem tam cô nương tống đi đại hoàng tử phủ!
Đại hoàng tử không giống hoàng tử khác. Hắn tuy không phải con vợ cả, nhưng là hoàng thượng đứa con đầu, vi trưởng tử xuất sinh, hoàng đế chẳng những bốn phía phong thưởng thục phi nương gia, hơn nữa đại xá thiên hạ, cả nước chúc mừng.
Dù cho là sau quý phi nương nương liên đản tam tử, cũng không thể lặp lại như vậy vinh sủng.
Cộng thêm đại hoàng tử thông minh hiếu học, là hoàng thượng niên khinh lúc tự tay dạy dỗ đạo hài tử. Không giống tầm thường hoàng tử.
Khang tịnh hoàng hậu không có con nối dõi, mấy năm trước cho làm con thừa tự nhất vị chiêu nghi sở ra cửu hoàng tử. Khang tịnh hoàng hậu là tướng môn con cháu, cửu hoàng tử tuy rằng thông minh lanh lợi, nhưng thủy chung không thụ hoàng đế sủng ái. Cộng thêm cửu hoàng tử niên kỷ còn nhỏ. Triều trung nhiều không xem hảo hắn tiền đồ.
Nhị lão gia không nhịn được cùng thê tử cảm khái:”Ta chỉ đương tam đệ từ nhỏ hồ đồ, không nghĩ đến tại trên loại chuyện lớn này cũng là quả quyết.”
Lôi thị ý biến thái đốn lên, vội để sát vào trượng phu, đem hai tay che ở trên lòng bàn tay. Nhỏ giọng chậm ngữ nói:”Lão gia, ta nương gia huynh đệ lại là có mấy phân phương pháp, năm trước đả phát bà tử tới thỉnh an, ngẫu nhiên nói về. Không như... Ta đi kêu nhân thăm dò khẩu phong?”
Nhị lão gia tinh thần phấn chấn:”Cái gì phương pháp?”
Lôi thị cười duyên:”Tự nhiên sẽ không giống như đại cô nương tiến cung làm đường sáng thượng nương nương.”
Nguyên lai cũng là thiếp!
Nhị lão gia nhẹ nhàng thất vọng, nghĩ lại nghĩ đến huynh trưởng đắc ý hình dạng, nhị lão gia liền đầy mình khí, xem Lôi thị cũng không thuận mắt:”Muốn ta nói, này vụ việc còn quái ngươi!”
Lôi thị ngạc nhiên, chỉ chính mình:”Lão gia thế nào oán khởi thiếp thân?”
“Tự nhiên là muốn quái ngươi!” Nhị lão gia không hảo sắc mặt xem thê tử:”Phương Nhuy xuất sinh thời điểm ta liền nói. Nuôi nàng tại dưới tên ngươi. Nhất cô bé gái. Tương lai có thể phí nhiều đại sự? Cùng lắm nhất phó đồ cưới, cũng phong phong quang quang tống ra đi. Khả ngươi ni? Thiên thiên không nguyện ý! Hại bây giờ này đại hảo cơ hội kêu trưởng phòng một mình chiếm đi.”
Lôi thị cười âm dương kỳ quặc:”Nhị gia! Ngươi đương chính mình khuê nữ là bảo? Mẫn Phương Nhuy tỳ khí, pháo đốt dường như. Một điểm liền. Vài lần gặp mặt ta đô không hảo sắc mặt, ta này cái làm mẹ cả mọi cách khoan dung nàng đã là khó được. Kêu ta thu nàng tại danh hạ... Nghĩ mỹ!”
Nhị lão gia sắc mặt lúng túng.
Hắn đương nhiên cũng minh bạch nữ nhi tính cách, chỉ là bị Lôi thị bày tỏ đi, tới cùng có chút thương diện tử.
Lôi thị gặp trượng phu thần sắc không tốt, ám thầm kêu tao, vội có phẫn ra nhất khuôn mặt tươi tắn nhi tới an ủi:”Bất quá, nhị nha đầu như vậy liệt tính tình cũng vị tất không hảo, có lẽ kinh thành lý đô là mềm nhũn búp bê sứ, chúng ta nhị cô nương thình lình liền nhập hoàng tử mắt ni? Nhị gia muốn thực là khăng khăng...”
Lôi thị do dự khoảng khắc:”Khăng khăng kêu Phương Nhuy quy dưới tên ta, ta cũng không nói, toàn bằng nhị gia tâm tư!”
Nhị lão gia cao hứng ôm chặt Lôi thị:”Ta hảo thái thái, này khả kêu ta thế nào tạ ngươi mới hảo ni! Yên tâm, nhị nha đầu sau này đại phú đại quý, ngươi chính là nàng mẹ ruột!”
Lôi thị bị trượng phu lãm ở trong ngực, thân thể cơ hồ hóa thành một vũng thủy nhi. Nhị nhân ban ngày ban mặt liền thân mật lên, ốc ngoại tiểu bọn nha hoàn đỏ bừng mặt trốn tránh ra đi, không dám tới gần phòng trong.
Vợ chồng triền miên suốt cả đêm, ngày kế sớm, nhị lão gia liền thúc giục thê tử hướng kinh thành lý cấp cữu huynh nhóm đi tín. Lôi thị không lay chuyển được trượng phu, chỉ hảo kêu thị tì nam nhân ra roi thúc ngựa hướng phương Bắc tống thư nhà.
Đơn nói này vị kinh thành tới Nghiêm công công tự đặt chân Phú Xuân hậu, liền cả ngày tại ngoại đi lang thang. Phú Xuân thành lý lớn lớn nhỏ nhỏ quan viên phú thân đô tới thỉnh hắn, Nghiêm công công một mực không gặp.
Như thế tam tứ nhật, mọi người liền nghe nói, này vị Nghiêm công công ở trên phố, ở nông thôn tìm được khá nhiều gia cảnh bần hàn, nhưng tướng mạo tuyệt mỹ diệu linh thiếu nữ.
Phú Xuân thành ồ lên!
Nguyên lai cung trung chẳng những muốn tuyển tú, còn dự bị tại dân gian tuyển mỹ!
Nhất thời gian, thành trung dịch quán cơ hồ bị nhân giẫm bằng ngưỡng cửa, ai kêu Nghiêm công công đẳng liền hạ cái sập tại này ni? Có nữ nhi nhân gia tranh nhau trang điểm, không có nữ nhi nhân gia, lặng lẽ nhận kết nghĩa, càng có thậm chí, trực tiếp tại tên buôn người trong tay mua sắm na chút tuổi trẻ xinh đẹp nữ hài nhi.
Phú Xuân thành khả loạn sáo lâu!
Mẫn gia đầu tiên nghe tin lập tức hành động không phải nhị lão gia, cũng Chu phu nhân.
Này nhật, Chu phu nhân tới cấp lão thái thái thỉnh an, nói lý do chính nữ nhi đi chùa Bạch Mã thượng hương. Lão thái thái không nghi có khác, lúc này đáp ứng, càng đả phát quản gia phái mười mấy cái gia đinh đi theo, bảo hộ tả hữu.
“Đi sớm về sớm, bây giờ trong và ngoài thành ầm ĩ, đi vào miếu kính hương nhân cũng nhiều, chúng ta Túc Kiều hảo bộ dạng, tiểu tâm kêu nhân nhìn thấy!” Lão thái thái thế nào xem cháu ngoại gái thế nào hảo, tự nhiên là mọi cách trìu mến, mọi cách dặn bảo.
Chu phu nhân đang muốn đáp ứng, đại thái thái lại ở một bên mở miệng đáp lời:
“Lão tổ tông, không như ta cũng lĩnh tứ nha đầu đi lên núi cấp nàng thư thư cầu nhất căn thượng thượng ký? Chùa Bạch Mã hương khói thịnh vượng, ký vương cũng tối linh nghiệm.”
Trong lòng Chu phu nhân không vui, quái trưởng tẩu nhiều sự, nàng mới nghĩ thế nào tìm cái phương pháp từ chối, lão thái thái đã gật đầu đáp ứng.
“Ta thế nào quên điểm này, ngươi khoái đi khoái đi, thay chúng ta đại a đầu cầu nhất chỉ thượng thượng ký!”
Chu phu nhân không đường chọn lựa, chỉ hảo cùng đại thái thái đồng hành.
Chạng vạng. Đại thái thái kêu tới Phương Phỉ, chi tiết dặn bảo nàng mặc:”Minh nhi đi lên núi, ta đã an bài hảo Trâu di nương cùng ngươi gặp mặt. Các ngươi nương lưỡng nhi hai ba năm chưa từng gặp mặt, chắc hẳn đô nhớ mong hết sức. Xiêm y liền xuyên Kim Tuyến lâu tân làm. Ta cấp ngươi dự bị nhất chiếc áo khoác, nguyên là muốn đẳng đại ngày mới xuyên, sợ ngươi lãng phí, cho nên thay ngươi thu. Bây giờ ngươi cũng cầm đi. Minh nhi xuyên lên núi. Nhất tới chống lạnh, nhị tới cũng kêu Trâu di nương xem vui mừng.”
Phương Phỉ vội tạ ơn.
Không nhiều lúc, Bảo Liên từ trong ngăn tủ tìm ra nhất cái gấm đỏ vải gấm bao nhi, mở ra nhìn lên, là kiện chói mắt lông ngắn áo choàng, kim thúy huy hoàng, không biết là vật gì.
Phương Phỉ chưa từng gặp quá như vậy nhuyễn áo choàng, mao trà tối đa một tấc trường, lại nhuyễn thần kỳ. Hơn nữa toàn thân phiếm láu cá sáng bóng. Thật là hiếm lạ.
Đại thái thái từ trong tay Bảo Liên tiếp lấy áo choàng. Cười nói:”Ta cấp ngươi đại thư thư một chuỗi hoa sen băng não. Không nặng bên này nhẹ bên kia, này cái uyên ương cẩm áo choàng liền tống ngươi.”
Đại thái thái khinh khẽ vuốt vuốt so vải gấm còn bóng loáng áo choàng:”Này là Dương Châu ba mươi vị người giỏi tay nghề, liên thủ làm nửa năm mới được hảo đông tây. Ngươi xem bên ngoài này tầng màu tím nhạt mao. Na là hùng uyên ương bụng thượng lông mềm nhi dệt, bên trong này trắc nhẹ nhàng thanh sắc. Là thư uyên ương. Thiên tái lãnh, mặc lên người cũng cảm thấy tượng ôm đốt lửa bếp lò.”
Phương Phỉ vội vàng từ chối:”Thái thái, như vậy hảo xiêm y, vẫn là để lại cho đại thư thư đi!”
Đại thái thái sớm đã không dung phân biệt, đứng dậy đem áo khoác tự mình choàng tại trên vai Phương Phỉ, đánh giá một vòng, cười khanh khách nói:”Vẫn là tuổi trẻ xuyên hảo xem! Ngươi cũng không cần quan tâm ngươi đại thư thư, nàng về sau tiến cung, cái gì hảo đông tây chưa? Còn hội để ý này cái!”
Phương Phỉ thực thích này chiếc áo khoác, lại nghe đại thái thái lời nói, liền vui vẻ cao hứng nhận lấy.
Đại thái thái lại chi tiết dặn bảo, đi gặp Trâu di nương thời điểm muốn mặc được thể:”Mặt khác mang sơn thượng không thường gặp hoa quả tươi, tái kêu phòng bếp làm chút điểm tâm.”
Phương Phỉ nghĩ nghĩ, cười nói:”Buổi sáng có chọn mua trở về chu kết, hoàng cam hòa bầu dục, ta kêu nhân trang lưỡng cái tiểu giỏ, tái làm bát dạng điểm tâm tống đi vào miếu phụng dưỡng.”
Đại thái thái vui vẻ nhận lời.
Ngày kế sớm, phòng bếp Cung ma ma kêu nhân đưa tới lưỡng hộp đồ ăn, bên trong phóng bát dạng tố điểm. Có La Hán bánh ngọt, bồ đề bánh, sa lâu la bánh bao...
Này bát dạng đô là Tô Hương lâu ra danh phật quả, chỉ là Cung ma ma làm càng hảo. Liền nói na La Hán bánh ngọt, mứt táo nghiền nát càng nõn nà, bánh đậu khởi càng thơm ngọt, bên trong nho khô nhi đại như trứng am thuần.
Phương Phỉ kêu nhân sắp xếp hộp đựng thức ăn, chính mình trang điểm thỏa đáng, này mới xuyên thượng đại thái thái thưởng áo khoác.
Văn Diên ngồi xổm ở trên mặt đất giúp chỉnh lý góc áo, trong lòng cao hứng:”Chúng ta thái thái đối cô nương khả thực hảo, như vậy danh quý quần áo, ta vẫn là lần đầu gặp, liên đại cô nương đô không nói vậy nhất kiện.”
Áo khoác quả nhiên ấm áp, lại không che nhân khó chịu, mà là tượng ánh mặt trời đánh vào người, ấm ý ấm áp thư thái.
Phương Phỉ xả na áo khoác một góc:”Những năm qua chúng ta làm vài năm áo khoác, lại không kịp này cái ấm áp.”
“Cô nương tái mang na sáo vân trung hỉ trang sức, rất xứng này chiếc áo khoác.”
Văn Diên liền thích nhìn thấy tự gia cô nương xinh xinh đẹp đẹp ra cửa, chủ tớ lưỡng hôm nay đô là trang phục lộng lẫy, Văn Diên chính mình cũng xuyên nhất kiện trắng trong mộc mạc sạch sẽ áo nhỏ cẩm váy, xứng hơn mấy kiện đơn giản ngân trang sức, thập phân hợp nàng đại nha hoàn thân phận.
Kinh Nhi đề hộp đựng thức ăn, song nhi ôm lò sưởi tay. Phương Phỉ đứng tại môn khẩu chi tiết dặn bảo Tĩnh Đồng:”Tử tế trông nhà, tái biệt ra đi chọc sự.”
Tĩnh Đồng mặt đã hảo hơn phân nửa, nhưng còn có mấy khối thanh sắc, nàng nghe Phương Phỉ lời này, không do sẳng giọng:”Cô nương!”
Văn Diên vội đứng ra:”Cô nương, canh giờ đến, còn muốn đi cấp lão thái thái thỉnh an, chúng ta nên đứng dậy.”
Văn Diên thừa dịp mọi người đi tới cửa viện thời điểm, nhanh chóng thấp giọng cùng Tĩnh Đồng nói:”An phận chút, đừng ra đi nháo sự.”
Tĩnh Đồng trợn trắng mắt:”Hảo không dong dài, ta biết, ngươi chẳng lẽ còn sợ ta đi tìm tam cô nương báo cừu?”
Văn Diên thực sợ nàng có như vậy ý nghĩ. Hôm nay thiên Tử Anh xin nghỉ, gia đi xem nàng mẫu thân, nếu không bên cạnh tái tìm không ra đệ nhị người đắc dụng, Văn Diên nói cái gì cũng muốn lưu lại nhìn chòng chọc Tĩnh Đồng hòa Dao Hương.
Nàng tổng cảm thấy này lưỡng tên gia hỏa từ hôm qua khởi liền bối nhân càu nhàu cằn nhằn, tựa hồ không an cái gì hảo tâm.
(cảm tạ thiên nhất nước lã 88 hồng phấn phiếu, ôm quyền tỏ ý cảm ơn! Gì cũng không nói, nhiều hơn mã tự, báo đáp đại gia! )
Đệ 70 chương, giống nhau như đúc, thiệt giả khó phân biệt
Lão thái thái biết cháu gái nhỏ hòa cháu ngoại gái muốn ra cửa thượng hương, đặc ý trước khi xuất môn kêu đến Tiêu Ân đường đến xem. Chu phu nhân tới sớm, lão thái thái liền vãn Chu Túc Kiều tay, hiếm lạ xem đến xem đi.
“Kiều nha đầu sinh thực là hảo, này bộ quần áo cũng xứng, ngươi nương tuổi trẻ thời điểm nhẹ nhàng quê mùa, không nghĩ đến gả nhân, phản đem khuê nữ trang điểm như vậy phát triển.”
Chu phu nhân vội sẳng giọng:”Na có đương nương như vậy ghét bỏ nữ nhi? Huống hồ ta ở đâu quê mùa? Nghĩ lúc trước, liên Kim Tuyến lâu sư phó muốn tô lại tân hoa dạng, đô muốn tới hỏi một chút ta ý tứ. Cha tại thế thời điểm, kinh thành lưu hành cái gì xiêm y bộ dáng, không ra nửa tháng liền kêu nhân mang về tới tống ta. Hiện tại nghĩ nghĩ, ta tốt xấu cũng tính Phú Xuân thành lý nhân tài kiệt xuất nhân vật!”
Lão thái thái cười phun nói:”Còn như vậy không xấu hổ, cũng không sợ kêu ngươi nữ nhi nghe thấy chuyện cười!”
Tổ tôn tam đại ở trong phòng nói chuyện thân tương, nhất thời nhị thái thái cũng tới thỉnh an, nhìn thấy khắp mình phú quý, trang điểm không tục Chu Túc Kiều, vội lên tiếng ca ngợi.
Mẫn Phương Linh hòa Chu Túc Kiều có hiềm khích, nhị nhân chỉ là tại các trưởng bối nói chuyện lập tức, thỉnh thoảng mỉm cười, lẫn nhau gian cũng không đáp lời.
Lão thái thái đem này cảnh tượng âm thầm lưu ý tại tâm, nhẹ nhàng có mấy phân không khoái.
“Lão dâu cả thế nào còn không đến?”
Lôi thị vội cười nói:”Gia lý nhất đống lớn sự việc đẳng đại tẩu tử xử lý, trễ chút cũng là lẽ thường. Bây giờ Phương Hoa không thể giúp đỡ chiếu ứng, đảo chỉ thừa lại tẩu tử nhất nhân, sợ rằng là một bàn tay không vỗ nên tiếng.”
Lôi thị cẩn thận dè dặt dò xét lão thái thái thần sắc, gặp lão thái thái trầm ổn không động, ám ám nôn nóng. Nghĩ lại nghĩ đến trượng phu lời nói, vội vàng triều tiểu cô tử Chu phu nhân liếc mắt ra hiệu.
Chu phu nhân nguyên bản không thích Lôi thị, khả vi hòa nhị phòng kết duyên, lại không thể không chịu đựng:”Nương! Đại tẩu tử niên kỷ cũng không tiểu. Tầm thường như Vân Trạch niên kỷ, sớm cấp gia lý khai chi tán diệp, thú nhất vị hiền đức thiếu nãi nãi đi ra giúp đỡ. Khả ta nghe đại ca na ý tứ, Vân Trạch không tiến cử. Hôn sự liền muốn kéo dài. Tục ngữ nói, nhiều niên tức phụ ngao thành bà, khả chính là muốn đẳng lão lão, hưởng hưởng con cháu phúc khí? Khả ngươi xem trước mắt. Muốn kêu đại tẩu tử chịu đến mấy lúc đi? Theo ta thấy, không như kêu nhị tẩu tử cùng quản gia. Chẳng những đại tẩu tử có thể tùng phạm chút, hơn nữa người trong nhà nhân phân công minh xác, cũng thiếu khá nhiều rắc rối.”
Lão thái thái này mới chính mắt xem xem Lôi thị,”Ngươi khả năng xử lý minh bạch như vậy sai sự?”
Lôi thị vui không kềm được, vội nói:”Lão thái thái yên tâm, quá khứ là ta không hiểu chuyện, sau này nhất định nghiêm túc chăm chỉ cùng đại tẩu tử, không ném Mẫn gia thanh thế.”
Nguyên lai. Lôi thị vừa mới tiến môn khi đó. Lão thái thái cũng giao chút sai sự kêu nàng học chuẩn bị. Khả Lôi thị chính mình không tranh khí. Cho rằng đại quyền trong tay, nhượng thị tì ở bên ngoài lén lút cho vay nặng lãi.
Đại lão gia đi kinh trung đi nhậm chức, Mẫn lão thái quân nhiều lưu cái tâm nhãn. Kêu nhân chi tiết tra, trông nhà trung có hay không cái gì nhược điểm tại ngoại.
Này nhất tra không trọng yếu. Lúc này liền bắt được Lôi thị đuôi sam.
Nhị lão gia xấu hổ và giận dữ khó làm, hòa thê tử cãi nhau một trận, tại hậu liền nạp Song di nương tại phòng.
Từ nay về sau Lôi thị tái không có cầm quyền cơ hội.
Hôm nay cũ lời nói nhắc lại, lão thái thái tựa hồ có nhả ra dấu hiệu, Lôi thị làm sao có thể không hỉ?
Mẫn lão thái quân gặp nàng gật đầu điểm chăm chỉ, không đường chọn lựa nhất gật đầu:”Minh nhi ta tái cùng lão dâu cả tế thương lượng thương lượng.”
Mọi người chính nói chuyện nhi, đại thái thái lĩnh trang điểm chỉnh tề Phương Phỉ tiến Tiêu Ân đường.
Trong nháy mắt, trong phòng yên lặng lợi hại.
Kết quả đứng tại góc tường tiểu nha hoàn si ngốc xem tứ cô nương, Nhã Cầm, Phi Họa đẳng mấy người đại a đầu còn lại là đầy mặt hâm mộ tình. Mọi người lần đầu cảm thấy, trang phục lộng lẫy hạ tứ cô nương, nguyên lai không chút nào kém cỏi hơn đại cô nương.
“Này bộ quần áo phải...” Mẫn lão thái quân kêu Nhã Cầm chuyển tới đồi mồi làm kính mắt, nhìn lên người Phương Phỉ đi, chỉ cảm thấy na áo khoác thập phân quen mắt.
Nhã Cầm vội cười nói:”Lão thái thái thế nào quên, Bình Nam quận vương tống quá lưỡng kiện uyên ương cẩm áo khoác. Lão thái thái tự lưu nhất kiện, thừa lại cấp đại thái thái.”
Mẫn lão thái quân ha ha cười, liên tục gật đầu:”Là này cái không sai. Ta chỉ nói nó thích hợp tiểu cô nương xuyên, cho nên áp tại đáy rương nhi. Đã như vậy, ngươi khoái tìm ra, cấp Túc Kiều nha đầu.”
Chu phu nhân cười tít mắt đẩy nữ nhi:”Còn không cám ơn lão tổ tông?”
Chu Túc Kiều đần đại thư nhi dường như cười với Mẫn lão thái quân:”Đa tạ lão tổ tông, cứ như vậy, ta hòa tứ muội muội càng tượng thân thư lưỡng!”
Chu Túc Kiều này kiện uyên ương cẩm áo khoác hòa trên thân Phương Phỉ na kiện xấp xỉ, bất quá ra mao càng cẩn thận, nhan sắc càng lượng.
Lão thái thái lúc này liền mệnh hai người này sóng vai đứng tại một chỗ, xem lại xem, trong lòng tràn đầy đô là vui mừng:”Này tiểu thư lưỡng nhi, phải nên như vậy xiêm y xứng các nàng.”
Lão thái thái hưng trí cùng nhau, lại kêu nhị nhân sơ tương tự cách thức tiêu chuẩn, càng đả phát Nhã Cầm mang tới nhất đối gạo nhi san hô thoa, mỗi người nhất chi.
Như vậy nhất trang điểm, nếu là thình lình nhìn thấy, còn thực khó phân thanh ai là ai!
...
Bạch Mã sơn xuất phát từ ngoại ô, có nhất hồ lân cận, xa gần mười mấy gia phật tự, đàn tràng, ni cô am. Như Từ Vân các, vân sơn tự, Thúy Vi am đẳng, hương khói thập phân thịnh vượng, Giang Nam phúc địa phàm là danh môn vọng tộc, đô tại này đó chùa miểu, đàn tràng lý hàng năm phụng dưỡng hương khói.
Trong đó, Từ Vân các ký vương tối linh nghiệm, giải đoán sâm lão hòa thượng đô là xuyên cổ kim lão tiên sinh, rất ít có sơn đạo thượng giả danh lừa bịp kẻ lừa đảo.
Mẫn gia nhất niên muốn hướng Từ Vân các tống hơn một ngàn lưỡng hương khói bạc trắng, cho nên đại thái thái còn không lên núi, Từ Vân các cũng đã là rộng mở đại môn hoan nghênh.
Chủ trì tự mình tiếp đãi đại thái thái cùng Chu phu nhân, biết hai vị nữ thí chủ là tới xin sâm, đặc ý tìm trong Từ Vân các tối am hiểu giải đoán sâm vân sư phó.
Chu phu nhân rút là nhất căn thượng bình tiền, nhẹ nhàng mấy phân thất vọng. Nàng chỉ hỏi nữ nhi nhân duyên, vân sư phó xem Chu Túc Kiều hình tượng, đối Chu Túc Kiều nhân duyên đại gia thừa nhận, hống Chu phu nhân mặt mày hớn hở, lúc này liền kêu nhân tái thêm hai trăm lưỡng hương khói.
Đại thái thái lại chỉ rút trung nhất căn trung thượng.
Chu phu nhân liếc mắt nhìn hướng na kí tên thượng hồng chữ, trong lòng giễu cợt, giả ý quan tâm:”Tẩu tử là vi đại a đầu hỏi nhân duyên? Ai u, này cái ký... Thật có chút không hỉ ni!”
Đại thái thái đạm đạm nhất cười, đem thẻ trúc giao cho vân sư phó:”Sư phó, ta chỉ hỏi trưởng tử học nghiệp!”
Giờ phút này, Phương Phỉ khẩn trương đứng ở sau lưng đại thái thái, nhìn không chớp mắt nhìn chòng chọc đối diện liêu vân sư phó.
Này chỉ ký thượng tả là 《 bàng quyên lược trận 》. Chiến quốc lúc, bàng quyên ghét hận tôn tẫn học thức, thiết kế chặt chân kỳ túc. Tôn tẫn chạy hướng nước Tề, khởi binh phạt ngụy. Bàng quyên đến doanh địa lược trận, tôn tẫn liền dùng giảm táo thêm binh phương pháp đại bại bàng quyên, bàng quyên tan tác chí mã lăng đạo, bị cung nỏ bắn chết.
Đại thái thái lược lịch sử tổng quát thư. Biết chút ít bên trong điển cố. Này tắc 《 bàng quyên lược trận 》 phân minh thấu bất tường điềm, cho nên nàng mới gấp dò hỏi.
Vân sư phó lặng im nửa buổi, mới nói:”Này quẻ có giữ đèn tìm hỏa tượng, phàm sự đãi lúc thành tựu vậy. Nữ thí chủ chỉ hỏi trưởng tử học nghiệp, lão tăng kia khuyên nữ thí chủ nhất câu, vạn sự vạn vật không thể cưỡng cầu.”
Cũng không biết phải hay không là Phương Phỉ ảo giác, nàng lại cảm thấy vân sư phó lúc nói câu này, nhãn tình tựa hữu ý vô ý lạc tại trên thân mình.
Này là cái gì ý tứ?
Đại thái thái chỉ hỏi Mẫn Vân Trạch học nghiệp, vân sư phó vì sao nhiều chú ý chính mình?
Rất khoái. Phương Phỉ liền phát hiện. Chính mình này chủng hoài nghi cũng không có sai. Bởi vì mẫn cảm nhiều tư Chu Túc Kiều cũng phát hiện đến vừa mới na mạt kỳ quái ánh mắt. Cho nên giờ phút này chính nhìn phía này.
Phương Phỉ đỉnh vô tội tống lấy nhất cái đối diện, Chu Túc Kiều mặt ửng hồng, vội quay đầu xem hướng đừng phương.
Chủ trì gặp không khí ngưng trọng. Vội cười nói:”Tiểu tự đã thu thập ra sạch sẽ khách phòng, dự bị hạ trai món ăn. Vài vị nữ thí chủ không như trước dùng cơm chay? Sau giờ ngọ, tự có nhân dẫn chư vị ở trong miếu thượng hương.”
Đại thái thái hơi hơi gật đầu, lại hỏi Chu phu nhân ý tứ.
Chu phu nhân lúc này đang đắc ý, nàng vi khuê nữ rút trung nhất căn thượng cát ký, vốn không hỉ, tại xem thấy ruột thịt tẩu tử chỉ phải cái thẻ trung ký hậu, cũng đô đem tiếc nuối hóa tan thành mây khói.
Chu phu nhân thân mật thắm thiết vãn đại thái thái tay:”Hảo a, ta đô nghe tẩu tử.”
Đại thái thái rõ ràng tiểu cô tử tâm tư, chỉ là cười cười không vạch trần mà thôi. Chu phu nhân không xuất giá thời điểm nàng đô có thể nhẫn, huống chi bây giờ vài năm cũng không gặp mặt, thụ nàng chút lời mặn lời nhạt lại có ngại gì?
Từ Vân các khách phòng tinh mỹ khác biệt, cùng tầm thường tăng viện bất đồng, trong này cảnh sắc càng tốt. Trông về phía xa có thể thấy Bạch Mã sơn khác chân núi, cúi người có thể thấy bạch mã hồ. Hồ trung không thiếu chơi thuyền giả, nhiều là mau chóng thuyền nhỏ, nhất vị cá nương, lưỡng tam vị thư sinh.
Phương Phỉ cùng đồng thân trang điểm Chu Túc Kiều cách lan can trông về phía xa mặt hồ, Chu Túc Kiều cười chỉ mặt hồ:”Tứ muội muội xem, như vậy lãnh thiên, bọn hắn cũng không ngại phong đại phong ngạnh.”
Phương Phỉ cười nói:”Ta đọc Đông Pha tiên sinh thi văn, thường cảm thấy lạc vào cảnh giới kỳ lạ. Trong đó có nhất câu ấn tượng thâm hậu.”
Chu Túc Kiều về mặt thi văn cũng có chút tài khí, nghe nói này lời nói, vội hỏi:”Muội muội nói là câu nào?”
“Quyển phong tới hốt thổi tan, vọng hồ dưới lầu thủy như thiên.” Phương Phỉ lên tiếng thì thầm:”Này thu thủy cộng trường thiên một màu, là cỡ nào tiêu sái, cỡ nào khí phách. Biểu thư tế xem, mặt hồ thượng nhân, giờ phút này liền như con kiến, nhỏ bé đến cực điểm.”
Chu Túc Kiều bất giác nghĩ đến cái gì:”Nhân lực chẳng lẽ chung không thể thắng thiên?”
Phương Phỉ nghe rõ ràng, lại ra vẻ không giải:”Biểu thư vừa mới nói cái gì?”
Chu Túc Kiều vội cười che giấu:”Không, không nói cái gì!”
“Biểu tiểu thư, cô thái thái thỉnh ngài phật đường lý nói chuyện ni!” Bảo Liên đứng tại môn khẩu nhìn xung quanh khoảng khắc, nhìn thấy lan can tiền nhị nhân, vội hướng bên này nghênh.
Chu Túc Kiều đoán được hai người này tựa nói ra suy nghĩ, đặc ý xua đi chính mình, thế là xung Phương Phỉ rõ ràng nhất cười, tự đi phật đường tìm Chu phu nhân.
“Tứ cô nương, đại thái thái phân phó ta lĩnh cô nương đi Thúy Vi am thăm Trâu di nương.” Bảo Liên chỉ giữa sườn núi một chỗ tiểu tiểu am ni cô:”Cô nương xem, chỗ đó chính là Thúy Vi am, ly trong này không xa. Chúng ta đi đường nhỏ, nhất nén nhang công phu liền đến.”
Phương Phỉ gật gật đầu, quay đầu cùng Kinh Nhi nói:”Ngươi lưu tại chỗ này đợi đợi, ta hòa Văn Diên, song nhi đi đi liền hồi.”
Trong lòng của Kinh Nhi gấp gáp, Tử Anh thư thư gia đi tiền đối nàng là dặn đi dặn lại, nhất định theo sát tứ cô nương, tứ cô nương rớt nhất cọng lông tơ, các nàng đô muốn cùng bị tai ương.
“Cô nương, sơn đạo khó đi, ta cước trình khoái, trọng yếu thời điểm còn có thể tống cái tín, vẫn là kêu ta cùng đi!”
Phương Phỉ đánh giá nàng:”Cũng hảo, ngươi bồi Văn Diên, kêu song nhi điếm hậu, chúng ta đi sớm về sớm, miễn cho để lỡ hồi thành canh giờ.”
Ngũ cái như hoa như ngọc tiểu cô nương, các đề nhất chỉ tiểu giỏ trúc, cái giỏ trung chất đầy bầu dục, chu kết, hoàng cam, tượng là khai tại triền núi thượng ngũ đóa vô danh tiểu hoa nhi, nhảy tại triền núi gian...
(cảm tạ hlida_loyi hồng phấn phiếu phiếu, sao sao, mỗi sáng sớm sớm loát hồng phấn bảng, là nhất kiện phi thường hạnh phúc sự tình a! Cảm tạ đại gia chính bản đặt mua! )
Đệ 71 chương, ngoài dự đoán mọi người, mẹ đẻ bạc tình (canh hai)
Đại thái thái đã chuẩn bị hảo hết thảy, đó là bất kể chuyện to hay nhỏ. Từ Vân các thiên trắc sơn môn chỗ có vị tuổi không lớn tiểu sa di đợi chờ, xa xa vừa thấy Bảo Liên, vội cười tít mắt chạy tới.
“Bảo Liên thư thư!” Tiểu sa di bất quá lục bảy tuổi niên kỷ, bộ dạng trắng ngần trắng muốt, tượng cái tiểu khuê nữ, cười lên lưỡng má lúm đồng tiền, thập phân chiêu nhân thích.
Phương Phỉ cười nói:”Các ngươi nhận thức?”
Bảo Liên vỗ vỗ tiểu sa di trụi lủi đầu nhi:”Tứ cô nương không nhận được, hài tử này kêu hư không, là trong phủ chúng ta cửa hông thượng Ngải ma ma tôn tử. Mấy năm trước hư không sinh nhất trận bệnh nặng, tổng không gặp hảo, cho nên Ngải ma ma liền tống hắn tới Từ Vân các xuất gia.”
Phương Phỉ nhẫn không được, cũng cười tít mắt đi mò tiểu sa di trụi lủi đầu muôi nhi.
Xúc cảm thực là tương đương không sai.
Tiểu hòa thượng hư không cũng không cáu, mở long lanh nước đại nhãn tình hiếu kỳ xem Phương Phỉ.
“Ta nhớ kỹ Ngải ma ma, rất thành thật na cái!” Phương Phỉ ẩn ước còn có chút ấn tượng:”Chỉ là Ngải ma ma bỏ được kêu tiểu hư không cả một đời ngốc tại từ quang các?”
Bảo Liên cười nói:”Ở đâu bỏ được ni? Cho nên mỗi nguyệt đô gấp gáp xem. Trong chùa chủ trì cũng hứa quá, đẳng tiểu hư không niên mãn mười tám tuổi hậu, như cũ chuẩn hắn hoàn tục hạ sơn.”
Tiểu hư không nhanh chóng lắc đầu:”Bảo Liên thư thư, ta không hạ sơn, ta muốn cả một đời phụng dưỡng Phật tổ, hơn nữa, chủ trì đáp ứng ta, năm sau liền lĩnh ta vào kinh đi tham bái hoằng tế tự Quan Âm di tích.”
Phương Phỉ nhìn Bảo Liên nhất cười.
Tiểu hư không tuổi không lớn, nhưng sơn đạo thật là quen thuộc, từ sơn môn đi ra, một đường men theo hạ sơn bậc thềm hướng đông, đi một chút lúc, liền có thể thấy Thúy Vi am tại nhất phiến xanh xao thấp thoáng trung lộ ra xanh lá cây thẫm sắc bức tường.
Tiểu hư không tăng tốc bước chân. Đem Phương Phỉ đẳng súy ở sau người, khoan khoái gõ vang cửa hông. Không cách bao lâu, tiểu môn dần dần mở ra, nội trung thò ra cái đầu tới. Gặp là tiểu hư không, na ni cô nhất thời vui vẻ ra mặt, bất giác liền đem am cửa mở khải càng đại.
“Hư không, thế nào là ngươi tới? Không sợ ngươi sư phó phát hiện. Lại phạt ngươi diện bích tư quá?”
Ni cô am hòa hòa thượng miếu luôn luôn thiếu đi lại, huống chi tử vân các này chủng danh sát, liền sợ chạm phải thượng cái gì thị phi miệng lưỡi. Cho nên chủ trì lệnh cưỡng chế toàn tự thượng hạ, không có đại sự, dễ dàng không chuẩn hướng giữa sườn núi Thúy Vi am tới.
Tiểu hư không niên kỷ bãi ở chỗ này, lại là thích chơi đùa niên kỷ, cho nên đối sơn hậu cái này lộ tối quen thuộc. Hắn khi thì ngộ kiến ở lưng chừng núi Thúy Vi am lý hái thuốc cô tử, nói ngọt mở miệng một tiếng thư thư, này đó các ni cô bất luận trưởng ấu. Nhiều tuổi niên thiếu. Đô thích hòa tiểu hư không nói đùa mấy câu.
“Tuệ Viên sư thư. Này là Mẫn gia tứ tiểu thư, tới gặp Diệu Tâm sư phó.”
Này vị kêu Tuệ Viên tuổi trẻ ni cô không nhịn được từ trên xuống dưới đánh giá khởi Phương Phỉ, nàng gặp Phương Phỉ mặc không tục. Trên đầu châu thoa, phần eo hoàn bội. Sau lưng lại cùng tam tứ người nha hoàn, trên mặt hơi hơi nổi lên không hỉ sắc. Khẩu khí cũng đạm đạm:”Nga, nguyên lai là đến xem Diệu Tâm sư thúc. Này khả không khéo, Diệu Tâm sư thúc tại cùng sư thái biện luận phật pháp, sợ là không thời gian gặp thí chủ.”
Bảo Liên nhất nghe lời này liền gấp:”Thế nào hội không gặp? Chúng ta thái thái sớm đả phát nhân tới truyền lời...”
Tuệ Viên ngoài cười nhưng trong không cười:”Trong này là xuất gia nhân sở tại, chưa bao giờ cái gì thái thái phu nhân. Nữ thí chủ muốn là thượng hương, liền thỉnh nhiễu đi cửa trước, bần ni nơi này bất tiện thỉnh vài vị đi vào.”
Nói xong liền muốn đóng cửa.
Phương Phỉ nhìn ra đối phương xung chính mình sung mãn không biết tên địch ý, thế là mỉm cười:”Này vị sư thư tạm thời đừng gấp.” Nàng xoay người từ trong tay Văn Diên tiếp lấy chứa đầy bầu dục hòa hoàng quất tiểu cái giỏ:”Này là gia lý mang đến một điểm tâm ý, thỉnh Diệu Tâm sư thái vui nhận.”
Song nhi vội đi lên tiền, đem hoài bão bao bọc đưa cho Phương Phỉ:”Cô nương.”
Phương Phỉ tiếp lấy, chuyển giao cấp Tuệ Viên:”Này là chính ta làm nhất kiện tố bào, nhất song tố hài. Còn thỉnh sư thư thay chuyển giao.”
Tuệ Viên nhìn chòng chọc đông tây xem thật lâu sau, không đường chọn lựa thở dài khí:”Ngươi này lại là làm gì ni? Ta sớm biết ngươi là ai, bất quá nói cho ngươi một câu nói, Diệu Tâm sư thúc không nguyện ý thấy ngươi, ngươi làm này đó cũng là vô dụng.”
Phương Phỉ lạ lùng, vội quay đầu nhìn hướng Bảo Liên.
Bảo Liên càng là giật nẩy người, nàng không giảng hòa Phương Phỉ không phân cao thấp.
Ni cô Tuệ Viên cũng không lý hội hai người này nhãn thần, chỉ là hoài bão bao đồ, vác cái giỏ, lạnh như băng đóng lại sơn môn.
“Tứ cô nương, trong đây nhất định có cái gì hiểu lầm. Đại thái thái...” Bảo Liên nóng lòng giải thích, trước mắt đại thái thái coi trọng tứ cô nương, nếu là bởi vì Trâu di nương quan hệ, tứ cô nương hòa đại thái thái phân sinh, na phía trước na phiên nỗ lực, nhị nhân đô xem như phí công.
Phương Phỉ cười xua tay:”Đừng gấp, có lẽ sự tình không phải chúng ta tưởng tượng. Diệu Tâm sư phó là hồng trần thế tục ngoại nhân, không lý thế sự đã lâu, thình lình nghe ta tới bái kiến, trong lòng không tình nguyện gặp cũng là sẽ khó tránh. Nhược thật sự không được, ta liền ở chỗ này cúc cái cung, xem như bái quá, trở về gặp thái thái, ngươi cũng không cần nói sự tình từ đầu đến cuối, chỉ đem chúng ta không cơ duyên, trễ hòa Diệu Tâm thiền sư định ngày hẹn.”
Bảo Liên thập phân cảm kích, cũng càng cảm thấy được tứ cô nương khéo hiểu lòng người.
Nơi xa đứng Kinh Nhi không minh bạch trong đây giảng cứu, thế là lặng lẽ xả song nhi tay áo:”Muội muội, này vị Diệu Tâm sư phó rốt cuộc là cái gì nhân? Thế nào tứ cô nương như vậy khách khí?”
Song nhi mí mắt biếng nhác rủ uống, khóe miệng khẽ nhúc nhích:”Diệu Tâm thiền sư chính là nguyên tới trong phủ Trâu di nương, tứ cô nương mẹ đẻ.”
Kinh Nhi giật mình hiểu ra, rồi lại càng thêm hồ đồ:”Đã là thân sinh mẫu thân, thế nào lại không nguyện ý thấy tứ cô nương ni?”
Song nhi không đường chọn lựa trợn trắng mắt:”Này ta thế nào biết? Ngươi nên đi hỏi Diệu Tâm sư thái, hay hoặc giả là vừa rồi na cái không mở mắt Tuệ Viên ni cô.”
Kinh Nhi bị tao cái đại đỏ mặt, ngượng ngùng lui qua một bên. Lưng đưa về song nhi, Kinh Nhi nghĩ đến Tử Anh thư thư lâm về nhà tiền đối chính mình dặn bảo, không muốn hòa bên cạnh tứ cô nương lão nhân nhi khởi mâu thuẫn, không đường chọn lựa, Kinh Nhi chỉ hảo nhẫn cắn răng cắn lợi ý nghĩ.
Mọi người ở trước sơn môn đứng khoảng chừng nhất nén nhang công phu, cũng không gặp bên trong có nhân trở về.
Bảo Liên chan chứa nôn nóng:”Tứ cô nương, mắt xem canh giờ liền muốn đến, sợ tái không trở về, thái thái muốn lo lắng.”
Văn Diên cũng thừa cơ khuyên nhủ:”Sơn thượng phong đại, cô nương thổi hư hỏng thân thể khả không hảo. Đã Diệu Tâm sư phó có sự không được gặp, lần sau cũng là một dạng.”
Phương Phỉ lặng im không động, Bảo Liên cùng Văn Diên cười khổ nhìn nhau nhất vọng, liền không hảo tái nói chuyện.
Cũng không biết tại chỗ đứng bao lâu. Rốt cuộc, sơn môn chi chi nha nha một tiếng, từ bên trong bị nhẹ nhàng đẩy ra. Đi đi ra nhất vị ba mươi xuất đầu, tướng mạo xinh đẹp nữ ni. Tử tế xem. Này nữ ni giữa lông mày có bảy tám phần tương tự như Phương Phỉ.
Nói nàng hòa Phương Phỉ là mẹ con, tuyệt sẽ không có nhân hoài nghi. Bất quá, Phương Phỉ tuổi trẻ, tướng mạo lại có nhất bộ phận truyền thừa đại lão gia Mẫn Triều Tông. Cho nên càng xinh đẹp chút.
“Tứ cô nương?” Kẻ đến híp mắt, phân biệt rất lâu, mới dám kêu này một tiếng.
Phương Phỉ thong dong tiến lên, khom người:”Diệu Tâm sư phó!”
Kẻ đến chính là Trâu di nương!
Trâu di nương đạm đạm xem thân sinh nữ nhi, này cái từ vừa ra đời liền không bị chính mình mong đợi nữ nhi.
Trâu di nương chưa từng nghĩ quá hẹn gặp lại Mẫn Phương Phỉ, nàng xuất gia ngày đó cũng đã hòa đại thái thái hồi minh quá, sau này tái không gặp Mẫn gia nhân.
Mẫn Phương Phỉ tuy rằng là nàng thân sinh, nhưng đối Trâu di nương mà nói, này nữ nhi cùng người lạ không cái gì phân biệt.
“Không dám gánh tứ cô nương lễ. Nghe nói tứ cô nương nóng lòng gặp bần ni?”
Trâu di nương ngữ khí hờ hững. Hơn nữa thấu nồng đậm bạc tình. Phương Phỉ lông mày khinh khóa. Nhu mỹ gương trên mặt mang mấy phân bất mãn.
Trâu di nương tuy rằng là xuất gia nhiều niên. Nhưng trong Thúy Vi am này thượng hạ vẫn kính nàng là Mẫn gia nhân, đại thái thái hàng năm lại có các loại tiền nhang đèn liên tục không ngừng đưa tới, từ sư thái đến tiểu ni cô nhóm. Ai dám đắc tội Trâu di nương?
Đô coi Trâu di nương như một nửa Bồ Tát cung.
Cho nên Trâu di nương tỳ khí ngược lại so tại gia làm tiểu thiếp thời điểm càng trướng mấy phân.
Nàng gặp Phương Phỉ như vậy biểu tình, lúc này không vui:”Thế nào. Tứ cô nương là cảm thấy gặp ta này cái mẹ đẻ, ủy khuất ngươi thân phận?”
Bảo Liên thấy tình thế không diệu, vội tiến lên cười nói:”Diệu Tâm sư phó lời này là ở đâu nói? Tứ cô nương thập phân nhớ ngài, thái thái thương tiếc các ngươi mẹ con liền không tương kiến, cho nên mới dặn bảo ta lĩnh cô nương đi đến nhà.”
Trâu di nương này mới giảm bớt nhan sắc, cười nhẹ nói:”Nguyên lai là Bảo Liên cô nương. Này cũng thì thôi, thái thái nhiều năm qua quan tâm ta, ta ở trong am thập phân thỏa đáng. Thỉnh cầu Bảo Liên cô nương thay chuyển đạt, thỉnh thái thái sau này không cần tống tứ cô nương đến xem, tự mình nhập không môn na nhật, tình mẹ con liền đoạn.”
Bảo Liên sắc mặt lúng túng, không biết phải làm sao xem hướng Phương Phỉ:”Tứ cô nương, này...”
Phương Phỉ khoát tay, cười nhạt:”Thỉnh Diệu Tâm sư phó nói xong.”
Trâu di nương xem kĩ thiếu nữ trước mắt, càng xem càng không thảo hỉ. Nàng ra Mẫn gia thời điểm, Mẫn Phương Phỉ còn nhỏ, cùng chính mình không thân, người gỗ dường như nhất cái. Bây giờ mấy năm không gặp, xem đảo có chút chính mình chủ ý.
Chỉ là kêu nhân càng cảm thấy tận lực làm ra vẻ chán ghét bãi.
“Cũng hảo, tứ cô nương đã nguyện ý nghe, bần ni liền cùng nhau nói nói, miễn cho tương lai phân biệt không thanh.” Trâu di nương chậm rãi nói:”Ngươi tuy là ta sinh, nhưng chúng ta cũng không có mẹ con tình cảm. Nghe nói thái thái thập phân sủng ái ngươi, có thể thấy chưa từng ghét bỏ quá ngươi xuất thân. Cô nương vi báo đáp mẹ cả ân đức, càng sửa thận trọng dè dặt phụng dưỡng, sau này tái không thể tới này Thúy Vi am cùng bần ni lén gặp mặt, thương thái thái tâm.”
Phương Phỉ tươi cười rạng rỡ:”Vâng!”
Trâu di nương gặp nàng đáp ứng khoái, rất là vừa lòng:”Trong nhà đại tiểu thư nơi chốn cường hơn ngươi, ngươi không thể vượt qua chính mình thân phận, muốn thời khắc ghi nhớ thân là thứ nữ, không thể không tuân theo gia tộc. Thái thái là hảo thái thái, bần ni không thể tại bên cạnh hiếu thuận, chỉ hảo do ngươi đại lao.”
Trâu di nương lời nói kêu Văn Diên, song nhi đẳng nghe đầy mình hỏa khí.
Này vị lão di nương, thực là càng sống càng hồ đồ.
Trên đời này ở đâu có đối thân sinh nữ nhi như thế cay nghiệt mẹ đẻ? Quả thực là nghe những điều chưa từng nghe.
Bảo Liên cúi thấp đầu, lỗ tai lửa đỏ, không dám xem tứ cô nương mặt. Trong lòng nàng ngầm bực Trâu di nương hoang đường, này vị di thái thái đương chân không gặp quá tứ cô nương thủ đoạn.
“Cô nương muốn nhớ đấy, không đòi lại báo, không cướp giật, không tranh giành, không phỉ báng không ghen ghét, mới là ngươi quy quy củ củ, tại Mẫn gia sống sót bổn phận. Bần ni thu tứ cô nương hiếu kính đông tây, không cách hồi báo, liền tống cô nương nhất bản kinh thư.”
Trâu di nương đánh trong lòng lấy ra nhất bản kinh văn:”Này là bần ni thân thủ sao 《 phổ hiền Bồ Tát hành nguyện phẩm 》, khuyên cô nương sớm thoát bể khổ, sớm làm việc thiện nghiệp, sớm chuộc tự thân tội nghiệt.”
Trâu di nương là tú nương xuất thân, đại thái thái lược thông thi văn, thường kêu nàng ở trên khăn, hà bao thượng, mặt quạt thượng thêu chút từ văn câu hay. Trâu di nương tại Thúy Vi am trừ việc học tu hành, còn dốc lòng luyện chữ, này bản kinh văn đảo quả thật là nàng”Dốc hết tâm can lực làm”.
Bất quá, Trâu di nương nguyên là muốn tại đại thái thái ngày sinh thời điểm kêu nhân tống vào trong thành chúc thọ lễ, hiện tại chuyển giao Mẫn Phương Phỉ, nàng thủy chung cảm thấy, chính mình nhiều ít có điểm lãng phí hảo đông tây tiếc nuối...
(cám ơn mộ nguyệt sầm tuyết hòa lão hổ không sợ miêu sao bình an phù, tiểu hà trong này hảo lãnh, thập độ phải hay không? Quần áo dài ống tay áo tề ra trận, ngăn không được mưa sa gió giật a! )
Đệ 72 chương, tử ban cúc hoa, sơn trung kỳ ngộ
Phương Phỉ xem đưa qua kinh văn, uổng có tiếu ý, lại không có duỗi tay đi tiếp.
