A/N : Most of the parts are for Catholic people. Gusto ko po kasing mainspired sila. <3 Sana nga mainspired sila! :) Pero kung magkaiba tayo ng religon ay nasasainyo na po kung babasahin niyo po ito.
*****
"Haha! Nerd na nga lampa pa!" pangiinis ko dito sa nerd na ito sa banyo. Mostly dito ako nangbubully dahil kapag sa labas ay maraming posibleng mangyari.
"Hindi kaya!" sigaw nitong lampang nerd na to at sinuntok ako sa braso.
"Aray, aray." sabi ko sarcasticly. Ni hindi nga masakit eh. Parang sinuntok lang ako ng unan. Wala tong kwenta, lampa talaga.
Ako nga pala si Ian. Ian Cortizano. Ang heartrob at ang bully ng school na to! Ako ang hari sa pamilya namin st lahat ng gusto kong bilin ay nabibili ko. Ang parents ko ay parehas C.E.O. ng company namin. Kaya lahat ng gusto ko ay nakukuha ko. Matalino ako at narerealize ko ang mga bagay bagay. Pero ayokong magbago. Masaya na ako sa buhay ko na ganito lang. :)
Minsan, ay hindi pala minsan, lagi pala. Lagi ay naririnig ko ang mga salita katulad ng : "Bastos mong bata ka ha! Walang galang!" , "Anak mo ba talaga yan? Bakit ganyan ugali?"
Di rin alam ng kga parents ko kung saan ako nagmana. And nga pala very religous ang mga parents ko. Lagi silang nasimba every Sunday. At ako? Pipilitinpang sumimba, pero minsan nasimba ako basta kasama ang tropa ko! At alam niyo ba? Ang 5th floor ng bahay namin ay puro santo at mga crucifix. Para na ngang simbahan eh!
Palagi lang akong mag-isa sa amin. Di uso sa amin ang family bonding at kung ano man. Kaya madalas ay kasama ko ang tropa ko maggala.
By the way, laging holiday sa school namin. Pero piling dtudent lang ang nagkakaroon ng exclusive holiday.
****
Dahil nabadtrip na ang nerd na to ay umiyak sa sahig. Umupo. Napaihi pa ata. Yuck! Kung saan saan na ihi. Parang aso. Mapagawaan nga ng kulungan yan!
****
Tiningnan ko muna ang sarili ko sa salamin. Inayos ko lang ng konti yung buhok ko na nagulo. Bwisit ba naman tong lokong nerd na to! Nananabunot!
Pagkatapos ko magayos ay lumabas na ako ng cr at dumeretso sa room. Pero habang naglalakad ako ay nabangga ako ng isang lalaki. Nerd din! Ang daming nerd dito sa school na to! Bwahaha!
"Anong problems mo ha?! Parang ang taba taba mo ha! Ano may problema ka ba sa akin?!" sigaw ko sa kanya at hinawakan ang kwelyo. Pero iiling lang siya ng iiling natakot din siguro. Bwahaha!
"Mr. Cortizano!" sigaw sa akin.
Sino yung sumigaw? Syempre yung principal namin! Si Ms. Kabayo. Kabayo talaga ang apelyido niyan. Pati ngammukha eh mukhang kabayo. Kulang na lang eh yung sasakyan na may gulong para magi g kalesa!
"Go to my office now!" sigaw niya ulit at sumunod naman ako sa kanya.
Ano ba yan ang arte! Purkit aircon lang at malamig sa office niya ay dito talaga kami maguusap. Pwede naman sa labas. Puro kaartihan talaga!
May nasesense na naman akong magkaka exclusive holiday ako! *u*
"Mr. Cortizano, what's your problem?" tanong niya sa akin.
"Problem? Wala naman, ikaw ata ang may problema eh!" sabi ko at nainis siya sa narinig niya.
"Abay bastos kang bata ka ha!" sigaw niya.
"Bastos? Diba yun yung dalawang bus? Bus twos? So wag niyo po akong ikumpara sa bus!" sigaw ko sarcasticly at nainis siya.
"Sumobora ka na ha! 5 days suspension!" sigaw niya at kumuha ng isang papel at sinulatan ito tapos binigay sa akin.
BINABASA MO ANG
I Feel Blessed ! ( One Shot )
SpiritualIm just a bad boy. I like to bully and hurt other people in school. I dont respect others. But when the time came that I realize that even though I'm a very naughty boy there is someone who loves me. Who? Ofcourse GOD. Why? Because he is my savior...