Xin chào !
"Hôm nay bạn ổn chứ ?" haha câu nói thương hiệu của tôi rồi !. Tôi sao ? Hôm nay đã đỡ hơn...đã ổn rồi. Hôm nay, trời đẹp lắm tôi muốn uống Cafe cùng bạn bè nhưng không được rồi, bạn biết vì sao không ? Bởi vì họ rất bận rộn chuẩn bị kì thi nhưng tôi có vẻ rất thảnh thơi haha. Hôm nay, tôi muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện có tựa đề " Nơi Tốt Nhất Đó Là Nhà".
Thực ra đối với một cô gái 17 tuổi sắp lên 18 tuổi như tôi thì ít khi có trải nghiệm xa nhà ngoài một phần chưa có nhiều cơ hội một phần vì bản thân lười. Chị gái tôi phải đi làm xa nhà cứ mỗi lần điện về lại thút thít nói với mẹ rằng " Mẹ, đồ ăn ở đây không hợp khẩu vị...Hôm nay, con lại không ăn cơm...", mẹ tôi vô cùng xót xa im lặng chỉ bảo " Nếu không ăn nổi ra quán mà ăn, không thì về nhà đừng làm nữa ". Có hôm chị gọi về bảo " Mẹ ơi, hôm nay con ốm rồi". Mẹ tôi chỉ ngậm ngùi không biết nói gì, bởi vì cuộc sống mà bon chen, đêm ấy mẹ tôi lại mất ngủ.
Tết đến, dẹp bỏ mọi công việc gia đình lại tụ họp, chị tôi liền trở về nhà. Mẹ và chị tôi luôn luyên thuyên về 1 năm đi làm xa nhà của chị, chị tôi thường bảo với tôi rằng " Không ở đâu tốt bằng ở nhà, cố gắng hưởng thụ sau này không tiếc nuối". Tôi chỉ mỉm cười nhưng lâu lâu nghĩ lại thấy nó rất đúng.
Dịp hè thì tôi cũng thường về quê ngoại, thực sự đi chơi thì ai chả thích tôi cũng vậy. Nhưng vài ba ngày có vẻ ổn cho đến ngày thứ 5 - 6 thì tôi lại nhớ nhà. Ở nhà vô cùng tự tại muốn làm gì thì làm, không cần câu nệ. Vì có thói quen sống ít nói chuyện với người ít tiếp xúc và không đi cùng ai khiến tôi lo lắng và dần tạo cho tôi một cái gì đó khó thể nói ra, tôi không chịu được cảm giác đó liền nhanh chóng trở về nhà, đồ ăn ở nhà cũng có một dư vị lạ hấp dẫn bản thân tôi. Đôi lúc tôi nghĩ đó được coi là một mị lực của ngôi nhà...
Và từ đó tôi nhận ra rằng nhà là nơi tốt nhất cho mỗi con người. Và nhà cũng có một mị lực không kém nhỉ !
Còn bạn, nơi
BẠN ĐANG ĐỌC
TÂM SỰ - HÔM NAY BẠN ỔN CHỨ ?
RomantizmXin chào ! Mình là một con người mang nhiều tâm sự, bạn cũng vậy phải không ? Đơn giản chỉ muốn viết ra nó mà thôi. chào bạn người mã tôi sẽ gặp