Trâu di nương lúc này liền mất hảo nhan sắc, cười lạnh nói:”Thế nào? Tứ cô nương ghét bỏ bần ni này đông tây không thể diện? Là, xem cô nương này nhất thân mặc, không phải kim chính là ngân, ở đâu để ý nhất bản tiểu tiểu kinh văn?”
Bảo Liên vội vàng ngắt lời:”Diệu Tâm sư phó đừng hiểu lầm, tứ cô nương ở đâu là này cái ý tứ? Ta đại cô nương nhận lấy, tạ...”
Nàng còn không đợi lời nói xong, trước mắt liền nhiều ra nhất đôi tay tới, nửa đường tiệt đi kinh văn.
Bảo Liên thở một hơi dài nhẹ nhõm, cười nói:”Tứ cô nương là cao hứng hư hỏng, trước mắt không phải tiếp thôi! Diệu Tâm sư phó, canh giờ không sớm, chúng ta cũng nên hồi.”
Lâu không lên tiếng Phương Phỉ cặp chân không động, an an tĩnh tĩnh phiên bản thảo, ánh mắt lạc tại kinh văn thượng nhất hành nhất hành tiểu tự thượng, khóe miệng câu cười:”Di nương chữ thế nào tượng đứa bé?”
Trâu di nương thần sắc đại biến:”Còn thỉnh tứ cô nương kêu bần ni Diệu Tâm, bần ni sớm không phải cái gì di nương. Càng thỉnh tứ cô nương không muốn nhục nhã bần ni!”
Văn Diên ở phía sau khẩn trương lôi kéo Phương Phỉ cổ tay áo, thấp giọng cầu xin:”Cô nương, tốt xấu đừng gây chuyện, chúng ta đi chính là.”
Phương Phỉ hồn nhiên bất giác, ngược lại chỉ kinh văn thượng cực nhỏ tiểu tự, cười cùng Văn Diên:”Ngươi xem, di nương này chữ tượng không tượng ngũ đệ luyện viết văn? Lão thái thái thường nói, ngũ đệ luyện chữ, mỗi khi là lãng phí na chút hảo mặc hảo giấy.”
Trâu di nương đỏ bừng cả khuôn mặt.
Là bị khí!
Phương Phỉ lại cười:”Di nương ở trên núi không phương tiện, ta nơi đó đảo có chút danh gia bảng chữ mẫu, ngày khác kêu gã sai vặt tống đi lên. Tả hữu di nương ăn Mẫn gia hương khói hiếu kính, cũng không sai tái thu ta này điểm tiểu đồ vật.”
Bảo Liên ở trong tối cười trộm, thực nghĩ cấp tứ cô nương kêu một tiếng hảo.
Chân chân là bọn hắn gia tứ tiểu thư, đao tử dường như một cái miệng, chế giễu khởi nhân đô không mang thô tục. Thiên thiên còn đổ đối phương á khẩu không trả lời được. Một bụng hỏa.
Phương Phỉ hồn nhiên bất giác mọi người các tự tâm tình, chỉ là cười:”Di nương sắc mặt không đại hảo, ta rảnh rỗi không việc làm, chính mình làm chút dưỡng nhan tiểu viên thuốc, không như lấy ra cấp di nương nếm thử? Kỳ thật nói tới, ta đảo hâm mộ di nương tiêu sái.”
Phương Phỉ nhìn khắp bốn phía, sơn trung dĩ nhiên có cuối mùa thu tiêu điều cảnh tượng. Bất quá lá đỏ càng hồng, bách thảo điêu linh, rõ ràng được sơn sắc mông lung, ít dấu chân người:”Di nương ở trong này tu hành, không phải sớm đắc đạo không thể. Đến lúc đó chúng ta dính di nương quang nhi, nói không chuẩn cũng hội có chút tạo hóa.”
Trâu di nương phẩy tay áo một cái miệng, khí thẳng thở hổn hển:”Hoang đường, không thật. Bần ni hòa ngươi sớm không quan hệ, còn thỉnh nữ thí chủ tự trọng.”
Phương Phỉ tiếng cười lang lảnh. Ngọt ngào tiếu ý tại này quạnh quẽ sơn môn hậu phá lệ dẫn nhân chú mục.
“Thực xin lỗi, tiểu nữ tử quên, Diệu Tâm sư phó vừa mới nói, tự sư phó tiến không môn, cùng ta liền đoạn tuyệt hết thảy quan hệ, không có tình mẹ con. Bất quá Diệu Tâm sư phó ngược lại lại giảng. Muốn ta đại Diệu Tâm sư phó đi phụng dưỡng hiếu thuận thái thái. Này khả liền lời mở đầu không đáp hậu ngữ.”
Phương Phỉ ra vẻ không giải:”Ta hiếu thuận đại thái thái là tình lý trung, cùng Diệu Tâm sư phó lại có cái gì can hệ ni? Chẳng lẽ, Diệu Tâm sư phó dùng ta thời điểm. Chúng ta đó là mẹ con; không cần ta thời điểm, liền muốn đoạn tuyệt quan hệ? Quả thật, am ni cô lý có như vậy không thật quy củ, khả tại Mẫn gia lại không được.”
Trâu di nương tỳ khí thiếu chút, tài ăn nói lại bình thường.
Không phí cái gì công phu, liền bị Phương Phỉ nói tan tác. Xấu hổ giận dữ hạ, Trâu di nương đoạt được trong tay Phương Phỉ kinh thư, thở phì phì chiết thân quan đại môn.
“Ầm” một tiếng, đem ngũ cô thiếu nữ gồm nhất vị tiểu hòa thượng khóa ở ngoài cửa.
Tiểu hư không gãi gãi đầu, lén lút chạy đến bên cạnh Bảo Liên:”Bảo Liên thư thư. Chúng ta nên trở về. Tái không trở về, chủ trì sợ muốn quở trách.”
Bảo Liên an ủi xung tiểu hư không nhất cười, nhấc chân tới tìm Phương Phỉ:”Tứ cô nương đừng chật vật. Trâu di nương tỳ khí lớn chút, chờ nàng minh bạch tứ cô nương nỗi khổ tâm, chắc hẳn các ngươi hội gặp lại.”
Phương Phỉ đạm đạm nhất cười:”Gặp nhau không bằng không gặp, ta hòa Diệu Tâm sư phó tình cảm thiển, miễn cưỡng cũng không có ý nghĩa. Bất quá này vụ việc không muốn nói cho đại thái thái, miễn cho thái thái nghe thương tâm sinh khí.”
Bảo Liên ngấm ngầm thở dài, nàng thế nào khả năng không nói cấp đại thái thái nghe.
Không nói, đại thái thái xằng bậy gia phán đoán, đối tứ cô nương càng không hảo. Phản không như đẩy hết thẩy đến trên thân Trâu di nương, cứ như vậy, có lẽ thái thái xem tứ cô nương đáng thương, đãi tứ cô nương càng hảo cũng nói không chuẩn.
...
Đường về lúc, mọi người không tượng tới lúc như thế hưng phấn, nhất cái cái cúi gằm đầu, nhẹ nhàng được tư tưởng không tập trung.
Phương Phỉ đi ở chính giữa, uyên ương cẩm áo choàng vi nàng che trụ cuối mùa thu hàn ý. Đi non nửa khắc, liền cảm thấy toàn thân ấm áp.
“Chúng ta thả nghỉ ngơi một chút!” Lên núi càng phí thể lực, cộng thêm trên đầu này đó kim châu ngọc sức, vô hình trung tăng gia lực cản.
Tiểu hư không nhảy nhảy nhót nhót, so người khác cước trình càng khoái, Phương Phỉ nói chuyện thời điểm, hắn đã hạ xuống mọi người hơn mười thước xa. Mắt thấy na tiểu tử che kín tại cỏ khô rừng rậm gian, Bảo Liên muốn gọi hắn, cũng đã mất đi đối phương tung tích.
Phương Phỉ cười nói:”Nam hài tử, khó tránh hoạt bát chút. Không quan hệ, Từ Vân các liền ngay trước mắt, chính chúng ta đi cũng là một dạng.”
Thúy Vi am hòa Từ Vân các cách nhau cũng không xa, huống hồ hậu sơn tuy rằng không có khách hành hương hành tẩu, nhưng trong chùa chủ trì ở nhiều năm trước liền thi công sơn đạo. Men theo này con đường núi ngẩng đầu ngưỡng vọng, Từ Vân các liền ngay trước mắt, mọi người không sẽ bị lạc phương hướng.
Phương Phỉ ở bên lề đường đại đá xanh trên đầu lược ngồi ngồi, Văn Diên thân thiết chuyển tới túi nước:”Cô nương nhuận nhuận cổ họng.”
Từ Vân các lý có một ngụm sơn tuyền, tới này khách hành hương bình thường đô hội tiếp chút nước suối trở về. Văn Diên sớm có tai nghe, cho nên đặc biệt chuẩn bị này cái túi nước, không nghĩ đến lập tức liền phái thượng công dụng.
Phương Phỉ tiểu miệng ẩm chút, lúc này khen không dứt miệng:”Thực là ngọt lành mát lạnh, nếu dùng tới ngâm trà, hiệu quả càng tốt.”
Văn Diên vội nói:”Này có cái gì? Một hồi ta hòa song nhi tái nhiều thủ chút tới, cô nương tái hớp một cái?”
Phương Phỉ lắc lắc đầu, đem túi nước truyền cấp Bảo Liên, Bảo Liên cười tít mắt nói:”Na liền tá Văn Diên cô nương quang nhi, ta cũng nếm thử!”
Mọi người phân thủy, mỗi người nhất miệng nhỏ, đô nói này thủy so chỗ khác càng ngọt lành. Mọi người chính nói đùa, muốn tách ra vừa mới Trâu di nương mang đến không khoái, liền gặp nhất cái màu xám tiểu bóng dáng từ trong rừng rậm chui ra.
Bảo Liên xem rõ ràng tới nhân, cười mắng:”Tiểu hư không, ngươi tượng hầu nhi dường như, thế nào chỉ chớp mắt liền không gặp? Cũng không sợ ta đi bẩm báo các ngươi chủ trì, đánh ngươi mông đít.”
Tiểu hư không cười hì hì chạy tới, đem trong tay nhất xua đi tươi đẹp loá mắt đại hoa nhi đưa lên phía trước chuyển:”Bảo Liên thư thư đừng sinh khí, ta là đi trích này cái.”
Bảo Liên không nhận được hoa này, thấy đóa hoa phá lệ cực đại, hương khí phá lệ xông vào mũi, không khỏi rất là sợ hãi than:”Này cái thời tiết, sơn trung thế nhưng còn hội nở hoa?”
Chẳng những mùi hoa bốn phía, hơn nữa nộ phóng cao chót vót. Nhược bách hoa vương mẫu đơn tại trước mặt nó, lại cũng muốn ảm đạm thất sắc.
Bảo Liên đem hoa đệ trình cấp Phương Phỉ:”Tứ cô nương là ái hoa nhân, khoái đến xem xem này hiếm lạ vật, rốt cuộc là cái gì chủng loại?”
Phương Phỉ nhất đôi mắt nhìn chòng chọc na hoa nhi thật lâu khó hoàn hồn, trên mặt đô là sợ hãi lẫn vui mừng:”Chẳng lẽ đây chính là tử ban cúc?”
Bảo Liên hiếu kỳ:”Tứ cô nương nói nhanh lên, cái gì là tử ban cúc?”
“Tử ban cúc cực kỳ khó gặp, thông thường chỉ tại cuối mùa thu khai phóng, chẳng những hương khí xa xưa, hơn nữa khả nhập dược.” Hôm nay thực là kêu Phương Phỉ kinh hỉ cùng đến. Cùng thu được tử ban cúc so sánh với, vừa rồi đồng Trâu di nương một phen trí khí, giờ phút này cũng có vẻ phù thủy nhỏ gặp phù thủy lớn.
“Tiền triều có nhất tễ phương tử, thuốc chủ yếu chính là tử ban cúc cánh hoa hòa nhụy hoa. Bởi vì này hoa tại bách hoa phần lớn tàn héo lúc mới lặng yên hé mở, là làm trái lẽ thường kỳ vật. Liền vào lúc này sơn hạ, cúc hoa cũng đô đa tạ. Liền hảo tượng nữ nhân dung mạo, quá ba mươi liền bắt đầu già cả, tư âm tiến bổ đông tây chỉ có thể bổ khí, lại không thể trị tận gốc. Bất quá, nếu dùng tử ban cúc phương tử, liền khả tượng này tử ban cúc hoa một dạng, không tuân theo lẽ thường, khiến nữ nhân thanh xuân vĩnh trú.”
Bảo Liên vui mừng thẳng vỗ tay:”Tứ cô nương đã có phương tử, trước mắt lại được tử ban cúc, há không phải tâm tưởng sự thành? Chúng ta này liền đi tái tìm tìm, nói không chuẩn phụ cận còn có!”
Phương Phỉ nhanh chóng giữ chặt Bảo Liên:”Ngươi thả nghe ta nói.”
Phương Phỉ sắc mặt hơi hiển ngưng trọng:”Trong sách ghi chép, tử ban cúc trường tại sâu thẳm nơi, dễ dàng khó tìm. Liền xem như có, nhân nó mùi hoa bốn phía, phụ cận thường có một loại độc mãng thường lui tới. Tiểu hư không hoặc là nhân duyên gặp gỡ trích nó, đã là khó được, ta không thể kêu mọi người mạo nguy hiểm tánh mạng tái đi.”
Bảo Liên bị sợ đến lăng tại tại chỗ, đẳng minh bạch quá này lời nói ý tứ hậu, nhanh chóng quay đầu nhìn lại tiểu hư không.
Tiểu hư không cũng là lần đầu nghe nói như vậy tin lạ, bất quá nghĩ lại liền nghĩ đến nhất vụ việc:”Nữ thí chủ không nói, ta lại là quên. Trên núi này quả thật có xà thường lui tới, bất quá trước đó không lâu đại sư huynh tại hậu sơn hái thuốc, ngộ kiến nhất vị tiều phu, sọt lý liền có nhất con cự xà. Ta đại sư huynh từ bi vi hoài, dùng một sọt thảo dược đổi tiều phu trong tay thân rắn, bây giờ liền chôn tại hậu sơn chân, ta tận mắt nhìn thấy.”
Bảo Liên thở dài một hơi:”Quái không được như thế, tiểu hư không, ngươi thực là hảo mệnh, bằng không vừa mới hái hoa thời điểm, không phải kêu na độc mãng cắn một ngụm.”
Tiểu hư không cười hì hì không lưu tâm.
Văn Diên chính hòa mọi người cười, thấy tự gia cô nương sắc mặt thủy chung ngưng trọng, vội hỏi:”Cô nương, chẳng lẽ còn có không thỏa địa phương?”
Phương Phỉ hơi hơi gật đầu:”Trong sách ghi chép, tử ban cúc phụ cận độc mãng thông thường vi hùng thư lưỡng điều. Chúng nó hấp tử ban cúc tinh hoa vị kỷ dùng, coi tử ban cúc vi tánh mạng. Nhất con rắn qua đời, mặt khác nhất điều nhất định tử thủ không chịu ly khai. Tiểu hư không này là may mắn, nhược khác nhất con rắn liền thủ trong huyệt động, sợ chúng ta tánh mạng đô có nguy nan.”
Văn Diên hòa Bảo Liên lúc này đứng ngồi không yên lên, thu xếp muốn đi, cũng không tái nói muốn hái hoa sự việc.
Phương Phỉ gật gật đầu, dùng trên đầu san hô thoa từ ven đường khô khoa lý đào một nắm đất, dùng khăn thịnh, lại đem tử ban cúc cội rễ phóng ở trong bùn đất:”Tử ban cúc ly bản chi, hiệu dụng không còn như trước, cho nên muốn bảo trụ địa khí nhi.”
Phương Phỉ lặng lẽ tính một chút, này nhất đóa tử ban cúc ít nói có thể chế ra hơn mười viên đan dược, khấu trừ tì vết phẩm, cũng có ngũ lục khỏa tại tay. Tống lưỡng mai cấp đại thái thái, lưỡng mai cấp lão thái thái, còn lại chính mình thu.
Phương Phỉ cũng không lòng tham, này nhất chu đã là khó được, không đáng cầm mọi người tánh mạng tái đi đổ.
Mọi người điều chỉnh tốt tâm tình, đang muốn tiếp theo bò bậc thềm, bỗng nhiên, sâu trong rừng rậm truyền tới một trận gầm lên giận dữ, sợ đến Phương Phỉ đẳng lông tơ chợt khởi.
Lắng nghe nghe, thanh âm đánh úp lại phương hướng, chính là tiểu hư không vừa mới hái hoa sở...
(sáng sớm lên, quả thực liền lượng hỏng ta titanium cẩu nhãn a ~~ ngũ tấm phiếu màu hồng phấn, thiên a ~ hạnh phúc muốn té xỉu, cảm tạ thượng quan băng ngọc hồng phấn hòa đổi mới phiếu, tiểu hà giờ phút này tượng uống hồng ngưu ~~)
Đệ 73 chương, cứu một mạng người, biểu thư tặng thoa (canh hai)
Bạch Mã sơn núi rừng thâm mật, khá nhiều danh quý thảo dược đô thích nghi tại này sinh tồn. Càng hướng trong núi chỗ sâu đi, nguy hiểm liền càng phát tăng gia. Bất quá tùy sơn thượng các loại danh tự am ni cô đạo quan thi công, na chút hung mãnh dã thú cũng nhiều hướng trong núi di chuyển.
Từ Vân các phía trước núi môn người đến người đi, như nước chảy, sơn cửa sau lại ít có người ở.
Ít có không đại biểu không có, càng huống chi còn có đi qua tiều phu cùng hộ săn bắn, vừa mới na nhất thân dọa phá nhân đảm gào thét, chi tiết nghe tới, còn thực không tượng là mãnh thú gây nên.
“Tứ cô nương, này thanh âm khả khiếp sợ nhân, chúng ta đi nhanh đi.”
Bảo Liên là lá gan tiểu, giờ phút này nàng hai mắt hoảng loạn xem chung quanh, mỗi khi cảm thấy có cái gì đông tây muốn nhảy đi ra dường như.
Tiểu hư không lại không chịu đáp ứng:”Không được, sư phó nói, xuất gia nhân từ bi vi hoài, hậu sơn thượng hiển nhiên có nhân lạc khó, chúng ta thế nào có thể thấy chết không cứu?”
Bảo Liên vội trừng mắt:”Nói bậy, Ngải ma ma ở chỗ này, sợ nghe ngươi lời nói liền muốn đập ngươi mông đít. Ngươi cũng không phải đại phu, cũng không phải tuyệt đỉnh võ công đại hiệp, tam tấc tiểu đậu đinh nhất cái, ở đâu có thể cứu nhân? Chúng ta khoái hồi trong miếu, bẩm minh các ngươi phương trượng, đến nữa cứu nhân cũng không trì!”
Tiểu hư không gấp nước mắt đô mau xuống đây, quay đầu liền chạy, trong miệng còn không ngừng hô:”Các ngươi không cứu, ta đi!”
Phương Phỉ gặp tiểu hư không hai chân bay nhanh, thực sợ hắn ra cái tốt xấu, vội chiêu hô mọi người:”Mau đuổi theo thượng hắn, đừng hại hắn tánh mạng.”
Ngũ cô bé gái tại triền núi thượng chạy như điên, khả cước trình sao cùng tiểu hư không? Mệt Kinh Nhi vào lúc này phái thượng đại công dụng, nàng tốc độ miễn cưỡng đuổi kịp tiểu hư không, thế là quay đầu lại nói:”Cô nương đừng gấp, ta trước bắt được na tiểu tử tái nói.”
Tiểu hòa thượng ở phía trước nhảy lên nhảy, Kinh Nhi ở phía sau khổ truy, Phương Phỉ lĩnh còn lại tam nhân xuyết ở phía sau.
Dần dần, đại gia đô không phát hiện. Các nàng đã tái tìm không đến thông hướng Từ Vân các phương hướng bậc thềm.
Lúc này đã hãm sâu rừng rậm trung, nguy cơ tựa hồ mơ hồ quanh quẩn tại bên cạnh mọi người.
Phương Phỉ bước chân một trận, nhãn thần cảnh giác:”Các ngươi ngửi được cái gì?”
Mọi người hít sâu một hơi, Văn Diên vui vẻ nói:”Cô nương, là tử ban cúc hương khí!”
Phương Phỉ lắc lắc đầu:”Không, là mùi máu tươi nhi! Khoái đi, đi nhìn xem phía trước.”
Văn Diên hòa Bảo Liên lập tức canh gác lên. Đại gia đi một chút lúc. Rõ ràng liền gặp Kinh Nhi bóng lưng tại nơi đây run lẩy bẩy, tiểu hư không ngồi xổm ở trên mặt đất.
“Cô, cô nương, trên đất kia là người chết đi?”
Song nhi hai mắt khép kín, một chút liền ôm Văn Diên, thế nào cũng không chịu buông tay. Văn Diên cường hơn nàng không tới chỗ nào đi, lưỡng bắp chân nhũn ra, nếu không Bảo Liên cường dìu đỡ, Văn Diên không phải ngồi đến trên đất không thể.
Phương Phỉ đi lên tiền. Địa thượng nhất con trăn lớn bị chém gãy ngang, máu đen vung đầy đất, chung quanh bị nhiễm lên vết máu cỏ khô phát ra từng trận tanh tưởi. Tam tứ bộ có hơn, nhất danh hoa áo nam tử hôn mê bất tỉnh, từ trên cánh tay hắn vết máu tới xem, hiển nhiên là trúng kịch độc.
Phương Phỉ vội lấy ra túi nước:”Hư không. Ngươi cuốn lên này vị công tử ống tay áo.”
Tiểu hư không vội vàng gật đầu, tay chân lanh lẹ cuốn lên nam tử cổ tay áo, lộ ra nửa cánh tay đã nhiễm lên màu đen. Nhan sắc đáng sợ, lệnh nhân sởn tóc gáy.
Phương Phỉ dùng nước suối tưới ở trên cánh tay đối phương, vết máu dần dần chảy xuôi, lộ xuất huyết thịt mơ hồ miệng vết thương.
Mấy cô bé gái liền liền quay đầu, bất nhẫn tái xem.
Phương Phỉ hít sâu một hơi, nhổ xuống trên đầu san hô thoa, dùng lực ở trên một tảng đá mài mài, đỉnh nhọn lợi hại, tựa hồ có thể đâm phá nhân can đảm.
“Hư không, nơi đó còn có tử ban cúc. Ngươi đi mang tới nó thân rễ, ta có chỗ đại dụng.”
Tiểu hư không gặp Mẫn gia tứ tiểu thư gan dạ sáng suốt quá nhân, tinh thần đại định. Vội vàng đi trích tử ban cúc. May mà, này nhất nhân nhất xà đấu pháp địa phương còn thừa lại lưỡng tam cây hoa, tiểu hư không không phí lực được tới nhất chu:”Nữ thí chủ, nhạ.”
Phương Phỉ cũng chẳng quan tâm bẩn, bẻ đóa hoa ném ở một bên, chỉ đem na thân rễ thượng bùn đất dùng nước suối lược xung một chút, nhắm mắt lại đem thân rễ hàm ở trong miệng, ra sức nhi mớm.
Tiểu hư không hiếu kỳ nhìn chòng chọc Phương Phỉ cử động.
Tử ban cúc hoa khí tập nhân, nhưng thân rễ khổ muốn mệnh. Có lẽ là vỏ quýt dày có móng tay nhọn, nó khổ dịch cũng trị liệu xà độc kỳ dược.
Phương Phỉ vài lần muốn phun đi ra, vẫn còn nhẫn đem nó mớm. Liên Bảo Liên đô nhìn không được, lặng lẽ tiến lên:”Cô nương đừng khó xử chính mình.”
Tiểu hư không lúc này sớm cảm động nước mắt xoạch xoạch rơi xuống.
Phương Phỉ cười cười, đem xanh lá cây thẫm sắc tử ban cúc thân rễ phun ở trên lòng bàn tay, cẩn thận dè dặt mạt đến nam tử miệng vết thương.
Không biết có phải cảm giác sai lầm hay không, nam tử mí mắt hơi có chút lơi lỏng. Đáng tiếc rất khoái lại lâm vào hôn mê.
Phương Phỉ trên khăn mình thêu nhất cái”Phỉ” chữ, không hảo loạn dùng, liền hỏi:”Các ngươi ai khăn tay là trắng trong mộc mạc?”
Kinh Nhi vội nói:”Cô nương dùng ta này cái đi.” Nói xong liền chuyển đi lên nhất khối. Trên khăn này chỉ thêu lưỡng con bươm bướm, cũng là còn tính sạch sẽ.
Phương Phỉ gật gật đầu, ở trên cánh tay của nam tử hệ cái kết, cố định lại thảo dược.
“Trước mắt đã mất nguy hiểm, tiểu hư không, chúng ta trước hồi Từ Vân các, đẳng kêu tới quen thuộc y lý sư phó, đến nữa cứu hắn tánh mạng cũng không trễ.”
Tiểu hư không còn có mấy phân xoắn xuýt:”Chính là, nếu là đến nữa nhất con trăn lớn...”
Phương Phỉ cười nói:”Sẽ không, tử ban cúc bên cạnh xưa nay chỉ có nhất hùng nhất thư. Trước mắt lưỡng điều đều phó hoàng tuyền, này nhân không sẽ còn có nguy hiểm. Huống chi, liền tính có nguy hiểm, chúng ta cũng vô năng vi lực.”
