Prologue

12 1 0
                                    

" Ow Marc, you're here na?" saglit itong napagatigil nang mapansin na may kasama ang kanyang anak.

" O to the M to G! So you're the girl? you're the ' Soon to be bride ' ng anak ko?! " nasasabik na sabi ng ginang. Teka shet? wtf. Did I hear it right?! SOON TO BE BRIDE?!

" P-pero po! ano pong bride? ako po? bride? bakit? para kanino po? paano? bata pa po ak---" hindi ko na natapos ang aking lintanya dahil sa pag pigil ng ginang na nasa harapan namin.

" Ops, wag kang mag alala iha ako na ang bahala sa kasal niyo! Sa wakas ay makakasal na din ang sutil na 'yan " humagikgik pa ang ginang pagka sabi niyan, binalingan ko ng masamang tingin ang demonyong lalaking nasa tabi ko ngayon, tangina niya sabi niya dinner lang?! pota tas ganto na? shiaa.

" uh, excuse me po ma'am, kakausapin ko lang po si Marcellus sa labas, mukhang may nangyayari po kasing hindi ko alam eh hehe " sabay hatak ko sa demonyong 'sutil' na kasama ko, yayariin ko talaga to ngayon kala niya ah.

" Hey fuck dude, can you please stop dragging me on my own house? the fuck "

" Anong dapak dapak ka diyan ha! kingina ka ipaliwanag mo saken yung sinabi nung babae don! anong kasal? anong soon to be married ha?! pota ka! " buong lakas kong sigaw sa hinayupak na lalaking 'to

" Hey listen okay, this was your fault for your information "

" What?! are you fuckin' insane? how come it's my fault huh, you dumbass?! "

" Remember that night? "

" What night? " parang nainis pa siya nang itanong ko sakanya yan, aba ang daming gabi no, malay ko ba kung anong gabi sinasabi niya lyk dUh

" That night when you've mistaken me as a fucking snatcher, well in fact I was just going to take my phone because YOU got the wrong phone " sabay paikot ng kanyang eyeballs, ay aba? attitude ka ghOrl? daig pa ako naknamputcha.

Tsaka malay ko ba na mali pala yung phone na nakuha ko, kasalanan ko ba na pinagtripan kami ng mga kaklase namen? kasalanan ko din ba na parehas pala kami ng cellphone? tsh.

" Yah! fyi hindi ko naman alam na ibang phone pala nakuha ko, atsaka duh pwede ka namang lumapit nalang sakin sabay sabing " hey maling phone nakuha mo " hindi yung pasikreto mong kinukuha sa bulsa ko, aba mukha ka talagang snatcher non gunggong! " tinarayan ko siya pagkatapos ko isigaw yan sa mukha niyang mukhang kwago ampota, kala niya siya lang marunong tumaray? hmp!

" Yeah right, so btw because of that crappy rainy night we will get married for fuckin' real, exciting right? yey. " sarkastiko niya pang sabi, putcha nakalimutan ko yung sa kasal na 'yon kingina.

" AYOKO MAGPAKASAL SAYOO "

" As if I want to marry you "

" Eh baket tayo magpapakasal? dahil lang sa gabing yon? is that a bullshit? "

" Don't you remember na umaga ko na nakuha phone ko? and the whole fuckin' night, your phone's with me and then my mother saw your freakin' picture as the lockscreen of your phone and because my mother is a freaking OA she thought that you're my girlfriend and because I'm already 20 years old, they want me to be married already isn't fun? fuck it "

" And so?! we can just explain it to your mother, it's not like she's going to force us to be 'really' married right? "  I asked him nervously, shet no malay mo mapilit pala magulang niya tas alam niyo na, aba mga magulang ko pa naman atat na din na ipakasal ako, kulang nalang ibugaw na nila ako sa lahat ng mga kasosyo nila sa kumpanya, naknamputcha talagang buhay 'to, sa dami ng gulong pwedeng pasukan ba't sa ganito pang klase ghAd.

He was about to answer when we heard an engine and there's a freakin lights, pag lingon ko may nakita akong pamilyar na sasakyan.

Huminto ito sa katabi ng sasakyang ginamit namin kanina, wews ang cool ha kaparehas nung sasakyan nila mommy tsaka daddy, parehas din ng plate number ang galing pwede pala yo---- HOLY SHIT TELL ME THIS IS NOT REAL!

------------------------------------

hey guys, i hope you like it and i also hope that you'll support me, sorry for the errors and wrong grammars

kamsahamnida~
saranghaeyo~

ps. napanood niyo na yung episode 13 ng why r u? kung oo sheett!!! HAHAHAHA, let's celebrate HAHAHAH

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 03, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

It Was A Rainy NightWhere stories live. Discover now