**Maggie**
Hayy nako landian dito, landian diyan. LANDIAN EVERYWHERE!!
Yan ang araw araw na nakikita ko dito sa unibersidad na pinapasukan ko. Paano ba naman? I'm surrounded with a lot of bad boys and bad girls here in St. Andrew University.
And yes, napakabanal ng pangalan ng aming eskwelahan but still, flirts and pervs were scattered. pshh!!
"OMG!! Ace!!!" "Axcel baby!! Please, take me on a date or in your condo!!"
Ayan na ang mga linta. Mga babae ni Axcel Shawn Alejandro.
Crush ko yan dati. Since high school pero ngayong college hindi na. Ewan ko ba at biglang naiba ang ihip ng hangin.
Yes, i am Margarita Nicole Vizconde at gusto ko sa lalaki ay may pagka bad boy lalo na pag ikaw ang naging boss neto.
"Hey!! Maggie! like what the hell?! Are you with me?! napa nga-nga ka na naman ni Ace!" bigla akong natauhan sa conyong pagsigaw netong si Fia.
Bestfriend ko tong si Sophia Choi, fil-chi, since gr. 3. Kahit na minsan di kami magkasundo but at the end of the day kami lang din ang nagdadamayan.
"Hmm. i'm sorry, ano na nga ulit yun?" napangisi siya sa inasal ko. "Sabi ko punta tayo ng mall after class! i need to buy new clothes na and if you want, you can stay at my condo overnight." sabay ngiti pagtapos niya magsalita.
"Nako talaga to! napakagastos mo. kakashopping lang natin last week tapos shopping na naman?! SHOPPAHOLIC!" Inirapan ko siya at ngumisi lang siya saakin.
Nakarating na kami sa klase naming Psych. Habang nagdidiscuss ang aming prof biglang may umentrada papasok ng classroom nang hindi nagpapaalam.
"Magaling Axcel Shawn Alejandro! You're late again! inaraw araw mo na yan! Ano ba talagang gust--" di na natapos magsalita ang prof namin nang sumabat itong bad boy.
"Prof, if you don't mind? just continue your discussion and ignore me. Kung gusto mo pang makapagturo sa unibersidad na ito.."
Malamig na sabi ni Ace at nagpatuloy na lamang si Prof Salas sa pagdidiscuss. Oo nga pala, isa sa mga stock holder ang parents niya sa exclusive university na ito. Kaya walang magawa ang mga teacher sa mga kalokohan ni Ace dahil nasa states ang parents niya.
"Dismiss" papunta kami ng accounting building ni Fia dahil duon lang ang may natatanging Starbucks at lagi kami duon nakatambay.
"So, wala na tayong class then after this we're going to mall na ha?" may pa puppy face pa tong fil-chi na to! Kundi ko lang mahal to, haynako!"
"Whatever dude!" at inirapan ko siya. Habang ineenjoy namin ang tag isang slice ng blueberry cheesecake namin ay biglang may kumuha ng coffee ko.
"Hey!! Akin nalang to ha! Thanks, babe!" suddenly i froze, he kissed my right cheek then winked at me.
"Gosh!! that Axcel Shawn! i'm going to kill him!!!" nanggagalaiti kong sabi. "Woo! as far as i know kinilig ka naman e. Until now you're blushing" *chuckles* "What the F?! Fia! Yang school player na yan! kakikiligan ko?! NEVER!!!" Inis na inis na sabi ko. tinawan nalang ako netong Fia na ito.
Nako naman Lord, bestfriend ko ba talaga tong babaeng na ito? bakit niya ako ginaganito? "Anyway besh, 12 noon na. we need to get going at magmove on kana sa pagkakahalik sayo ni Ace." habang tumatawa.
"Psshh!! stop teasing me Sophia Choi!" matalim na tingin ko sakanya habang pinagsasabihan siya. "Okay, fine! Ipapamake over na din kita ng bongga! para naman pag nakita ka ni Ace ay mapa nga-nga din siya sayo, okay?" sabay hila saakin palabas ng SB. Nakooooo! this woman talaga!!! Errrrr!!!!!!