Kabanata 23

1.2K 30 0
                                    

Lee's Pov

"Cley!"-masayang sabi ko kay cleo na mukang good mood .

"Yow,sup"-sabay apir nito sa akin.

Ano naman kayang nakain ng isang 'to? Masyado naman atang masayahin?

Naupo ito sa katapat na upuan ko habang napakalawak ng kanyang ngiti sa labi na para bang nanalo ito sa lotto!

Hindi ko tuloy mapigilan na mapatawa.

"Anong tinatawa tawa mo jan??"-mayabang nitong tanong sakin.

"Nakakapagtaka ka lang hahah"

"Nakakapagtaka?Saan?"-nakangusong tanong nito sakin.

"Ayusin mo nga 'yang nguso mo hindi bagay sayo "-pang aasar ko dito.

"Bwenibwesit mo ba ako lee??"-inis na tanong niya.

"Hey kalma ."-mahinahong sabi ko habang nakataas ang dalawa kong kamay.

Nakahinga ako ng maluwag dahil agad naman itong kumalma..

Natigilan ako sa paghagikhik ng dumating si heurt .Agad itong umupo sa may gilid ni cleo.

"Ba't diyan ka pa umupo?"-may halong inis na tanong ni cleo kay heurt.

"Ano naman ngayon??"-walang ganang sagot ni heurt sakanya.

Yung binat na binat na labi ni cleo kanina ngayon ay nakasimangot na!

"Na-naligo naman ako ah!"asik ni cleo.

Sumandal lang si heurt sa upuan saka nito nilagay ang headphones niya sa dalawang tenga nito.

"Aish ,nakaka bad trip kayong dalawa alam niyo yun?"-baling sakin ni cleo.

"Hahahahaha"

"Tss"-sabay irap nito sa akin.

"Teka"-biglang sabi nito.

"Bakit ?hahah"-natatawang tanong ko.

Biglang sumeryoso si cleo at nagtataka tila ba may hinahanap itong tao sa paligid.

"Na'san si haze?"-takhang tanong niya.

Natigilan ako sa pagtawa sa tanong nito.Saka ko lang naalala na wala pa pala si haze.Tinext ko na siya kanina na dumiretso dito sa canteen kung saan tanging miyembro ng kapatiran lamang ang maaaring makapasok dito.


"Si haze?Baka papunta na yun tinext ko na siya kanina pa"

Tumingin ito sa relo niya saka ako binalingan ng tingin.

"Malapit ng mag time wala pa din siya?"-punong puno ng pagtataka ang mata ni cleo na tumingin sa akin.

Umiwas ako ng tingin.

Kahit ako hindi ko alam kung nasan siya.Sa aming apat kami ni haze ang magkasundo pero lately bibihira na lang siyang sumasabay sa akin/amin.

Siguro talaga akong may tinatago siya sa aming tatlo.At yun ang gusto kong malaman!

Pero paano?

Nabalik ako sa wisyo ng may tumapik sa balikat ko.Gulat na napatingin ako kay heurt na nasa harapan ko na!

(O_o)

"Pwede bang wag mo 'kong titigan ng ganyang reaksyon ng muka.Tss"

"Paano naman kasi gi-ginulat mo ko!"-asik ko.

Fall For Her(GirlXGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon