Bitter 7

2 0 0
                                    

Bitter 7

Someone's  POV

Katulad parin sya ng dati. Defensive parin sa feelings nya.

I like her— no I love her so much damn. Dito ko lang pala sya makikita sa school mismo na pinapasukan ko.

Sorry for making you wait . IVORY

-------

Ivory's  POV

"Anak!! Tumayo kana jan! May pasok kapa!" huhuhu ayokong pumasok ma. Hindi ko nga nakita si tsonggo kahapon eh baka makita ko naman sya ngayon!

"May naghihintay sayo sa labas!" n-naghihintay? L-labas? Gosh! sana naman hindi si CJ yan! Baka kasi kasama nya si tsonggo. Ayoko pang makita yung pagmumukha nya. Sana si kabutete nalang kahit na ayaw ko sakanya.

Bumaba na ako at dumeretso sa sala para makita kung sino naghihintay sakin.

"Ohh anak, hinihintay ka nung pumunta dito noong friday." agad akong napatingin kay mama na nasa gilid ko.

"Sino po ma? Dalawa po yung pumunta nung friday eh." hindi ko pinapakita na balisa ako para hindi sya magtanong.

"Ahh yung nagpupumilit na pumunta sa garden natin. Osya maligo kana at kumain kana at may naghihintay sayo." napabuntong hininga ako dahil hindi nya kasama si tsonggo.

Agad akong umakyat sa kwarto ko at naligo na. Buti nalang talaga at hindi kasama ni CJ—speaking of...bakit ba nandito yang CJ na yan? Nalaman lang ang bahay ko pupunta na sya dito ng pupunta?

Nag ayos lang ako ng konte at bumaba narin, Dumertso ako sa dining at abah ang manok feel at home.

"Good morning Ivy!" masiglang sabi nya ng makaupo ako sa harap nya.

"What are you doing here?" mataray na sabi ko. Wala naman si mama kaya okey lang na kahit sipain ko pa sya sa mukha.

"Sinusundo ka." sabi nya pa ng nakangiti. errr..

"No. Here. Bakit ka nandito sa Dining at balak mo pang yatang makikain?" wala na akong ganang kumain dahil kung mukha lang naman nya makikita ko dito psh wag nalang.

"Ang tagal mo kasi kaya pinapasok na ako ng mama mo."

"And so? Ano ba kasing---"

"Sinusundo nga kita diba?" putol nya sa sasabihin ko.

"Pwede patapusin mo muna ako bago ka sumatsat dyan? At baka hilahin kita palabas ng bahay." nakataas ng kilay na sabi ko.

"Ok fine." nagtaas pa sya ng kamay. Akala mo naman huhulihin.

"Ano bang ginagawa mo dito at makikikain kapa? Wala ba kayong pagkain sa bahay nyo at dito ka nanggugulo?" kung wala silang pagkain papadalhan ko nalang sila sa bahay nila kesa naman pumunta pa sya dito.

"Meron kaming pagkain sa bahay."

"Ohh ehh anong ginagawa mo dito? Shoo!" taboy ko.

"Sabay na tayo tutal nandito narin naman ako!" maktol nya.

"Sure! Why not? Para hindi na ako mag comute." sabi ko nalang tsaka ako tumayo at lumabas.

"H-hoyy! hintayin mo naman ako!" sigaw nya.

"Bagal bagal. Bakla kaba?" tanong ko sakanya ng magkasabay kaming maglakad.

"Ahh! Ako bakla? Syempre hindi noh!"

"Ayy hindi ba? So ano? Bading? Gay? Gaylalu? Baklush? Girlalu? Ano doon?" sabi ko tsaka ko binuksan yung sa passenger seat at umupo. Pumasok naman si CJ sa driver seat.

The Bitter Girl (On - Going)Where stories live. Discover now