4.

3.4K 437 12
                                    

quan hệ giữa tôi và jaemin tuyệt đối không vẻn vẹn chỉ là "bạn thân từ nhỏ cùng nhau trưởng thành", ít nhất trong mắt tôi không phải như vậy.

người bạn cùng bàn đầu tiên của tôi ở nhà trẻ là na jaemin, cho đến tận cấp ba bạn cùng bàn vẫn là nó, thậm chí ở lớp học thêm hai chúng tôi cũng ngồi cùng bàn. sau khi tan học tôi cùng jaemin tới quán ăn nhỏ ở cuối con đường sau trường học ăn cơm tối, canh đậu phụ hoặc canh bánh cá, thỉnh thoảng lại ăn mì. chủ quán là một bà lão, jaemin giở giọng làm nũng ra với bà là sẽ được cho nhiều thức ăn hơn. cơm nước xong xuôi lại đạp xe đi đến lớp học thêm, hai tư là toán lý, ba năm là anh hóa, thầy giáo dạy toán xấu tính, cô dạy anh thì rất xinh đẹp.

mặc dù hai đứa chúng tôi đi đôi về cặp như hình với bóng không rời, nhưng tôi lại không giống jaemin cho lắm. tôi của ngày cấp ba là kiểu mà phụ huynh và giáo viên đều thích, tính nết thuần, thành tích tốt, dù ghét môn toán nhưng thi thố vẫn được điểm cao. mà na jaemin, mặc dù con gái thì mê như điếu đổ nhưng vì thích nhuộm tóc nên thường xuyên bị chủ nhiệm gọi tới phòng hội đồng.

hôm qua jaemin vừa nhuộm tóc hồng hôm nay liền bị chủ nhiệm gọi lên tế, trở về mặt như đưa đám, dộng đầu thùi thụi vào cánh tay tôi, quấy phá nhặng lên. "mày lại bị la hả." tóc jaemin nhuộm nhiều quá giờ hóa xơ như rơm, quẹt quẹt phát ngứa, tôi rút tay ra khỏi đầu nó, hỏi.

nó gật cái rụp, lúc lắc đầu, "ổng bảo tao trông như con két, bắt tao viết bản kiểm điểm hai ngàn chữ."

"mày sai rồi, lần sau còn dám nữa." tôi dọn đống sách toán vào, nhìn thời khóa biểu, tìm sách tiếng anh của tiết sau ra.

jaemin lại bu lại, giữa hai người chỉ còn cách một bàn tay, cười hì hì nói, "nono hiểu em nhất."

tôi nghe cái tên hồi nhà trẻ mà mắc ói, đẩy đầu nó ra, "đâu có phải lần đầu, không muốn bị mắng thì đừng nhuộm nữa, chủ nhiệm cũng chỉ muốn tốt cho mày thôi mà."

jaemin xì một cái, ôm tập sách ra khỏi phòng học, tôi đoán trong lòng nó nhất định đang chửi đổng, học sinh giỏi rặt một lũ tay sai cho giáo viên.

chuông tan học reo, tôi đi hàng cuối cùng, thấy bộ dạng vừa tỉnh ngủ của jaemin liền bật cười thành tiếng, người ngồi hàng ba cũng không nghe giảng coi bộ chiều nay chẳng để lọt gì vào đầu rồi. jaemin nghe thấy tiếng cười ngẩng đầu liếc xéo tôi rồi cắm đầu xuống dọn sách vở. tôi gõ gõ bàn, bảo nó "tối hôm nay tao có việc không đến lớp học thêm được."

có vẻ nó vẫn giận tôi chuyện nói hùa theo chủ nhiệm, cộc lốc ừ một tiếng tỏ ý biết rồi, chẳng buồn ngẩng lên.

đi theo chỉ đường tìm được quán làm đầu được đánh giá cao nhất, vừa đẩy cửa ra nhân viên quán liền nhiệt tình tiếp đón, hỏi "trai đẹp, muốn làm kiểu đầu nào đây?" trước đây tóc tôi toàn tùy tiện cắt bừa ở nhà, hôm nay có chút mất tự nhiên, đảo mắt qua lại mấy màu tóc dán trên tường, cuối cùng quyết định chỉ cái màu bạc phô trương nhất, "em muốn nhuộm màu này."

thuốc nhuộm tóc ở trên đầu cảm giác không dễ chịu gì, da đầu như bị thiêu đốt, vừa đau lại vừa ngứa. "muốn nhuộm màu sáng thì phải tẩy mấy lần, chịu khó một chút nhé." thợ làm đầu vẫn còn lần lần mò mò trên đầu tôi, tôi nghĩ đến quả đầu màu hồng của jaemin, quyết định sau này phải trông chừng nó, để nó bớt nhuộm tóc đi.

hôm sau lúc vào sân trường, tất cả ánh mắt người xung quanh đều dồn lên người tôi, lần trước thuyết trình trước toàn trường còn không nhận được nhiều ánh nhìn chăm chú đến vậy. tôi còn chưa tới lớp học đã bị chủ nhiệm nổi trận lôi đình gọi lại, đi theo ổng vào phòng hội đồng.

"em không lo học hành cho giỏi, suốt ngày dính lấy na jaemin coi mà xem giờ ra cái bộ dạng gì này." chủ nhiệm giận tuột cả kính khỏi mũi.

tôi làm bộ hối cải cúi đầu, sờ sờ đuôi tóc, da đầu hãy còn ngưa ngứa, "thầy phạt em viết bản kiểm điểm đi."

về phòng học tôi lại đón một màn săm soi nữa, thằng bàn sau bật ngón cái lên, bảo tôi quá ngầu. chỗ ngồi bên cạnh vẫn trống, sáng nay đi học tôi không gọi jaemin, không biết có phải nó lại ngủ quên rồi không.

jaemin vào phòng sát sau tiếng chuông reo, lúc thấy tôi mắt trợn mỗi lúc một to, mồm há hốc.

tôi giơ tập vở về phía nó, "sao giờ, tao phải viết bản kiểm điểm với mày rồi."

nomin | đa taiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