Game 11 - Escaped

20 5 3
                                    

      Nag bell na. And sabi ni Macky magkikita daw kami. San kaya, maybe sa cafeteria? Nakita ko siya sa labas ng room namin.

Macky's POV

    I waited for Aby sa labas ng room nila. There she goes, nakita ko na siya. "M-macky!" She said with a smile, I don't even know nga kung bakit siya nauutal kapag kausap niya ako. Anyways, "May itatanong lang ako. Sabay tayo kumain sa cafeteria?"
"okay sige." ani niya.

    Nandito na kami sa cafeteria nakapila for our food. Nagpapalit na kami ng chips kaganina, so we are finally able to buy something. "Ano sayo Aby? Full rice sakin with barbeque"   "Ah, yun din yung ioorder ko eh."  "Haha, coincidence."

   Pagkakuha ko ng order ko pumunta na ko sa isang vaccant table. Sumunod saakin si Aby, we ate and nagtanong ako-"So what are you up to? Kamusta na kayo ni Andrea, is she still bullying you?"    "No okay naman na. Hehe"  
Nah, I saw her eyes. She is lying. I think Andrea did something to this girl to make her lie. Pero pinabayaan ko nalang. Nagusap kami and then nagtanungan kami. Its awkward for her but its fine.
Tapos na ang lunch and "Bye Macky. See you 'round"  "K. Bye"

Aby's POV

    I'm glad that my friend Macky hang out with me. I saw Andrea cleaning but her friends is following me. Maybe may gusto silang sabihin....
Nag-cr muna ako but then pagtapos ko I try to check if kung may tao sa labas...  Yes they are waiting for me, but I'm scared. Nag-bell na, nandoon parin sila. Siguro okay lang sa kanila ma-late wag lang mapatay ni Andrea sila. Ugh, anong gagawin ko!?

    I saw a gaurd, kinausap sila "Bat pa kayo nandito?"  Habang kinakausap sila I tried to sneak in to the stairs. And yes I did. Glad na I escaped sa mga alagad ni Andrea. Ayaw ko muna ngayon, I don't want to be ready yet.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 30, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Roplayer's Game (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon