Chương 08 – Giao dịch
Tạ Uyên nhìn nam tử trung niên đưa Mạc Tư cùng với một người bị thương chân đến tìm hắn, trước mặt hắn kể ra đầu đuôi câu chuyện, hắn không nhịn được muốn đỡ trán.
Mạc Tư bị người theo dõi.
Kẻ làm ác là ai, thông qua câu chuyện, Tạ Uyên hiểu được. Còn không phải vì hắn mở cửa hàng, gây cản trở đường buôn bán của người khác, nên khiến người khác ngứa mắt, muốn tìm Mạc Tư để ép hắn vào khuôn khổ sao? Mạc Tư tự vệ chính đáng, nhưng đả thương người khác, này có điểm quá.
Hắn biết giết người thường mạng, thiếu nợ trả tiền, hủy đi tiền đồ của người khác cũng phải trả lại đầy đủ, nhưng hắn không có quyền gì bắt ép Mạc Tư bồi thường.
Người ta là khách nhân, khách nhân đánh nhau, quan hắn chuyện gì?
Nhưng mà nghe đi nghe lại, hình như vẫn là do hắn a...
Tạ Uyên còn đang cân nhắc phải làm thế nào, nam tử trung niên đã ướm lời, mời hắn xuất sĩ. Tạ Uyên nhướn mày, một bộ dạng "Ngươi troll ta à?", miệng vẫn không nói lời nào. Bầu không khí im lặng đến rùng mình.
Mạc Tư bị bầu không khí áp lực ép đến không thở nổi, hắn vội vàng quỳ xuống:
- Tư nhi biết sai, thỉnh ngài trách phạt.
Tạ Uyên vội vàng vươn tay kéo Mạc Tư đứng lên, kéo ra phía sau mình. Mạc Tư chỉ thấy trời đất quay cuồng, đến khi ngước nhìn lên, hắn đã thấy bóng lưng cao lớn kia chắn trước người hắn.
- Trước về phòng đi, việc ở đây để ta giải quyết.
Mạc Tư mím môi, che giấu cảm xúc hoảng hốt nơi đáy mắt. Hắn cúi đầu, lui về phía sau cửa hàng.
Tạ Uyên đuổi Mạc Tư đi rồi, hắn bình tĩnh hỏi nam tử trung niên đầu đuôi mọi việc, cũng nhìn xem thương thế của vị thương binh kia. Biết xong này đó, Tạ Uyên mới nói:
- Cho ta một ngày để điều tra, ta sẽ cho các hạ một câu trả lời hài lòng.
Tạ Uyên tiễn khách đi rồi, hắn vào trong nhà tìm Mạc Tư, đã thấy hài tử lại quỳ nghiêm chỉnh chờ hắn ở giữa sân, mặc kệ cho nắng nóng chiếu lên đầu.
Tạ Uyên thấy Mạc Tư quỳ, lúc này cũng chỉ có thể cười khổ trong lòng. Người với người khi sống với nhau đều sẽ ảnh hưởng lẫn nhau, hắn tư tưởng hiện đại, không phổ biến quỳ thưa, nhưng nếu bị Mạc Tư quỳ thưa nhiều quá, hắn cũng bị dẫn đi đường nghiêng, xem đây là đương nhiên.
Đối với Mạc Tư, Tạ Uyên đã buông tha trị liệu. Mạc Tư là cổ nhân, còn là hài tử nhà quý tộc, lễ nghi quy củ quá nhiều, hắn dân dã phóng túng quen, bị hài tử lấy một bộ quy củ ra thực hành, hắn cũng có cảm giác đang bị cười giễu hảo sao? :"(
Hắn lại gần, phát hiện ra Mạc Tư đang quỳ đinh bản. Những cây đinh xuyên qua da thịt, một vài chỗ đã ứa máu tươi, thấm ướt từng gốc đinh.
- Đứng dậy trả lời, không cần quỳ.
Mạc Tư nhất định không nghe lời. Hắn vẫn quỳ thẳng, thành thật thỉnh phạt. Câu nói thỉnh phạy cũ kỹ không còn tác dụng, hắn phải nghĩ ra câu khác, mới lạ hơn, xin được chịu phạt, dùng đau đớn bày tỏ sám hối.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn thành) Nhặt được một cái tiện nghi hài tử
Ficción GeneralTác giả: Haru Tokoshie Thể loại: Dưỡng phụ tử, huấn văn, đoản văn, huyền huyễn. Ông chủ cửa hàng xuyên thế giới ba ba vs cổ đại nhị thập tứ hiếu có điểm ngốc nhi tử. - Vừa xem xong 1 bộ truyện đột nhiên não động nghĩ ra, sẽ cố gắng viết thành đoản...