Chương 2

464 11 0
                                    


Dương Tử Mị Thành là thành trì lớn nhất Nam Chiếu, được thống trị bởi quý tộc địa phương từ nhiều thế hệ. Vào thời kỳ đế quốc cường thịnh nhất của người Hán, Mộc thị thống nhất sáu chiếu, Hán hoàng thân phong Mộc thị tước danh Vân Nam Vương, ban tím thụ kim ấn, thừa kế võng thế. Sau đó một thế hệ, Mộc Thành Tiết kết thân cùng đại danh đỉnh đỉnh Thanh Hà Thôi thị chi nữ, một năm sau hạ sinh ái nữ, được triều đình sắc phong Ly Châu quận chúa.

Mười lăm năm qua đi, Ly Châu quận chúa đã trổ mã đến duyên dáng, yêu kiều.

Nhưng Mộc Thành Tiết lại vì nữ nhân mình thương yêu hết mực này mà đau đầu.

Nguyên nhân là vào dịp hội phố khi ba tháng truyền thống của Nam Chiếu năm nay, Ly Châu quận chúa ra ngoài, ngẫu nhiên gặp được một nam nhân. Hai người nhất kiến chung tình, ái đến khó xá khó phân. Chờ đến khi Mộc Thành Tiết nhận được thư nhà, vội vã từ Kiếm Xuyên thành chạy về, nữ nhi đã khóc nháo nếu không phải người nọ thì không gả.

Mộc Thành Tiết bèn sai người điều tra lai lịch nam nhân kia, phát hiện hắn chính là đại danh đỉnh đỉnh Hoài Tây tiết độ sứ Ngu Bắc Huyền.

Hơn ba mươi năm trước, Trung Nguyên đại loạn, tuy rằng triều đình giành thắng lợi nhưng từ đó cũng gieo rắc rất nhiều tại họa ngầm.

Để giải quyết hậu quả đại loạn, triều đình đành vô lực thu nhận họ dưới danh nghĩa quân đội, phong làm địa phương tiết độ sứ, trấn thủ một phương. Trong đó, nổi danh nhất là Lư Long, Thành Đức, Ngụy Bác tiết độ sứ, tự xưng Hà Sóc Tam Trấn.

Từ đó về sau, phiên trấn thế lực ngày càng hùng mạnh, đại giả thì mười châu còn dư, tiểu giả cũng có tới ba, bốn châu. Bọn họ thi thoảng hoành hành, tỉ thí võ công, phân tranh không ngừng.

Hoài Tây Tiết ở tại Hoài Thủy, phiên trấn bên trong thế lực cũng không phải cường hãn, mãi đến khi Ngu Bắc Huyền kế vị dưỡng phụ, tiếp nhận chức vụ Hoài Tây Tiết độ sứ. Hắn thu những đồ đệ cảm tử, đem xếp họ vào hàng nha binh, những kẻ không chịu bị quản chế, kết cục giống nhau, đều là đầu rơi máu chảy. Thời điểm tuần tra châu phủ, nhân tài nhiều vô kể, thậm chí không tiếc số tiền lớn mời quan viên triều đình vì mình mà tận lực.

Ngắn ngủi bốn năm, Hoài Tây Tiết từ sở hạt bốn châu, bây giờ mở rộng thành bảy châu, cũng sánh ngang với Hà Sóc Tam Trấn.

Mà lúc này, hắn còn không đến ba mươi tuổi.

Mộc Thành Tiết biết Ngu Bắc Huyền là kẻ tham vọng, chỉ là không ngờ hắn dám đem chủ ý đánh đến Nam Chiếu, nhúng chàm ái nữ, tự nhiên sẽ tức giận.

Buổi trưa, hai cha con lại tranh chấp. Mộc Thành Tiết khó thở, trong cơn tức giận tát Mộc Gia Nhu một cái. Hắn thường ngày đối với nữ nhi cũng nghiêm khắc, nhưng chưa bao giờ đánh nàng. Một tát này đánh ra cũng khiến hắn thập phần khiếp sợ.

Mộc Gia Nhu là khóc đến ngất đi, đến giờ cũng chưa tỉnh lại.

"Đại Vương, ngoại trạch bên kia... Thỉnh ngài vô luận thế nào cũng nên đi qua một chuyến". Ngoài cửa, tùy tùng nhỏ giọng bẩm báo.

Tàng ChâuWhere stories live. Discover now