This was her family's home nang bumalik ako ng maynila ay ipinagbebenta na ito ng bangko wala raw balita sa mag anak na nakatira kung kaya naman binili ko ito agad at pinatayuan ng sariling mansion, narito pa din ang kanilang bahay Malaki ang lote kaya nailagay ko ang aking mansion sa unahan. Nanatiling ganoon ang bahay at kalian man ay hindi ko binalak pumasok roon.
Walang imik si Addison nang pumasok kami sa aking mansion. Hinayaan ko si manang selya na ituro ang pasikot sikot ng aking mansion. Pumanhik ako sa aking kwarto at nagbihis pagbaba ko'y tahimik na nagsusulat si Addison sa kanyang notebook, hindi ko alam kung ano ba ang mararamdaman ko gusto ko siyang pahirapan nang husto pero gusto ko ring pagmasdan ang maamong niyang mukha.
Tumikhim ako na siyang nakapagpataranta sa kanya itinago niya ang notebook at yumuko.
''manang pakidala dito ang damit niya at maaari na kayong umalis'' umupo ako sa dulong upuan at nginitian siya nang nakakaloko dahil alam ko na ang gagawin ko sa kanya dumating ang damit na kanyang sosootin at nagpaalam na sakin si manang selya na babalik sa susunod na buwan. Inihagis ko sa kanya ang damit at inutos na suotin niya ito nagtungo siya sa banyo at nagbihis habang ako nama'y sinimulan nang inumin ang red wine.
Break na namin sa trabaho at kagagaling lang ng team naming sa construction site nang Makita kong naka 23 missed calls si Addison sakin, binuksan ko ang mga mensahe sa aking cellphone nang mahagip nang mata ko ang unknown number at makitang puro litrato ito ng alak at si Addison namay naka itim na dress na hapit na hapit sa kanyang katawan habang nakangiti ang sunod namay may kasayaw siyang lalaki puro ganoon ang nakita kong mga litrato hanggang sa nakita kong nakahalik na ang lalaki sa kanyang leeg at ang huling litrato ay naghahalikan silang dalawa sa gitna ng dance floor. Hindi na ko nagdalawang isip na burahin ito. Pinatay ko ang aking cellphone at hinaayan ko munang humupa ang sakit na aking nadarama ng ilang linggo bago ko nakausap muli si Addison. Matagal na pala ang mga litratong nakuha sa Italy pa ang mga iyon at dare lang pala iyon ng kaibigan niyang si nikki.
Hindi naman ako napaisip masyado sa mga litratong iyon kaya nama'y hinayaan ko na lamang at nagpaka busy ako ng ilang linggo sa trabaho para makabisita sa kanya sa maynila.
Masaya akong nag aantay kay addi sa labas ng kanyang paaralan nang nahagip ng mata ko ang hindi ko kailan man kalilimutang imahe ni Addison sa aking alala.
Nabalik ako sa wisyo nang nag aalangang pumasok ng dining area si Addison na nakasuot ng maiksing paldang itim at putting apron na pang katulong. I smirked ngayon kita paglalaruan tulad ng paglalaro mo sa akin noon Addison.
Pinalapit ko siya sa akin at pinaharap sa malaking salamin lumapit ako sa kanyang likod at hinawakan ang kanyang bewang dahan dahan kong inamoy ang likod ng kanyang tenga pababa ng kanyang leeg
''you can never escape me Addison I'll make your life a mess'' I whispered in her ear firmly. Hilaw siyang ngumiti sakin at tumango, hinila ko ang kanyang buhok at idiniin ko ang kanyang mukha sa lamesa hinawakan ko ang kanyang pang upo at pinalo ito ng malakas paulit ulit.
Wala akong naririnig sakanya ngunit ang mga kamay niya'y naginginig at ang mukha niya'y namumutla kaya nama'y sa inis ay hinugot ko ang aking sinturon at hinampas iyon sa kanyang pang upo mariin lamang siyang pumikit habang hinahampas ko siya.
Nang ako'y mapagod ay binitawan ko ang buhok niya at ang sinturon na hawak, muli akong uminom ng red wine. Napasalampak naman sa sahig si Addison habang namumutla pa din ang kanyang mukha I smirked at myself hindi pa kami tapos.
''HUBARIN MO YANG DAMIT MO'' ngumiti ako nang nakakaloko at hindi magkamayaw ang galit na nagpupunyagi sa aking dibdib
BINABASA MO ANG
The Man With Broken Dreams ( WATTYS 2019 )
RomanceHe will do anything just to make her feel his pain. even if destroying and tainting the woman he loved all his life. because the pain will never go away. Ever. [ FIRST SERIES OF CATCHING DREAMS ]