Bảo Liên tiến lên lôi kéo tiểu hư không:”Là a là a, nghe tứ cô nương lời nói, đi sớm về sớm, này nhân tính mạng tài năng giữ được.”
Mọi người quay đầu ly khai, điếm tại tối hậu Kinh Nhi bỗng nhiên dừng bước, thừa dịp nhân chưa chuẩn bị, eo nhất loan, tay nhất liêu, ly nàng tối gần nhất đóa tử ban cúc liền thu ở trong tay.
Kinh Nhi sợ hương khí dẫn tới nhân chủ ý, cơ hồ là lung tung đem tử ban cúc nhét vào trong lòng. Cánh hoa mềm mại, căn bản thụ không được như vậy chà đạp, rất khoái liền thoi thóp, lại là tán đi không thiếu kỳ hương.
Phương Phỉ đẳng nhân cũng không biết, các nàng đi rồi không bao lâu, mấy nhân ảnh màu đen liền xuất hiện ở chỗ này.
...
Hảo dễ dàng trở lại hậu sơn trước cửa, tiểu hư không mới muốn kêu môn, Phương Phỉ vội ngăn lại hắn:”Hư không, ta có nhất vụ việc cầu ngươi.”
Tiểu hư không chớp thiên chân đại nhãn tình:”Nữ thí chủ thỉnh nói.”
“Có đạo là nam nữ thụ thụ bất thân, vừa rồi ta vi na nhân y độc, còn thỉnh hư không ngươi không muốn nói cho bất kỳ nhân.”
Tiểu hư không khó xử trảo trảo lỗ tai:”Chính là... Ta sư phụ hỏi, ta lại thế nào nói ni?”
Phương Phỉ mỉm cười:”Ngươi chỉ nói đáp ứng quá người khác, không để lộ bí mật. Ngươi sư phó chính là đắc đạo cao tăng. Chắc hẳn sẽ không làm ép buộc gây khó người khác sự.”
Tiểu hư không nghĩ nghĩ, cũng cảm thấy tứ cô nương nói chuyện hữu lý, liền vui vẻ cao hứng đáp ứng.
Nhất thời, mọi người tiến Từ Vân các, binh chia làm hai đường, Phương Phỉ hòa Bảo Liên đẳng ra vẻ dường như không có việc gì hình dạng đi gặp đại thái thái, Chu phu nhân. Tiểu hư không còn lại là vui vẻ chạy đi cầu hắn đại sư huynh cứu mệnh.
Lập tức, Chu phu nhân không biết lĩnh Chu Túc Kiều đi đâu đi lang thang. Phật đường trung liền chỉ có đại thái thái lĩnh mấy người nha hoàn.
Vừa thấy Phương Phỉ đẳng trở về, đại thái thái vội hỏi:”Có thể thấy?”
Phương Phỉ bất động thanh sắc cấp Bảo Liên liếc mắt ra hiệu, tiện đà cười hồi nói:”Gặp. Diệu Tâm sư phó còn kêu nữ nhi cấp thái thái mang hảo, nói thật là tưởng niệm thái thái. Kêu nữ nhi dụng tâm hầu hạ thái thái, hiếu thuận thái thái.”
Đại thái thái vui vẻ ra mặt,”Này liền hảo, ta tính thời gian như vậy lâu, chắc hẳn các ngươi nương lưỡng nhi gặp mặt, cũng có nhiều chuyện muốn nói. Cho nên đả phát ngươi cô ma hòa biểu thư đi bên ngoài dạo dạo.”
Phương Phỉ lén lút cười thầm:”Nguyên lai cô ma thực là tới lễ Phật? Ta còn cho rằng là tới hội na vị Nghiêm công công ni!”
Đại thái thái ngạc nhiên:”Ngươi thế nào biết?”
“Cô ma vô duyên vô cớ, nhất định phải tới dâng hương, này liền thuyết minh vấn đề lớn. Huống chi, nữ nhi tối gần cũng có điều nghe nói, này vị Nghiêm công công thường xuyên tới Bạch Mã sơn các chùa chiền dâng hương. Lường trước, cô ma cũng là nghĩ đến này thử thời vận.”
Đại thái thái không thể không phục:”Xem xem chúng ta tứ nha đầu. Đầu nhỏ nhi thế nào bộ dạng? Quả thực chính là ngươi cô ma con giun trong bụng!”
“Ai là giun đũa?” Hỏi rõ từ bên ngoài truyền tới, Chu phu nhân lĩnh thân phệ uyên ương cẩm áo khoác Chu Túc Kiều xuất hiện tại môn khẩu.
Đại thái thái vội đứng dậy cười nói:”Cô nãi nãi bái hoàn Bồ Tát?”
Chu phu nhân hậm hực hờn dỗi:”Ân, lược đi mấy địa phương. Tổng không cái gì ý tứ, còn chưa kịp Dương Châu chùa miểu tới to lớn.”
Phương Phỉ đoán Chu phu nhân khoảng chừng là không ngộ kiến Nghiêm công công, cho nên ngữ khí trầm thấp, thế là cười nói:”Cũng khó trách cô ma chướng mắt. Dương Châu địa linh nhân kiệt, danh tự cổ tháp càng là thanh danh lan xa. Đại minh tự, bảo luân tự, trấn quốc tự, tinh trung tự... Nào là tùy tiện? Cô ma nhìn quen đại cảnh đời, nhãn quang cao chút, cũng là thường tình.”
Chu phu nhân tâm tình thật tốt. Lạp Phương Phỉ cùng đại thái thái cười nói:”Tẩu tử xem xem, chúng ta Mẫn gia nữ nhi có tiếng đần miệng vụng về lưỡi, ai nghĩ tứ nha đầu lại là hội thảo nhân thích.”
“Nàng tái lanh lợi. Cũng không kịp ngươi này cái cô ma một nửa.”
Mọi người đô cùng cười làm lành, Chu phu nhân liền nói ra khá nhiều chưa xuất giá lúc chuyện lý thú. Đô nói một nụ cười xóa hết thù hận, năm xưa chuyện xưa, đại thái thái tuổi trẻ thời điểm tại thủ hạ Chu phu nhân nếm qua mệt, Chu phu nhân cũng không thiếu bị đại thái thái tính toán.
Bây giờ đô làm mẫu thân, cách lại xa, ngược lại có thể nói đến một chỗ đi.
Chu Túc Kiều không bình tĩnh nghe này đó vừng thối thóc mục chuyện xưa, thế là thầm kín xung Phương Phỉ nháy nháy mắt, lưỡng vị tiểu thư muội thừa dịp trưởng bối nói chuyện công phu, lặng lẽ ra phật đường.
Dựa vào ở cạnh lan can, Chu Túc Kiều nâng tay liền đi mò Phương Phỉ búi tóc, Phương Phỉ vô ý thức né tránh, trong miệng không trụ cười duyên:”Biểu thư sờ loạn cái gì? Mò ta hảo ngứa!”
“Biểu muội san hô thoa ni?”
Phương Phỉ cả kinh, thầm kêu không hảo, chính mình vừa mới gấp cứu nhân, lại thuận tay đem san hô thoa phóng ở trên mặt đất.
Chu Túc Kiều gặp nàng không nói, không tán đồng lắc đầu:”Này là tổ mẫu thưởng, ta còn ở đây, ngươi lại ném, há không phải kêu nàng lão nhân gia không cao hứng?”
Chu Túc Kiều nói liền đem trên đầu mình na chi hái xuống,”Tứ muội muội đội này cái.”
Phương Phỉ vội chối từ:”Này thế nào hảo!”
Chu Túc Kiều khăng khăng:”Ta không sợ, lão thái thái thập phân thương yêu ta, nhược hỏi, ta chỉ nói không tri ki lúc ném. Lão thái thái không nỡ trách móc ta!”
Như thế lời thật, Mẫn lão thái quân ái này đứa cháu ngoại gái còn hơn cháu gái ruột, tuyệt sẽ không vi nhất căn châu thoa mà quở trách Chu Túc Kiều.
Khả đổi Phương Phỉ... Ai cũng dám nói mạnh miệng đảm bảo.
Phương Phỉ thành tâm thành ý tạ ơn, gạo nhi san hô thoa một lần nữa trở lại trên đầu nàng, liền tượng mất mà được lại bảo bối, đáng tiếc, trừ hai nàng, tái không có đệ tam người biết, nguyên lai Phương Phỉ này nhất chi san hô thoa sớm không phải nguyên bản na chi.
(hôm nay là tiểu hà nhân phẩm đại bùng nổ sao? Hảo nhiều hồng phấn, cảm tạ ta là ngưu, thư hữu 101117203954312, hỉ doanh môn, số nhỏ 0824 hòa ta kêu lão Miêu meo ủng hộ, cám ơn đại gia! )
Đệ 74 chương, tìm kiếm ân nhân, châu thoa làm chứng
Bạch Mã sơn thượng cổ sát tập hợp, có một gian tiểu tiểu đạo quan danh kêu tử vi quan, phụng dưỡng vạn tinh tông chủ, tam giới á quân tử vi đại đế.
Này gian tiểu đạo quan ngày thường hương khói không thịnh vượng, mệt là tại Từ Vân các phụ cận, cho nên linh tinh nhi hội có chút khách hành hương đi qua, đi vào xem xem. Nghiêm khắc nói tới, tử vi quan thuần túy là lượm nhân gia lậu nhi.
Lúc này, tử vi quan khách phòng trung, có mấy đại hán áo đen vây nhất vừa mới thức tỉnh nam tử.
“Thế tử, ngươi có thể tính là tỉnh, lần này thực là hung hiểm.”
Thức tỉnh nam tử mò mò còn còn có chút chết lặng cánh tay, độc xà cắn quá miệng vết thương rõ ràng còn tại:”Rốt cuộc là ai cứu ta?”
Cầm đầu hắc y nhân cười khổ:”Chúng ta đi tìm thế tử thời điểm, nhân đã đi, chỉ lưu lại này cái.” Nói, lấy ra nhất chi châm chọc sắc bén gạo nhi san hô thoa.
Nam tử sinh tại phú quý hương, nhất mắt liền xem ra này căn gạo nhi san hô thoa không phải tầm thường nhân gia có thể có đông tây. Như vậy cũng là hảo xử lý, đã không tầm thường, tìm ra ngọn nguồn liền dễ dàng.
“Lặng lẽ đi hỏi, xem là Phú Xuân thành trung nhà ai tạo ra này căn châu thoa.”
“Vâng!”
Mọi người lui hạ, nam tử hai mắt nhắm nghiền, hồi tưởng hôn mê lúc tối hậu một tia ký ức. Hắn tuy rằng thân trung xà độc, nhưng còn giữ lại nhợt nhạt ý thức. Cứu hắn tánh mạng là cô gái, hơn nữa khắp mình hoa quang, liền tượng nhất tia sáng chiếu sáng lên chính mình.
Na căn gạo nhi san hô thoa cũng không tượng là lớn tuổi phụ nhân tất cả.
Nam tử gia thế hiển hách, hạ quyết tâm muốn tìm ra này vị cứu mệnh ân nhân.
...
Đại thái thái cùng Chu phu nhân hồi thành không lâu, Chu gia liền truyền tới nhất cái không thật là khéo tin tức, nguyên lai, Chu Huyện lệnh thừa dịp phu nhân không lúc ở nhà lại nạp nhất phòng mỹ thiếp.
Này vị thiếp thất chẳng những tướng mạo xinh xắn, hơn nữa thủ đoạn được. Vừa vào cửa liền cầu Chu Huyện lệnh quản gia đại quyền giao cho nàng.
Chu Huyện lệnh lỗ tai nhuyễn. Không chịu nổi lời nói bên gối, cộng thêm trong nhà cọp cái không ở đây, nhạc không được hống tiểu thiếp vui vẻ, lúc này liền kêu quản gia nương tử đem nhà kho chìa khóa kêu cấp này vị di nương.
Quản gia nương tử nhất diện không dám đắc tội Chu Huyện lệnh, nhất diện sợ Chu phu nhân tính sổ sau, thế là suốt đêm kêu nhân tới Phú Xuân thành truyền tin.
Chu phu nhân nhất được này cái tin tức, ở đâu ngồi được. Lúc này muốn hồi.
Lão thái thái không nỡ Chu Túc Kiều:”Tốt xấu bỏ lại Kiều nha đầu tới.”
Chu phu nhân ra vẻ làm khó:”Nương, Túc Kiều chính là trước giờ không ly khai quá bên cạnh ta, huống hồ, nàng niên kỷ cũng đại, ta chính nghĩ cấp nàng nói nhất môn thỏa đáng hôn sự. Như vậy trì hoãn hạ tới...”
Chu phu nhân dò xét lão thái thái thần sắc, hi vọng chính mình lão nương có thể cấp chính mình nhất cái vừa lòng trả lời.
Quả nhiên, liền gặp Mẫn lão thái quân nghiêm mặt:”Túc Kiều là ta thân cháu ngoại gái, ngươi biết tâm đau nữ nhi, chẳng lẽ ta liền không tâm đau? Ngươi chỉ quản trở về. Hài tử hôn sự có ta làm chủ.”
Chu phu nhân quả nhiên mặt mày hớn hở, ai Mẫn lão thái quân cười nói:”Vẫn là nương đau ta, chỉ là không biết nương trong lòng thuộc ý ai?”
Lão thái thái nghĩ nghĩ:”Tiến cung này ý niệm, ngươi sớm làm tiêu. Túc Kiều nhát gan, ở đâu là na chút nương nương nhóm đối thủ! Không tượng chúng ta gia nha đầu, hồ đánh hải suất quán. Không việc gì. Ta mấy ngày nay thầm suy nghĩ quá, luận thân sơ xa gần, luận nhân phẩm tài học. Luận biết gốc biết ngọn, tái không có nhất cái có thể còn hơn hắn. Này lưỡng nhân nhược đứng tại một chỗ, tối xứng!”
Chu phu nhân vội hỏi là ai!
Mẫn lão thái quân cười nói:”Ngươi xem ngươi đại cháu ra sao?”
Chu phu nhân kinh ngạc kêu to:”Mẫn Vân Trạch?”
“Khả không phải là Vân Trạch!”
Chu phu nhân không chút nghĩ ngợi, lập tức cự tuyệt:”Nương, ngươi nói đùa gì vậy, chúng ta gia Túc Kiều thế nào có thể xứng Vân Trạch! Hai người bọn họ chính là biểu huynh muội!”
Mẫn lão thái quân không vui nói:”Biểu huynh muội thế nào! Trên đời này nhiều ít nhân duyên đô là thân càng thêm thân. Huống hồ, gả Túc Kiều đến chỗ khác, ta còn không yên tâm ni! Đến lúc đó lưỡng gia kết duyên, ngươi đã là cô cô, lại là nhạc mẫu. Vân Trạch ở đâu làm không đối, ngươi nghĩ nói liền nói, huống hồ còn có ta ở đây. Bảo chứng không kêu Túc Kiều nha đầu bị thiệt thòi.”
Chu phu nhân gặp mẫu thân này ý niệm thâm căn cố đế, tựa hồ không phải một sớm một chiều quyết định, chỉ hảo dằn nén trụ tính tình, trước qua loa vài câu:”Này vụ việc không gấp, tốt xấu kêu ta trở về trước cùng nàng cha thương lượng thương lượng.”
Mẫn lão thái quân không có không đáp ứng đạo lý, chỉ là dặn bảo nữ nhi, nhất định phải khuyên cô gia nhận hạ này môn hôn sự.
Đương dạ, Chu phu nhân túc tại Vũ Hoa đài, lặng lẽ nói chuyện này cấp Chu Túc Kiều.
Chu Túc Kiều mặt nhỏ trắng bệch, còn không đợi nghe xong liền lắc đầu liên tục:”Nương, ta một trăm cái không đáp ứng. Ta thế nào có thể gả cho đại biểu ca! Này há không phải hoang đường!”
Chu phu nhân an ủi nói:”Ngươi đại biểu ca tuấn tú lịch sự, cũng xem như khiêm khiêm công tử, nhược thực là gả cho hắn, ngươi công công bà bà là không dám cấp ngươi sử sắc mặt.”
Chu Túc Kiều phẫn nộ đứng lên:”Không được, ta không thể gả cho cái một nghèo hai trắng đần tiểu tử.”
Chu phu nhân bật cười:”Nói chuyện nhảm nhí, cái gì một nghèo hai trắng, tương lai này Mẫn gia gia nghiệp, còn không phải ngươi đại biểu ca định đoạt!”
Chu Túc Kiều dậm chân một cái, không thuận không dung:”Nương, ngươi biết rõ rành rành ta nói không phải này cái. Ta cái gì thời điểm tại quá na chút vàng bạc tiền bạc châu báu?”
“Vâng, vâng, vâng, tại ta khuê nữ trong mắt, vàng bạc tiền bạc châu báu liền như cặn bã, không đáng một đồng.”
“Nương, đại biểu ca bất quá chính là cái tú tài, miễn cưỡng lần này thi Hương đậu cử nhân, khả vào kinh thi hội, thi đình, này một lúc luân sàng lọc hạ tới, chừng nào mới hết nhi. Ta khả không nghĩ giống như nương, cả một đời liền ở trong tiểu huyện thành làm cái Huyện lệnh phu nhân, còn đắc chí!”
Chu phu nhân cười mắng nữ nhi:”Ta muốn là có phương pháp, ta cũng không gả ngươi cha. Ngươi cha không bản sự, vạn sự phải nhờ vào chúng ta nương lưỡng nhi.”
Chu Túc Kiều hoảng Chu phu nhân cánh tay làm nũng:”Nương, ta không gả biểu ca. Gả biểu ca còn không như gả cho Đồng Hạc Hiên.”
Chu phu nhân sắc mặt biến đổi, lúc này ném đi nữ nhi, lãnh mặt nói:”Ngươi sau này còn dám đề này người danh tự, xem ta không đánh gãy ngươi đùi.”
Chu Túc Kiều ít ỏi nhìn thấy mẫu thân như vậy nổi giận, lúc này sợ đến không dám lên tiếng.
Hai mẹ con như vậy giằng co rất lâu, vẫn là Chu Túc Kiều trước chịu thua:”Nương, ngươi đừng sinh khí, ta rốt cuộc không đề như vậy lời nói tới thương ngươi tâm. Đô là nữ nhi không hảo, đô là nữ nhi tùy hứng, kêu nương vì ta lo lắng.”
Chu phu nhân xem hòn ngọc quý trên tay anh anh khóc lóc, vu tâm bất nhẫn:”Hảo hảo, nương cũng không phải thực muốn quở trách ngươi, chỉ phải... Chúng ta hòa đồng gia đã thành tử địch. Đồng Hạc Hiên na tiểu tử, diện thiện tâm ngoan. Ta nghĩ nghĩ hắn na đôi mắt liền cảm thấy nghĩ lại mà sợ. Nhược hắn biết là chúng ta bức tử hắn mẫu thân, này người không phải thu hạ ta hòa ngươi cha đầu.”
Chu Túc Kiều sợ hãi khẽ mở khóe miệng:”Hắn, hắn không dám đi?”
“Có cái gì không dám? Chúng ta hiện tại liền trông lão thiên gia mở mang mắt, đừng kêu na tiểu tử trúng cử.”
Chu Túc Kiều cảm thấy mẫu thân này loại tưởng pháp có chút thiên chân.
Đồng Hạc Hiên tuổi nhỏ thời điểm liền bày ra kinh nhân tài hoa. Hắn không có trúng cử chỉ là vấn đề thời gian, hiếu kỳ vừa qua, mặc cho cái gì nhân cũng khó ngăn cản hắn khoa khảo bước chân.
Trừ phi...
Hắn chết, hoặc là thân hãm tàn tật.
Nếu như này cái phương pháp có thể dùng tại trên thân Đồng Hạc Hiên. Phải hay không là, cũng có thể theo nếp bào chế, dùng tại trên người đại biểu ca?
Ý nghĩ tại trong lòng Chu Túc Kiều lóe qua, sợ đến chính nàng đô cảm thấy nghĩ lại mà sợ.
Coi như mình bất mãn lão tổ tông làm mối này việc hôn sự, chính là cũng không đến mức hại Mẫn Vân Trạch tánh mạng. Nhưng là không như vậy làm, nửa đời sau không may há không đổi thành chính mình?
Chu Túc Kiều hôn hôn trầm trầm, một đêm lý có đại nửa thời gian tại làm ác mộng, khi thì mơ thấy chính mình thành chán nản tú tài nương tử, khi thì mơ thấy Đồng Hạc Hiên tới thưởng thân. Khi thì lại mơ thấy nàng làm phi tử vương phi.
Ngày kế, Mẫn gia cử hành tiểu hình tiệc vui, xem như vi Chu phu nhân thực tiễn. Chu phu nhân thật là không bỏ, lạp Mẫn lão thái quân khóc rất lâu, nàng này nhất khóc, khó tránh cảm nhiễm đến khác nhân. Đại thái thái hòa nhị thái thái đô cùng lau nước mắt.
Cũng không biết phải hay không là nghĩ đến chính mình thương tâm sự. Lôi thị khóc tối dụng tâm.
Mẫn lão thái quân cười mắng:”Đã không nỡ ngươi tiểu cô tử, không như cùng nhau cùng đi khả hảo! Ngươi tỳ khí cũng xung, nội tâm lại nhiều. Đến lúc đó chăm sóc hảo nàng, đừng kêu chúng ta Mẫn gia nhân bị thiệt thòi.”
Lôi thị bị lời này giật mình, lúc này mạt nước mắt, thay đổi nhất nét mặt tươi cười:”Lão tổ tông nói đến tức phụ tâm khảm lý đi. Chỉ phải... Ngài vừa mới giao đãi hạ ta tân sai sự, ta này bỏ gánh không làm, há không kêu đại tẩu tử khó xử?”
Lôi thị lấm la lấm lét dò xét Lý thị, trông Lý thị có thể thay nàng nói câu hảo lời nói.
Đại thái thái cười mà không nói, Lôi thị ngầm bực, chỉ hảo lại tha thiết mong chờ nhi cầu Chu phu nhân.
Gia lý các nữ quyến xem Lôi thị vác đá ghè chân mình, ám trung đô tại cười trộm. Chỉ riêng Mẫn Phương Nhuy hận không được, cảm thấy nhị thái thái thật sự mất mặt xấu hổ.
Gia yến tán đi, Mẫn Phương Nhuy hồi chính mình Bích Vân cư. Lập tức liền kêu Văn Tú đi gọi Song di nương. Vừa thấy Song di nương, Mẫn Phương Nhuy đó là đầy mình phàn nàn, trước là đem Lôi thị một trận chế nhạo, lại oán hận chính mình thế nào tham thượng như vậy nhất cái mẹ cả, liên đại thái thái một nửa đạo hạnh đô không kịp.
“Cô nương đừng sinh khí,” Song di nương cẩn thận dè dặt khuyên:”Nhị thái thái như vậy mẹ cả có nàng ưu đãi, đại thái thái như thế thái thái có nàng chỗ hỏng. Chính là bởi vì Lôi thị hồ đồ hoang đường, mới có chúng ta hai mẹ con mở ra thân thủ cơ hội. Ngươi phụ thân thích ta nhu uyển nõn nà, thích ngươi lanh lẹ rõ ràng. Ngươi tái xem xem Lôi thị, cái gì thời điểm thu được quá ngươi cha xem trọng?”
Mẫn Phương Nhuy nghĩ lại, Song di nương lời nói đúng là lý.
Bất quá...
“Chính là phụ thân này trận lãnh đãi di nương, đối nhị thái thái lại phá lệ hảo!”
Trong mắt Song di nương úc sắc lóe lên, hừ cười:”Ngươi cha này kêu ủy khuất cầu toàn, còn không phải là vì ngươi!”
Mẫn Phương Nhuy chỉ chỉ chính mình, lạ lùng nói:”Vì ta? Di nương nói nhanh lên, lời này thế nào giảng?”
“Nhị thái thái nói, nàng nương gia có phương pháp kêu ngươi hòa tam nha đầu một dạng tiến hoàng tử phủ, liền vi điểm này, ngươi cha gần đây mới phá lệ sủng ái nàng chút.” Song di nương nói:”Ngươi phải hiểu nhị gia dụng tâm lương khổ, về sau chớ tái sinh thêm sự cố. Y ta xem, tứ nha đầu hư hỏng hết sức, khả thủ đoạn cũng nhiều hết sức, các ngươi thư muội mấy đô không phải nàng đối thủ. Như vậy nhân không thể ác giao, minh nhi lên, ngươi thường thường đi Hồng Diệp các xuyến môn, cũng tính bù đắp bù đắp chị em tình.”
Mẫn Phương Nhuy lúc này đứng lên, thở phì phì nói:”Di nương thế nào nghĩ này thiu chủ ý? Kêu ta đi nịnh hót Mẫn Phương Phỉ?”
Song di nương vội vàng giữ chặt nữ nhi tay:”Không phải kêu ngươi đi nịnh hót, là kêu ngươi đi học nhân gia thế nào cách đối nhân xử thế. Di nương ta xem chuẩn, đại thái thái có tâm cất nhắc na nha đầu, ngày sau nàng tiền đồ, vị tất tại ngươi đại thư thư hạ. Nhiều người bằng hữu, tổng so nhiều kẻ địch cường.”
