dear diary,
ako si Kristine, walang kaibigan dahil gaya ko walang nakakaintindi sa akin ngunit nagbago ang lahat ng makilala ko si Charles
kahit na hindi ko siya naririnig at kahit na hindi ako nakakapagsalita ay tinuturing niya akong normal
at tunay na kaibigan
ayon nga lang magastos kami sa papel hahaha!
alam mo ba diary binigyan niya ko ng bolpen! at di basta karaniwan hehe nakalagay dito ang oras na nagkita kami!
ang korni ko hano? para bolpen lang ikinekwento ko pa hehe
thankyou lord tinupad mo ang wish ko kagabi! ng naka kita ako ng shooting star!
hehe oh siya pupunta pa ko sa tagpuan namin heheh!
Charles POV
"Rubie papakilala ko ang kaibigan ko ha? ayoko sa lahat lolokohin ninyo ha?"
"oo tara magpaturo ng sign language gusto ko din makipag kaibigan"
"oh ayan na pala siya!!!"
(kumaway at ngumiti si Rubie)
ako naman habang nag kakamayan yung dalawa naghanda ako ng papel para magchat kame pero
"wala akong bolpen Rubie"
na ngiti si Kristine at binigay ang bolpen niya
"ang galing ni Kristine marunong siyang magbasa ng sinasabi sa pamamagitan ng pagtingin sa mga labi"
"hi kristine ako nga pala si rubie pwede ba kitang maging kaibigan?"
"sige po pasensya na po nahihirapan kayo makipag usap sa akin"
"naku ayos lang yon! alam mo nakwento ka sa akon ni Charles hindi ako nagtataka kung bakit lagi siyang nandito hehe"
"bakit po?"
"ang ganda mu kasi eh hehe"
"naku po hindi naman po mas maganda kayu ate hehe"
(inagaw ni Charles yung papel)
"OP ako haha usap muna kayo ha? titingin lang ako ng mamimiryenda"
(pag alis ni Charles)
"paano mo nakagood si Charles?"
"mabait po siya! saka po siya lang po nakaka intindi sa akin"
"alam mo mabait talaga yun may pagka topakin nga lang paminsan minsan"
"haha oo nga po eh! na aapriciate ko nga po ang pag pigil niya ng ngiti pag kasama niya ko para maiwasan niya na isipin kong pinagtatawanan niya ko"
"nako alam mu kristine si charles ang tao na ginawa lahat para mapasaya ako kung hindi dahil s kanya baka wala na yung isa sa pinaka importante sa buhay ko"
"wow siguro maganda girlfriend ni Charles hano?"
"bakit mu nasabi?"
"ang bilis niya kasing kumuha ng loob eh"
"sa totoo nga kristine nabusted si Charles eh"
"ha? akala ko pa naman may girlfriend siya siguro siya lang ang nakikita kong lalake na kahit nabusted at problemado na puro ngiti pa din"
"hehe oo naman siya din ang nagturo sa akin na"
ang problema hinahawakan hindi ang problema ang hahawak sayo
BINABASA MO ANG
It started with a ballpen
RomanceAbout: Love Story, Comedy and Action xD Bakit Bolpen?" Dahil may mga sulat itong kahit kailan hindi na mabubura mababasa dito na ang lahat ng bagay ay maaaring maging paraan para maka diskarte :)) Basahin nyo na lang kung pano! malay mo kasama ka sa...