Xưa kia, trên đỉnh núi tuyết quanh năm giá lạnh, nổi bật một ngôi đền đỏ rực như lửa, nhỏ bé nhưng ấm áp. Bao xung quanh ngôi đền là hàng anh đào quanh năm khoe sắc mặc cái giá lạnh ở độ cao này, được treo lên những sợi dây, những lá bùa rực rỡ. Trên trần đền được treo những chiếc chuông gió nhỏ, âm thanh trong trẻo át đi sự tẻ nhạt trên núi cao.
Trong khu vườn nhỏ hằng ngày có tiếng ngâm thơ, tiếng gảy đàn. Ở sảnh lớn của đền hằng ngày có tiếng luyện võ. Trong căn phòng ấm áp hằng ngày có tiếng cười nói hạnh phúc của cặp tình nhân.
- Đúng là thời gian tàn nhẫn...
Kuroko mở mắt nhìn quanh ngôi đền xưa cũ. Giờ đây nó còn chẳng giữ được màu sắc tươi tắn vốn có, những cánh cửa đổ sập, những cây cột mục nát, mái đền đầy bụi bẩn. Bên trong tỏa ra luồng sát khí lớn, cậu cứ theo đó mà tìm người.
Trong sảnh lớn là Yêu hồ ngàn đuôi đang chờ đợi. Nó to lớn, lười biếng, chậm chạp, và đau khổ. Nó đang đợi người sẽ lấy mạng mình. Nhưng nó cũng không muốn chết. Lam hồ vừa bước vào sảnh, Yêu hồ ngàn đuôi lập tức xông tới chiếm lấy thế thượng phong. Cậu bị bất ngờ, đưa kiếm lên thủ thế, lập tức cuộc đối đầu quen thuộc lại xảy đến.
- Kitsu...
Yêu hồ nhe ra hàm răng nhọn hoắt, mắt sáng rực nhìn chằm chằm vào kẻ thù trước mặt. Thứ mà nó xem là kẻ thù đó, không phải là người mà kiếp nào cũng giết nó, mà là thứ người đó đang cầm trên tay. Thanh kiếm tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo của mặt trăng, không rực rỡ như ánh mặt trời, nhưng cũng khiến người ta thật chói mắt, như muốn làm tan đi cái bóng đêm mà Yêu hồ dựng nên để ẩn mình vào đó.
- Ánh mắt hai ngươi giống y hệt nhau. Sao các người đều nghĩ là có thể chống lại Trời chứ?
- Để xem... - Kuroko nở nụ cười, nụ cười khiến cho Kitsu ngạc nhiên tột cùng, một nụ cười dịu dàng và hạnh phúc. - Chắc là vì bọn ta yêu nhau.
"Để bọn ta mượn sức mạnh của ngươi được chứ?" - Nụ cười trên môi Akashi cũng hạnh phúc như thế, ánh mắt lại mang cả bầu trời nhu tình mà hướng về người yêu.
- Vậy, hai ngươi định làm gì?
...
- Nhuộm đen nhân giới.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
- Ta có chết cũng không tượng tưởng nổi hai ngươi có thể làm đến mức này.
Trong ngôi đền cũ kỹ quen thuộc, Yêu hồ ngàn đuôi phủ những chiếc đuôi mềm mại và ấm áp lên người lam hồ, người đang gối đầu lên nó mà say ngủ. Đôi mắt màu lửa quan sát cảnh vật ở một nơi khác qua tấm gương trước mặt.
"Đôi khi, cách duy nhất để giành lại hạnh phúc, chính là trở thành nhân vật phản diện." - Giọng nói của Akashi vang lên từ trong tâm của Yêu hồ, day dứt và cay đắng.
Trong tấm gương, mọi vật đang bốc cháy. Những ngôi nhà bị đập nát, cây cối cháy rụi, khói bụi bốc lên mù mịt, thú rừng bỏ chạy toán loạn, con người thì tha phương. Nhìn như một địa ngục được tạo ra trên trần thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AkaKuro] Kitsune no ai
FanfictionAuthur: Akahana Yuki Couple: Akashi Seijuurou x Kuroko Tetsuya (AkaKuro) Disclaimer: Các nhân vật thuộc về Fujimaki-sensei, còn số phận của họ phụ thuộc vào Yuki. Category/Genre: Đồng nhân Kuroko No Basuke / Nhất thụ nhất công / Cửu vĩ hồ ly...