Song di nương nói khá nhiều khuyên nhủ lời nói, nhưng trong lòng Mẫn Phương Nhuy tựa thủy chung có một vướng mắc ở đây, chung cuộc không thể coi Mẫn Phương Phỉ như chị em xem.
(hôm nay đi ngoại địa, không biết có thể không thể đúng lúc gấp trở về canh hai, tận lực đi! Cám ơn § thủy dạng § hòa yên lặng hồng phấn phiếu! Đại gia quá chăm sóc tiểu hà! )
Đệ 75 chương, thế tử lâm phủ, vào ở nhà trong
Sau khi Chu phu nhân đi không bao lâu, Nghiêm công công cũng dự bị khởi hành hồi kinh, trước khi đi đặc ý tới Mẫn gia cấp lão thái thái chào từ biệt.
“Thỉnh trong phủ ở trong vòng một tháng đem đại tiểu thư tống vào kinh dự bị hậu tuyển.” Nghiêm công công cuối cùng vẫn là bị Mẫn Triều Tông ngân phiếu thu mua thỏa hiệp, để tỏ vẻ chính mình thân mật, Nghiêm công công còn đặc ý quan tâm một chút:”Không tri phủ lý tại kinh thành khả có đặt chân địa phương? Đại tiểu thư tuyển tú, tổng không thể tùy tiện trụ ở trong khách sạn. Mà trước mắt, kinh thành phòng tử bởi vì thi Hương, kỳ thi mùa xuân quan hệ, cũng không hảo thuê.”
Lão thái thái cười nói:”Đa tạ Nghiêm công công giúp đỡ điểm kích, điểm này chúng ta cũng nghĩ đến, vừa vặn, Bình Nam quận vương phi tiền trận đưa tới thư, thỉnh chúng ta gia đại a đầu quá khứ tiểu trụ.”
Nghiêm công công cảm thấy kính nể:”Chỉ biết phủ thượng hòa Bình Nam quận vương phủ giao hảo, không nghĩ đến quan hệ như thế thân mật.”
Lão thái thái thập phân tự hào:”Triều Tông cùng quận vương là nhiều niên bằng hữu, có kết bái giao. Bình Nam quận vương phi không có con vợ cả nữ nhi, cho nên đối chúng ta gia mấy nha đầu thật là thích.”
Lời này cũng Mẫn lão thái quân mạnh miệng.
Thực tế thượng, Bình Nam quận vương phi từ đầu tới cuối đô không gặp quá Mẫn gia mấy cô bé gái, càng miễn bàn thích nhất nói. Vương phi coi trọng Mẫn Phương Hoa, chẳng qua là vi tự gia quận vương diện tử mà thôi.
Nghiêm công công cũng không biết trong đây nội tình, hắn chỉ biết, Bình Nam quận vương vi Mẫn gia tú nữ tiến cung nhất sự phí lực không thiếu.
May mà chính mình tối hậu định ra Mẫn gia đại tiểu thư, nếu là mơ hồ bối rối chỉ nhận bạc trắng, thay đổi mẫn nhị gia na vị tiểu thư, sợ hồi kinh hậu, Bình Nam quận vương muốn cùng chính mình không thuận không dung.
Nghĩ đến Bình Nam quận vương bây giờ quyền thế địa vị, Nghiêm công công không nhịn được đem ngữ khí tư thái phóng càng thấp, rất là thành kính nịnh hót lão thái thái mấy câu.
Trong lòng Mẫn lão thái quân hưởng thụ, lại kêu nhân đem Phú Xuân bản địa đặc sản trang xe khá nhiều, kêu Nghiêm công công mang về.
Tiễn đưa na nhật, khá nhiều nhân đô nhìn thấy Nghiêm công công xe gót mười mấy đài kiệu nhỏ, đến bến đò hạ kiệu. Lục lục tục tục hạ tới mười mấy cái diệu linh thiếu nữ, tuy rằng đầu che lụa mỏng, nhưng yểu điệu dáng người. Khuynh thành dung mạo tựa hồ cũng khó mà che lấp.
Thành trung khí không khí một lần kinh hoàng khá nhiều, na chút lặng lẽ tống khuê nữ cấp Nghiêm công công nhân gia. Vỡ không hướng ngoại nhân đề nữ nhi hướng đi, chỉ nói là thăm người thân, ra xa nhà, nhà hàng xóm lòng dạ biết rõ, nhất diện ám trung cười nhạo này gia nhân nhẫn tâm bán nữ, nhất diện lại lén lút hâm mộ nhân gia có cái xinh đẹp hảo nữ nhi.
Thời tiết đã chuyển lãnh, không lâu. Bắc phương đệ nhất trận tuyết liền muốn hạ tới, lão thái thái không dám trì hoãn, lập tức kêu trưởng tử thân tống Mẫn Phương Hoa vào kinh bị tuyển.
Chính chờ xuất phát, dự bị xuất hành thời điểm. Mẫn phủ lại tới nhất vị tôn quý khách nhân.
Này nhân chính là Bình Nam quận vương thế tử Quách Tiêu.
Quách Tiêu là Bình Nam quận vương phi con một, trong nhà lão đại, tối được Bình Nam quận vương khí trọng. Quách Tiêu năm ấy mười bảy, nhưng văn võ song toàn, đã ở trước mặt hoàng thượng quải gào. Chỉ chờ sang năm lĩnh ngự tiền thị vệ công việc béo bở.
Bình Nam quận vương lần này phái nhi tử tới Phú Xuân, chính là vi cấp bạn tốt Mẫn Triều Tông tống cái trọng yếu tin tức.
Trước đó không lâu, bởi vì Bình Nam quận vương khơi thông, hoàng thượng dự bị đem Mẫn Triều Tông một lần nữa đề bạt hồi triều đảm nhiệm chức vụ, nhưng phải. Đương nhật tranh với Mẫn Triều Tông hộ bộ thị lang chức Hà Quảng Thần, ở trước mặt hoàng thượng nói khá nhiều nói bậy. Hoàng thượng ngay từ đầu không tín, lại không chịu nổi Hà Quảng Thần vây cánh nhóm ba phen mấy bận vu hãm, bây giờ, hoàng thượng rốt cuộc không đề chiêu nạp Mẫn Triều Tông vào kinh sự tình.
Bình Nam quận vương phái thế tử tới, chính là khuyên Mẫn Triều Tông trước không muốn gấp vào kinh, lấy phòng tái kêu Hà Quảng Thần bắt được cái gì nhược điểm.
Đại lão gia nhất nghe lời này liền hoảng, vội vàng cùng lão thái thái thương lượng đối sách.
Lão thái thái trầm ngâm thật lâu sau:”Đã như thế, liền kêu ngươi nhị đệ tống đại a đầu vào kinh. Ngươi an tâm tại Phú Xuân ngốc. Ta nghĩ, có quận vương vi ngươi bôn tẩu, sự tình vị tất không có quay lại dư địa.”
Đại lão gia nghĩ nghĩ, thật là không đường chọn lựa:”Cũng chỉ hảo như thế. Nhưng phải...”
Mẫn Triều Tông thủy chung không yên lòng,”Nhị đệ đi tống Phương Hoa, này có chút không thỏa đi!”
Lão thái thái cười lạnh:”Ngươi đệ đệ không phải đồ ngốc, cái gì là đại, cái gì là tiểu, hắn còn không đần đến nhận không rõ sở nông nỗi.”
Mẫn Triều Tông bị lão thái thái xem trung tâm tư, nhẹ nhàng mấy phân lúng túng cười cười.
Lão thái thái nghĩ đến phong độ nhẹ nhàng, dáng vẻ đường đường Bình Nam quận vương thế tử, vội nói:”Thế tử dự bị trụ mấy ngày? Bên ngoài khách sạn na có gia lý sạch sẽ? Nhanh chóng đón người tới, kêu ngươi tức phụ thu thập ra nhất cái sạch sẽ sân, thỉnh thế tử trụ.”
Mẫn Triều Tông cười nói:”Nhi tử hòa mẫu thân nghĩ một dạng. Quách Tiêu na hài tử là ta xem lớn lên, tính cách tối hiền hòa, cũng rất là nghe ta lời nói. Hắn mới đầu còn có chút ngại ngùng, không chịu tới trong nhà quấy rầy, là ta hạ lệnh, kêu nhân đi khách sạn thu thập hắn đông tây. Bây giờ, ta nghĩ không ra Tiểu Vân Châu cấp Quách Tiêu trụ, không biết mẫu thân ý hạ ra sao?”
Mẫn lão thái quân thần tình ngẩn ra.
“Ngươi xác định muốn kêu thế tử trụ tại Tiểu Vân Châu?”
Mẫn Triều Tông đạm đạm nhất cười, xem như cam chịu.
Mẫn lão thái quân trầm mặc nửa buổi:”Tiểu Vân Châu chỗ tại nội viện, thế tử niên kỷ đã đại, chúng ta gia mấy cô bé gái lại là vân anh chưa gả, nếu là truyền đến cái gì không hảo oán trách tới...”
Mẫn Triều Tông vội nói:”Mẫu thân nói này cái ta hiểu, bất quá, Quách Tiêu là khiêm khiêm quân tử, tất sẽ không làm ra đồi phong bại tục sự. Chúng ta gia nữ hài nhi nhóm liền càng không cần nói, quy củ thượng sẽ không sai mảy may.”
Lão thái thái biết rõ rành rành nhi tử lời này giả dối hết sức, rồi lại không bỏ được cự tuyệt cái này đề nghị.
Mẫn Phương Linh quá năm sau cũng muốn vào kinh, nghe nói, nhi tức phụ nương gia cũng chịu vi Phương Nhuy sử chút khí lực. Đến lúc đó, phủ trung lưu lại nữ hài nhi chỉ còn lại Phương Phỉ hòa Túc Kiều.
Lão đại tính toán cái gì, Mẫn lão thái quân giờ phút này đã là một rõ hai ràng. Hắn là trông trưởng nữ tiến cung làm vương phi, tiểu nữ nhi gả tiến quận vương phủ.
Chính là, lão đại cũng không cân nhắc suy nghĩ hắn na cái thứ xuất nữ nhi phân lượng, liền tính Bình Nam quận vương cùng trưởng tử quan hệ tái hảo, cũng sẽ không kêu thế tử thú nhất cái thứ nữ làm chánh phi.
Cùng kỳ lãng phí vô ích như vậy cơ hội, không như kêu Túc Kiều thử một lần?
Mẫn lão thái quân ám ám quyết định chủ ý, liền cười nói:”Cũng hảo, Tiểu Vân Châu ly ngoại viện cũng gần, chúng ta ở bên ngoài đơn thiết cái thư phòng, xem thế tử là tại nội viện nghỉ ngơi, hoặc là tại ngoại viện gặp khách, đô không việc gì.”
Mẫn Triều Tông vui mừng quá đỗi:”Mẫu thân anh minh, đã như vậy, còn thỉnh mẫu thân đả phát mấy đắc lực nha hoàn quá khứ hầu hạ. Thế tử bên cạnh chỉ có mấy bất thành khí gã sai vặt, niên kỷ đô tiểu hết sức, thật sự không kham dùng.”
Lão thái thái khoát tay:”Này có cái gì khó, bên cạnh ta Nhã Cầm tối thỏa đáng, kêu nàng lĩnh mấy tiểu nha hoàn quá khứ đi.”
Đêm hôm đó, đại lão gia liền đem Bình Nam quận vương thế tử Quách Tiêu thỉnh tới trong nhà tiểu trụ.
Lão thái thái gọi tứ cái cháu gái gồm nhất vị cháu ngoại gái. Nữ hài nhi mặc vui mừng, lại là đường thư biểu muội. Tướng mạo nhiều ít có chút tương tự, chỉnh tề chỉnh hướng lão thái thái sau lưng nhất đứng, phá lệ dẫn nhân chú mục.
“Thế tử. Này là lão thân mấy cháu gái, cháu ngoại gái. Nguyên nên kêu ngươi một tiếng huynh trưởng.”
Quách Tiêu vội chắp tay cười nói:”Lão phu nhân thẳng gọi tiểu tử tính danh liền hảo, ra cửa lúc, phụ thân giao đãi, Mẫn gia cùng quách gia giao hảo, đãi lão phu nhân muốn tượng dòng chính thân tổ mẫu một dạng cung kính.”
Lão thái thái mặt mày hớn hở, cùng nhi tử nhi tức nhóm nói:”Các ngươi nghe một chút, hài tử này nhiều hội nói chuyện. So chúng ta gia na mấy đầu gỗ tiểu tử cường!”
Nhất thời. Mẫn Vân Trạch, Mẫn Vân Khải đẳng liền liền cùng Quách Tiêu gặp quá. Đại gia luận niên kỷ, Quách Tiêu còn lớn hơn Mẫn Vân Trạch ba tháng, là huynh trưởng.
Mẫn Phương Linh cười khanh khách nói:”Na chúng ta chẳng phải là muốn gọi thế tử vi đại ca ca?”
Mẫn Phương Hoa, Mẫn Phương Nhuy đồng thời bất mãn triều tam cô nương trừng mắt. Phương Phỉ lần đầu gặp hai nàng như vậy đồng lòng, bất giác cười trộm.
Gần đây. Mẫn Phương Linh phong đầu thái thịnh, nói tới kỳ quái, khoảng chừng là nữ nhi muốn tiến hoàng tử phủ duyên cớ, tam thái thái vô y tự lành, ngày thường khó được ra chính nàng viện môn. Trước mắt cũng ngày ngày đi chỗ của Mẫn lão thái quân thỉnh an, phiền lão thái thái sau lưng thẳng mắng nhân.
Phương Phỉ còn thực rất sợ nàng tính sổ sau, cho nên khoảng thời gian này tới nay vẫn là trốn tránh Mẫn Phương Linh. Nhưng phàm nàng xuất hiện địa phương, Phương Phỉ đô thiếu đi vô giúp vui.
Bất quá, nhân không chọc sự. Không đại biểu sự không chọc nhân.
Mẫn Phương Linh còn thiên thiên thích hướng bên cạnh Phương Phỉ chen.
“Tứ muội muội, ngươi xem, Bình Nam quận vương thế tử vẫn hướng túc chỗ của Kiều muội muội xem ni!” Mẫn Phương Linh dùng khăn che miệng, cười tít mắt tới gần Phương Phỉ,”Này cũng khó trách, Túc Kiều biểu muội là chúng ta mấy nữ hài tử lý bộ dạng tối xuất sắc, ta nếu là Quách ca ca, cũng muốn xem lâu chút.”
Phương Phỉ nhẫn không được cười ra thanh.
Mẫn Phương Linh miệng khả thực độc, nói Bình Nam quận vương thế tử thành cái hảo / sắc / đồ đệ, hơn nữa mở miệng một tiếng Quách ca ca.
Ai u! Phương Phỉ lãnh run cầm cập.
“Tứ muội muội, ngươi cười cái gì ni?” Mẫn Phương Hoa tới đây giữ chặt Phương Phỉ,”Ta ngày sau liền muốn đi, chúng ta thư lưỡng cũng không tri ki lúc còn có thể hẹn gặp lại. Mấy ngày nay ta kêu Tố Trà thu thập ra khá nhiều đông tây, đô là mang không đi. Ngươi ngày mai rảnh rỗi, hướng ta nơi đó ngồi một chút, xem trung hảo, ta tống tứ muội muội khả hảo?”
Phương Phỉ cười đáp ứng:”Thư thư đông tây xưa nay đô là hảo, na ta liền không khách khí, minh nhi khả tới cửa đi cầu. Đến lúc đó thư thư ngàn vạn đừng tiếc rẻ, lại đổi ý không chịu tống ta mới là!”
Mẫn Phương Hoa sẳng giọng:”Lẻo mép nha đầu, ngươi xem trung na kiện, ta khi nào nhỏ mọn quá?”
Nhị cô nương Mẫn Phương Nhuy ở một bên lành lạnh cười lạnh:”Đại thư quả thật không nhỏ mọn, nếu không, liền đem ngươi tiến cung số người nhượng cấp tứ muội muội? Như vậy xa xỉ xuất thủ, mới có vẻ các ngươi thư muội là chân tình ý, không phải ơn huệ nhỏ có thể thu mua!”
Mẫn Phương Hoa sắc mặt dần dần liền lạnh xuống.
Phương Phỉ vội nói:”Đại thư thư đừng đi vào lòng, nhị thư thư này là vui đùa lời nói. Ta đảo thực nghĩ tiến cung xem xem, bất quá na cũng là đẳng đại thư thư phong phi làm quý nhân, ta này cái tiểu muội muội tá ngươi quang nhi, tiến cung đi gặp cảnh đời.”
Phương Phỉ gặp Mẫn gia các thiếu niên vây Quách Tiêu ở chính giữa, tựa hồ muốn làm thi liên đối, thế là lạp Mẫn Phương Hoa:”Đại thư thư khoái xem, chúng ta gia mấy tài tử gặp gỡ đối thủ, sợ là muốn liên cú ni! Chúng ta khoái đi xem xem!”
Mẫn Phương Hoa đắc ý lườm lườm Mẫn Phương Nhuy, vãn Phương Phỉ, thân mật thắm thiết đi phía trước, đem hậu giả gạt bỏ tại ngoại.
Lúc này, ốc trung bày xuống nhất trương dài và hẹp hào phóng bàn, giấy và bút mực phân tán tại tứ cái sừng, Mẫn Vân Trạch, Mẫn Vân Khải đẳng các chấp nhất phương, Bình Nam quận vương thế tử Quách Tiêu tắc tại đông trắc.
Tượng ngũ thiếu gia như vậy niên kỷ tiểu tiểu thí hài, liền tinh nghịch ôm hắn dòng chính thân ca ca bắp đùi, tại nơi đây quấy rối. Nữ hài tử nhóm vây quanh, bàn xung quanh không khí càng thêm hòa hợp.
Quách Tiêu đang muốn đề bút, bỗng nhiên ngửi được nhất cổ quen thuộc mùi hoa, không nhịn được dừng lại ngòi bút. Hắn vội quay đầu tìm kiếm, khả Mẫn gia mấy cô bé gái đô vây ở cạnh mình, nhất thời gian, Quách Tiêu thật sự khó mà phân biệt mùi hoa nguồn gốc.
****
Ngày hôm qua buổi sáng sáu giờ ra cửa, buổi tối sáu giờ về nhà, đến cùng liền chết ngất, thẳng đến vừa mới rời giường, thiên nha, ra cửa thực là công việc dùng thể lực. Cảm tạ độc cô bại thế hồng phấn phiếu, cảm tạ mộ nguyệt sầm tuyết bình an phù ~~ hạnh phúc cảm một lần nữa trở về, mã tự mã tự!
Đệ 76 chương, vật quy nguyên chủ, mất mà được lại (canh hai)
Quách Tiêu chính là na nhật bị Phương Phỉ sở cứu nam tử.
Từ hắn nhất tiến Tiêu Ân đường, bị Mẫn lão thái quân tiến cử cấp mọi người thời điểm, Phương Phỉ liền nhận ra hắn. Chỉ là, tiểu cô nương khả chưa từng nghĩ quá muốn nói ra thực tình, cầu đối phương báo đáp.
Có chút nhân tri ân đồ báo, thật có chút nhân là muốn giết người diệt khẩu.
Phương Phỉ khả không tính toán làm đệ nhị cái Đông Quách tiên sinh.
Cho nên, nàng thừa dịp mọi người đi liên cú thời điểm, lặng lẽ kêu đại thái thái bên cạnh Bảo Liên ra đi.
“Ngươi xem na vị Bình Nam quận vương thế tử khả quen mắt?”
Bảo Liên đang muốn thương lượng với Phương Phỉ, trước mắt, nàng đã là nhẫn không được hớn hở:”Cô nương, này chẳng lẽ chính là thượng thiên cấp cơ duyên? Thế tử gia tựa hồ chính là đương nhật...”
Phương Phỉ thở ra thanh, ngừng Bảo Liên:”Ta sau nghĩ kỹ quá, Bình Nam quận vương thế tử thế nào vô duyên vô cớ chạy đi người ở hiếm chí hậu sơn thượng? Này vụ việc sợ có không thỏa. Vẫn là ấn trước kia na cái lời nói nhi, chúng ta cái gì cũng không nhìn thấy, càng không nhận thức trúng độc nam tử.”
Bảo Liên đáng tiếc xem Phương Phỉ:”Nhưng, cô nương muốn là nói với thế tử ra thực tình, thế tử nhất chắc chắn cảm kích cô nương.”
Bảo Liên lờ mờ từ đại thái thái hòa đại lão gia nói chuyện xuôi tai ra nhất nhị, đại lão gia có ý đính hôn tứ cô nương cấp Bình Nam quận vương thế tử.
Nhược hướng Bình Nam quận vương thế tử bẩm minh thực tình đi long về mạch, thế tử cảm kích rất nhiều, có lẽ hội đãi tứ cô nương càng hảo.
Phương Phỉ quả quyết lắc đầu:”Ta không dám chờ đợi này đó, càng không nghĩ lầm cái gì thế tử phi vị. Bảo Liên thư thư nhược tâm đau ta, liền đáp ứng ta không nói cho người khác.”
Bảo Liên gặp tứ cô nương thái độ kiên định, cũng không biện pháp, chỉ hảo hồi nói:”Ta đáp ứng cô nương chính là.”
Lúc đó, bên trong phòng liên cú đã có kết quả.
Đại lão gia hòa nhị lão gia, tam lão gia liên hợp bình luận, đoạt giải nhất tự nhiên là Bình Nam quận vương thế tử. Theo lý thường cần phải, cũng là hoàn toàn xứng đáng.
Bất quá tại đệ nhị danh thượng diện. Huynh đệ tam nhân lại có chút bất đồng ý kiến.
Đại lão gia khuynh hướng nhi tử Mẫn Vân Trạch, nhị lão gia tâm đau Mẫn Vân Hải, tam lão gia muốn đem chính mình duy nhất nhi tử. Vừa mới cùng hắn hồi Phú Xuân thành thứ xuất tứ thiếu gia Mẫn Vân Châu tiến cử cấp thế tử.
Nhất thời gian, vi này đệ nhị danh. Mọi người tranh đoạt có chút đầu rơi máu chảy.
Vẫn là Mẫn lão thái quân lên tiếng:”Cũng không sợ bọn tiểu bối chuyện cười. Ở đâu có cử hiền không tránh thân? Muốn ta nói, vẫn là nhượng thế tử nói câu công đạo.”
Mọi người ánh mắt liền liền ngưng tụ tại trên thân Quách Tiêu.
Quách Tiêu vội muốn chối từ, đại lão gia cười nói:”Đương cục giả mê, bàng quan giả thanh, này công việc không phải thế tử còn ai.”
Quách Tiêu gặp đại lão gia như thế khuyên nhủ, mọi người lại tâm phục khẩu phục, chỉ hảo cầm lấy mọi người liên cú nhất nhất nhìn qua. Trước xem Mẫn Vân Trạch, trung quy trung củ, mất chút linh tính.
Quách Tiêu phóng ở đây, tái xem Mẫn Vân Khải. Đại khí hào hùng, chung cuộc kêu nhân cảm thấy có hoa không quả.
Đẳng Mẫn Vân Hải, Mẫn Vân Châu nhị nhân liên cú, liền càng là bình bình, vô thậm xuất sắc địa phương.
Trong lòng Quách Tiêu hơi có mấy phân thất vọng.
Hắn ra cửa tới Phú Xuân thời điểm. Phụ thân kêu chính mình nhiều hơn dìu dắt Mẫn gia công tử nhóm, nhưng này đồng lứa trung, tựa hồ khó ra tượng dạng nhân tài.
Quách Tiêu chính than thở, bỗng nhiên trước mắt sáng ngời, vội cầm lấy án chót nhất tờ giấy.
Chu Túc Kiều hồng mặt. Thấp giọng nói:”Thế tử khoái đừng thấy, na là ta lung tung tả, thật sự khó đẳng nơi thanh nhã.”
Quách Tiêu vội hồi thân, gặp nói chuyện là Mẫn gia biểu tiểu thư, nhẹ nhàng mấy phân kinh hỉ:”Nguyên lai là chu biểu muội sở làm, quả nhiên nõn nà.”
Mẫn lão thái quân ha ha cười, vỗ tay khen:”Hôm nay bảng nhãn đã tuyển ra, các ngươi khả không thể không phục!”
Mọi người ngạc nhiên, ai cũng không nghĩ đến, gây sức ép như vậy nửa ngày, đến tối hậu thành toàn cũng người tiểu nha đầu, chân chân là tiết khí.
...
Đương dạ, Quách Tiêu liền lĩnh bọn sai vặt trụ tiến Tiểu Vân Châu. Bất quá lại đem Nhã Cầm đẳng mấy cô đại nha hoàn lui đi ra, chỉ lưu lại tam tứ người tiểu nha đầu ở dưới mái hiên hầu hạ.
Lão thái thái không lưu tâm, chỉ cùng trưởng tử trưởng tức giao đãi, muốn kêu thế tử có mới tới mà như về nhà cảm giác, không thể lãnh đạm quý khách.
Đại lão gia hòa đại thái thái đáp ứng, mỗi ngày ba bữa liệu lý, nhật hành sinh hoạt thường ngày, để ý hết sức.
Lại nói Mẫn Phương Hoa đăng bắc thượng con thuyền, tại nhị lão gia làm bạn hạ, chảy nước mắt từ biệt gia nhân, bước lên nàng dài đăng đẳng tiến cung con đường.
Phủ trung thiếu vị cô nương, Mẫn Phương Linh cũng bị nàng phụ thân thỉnh tới giáo Tịch ma ma câu tại Tử Trúc viện, mỗi ngày không chuẩn ra cửa.
Nhị cô nương hòa Phương Phỉ không thân, liền tính nàng di nương mọi cách khuyên nhủ, cũng đánh không động Mẫn Phương Nhuy sắt đá bình thường lòng dạ.
Thế là, nhất bắt đầu mùa đông, Hồng Diệp các liền đột nhiên quạnh quẽ lên. Đại thái thái sợ nàng đông lạnh hư hỏng thân thể, cũng không chuẩn ngày ngày đô đi thỉnh an, lão thái thái chỗ đó cũng là một dạng lời nói, huống hồ, lão thái thái bên cạnh có nhất cái Chu Túc Kiều liền rất náo nhiệt, không tất yếu tái cộng thêm Phương Phỉ.
Cứ như vậy, Phương Phỉ liền có đại lượng thời gian tới làm chính mình sự tình.
Nàng cầu Mẫn Vân Trạch giúp đỡ một lần nữa đặt mua nhất cái tiểu đan bếp lò, đuổi ngày tết chọn mua phương tiện, Phương Phỉ lại muốn thủy hải, thạch lựu quán, cam oa tử, nghiên bát, quyên si, đuôi ngựa lâu la các vật. Lão thái thái hàng năm thuốc bổ không ngừng, cho nên chút ít a giao, tổ yến, đương quy, rễ sô đỏ, bạch chỉ này đó đông tây, cũng là không khó lộng đến tay.
Thiên nhất lãnh, Phương Phỉ dứt khoát đóng cửa từ chối tiếp khách, mỗi ngày chỉ ở trong phòng làm này đó dưỡng nhan vật.
Này nhật, không trung phiêu chút tiểu bông tuyết nhi, lão thái thái chậm chạp chưa thu được nhị lão gia truyền trở về thư nhà, tâm tình không vui, cho nên cũng không hưng trí triệu tiểu cháu ngoại gái ở dưới gối chơi đùa, chỉ kêu chính nàng bốn phía dạo dạo, buổi tối đến nữa.
Chu Túc Kiều không chỗ để đi, lại không nguyện hồi Vũ Hoa đài, thế là phệ lão thái thái thưởng na kiện uyên ương cẩm áo khoác tới, quanh co khúc khuỷu đi về phía tây, đi đi liền đến Tiểu Vân Châu.
“Cô nương, thiên như vậy lãnh, chúng ta vào trong đồng thế tử thảo nhất chén trà nóng ăn đi?” Chu Túc Kiều tâm phúc nha hoàn Bạch Quả cười hì hì xem tiểu thư nhà mình.
Chu Túc Kiều thẹn đỏ mặt khuôn mặt, phun nói:”Ngươi lại muốn tác quái!”
Bạch Quả tội nghiệp đáng thương nhi vọng Chu Túc Kiều:”Cô nương oan uổng chết ta, ta chỉ là tâm đau cô nương, sợ cô nương đông lạnh hư hỏng thân thể, chẳng lẽ cô nương nghĩ khác?”
Chu Túc Kiều khí muốn đánh nàng, Bạch Quả chạy lại khoái, không đẳng Chu Túc Kiều đáp ứng, Bạch Quả đã tiến lên gõ vang Tiểu Vân Châu đại môn.
Lần này cũng không thể theo Chu Túc Kiều nhăn nhó thẹn thùng. Không bao lâu sau, bên trong liền có nhân mở cửa, đẳng Bạch Quả thuyết minh tới ý, quản môn gã sai vặt nhanh chóng đem Chu Túc Kiều đẳng nhượng vào trong.
“Biểu cô nương mời vào trong, ta gia thế tử chính tại nghỉ ngơi, thỉnh biểu cô nương tiểu ngồi khoảng khắc.”
Chu Túc Kiều mềm mại gật đầu,”Ta tại chỗ này đợi Quách ca ca. Ngươi tự đi làm việc của ngươi.”
Gã sai vặt nhiều xem này vị biểu tiểu thư nhất mắt, phương ra chính đường.
Tiểu nha hoàn tân mang lên trà nóng, ốc trung ngân sương than huân nhân ấm áp dễ chịu. Hết sức thoải mái. Trong tay trà nóng càng là thân thiết, Chu Túc Kiều thậm chí gặp bàn thượng bãi lưỡng bàn tầm thường tiểu điểm tâm. Cũng cảm thấy thập phân hiếm lạ.
“Biểu muội!”
Chu Túc Kiều chính du thần, bỗng nhiên gặp Quách Tiêu từ trong nội thất đi ra, chỉ mặc một bộ gia thường áo choàng, khuôn mặt đằng một chút liền thành ửng đỏ sắc:”Quách ca ca!”
Quách Tiêu cười chỉ chỉ ghế dựa:”Biểu muội đừng khách khí, khoái ngồi. Gã sai vặt nói, biểu muội rảnh rỗi bơi tới này, ta còn cảm thấy kỳ quái. Như vậy lãnh thiên, biểu muội đả phát người thỉnh ta quá khứ nói chuyện chính là, thế nào còn nhiều đi một chuyến?”
Chu Túc Kiều vội nói:”Ta ngày ngày rảnh rỗi không có việc làm, Quách ca ca lại bất đồng. Ngươi là có trọng yếu đại sự muốn làm nhân.”
Quách Tiêu ánh mắt lạc tại trên thân Chu Túc Kiều uyên ương cẩm áo khoác thượng, ngữ khí chần chờ:”Ta vẫn nghĩ hỏi một chút biểu muội, chúng ta trước kia có lẽ gặp quá?”
Chu Túc Kiều không biết Quách Tiêu dụng ý, còn cho rằng đối phương là cố ý nịnh hót chính mình, tâm hạ thập phân ngọt ngào. Liền ngại ngùng gục đầu xuống:”Ta cũng cảm thấy hòa Quách ca ca thập phân có duyên, lại tượng gặp quá dường như.”
Chu Túc Kiều này lời nói thuần túy chính là tiểu nữ nhi kiều thái biểu lộ, cùng Quách Tiêu làm nũng. Khả tại Quách Tiêu nghe tới, ý tứ lại hoàn toàn biến khác nhất cái dạng.
Quách Tiêu vội hỏi:”Ta nghe nói, biểu muội mấy ngày trước tằng đi qua Từ Vân các?”
Chu Túc Kiều gật gật đầu:”Là có như vậy nhất hồi sự!”
“Na biểu muội đương nhật mặc cũng là như vậy nhất kiện uyên ương cẩm áo khoác?”
Chu Túc Kiều nghĩ đến lão thái thái từng nói. Này kiện uyên ương cẩm áo khoác là Bình Nam quận vương phủ sở tống, đương nhật tổng cộng lưỡng kiện, trước là tứ muội muội được, hậu mới có chính mình này kiện. Chu Túc Kiều gặp Bình Nam quận vương thế tử dò hỏi vội vã, nhiều tư ý nghĩ đột nhiên dâng lên. Nàng nhanh chóng ổn định tinh thần, nhất diện nghĩ ra sao trả lời, nhất diện nghĩ trong đây quan khiếu.
“Chính là này nhất chiếc áo khoác, Quách ca ca, chẳng lẽ có cái gì địa phương không thỏa sao?”
Quách Tiêu thoải mái nhất cười:”Không có, chỉ là cảm thấy biểu muội trên đầu này cây trâm không đại thỏa đáng. Đối, ta có kiện tiểu lễ vật tặng cho biểu muội, biểu muội lược đẳng đẳng.”
Quách Tiêu xoay người lại tiến phòng trong, Chu Túc Kiều hòa nha hoàn Bạch Quả nhìn nhau một cái, ai cũng không dám lên tiếng, chỉ sợ kêu bên trong Bình Nam quận vương thế tử nghe thấy.
Không nhiều lúc, Quách Tiêu đi mà quay lại, một tay nâng nhất cái hộp gỗ nhỏ:”Biểu muội nhìn xem, còn thích?”
Hộp gỗ bị Quách Tiêu nhẹ nhàng đẩy ra, hẹp tế cái hộp lý phóng nhất căn gạo nhi san hô thoa.
Bạch Quả nhanh chóng xem hướng tự gia cô nương, Chu Túc Kiều nhất thời liền minh bạch hết thảy.
Xem ra Bình Nam quận vương thế tử vừa mới lời nói cũng không phải vô tâm lời nói, mà là đối chính mình thử. Đương nhật cùng chính mình bình thường trang điểm, sau lại vứt bỏ san hô thoa nhân, phân minh chính là tứ cô nương Mẫn Phương Phỉ.
Chính mình nên thế nào làm? Là đâm lao phải theo lao đáp ứng, nói này thoa là chính mình? Vẫn là ăn ngay nói thật, đem đại hảo cơ hội chắp tay phụng cấp Mẫn Phương Phỉ?
Không hành!
Nàng muốn là nói thật, lão thái thái liền rốt cuộc không chịu giúp nàng, đến lúc đó chính mình chỉ có thể ủy khuất gả cho Mẫn Vân Trạch.
Chu Túc Kiều hung hăng tâm, cố tình ra kinh ngạc biểu tình:”Này không phải ta ném lạc na căn?” Nàng quay đầu xem xem Bạch Quả,”Bạch Quả, ngươi giúp ta xem xem, chính là này cái?”
Bạch Quả vội vàng tiến lên, trước xung Quách Tiêu khom người, này mới đưa gạo nhi san hô thoa phóng ở lòng bàn tay chi tiết quan xem:”Cô nương nói không sai, chính là ngài ném na chi.”
Quách Tiêu nhìn chòng chọc Chu Túc Kiều nhãn tình xem, ngữ khí bình thản:”Biểu muội quả nhiên không có nhìn lầm?”
Trong lòng của Chu Túc Kiều chột dạ, vẫn còn là gắng gượng không chịu luống cuống:”Thế nào hội nhìn lầm? Này là đương nhật đi Từ Vân các dâng hương thời điểm, bà ngoại thưởng. Tổng cộng lưỡng chi, tứ muội muội nhất chi, ta nhất chi. Đáng tiếc tứ muội muội còn ở đây, ta lại ném.”
Quách Tiêu hơi hơi gật đầu, nhẹ nhàng cúi người, rộng rãi bộ ngực che tại trước mắt Chu Túc Kiều.
Chu Túc Kiều mặt hồng càng lợi hại, nam tử xa lạ khí tức nhượng nàng có chút không biết phải làm sao.
San hô thoa”Vật quy nguyên chủ”,”Mất mà được lại”, tại hôm nay lại một lần nữa trở lại trên búi tóc Chu Túc Kiều.
(lạp lạp lạp, thấy whtiger, không thức hồng trần ứng cười ta, ぉ dạ sương mù ぉ, kỵ vương hồng phấn phiếu, cảm tạ lão bằng hữu, cảm tạ tân bằng hữu, dung tiểu hà khom người bái thật sâu a ~)
Đệ 77 chương, đâm lao phải theo lao, thu mua suy nghĩ gian dối
Chu Túc Kiều thất hồn lạc phách trở lại Vũ Hoa đài, nha hoàn Bạch Quả hống đi muốn tiến lên đây hầu hạ tiểu bọn nha hoàn, phản thủ liền đem đại môn khép kín, như tên trộm chạy vào phòng trong:
“Cô nương lần này nhất định phải nghe ta khuyên, nói cái gì cũng muốn đâm lao phải theo lao, nhận hạ này cây trâm.”
Chu Túc Kiều mờ mịt xem Bạch Quả:”Ta nghĩ nghĩ liền nghĩ lại mà sợ, na vạn nhất Quách ca ca phát hiện san hô thoa không là của ta, là tứ muội muội...”
Bạch Quả kiên quyết nói:”Cô nương nói cái gì hồ đồ lời nói, thế nào liền không là của ngươi? Tứ cô nương na căn san hô thoa không phải còn êm đẹp tại trên đầu nàng mang? Đương nhật tại Từ Vân các ném thoa là ngài, mà không phải nàng Mẫn Phương Phỉ.”
Trên miệng Chu Túc Kiều nói nhát gan lời nói, trong lòng lại ám ám hối hận. Này vụ việc vốn chỉ có Mẫn Phương Phỉ hòa tự mình biết, sau nàng nhất thời đại ý, bị Bạch Quả hỏi thoa thế nào mất thời điểm, ngẫu nhiên nói lưỡng câu.
Mọi người * tân bí, tự nhiên là biết nhân càng ít càng ổn thỏa.
Chu Túc Kiều nguyên cũng không đem na gạo nhi san hô thoa đương làm quan trọng, chỉ là nghĩ bán cái hảo cùng Mẫn Phương Phỉ. Ai có thể nghĩ đến, này thoa hòa Bình Nam quận vương thế tử lại vẫn có duyên.
Khả tối trọng yếu, cũng là tối đáng sợ phải...
Nàng căn bản không biết đương nhật Mẫn Phương Phỉ hòa Quách Tiêu chính giữa phát sinh quá cái gì. Mà Quách Tiêu tựa hồ chỉ là nhặt được đông tây, không nhận ra nhân.
Chu Túc Kiều quay đầu xem Bạch Quả:”Này vụ việc mấu chốt không tại ta, tại tứ muội muội chỗ đó. Đương nhật đi Từ Vân các thượng hương, ta nhớ kỹ nàng hòa đại thái thái bên cạnh Bảo Liên ra đi qua hảo một lúc?”
Bạch Quả ẩn ước có chút ấn tượng:”Là có như vậy nhất hồi sự. Bất quá, cô nương tính toán đi hỏi Bảo Liên? Na nha đầu xem dạng liền cảm thấy miệng kín đáo, huống hồ, hỏi nàng còn dễ dàng kinh động đại thái thái.”
Chu Túc Kiều cũng chính lo lắng điểm này:”Nhưng mà không hỏi này nhân, ta lại có cái gì phương pháp biết sự tình từ đầu đến cuối ni? Đến lúc đó Quách ca ca hỏi ta. Ta há không phải dễ dàng cũng sẽ bị vạch trần!”
Bạch Quả cùng sầu muộn, nghĩ nửa buổi, nàng bỗng nhiên vỗ tay một cái, hai mắt tỏa sáng:”Cô nương, có nhất người có lẽ khả dùng.”
“Ngươi là nói ai?”
“Chính là bên cạnh tứ cô nương nha hoàn Kinh Nhi.” Bạch Quả là Chu phu nhân thân thủ dạy dỗ đi ra nha hoàn, tương đương vu một nửa mật thám. Còn không tới Mẫn gia thời điểm, nàng liền đem chư vị tiểu thư bên cạnh nha hoàn quan hệ nghiên cứu rành mạch rõ ràng. Liền dự bị trọng yếu thời điểm nhắc nhở tự gia cô nương. Kinh Nhi là nàng điều tra trung nhất cái ngoài ý muốn, nguyên bản còn không quá để ý, nhưng tùy Tử Anh hòa Kinh Nhi quan hệ càng phát mật thiết, Bạch Quả liền lưu tâm thượng này nhân.
Chu Túc Kiều nghe quá Bạch Quả phân tích, gật gật đầu:”Nàng đã là tham đồ phú quý mới tới Mẫn gia làm công, chúng ta liền dùng vàng bạc bức nàng mở miệng giảng lời thật.”
Chu phu nhân có thể nói là tài đại khí thô, chỉ sợ nữ nhi thụ ủy khuất, cho nên sắp đi thời điểm lưu lại hơn hai trăm lượng ngân phiếu. Chu Túc Kiều ngốc tại Mẫn gia, áo cơm không lo. Lão thái thái lại thường thường trợ cấp, nàng vốn riêng không giảm trái lại còn tăng.
Đệ nhị thường dùng quá sớm cơm, đại thái thái gọi Phương Phỉ đi Di Tâm đường, Kim Tuyến lâu tân tác lưỡng chiếc áo nhỏ, dự bị ngày tết bồi đại thái thái đi gặp khách thời điểm xuyên.
Phương Phỉ nguyên bản chỉ nghĩ mang Văn Diên, khả Tĩnh Đồng thương thế dần khỏi. Nhất khắc cũng không chịu ngồi yên, nhất định phải cùng đi tìm đại thái thái bên cạnh Vân Tước nói chuyện nhi.
Tử Anh đứng ra làm người hòa giải:”Cô nương liền mang nàng cùng nhau đi đi, ở trong nhà ngộp mấy ngày nay. Khả đem Tĩnh Đồng cấp nín hỏng.”
Tĩnh Đồng liên tục gật đầu, cầu khẩn nói:”Hảo cô nương, ta bảo chứng không tái chọc sự.”
Phương Phỉ cười mắng:”Tái chọc sự liền phạt ngươi chép sách.”
Này cái trừng phạt tối hảo, Tĩnh Đồng lập tức khôn khéo liền tựa như tiểu tức phụ.
Các nàng chủ tớ tam nhân tài đi không bao lâu, nội viện trướng phòng liền tới nhân truyền lời, nói là kêu Hồng Diệp các nhất cái thư nhi quá khứ thủ tiền tiêu vặt hàng tháng. Tử Anh là còn sót lại đại nha hoàn, lấy tiền sai sự phóng ở trên thân người khác cũng không yên tâm, cộng thêm na thứ bị nhân đoạt đi, đại gia lòng còn sợ hãi, cho nên Tử Anh lại mang theo song nhi hòa Dao Hương.
Không có thư thư nhóm ở một bên nhìn chòng chọc. Mấy còn nhỏ nha đầu càng phát tùy ý ở trong viện tử chơi đùa. Kinh Nhi vừa mới áp sát quá trà bếp lò, lại đem cô nương gian phòng trong trong ngoài ngoài quét qua một lần, hai cái đùi vừa chua xót vừa mềm mại. Mới nghĩ ngồi xuống nghỉ ngơi một chút, ăn miệng bánh ngọt, liền nghe thấy gian phòng ngoại có nhân gọi nàng danh nhi.
“Là na vị thư thư kêu ta?” Kinh Nhi để xuống cắn một ngụm hương bánh ngọt, dạo bước tới chí ngoài cửa, vừa thấy là biểu cô nương, vội vàng xuống bậc thang:”Biểu cô nương tới, mau mời chính đường ngồi.”
Nói liền muốn nhượng.
Chu Túc Kiều lại cười nói:”Không vội, ta hôm nay khả không phải tới tìm tứ muội muội, cũng có nhất chuyện phiền toái nhi muốn hỏi Kinh Nhi muội muội.”
Kinh Nhi ở đâu dám đương”Muội muội” này nhị chữ? Lúc này liền dẫn người tiến nàng trụ phòng nhỏ.
Chu Túc Kiều tứ phía đánh giá nhìn chung quanh một vòng, gặp ốc trung bài trí đơn giản, đệm chăn lại là thập phân sạch sẽ. Bàn đất thượng có nửa cái đĩa lãnh bánh ngọt, lẻ loi trơ trọi phóng tại chỗ đó, có vẻ thập phân đáng thương.
Chu Túc Kiều hấp hấp lỗ mũi, lạ lùng nói:”Hảo hương a! Kinh Nhi muội muội dùng là cái gì hương nhang? Ta lại chưa từng ngửi qua như vậy hương vị.”
Kinh Nhi cười từ trên eo mình túm hạ nhất cái hà bao, đôi tay chuyển thượng:”Nô tì là cái gì thân phận, ở đâu xứng dùng hương nhang? Này là chính ta làm hà bao, bên trong phóng chút hoa khô cỏ khô, hơi mấy phân hương khí bãi.”
Chu Túc Kiều gặp na hà bao tinh trí khéo léo, lúc này yêu thích không buông tay.
Kinh Nhi ngầm hiểu:”Biểu cô nương thích, ta tống biểu cô nương khả hảo? Chỉ là sợ biểu cô nương ghét bỏ.”
Chu Túc Kiều vội đem hà bao phủng ở trước ngực, cười nói:”Ta thích còn đến không kịp ni, thế nào hội ghét bỏ! Bất quá, ta đã được ngươi như vậy hảo đông tây, cũng nên tặng qua tặng lại.”
Kinh Nhi hiếu kỳ nhìn đối phương, liền gặp biểu cô nương liền ảo thuật nhi dường như, từ trong tay áo lấy ra nhất nắm vàng lá. Kinh Nhi kinh hồn táng đảm,”Biểu cô nương, ngươi, ngươi này là muốn làm gì a!”
“Ta chỉ hỏi ngươi nhất vụ việc, ngươi thành thành thật thật giao đãi, này đó vàng lá liền đô là của ngươi. Khả nếu là không nói...” Chu Túc Kiều cười lạnh:”Ta liền cầu lão thái thái ném ngươi hồi trong trang tử của Kinh Hà. Nghe nói, chỗ đó còn có ngươi nhất cái thanh mai trúc mã đẳng cầu hôn gả thú ni! Lão thái thái có giúp người thành đạt tâm, nghĩ đến sẽ phải đáp ứng.”
“Không!” Kinh Nhi vội vàng ôm chặt Chu Túc Kiều bắp đùi:”Biểu cô nương hỏi cái gì, ta đô nói, chỉ cầu biểu cô nương đừng đuổi ta đi.”
Kinh Nhi không cam tâm tái na địa phương nghèo khổ, càng không cam tâm gả cho Trương trang đầu điệt nhi.
Chu Túc Kiều vừa đấm vừa xoa, rốt cuộc hỏi ra đương nhật Từ Vân các hậu sơn thượng từng màn.
“Tứ muội muội khả nhận thức na vị công tử?” Đây mới là Chu Túc Kiều quan trọng nhất tâm.
Kinh Nhi bởi vì thân phận nguyên nhân, gồm không cơ hội đi phía trước hầu hạ, cho nên Bình Nam quận vương thế tử trụ đi vào mấy ngày nay, Kinh Nhi còn chưa từng gặp quá này vị đại danh đỉnh đỉnh thế tử gia. Nàng xung Chu Túc Kiều lắc lắc đầu:”Không nhận thức. Sau tiểu hòa thượng có hay không cứu người hoạt, chúng ta liền không biết.”
Chu Túc Kiều trầm ngâm nửa buổi:”Ngươi nói na hoa nhi kêu cái gì?”
“Tứ cô nương nói, kêu tử ban cúc.”
“Ngươi lén lút lộng chút cấp ta, đến tay hậu, ta tái trọng trọng thưởng ngươi!”
Kinh Nhi ngắm một chút bàn đất thượng một phen tản mát vàng lá, tiểu tâm tạng bang bang nhảy loạn, cẩn thận dè dặt gật đầu.
...
Chu Túc Kiều tới bí ẩn. Đi lặng lẽ, tiểu bọn nha hoàn ở trong viện tử chơi đùa, nhất thời cũng là không người lưu ý nàng mấy lúc đi.
Phương Phỉ trở về, chỉ nghe nói biểu cô nương tới tìm nàng, tiểu ngồi khoảng khắc, tổng không gặp nhân trở về, mới tiếc nuối đi vòng vèo Vũ Hoa đài.
Phương Phỉ không để ở trong lòng, chỉ là cứ theo lẽ thường độ nhật.
Thiên một ngày lãnh quá một ngày, Mẫn Phương Hoa đến kinh thành tin tức rốt cuộc tống trở về. Tín trung trừ giao đãi nhị lão gia hội đuổi tại tân niên về nhà. Còn có Bình Nam quận vương thỉnh Mẫn gia giúp đỡ chăm sóc thế tử Quách Tiêu. Trước mắt hồi kinh, lộ thượng khó đi, liền kêu Quách Tiêu tại Mẫn gia quá niên tái đi vòng vèo hồi kinh.
Lão thái thái thập phân vui mừng, thỉnh Kim Tuyến lâu nguyễn sư phó bang thế tử chế quần áo mùa đông, Mẫn gia thiếu gia nhóm có, Quách Tiêu chỉ nhiều không ít.
Đại gia dần dần phát hiện. Biểu tiểu thư hòa thế tử Quách Tiêu thường xuyên ghé vào một chỗ nói đùa. Nhất cái kêu ca ca, nhất cái gọi biểu muội, thập phân thân mật.
Lão thái thái vui mừng thấy sự thành công. Chẳng những không ngăn trở, phản giúp Chu Túc Kiều hòa Quách Tiêu giấu diếm đại lão gia.
Nhưng là thế thượng không có tường không bị gió lùa, tiểu niên vừa qua, đại lão gia liền từ Quản di nương chỗ nghe tới này cái sấm sét giữa trời quang vậy tin tức.
“Khoái đem Mẫn Phương Phỉ cấp ta tìm tới! Không tranh khí đông tây, cấp nàng cây thang cũng không biết bò lên trên.”
Mẫn Triều Tông này nhất cổ họng kêu ra, môn khẩu tiểu nha hoàn kinh hoảng tứ lủi, đô không dám gần phía trước hầu hạ.
Lục thiếu gia tại trong lòng Quản di nương gào khóc, mặt nhỏ ngộp đỏ bừng, khả đem Quản di nương tâm đau đủ sặc:”Lão gia tiểu tâm dọa đến hài tử!”
Đại lão gia chan chứa đô là hỏa, gặp tiều tụy vì bệnh lục thiếu gia. Càng là thở cũng không ra hơi:”Như vậy cái ma ốm, sinh còn không như không sinh. Minh nhi ngươi liền trả hắn cho Hoàng di nương, miễn cho còn quá bệnh khí nhi cấp ngươi.”
