Trina's P.O.V. :
"Alright everyone, are you guys ready to hear the list of nominees for the best choir member and best altar server of the year?"
"Yeah! whoo! Bring it on!" Sabay-sabay naming tugon sa tanong ni brother. lahat kami excited. first time kasing gagawin ng parish namin to. And yes, choir member ako. naengganyo akong sumali dito dahil sa mga bestfriend kong sakristan.
"Okay, Here it is." tahimik na ang lahat.
"Let's take the altar servers first. The candidates are...................
Manuel Creep,
Kenneth Buston,
Khier Alcantara,
Alex Consolacion,
and lastly,
...................................................
................
............
.....
..
Mark Agranda."
"Whoo!" cheer ng lahat.
ang saya ko! bukod kasi sa nakapasok ang mga bestfriend kong sila Khier at Alex, candidate di ang prince charming este crush q pla na si Mark! aw! shet! ang kati ko. hhe.
"And for the choir members." Nabitin ang celebration ng lahat. Grabe na yung kaba ko. Sobrang gustong-gusto ko talaga makapasok. Tsk! T.T
"The nominees are.................
Amanda Babin,
Allison Ratliff,
Chantal Jones,
Alexandria ReighardAnd the girl that will close our list is.......................
is..............................................
is...............................
is.....................
Ay tae! Grabe na yang suspense na yan ah. Kulang nlang ata drumroll at pangreality show na. isang slot nalang ang natitira at hindi pa natatawag ang pangalan ko. Aist! I'm starting to lose my hope now. +.+
is none other than....................
triple 'T' !"
Nakatulala lang ako sa kawalan. Naririnig ko ang malakas na sigawan ng mga kasama ko pero hindi ko naman alam kung anung nangyayare. natauhan nlang ako nang makaramdam ako ng isamg mahinang sampal. Si Alex yun.
"Hoy Trina! Bingi ka ba?! Ikaw yun! Pangalan mo yung huling binanggit ni brother."
"Talaga?! Totoo ba yan? Pasok talaga ako?"
"Hindi. Joke lang!"
"Aist! naman eh! anu nga?"
"Oo nga!"
"Gosh! Smapalin nyo nga ako at baka ngdedaydream lang ako!"
Suddenly....................
"Ouch! Why did you snap me?! How dare you Khier. it hurts 'ya know!"
"Hoy Trinidad! Wag mo nga akong maingle-ingles jan. Kaw nagsabeng sampalin ka tapos ngayon magagalit ka?! Isa't kalahating abnoy ka rin eh ano?!"
"Napaka mo! Pinapapangit mo yung pangalan ko. ang ganda-ganda eh. 'Trinity Tatiana Tiffany Harvard'. Soon to be as 'Mrs. Trinity H. Agranda'! At ----------------------- Aw!"
grabe. namumuro na sa'kin tong mga to ah!
"Eh kung pakuluan kaya kita? Ang kati mo e. Asa ka namang papansinin ka nung Mark Agranda na yun noh."
"Bakit? Wala ba kayong tiwala sa charm ko? okay, patutunayan ko sa inyo na mapapasakin din sya. wuahahaha (devil laugh). Watch and learn."
Lumakad na ako palayo sa kanila at ilang saglit lang ay eto na at nasa harapan na ako ng prince charming ko.
"Hi Mark! Congratz ah, nominated ka. Sana talaga ikaw yung manalo noh?!"
Tinitigan nya lang ako. Then his eyes go from top to Bottom. Grabe. Makahead-to-toe lang ah! Then he said.
"Excuse me miss. Do I know you?"
Aww! *.*
"ahm. Ako nga pala si -----------------"
"Whatever, I'm not interested though." T.T
Pagkatapos nun ay tinalikuran nya na ko at naglakad na sya palayo sakin. At naiwan akong mag-isa sa gitna ng lahat. Medyo natauhan lang ako nang maramdaman ko ang unti-unting pagtulo ng luha mula sa mga mata ko.
---------------------------> tnx for reading!
BINABASA MO ANG
when the loser wins
Fiksi Remajathis is the story of trinity harvard-a girl who always lose in the game of life and how will she finally became a winner in he LOVE life.