"Im really really sorry Zy I-" di ko matuloy ang sinasabi ko kasi wala akong maisip na dahilan. I mean, sinabi ko yon kasi iritang irita ako sa Zade na yon which is my new friend's brother.
Tumawa si Zyrene "Ano ka ba! I told you it's fine. And I strongly agree that he's an ass. Tsaka umay nako makarinig ng mga papuri tungkol sa mga kapatid ko. It's nice to hear something negative about my brother. Magkakasundo talaga tayo." Sabi nya.
Hapon na at andito kami sa waiting shed, hinihintay ko ang daddy kasi kakatapos nya lang umattend sa isang meeting malapit dito sa school. Nauna nang umuwi si Eury at Aira dahil agad na dumating ang mga driver nila habang si Zyrene ay hinihintay din ang daddy nya na galing din daw sa meeting malapit dito.
"So, di kayo magkasundo nung kapatid mo?" Nag aalinlangan kong tanong.
"Hmm, nope." She said, popping the 'p' word.
"Then?" I asked curiously.
"Well, me and my brothers-" I cut her off.
"Brothers? You mean may iba ka pang kapatid?" I asked.
"Yup." She looked at me weirdly, "Didn't I mentioned it earlier?" She said.
"Ah sorry, I was preoccupied back then, go on."
"Well, me and my brothers, we get along. Except for Zild, the eldest next to me, nakakairita ang mukha ng isang yon, he's in his Grade 12. Tapos ang pinaka close ko naman ay si Zeus, he's the youngest. Medyo seryoso yon pero protective naman. He's in his grade 8, Dito din sa St. Augustine. Habang si Zade naman, the Eldest, which is in 2nd year college, well close kami, for me di naman masyado nakakairita mukha nya, pero yung girlfriend nya yun ang nakakairita ang pagmumukha. Makita ko lang yon sa bahay talagang nag iinit ulo ko. She's the reason kung bakit always kami nagtatalo ng kuya ko." Sabi nya, naka pout.
"Ah, sainyong mag kakapatid yung panganay nyo lang ang may Girlfriend? I mean sure naman ako na wala ka Boyfriend so di nako mag tatanong."
"May boyfriend ako!" Sabi nya bigla.
"Who/Who?" Sabay na tanong namin ni... Zade!
"Oh andyan ka pala, Asan yong si Riese ha?" Tanong ni Zyrene.
"Im asking you Zyrene Gianna." Tanong nito.
"Si Harper! Duh didn't you know ba? My gosh, busy kasi kay Riese!" Sabi nito.
"Oh really? Okay." Simpleng sabi nito.
"What? You mean okay lang na may boyfriend ako as long as it is Harper Rivas?" Tanong ni Zyrene sakanya, nakangiti.
"No." He said, Zyrene frowned.
"Huh? Then what?"
"I may not know Zild's Friend lalo na si Harper, but I know one thing about Harper, he hates someone who's brat and nagger, like you. Dream on Zyrene." He smirked. Ang bad! Asshole talaga!
"I hate you Gion Zade!" Nang gigigil na saad ni Zyrene.
Nakikinig lang ako sakanila since ayoko mag salita because I hate this guy in front of me! Duh. But Zyrene introduce me.
"By the way kuya, this is Phoenix my new friend. She's a transferee." Pakilala sakin ni Zyrene sa kuya nya. Zade, being an ass, he bore his eyes on me but then immediately look away.
"So?" He said, grr!
"Anong so? Mag sorry ka!" Sigaw ni Zyrene.
"And why the hell would I do that?" Tanong pa nito na ikinasabog ko na, the nerve of this guy!