Mặc dù cảm thấy rất bất mãn với việc Tôn Kỳ xen vào chuyện của người khác, bắt chó đi cày, nhưng nhờ có hắn giúp đỡ thành tích của Lục Tiểu Nhạc quả thực được nâng cao, thậm chí sau khi kết thúc cuộc thi, còn lần đầu tiên được thầy giáo tuyên dương.
Trong lòng Lục Tiểu Nhạc hiểu rõ, bản thân có thể tiến bộ như ngày hôm nay, toàn bộ đều nhờ Tôn Kỳ nhiệt tình giúp đỡ, cô mặc dù rất cảm kích, nhưng ít ra cũng chỉ thấy hắn bớt đáng ghét hơn trước đây – một kẻ ngông cuồng tự cao tự đại không ai bằng. Quan hệ giữa hai người từng bước được cải thiện, không bao giờ mâu thuẫn như trước nữa, thậm chí thỉnh thoảng còn có thể thấy bọn họ cười nói vui vẻ.
Chính vì vậy, trong lớp bắt đầu có tin đồn về chuyện tình cảm của hai người, người hiểu chuyện thậm chí còn nói mọi việc bắt đầu từ cuộc thi toàn năng thú vị, nói quan hệ hai người bọn họ vì một lần tham gia thi đấu, tình cảm bắt đầu nảy nở, đã lén lút hẹn hò.
Tin đồn như vậy rất nhanh truyền tới tai thầy chủ nhiệm Đường, thầy lập tức nổi giận. Mặc dù chúng đều là những đứa trẻ mới lớn, yêu sớm như vậy cũng không có gì là lạ, nhưng quyết không thể xảy ra giữa Tôn Kỳ và Lục Tiểu Nhạc. Từ khi ông dạy học đến nay đã từng thấy rất nhiều học trò có tư chất tự nhiên, mà với thành tích của Tôn Kỳ hiện nay, tương lai nhất định làm nên việc lớn. Nhưng Lục Tiểu Nhạc này, lại hoàn toàn ngược lại, là học sinh ngu ngốc cứng đầu nhất ông từng dạy qua. Nếu như hai người bọn họ thực sự hẹn hò, Tôn Kỳ nhất định sẽ bị ảnh hưởng.
Nghĩ vậy, thầy Đường hận không thể chạy ngay vào phòng học, tách hai người bọn họ ra xa nhau, tốt nhất cả đời này cũng đừng nói thêm câu nào nữa. Thế nhưng ông lại không thể làm như vậy, dù sao ông hiện tại cũng chỉ là nghe nói, nếu như rút dây động rừng, rất dễ khiến ấy đứa trẻ này có ý chống lại, đối đầu với mình.
Nghĩ kĩ, cuối cùng thầy giáo Đường quyết định trước tiên vẫn nên tìm hai người nói chuyện, thăm dò ý tứ.
Đối với chuyện bị thầy giáo gọi vào phòng làm việc, Lụa Tiểu Nhạc làm mãi thành quen, chỉ là hôm nay dường như có chút đặc biệt, thầy giáo Đường không “lên lớp” cô, cũng không khuyên răn cô, mà chỉ liên tục nói bóng nói gió về những chuyện không liên quan.
Lục Tiểu Nhạc nghe thấy mệt, hỏi: “Thưa thầy, nếu như không có việc gì, em có thể đi chưa ạ?”
“Không, tôi còn chưa nói xong.” Thầy giáo Đường nhanh chóng đi vào vấn đề chính, “Tiểu Nhạc, thật ra thầy muốn hỏi em, em và bạn cùng bàn quan hệ thế nào?”
“Thầy nói tôn Kỳ ạ? Quan hệ rất tốt ạ.” Lục Tiểu Nhạc gật đầu.
“Rất tốt, tốt như thế nào hả?” Thầy giáo Đường chưa từ bỏ ý định, tiếp tục hỏi tới cùng.
Lục Tiểu Nhạc bực mình, tốt là tốt, lại còn cái gì mà cụ thể tốt như thế nào nữa? Không phải chính là không cãi nhau, không đánh nhau, chung sống hòa bình sao? Chẳng lẽ còn phải bưng trà cho hắn, đấm lưng cho hắn mới tính là tốt?
Nhìn vẻ mặt ngu ngơ của Lục Tiểu Nhạc, thầy giáo Đường cuối cùng cho rằng cô đang giả ngốc, càng thêm chắc chắn suy nghĩ trong lòng, dứt khoát nói: “Thầy nghe nói, hai đứa các em có tình cảm qua lại, đúng không? Em không thừa nhận cũng không sao, nhưng mà thầy nghĩ, các em đều còn nhỏ, lúc này không thích hợp nói chuyện yêu đương, dễ ảnh hưởng đến học tập, Tôn Kỳ lại là một học sinh rất có tư chất, em cũng không muốn ảnh hưởng đến tương lai cậu ấy đúng không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Trai Xấu Xa
Teen FictionCon trai không xấu xa, con gái không yêu. Chính là như vậy Lục Tiểu Nhạc cô đã yêu phải chàng trai này, tên anh trai xấu xa. Đọc truyện Anh trai xấu xa ta dễ dàng nhận ra giọng văn quen thuộc của tác giả Ức Cẩm, lối văn hài hước có, đáng yêu có...