Chapter Twenty Six - Willing to wait

3.7K 50 2
                                    

Dianne's POV

Hinila ko na si Jake palabas ng kwarto ko...mahirap na...baka kung anong isipin ni Yanna at Louise....pero come to think of it...Jake and I are married...So meaning pwede na...pero pano pag hindi pa ko ready....Lalo pa at sasama na ako sa kanya paguwi sa condo nya....May possibility na hingin nya yun...lalo pa at alam naman namin pareho kung ano kami sa isat isa....Hay...saka ko na nga lang iisipin..

.Holding hands kami ni Jake na lumbas ng kwarto ko.dumiretso na kami sa dining table kasi naamoy ko na yung pagkain e...sakto naman na pag dating namin...Napatingin samin sina Yanna na busy sa pagreready ng take out na pagkain????Ke aga aga...alangan naman nakaalis agad sila para bumili ng pagkain sa labas...tapos panay favorite ko pa.....

Yanna: oh..anjan na pala kayo..Vince...pinakialaman ko na iprepare ha..

Jake: oo naman Yanna..ayos lang....

Bea: huh?so ikaw ang may dala ng pagkain ??

Jake: yup....

Bea: kaya pala...

Louise: kaya panay favorite mo...O siya ano..kain na tayo..nakakagutom....

Yanna: oo nga...magaling yung isa jan busog na...

*napakunot naman ung noo ko..kasi pareho silang tumingin sakin...Tapos nakakaloko ung ngiti nila... Si Jake naman napangiti din na parang nahihiya.....

Bea: san naman nabusog?

Yanna: e di sa halik ng asawa mo..grabe nainggit naman ako dun...

Lou: oo nga...kulang na lang kanina magkapalit kayo ng mukha e...

*napatingin ako kay Jake...medyo namumula na siya..kasi syempre..ako man nahihiya na maabutan nila ako sa ganung akto...buti sana kung simpleng kiss lang yun e...Kaso hindi...kasi iba na kiss na yun..tipong way of showing our love for each other..tapos sakto pa na nakakandong ako..tapos yakap nya ako...

Lou: hala..Yanna..namumula sila pareho..hajhahah..

Yanna: oo nga...well..its our first time to see dianne on act...

Bea: tse....tigilan nyo na nga yan..nahihiya na ang asawa ko sa inyo oh...

Lou: naks..talagang 'asawa ko'....wala na aagaw jan Dianne...

Yanna: oo nga...

Bea: aba ...subukan lang nila...

jake: hindi naman mangyayari yun...wala na kong balak maghanap ng iba....

*umupo na kami..pero tuloy pa din ang kwentuhan..

Yanna: dapat lang Vince..kasi kami yung makakalaban mo pag umiyak na naman yan...

Jake: sorry...hindi.ko naman alam na ganun yung rason ng pag alis nya..kung nalaman ko lang..i would do anything ang everything para magpaliwanag sa kanya...

Lou: tapos na yun..kami man Vince...gusto namin humingi ng pasenxa ni yanna...noon diba kami yung nagtago kay dianne...sa kabila ng pakiusap mo na mahanap siya...

Jake: nauunawaan ko naman...nagpapasalamat nga ako kasi hindi nyo sya pinabayaan.....

Yanna: kaibigan namin yan e...kea ready kami lagi sumuporta...saka sayo na din..

Lou: this time...siguraduhin nyo na na pang forever na yan....Vince,hindi man namin mapaamin noon yan..kita namin kung pano siya nagbago mula nung nagsama kayo maging nung nagkahiwalay kayo....Kaya this time..please..pakiingatan na yung kaibigan namin...

*parang namelt ung puso ko sa sinabi ni Lou..kasi siya hindi naman siya yung tipo na palaimik pag seryosong bagay...kaya natouch ako na marinig sa kanya yung mga sinasabi nya kay Jake..

Arranged Marriage With Mr. Heart Breaker - JhaBea FanFicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon