"Cậu là nhân viên mới ?"
"Vâng."
"Hừm, được rồi cậu Lee, vì thời gian khá gấp không kịp để cậu đi tham quan nơi làm việc, cậu hãy mau mang đồ nghề cần thiết vào phòng chuẩn bị số 1, hôm nay cậu chưa cần thực hành vội, trước tiên hãy xem cách các chuyên viên hiện tại thực hiện make up nhé."
"Vâng, cảm ơn quản lý."
Daehwi e dè nhìn người trước mặt, anh quản lý nhìn to con lực lưỡng là thế, hoá ra lại rất thân thiện và nhã độ, điều này khiến cậu không khỏi thở hắt ra một hơi, ngày đầu tiên đi làm coi như bước đầu thuận lợi. Cậu nhanh chóng vác nguyên một chiếc mini-vali đựng đồ trang điểm chuyên nghiệp tiến vào phòng chờ. Ngày này, cậu đã đợi từ rất lâu rồi.
Daehwi tốt nghiệp đại học A, bằng kinh tế loại giỏi, trong quãng thời gian dài mệt mỏi vì triền miên phải gục lên gục xuống trước những con số nhàm chán, cậu ngán ngẩm nhận ra bản thân thế mà chọn nhầm nghề rồi, nhưng 4 năm học đại học cũng không thể để thành công cốc được, mà tuổi trẻ lại cũng không còn là bao, bây giờ bắt đầu lại sự nghiệp sợ rằng có muộn quá hay không ?
Có, đương nhiên rồi. Câu trả lời vốn dĩ là thế, cho đến khi Daehwi tình cờ trong một ngày mưa chăn chường, giữa con đường tắc nghẽn lại có thể tình cờ được nghe một giọng hát ngọt ngào đến tan chảy trái tim từ một cậu idol mới nổi thời đấy thông qua chiếc radio tần số trên xe ô tô của cậu. Khi người ấy cất tiếng hát, tưởng như vạn vật trong quỹ đạo đều lay chuyển theo, tâm hồn cằn cỗi nứt nẻ của Daehwi như thể tức thì nhận được một dòng suối mát lạnh từ đâu chảy đến, ngọt lịm.
Ngay sau đó khoảng chừng một tháng say mê cậu idol này, Daehwi quyết định sẽ theo học một trường chuyên biệt về đào tạo staff và make up, với mộng tưởng được tiến đến gần Jinyoung hơn với một danh phận nhất định chứ không phải một sasaengfan đáng sợ ! Những ngày đầu Daehwi không biết đã gặp phải bao nhiêu khó khăn, vừa đi làm lại vừa học ngày học đêm, nhiều khi mệt đến mức muốn tắt thở nhưng vẫn rất kiên quyết không chịu từ bỏ. May sao, đến hiện tại thì cuối cùng, bao công sức và mong ước của cậu đều đã được đền đáp xứng đáng.
Daehwi đẩy cửa phòng chờ, rón rén nhón chân vào bên trong, gần như đang ngưng thở vì hồi hộp, nhìn bề ngoài thì căn phòng cũng khá rộng, nhưng cộng thêm staff và vệ sĩ đông như vậy thì nhìn vẫn đến mức hoa cả mắt. Daehwi ngó trái cúi chào một lượt, rồi lại ngó phải chào, đụng ai cũng chào mà mọi người bận bịu quá, thành ra cũng chỉ kịp gật đầu đáp lễ. Việc này khiến Daehwi có chút lúng túng không biết phải cư xử sao cho phải, cậu muốn hỏi rồi lại thôi, chỉ sợ ngày đầu đi làm đã gây phiền toái.
"Em chắc là Daehwi ? Nhân viên mới của bộ phận make up ? A, nhìn cái thẻ tên thì đúng rồi nhỉ. Cậu nhóc nom cũng xinh xắn đấy."
Đương lúc đang ngơ ngác bứt tai bứt tóc thì bả vai Daehwi đột nhiên bị vỗ "bạch" một cái không khỏi khiến cậu đề phòng mà quay đầu lại. Là một chị gái cao hơn cậu nửa cái đầu, nhìn qua có vẻ chưa đến ba mươi, trên cổ cond đeo một chiếc thẻ staff được trang trí rất loè loẹt.
"Làm em giật mình à ? Tự giới thiệu một chút nhé, chị là Minyoung, phụ trách chính khâu make up cho Bae Jinyoung. Daehwi hôm nay chưa cần làm việc vội đâu nhé, theo chị và xem chị hướng dẫn là đủ rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Baehwi ] Sweet box
FanfictionCó một Bae Jinyoung vẫn luôn đến bên cạnh Lee Daehwi như thế. #268 - HR