Quản di nương tâm cả kinh. Nhanh chóng đặt hài tử ở trên giường nhỏ, bước nhanh đi đến bên cạnh đại lão gia, khôn khéo bồi đứng:”Lão gia, tiểu Lục nhi không phải cái đồ vật, na là sống động hài tử, thiếp thân dưỡng hắn như vậy lâu, đã sớm là phân không ra. Huống hồ, đại phu cũng nói, tiểu Lục nhi bệnh dần dần chuyển tốt, chỉ là so tầm thường hài tử yếu ớt chút mà thôi. Còn nữa, Hoàng di nương bản thân so ta còn gầy yếu, ta ở đâu yên tâm đem tiểu Lục nhi hoàn cấp nàng chăm sóc?”
Quản di nương nghe đẩy đại lão gia bờ vai:”Lão gia...”
Mẫn Triều Tông lòng mềm nhũn, bắt lấy Quản di nương tay:”Ta chỉ là tâm đau ngươi như vậy khổ cực!”
“Vi lão gia dưỡng nhi tử, thiếp thân trước giờ không cảm thấy khổ cực!”
Mẫn Triều Tông thở dài nói:”Nhược đại thái thái cũng có ngươi này phần độ lượng, lo gì gia đình không yên!”
“Lão gia, tứ cô nương tới.” Ngoài cửa tiểu nha hoàn thông báo thanh hợp thời đánh gãy đại lão gia than ngắn thở dài.
Mẫn Triều Tông buông ra Quản di nương tay, nghiêm mặt hừ nhẹ:”Kêu nàng đi vào!”
Phương Phỉ giẫm tân làm thanh hoa tiểu giày thêu đi đi vào, Kim Tuyến lâu chế tạo gấp gáp gia thường áo nhỏ mặc ở trên thân nàng, sấn Phương Phỉ thập phân vui mừng tinh thần phấn chấn.
“Cấp lão gia thỉnh an, gặp quá Quản di nương.”
Mẫn Triều Tông đánh giá tiểu nữ nhi, nhặt xương trong trứng chim:”Ta xem ngươi này thân xiêm y tựa hồ lại là tân tác? Tiểu tiểu niên kỷ, không tại cầm kỳ thư họa, nữ công châm dệt thượng dụng tâm, ngược lại ái ăn chọn xuyên, tương lai đại, ra sao mới tốt!”
Phương Phỉ cúi đầu nhìn xem chính mình này chiếc áo nhỏ, không biết ở đâu lại đắc tội đại lão gia!
Quản di nương vội tiến lên hòa giải:”Tứ cô nương, lão gia cũng là thay ngươi suy nghĩ. Hôm nay gọi cô nương tới, là nghe nói nhất vụ việc, không biết ngươi khả có tai nghe?”
“Di nương nói là na vụ việc?”
Quản di nương cười khanh khách xem Mẫn Triều Tông:”Lão gia, các ngươi hai cha con bàn kỹ hơn, ta đi xem xem phòng bếp nhỏ tổ yến hầm hảo không!”
****
Cảm tạ 52622333, tự thủy lưu niên lại nhất niên, Phương Phỉ 0o0 hòa lăng nguyệt 3500 hồng phấn phiếu, tiểu hà cảm động đến rơi nước mắt, nỗ lực mã tự báo đáp! Thỉnh ủng hộ chính bản đặt mua, ủng hộ tiểu hà!
Đệ 78 chương, di nương cáo trạng, ghét hận ném tử (canh hai)
Phương Phỉ khôn khéo đứng ở trước bàn, trong lòng lại không ngừng cân nhắc, chính mình ở đâu lại đắc tội đại lão gia!
Nàng gần đây chính là ngoan hết sức, không đánh nhau, không nháo sự, chính là”Da mặt dày điểm”, từ chỗ của Mẫn Phương Hoa thuận tới khá nhiều hảo đông tây. Chẳng lẽ nào Mẫn Phương Hoa sự hậu đổi ý, cùng lão nhân cáo trạng?
Na khả quá tiểu nhân điểm.
Phương Phỉ sợ hãi xem Mẫn Triều Tông:”Phụ thân gọi nữ nhi tới chính là nói ra suy nghĩ?”
Đại lão gia không hảo khí trừng mắt:”Ngươi còn biết ta là ngươi phụ thân!”
Phương Phỉ vội cười làm lành:”Phụ giả, gia long vậy. Nữ nhi vui mừng có như vậy nhất vị cha, gia tộc vinh dự, cạnh cửa hưng vượng, đô ký thác ở trên thân phụ thân. Bên ngoài nhân na biết nữ nhi là ai, bất quá đô là nể mặt ngài, kêu ta một tiếng tứ cô nương.”
Đại lão gia sắc mặt hơi hoãn:”Này mấy câu nói lại là đúng trọng tâm, có thể thấy ngươi còn không ngu muội đến nhất định trình độ. Đã trong lòng không hồ đồ, thế nào nhìn không ra vi phụ dụng tâm lương khổ!”
Phương Phỉ thập phân lạ lùng, rất là vô tội xem hướng đại lão gia:”Không biết... Phụ thân dụng tâm lương khổ, sở chỉ vì sao?”
Đại lão gia thầm nghĩ, nhược trước mắt là trưởng nữ Phương Hoa, chính mình cớ sao phí như vậy sức lực? Đại nữ nhi thông minh lanh lợi, cùng chính mình càng là lòng có linh tê, sợ rằng hắn đem Bình Nam quận vương thế tử nhất thỉnh đến trong nhà tới tiểu trụ, Phương Hoa liền có thể minh bạch chính mình tâm ý.
Trái lại tiểu nữ nhi, thực là ngu không ai bằng, nhất định phải chính mình thuyết minh nói trắng ra là mới khả!
Bên này, Phương Phỉ dò xét đại lão gia thiên biến vạn hóa bộ mặt biểu tình, ám ám líu lưỡi. Như vậy nhất cái tâm tư đô không hiểu được thu liễm nhân, có thể làm được kinh thành hộ bộ lang trung, nghĩ đến cũng là chuyện lạ nhi. Nàng thầm nghĩ, đại lão gia bị trưởng công chúa nữ tế Hà Quảng Thần đỉnh hạ tới vị tất không phải hảo sự.
Chỉ đáng tiếc, đại lão gia tựa hồ còn chưa hiểu chính mình may mắn.
Mẫn Triều Tông trầm ngâm nửa buổi, mở miệng nói:”Ngươi cảm thấy Bình Nam quận vương thế tử ra sao?”
Quách Tiêu?
Phương Phỉ gật gật đầu:”Thế tử thiếu niên đầy hứa hẹn. Trước vứt sang một bên dáng vẻ không nói, liền đơn đơn từ phong độ mà nói, liền có đại gia khí. Không tựa tầm thường phú gia tử đệ, danh môn công tử.”
Đại lão gia nhất cười:”Này là tự nhiên, quận vương phủ là khai quốc nguyên huân, đi theo thái tổ lúc lập hạ công lao hãn mã, vi khác họ vương đứng đầu. Quách Tiêu lại là quận vương yêu tha thiết trưởng tử. Từ nhỏ sở thụ hun đúc, không thua cung trung chư vị hoàng tử.”
Đại lão gia xem xem Phương Phỉ, gặp này cái tiểu nữ nhi tuy rằng đầu óc ngu dốt chút, nhưng tướng mạo thượng có mấy phân tùy chính mình, không miễn đem trước kia chán ghét tình giảm đi mấy phân, chịu tính tình nói:”Quách gia có ý hòa chúng ta kết hôn, vi phụ trong lòng vẫn là tối thuộc ý ngươi a!”
Phương Phỉ cơ hồ bật cười.
Ở đâu là quách gia có ý kết hôn, phân minh chính là đại lão gia ngài có ý kết hôn a!
Bất quá ngài cũng quá coi trọng ta này cái khuê nữ, ta ở đâu là đương thế tử phi liệu! Muốn là đi làm nhân gia tiểu thiếp. Còn không như tìm ổn thỏa thư sinh nghèo, tổng so ở trong nhà cao cửa rộng lục đục với nhau tới hảo.
Phương Phỉ vội cúi đầu, khó xử sắc dật vu ngôn biểu:”Này, này...”
Đại lão gia không vui nói:”Này cái gì? Chẳng lẽ ngươi còn không vừa mắt Quách Tiêu?”
“Không phải là nữ nhi không xem trúng thế tử, mà là chưa từng dám nghĩ quá.” Phương Phỉ ngập ngừng nói:”Gần đây nữ nhi có điều nghe nói, thế tử cùng biểu thư thập phân muốn hảo. Thả lão tổ tông cũng có ý làm mối nhị nhân. Phụ thân kêu nữ nhi tỏ thái độ, nữ nhi mới cảm thấy khó xử!”
Đại lão gia cả kinh:”Ngươi quả nhiên cũng nghe nói này cái tin tức!”
Xem ra lại là chính mình hậu tri hậu giác, nếu không Quản di nương bẩm minh sự tình. Chính mình khủng còn muốn bị mẫu thân giấu ở trong trống.
Nghĩ đến lão thái thái cấp chính mình kéo chân sau, đại lão gia không nhịn được đem phẫn nộ đô chiếu vào trên thân Mẫn Phương Phỉ, hắn khí đại mắng:”Không tranh khí đông tây, bạch bạch trễ như vậy đại hảo cơ hội. Ngươi nhưng phàm đem tâm tư dùng ở trên thân thế tử, cũng không đến mức kêu Chu Túc Kiều chui này chỗ trống.”
Đại lão gia càng nghĩ, càng cảm thấy sai tại Mẫn Phương Phỉ, cơ hồ chửi xối xả.
Giường nhỏ thượng không có bị ôm đi lục thiếu gia bừng tỉnh, tiểu hài tử không khỏi dọa, tiếng khóc rung trời.
Quản di nương đi phòng bếp, tiểu bọn nha hoàn cũng không dám đi vào. Chỉ hảo lén lút đi cấp đại thái thái mật báo.
Lúc này, trụ tại Quản di nương đối diện Hoàng di nương nghe thấy nhi tử tiếng khóc rống, rốt cuộc ngồi không yên. Phệ xiêm y liền muốn đi về phía này.
Nàng đại nha hoàn vội vàng giữ chặt Hoàng di nương, đau khổ khuyên can:”Di nương biết rõ lão gia tại sinh khí, này cái thời điểm quá khứ, chẳng phải là muốn liên lụy tự thân?”
Hoàng di nương đã chẳng quan tâm na chút:”Lục thiếu gia nhất định là bị lão gia hù sợ, ta không đi, chẳng lẽ còn trông ngóng Quản thị này cái thời điểm tiến lên nhúng tay? Huống hồ, tứ cô nương vu ta có ân, ta tốt xấu muốn góp tay.”
Nha hoàn chỉ hảo choàng áo khoác tại trên thân Hoàng di nương, dìu đỡ di nương tiến Quản thị gian phòng.
Đại lão gia nghiêng mắt nhìn xem, lại gặp tiểu nhi tử khóc ruột gan đứt đoạn:”Khoái ôm hắn đi, tỉnh tại bên tai ta huyên náo.”
Hoàng di nương dùng Phương Phỉ mấy ngày trước đây tống dưỡng nhan cao, đã đi không thiếu lão sắc. Tuy rằng thân thể cốt còn gầy yếu, nhưng thần sắc lại còn hơn mang bệnh. Huống hồ, nàng bản thân niên kỷ còn nhỏ, ở kinh thành được sủng lúc, thâm được đại lão gia niềm vui, bất quá là lần này sau khi trở lại ném hảo nhan sắc, kêu đại lão gia chán ghét ở bên.
Trước mắt, sáng rỡ trở về, đại lão gia bất giác lại nhiều đánh giá vài lần.
Hoàng di nương nghe bãi đại lão gia lời nói, tâm hạ nhất hỉ, lúc này bước nhanh tới chí giường nhỏ đầu, đem lục thiếu gia ôm vào trong ngực.
Cũng không biết phải hay không là mẫu tử thiên tính cho phép, lục thiếu gia nhất tiến Hoàng di nương ấm áp hoài bão trung, lúc này ngừng tiếng khóc, trong miệng mút vào ngón cái, nhất song thủy long lanh nước đại nhãn tình nhìn chòng chọc Hoàng di nương xem.
Tiền nhất khắc nước mắt nhi còn hàm tại hốc mắt, ngay sau đó cũng sau cơn mưa trời lại sáng.
Hoàng di nương chỉ cảm thấy nhất trái tim đô muốn hóa. Này là Quản di nương cướp lấy nhi tử hậu, nàng lần đầu ôm lục thiếu gia.
Phương Phỉ ở một bên nhìn thấy, không miễn thay Hoàng di nương thương cảm, thế là vội cười nói:”Phụ thân ngươi xem, tình mẫu tử chính là như vậy kỳ diệu. Lục đệ tượng là nhận thức Hoàng di nương dường như, chớp mắt liền không khóc.”
Phương Phỉ lời vừa mới dứt, lục thiếu gia thực là cấp lực, không những không khóc, còn lạc cười khanh khách lên.
Đại lão gia giật mình, bước nhanh đi đến nhi tử phụ cận, cúi đầu nhìn xuống, lẩm bẩm nói:”Đây là ta lần đầu gặp tiểu Lục nhi cười.”
Ở trong mắt đại lão gia, tiểu Lục nhi là đứa bé không bớt lo, trừ khóc vẫn là khóc. Cũng chỉ có Quản di nương có thể khuyên trụ, cho nên hắn mới đưa tiểu Lục nhi giao cho Quản thị.
“Phụ thân,” Phương Phỉ thấp giọng thử nói:”Không như còn đem tiểu Lục nhi giao cho Hoàng di nương chăm sóc đi, ngài xem, Hoàng di nương dùng dược. Thần sắc đã hảo, nhược tái có lục thiếu gia làm bạn, chắc hẳn di nương bệnh hội không trị tự lành.”
Hoàng di nương tha thiết mong chờ xem đại lão gia, đại lão gia vừa thấy này đôi mắt, bất giác nghĩ đến mặt khác nhất người. Cũng là hắc bạch phân minh hai tròng mắt, cũng là một dạng vô tội nhỏ yếu, nhưng lại là chính mình bức nàng hòa chính mình thân sinh cốt nhục phân ly.
Vi này vụ việc. Đại lão gia hối hận nửa đời.
“Cũng thế, trước kêu tiểu Lục nhi cùng Hoàng di nương. Nhược Hoàng di nương chăm sóc bất quá tới, liền như cũ giao cho Quản di nương.”
Hoàng di nương vui mừng quá đỗi, vội vàng ôm nhi tử quỳ xuống:”Đa tạ lão gia, đa tạ lão gia.”
Tiểu Lục nhi cười càng vui vẻ, đã mở ra mặt nhỏ thượng tuy rằng không có nhiều ít thịt, nhưng trắng ngần trắng muốt, có Mẫn gia nhân đặc điểm.
Đại lão gia bất giác đảo qua vừa rồi tối tăm, từ trong tay Hoàng di nương ôm từ bé tử. Vui vẻ đùa nghịch. Lướt qua nhiều bệnh quấn thân, ấu tử vẫn là thập phân khả ái.
Phương Phỉ cùng Hoàng di nương ám trung trao đổi nhất ánh mắt, thở một hơi dài nhẹ nhõm.
Đại lão gia quý nhân hay quên sự, hảo tượng đã quên vừa mới phẫn nộ. Bất quá, Phương Phỉ cũng lo lắng, có Quản di nương này cái nhiều sự phiền toái chủ nhi. Đại lão gia không chừng cái gì thời điểm còn muốn nghĩ đến hôm nay sốt ruột sự.
Quản di nương...
Còn thực là nhân vật!
Giản giản đơn đơn mấy câu nói, liền câu lên đại lão gia đối chính mình tràn lòng phẫn nộ.
Phương Phỉ từ trước coi thường này nữ nhân, bất quá hôm nay Hoàng di nương dám to gan xông tới. Cũng ra ngoài dự đoán của Phương Phỉ.
Đả kích địch nhân địch nhân, chính là mượn sức chính mình bằng hữu.
Lại nói Quản di nương đi phòng bếp xem tổ yến, nghe thấy vội vàng chạy tới tiểu nha hoàn qua lại bẩm, nói Hoàng di nương ôm đi lục thiếu gia. Quản di nương đỉnh đầu một trận hôn mê, cơ hồ không ngã:”Này thế nào khả năng? Lão gia đáp ứng quá ta, sẽ không đem lục thiếu gia đoạt đi!”
Tiểu nha đầu nghẹn ngào:”Nghe nói là tứ cô nương ở một bên cấp Hoàng di nương nói tận hảo lời nói, đại lão gia này mới động tâm.”
Quản di nương hận đến hàm răng ngưa ngứa.
Lại là Mẫn Phương Phỉ.
Này cái tứ cô nương hảo tượng thiên sinh nguyện ý đối nghịch với mình dường như, mệt nàng còn hảo tâm nhắc nhở đại lão gia, đừng đem tứ cô nương na môn hảo nhân duyên vứt bỏ.
Ai nghĩ nịnh hót tới, nịnh hót đi. Mẫn Phương Phỉ lại là con bạch nhãn lang!
Lúc này, phòng bếp trung khá nhiều đầu bếp nữ đô ở đây, mọi người lén lút liếc mắt đưa ghèn. Ám trung cười nhạo Quản di nương.
Trong phủ không thiếu được sủng di nương tiểu thiếp, lại chưa từng nghe nói quá na vị tiểu thiếp có thể đem nhân gia hài tử ôm đến dưới tên mình nuôi nấng.
Đô là nô tài, chẳng lẽ ai còn so ai cao quý chút!
Này đó đầu bếp nữ trung lại có đương niên hòa Quản di nương đồng thời tiến phủ bà tử.
Quản di nương một bước lên trời, các nàng lại hàng năm làm thô tục khổ sai.
Cỡ nào không công bình!
Đầu bếp nữ nhóm tốp năm tốp ba tụ tại một chỗ, chua lè chua lét ở sau lưng nói oán trách, thanh âm không lớn không nhỏ, vừa vặn kêu Quản di nương nghe thấy.
Quản di nương xấu hổ và giận dữ khó làm, cũng không lý tổ yến hầm lạn không nát, lĩnh tiểu nha hoàn liền chạy về.
Ai bếp lò biên nhi, Cung ma ma mắt lạnh xem Quản di nương ly khai, lặng lẽ kêu tới nhất cái tin được bà tử:”Ngươi đi gặp tứ cô nương, kêu nàng tiểu tâm đề phòng này vị Quản di nương.”
Bà tử cười trộm:”Tứ cô nương như vậy thông minh lanh lợi nhất cái tiểu nhân nhi, có thể kêu Quản di nương lừa gạt trụ! Cung ma ma không nghe nha hoàn nói thôi, đại lão gia là nghe tứ cô nương hảo lời nói mới đem lục thiếu gia hoàn cấp Hoàng di nương. Có thể thấy, Quản di nương ở trong lòng đại lão gia, phân lượng xa không túc tứ cô nương.”
Cung ma ma lắc lắc đầu:”Ta tổng cảm thấy không diệu. Quản di nương bộ dạng cũng không phải đặc biệt xinh đẹp, đương niên lại ngộp không lên tiếng đương di thái thái, kêu nhiều ít nhân giật nẩy người? Có thể thấy này nữ nhân còn có mấy phân thủ đoạn, ngươi chỉ quản đi nói cho tứ cô nương, tốt xấu lưu tâm chút.”
Bà tử nghiêm nghị, vội đi Hồng Diệp các.
Chẳng qua, này cái thời điểm, tứ cô nương không ở đây, bà tử chụp hụt. Hỏi đang trực nha hoàn Kinh Nhi, Kinh Nhi nghĩ nghĩ:”Vừa mới đại lão gia phái nhân tới thỉnh cô nương, sau đại thái thái bên cạnh tiểu nha hoàn mà nói, cô nương đi Di Tâm đường, lúc này sợ là ở bên cạnh thái thái.”
Bà tử không dám đi Di Tâm đường quấy rầy, phòng bếp lý sai sự lại nhiều, chỉ hảo đem Cung ma ma lời nói kêu Kinh Nhi chuyển đạt cấp tứ cô nương.
Kinh Nhi hoảng hốt, vội bỏ rơi trong tay công việc, đem bà tử tiến cử chính mình phòng nhỏ, chi tiết hỏi rõ tình huống. Nghe nói Quản di nương muốn giở trò xấu, Kinh Nhi không do căm giận:”Chờ ta đi tìm Tử Anh thư thư.”
Bà tử vội vàng giữ chặt Kinh Nhi:”Thư nhi lặng lẽ đi hòa Tử Anh cô nương thương lượng chính là, dù sao, Tử Anh cô nương tằng ở bên cạnh đại thái thái đương quá sai. Ta lại muốn trước hồi phòng bếp, Cung ma ma còn chờ ta tống tin tức.”
Kinh Nhi không đường chọn lựa, chỉ hảo gật gật đầu, xoay người tống bà tử ra Hồng Diệp các.
*****
Cảm tạ kaluru, zxy vi, mưa gió yến đơn bay, thiên nhất nước lã 88, bỏ phiếu không nhân lý, kỵ vương hòa lăng nguyệt 3500 hồng phấn phiếu, không biết hạ xuống ai không có, tiểu hà sau đó tái nhận chân thống kê một chút, sự ủng hộ là tiểu hà không ngừng nỗ lực động lực! Cảm tạ chính bản đặt mua!
Đệ 79 chương, Quản thị bị truyền, vô công đi vòng vèo
Kinh Nhi tống đi bà tử, xoay người trở lại chính đường, Tử Anh chính xe chỉ luồn kim, nâng mắt xem Kinh Nhi:”Vừa mới là ai tới tìm ngươi?”
Kinh Nhi sắc mặt như thường, trong miệng mỉm cười nói:”Là phòng bếp lý nhất vị ma ma. Ta dậy sớm nghĩ ăn nóng bánh ngọt, tống hai mươi tiền quá khứ, nâng nàng ở bên ngoài mua một cái đĩa. Ai nghĩ hôm nay phòng bếp lý sai sự nhiều, nàng không rảnh rỗi, vừa mới lại trả tiền trở về.”
Tử Anh không nghi có khác, chỉ gật gật đầu:”Đến ngày tết, phòng bếp lý sự việc nhiều. Chúng ta là tứ cô nương nha hoàn, muốn nhiều nghĩ cho tứ cô nương, có thể không phiền toái liền không phiền toái. Miễn cho phòng bếp lý nhân nhiều lời, vi cô nương chọc thượng phiền toái thị phi.”
Kinh Nhi cười khanh khách ngồi đến bên cạnh Tử Anh, thân mật thắm thiết nói:”Thư thư nói này đó ta đô hiểu, cho nên na bà tử nhất tới, ta phản trước xin lỗi.”
Tử Anh buông ra trong tay kim chỉ, đứng dậy từ chính đường bàn thượng cầm ra một cái đĩa bánh ngọt:”Này là lão thái thái thưởng, cô nương không ăn, kêu tản cấp mọi người. Ngươi cầm hai khối, còn lại cấp song nhi hòa Dao Hương đi.”
Tiểu tiểu từ đĩa thượng ngay ngắn chỉnh tề xấp bát khối trân châu củ cải bánh ngọt, Kinh Nhi cười tít mắt vê nhất khối ở trong miệng. Củ cải hương vị rất trọng, nhưng bên trong cân đô bị chọn ra đi, cho nên vị ngược lại thập phân nõn nà.
Tử Anh xem nàng ăn ngon lành ngọt, liền cười nói:”Cô nương muốn các ngươi, ngươi khả phải nhớ cho kỹ bổn phận, ngày sau báo đáp cô nương.”
Kinh Nhi một ngụm củ cải bánh ngọt nghẹn tại cổ họng nhi, khụ thở không ra hơi.
Tử Anh vội vàng chụp vỗ phía sau lưng nàng, sẳng giọng:”Nhiều đại nhân, ăn khối bánh ngọt cũng không biết tiểu tâm.”
Kinh Nhi cười gượng hai tiếng, chung cuộc không có mở miệng đề bà tử dặn bảo na chút lời nói.
...
Lại nói Quản di nương vội vàng hồi tiểu viện, trước không đi vào phòng mình, mà là sải bước tiến Hoàng di nương gian phòng.
Hoàng di nương nha hoàn cùng ngăn trở, Quản di nương lại không để ý này đó, trong trong ngoài ngoài đem gian phòng tìm mấy lần. Cũng không gặp lục thiếu gia, liền ép hỏi na nha hoàn.
Tiểu nha hoàn vẻ mặt đau khổ:”Ta sớm nói cho di nương lời thật, di nương cũng không tín ta. Đại thái thái mới sai nhân thỉnh đi tứ cô nương hòa Hoàng di nương. Lục thiếu gia lúc này cũng bị ôm đi Di Tâm đường!”
Quản di nương đẩy ra tiểu nha hoàn đi ra ngoài, mới đi đến ngoài cửa, đại thái thái bên cạnh Vân Tước đã cười từ đối diện đón chào:”Nguyên lai Quản di nương ở chỗ này, thái thái chính bốn phía tìm di nương quá khứ nói chuyện nhi ni!”
Trong lòng Quản di nương cười lạnh:”Hảo a, thiếp thân đang có ý đi gặp thái thái.”
Di nương nhóm trụ tiểu viện ly Di Tâm đường cũng không xa. Quản di nương cước trình căn bản không tượng bệnh lâu quấn thân hình dạng, Vân Tước chạy thật nhanh ở phía sau truy, đô khoái đến Di Tâm đường môn khẩu, vẫn là bị Quản di nương hạ xuống một mảng lớn.
Ốc trung truyền tới trẻ con tiếng cười, Quản di nương ngừng bước chân, đôi mắt nhất thời nhất hồng.
Nàng đoạt đi lục thiếu gia thủ đoạn tuy rằng không màu sắc, cũng tốt xấu chăm sóc mấy tháng, không có công lao cũng có khổ lao, trước mắt nhẹ nhàng linh hoạt liền bị Hoàng di nương ôm trở về. Há không phải tại nói chính mình chăm sóc bất lợi?
Quản di nương lập tức nén giận, xung môn khẩu vén rèm tử tiểu nha hoàn gật gật đầu:”Thay ta ở bên trong thông báo đi.”
Không nhiều lúc, nội trung đi ra người nha hoàn lạ mặt ra đón Quản di nương.
Quản di nương trong lòng chợt lạnh, biết sự tình không diệu. Bởi vì nàng thân thể nguyên nhân, đại lão gia miễn chính mình ngày ngày thỉnh an đại thái thái, bất quá mỗi lần tới Di Tâm đường. Đại thái thái không phải kêu tứ cô nương đi ra nghênh nàng, chính là Bảo Liên như vậy đại nha hoàn.
Hôm nay đơn đơn chỉ kêu cái chưa ráo máu đầu tiểu nha hoàn, có thể thấy là muốn xuất thủ đối phó chính mình.
Quản di nương cười khổ một tiếng. Cúi đầu rũ mắt tiến chính phòng.
Lập tức, lục thiếu gia xuyên tam tứ tầng dầy tiểu áo bông, đại hồng sắc áo bông quần bông, bọc tiểu gia hỏa càng phát khả ái tròn trịa. Trong tay Phương Phỉ xách nhất khỏa linh lung tú cầu, xả thừng bằng sợi bông tại lục thiếu gia đỉnh đầu hoảng, lục thiếu gia duỗi ra tiểu tay ra sức nhi thưởng, nhất diện thưởng còn nhất diện cười, vô răng tiểu nhi cử động đùa đến mọi người ôm bụng cười không thôi.
“Cấp thái thái thỉnh an.” Quản di nương cung cung kính kính đứng ở phía dưới hành lễ, nghe thấy lục thiếu gia tiếng cười, lại không dám nhiều xem.
Đại thái thái tựa chưa nghe thấy. Như cũ hết sức chuyên chú xem lục thiếu gia.
Bên cạnh Hoàng di nương bất an nhìn hướng Phương Phỉ, Phương Phỉ cười cười, này mới đứng dậy. Đem tú cầu nhét vào lục thiếu gia trong tay.
“Thái thái, Quản di nương tới cấp ngài thỉnh tới!”
Đại thái thái vi ngẩng đầu, nhìn chòng chọc Quản di nương, chợt nói:”Nguyên là ngươi tới.” Sau đó mới kêu Bảo Liên dọn chỗ.
Bảo Liên cố ý đem tiểu ghế con bãi tại cửa lớn lọt gió chỗ, Quản di nương cầu xin dường như nhìn Bảo Liên, trông đối phương có thể xin thương xót, đem chỗ ngồi chuyển qua bếp lò tử bên cạnh.
Bảo Liên lại chỉ đương không nhìn thấy, tiếu a a nhượng:”Di nương khoái ngồi!”
Quản di nương không đường chọn lựa, chỉ hảo hạ thấp thân thể. Bên ngoài phòng ngoài máy khoan tiến rèm, lại đánh tại nàng hậu sống lưng thượng, tê tê dại dại, chỉ chốc lát sau, Quản di nương liền cảm thấy toàn thân băng lãnh.
Đại thái thái đem lục thiếu gia ôm vào trong ngực, cười nói:”Lão gia ý tứ là, như cũ kêu lục thiếu gia cùng nàng mẹ đẻ. Trong lòng ta cũng là này cái ý tứ, bây giờ đặc ý hỏi một chút ngươi ý tứ.”
Quản di nương miễn cưỡng mở miệng:”Lão gia hòa thái thái làm chủ sự tình, ta nhất cái di nương không có ý kiến. Chỉ là, chỉ phải....”
Quản di nương nước mắt xoạch xoạch, tượng tản tuyến châu tử lạc ở trên vạt áo, khóc rất thương tâm.
Phương Phỉ vội tiến lên cười an ủi:”Chỉ là di nương không nỡ đi!”
Quản di nương ủy khuất xem hướng Phương Phỉ, nhất tay giữ chặt nàng:”Tứ cô nương thay ta nói biện hộ cho, tốt xấu, tốt xấu kêu ta đem lục thiếu gia nuôi đến ba tuổi, đến lúc đó Hoàng muội muội thân thể cốt cũng hảo. Ta đem lục thiếu gia giao cho nàng, cũng là yên tâm.”
Phương Phỉ quay đầu xem hướng đại thái thái, lại xoay người cùng Quản di nương nói:”Quản di nương hòa Hoàng di nương trụ ở trong một cái sân, các ngươi cảm tình lại hảo, lục thiếu gia không duyên cớ lại thêm một cái nhân đau, trụ ở trong nhà ai lại có hà phân biệt? Huống hồ, đại thái thái vi Hoàng di nương tìm đến danh y, na đại phu cũng nói, Hoàng di nương tái ăn được lưỡng uống thuốc, bệnh căn nhất định nhi liền đi. Ngược lại là Quản di nương, nên an tâm nghỉ ngơi điều dưỡng mới đúng.”
Hoàng di nương miệng cười doanh doanh:”Quản thư thư, ta vi nhân ngươi còn không biết? Chỉ cần ngươi nghĩ gặp lục thiếu gia, ta liền lập tức ôm hắn đi trong phòng ngươi chơi đùa!”
Quản di nương còn muốn nói nữa lời nói, đại thái thái cũng đã cướp đường:”Trong nhà ngươi hàng năm hầm dược, đối tiểu hài tử thân thể cũng không hảo, vi Mẫn gia con cháu kéo dài, ta này hồi cũng không thể dựa theo ngươi chủ kiến tới.”
Quản di nương cực kỳ hoảng sợ, gặp đại thái thái làm như quyết tâm, không dám tái hành động thiếu suy nghĩ, chỉ trông sở trường hậu từ từ mà tính.
Lục thiếu gia bản không trầm. Nhưng hắn nhất thân xiêm y lại tương đương có phân lượng. Đại thái thái ôm một hồi, trong tay tượng rớt thiên kim, nàng vội đem lục thiếu gia giao cho Hoàng di nương:”Ngươi mang tiểu thiếu gia đi trước nghỉ ngơi, ta hòa tứ cô nương có khác lời nói hòa Quản di nương nói.”
Hoàng di nương khôn khéo ôm hài tử ra cửa.
Lập tức, ốc trung chỉ còn lại tam nhân. Đại thái thái thu hồi tiếu ý, lãnh đạm xem Quản di nương:”Hôm nay đại lão gia tự dưng kêu nhân tìm tứ cô nương đi trong phòng ngươi, chính là ngươi ở sau lưng xúi giục?”
“Thái thái oan uổng!” Quản di nương vội xem hướng Phương Phỉ:”Tứ cô nương khoái hòa đại thái thái thuyết minh. Thiếp thân trước giờ không dám xúi giục đại lão gia hòa cô nương phụ nữ tình ý!”
Phương Phỉ cười nói:”Di nương đừng oan uổng ta! Ta gồm không hướng đại thái thái nói là ngươi ở sau lưng cáo trạng ni!”
Quản di nương nghẹn lời, hảo tượng không dám tin tưởng tứ cô nương có thể nói ra như vậy công khai đường hoàng lời dối.
Đại thái thái không cảm tình trừng Quản thị:”Ngươi đừng xem tứ nha đầu, cũng không phải nàng lung tung nói. Chính ngươi nghĩ nghĩ, rốt cuộc cùng đại lão gia giảng na chút không điệu đông tây, kêu đại lão gia không phải ngộp dùng sức hướng Bình Nam quận vương thế tử trên người tự tìm phiền phức.”
Quản di nương vâng vâng dạ dạ nói:”Thái thái cũng biết đại lão gia tỳ khí, hắn nhận chuẩn cái gì, thiếp thân ở đâu dám nói’Không’? Chỉ hảo thuận lão gia tâm ý tới!”
Đại thái thái khí cười:”Ấn ngươi như vậy nói, ta phản muốn khen ngươi hỏa nhãn kim tinh, trước nhìn ra manh mối. Sau đó cấp đại lão gia mật báo?”
Quản di nương hoảng vội cúi đầu:”Thiếp thân không dám!”
“Ngươi có cái gì không dám! Lão gia lỗ tai nhuyễn, tối nghe ngươi lời nói. Nếu không ngươi không có nhi tử, sợ rằng này Mẫn gia trưởng phòng gia nghiệp, lão gia cũng muốn chắp tay tống cấp ngươi!”
Phương Phỉ khinh chụp đại thái thái bờ vai:”Thái thái nguôi giận, Quản di nương gồm không như vậy tính toán.”
Đại thái thái kéo qua Phương Phỉ tay, lời nói thấm thía nói:”Đần cô nương. Bây giờ cũng ngươi còn thấy không rõ lắm!”
Đại thái thái nghiêm mặt, không phục đối thứ nữ mặt mũi hiền lành, lạnh như băng xem Quản di nương:”Chúng ta bình bình an an chung sống nửa đời người. Ta nguyên bất quản ngươi thế nào mượn sức đại lão gia, nịnh hót đại lão gia, na là chính ngươi bản sự, ta đã không đỏ mắt, cũng không hâm mộ. Khả hôm nay, ta muốn cảnh cáo ngươi một điểm. Này tam đại con cháu trung, không chuẩn ngươi động bọn hắn nhất cọng lông tơ, nếu để cho ta biết, hừ, ngươi quá khứ làm na chút vụ bê bối. Ta trang trang không lạc bẩm báo lão thái thái, xem lão thái thái có thể không thể dung ngươi như vậy độc phụ ở sau Mẫn gia trạch.”
Quản di nương lại là thẹn lại là sợ.
Thẹn là đại thái thái sớm biết chính mình việc ác, sợ là Mẫn lão thái quân dưới cơn giận dữ đem chính mình trầm đường. Điểm thiên đăng.
Quản di nương lúc này quỳ xuống đất van nài, nước mắt ràn rụa.
Phương Phỉ cường dìu lên nàng:”Di nương này cái bộ dáng càng chọc bên ngoài nhân nghi kỵ, khoái sát nước mắt.”
Quản di nương giữ chặt cứu mệnh rơm rạ:”Tứ cô nương, ta thực vô tâm hại ngươi. Hòa thế tử kết hôn, này là thiên đại hỉ sự. Ta nguyên nghĩ cô nương sẽ không cự tuyệt, cho nên mắt thấy biểu cô nương nhanh chân đến trước, trong lòng không phục, này mới nói cấp đại lão gia nghe. Tứ cô nương toàn hiểu lầm ta nhất phiến thiện tâm, liên thái thái cũng oán trách ta!”
“Thái thái chỉ là khí di nương nhiều sự, cũng không thực quái trong lòng ngươi hướng ta.” Phương Phỉ đem Quản di nương an ủi đến trên ghế con nhỏ,”Ta không na cái phúc khí, không dám vọng tưởng thế tử phi bảo tọa. Lão gia rất nghe di nương lời nói, không như, di nương giúp ta khuyên nhủ?”
Quản di nương cẩn thận dè dặt đánh giá đại thái thái thần tình.
Đại thái thái gặp nàng này chủng tiểu tức phụ dường như biểu tình liền sinh khí, thế là lời mặn lời nhạt nói:”Thế nào, di nương không nguyện ý?”
Quản di nương nhanh chóng lau khô nước mắt, bồi cười nói:”Nguyện ý nguyện ý, tứ cô nương sự tình chính là thiếp thân sự tình. Tứ cô nương không nguyện ý, ai còn dám ủy khuất tứ cô nương ni!”
Quản di nương đuổi lại nói nhất cái sọt hảo lời nói, mới đưa đại thái thái lửa giận đánh tan một nửa.
Đẳng đại thái thái kêu nhân đưa Quản di nương ra đi, mới đối Phương Phỉ nói:”Như vậy tiểu nhân, ngươi không thể đem nàng toàn để ở trong lòng, nhưng cũng không thể một chút hờ hững, ai có thể lường trước nàng mấy lúc liền cấp ngươi ngáng chân!”
Phương Phỉ cười nói:”Ta cùng nàng không có lợi hại quan hệ, cộng thêm thái thái nghiêm khắc trách mắng nàng, chắc hẳn sau này sẽ không tái gây khó dễ cho ta.”
Đại thái thái thở dài:”Đương niên ta cũng cũng như ngươi thiên chân. Khả kết quả ni, mấy lần bị Quản thị ám toán. Tuy rằng không ảnh hưởng toàn cục, nhưng chung cuộc ngươi phụ thân không chịu tái nghe ta chân thành khuyên bảo. May mà, những năm gần đây nàng chưa từng sinh hạ một trai nửa gái, cũng miễn nàng tái sinh quỷ kế.”
****
Thứ Sáu tuần sau ra cửa, nỗ lực tồn cảo trung, đi công tác trung mỗi ngày chỉ có thể canh một, trở về tiểu hà đô hội bổ sung trích!
Đệ 80 chương, không mời mà tự đến, tứ nhân liên hoan (canh hai)
Vào đông ầm ầm, hạ quá mấy trận bạc tuyết hậu, càng phát bày ra hết nồng đậm niên hương vị.
Nhị gia chất đầy hảo tin tức trở lại Phú Xuân, đại cô nương hết thảy đô hảo, Bình Nam quận vương phi gặp đại cô nương liền vui mừng, lúc này liền nhận làm con gái nuôi. Cung trung thục phi nương nương, quý phi nương nương đô đả phát cung nhân đi ra nhìn nhau quá, đối Mẫn Phương Hoa đoan trang dáng vẻ thật là vừa lòng.
Lão thái thái vui không kềm được, vội đem này lời nói nguyên phong bất động, lại kêu nhân đi truyền cấp tam thái công nhất gia.
Thả không nói các trưởng bối ra sao chúc mừng, chỉ nói này đến ngày tết, học trung tản việc học, tiên sinh cũng hồi hương quá niên, tộc trung già trẻ liền liền đi phố thăm viếng. Đại thái thái ngày ngày vội chân không chạm đất, liên đại lão gia xã giao cũng một chút nhiều hơn, vô tâm làm khó Phương Phỉ.
Trong nhà nhiều đứa bé trai, lại là giỏi văn giỏi võ cao thủ, Mẫn Vân Trạch liền được hảo đi chỗ, ngày ngày đi tới Tiểu Vân Châu.
Này nhật sớm, Phương Phỉ mới lên, Tiểu Vân Châu liền khiển tới lưỡng người bà tử, đưa tới nhất khối lớn sinh heo rừng thịt.
Phương Phỉ xem na thịt thượng còn mang vết máu, không khỏi hiếu kỳ:”Này là mới đánh?”
Lưỡng người bà tử vội cười làm lành:”Tứ cô nương hảo nhãn lực, nói là thế tử gia ở trên núi một mũi tên bắn trúng. Hảo gia hỏa, ngũ lục gã sai vặt nhất tề nâng trở về còn ngại trầm. Này là tối nộn nhất khối, thế tử kêu chúng ta đưa tới cấp tứ cô nương, nói là thỉnh cô nương nếm thử.”
Heo rừng thịt thịt chất tươi mềm hương thuần, dã vị nồng nặc, càng trọng yếu là có thể bổ nhân ngũ giấu, là rất khó được hảo đông tây.
Phương Phỉ nghĩ nghĩ,”Vào đông lý một bên nướng lửa than, một bên thịt nướng mới tối diệu. Văn Diên, ngươi đi phòng bếp lý muốn thiết bếp lò, chúng ta chính mình xuyến thịt xuyến nhi ăn.”
Văn Diên lần này khả không tái chặn, ngược lại cười khanh khách đem thừa lại na điểm anh đào rượu đô cầm đi ra.
Phương Phỉ nhìn lên, cười nói:”Khó được chúng ta Văn Diên cô nương hôm nay như vậy hào phóng, xem thực không thói quen!” Phương Phỉ cố ý lắc lắc cái chai để nhi, phát ra từng đợt tiếng kinh hô.
Văn Diên khó được mặt ửng hồng:”Cô nương! Ta lại là xem này cái chai xem hết sức, khả không chịu nổi có nhân ăn vụng a!”
Từ ngày đó mọi người ăn anh đào rượu, tiểu cô nương nhóm đô cảm thấy này rượu ngon ngọt, thanh nhuận dưỡng cổ, không tượng rượu. Ngược lại tượng nước trái cây, cho nên đô thích uống.
Văn Diên xem na nhật cái vò lý thừa lại không nhiều, dứt khoát dùng ngày thường trang hương lộ cái chai thịnh, dùng nhuyễn mộc nắp bình phong hảo, liền phóng ở trên tủ đứng.
Trong cái chai kia anh đào rượu liền ngày ngày giảm ít một chút nhi, bây giờ thừa lại, vừa mới hảo không quá đáy bình nhi.
Phương Phỉ đại cười, tay vung lên, kêu nhân khác đi phòng bếp thủ một vò tử hoa điêu. Mọi người phân công hợp tác, cũng có cắt thịt. Cũng có xuyến thẻ trúc tử. Cũng có thiêu than điểm bếp lò...
Phương Phỉ cầm trong tay nhất cán tiểu tiểu quạt lá cọ. Tượng lầu cổng thành thượng Gia Cát quân sư, một hồi chia điểm tướng, một hồi chỉ điểm giang sơn, vội há chẳng sướng ru.
Không nhiều lúc. Trong phòng liền truyền tới từng trận mùi thịt.
Nhục đoàn tử tại bếp lò phụ cận nhảy nhót lung tung,”Uông uông” kêu không ngừng, màu hồng phấn đầu lưỡi liên tiếp duỗi ra ngoài.
Phương Phỉ sợ nóng than nóng nó, vội vàng đem nhục đoàn tử ôm vào trong ngực. Một người một chó hấp lỗ mũi, tham lam văn cả phòng mùi thịt.
“Ai u, vẫn là tứ muội muội hội nhạc a!” Ngoài cửa cũng Mẫn Vân Trạch thanh âm vang lên.
Phương Phỉ vội vàng đứng dậy:”Đại ca ca thế nào tới?” Nàng hơi hơi lạ lùng xem hướng phía sau Mẫn Vân Trạch, chẳng những là Mẫn Vân Trạch, còn có Bình Nam quận vương thế tử Quách Tiêu, cùng với... Chu Túc Kiều?
Này tam người cái gì thời điểm ghé vào một chỗ?
Mẫn Vân Trạch vén rèm đi vào. Tiểu nha hoàn nhanh chóng tiến lên tiếp lấy áo khoác.
“Bên ngoài hạ tiểu tuyết, ta hòa quách huynh chính nói tới tìm tứ muội muội nướng heo rừng thịt, vừa vặn biểu muội cũng ở đây, cho nên liền cùng nhau tới!” Mẫn Vân Trạch cởi ra áo khoác, nhất diện nói nhất diện hướng lò than tới trước. Còn đến không kịp ấm tay. Cũng đã trước từ trong tay Văn Diên tiếp lấy nhất căn kí tên, ăn ngấu ăn nghiến lên.
Thiêu chín thịt chính nóng miệng, khả Mẫn Vân Trạch lại ăn vui vẻ khoan khoái,”Hương vị thực là không sai! Quách huynh, ngươi cũng tới nếm thử!”
Quách Tiêu xem xem Phương Phỉ, cười nói:”Tứ muội muội không trách chúng ta tới quấy rầy đi!”
Không đẳng Phương Phỉ mở miệng, Chu Túc Kiều đã mở miệng:”Tứ muội muội này người tối hào phóng quang minh, thế nào hội quái chúng ta? Đối, tứ muội muội nơi này ngày thường còn có hảo rượu ni! Hôm nay ngàn vạn đừng nhỏ mọn, mau mau cầm đi ra, chúng ta biên ăn biên ẩm, na mới sảng khoái.”
Phương Phỉ gặp Chu Túc Kiều không coi mình như ngoại nhân, chỉ là cười cười, không có lên tiếng. Lại gặp Chu Túc Kiều từ tiến ốc khởi liền xuyên uyên ương cẩm áo khoác, toại cười nói:”Ta trong căn nhà này thiêu là ngân sương than, lại điểm bách hợp hương, biểu thư không như đem áo khoác phóng ở bên cạnh, miễn cho một hồi ăn lên đổ mồ hôi đầm đìa, khả liền không nhã.”
Chu Túc Kiều gặp Phương Phỉ động thủ muốn giúp nàng cởi ra áo khoác, tâm hoảng hốt, nhanh chóng tránh đi, trong miệng mỉm cười:”Không việc gì, ta sợ lãnh, xuyên này cái vừa vặn.”
Phương Phỉ nhún nhún vai, không tính toán ép buộc gây khó người khác.
Quách Tiêu ý vị thâm trường xem hướng Chu Túc Kiều, Chu Túc Kiều thừa dịp Phương Phỉ hòa Mẫn Vân Trạch chưa chuẩn bị, gấp hướng Quách Tiêu mím môi, tựa tại tố ủy khuất.
Quách Tiêu cười nhạt, chuyển ánh mắt hướng chỗ khác, từ trong tay Mẫn Vân Trạch tiếp lấy thịt xuyến.
Nhất khối heo rừng thịt tái đại, tứ người phân cũng là không đủ.
Không nhiều lúc, mọi người còn không cảm thấy thế nào, na thịt xuyến nhi cũng đã là gặp để nhi.
Mẫn Vân Trạch không khỏi thở dài:”Ta mới có mấy phân thi hứng, đang muốn bồi này thịt hòa rượu nói lưỡng câu, ai nghĩ liền mất?”
Phương Phỉ cười nói:”Xem đại ca ca lời này nói, chẳng lẽ vô rượu vô thịt, ngươi này đường đường tú tài công tử liền không chịu làm thi? Khoái thiếu lừa bịp chúng ta, nhanh chóng đem ngươi hảo từ hảo câu tả đi ra, cũng không uổng ta lộng cả phòng yên thỉnh các ngươi.”
Văn Diên sớm kêu Dao Hương đẳng dự bị hảo giấy và bút mực, Quách Tiêu gặp này văn phòng tứ bảo đô là tinh phẩm, lại là lịch sử lâu dài lão đồ vật, liệu định này vị tứ cô nương lược thông viết văn. Chỉ là ốc trung bài trí đô là nữ nhi gia tinh mỹ khác biệt, gồm không nhiều dư bản vẽ đẹp.
Quách Tiêu thập phân hiếu kỳ:”Thế nào không gặp tứ muội muội tác phẩm xuất sắc?”
Phương Phỉ mỉm cười:”Ta có cái gì tác phẩm xuất sắc, bất quá rảnh rỗi không việc làm loạn đồ mấy bút, đô phong giấu ở trong rương, không dám kêu nhân nhìn thấy.” Nàng quay đầu xem hướng Chu Túc Kiều:”Lại là biểu trong thư phòng mấy bức tranh chữ lệnh nhân gặp quên tục. Thế tử khả nhìn thấy quá?”
Quách Tiêu trìu mến ánh mắt lạc tại trên thân Chu Túc Kiều:”Tự nhiên là gặp quá, biểu muội văn thái văn hoa, đương thuộc nữ trung nhân tài kiệt xuất. Nàng hơn nữa am hiểu lối vẽ tỉ mỉ họa, trên tường phi thiên nữ tiên có kinh thế hãi tục mỹ.”
Phương Phỉ xem được ra, Quách Tiêu đối Chu Túc Kiều, Chu Túc Kiều đối Quách Tiêu, trước mắt đã được xưng tụng là lang hữu tình, thiếp có ý.
Đã hai người này vương bát xem đậu xanh, đối mắt nhi, chính mình liền càng không nên đem cứu quá Quách Tiêu sự tình bày tỏ đi.
Hảo nhân làm đến cùng, đưa Phật phải đưa đến Tây Thiên.
Thành toàn Chu Túc Kiều nhân duyên, vu chính mình cũng xem như công đức nhất kiện!
Phương Phỉ ám ám đối chính mình giơ ngón tay cái lên, quả nhiên là tâm thiện lương hảo cô nương, làm hảo sự cũng không lưu danh nhi!
Nàng cười nói:”Đừng nói là nữ trung nhân tài kiệt xuất, liền tính nữ trạng nguyên, biểu thư cũng đương được.”
Chu Túc Kiều bị nói thập phân khó xử, thẹn đỏ mặt nói:”Các ngươi lưỡng cái tái trêu chọc ta, ta khả muốn cáu!”
******
Cảm tạ tuệ tuệ ~ thư thư,, iu hòa không thức hồng trần ứng cười ta hồng phấn phiếu, tân nguyệt phần, mới mở bắt đầu, hảo nhiều nhân đã không phải một lần bỏ phiếu cấp tiểu hà, thấy quen thuộc danh tự, rất là vui vẻ ~
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ nữ Phương Phỉ [hố]
RomanceMẫn Phương Phỉ tối đại nguyện vọng: Gả cái tầm tầm thường thường bách họ gia, áo cơm không lo, phu quân tiến tới, con cháu đầy đàn. Khả hiện thực thiên thiên không hoàn toàn phù hợp ý nguyện. Nàng này cái phu quân... Không khỏi cũng quá tiến tới đ...